บทที่ 672 กลยุทธ์รับมือ

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

คอ​เกิด​อาการ​ชาและ​ปวด​สาหัส​ไป​ชั่วขณะ​ ไม่ใช่ความเจ็บปวด​ที่​มนุษย์​ปกติ​จะต้าน​ได้​…

สวี่​ชีอัน​ที่​มีเคย​มีประสบการณ์​สอง​ครั้ง​รู้​ว่า​นี่​เป็น​ความเจ็บปวด​ที่เกิด​จาก​เจ็ด​ยอด​กู่​ผสาน​เข้าสู่​ร่างกาย​ไป​อีก​ขั้น​ยาม​ที่​มัน​เจริญเติบโต​และ​สะเทือน​ไป​ถึงประสาท​กระดูกสันหลัง​

สวี่​ชีอัน​นั่งขัดสมาธิ​นิ่ง​ไม่ขยับ​ หลับตา​จด​ต่อ​ อดทน​ต่อ​ความเจ็บปวด​

ไม่นาน​นัก​ความเจ็บปวด​ก็​ทุเลา​ลง​และ​หาย​ไป​ใน​เวลา​ต่อมา​ เจ็ด​ยอด​กู่​ผ่าน​ช่วง​วัยผู้ใหญ่​ใน​ขั้น​ที่สอง​ไป​อย่าง​ราบรื่น​ แล้ว​เข้าสู่​ ‘ช่วง​วัยเด็ก​’ ใน​ขั้น​ที่สาม​

สวี่​ชีอัน​ไม่ได้​ลืมตา​ขึ้น​ สำรวจ​ความเปลี่ยนแปลง​ที่จะ​เกิดขึ้น​จาก​เจ็ด​ยอด​กู่​ ความสามารถ​ของ​เทียน​กู่​ไม่เคย​เปลี่ยนแปลง​ ยังคง​เป็น​ ‘วิชา​ดวง​ดารา​ผัน​เปลี่ยน​’ กลายเป็น​พื้นฐาน​ของ​เจ็ด​ยอด​กู่​ พื้นฐาน​ของ​เทียน​กู่​ได้​พัฒนา​ไป​ถึงขีดสุด​

สำหรับ​ความสามารถ​สอดแนม​ชะตา​ของ​เทียน​กู่​ สวี่​ชีอัน​สงสัย​ว่า​เจ็ด​ยอด​กู่​ต้อง​เข้าสู่​ระดับ​เหนือ​มนุษย์​เป็น​อย่าง​น้อย​ หรือ​ถึงขั้น​ต้องการ​ขั้น​สอง​ถึงจะได้​

‘บ้าคลั่ง​’ ของ​ลี่​กู่​และ​ ‘ร่าง​พิษ​’ ของ​ตู๋​กู่​ไม่ได้​เปลี่ยนแปลง​ ฉิงกู่​ได้​เพิ่ม​ความสามารถ​เข้ามา​ใหม่​…ดูดซับ​พลัง​ตัณหา​ของ​สิ่งมีชีวิต​รอบข้าง​

ความสามารถ​นี้​ทำให้​เขา​ไม่ต้อง​คิดถึง​เทียน​คุ​น​ ขอ​เพียง​หล่อเลี้ยง​ฉิงกู่​ผ่าน​การ​ดูดซับ​ตัณหา​ของ​สิ่งมีชีวิต​รอบข้าง​ก็​จะเลื่อน​ระดับ​ได้​อย่าง​มั่นคง​ เหมือนกับ​จอม​ยุทธ์​ฝึก​ลมหายใจ​และ​หลอม​ปราณ​

นอกจากนี้​พลัง​ตัณหา​เหล่านี้​เก็บสำรอง​และ​ปลดปล่อย​ยาม​เผชิญหน้า​กับ​ศัตรู​ได้​

ตัณหา​ร้ายแรง​กว่า​สารพิษ​ใน​บางครั้ง​ เพราะ​มัน​จะกระตุ้น​การทำงาน​ของ​ร่างกาย​ พลัง​ชีวิต​อัน​แกร่งกล้า​ของ​จอม​ยุทธ์​อาจจะ​ไม่กลัว​พิษ​ ทว่า​มิอาจ​ต้านทาน​ฮอร์โมน​ที่​หลั่ง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ได้​

การ​หลั่ง​สาร​ฮอร์โมน​ไม่ทำอันตราย​ต่อ​ร่างกาย​ กลไก​ป้องกัน​ของ​ร่างกาย​จะไม่ต่อต้าน​

การ​เติบโต​ของ​ซือ​กู่​มีอยู่​สอง​อย่าง​

หนึ่ง​ ควบคุม​การ​เพิ่มจำนวน​และ​ยกระดับ​ของ​ซากศพ​เดิน​ได้​ให้​สูงขึ้น​ได้​ สอง​ เจตจำนง​ของ​เจ้าของ​ส่งมาถึงร่าง​ของ​ศพ​เดิน​ได้​ เฉก​เช่นเดียวกับ​ร่าง​อวตาร​ และ​ควบคุม​ความสามารถ​ของ​ศพ​เดิน​ได้​

อั้น​กู่​ก็​มีความเปลี่ยนแปลง​เช่นกัน​ ขอบเขต​ความสามารถ​ระดับ​นี้​ของ​มัน​สมดุล​มาก​ เงามืด​กระโดด​ขยายตัว​ไป​ใน​วงกว้าง​ จนถึง​ระดับ​ ‘กระโดด​ไป​ได้​เท่าที่​สายตา​มองเห็น​’

นอกจากนี้​ยัง​พา​คน​ตั้งแต่​หนึ่ง​เพิ่ม​ไป​ถึงสี่คน​ได้​

เวลา​ที่​กลายร่าง​เป็น​เงามืด​ก็​ขยาย​ออก​ไป​เช่นกัน​ ขอ​เพียง​สวี่​ชีอัน​ยินยอม​ เขา​จะซ่อนตัว​อยู่​ใน​เงามืด​ตลอดเวลา​โดย​ไม่ปรากฏตัว​เลย​ก็ได้​ จนกว่า​พลัง​กาย​จะหมด​

ใน​ด้าน​การ​โจมตี​ อั้น​กู่​ก็​มีทักษะ​ใหม่​เรียก​ว่า​ ‘อำพราง​’

สร้าง​เงามืด​อำพราง​ประสาทสัมผัส​ทั้ง​ห้า​และ​ทวาร​ทั้ง​หก​ของ​ศัตรู​ ทำให้​เขา​ ‘ตาบอด​’ ทว่า​มิอาจ​ควบคุม​ลางสังหรณ์​อันตราย​ของ​จอม​ยุทธ์​ได้​

ด้าน​การป้องกัน​ อั้น​กู่​ก็​มีทักษะ​เพิ่มขึ้น​มาเรียก​ว่า​ ‘เงามืด​’

อธิบาย​ง่ายๆ​ ก็​คือ​ร่างกาย​จะกลายเป็น​เงามืด​ที่​ไร้​ร่าง​และ​ไร้​สสาร​ ทำ​ให้การ​โจมตี​ของ​ศัตรู​เป็น​ศูนย์​

สุดท้าย​ก็​คือ​ซิน​กู่​ เมื่อ​มาถึงระดับ​ปัจจุบัน​ ในที่สุด​สวี่​ชีอัน​ก็​เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​ซิน​กู่​ถึงถูก​เรียก​ว่า​กู่​สัตว์ร้าย​

ซิน​กู่​และ​หมู​กู่​ก็​เป็น​เหมือน​หน่วยประมวลผลกลาง​ที่​ระดมกำลัง​และ​ควบคุม​กองทัพ​สัตว์ร้าย​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ อาจจะ​มีนายพล​ที่​เข้าใจ​การ​เดินทัพ​และ​สู้รบ​กว่า​เขา​อยู่​ใน​โลก​ก็ได้​ ทว่า​ไม่มีกองทัพ​ใด​ใน​โลก​จะมีสมรรถภาพ​ใน​การประสานงาน​เหนือ​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​เหนือ​มนุษย์​ได้​

นอกจากนี้​ซิน​กู่​ยัง​ส่งผลกระทบ​ต่อ​สิ่งมีชีวิต​สติปัญญา​ต่ำ​ รวมถึง​แต่​ไม่จำกัด​เพียง​มนุษย์​ สัตว์ร้าย​ และ​อาวุธ​ศักดิ์สิทธิ์​

ยิ่ง​สติปัญญา​สูง ซิน​กู่​ก็​จะยิ่ง​ควบคุม​ยาก​ หาก​ในทางกลับกัน​จะยิ่ง​ควบคุม​ง่าย​

ทว่า​นี่​ก็​ไม่แน่นอน​ หาก​สิ่งมีชีวิต​ที่​สติปัญญา​สูงถูก​ซิน​กู่​ควบคุม​เป็น​ระยะยาว​ก็​จะกลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​สติปัญญา​ต่ำ​ หลุด​ออกจาก​การควบคุม​ของ​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ได้​ยาก​

นี่​ทำให้​สวี่​ชีอัน​นึกถึง​เขตป่า​ที่​อบอวล​ด้วย​พลัง​ของ​ซิน​กู่​ สิ่งมีชีวิต​ด้านใน​ไม่ว่า​จะมีสติปัญญา​สูงหรือ​ต่ำ​ต่าง​ก็​กลายเป็น​หน่วย​กล้า​ตาย​ที่​รู้จัก​เพียง​เชื่อฟัง​คำสั่ง​

ทว่า​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ก็​มีจุดอ่อน​ร้ายแรง​อย่างหนึ่ง​ พลัง​ต่อสู้​เดี่ยว​ต่ำ​เกินไป​ ไม่มีทักษะ​ป้องกันตัว​ที่​เพียงพอ​

“มีเพียง​พ่อ​มด​เท่านั้น​ที่จะ​แข่ง​กับ​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ใน​สนามรบ​ได้​ ไม่รู้​ว่า​เว่ยกง​เอา​ชนะสงคราม​ด่าน​ซาน​ไห่​ใน​ตอนนั้น​ได้​อย่างไร​ อืม​ ข้า​นึก​วิธี​ควบคุม​วิชา​บัง​คัง​ศพ​ของ​พ่อ​มด​และ​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ออก​แล้ว​ มีเพียง​ปืนใหญ่​เท่านั้น​ ความ​จริงอยู่​ภายใต้​ขอบ​เข​ต.​..”

สวี่​ชีอัน​ถอนใจ​อยู่​ภายในใจ​พลาง​ลืมตา​ขึ้น​ นัยน์ตา​ของ​เขา​พลัน​หดตัว​ กล้ามเนื้อ​สันหลัง​เกร็ง​ตัว​ราวกับ​เสือ​ชีตาห์​ที่​พร้อม​จู่โจมทุกเมื่อ​

วานร​ขน​เหลือง​ตัว​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​สอง​จั้งพร้อม​จ้องมอง​เขา​ด้วย​สายตา​อ่อนโยน​

เพราะ​สัมผัส​ไม่ได้​ถึงเจตนาร้าย​ สวี่​ชีอัน​จึงข่มอารมณ์​ไม่ให้​โจมตี​ออก​ไป​ ทว่า​ก็​ไม่ได้​ผ่อนคลาย​อย่าง​สมบูรณ์​ เพราะ​เผ่าพันธุ์​กู่​ก็​มีวิธี​ควบคุม​ลางสังหรณ์​อันตราย​ของ​จอม​ยุทธ์​อยู่​พอดี​

วิชา​ดวง​ดารา​ผัน​เปลี่ยน​!

“ข้า​แวะ​มาดู​เจ้าเสียหน่อย​”

วานร​ขน​เหลือง​เอ่ย​ภาษามนุษย์​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ เป็น​คุณยาย​สูงวัย​

“เจ้าคือ​…”

สวี่​ชีอัน​ใจเต้น​แรง​ ชื่อ​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​หัว​

“พวก​เด็กน้อย​ต่าง​เรียก​ข้า​ว่า​แม่ย่า​เทียน​กู่​”

วานร​ขน​เหลือง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​

เป็น​นาง​จริง​ด้วย​…สวี่​ชีอัน​จำได้​ว่า​ลี่​น่า​เคย​บอก​ไว้​ว่า​ คน​ที่​ฝากฝัง​เจ็ด​ยอด​กู่​ให้​นางใน​วันนั้น​และ​ให้​นาง​นำ​ไป​ตามหา​ผู้​ถูก​ลิขิต​ที่​เมืองหลวง​ก็​คือ​แม่ย่า​เทียน​กู่​ผู้​นี้​

ภรรยา​ของ​ผู้เฒ่า​เทียน​กู่​

“ต่าง​กล่าว​กัน​ว่า​เทียน​กู่​มีพลัง​สอดส่อง​อนาคต​ ตอนนี้​ก็​นับ​เป็น​ขวัญตา​แล้ว​”

สวี่​ชีอัน​ไม่ได้​คลาย​ความระแวดระวัง​ แล้ว​เอ่ย​อย่าง​แผ่วเบา​ “แม่ย่า​หยั่งรู้​อนาคต​ รู้​ว่า​ข้า​จะมาที่​ซินเจียง​ตอน​ใต้​และ​รู้​ว่า​ข้า​อยู่​ที่นี่​ได้​”

วานร​ขน​เหลือง​หัวเราะ​ขึ้น​ น้ำเสียง​อ่อนโยน​และ​ราบเรียบ​

“ไม่หรอก​ หลง​ถูบอก​ข้า​ ข้า​รู้​ว่า​เจ้าอยู่​ที่​ซินเจียง​ตอน​ใต้​หลังจากที่​ลี่​น่า​กลับ​เผ่า​แล้ว​ การ​หยั่งรู้​อนาคต​มีข้อจำกัด​มากมาย​ ไม่ได้​ใช้ได้​ทุกที่​ทุกเวลา​ มิเช่นนั้น​สงคราม​ด่าน​ซาน​ไห่​ใน​ครั้งแรก​ ตา​เฒ่าก็​คง​ไม่พ่ายแพ้​ อืม​ อาจ​เป็นไปได้​ว่า​ท่าน​โหราจารย์​ปิดกั้น​ความลับ​ของ​สวรรค์​ ทำให้​เขา​มิอาจ​มอง​เห็นผล​ของ​สงคราม​ได้​ วิธี​นี้​ได้ผล​กับ​พ่อ​มด​เช่นเดียวกัน​ ต่าง​กล่าว​กัน​ว่า​เว่ยเยวียน​เป็นยอด​ขุนพล​ที่​หา​ได้​ยาก​ สิ่งนี้​เป็น​ความจริง​ ทว่า​ท่าน​โหราจารย์​ในประเทศ​ของ​พวก​เจ้าทำ​เรื่อง​ลับหลัง​ แค่​กลัว​ว่า​จะมากกว่า​เดิม​”

สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​ “แม่ย่า​มาหา​ข้า​ด้วย​ตนเอง​มีเรื่อง​อะไร​หรือ​ขอรับ​”

วานร​ขน​เหลือง​เอ่ย​อย่าง​ช้าๆ

“เจ้าคง​มีคำถาม​มากมาย​จะต้อง​ถามข้า​ ข้า​ก็​มีเรื่อง​จะพูด​กับ​เจ้าพอดี​ ทว่า​ข้า​มาที่นี่​เพื่อ​เตือน​เจ้าด้วยใจจริง​ เมื่อ​ครู่​ลูกศิษย์​ของ​สวี่​ผิง​เฟิงมาพบ​ข้า​ เขา​ตระเวน​โน้มน้าว​หัวหน้า​ของ​ทุก​เผ่าพันธุ์​กู่​ สร้าง​พันธมิตร​กับ​กลุ่ม​กบฏ​อวิ๋น​โจว​ ร่วมมือ​กัน​โจมตี​ต้าฟ่ง​ แบ่งแยก​ประเทศ​”

แม่งเอ๊ย​…สวี่​ชีอัน​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “หัวหน้า​ทุก​เผ่า​ตอบรับ​แล้ว​หรือ​ขอรับ​”

วานร​ขน​เหลือง​พยักหน้า​

“สงคราม​ด่าน​ซาน​ไห่​เมื่อ​ยี่​สิบเอ็ด​ปีก่อน​เผ่าพันธุ์​กู่​พ่ายแพ้​ ทุก​เผ่า​ต่าง​ไม่พอใจ​ ยัง​สูญเสียคน​ไป​มากมาย​เช่นนั้น​อีก​ ไฟนี้​สุมมายี่สิบ​ปี​แล้ว​ ช้าเร็ว​ก็​ต้อง​ลุกโชน​ใน​สักวัน​”

สวี่​ชีอัน​ที่​ศึกษา​ประวัติศาสตร์​มาไม่น้อย​ใน​ชาติก่อน​พยักหน้า​วาง​จุดยืน​ เป็นเรื่อง​ปกติ​ที่​ประเทศ​ที่​แพ้​จะเก็บ​ความแค้น​และ​พยายาม​แก้แค้น​

“หลง​ถูไม่ได้​ตอบรับ​ ทว่า​หาก​สถานการณ์​สงคราม​ไม่ราบรื่น​ เผ่าพันธุ์​กู่​เผชิญ​กับ​วิกฤต​ เผ่า​ลี่​กู่​ก็​มิอาจ​นั่ง​อยู่​เฉย​ได้​ เผ่า​เทียน​กู่​ก็​เช่นกัน​”

“ข้า​เข้าใจ​ความลำบาก​ของ​แม่ย่า​”

วานร​ขน​เหลือง​พยักหน้า​เบา​ๆ พร้อม​เอ่ย​ต่อ​

“เจ็ด​ยอด​กู่​เป็น​ผู้รับช่วง​ที่​ตา​เฒ่าทิ้ง​ไว้​ หาก​สวี่​ผิง​เฟิงพ่ายแพ้​ เขา​ก็​จะมิอาจ​ทำตาม​สัญญาได้​ เช่นนั้น​รูปปั้น​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​มิอาจ​บูรณะ​ได้​ เขา​จึงทิ้ง​เจ็ด​ยอด​กู่​ไว้​เป็น​ผู้รับช่วง​ของ​เหตุ​ต้น​ผลกรรม​ต่อ​ ทว่า​สิ่งที่​ข้า​อยาก​บอก​คือ​ หาก​สวี่​ผิง​เฟิงทำสำเร็จ​ เขา​ก็​จะต้อง​รับผิดชอบ​เหตุ​ต้น​ผลกรรม​นี้​ ช่วย​ซินเจียง​ตอน​ใต้​สร้าง​ประเทศ​ ยก​ดินแดน​ทั้งสอง​เมือง​ให้​ ใช้วิธี​ของ​โหร​ขั้น​หนึ่ง​รวบรวม​โชคชะตา​ให้​เผ่าพันธุ์​กู่​เพื่อ​ฟื้นฟู​รูปปั้น​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ เช่นนั้น​เทพเจ้า​กู่​ก็​จะหลับใหล​ต่อ​ มอง​ใน​มุมของ​ข้า​ก็​ไม่มีเหตุผล​ที่จะ​ปฏิเสธ​จริงๆ​”

สวี่​ชีอัน​นิ่งเงียบ​

“ตอนนี้​เด็ก​หลาย​คน​ดัก​ซุ่มอยู่​ใน​เผ่า​ลี่​กู่​ หา​โอกาส​ล้อม​สังหาร​เจ้า หาก​เจ้าไม่อยาก​ตาย​ก็​จากไป​ให้​เร็ว​ อีก​ประเดี๋ยว​ข้า​จะให้​ลี่​น่า​ไปหา​เจ้า เรื่อง​ที่​เจ้าอยาก​ถามหรือ​อยากรู้​ ข้า​จะถ่ายทอด​ผ่าน​ลี่​น่า​ให้​เจ้า”

แม่ย่า​เทียน​กู่​ควบคุม​วานร​ขน​เหลือง​เอ่ย​

ดูเหมือนว่า​เผ่าพันธุ์​กู่​ที่​ตั้งใจ​ยกทัพ​ไป​ที่​ต้าฟ่ง​จะมีไม่น้อย​ คนใน​เผ่า​สั่งสมความแค้น​มานาน​ แม้แต่​แม่ย่า​เทียน​กู่​ก็​ไม่เต็มใจ​ทำ​เรื่อง​ที่​ไม่เป็นธรรม​ นอกจากนี้​สัญญาที่​สวี่​ผิง​เฟิงให้​ว่า​จะผนึก​เทพเจ้า​กู่​ นี่​เป็น​เงื่อนไข​ที่​เผ่าพันธุ์​กู่​มิอาจ​ปฏิเสธ​ได้​…สวี่​ชีอัน​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​

“เผ่าพันธุ์​กู่​อยาก​สู้กับ​ต้าฟ่ง​ ข้า​เข้าใจ​ ผลสุดท้าย​หาก​ไม่ทำลาย​ต้าฟ่ง​แบ่งแยก​ประเทศ​ ก็​ต้อง​ทำลาย​ชะตากรรม​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​เล็กน้อย​ เช่นนี้​จะไม่มีฟื้น​กลับมา​ได้​ จากนั้น​ก็​จะซื่อสัตย์​อย่าง​สมบูรณ์​ แม่ย่า​ ไม่มีวิธี​ประนีประนอม​เลย​หรือ​”

แม่ย่า​เทียน​กู่​ส่ายหน้า​

…สวี่​ชีอัน​เงียบ​สักพัก​ ก่อน​จะพลัน​นึก​บางอย่าง​ได้​พร้อม​เอ่ย​

“จริง​สิ ข้า​มีอาวุธ​เวทมนตร์​ที่​เคย​ชิงมาจาก​ใน​มือ​ของ​สวี่​ผิง​เฟิง”

เขา​เอื้อมมือ​เข้าไป​ใน​อก​ หัก​ชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​ หยิบ​สร้อยข้อมือ​แบบฉบับ​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ที่​ร้อย​ด้วย​ชิ้น​ทองแดง​ หิน​หลาก​สี และ​ชิ้น​หยก​เป็นต้น​ออกมา​

สายตา​ของ​แม่ย่า​เทียน​กู่​เคลื่อน​ออกจาก​สร้อยข้อมือ​ได้​ยาก​ ความรู้สึก​ที่​ซับซ้อน​เช่น​ ความเศร้า​ ความสุข​ และ​ความ​คำนึง​ผสมผสาน​อยู่​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​

“แม่ย่า​ ท่าน​ลอง​คิดดู​อีกที​”

สวี่​ชีอัน​เอ่ย​

แม่ย่า​เทียน​กู่​เงียบ​สักพัก​ ก่อน​จะกลับ​คำพูด​

“ย่อม​มีวิธี​อยู่แล้ว​ ข้า​จะเล่า​สถานการณ์​สงคราม​ด่าน​ซาน​ไห่​ใน​ตอนนั้น​ให้​เจ้าฟังเสีย​ก่อน​ ให้​เจ้าเข้าใจ​ว่า​เหตุใด​เผ่าพันธุ์​กู่​ถึงเป็น​ปรปักษ์​กับ​ต้าฟ่ง​เช่นนี้​ สำนัก​พุทธ​รับมือ​กับ​ปีศาจ​ตอน​ใต้​ที่​เพ้อฝัน​จะฟื้นฟู​ประเทศ​เป็นส่วนใหญ่​ รวมถึง​คณะ​ทูต​ปีศาจ​ทางเหนือ​ ต้าฟ่ง​รับมือ​กับ​สำนัก​พ่อ​มด​ที่​มีความแค้น​กับ​จักรพรรดิ​เกา​จู่ รวมถึง​เผ่าพันธุ์​กู่​ของ​ข้า​ด้วย​

“ใน​บรรดา​เจ็ด​เผ่า​ โหย​วซือ​เผ่า​ซือ​กู่​เกลียดชัง​ต้าฟ่ง​ที่สุด​ เพราะ​บิดา​ของ​เขา​ตาย​ภายใต้​เจ็ด​วัน​สังหาร​ของ​เว่ยเยวียน​ รอง​ลงมา​คือ​เผ่า​ฉิงกู่​ ใน​ตอนนั้น​กองกำลัง​ต้าฟ่ง​ชิงลูกสาว​ของ​เผ่า​ฉิงกู่​มามากกว่า​ครึ่ง​ ปล้น​พลัง​บำเพ็ญ​ของ​พวก​นาง​และ​ส่งเข้าไป​ใน​สำนัก​สังคีต​ทุก​พื้นที่​ เผ่า​ตู๋​กู่​ทำให้​กองกำลัง​ต้าฟ่ง​บาดเจ็บสาหัส​ ด้วย​โทสะ​ของ​เว่ยเยวียน​ จึงนำ​ทหารม้า​สามหมื่น​นาย​บุก​จู่โจมเป็น​พัน​ลี้​ด้วย​ตนเอง​ กำจัด​พลรบ​ของ​เผ่า​ตู๋​กู่​จน​สิ้นซาก​ แล้ว​จับ​คน​เผ่า​ตู๋​กู่​ห้า​พัน​คน​เป็น​เชลย​และ​สังหาร​ทั้งหมด​ กระทั่ง​ทุกวันนี้​ประชากร​ของ​เผ่า​ตู๋​กู่​ยังคง​มีน้อยที่สุด​ใน​บรรดา​เจ็ด​เผ่า​ ทว่า​ก็​เป็น​เพราะ​หัวหน้า​เผ่า​ตู๋​กู่​ ผู้อาวุโส​รวมทั้ง​กองกำลัง​ติดอาวุธ​บาดเจ็บ​ล้มตาย​ใน​ตอนนั้น​ ทำให้​ป๋า​จี้โดดเด่น​และ​กลายเป็น​หัวหน้า​ เขา​ไม่ได้คิด​แค้น​กับ​ต้าฟ่ง​มาก​เท่าไร​ เผ่า​ตู๋​กู่​ยัง​อาศัย​พืช​พิษ​ที่​ล้นหลาม​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ ไม่ได้​มักใหญ่​ใน​ดินแดน​ประเทศ​ พอ​จะนับ​ได้​อยู่​ว่า​เขา​เป็นกลาง​ ทว่า​ทัศนคติ​ของ​เขา​มิอาจ​กำหนด​ทัศนคติ​ของ​คนใน​เผ่า​ได้​ ปัจจุบัน​เผ่า​ตู๋​กู่​ยังคง​เคียดแค้น​ต้าฟ่ง​ ซิน​กู่​ อั้น​กู่​ และ​ลี่​กู่​ยัง​ไม่ถึงขั้น​เคียดแค้น​ต้าฟ่ง​ ทว่า​ไม่มีความรู้สึก​ที่​ดี​ให้​แน่นอน​ สำหรับ​เผ่า​เทียน​กู่​ของ​ข้า​ ความแค้น​มิอาจ​สั่นคลอน​ปัญญา​เฉียบแหลม​ของ​เทียน​กู่​ได้​ ทว่า​เทพเจ้า​กู่​เป็นปัญหา​ที่​เผ่า​ข้า​ให้ความสนใจ​มาโดยตลอด​ ใคร​ผนึก​เทพเจ้า​กู่​ได้​ คน​นั้น​ก็​จะได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​พวกเรา​”

ใน​ตอนนั้น​เว่ยกง​ก็​โหดเหี้ยม​เกินไป​ เป็นตัว​ร้าย​ที่​สังหาร​ตั้งแต่​ถนน​ตะวันออก​ไป​ถึงถนน​ตะวันตก​โดย​ไม่แม้แต่​กะพริบตา​…สวี่​ชีอัน​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​

แบบนี้​เผ่าพันธุ์​กู่​ไม่มีทาง​กลายเป็น​พันธมิตร​ของ​ต้าฟ่ง​ได้​เลย​

แม่ย่า​เทียน​กู่​ใบหน้า​ประดับ​รอยยิ้ม​

“ข้า​พูด​จบ​แล้ว​ จะรับมือ​อย่างไร​ก็​อยู่​ที่​เจ้า”

พูด​จบ​ก็​โบกมือ​ดึง​สร้อยข้อมือ​มา แล้ว​สวม​ลง​บน​ข้อมือ​อย่าง​ระมัดระวัง​ จากนั้น​วานร​ขน​เหลือง​ก็​เดิน​จากไป​

เมื่อ​เผชิญ​กับ​คำถาม​ของ​โหย​วซือ​ ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​ทิ้ง​ไม้เท้า​พร้อม​ยืดอก​ แสดงให้เห็น​กล้าม​เนื้อที่​ขยายตัว​ใหญ่​ แล้ว​เอ่ย​ฮึดฮัด​

“สวี่​ชีอันเป็น​สหาย​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​”

โหย​วซือ​เอ่ย​ด้วย​เสียง​แหบแห้ง​

“ก็​เป็น​ศัตรู​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​เช่นกัน​ พวกเรา​จะไม่สู้ใน​เขต​ควบคุม​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​ ทว่า​หาก​พวก​เจ้ากล้า​ขัดขวาง​ก็​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่เกรงใจ​”

ผู้อาวุโส​ที่​เหลือ​พา​กัน​ทิ้ง​ไม้เท้า​ แล้ว​ยืดอก​เบ่ง​กล้ามเนื้อ​

“อยาก​มีเรื่อง​งั้น​หรือ​ เข้ามา​เลย​!”

ฉุน​เอียน​จาก​เผ่า​ซิน​กู่​กลอกตา​ แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

“เจ้าไม่รู้​นิสัย​ของ​วานร​ป่า​กล้าม​โต​กลุ่ม​นี้​หรือ​อย่างไร​ เล่น​กับ​คนตาย​จน​สมอง​พัง​หมด​แล้ว​หรือ​”

คน​จาก​เผ่า​ลี่​กู่​ทน​การ​ถูก​ยั่วยุ​ไม่ได้​เป็น​ที่สุด​ หาก​ก้าว​ไป​เข้าหน้า​ก็​นับว่า​ตัด​ญาติ​กัน​แล้ว​

หลวนอวี้​ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่​

“ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​อย่า​ทะเลาะ​กับ​คน​ความรู้​ต่ำ​เช่น​เขา​เลย​ เผ่าพันธุ์​กู่​เป็น​พี่น้อง​ท้อง​เดียวกัน​ เผ่า​ลี่​กู่​ไม่ออกหน้า​พวกเรา​ก็​เข้าใจ​ได้​ แค่​รอ​ดู​สักครู่​ วางใจ​ได้​ ข้า​จะไว้ชีวิต​เขา​”

สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​หก​ดีขึ้น​ แล้ว​เอ่ย​ฮึดฮัด​

“จะตามหา​สวี่​ชีอัน​ให้​ยุ่งยาก​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​พวก​เจ้า ทว่า​ตอนนี้​ไสหัวออก​ไป​จาก​เขต​ควบคุม​เผ่า​ลี่​กู่​ของ​ข้า​ ตราบใดที่​เขา​ยังอยู่​ที่​เผ่า​ลี่​กู่​ก็​จะไม่ปล่อย​ให้​พวก​เจ้าได้ใจ​”

พวกเขา​ยัง​อยาก​รักษา​ชีวิต​ของ​สวี่​ชีอัน​เอาไว้​

หัวหน้า​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​ทุ่มเท​กำลัง​ แม้หลง​ถูจะไม่เข้าร่วม​ ยอด​ฝีมือ​จำนวน​ระดับ​นี้​ก็​ใช่ว่า​สวี่​ชีอัน​จะรับมือ​ได้​

แม้เขา​จะสังหาร​เทพารักษ์​ ต่อให้​เป็น​พระอรหันต์​ก็​ไม่กล้า​ลุย​เดี่ยว​สังหาร​เผ่าพันธุ์​กู่​

หาก​สวี่​ชีอัน​ตาย​ที่นี่​ ใน​ใจหนู​น้อย​สวี่ห​ลิง​อิน​คน​นี้​จะต้อง​เกิด​ความแค้น​เป็นแน่​

ใบ​หู​ของ​ฉุน​เอียน​ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ขยับ​เล็กน้อย​ เงี่ย​หูฟัง​อยู่​สักพัก​ ก่อน​จะเอ่ย​เสียง​เบา​

“เขา​ไม่อยู่​ที่​เผ่า​ลี่​กู่​ ก่อนหน้านี้​ไม่นาน​ก็​ออก​ไป​กับ​เหล่า​ผู้อาวุโส​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​ ยัง​ไม่ได้​กลับมา​”

นาง​สื่อสาร​กับ​หนู​งูมด​แมลง​และ​นก​รอบ​เผ่า​ลี่​กู่​ ถามข่าวคราว​จาก​พวก​มัน​

ที่​น่าสนใจ​ก็​คือ​สัตว์​ที่อยู่​ใกล้​เผ่า​ลี่​กู่​หา​ยาก​เป็น​อย่างยิ่ง​

ส่วนใหญ่​พวก​หนู​งูมด​แมลง​มีความสามารถ​ใน​การ​ซ่อนตัว​ได้ดี​ จึงไม่ถูก​กู่​ของ​เผ่า​ลี่​กู่​กำจัด​

“ไป​ที่ไหน​! ”

โหย​วซือ​เอ่ย​ถามเสียง​เข้ม​

“ไม่รู้​” ฉุน​เอียน​ส่ายหน้า​

บัดนี้​ตา​อัลมอนด์​อัน​มีชีวิตชีวา​พลัน​เป็นประกาย​ แล้ว​หันหน้า​มอง​ไป​ที่สุด​ทาง​ของ​ทุ่ง​ราบ​

“เขา​กลับมา​แล้ว​”

หัวหน้า​ของ​อั้น​กู่​ขยาย​เงามืด​ขึ้น​อย่าง​ไม่ลังเล​ ปกคลุม​เหล่า​หัวหน้า​พา​พวกเขา​หาย​ไป​ใต้​ร่มไม้​

ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​คนอื่น​เปลี่ยน​สีหน้า​ เมื่อ​ทอด​มอง​ไป​ไกล​ก็​เห็น​ชายหนุ่ม​ชุด​คลุม​ดำ​ยืน​อยู่​ที่​ปลาย​สุด​ของ​ทุ่ง​ราบ​โดย​ไม่ขยับ​แม้แต่น้อย​ ราวกับ​กำลัง​รอ​บางอย่าง​

“แย่​ล่ะ​ เหตุใด​เขา​ถึงกลับมา​เวลานี้​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ด่าทอ​อย่าง​ขุ่นเคือง​

………………………………………

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท