บทที่ 650 ยังมีคนอื่น

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ตอนนี้​เอง​ สวี่​ชีอัน​ก็​รู้สึก​งุนงง​เหมือนว่า​ความรู้​ที่​ตน​มั่น​ใจมาตลอด​กลับ​พลิก​ตาลปัตร​

สถานะ​ของ​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​คือ​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​ ใน​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ สถานะ​นี้​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​หยั่งลึก​ฝังราก​ใน​ความคิด​ แต่​ก็​ถือ​เป็นเรื่อง​ที่​ค่อนข้าง​แน่นอน​เลย​ทีเดียว​

สำนัก​พุทธ​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​มีพระพุทธเจ้า​ที่อยู่​เหนือ​ระดับ​ขั้น​หนึ่ง​องค์​ มีพระโพธิสัตว์​ขั้น​หนึ่ง​สี่องค์​ และ​ยังมี​อรหันต์​กับ​ระดับ​เพชร​อีก​มากมาย​

การ​ที่​สามารถ​รวมกำลัง​ต้านทาน​วงล้อม​ของ​กองกำลัง​ยิ่งใหญ่​แบบนี้​ได้​ และ​เกือบจะ​ทำให้​ทั้งสองฝ่าย​ต้อง​จบสิ้น​ไป​ด้วยกัน​ได้​เช่นนี้​ เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ก็​ควรจะเป็น​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​สิ มีเพียง​แบบนี้​เท่านั้น​จึงจะสมเหตุสมผล​

ถ้าหาก​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ไม่ใช่ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​ ถ้าอย่างนั้น​ประวัติศาสตร์​ทั้งหมด​ของ​ ‘การกวาดล้าง​ปีศาจ​หกสิบ​ปี​’ ก็​คง​เป็นเรื่อง​เท็จ​ทั้งสิ้น​ และ​ต้อง​มีการ​ชำระ​ประวัติศาสตร์​ทั้งหมด​เสียแล้ว​

ส่วน​ที่​บอ​กว่า​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เป็น​เทพ​ยุทธ์​ที่อยู่​เหนือ​ระดับ​ขั้น​นั้น​ สวี่​ชีอัน​คิด​ว่า​ความเป็นไปได้​นี้​เท่ากับ​ศูนย์​

เหตุผล​นั้น​ง่าย​มาก​ เมื่อ​ดู​จาก​พลัง​การ​โจมตี​และ​ความ​อึด​ของ​จอม​ยุทธ์​ ถ้าหาก​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เป็น​เทพ​ยุทธ์​เหนือ​ระดับ​ขั้น​จริงๆ​ เช่นนั้น​ต่อให้​พระพุทธเจ้า​ร่วมมือ​กับ​เทพ​พ่อ​มด​และ​เทพเจ้า​กู่​มาล้อม​โจมตี​ สิ่งที่​ได้มา​ก็​อาจจะ​เป็นการ​ที่​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เลีย​ริมฝีปาก​ท่าทาง​ยัง​ไม่หนำใจ​ แล้ว​พูด​อย่าง​เย้ยหยัน​ว่า​

‘แค่นี้​น่ะ​หรือ​?’

แน่นอน​ว่าการ​คาดเดา​นี้​เป็น​แค่​จินตนาการ​ของ​สวี่​ชีอัน​คนเดียว​ ความต่าง​ระหว่าง​ผู้​อยู่​เหนือ​ระดับ​ขั้น​แต่ละคน​ น่าจะ​ไม่ได้​มาก​อะไร​ขนาด​นั้น​

แต่​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​แน่นอน​คือ​ พระพุทธเจ้า​ไม่สามารถ​สังหาร​เทพ​ยุทธ์​ได้​

อย่างไร​ก็​ไม่อาจ​ทำได้​!

ถ้าเจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ไม่ใช่ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​ อย่างนั้น​ก็​เป็นได้​เพียง​ขั้น​หนึ่ง​…สวี่​ชีอัน​กำลังจะ​เอ่ย​ถาม ก็​ได้ยิน​เสียง​ผู้พิทักษ์​หยวน​เอ่ย​ขึ้น​ตรงๆ​

“ความในใจ​ของ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​บอก​ข้า​ว่า​ หาก​เจ้าอาณาจักร​คน​ก่อน​เป็น​เทพ​ยุทธ์​เหนือ​ระดับ​ขั้น​ นาง​ก็​จะเลีย​ริม​ฝีปา​ก.​..”

ผู้พิทักษ์​หยวน​ไม่สามารถ​เอ่ย​ประโยค​นี้​จบ​ได้​ เพราะ​เขา​ถูก​สวี่​ชีอัน​ใช้ฝ่ามือ​ตี​จน​พลิก​ตลบ​ไป​อยู่​ที่​พื้น​ แขนขา​กระตุก​สั่น​ไป​ที​หนึ่ง​

“ขออภัย​ เมื่อกี้​มียุง​มาเกาะ​บน​หัว​เจ้า ข้า​ตบ​มัน​ให้​แล้ว​”

สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​ให้​กับ​ผู้พิทักษ์​หยวน​ แสดงท่าที​ว่า​นี่​เป็น​แค่​เรื่อง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ไม่จำเป็นต้อง​ขอบคุณ​

การ​จู่โจมที่​ได้รับ​เมื่อ​ครู่​ค่อนข้างจะ​แรง​ จึงเกิด​ความคิด​แปลก​ๆ ขึ้น​มาโดยไม่รู้ตัว​และ​ไม่อาจ​ห้าม​ได้​

ฝึก​วิชา​อ่านใจ​แต่​ไม่ฝึก​วิชา​รู้จัก​ปิดปาก​ เจ้ารอด​มาถึงตอนนี้​ได้​ยังไง​กัน​น่ะ​พี่​ลิง​? สวี่​ชีอัน​พึมพำ​ไร้​เสียง​ไป​หนึ่ง​ประโยค​

“ขอบคุณ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​เป็น​อย่างยิ่ง​ที่​ช่วย​ไล่​ยุง​ให้​”

ผู้พิทักษ์​หยวน​ลุกขึ้น​มาแล้ว​จดจ้อง​ด้วย​ดวงตา​สีฟ้าสดใส​ เขา​เอ่ย​ขอบคุณ​ด้วย​ความจริงใจ​และ​พยายาม​ฟังเสียง​ใน​ใจของ​สวี่​ชีอัน​ต่อ​

ผู้พิทักษ์​ชิงมู่หวน​นึกถึง​อดีต​แล้ว​เอ่ย​ว่า​

“อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ไม่เคย​บอ​กว่า​เจ้าอาณาจักร​เป็น​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​ ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​ได้ยิน​ผู้ใด​กล่าว​มาหรือ​”

คำถาม​นี้​ยาก​สำหรับ​สวี่​ชีอัน​ เหมือนกับ​มีคน​มาถามว่า​

‘ใคร​บอก​เจ้าว่า​หนึ่ง​บวก​หนึ่ง​เท่ากับ​สอง​’

ดี​ที่​เมื่อ​เขา​มายัง​โลก​ใบ​นี้​ นับ​ๆ ดู​แล้วก็​เพิ่งจะ​หนึ่ง​ปี​ครึ่ง​ ระยะเวลา​เพิ่งจะ​เท่านี้​เอง​ ไม่นาน​เขา​ก็​นึกได้​ว่า​ครั้งแรก​ที่​ตน​ได้ยิน​ชื่อ​ ‘อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​’ นั้น​ ก็​เป็นช่วง​ที่​เพิ่ง​ทำงาน​ใน​หน่วย​ลาดตระเวน​ยามวิกาล​ และ​มีคดี​ปีศาจ​กิน​คน​ที่​อำเภอ​ฟู่กัว​และ​อำเภอ​ไท่​กัง​ของ​เมืองหลวง​

ปีศาจ​ตน​นั้น​ขับไล่​ตระกูล​ฮุย​ที่อยู่​บริเวณ​ใกล้เคียง​ออก​ไป​ แล้ว​ขุด​ดินประสิว​ร่วมกัน​กับ​สหาย​ของ​ตน​เพื่อ​สร้าง​ดินปืน​ขึ้น​อย่าง​ลับ​ๆ

เขา​กับ​จูกว่าง​เสี้ยว​และ​ซ่งถิงเฟิงสืบรู้​ความจริง​ได้​ ตอนที่​รายงาน​ต่อ​ห​ลี่​อวี้​ชุน​ พี่​ชุน​ก็​ยัง​คาดเดา​ว่า​มีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่จะ​เป็น​พวก​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ที่​หลง​เหลืออยู่​

สวี่​ชีอัน​ที่​มีจิตใจ​แห่ง​การสืบสวน​จึงจดจำ​เรื่อง​นี้​เอาไว้​ จากนั้น​ไม่นาน​นัก​ ไต้​ซือเหิงหย่วน​ผู้​ขุ่นเคือง​ก็​บุกเข้าไป​ใน​จวน​ผิง​หย่วน​ป๋อ​ใน​ยามวิกาล​แล้ว​สังหาร​ผิง​หย่วน​ป๋อ​จน​สิ้น​ ขณะที่​กำลัง​เข้าตาจน​ เขา​ก็ได้​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ใน​กลุ่ม​พูดคุย​ของ​หนังสือ​ปฐพี​

พอดี​กับ​ที่​สวี่​ชีอัน​มาลาดตระเวน​ยามวิกาล​ จึงช่วย​อีก​ฝ่าย​เอาไว้​ได้​

จากนั้น​เขา​ก็​เอ่ย​เสนอ​หลักการ​ ‘แลกเปลี่ยน​อย่าง​เท่าเทียม​’ และ​เริ่ม​สืบหา​ข่าว​ของ​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​จาก​สมาชิก​ของ​พรรค​ฟ้าดิน​

ใช่แล้ว​ เรื่อง​นี้​ลี่​น่า​เป็น​คน​บอก​

ลี่​น่า​บอ​กว่า​ใน​การกวาดล้าง​ปีศาจ​หกสิบ​ปี​ พระพุทธเจ้า​ได้​ลงมือ​เอง​เพราะ​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ผู้​นั้น​เป็น​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​

“ข้า​นี่​โง่จริง​ จริงๆ​ เลย​เชียว​ ตอนนั้น​ไม่รู้​ว่า​ลี่​น่า​เป็น​คน​เช่นไร​ จึงถูก​นาง​แว้งกัด​เสียได้​…”

สวี่​ชีอัน​ก่น​ด่า​ออกมา​

ขณะเดียวกัน​เขา​ก็​นึกได้​ถึงข้อมูล​อีก​มากมาย​ อย่างเช่น​ ตอนนั้น​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ได้​เอ่ย​แก้​เป็นนัย​ๆ ว่า​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เป็น​ขั้น​หนึ่ง​ ไม่ใช่ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​

แต่​ตอนนั้น​ทุกคน​ล้วนแต่​รู้สึก​ว่า​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​เป็นหนึ่ง​สุนัข​ขี้​แพ้​ของ​นิกาย​ปฐพี​ แล้​วจะ​มารู้ดี​เรื่อง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ได้​อย่างไร​

จะต้อง​เป็น​หมายเลข​ห้า​ที่​กำเนิด​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​นี่แหละ​ ที่​คู่ควร​ให้​เชื่อถือ​มากกว่า​

แต่​ใคร​จะไป​คิด​ล่ะ​ว่า​สุนัข​ขี้​แพ้​คน​นั้น​ ความจริง​แล้ว​เป็น​ลูกพี่​ของ​นิกาย​ปฐพี​ ส่วน​หมายเลข​ห้า​ที่​น่าเชื่อถือ​ ความจริง​แล้ว​เป็น​จอม​กิน​จุที่​ไม่ค่อย​จะฉลาด​นัก​

“เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เป็น​ขั้น​หนึ่ง​?” สวี่​ชีอัน​เอ่ย​ถามด้วย​น้ำเสียง​ร้อนใจ​

“ถูกต้อง​!” ผู้พิทักษ์​ชิงมู่พยักหน้า​

“เช่นนั้น​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​คือ​…”

สวี่​ชีอัน​ถามจบ​เขา​ก็​กลั้นหายใจ​

ผู้พิทักษ์​ชิงมู่ค่อยๆ​ เอ่ย​อธิบาย​ “ไต้​ซือเสิน​ซู ก็​คือ​บุคคล​ที่​พวกเรา​ต้อง​ช่วยเหลือ​ใน​ครั้งนี้​”

ว่าแล้ว​…สีหน้า​ของ​สวี่​ชีอัน​เผย​ความรู้สึก​ซับซ้อน​ออกมา​ มีทั้ง​ความ​งุนงง​สับสน​แบบ​ที่ว่า​ ‘เป็น​อย่าง​ที่​คิด​จริงๆ​’ และ​ยังมี​ความ​ตื่น​ตะลึง​แบบ​ที่ว่า​ ‘เป็น​เขา​อย่างนั้น​หรือ​’

หลังจาก​ล้มล้าง​ข้อสรุป​ที่ว่า​ ‘ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​’ คือ​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ไป​แล้ว​ ความจริง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ใจของ​สวี่​ชีอัน​ทันที​

เบาะแส​สามอย่าง​ก็​ชัดเจน​ขึ้น​มาอย่าง​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​

หนึ่ง​ เสิน​ซูคือ​ผู้​ที่​ถูก​ผนึก​ใน​เมืองหลวง​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​ และ​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ก็​ล่มสลาย​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​

จุด​เวลา​สอดคล้องกัน​เช่นนี้​ แต่​ก่อนหน้านี้​สวี่​ชีอัน​ไม่อาจ​แน่ใจ​ได้​ว่า​เสิน​ซู ‘ตาย​’ เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​ เพราะ​บางที​เขา​อาจจะ​ถูก​แยก​ชิ้นส่วน​มานาน​แล้ว​ก็ได้​

สอง​ อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ให้ความสำคัญ​กับ​ร่าง​ของ​เสิน​ซูมาก​ จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ไม่ใช่แค่​ส่งท่อน​แขน​มาให้​เขา​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ช่วย​เขา​ไว้​หลายครั้ง​ด้วย​

แต่​การ​ให้ความสำคัญ​กับ​เสิน​ซู ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​มีความสัมพันธ์​อะไร​กับ​เสิน​ซู ถึงอย่างไร​ศัตรู​ของ​ศัตรู​ก็​คือ​มิตร​ บางที​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​อาจจะ​ต้องการ​ศัตรู​สัก​คน​หนึ่ง​มาช่วย​ต่อกร​กับ​สำนัก​พุทธ​ก็ได้​

สาม ความ​เป็น​อมตะ​ไม่ตาย​ของ​เสิน​ซู

ท่อน​แขน​ถูก​ผนึก​ใน​ทะเลสาบ​ซังผอ​ หมดสิ้น​พลัง​ไป​ห้า​ร้อย​ปี​และ​ไม่มีพลัง​ภายนอก​มาเสริม​ แต่​เขา​กลับ​ยัง​ไม่ตาย​

แม้แต่​พระพุทธเจ้า​เหนือ​ระดับ​ขั้น​ก็​ยัง​ไม่อาจ​สังหาร​เขา​ให้​สิ้น​ได้​ พลัง​ชีวิต​ที่​น่า​สะพรึง​เช่นนี้​ เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่ใช่สิ่งที่​จอม​ยุทธ์​ขั้น​หนึ่ง​จะมีได้​แน่นอน​

ถึงแม้สวี่​ชีอัน​จะไม่เคย​เห็น​พลัง​ของ​จอม​ยุทธ์​ขั้น​หนึ่ง​ แต่​เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​เป็น​ขั้น​หนึ่ง​ วิถี​ของ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​และ​จอม​ยุทธ์​นั้น​เหมือนกัน​ จะแตก​ต่างกัน​ตรง​ที่​ เมื่อ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​อยู่​ขั้น​สี่ พวกเขา​จะฝึก​ความสามารถ​ใน​การ​อ่านใจ​ ส่วน​จอม​ยุทธ์​นั้น​ฝึก​ ‘จิต​’

ประวัติศาสตร์​ได้​พิสูจน์​แล้ว​ว่า​ เจ้าแห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ดับสิ้น​แล้ว​ นั่น​หมายความว่า​พระพุทธเจ้า​สามารถ​สังหาร​จอม​ยุทธ์​ขั้น​หนึ่ง​ได้​

ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​แบ่ง​ระบบ​การ​ฝึก​ตน​ออก​เป็น​เก้า​ขั้น​ มีเพียง​พระพุทธเจ้า​และ​เทพ​พ่อ​มด​เท่านั้น​ที่​หลุดพ้น​จาก​ระดับ​ขั้น​ทั้งหลาย​ เรื่อง​นี้​ทำให้​มองออก​ว่า​เมื่อ​ผู้​อยู่​เหนือ​ระดับ​ขั้น​ต่อกร​กับ​ขั้น​หนึ่ง​ จะมีข้อได้เปรียบ​ใน​ชัยชนะ​อย่าง​แน่นอน​

“เช่นนั้น​ เช่นนั้น​ไต้​ซือเสิน​ซูกับ​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​มีความสัมพันธ์​อัน​ใด​กัน​”

สวี่​ชีอัน​สูด​ลมหายใจ​ลึก​

ผู้พิทักษ์​ชิงมู่ส่ายหน้า​ “ระดับชั้น​ของ​ข้า​ต่ำ​เกินไป​ จะรู้​ได้​อย่างไรเล่า​ แต่ว่า​เจ้าอาณาจักร​และ​ไต้​ซือเสิน​ซูรู้จัก​กัน​อย่าง​แน่นอน​ เป็น​สหาย​เต๋า​ที่​มีความสัมพันธ์​ไม่เลว​ทีเดียว​”

อืม​ ใน​สงคราม​ล่ม​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ของ​สำนัก​พุทธ​ เสิน​ซูก็​คง​ไม่ได้​ยืน​อยู่​ข้าง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​…สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​ ขณะที่​เขา​ใคร่​ครวญถึง​รายละเอียด​ต่างๆ​ ก็​ได้ยิน​ผู้พิทักษ์​วานร​ขาว​เอ่ย​เสียงต่ำ​ขึ้น​มา

“ใน​ใจของ​ผู้พิทักษ์​ชิงมู่บอก​ข้า​ว่า​ เขา​สงสัย​ว่า​เจ้าอาณาจักร​กับ​เสิน​ซูจะเป็น​ชู้รัก​กัน​”

เกิด​ความ​เงียบงัน​อย่าง​ฉับพลัน​ขึ้น​ใน​ถ้ำ

ผู้พิทักษ์​วานร​ขาว​ตกตะลึง​ เขา​ถึงกับ​สั่นสะเทือน​เพราะ​ข้อมูล​นี้​ จึงรีบ​เอ่ยปาก​ว่า​

“นี่​เป็น​ความคิด​ของ​ผู้พิทักษ์​ชิงมู่ ไม่เกี่ยวกับ​ข้า​นะ​!”

สีหน้า​ของ​ผู้พิทักษ์​ชิงมู่แดงก่ำ​ ผม​สีเขียว​ดำ​ลุกขึ้น​ตั้ง​เป็น​เส้น​ๆ ผม​แต่ละ​เส้น​ต่าง​ก็​มีพลังงาน​สีเขียวชอุ่ม​ ส่วน​มือ​ที่จับ​เถาวัลย์​เอาไว้​นั้น​ เดี๋ยว​ก็​กำ​เดี๋ยว​ก็​คลาย​…

หลังจาก​ดิ้นรน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ผู้พิทักษ์​ชิงมู่ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​

“ข้า​ไม่ได้​เห็น​อะไร​มามากมาย​อย่าง​เจ้า เฮอะ​ ใช่ ตอนนั้น​ปีศาจ​น้อย​อย่าง​พวกเรา​ได้​ตำหนิ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เจ้าอาณาจักร​กับ​ไต้​ซือเสิน​ซูจริง​ เพียงแต่​เจ้าอาณาจักร​น้อย​เป็น​เครื่องพิสูจน์​ที่​ดี​ที่สุด​ เจ้าอาณาจักร​น้อย​คือ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​สายเลือด​บริสุทธิ์​”

ดวงตา​สีฟ้าสว่าง​ของ​ผู้พิทักษ์​วานร​ขาว​มอง​จ้อง​ไป​ยัง​ผู้พิทักษ์​ชิงมู่ด้วย​ความใส​สะอาด​ไร้​ไร​ฝุ่น​ แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​

“เสียง​ใน​ใจของ​เจ้าบอ​กว่า​ ดังนั้น​จึงสงสัย​ว่า​พวกเขา​เป็น​ชู้รัก​กัน​อย่างไรเล่า​”

ชู้รัก​นั้น​ไม่มีสถานะ​ ทั้ง​ยัง​สู้หน้า​คน​ไม่ได้​

…ใน​ถ้ำหิน​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​อีกครั้ง​

ผู้พิทักษ์​ชิงมู่กำ​เถาวัลย์​ไว้​เงียบๆ​ แล้ว​เริ่ม​ช่วงเวลา​การ​ล่า​สังหาร​

สีขาว​และ​สีเขียว​สอง​สาย​ไล่ล่า​กัน​จน​ออก​ไปนอก​ถ้ำหิน​ แล้ว​หาย​ลับ​ขอบฟ้า​ไป​

“พรสวรรค์​การ​อ่านใจ​ของ​ผู้พิทักษ์​หยวน​นั้น​สามารถ​มองเห็น​จิตใจ​ของ​ผู้คน​ได้​ หลังจากที่​เขา​แอบ​เรียนรู้​วิชาการ​อ่านใจ​ของ​สำนัก​พุทธ​ลับ​ๆ เขา​ก็​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​ของ​ขั้น​สี่ เรื่อง​นี้​ทำให้​ยิ่ง​ควบคุม​เขา​ได้​ยาก​ ดังนั้น​บางครั้ง​ก็​ชอบ​พูด​ไร้สาระ​ออกมา​โดย​ไม่ดูตาม้าตาเรือ​”

ฝูเซียง​ ไม่สิ เย่​จีเอ่ย​อธิบาย​เสียง​เบา​

แบบนี้​เขา​เรียก​พูด​ไร้สาระ​ออกมา​บางครั้ง​หรือ​ แบบนี้​เขา​เรียก​ว่า​ตามแต่​อิสระ​ของ​ตัวเอง​มากกว่า​…สวี่​ชีอัน​ส่งเสียง​ ‘อืม​’ แล้ว​ไม่ได้​วิจารณ์​อะไร​เพิ่มเติม​

เย่​จีเอ่ย​กำชับ​ปีศาจ​สาว​ใน​ถ้ำหิน​ไป​ว่า​

“พวก​เจ้าออก​ไป​คุ้มกัน​เสีย​ หาก​ไม่ได้รับอนุญาต​ ห้าม​เข้า​โดย​เด็ดขาด​”

เมื่อ​ปีศาจ​สาว​ออก​ไป​แล้ว​ นาง​ก็​เห็น​ท่าทาง​เคร่งเครียด​ระมัดระวัง​ของ​คนรัก​ จึงเอ่ย​ถามเสียง​โอนอ่อน​ไป​ว่า​

“ทำไม​หรือ​”

สวี่​ชีอัน​โอบ​แขน​รอบเอว​เล็ก​ของ​เย่​จี แต่กลับ​ไม่มีอารมณ์​จะดื่มด่ำ​ความ​อ่อนช้อย​งดงาม​ของ​นาง​ เขา​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​

“เจ้าอาจจะ​ไม่รู้​ พระพุทธเจ้า​ถูก​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ผนึก​เอาไว้​นาน​แล้ว​”

“อะไร​นะ​?!”

สีหน้า​ของ​เย่​จีนิ่ง​ค้าง​ ม่านตา​ค่อยๆ​ ขยาย​ขึ้น​ สวี่​ชีอัน​ถึงกับ​ได้ยิน​เสียง​หัวใจ​ของ​นาง​เต้น​เร็ว​ขึ้น​ใน​ชั่ว​ขณะนี้​เอง​

เหตุใด​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ต้อง​ผนึก​พระพุทธเจ้า​?

ถ้าหาก​พระพุทธเจ้า​ถูก​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ผนึก​ไว้​ เช่นนั้น​ผู้​ที่​ลงมือ​ใน​ปี​นั้น​คือ​ใคร​กัน​?

หัวใจ​ของ​เย่​จีเย็นยะเยือก​ ความเยือกเย็น​ปริศนา​นี้​ไต่​ขึ้น​มาตาม​สันหลัง​จน​ทำให้​นาง​ตัว​สั่นเทา​

“นั่น​ไม่ใช่ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​มาผนึก​ทีหลัง​หรอก​หรือ​”

ไป๋​จีที่​พยายาม​ปรับตัว​ให้​เข้ากับ​หมอนอิง​ยิ้มมุมปาก​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​

ถึงแม้มัน​จะยัง​เป็น​เด็กเล็ก​ๆ แต่​ดีร้าย​อย่างไร​สติปัญญา​ของ​มัน​ก็​ผ่าน​มาตรฐาน​แล้ว​ จึงฟังออก​ถึงความหวาดกลัว​ที่​แฝงอยู่​ใน​ความลับ​นี้​

เย่​จีส่ายหน้า​ช้าๆ

“อายุขัย​ของ​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​มีเพียง​แปด​สิบสอง​ปี​ ตอนนี้​เขา​ได้​จากไป​แล้ว​หนึ่ง​พัน​กว่า​ปี​ แต่​สงคราม​ระหว่าง​พุทธ​และ​ปีศาจ​เกิดขึ้น​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​

“สวี่​หลา​ง เจ้าเชี่ยวชาญ​เรื่อง​นี้​ เช่นนั้น​เจ้ามีความเห็น​อย่างไร​”

เมื่อ​อยู่​ข้าง​กาย​ชาย​คนรัก​ก็​ทำให้​นาง​รู้สึก​ว่า​มีที่พึ่ง​ จึงเอ่ย​ขอความช่วยเหลือ​โดยไม่รู้ตัว​

สวี่​ชีอัน​เอ่ย​วิเคราะห์​ว่า​

“ข้า​มีการ​คาดเดา​สามอย่าง​ แต่​ล้วน​ขัดแย้ง​กัน​อยู่​และ​ขาด​เบาะแส​ที่​เพียงพอ​”

ผ่าน​ไป​พัก​หนึ่ง​ก็​เห็น​แววตา​สดใส​ของ​เย่​จีจ้องมอง​มาอย่าง​นุ่มนวล​ เขา​จึงค่อยๆ​ เอ่ย​เล่า​ว่า​

“พระพุทธเจ้า​อาจจะ​หลุด​ออกจาก​ผนึก​แล้ว​ หรือ​ใน​ปี​นั้น​ผู้​ที่​ลงมือ​อาจ​เป็น​คนอื่น​ หรือไม่​ก็​เป็น​ฝีมือ​ของ​เสิน​ซูผู้เดียว​ก็​ทำลาย​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ พระพุทธเจ้า​และ​เทพ​พ่อ​มด​นั้น​ถูก​ผนึก​ไว้​ด้วยกัน​ แต่​เทพ​พ่อ​มด​กลับ​ค่อยๆ​ หลุด​ออกจาก​ผนึก​ เพราะ​เป็น​ผู้​อยู่​เหนือ​ระดับ​ขั้น​เหมือนกัน​ พระพุทธเจ้า​ก็​น่าจะ​ไม่อาจ​หลุด​ออกจาก​ผนึก​ได้​ใน​ช่วง​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​กระมัง​

ถ้าหาก​เป็น​ฝีมือ​ของ​คนอื่น​จริง​ เช่นนั้น​ก็​ออกจะ​น่ากลัว​อยู่​สักหน่อย​ แต่​ความเป็นไปได้​นี้​ไม่มาก​ เพราะ​ตอนนี้​ภูเขา​สือ​ว่าน​ถูกรวม​อยู่​ใน​แผนที่​ของ​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​และ​กลายเป็น​อาณาเขต​ของ​สำนัก​พุทธ​ไป​แล้ว​ โชคชะตา​คุ้มกัน​สำนัก​พุทธ​อยู่​ ถ้าหาก​ผู้​ที่​ลงมือ​ใน​ปี​นั้น​เป็น​ตัวตน​อื่น​ เช่นนั้น​เป้าหมาย​ของ​เขา​คือ​อะไร​กัน​ คงจะ​ไม่ใช่การลงแรง​ทำประโยชน์​ให้​สำนัก​พุทธ​กระมัง​

ส่วน​การ​คาดเดา​ที่​บอ​กว่า​เสิน​ซูเป็น​ผู้นำ​ใน​การทำลายล้าง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ อืม​ ถ้าหาก​เป็น​เช่นนี้​ อย่างนั้น​เสิน​ซูถูก​ใคร​แยก​ชิ้นส่วน​กัน​ล่ะ​? พระพุทธเจ้า​ถูก​ผนึก​แล้ว​ จะยังมี​ใคร​ที่​สามารถ​แยก​ชิ้นส่วน​ของ​บุคคล​ผู้​เป็น​ครึ่ง​ก้าว​สู่เทพ​ยุทธ์​ได้​อีก​”

เย่​จีพยักหน้า​ด้วย​ความกังวล​

“องค์​หญิง​รู้​ว่า​พระพุทธเจ้า​ถูก​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ผนึก​หรือไม่​?”

สวี่​ชีอัน​เอ่ย​อย่าง​ครุ่นคิด​

“ก็​ยาก​จะพูด​ นาย​ของ​พวก​เจ้ายาก​จะหยั่งถึง​ ข้า​ไม่ค่อย​เข้าใจ​นาง​เท่าไหร่​ แต่​เรื่อง​ที่​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ผนึก​พระพุทธเจ้า​นั้น​ ผู้​ที่​รู้​ทั่ว​ทั้ง​จิ่ว​โจว​มีน้อย​นิด​ยิ่งนัก​ ถ้าหาก​ไม่ใช่เพราะ​ลัทธิ​ขงจื๊อ​เป็น​คน​บอก​ข้า​ ข้า​ก็​ไม่รู้​เลย​ว่า​ยัง​มีเรื่อง​ภายใน​เช่นนี้​อยู่​ด้วย​”

สงคราม​ ‘การกวาดล้าง​ปีศาจ​หกสิบ​ปี​’ เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​ช่างมีหมอก​หนา​บดบัง​มาก​นัก​ ถึงกับ​ซุกซ่อน​ความลับ​ล้ำลึก​ยิ่งขึ้นไป​อีกด้วย​

“ไป๋​จี ติดต่อ​นาย​ของ​เจ้าที​สิ”

สวี่​ชีอัน​เอ่ย​

ไป๋​จีไม่อยาก​เคลื่อนไหว​เพราะ​ความ​เกียจคร้าน​ นาง​เอ่ย​ด้วย​เสียง​เด็กน้อย​ว่า​

“พี่​เย่​จีก็​ติดต่อ​องค์​หญิง​ได้​ ให้​นาง​ทำแทน​เถอะ​”

ใน​ครอบครัว​หนึ่ง​ เรื่อง​การงาน​สมควร​ให้​ผู้​ที่​มีอายุ​มากกว่า​กระทำ​ นาง​เป็น​น้องสาว​คน​สุดท้อง​ก็​มีหน้าที่​แค่​เรื่อง​ความน่ารัก​ก็​พอ​

พวก​พี่สาว​ก็​จะร้องบอก​ว่า​ ‘ว้าว​ เจ้าหนู​น้อย​’ แล้วก็​จะวาง​นาง​ไม่ลง​ ทั้ง​ยัง​พา​กัน​เลี้ยงดู​นาง​ด้วย​วิธี​ต่างๆ​

ฝูเซียง​ก็​สามารถ​ติดต่อ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ได้​สินะ​..สวี่​ชีอัน​เลิกคิ้ว​ขึ้น​แล้ว​มอง​พิจารณา​อดีต​คนรัก​

ยาม​รุ่งอรุณ​มาเยือน​ เหมียว​โห​ย่ว​ฟางนั่ง​อยู่​ใน​หุบเขา​ เผชิญหน้า​กับ​กองไฟ​ลุกโชน​ ใน​ปาก​กัด​ก้าน​ต้น​หญ้า​เอาไว้​

ใน​มือ​ของ​หง​อิง​ย่าง​นก​ตัว​ใหญ่​สอง​ตัว​ ซึ่งเป็น​นก​ที่​ถือโอกาส​ล่า​มาด้วย​ตอนที่​ไป​รับ​เหมียว​โห​ย่ว​ฟาง

“เกรงใจ​เกินไป​แล้ว​ เกรงใจ​เกินไป​แล้ว​…”

เหมียว​โห​ย่ว​ฟางรู้สึก​ขัดเขิน​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้รับ​การปฏิบัติ​ราวกับ​เป็น​แขก​ผู้มีเกียรติ​เช่นนี้​

“สมควร​อยู่แล้ว​ๆ พี่​เหมียว​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ เช่นนั้น​ก็​เป็น​แขก​ หลักการ​รับรอง​แขก​นั้น​ ต้อง​ให้​แขก​ได้​กินดีอยู่ดี​ เช่นนี้​คือ​หน้าที่​ของ​พวกเรา​”

หง​อิง​ไม่มีท่าที​แบบ​ยอด​ฝีมือ​ขั้น​สี่เลย​แม้แต่​นิด​ เขา​เหมือน​เจ้าหน้าที่​ทางการ​ที่​เชี่ยวชาญ​การ​เข้าสังคม​มากกว่า​

ขณะที่​เอ่ย​พูด​ เขา​ก็​เห็น​สายตา​ของ​เหมียว​โห​ย่ว​ฟางมอง​พิจารณา​ปีศาจ​สาว​สอง​คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​ถ้ำ จึงกวักมือ​เรียก​พวก​นาง​มา

“พวก​เจ้าสอง​คน​มานี่​”

ปีศาจ​สาว​ทั้งสอง​ลังเล​เล็กน้อย​ แต่​ก็​เดิน​เข้ามา​

“ผู้พิทักษ์​หง​อิง​มีสิ่งใด​จะกำชับ​หรือ​”

หง​อิง​เอ่ย​ด้วย​ใบ​หน้าที่​เต็มไปด้วย​ความ​ตำหนิ​

“สมองทึบ​นัก​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​เรียก​มาให้​ความบันเทิง​กับ​แขก​ของ​เรา​อยู่แล้ว​ พี่​เหมียว​ติดตาม​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ขึ้นเหนือล่องใต้​ เป็น​บุคคล​ยิ่งใหญ่​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​ พวก​เจ้าจะต้อง​รับรอง​เขา​ให้​ดี​ หาก​มีสิ่งใด​ขาดตกบกพร่อง​ ข้า​จะลงโทษ​พวก​เจ้าให้​ดู​”

‘ปีศาจ​นก​ตัว​นี้​รู้เรื่อง​ดี​นัก​’…เหมียว​โห​ย่ว​ฟางรู้สึก​กระดากอาย​ใน​ทันใด​ เขา​จึงโบกไม้โบกมือ​ให้​

“มากเกินไป​ๆ แค่​ติดตาม​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ไป​สังหาร​พวก​ระดับ​เพชร​เท่านั้น​ ข้า​เป็น​แค่​ผู้ช่วย​ต่อสู้​ ฆ้อง​เงิน​สวี่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​อีก​”

หง​อิง​แวว​ตาสว่าง​วาบ​ “พี่​เหมียว​ เรื่อง​นี้​ต้อง​เล่า​ให้​เรา​ฟังดี​ๆ เลย​นะ​”

ปีศาจ​สาว​ทั้งสอง​ที่​เดิมที​ไม่ค่อย​จะพอใจ​นัก​ก็​รีบ​นั่งลง​ทาง​ฝั่งซ้าย​ขวา​ของ​เหมียว​โห​ย่ว​ฟางทันที​

รุ่งอรุณ​เช่นเดียวกัน​

สวี่ห​ลิง​อิน​สะพาย​กระเป๋า​ไว้​บน​หลัง​แล้ว​เดินตาม​พี่​รอง​กับ​อาจารย์​ไป​ตาม​แผ่น​กระดาน​ที่​ยื่น​ออก​มาจาก​เรือรบ​เพื่อ​ขึ้นไป​ยัง​ดาดฟ้า​เรือ​

เรือรบ​สามลำ​ ทั้ง​ทหาร​และ​แม่ทัพ​รวม​สามพัน​นาย​

ระบบ​ทหาร​ของ​ต้าฟ่ง​จัดตั้ง​แบบ​ระบบ​ป้องกัน​ ระบบ​ป้องกัน​นั้น​หลุด​มาจาก​ระบบ​ทหาร​รักษาการณ์​ของ​ต้า​โจว​ราชวงศ์​ก่อน​ ซึ่งข้อดี​ของ​ระบบ​ป้องกัน​นั้น​อยู่​ที่​การ​ลดค่าใช้จ่าย​ทางทหาร​ของ​อาณาจักร​ได้​เป็นอย่างมาก​

ทั้ง​ยัง​รับประกัน​ได้​ว่า​กำลัง​ทหาร​จะกระจาย​ไป​ทั่ว​ทุก​มณฑล​ ไม่เพียงแต่​เรียก​รวมพล​ได้​รวดเร็ว​และ​ปราบ​กบฏ​ได้​เท่านั้น​ แต่​ยัง​สามารถ​ปราบปราม​อำนาจ​ทางทหาร​ใน​มือ​ของ​แม่ทัพ​และ​การ​ใช้กำลัง​ทหาร​ส่วนตัว​ได้​อีกด้วย​

ดังนั้น​การ​ที่​ราชสำนัก​ส่งกำลัง​ทหาร​ออก​ไป​ใน​ครั้งนี้​ กองทหาร​ที่​เขต​ของ​เมืองหลวง​จึงส่งไป​เพียง​สามพัน​คน​เท่านั้น​ ทหาร​ส่วนที่เหลือ​จะถูก​ส่งมาจาก​มณฑล​ต่างๆ​

“ห​ลิง​อิน​ ระวังตัว​ด้วย​!”

อา​สะใภ้ตะโกน​ร้องบอก​อยู่​ที่​ท่าเรือ​

“ถ้าเจอ​ปัญหา​ก็​ ก็​…”

เดิมที​อยาก​จะกล่าว​คำพูด​ที่ว่า​ให้​ฟังท่าน​อาจารย์​มาก​ๆ แต่​ก็​คิด​ว่า​ไม่แน่​อาจารย์​จะไม่ได้ดี​ไป​กว่า​ศิษย์​เท่าไหร่​

อา​รอง​สวี่​เอ่ย​ว่า​ “ต้อง​หาทาง​ติดต่อ​พี่ใหญ่​เจ้า”

สวี่ห​ลิง​อิน​สะพาย​กระเป๋า​ใบ​ใหญ่​กว่า​คนอื่น​ นาง​พยักหน้า​อย่าง​แรง​

“ท่าน​พ่อ​ ท่าน​แม่ ข้า​จะไป​รบ​แล้ว​นะ​”

ทหาร​ที่อยู่​รอบ​ๆ และ​คน​ที่​เดินผ่าน​ไปมา​บน​ท่าเรือ​ต่าง​พา​กัน​หันมา​มอง​อย่าง​ตกตะลึง​

ใน​เรือรบ​กลับ​มีเด็ก​ตัวเล็ก​ๆ เข้าไป​ด้วย​หนึ่ง​คน​ เท่านั้น​ก็​ดึงดูด​ความสนใจ​ได้​มาก​พอแล้ว​

ยิ่ง​ได้ยิน​ว่า​จะไป​รบ.​..

อา​รอง​สวี่​ตกใจ​ เอ่ย​อย่าง​โมโห​ว่า​ “เจ้าจะไป​รบ​อะไร​ เจ้าแค่​ตาม​อาจารย์​กลับ​บ้านเกิด​นาง​ อย่า​พูดจา​ซี้ซั้ว​”

เสี่ยว​โต้​ว​ติง​คิด​มาตลอด​ว่า​ตน​จะได้​ไป​รบ​

สายตา​แสดง​ความสงสัย​หลาย​คู่​จดจ้อง​พิจารณา​สวี่ห​ลิง​อิน​จาก​ที่​ไกลๆ​

สวี่ห​ลิง​เยวี่ย​ที่​คลุม​ผ้า​ปิดหน้า​เอ่ย​เสียงดัง​ว่า​ “ห​ลิง​อิน​ เจ้าเป็น​น้องสาว​ของ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ อย่า​ได้​ทำให้​ทุกคน​ผิดหวัง​”

ใน​ชั่วพริบตา​ แววตา​สงสัย​และ​ไม่พอใจ​ก็​กลายเป็น​ความตื่นเต้น​และ​เป็นมิตร​

หลังจาก​อ้อยอิ่ง​กัน​อยู่​พัก​หนึ่ง​ สวี่เอ้อร์​หลา​งก็​เดิน​นำ​สอง​ศิษย์​อาจารย์​ไป​ยัง​ห้อง​โดยสาร​ใน​เรือ​

เมื่อ​ได้เวลา​ เรือรบ​ก็​แล่น​ออก​ไป​ไกล​

สวี่​ซินเหนียน​จัด​ให้​น้องสาว​และ​ลี่​น่า​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​ข้างๆ​ แล้ว​เอ่ย​กำชับ​ว่า​

“อยู่​แต่​ใน​ห้อง​ให้​ดี​ๆ อย่า​ได้​วิ่ง​เพ่นพ่าน​ อย่า​ได้​สร้าง​ปัญหา​

“ลี่​น่า​ ห้าม​กิน​ของ​ที่​คนอื่น​ให้​ และ​ห้าม​รับ​ไมตรี​จาก​พวก​ทหาร​ด้วย​”

ถึงแม้ลี่​น่าจะ​เป็นยอด​ฝีมือ​ขั้น​สี่ แต่​นิสัย​ตะกละ​ไร้เดียงสา​ก็​ทำให้​ต่อต้าน​พวก​ที่​ใช้วิธีการ​ต่ำช้า​ได้​ยาก​

“อื้มๆ”​

ลี่​น่า​พยักหน้า​อย่าง​แรง​

ความจริง​นาง​ไม่กลัว​พิษ​ ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​สตรี​ที่​เติบ​โตมา​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ แม้จะไม่ใช่คนใน​เผ่า​ตู๋​กู่​ แต่​การตรวจจับ​พิษ​และ​ความสามารถ​ใน​การต้าน​พิษ​ของ​นาง​ก็​ยัง​โดดเด่น​

อีก​อย่าง​ ยาพิษ​ที่​ทำให้​ขั้น​สี่หมดสติ​หรือ​เสียชีวิต​นั้น​มีราคา​มากเกินไป​ ไม่ใช่สิ่งที่​คน​ทั่วไป​จะมีได้​

ลี่​น่าคิด​ว่า​สวี่เอ้อร์​หลา​งเป็น​บัณฑิต​ที่​ไม่ค่อย​ได้​พบเห็น​อะไร​นัก​ จึงไม่จำเป็นต้อง​อธิบาย​อะไร​ให้​เขา​ฟัง

หลังจาก​กำชับ​เด็กสาว​ทั้งสอง​เรียบร้อย​ สวี่เอ้อร์​หลา​งก็​กลับ​ไป​อ่าน​เอกสาร​ทหาร​ใน​ห้อง​หนังสือ​เพื่อ​วิเคราะห์​สถานการณ์​รบ​ที่​ชิงโจว​

ส่วน​อีก​ด้าน​ ลี่​น่า​หันหน้า​ไป​พาส​วี่ห​ลิง​อิน​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ตรง​ไป​ยัง​ดาดฟ้า​เรือ​

สอง​ศิษย์​อาจารย์​รับลม​หนาวเย็น​ แววตา​เป็นประกาย​สดใส​

นี่​คือ​การ​ออก​เดินเรือ​ทางไกล​ครั้งแรก​ใน​ชีวิต​ของ​พวก​นาง​

“แม่นาง​เป็น​อะไร​กับ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​หรือ​”

ด้านหลัง​มีเสียงดัง​เข้ามา​

ลี่​น่า​หันกลับ​ไป​และ​เห็น​ชาย​วัยกลางคน​ใบหน้า​เหลี่ยม​ใน​ชุด​เกราะ​สั้น​ ร่าง​เล็ก​เตี้ย​กำยำ​ และ​กำลัง​จดจ้อง​มายัง​ลี่​น่า​และ​สวี่ห​ลิง​อิน​ด้วย​สายตา​ลุกโชน​

“เจ้าเป็น​ใคร​?”

ลี่​น่า​เอ่ย​ถามด้วย​สำเนียง​กลาง​ที่​ไม่ค่อย​ได้มาตรฐาน​นัก​

“ผู้การ​ทหารราบ​รักษา​วัง​ เฉิน​เซียว​!”

เจ้าหน้าที่​ทหาร​วัยกลางคน​กุมมือ​คำนับ​ “ใน​ช่วง​ฤดูร้อน​ ข้า​เคย​ติดตาม​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ขึ้น​เหนือ​ไป​ตรวจสอบ​คดี​สังหาร​เลือด​หมู่​สามพัน​ลี้​ด้วย​ เมื่อ​ครู่​ได้ยิน​ว่า​แม่นาง​น้อย​ท่าน​นี้​คือ​น้องสาว​ของ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​หรือ​”

………………………………………………….

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท