บทที่ 665 กลับบ้าน

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

“เจ้าก็​ไป​อาบ​เสียหน่อย​”

สวี่​ชีอัน​มองดู​ลี่​น่า​พร้อมกับ​ยกมือ​ชี้ไป​ที่​สระน้ำ​ และ​ไม่ลืม​สอบถาม​ “ใน​ชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​มีเสื้อผ้า​สะอาด​สำรอง​ไว้​ใช่หรือไม่​”

“มีอยู่​ มีอยู่​”

ลี่​น่า​ทิ้ง​คำพูด​ไว้​หนึ่ง​ประโยค​ จากนั้น​ก็​กระโดด​ไป​บน​ก้อนหิน​ และ​พุ่ง​ลง​สระน้ำ​

สวี่​ชีอัน​นั่ง​หันหลัง​อยู่​บน​หิน​ผา​ขนาดใหญ่​ ข้าง​ตัว​มีแค่​มู่หนาน​จือ​และ​จิ้งจอก​ขาว​น้อย​ที่​นาง​อุ้ม​อยู่​เท่านั้น​

หลังจาก​หง​อิง​คุ้มกัน​พวกเขา​มาที่นี่​แล้ว​ ก็​กลับ​ไป​ที่​ภูเขา​สือ​ว่าน​เลย​

“นาง​คือ​หมายเลข​ห้า​ สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ของ​พวกเรา​ แม่นาง​น้อย​เผ่า​ลี่​กู่​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ อาศัย​อยู่​จวน​ตระกูล​สวี่​ใน​เมืองหลวง​มาโดยตลอด​”

สวี่​ชีอัน​อธิบาย​ “พวกเรา​วางแผน​ไป​ซินเจียง​ตอน​ใต้​สัก​ครา​ เลย​พา​นาง​ไป​ด้วย​”

มู่หนาน​จือ​คลึง​หัว​ของ​จิ้งจอก​ขาว​น้อย​อยู่​ นาง​มอง​ไป​ทาง​สระน้ำ​ พยักหน้า​อย่าง​สงบ​ และ​พูด​แสดง​ความเห็น​อย่าง​เมินเฉย​

“หน้าตา​ไม่เลว​ รูปร่าง​ก็ดี​ แค่​โง่ไป​หน่อย​ ใช้ชีวิต​ปะปน​อยู่​ใน​ยุทธ​ภพ​คนเดียว​จะต้อง​เสียเปรียบ​แน่นอน​”

นาง​หมายถึง​แม่นาง​น้อย​จาก​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ ไม่นึก​เลย​ว่า​จะปล่อยตัว​ตามสบาย​เปลื้องผ้า​อยู่​ริม​สระ​อย่าง​แจ่มแจ้ง โดย​ไม่คิด​จะหันไป​มอง​บุรุษ​ที่อยู่​ด้านหลัง​เลย​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​โง่เกินไป​ ก็​เป็น​เพราะ​มีเจตนา​อื่น​

พฤติกรรม​ที่​เป็น​ฝ่าย​นำ​สวัสดิการ​มาส่งถึงหน้า​สวี่​ชีอันนี้​ ไม่ว่า​จะเจตนา​หรือไม่​เจตนา​ สำหรับ​มู่หนาน​จือ​แล้ว​ นาง​กำลัง​ยั่วยุ​ตนเอง​อยู่​

สวี่​ชีอัน​ยิ้ม​และ​ไม่ช่วย​แก้ตัว​ให้​กับ​ลี่​น่า​

สตรี​ล้วน​มีจิตใจ​คับแคบ​และ​ไม่มีเหตุผล​ใน​เรื่อง​แบบนี้​ ให้เหตุผล​กับ​นาง​ว่า​ลี่​น่าจะ​มีความคิด​ชั่วร้าย​อะไร​ได้​ ลี่​น่า​ไม่ได้​มีความคิด​อะไร​เลย​ นาง​จะคิด​ว่า​เจ้ากำลัง​เล่นลิ้น​และ​ปกป้อง​ชู้รัก​อยู่​

ผ่าน​ไป​ครึ่ง​เค่อ​ สอง​ศิษย์​อาจารย์​ที่​ชำระล้าง​คราบ​สกปรก​ออก​แล้ว​ ก็​กลับมา​พร้อม​ชุด​ที่​สะอาด​เรียบร้อย​

“พี่​หญ่าย”​

สวี่ห​ลิง​อิน​พุ่ง​เข้ามา​ ราวกับ​หมู​น้อย​ที่​ทั้ง​อ้วนท้วน​และ​อ้อนแอ้น​กระโดด​ไปมา​ท่ามกลาง​โขดหิน​ ผมเผ้า​ที่​ยุ่งเหยิง​ปลิว​ว่อน​อยู่​ด้านหลัง​ นาง​โผเข้าหา​อ้อมกอด​ของ​สวี่​ชีอัน​

สวี่​ชีอัน​กอด​น้องสาว​โดย​ไม่ขยับเขยื้อน​ จากนั้น​ก็​ดัน​นาง​ให้​กับ​มู่หนาน​จือ​

“รบกวน​เจ้าช่วย​นาง​ผูก​มวยผม​เด็กผู้ชาย​หน่อย​”

เขา​ถือโอกาส​รับ​จิ้งจอก​ขาว​น้อย​ที่​มู่หนาน​จือ​ส่งมาด้วย​

ลูก​ตาดำ​แป๋ว​ของ​ไป๋​จีสังเกต​ดู​สวี่ห​ลิง​อิน​ด้วย​ความอยากรู้​

“นาง​เป็น​น้องสาว​ของ​เจ้านี่​!”

ใช่สิ เจ้าเป็น​ลูก​จิ้งจอก​ นาง​เป็น​ลูก​มนุษย์​…สวี่​ชีอัน​ทำ​เสียง​ “อืม​” แล้ว​พูด​แนะนำ​

“ห​ลิง​อิน​ นี่​คือ​ไป๋​จี น้องสาว​ของ​สหาย​คน​หนึ่ง​ของ​พี่ใหญ่​ เจ้ากับ​เขา​ต้อง​ปฏิบัติ​ต่อกัน​ดี​ๆ”

“ได้​เลย​พี่ใหญ่​”

สวี่ห​ลิง​อิน​ออกแรง​พยักหน้า​ ยื่นมือ​อวบอ้วน​ไป​ลูบ​หัว​ไป๋​จีอยู่​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​หันไป​แอบ​กลืนน้ำลาย​

“เจ้ากลืนน้ำลาย​ทำไม​” สวี่​ชีอัน​ซักถาม​

“ข้า​ไม่ได้​กลืนน้ำลาย​” สวี่ห​ลิง​อิน​เล่นลิ้น​

“เห็น​อยู่​ชัด​ๆ ว่า​เมื่อ​ครู่​เจ้ากลืนน้ำลาย​”

“ข้า​หิว​แล้ว​น่ะ​สิ…”

ขณะที่​ฟังสอง​พี่น้อง​คุย​กัน​อยู่​นั้น​ ไป๋​จีเข้าไป​หดตัว​อยู่​ใน​อ้อมกอด​สวี่​ชีอัน​อย่าง​เงียบๆ​ จู่ๆ ก็​รู้สึก​ไม่ปลอดภัย​เล็กน้อย​

รอ​จน​มู่หนาน​จือ​ช่วย​เสี่ยว​โต้​ว​ติง​ผูก​มวยผม​เด็กชาย​เสร็จ​แล้ว​ สวี่​ชีอัน​ก็​ถามขึ้น​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​ เหตุใด​ถึงดู​ตกอับ​เช่นนี้​”

ลี่​น่า​ได้ยิน​ก็​เผย​สีหน้า​กลัดกลุ้ม​

“พวกเรา​พบ​กับ​อุปสรรค​ตลอดทาง​ คน​ที่ราบ​กลาง​ที่​พบ​เจอ​ระหว่างทาง​ ถ้าไม่อยาก​นอน​กับ​ข้า​ ก็​อยาก​กิน​ห​ลิง​อิน​ แต่​ทั้งหมด​ถูก​พวกเรา​ตี​จน​หนี​ไป​แล้ว​ ต่อมา​มีคนชรา​คน​หนึ่ง​บอก​ข้า​ว่า​ ให้​พวก​ข้า​ปลอม​เป็น​ประชาชน​ผู้​หนี​ภัย​ ห​ลิง​อิน​แสร้ง​เป็น​คนโง่​ เช่นนี้​ก็​ไม่เป็นที่ดึงดูด​ความสนใจ​แล้ว​ จะข้า​กับ​ห​ลิง​อิน​ทำ​ตามที่​บอก​ แล้วก็​ไม่พบ​กับ​อุปสรรค​จริงๆ​ ด้วย​”

คำพูด​เรียบง่าย​ไม่กี่​ประโยค​ทำให้​สวี่​ชีอัน​รู้​ใน​ฉับพลัน​ว่า​สถานการณ์​ขอ​งอ​วี่​โจว​เลวร้าย​เพียงใด​

มีผู้ลี้ภัย​ที่​หิว​จน​เป็นบ้า​เริ่ม​กิน​มนุษย์​แล้ว​

และ​ขอให้​เป็น​หญิงสาว​ที่​รูปร่าง​สวยงาม​เท่า​นั้นแหละ​ หาก​ไม่มีกำลัง​ใน​การปกป้อง​ตัวเอง​ ท่ามกลาง​โลก​ที่​วุ่นวาย​เช่นนี้​ ก็​จะตกเป็น​ของเล่น​ของ​ผู้อื่น​

นิสัย​ของ​มนุษย์​คือ​สัตว์ป่า​ที่​จอมปลอม​และ​ดุร้าย​ กฎหมาย​คือ​คุก​ที่​กักขัง​พวก​มัน​ ศีลธรรม​คือ​โซ่ตรวน​ที่​ผูกมัด​พวก​มัน​ไว้​ แต่​ระเบียบ​ค่อยๆ​ พังทลาย​ลง​ สัตว์ป่า​ดุร้าย​ตัว​นี้​จะหลุด​จาก​การ​ผูกมัด​ คนโบราณ​กล่าวว่า​ ระเบียบ​กฎเกณฑ์​ถูก​ทำลาย​ บ้านเมือง​ต้อง​ล่มสลาย​ ความหมาย​ก็​เป็น​เช่นนี้​นั่นเอง​…สวี่​ชีอัน​ทอดถอนใจ​

ฝูงชน​ก่อ​กองไฟ​ขึ้น​ริม​น้ำตก​สามชั้น​ สวี่​ชีอัน​ล่า​ไก่ป่า​ กวางป่า​และ​สัตว์​อื่นๆ​ มาเกือบ​สิบ​ตัว​ ตั้ง​หม้อ​เหล็ก​หุง​ข้าวต้ม​เนื้อ​ หลังจาก​ดื่ม​กิน​จน​อิ่มหนำสำราญ​แล้ว​ คน​กลุ่ม​นี้​ก็​มุ่งหน้า​ลง​ใต้​ เข้าสู่​เขต​ซินเจียง​ตอน​ใต้​

ค่ายทหาร​อวิ๋น​โจว​ กระโจม​ของ​ผู้บัญชา​การทหาร​สูงสุด​

ชีก่วง​ป๋อ​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​แผนที่​ชิงโจว​ที่​วาง​อยู่​บน​ที่ตั้ง​ ใช้กิ่ง​ไผ่​ชี้เมือง​ที่อยู่​บน​แผนที่​ทีละ​แห่ง​

“ลำดับ​ต่อไป​ อยาก​จะเคลื่อน​ทัพ​บุก​เข้า​เมือง​ชิงโจว​ พวกเรา​จำเป็นต้อง​ตีฝ่า​แนว​ป้องกัน​สามด่าน​ แนว​ป้องกัน​ด่าน​แรก​คือ​อำเภอ​ซงซาน​ ตง​ห​ลิง​ หว่าน​จวิ้น​ ข้า​ต้องการ​ให้​พวก​เจ้ายึด​เมือง​ทั้ง​สามให้ได้​ภายใน​ห้า​วัน​”

เขา​ใช้กิ่ง​ไผ่​ชี้ไป​ที่​อักขระ​สอง​ตัว​ ‘ซงซาน​’ แล้ว​กล่าว​

“โดยเฉพาะ​ซงซาน​ ทิศใต้​ติดกับ​ยอดเขา​ชัน​อันตราย​ ทิศตะวันตก​คือ​แม่น้ำ​ซง ล้วน​เป็น​ทิศทาง​ที่​โจมตี​ได้​ยาก​ อยาก​จะบุก​ยึด​เมือง​ คง​ได้​แต่​บุก​ทะลวง​จาก​ประตูเมือง​ทิศตะวันออก​และ​ประตูเมือง​ทิศเหนือ​เท่านั้น​ สถานที่​แห่ง​นี้​ก็​เหมือนกับ​ตะปู​ตัว​หนึ่ง​ ปิดทาง​ตาย​ใน​การ​เข้า​เมือง​ของ​พวกเรา​ทาง​ด้าน​ตะวันตก​ หยาง​กง​จะต้อง​ส่งกองกำลัง​ทหาร​ที่​เกรียงไกร​ไป​เฝ้า พวก​เจ้าใคร​จะไป​ช่วย​อาจารย์​ดึง​ตะปู​ตัว​นี้​ออกมา​”

จีเสวียน​กล่าว​ราบเรียบ​ “ภายใน​สามวัน​ สามารถ​ทำลาย​เมือง​นี้​ได้​”

เขา​แสดง​ออกมา​ว่า​ต้องการ​รับ​ภารกิจ​นี้​

ชีก่วง​ป๋อ​ส่ายหน้า​ “เจ้าไป​ไม่ได้​ เจ้าต้อง​ไป​ตี​ตง​ห​ลิง​ ล่อ​ซุน​เสวียน​จีน​ออกมา​ให้​ข้า​ ดึง​ความสนใจ​ของ​ชิงโจว​ออก​ไป​”

“แม่ทัพ​ใหญ่​ โปรด​วางใจ​มอบให้​ข้า​เถิด​!”

ใน​ที่นั่ง​ประชุม​ นายพล​รูปร่าง​สูงใหญ่​คน​หนึ่ง​ลุกขึ้น​มา ตา​ข้าง​ซ้าย​ของ​เขา​เป็น​สีขาว​เทา​ ว่างเปล่า​ไร้ความรู้สึก​ ราวกับ​ไม่สามารถ​มองเห็น​ได้​แล้ว​ แต่​ตา​ขวา​ของ​เขา​เปล่งประกาย​แสงเย็น​สะท้าน​อย่าง​ดุเดือด​

คน​ผู้​นี้​ชื่อว่า​จัว​เฮ่าหรา​น​ ฉายานาม​ ‘มือสังหาร​จัว​’ นิสัย​ชอบ​ต่อสู้​และ​สังหาร​ ตอนที่​บ้าคลั่ง​ขึ้น​มา ไม่ว่า​จะเป็น​คนแก่​ สตรี​ เด็ก​ หรือว่า​หนุ่ม​ฉกรรจ์​ ใน​สายตา​ของ​เขา​แล้ว​ไม่มีความแตกต่าง​ใดๆ​ เลย​

ตอนที่​เป็น​โจร​ร้าย​ยึด​ภูเขา​นั้น​ ปล้นสะดม​พ่อค้า​โดย​ไม่เคย​ไว้ชีวิต​ใคร​มาก่อน​ ห่าง​กัน​ไม่กี่​วัน​ยัง​นำ​กองโจร​ไป​สังหาร​ประชาชน​ธรรมดา​ตายเป็นเบือ​ เสพติด​การ​ฆ่าคน​

ด้วยเหตุที่​อารมณ์​ดุร้าย​ ทำให้​ไม่ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​นายพล​คนอื่นๆ​ ใน​ค่ายทหาร​อวิ๋น​โจว​ แต่​ไม่อาจ​ปฏิเสธ​ได้​ว่า​คน​ผู้​นี้​มีความสามารถ​ใน​การ​บัญชา​ทางทหาร​และ​ความสามารถ​ใน​การ​สู้รบ​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​

ชีก่วง​ป๋อ​เคย​เอ่ยปาก​ชมด้วย​ตนเอง​ว่า​ คน​ผู้​นี้​คือ​นายพล​ที่​ปรีชา​สามารถ​และ​พบ​เจอ​ได้​ยาก​

“ดี​!”

ชีก่วง​ป๋อ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “โจมตี​อำเภอ​ซงซาน​ไม่ได้​ภายใน​ห้า​วัน​ เจ้าก็​ไสหัว​กลับมา​ล้าง​ถังอุจจาระ​ซะ”

จัว​เฮ่าหรา​น​เลีย​ริมฝีปาก​ ตา​ขวา​เปล่งประกาย​แสงเยือกเย็น​ที่​ดู​ฮึกเหิม​และ​เย็นยะเยือก​

หลังจาก​จัดการ​เรื่องราว​เสร็จ​แล้ว​ ชีก่วง​ป๋อ​ยิ้ม​กล่าว​

“หาก​โชคดี​ล่ะ​ก็​ ไม่ถึงครึ่ง​เดือน​พวกเรา​จะมีกองกำลัง​เสริม​ใหม่​”

จีเสวียน​ขมวดคิ้ว​ “สำนัก​พุทธ​ต้อง​การรักษา​กำลัง​เพื่อ​รับมือ​กับ​ปีศาจ​ทักษิณ​ ทาง​ด้าน​สำนัก​พ่อ​มด​ ราชครู​เคย​ส่งคน​ไป​เจรจา​แล้ว​ แต่​พ่อ​มด​ผู้ยิ่งใหญ่​ปฏิเสธ​จะเป็น​พันธมิตร​”

ตา​ของ​เขา​เป็นประกาย​ขึ้น​มา “เผ่าพันธุ์​กู่​หรือ​”

ชีก่วง​ป๋อ​พยักหน้า​ และ​มองดู​บรรดา​นายพล​ที่​เผย​สีหน้า​ดีใจ​ออกมา​เช่นกัน​

“ไม่อย่างนั้น​พวก​เจ้าไม่คิด​ว่า​มัน​แปลก​หรือ​ เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ไป​ที่ใด​แล้ว​”

เก่​อ​เห​วิน​ซวน​คือ​ศิษย์​ของ​ราชครู​ ขณะเดียวกัน​ก็​เป็น​นายพล​มาก​ความสามารถ​ที่​เมือง​เฉียน​หลง​ส่งมา คน​ผู้​นี้​เชี่ยวชาญ​ใน​เรื่อง​สติปัญญา​และ​แผนการ​ มีวิธีการ​จัด​การทหาร​และ​ตั้งค่าย​กล​ขั้น​สุดยอด​

นายพล​หนุ่ม​มาก​ความสามารถ​เช่นนี้​ เดิมที​ควร​มีตำแหน่ง​ใน​กระโจม​ผู้บัญชา​การทหาร​

แต่​หลัง​จากอ​วิ๋น​โจว​เริ่มต้น​ต่อสู้​ทาง​ด้าน​การเมือง​ เขา​กลับ​หาย​ไป​ไม่เคย​ปรากฏตัว​อีก​เลย​

ชีก่วง​ป๋อ​กล่าว​ด้วย​น้ำ​เสียงทุ้ม​ต่ำ​

“ตั้งแต่​ทหาร​ของ​ข้า​ไป​จากอ​วิ๋น​โจว​ ท่าน​โหราจารย์​ก็​ราวกับ​เป็น​ดาบ​เล่ม​หนึ่ง​ที่​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ข้า​ ราชครู​กับ​พระโพธิสัตว์​เจีย​หลัว​ซู่ตรึง​เขา​เอาไว้​แล้ว​ แต่​ขณะเดียวกัน​ก็​ถูก​ท่าน​โหราจารย์​ตรึง​เอาไว้​เช่นกัน​ สิ่งนี้​ทำให้​ราชครู​ไม่มีเวลา​วางแผน​อย่าง​อื่น​ สถานการณ์​ของ​ภูเขา​สือ​ว่าน​ อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ผูก​พันธมิตร​กับ​สวี่​ชีอัน​ก็​คือ​ตัวอย่าง​ โชคดี​ที่​ราชครู​คาดการณ์​ได้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ ทิ้ง​แผน​อัน​ชาญฉลาด​ไว้​ให้​เก่​อ​เห​วิน​ซวน​ไป​จัดการ​”

จีเสวียน​พยักหน้า​ช้าๆ

หลังจาก​เริ่มต้น​ต่อสู้​ทาง​ด้าน​การเมือง​ ราชครู​กับ​ท่าน​โหราจารย์​ก็​โถมตัว​เข้าใส่​กระดาน​หมาก​ จาก​อดีต​ที่​เคย​ต่อสู้​ใน​ที่ลับ​ เปลี่ยนเป็น​โรมรัน​พัน​ตี​กัน​ใน​ที่​เปิดเผย​

ขณะที่​เขา​กับ​เจีย​หลัว​ซู่ตรึง​ท่าน​โหราจารย์​ไว้​นั้น​ ก็​ถูก​ท่าน​โหราจารย์​ตรึง​เช่นกัน​ ไม่มีพลัง​ไป​วางแผน​อย่าง​อื่น​อีก​

ใน​ช่วง​ระหว่าง​เวลานี้​ กลับ​ให้​โอ​กา​สสวี่​ชีอัน​กระโดดโลดเต้น​เสีย​ด้วยซ้ำ​ นี่​ถึงเกิด​สถานการณ์​ตึงเครียด​บน​ภูเขา​สือ​ว่าน​อย่าง​ใน​ตอนนี้​

“ข้า​ว่าแล้ว​เชียว​ ราชครู​วางแผน​แม่นยำ​มาโดยตลอด​ อยู่​ๆ จะไม่มีวิธีการ​ได้​อย่างไร​”

“ไม่มีสำนัก​พุทธ​แล้ว​ แต่​หาก​มีเผ่าพันธุ์​กู่​ยกทัพ​ช่วยเหลือ​ ผลลัพธ์​ยังคง​เหมือนกัน​ เผ่าพันธุ์​กู่​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​สะสมความแค้น​กับ​ต้าฟ่ง​มานาน​ จะต้อง​ยกทัพ​มาแน่นอน​ พวกเรา​รอ​กองกำลัง​เสริม​อย่าง​เงียบๆ​ ก็​พอ​”

บรรดา​นายพล​เชื่อใจ​สวี่​ผิง​เฟิงมาก​

สอง​วัน​ต่อมา​ กลุ่มคน​สี่คน​และ​จิ้งจอก​หนึ่ง​ตัว​เดิน​ออกจาก​ภูเขา​ร้าง​มาถึงริม​ถนนหลวง​ที่​ราบเรียบ​

ภายใต้​การนำทาง​ของ​ลี่​น่า​ กลุ่มคน​สี่คน​และ​จิ้งจอก​หนึ่ง​ตัว​หลบหลีก​เผ่าพันธุ์​ต่างๆ​ ใน​ระหว่างทาง​อย่าง​ชาญฉลาด​ ในที่สุด​ก็​มาถึงเขต​อิทธิพล​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​

“มุ่งหน้า​ไป​อีก​แปดสิบ​ลี้​ก็​เป็น​เขา​ป๋อ​ กองบัญชาการ​ใหญ่​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​เรา​”

ลี่​น่า​กระโดดโลดเต้น​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ใบหน้า​เปี่ยมล้น​ไป​ด้วย​ความ​ปีติ​ยินดี​ที่​ได้​กลับบ้าน​

ด้านหลัง​ของ​นาง​ สวี่ห​ลิง​อิน​กุม​ดาบ​ไท่​ผิง​ฟัน​ขวากหนาม​มาตลอดทาง​เพื่อ​เปิดทาง​ให้​กับ​ทุกคน​

“ในที่สุด​ก็​มีถนน​แล้ว​…”

สวี่​ชีอัน​กล่าว​ด้วย​ท่าที​ที่​ไม่สบอารมณ์​มาก​นัก​ ”เจ้ายัง​ไม่ยอมรับ​ว่า​ตนเอง​หลงทาง​อีก​หรือ​ เหตุใด​ถึงไม่เดิน​ถนนหลวง​นี้​ตั้งแต่แรก​ เจาะจงแต่​จะปีน​และ​ข้าม​สันเขา​”

“ไอ​ห​ยา​ ไม่ใช่หลงทาง​ ข้า​พา​พวก​เจ้ามาทางลัด​ต่างหาก​ ถือโอกาส​หลบหลีก​เผ่าพันธุ์​ที่​น่ารำคาญ​เหล่านั้น​ด้วย​”

ลี่​น่า​พูด​อธิบาย​

สวี่​ชีอัน​เขย่า​มู่หนาน​จือ​ที่อยู่​บน​หลัง​ รับรู้​ถึงเรือนร่าง​อรชร​ที่​อวบ​อิ่ม​และ​อ่อนนุ่ม​ของ​เทพ​บุปผา​กลับชาติมาเกิด​ และ​กล่าว​ออกมา​

“เอาล่ะ​ มุ่งหน้า​ต่อ​”

เส้นทาง​ภูเขา​นั้น​เดิน​ยาก​ ไม่นาน​มู่หนาน​จือ​ก็​ทนไม่ไหว​แล้ว​ ทำได้​แค่​ให้​สวี่​ชีอัน​แบก​ไว้​บน​หลัง​เท่านั้น​

ตอนนี้​เดิน​ออกจาก​ภูเขาใหญ่​แล้ว​ เดิมที​ควรจะ​วาง​นาง​ลง​ แต่​เรือนร่าง​ที่​อ่อนนุ่ม​ของ​มู่หนาน​จือ​ บั้นท้าย​ที่​กลม​เด้ง​ ไม่ว่า​จะเป็น​อารมณ์​สัมผัส​หรือ​มือ​สัมผัส​ ล้วน​ทำให้​สวี่​ชีอัน​ยาก​ที่จะ​ตัดใจ​

มู่หนาน​จือ​ไม่ได้​ขอ​เดิน​เอง​ด้วย​เช่นกัน​ คู่​ชู้ชื่น​ต่าง​ก็​รู้อยู่แก่ใจ​โดย​ไม่ต้อง​อธิบาย​

เส้นทาง​แปดสิบ​ลี้​ หาก​เดินทาง​ละ​ก็​คง​ใช้เวลา​ราวๆ​ หนึ่ง​วัน​ คน​กลุ่ม​หนึ่ง​เดิน​ไป​ได้​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ภูเขา​ร้าง​ก็​ลดน้อยลง​ พื้นที่ราบ​ค่อยๆ​ เพิ่มขึ้น​ สภาพอากาศ​ของ​ซินเจียง​ตอน​ใต้​อบอุ่น​และ​ชุ่มชื้น​ ภูเขา​ยังคง​เป็น​สีเขียว​ วัชพืช​ข้าง​ทางขึ้น​เป็น​ลูกคลื่น​

ภัย​หนาว​ของ​ที่ราบ​กลาง​ไม่ส่งผลกระทบ​ถึงที่นี่​เลย​แม้แต่น้อย​

‘ฟิ้ว!’​

ทันใดนั้น​ เสียง​แผด​ร้อง​โจมตี​เข้า​มาจาก​ทาง​ด้าน​ซ้าย​และ​ชี้ตรง​ที่​สวี่​ชีอัน​

เขา​ไม่ได้​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ หันหน้า​ไป​เป่า​เบา​ๆ พลัง​นั้น​น่ากลัว​มาก​ ลูกธนู​ที่​แผดเสียง​ราวกับ​สายฟ้า​ถูก​พัด​ออก​ไป​ราวกับ​ขน​ปุย​สีขาว​ตาม​เม็ด​หลิว​ที่​ล่องลอย​ตาม​ลม​

ชายหนุ่ม​สอง​คน​ที่​สวม​ชุด​หนัง​สัตว์​ และ​แบก​เขา​วัว​พุ่ง​ออกจาก​พุ่มไม้​เตี้ย​ทาง​ด้าน​ซ้าย​

ผิวหนัง​ของ​พวกเขา​เป็น​สีดำ​ ดวงตา​ทั้งคู่​เป็น​สีฟ้าอ่อน​ ผมหยิก​โดยธรรมชาติ​

“พวก​เจ้าไม่ใช่กลุ่ม​พ่อค้า​ เข้ามา​ใน​เขต​อิทธิพล​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​เรา​ไม่ได้​”

ชายหนุ่ม​ใบหน้า​รูปสี่เหลี่ยม​ที่อยู่​ทาง​ด้าน​ซ้าย​ใช้ภาษาซินเจียง​ตอน​ใต้​กล่าว​ประณาม​เสียงดัง​

ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ทางขวา​ตั้ง​ลูกธนู​เล็ง​เป้า​มาที่​สวี่​ชีอัน​

เขา​เป็น​บุรุษ​เพียง​หนึ่งเดียว​ใน​กลุ่ม​

ทว่า​ชายหนุ่ม​เผ่า​ลี่​กู่​ทั้งสอง​คน​ไม่ได้​แสดงท่าที​เป็น​ศัตรู​มาก​นัก​ คิด​ว่า​คง​เป็น​เพราะ​การ​มีอยู่​ของ​สวี่ห​ลิง​อิน​ทำให้​พวกเขา​ไม่ระมัดระวัง​

“ถู่หลง​ มู่โถว​ เป็น​ข้า​เอง​ เป็น​ข้า​เอง​”

ลี่​น่า​โบกมือ​ทั้งสอง​ด้วย​ความดีใจ​ ประจักษ์ชัด​ว่า​รู้จัก​ชายหนุ่ม​คู่​นี้​

“เจ้าเป็น​ใคร​”

ชาย​ใบหน้า​รูปสี่เหลี่ยม​จ้องมอง​นาง​อย่าง​หวาดระแวง​

ลี่​น่า​ถูก​ถามจน​อึ้ง​ไป​เลย​ นาง​ชี้หน้า​ตนเอง​กล่าว​ “เป็น​ข้า​เอง​ ข้า​คือ​ลี่​น่า​ไง!”

“เหลวไหล​ ผิว​ขาวนวล​เช่นนี้​ แค่​มอง​ก็​รู้​ว่า​เป็น​หญิงสาว​จาก​ที่ราบ​กลาง​”

ชายหนุ่ม​ที่​ถือ​ธนู​ปล่อย​สาย​ธนู​ยิง​ใส่ลี่​น่า​ไป​หนึ่ง​ดอก​

……………………………………

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท