บทที่ 679 อีกแผนการหนึ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

“ไม่ถูกต้อง​?”

หลวนอวี้​ที่​ที่​เดินตาม​เขา​มาติดๆ​ ได้ยิน​ก่อน​ใคร​ ถามกลับ​อย่าง​ไม่ค่อย​เข้าใจ​ “อะไร​ไม่ถูกต้อง​”

อิ่งจือ​ ป๋า​จี้ ฉุน​เยียน​ที่อยู่​ข้างหลัง​พวกเขา​สอง​คน​เล็กน้อย​ ก็​ส่งสายตา​ซักถาม​มาทาง​สวี่​ชีอัน​เช่นกัน​

สวี่​ชีอัน​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ต้อง​ไม่ถูกต้อง​อย่าง​แน่นอน​ เพราะ​มัน​ง่าย​เกินไป​ สวี่​ผิง​เฟิงรู้​ถึงความสำคัญ​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​ และ​การ​เลือก​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​ก็​มีความเป็นไปได้​ว่า​จะเป็นการ​ตัดสิน​ผล​ของ​สงคราม​ใน​ที่ราบ​ภาค​กลาง​

อิทธิพล​ที่​สำคัญ​เช่นนี้​ ส่งแค่​ลูกศิษย์​มาเพียง​คนเดียว​ มาทำสัญญา​ปากเปล่า​ พ่น​เงื่อนไข​หลายอย่าง​ที่​ทำให้​เผ่าพันธุ์​กู่​ไม่สามารถ​ปฏิเสธ​ได้​…ใช่ เงื่อนไข​เหล่านี้​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​เผ่าพันธุ์​กู่​ตอบรับ​ที่จะ​เป็น​พันธมิตร​ หาก​ไม่มีตนเอง​เข้าไป​แทรกแซง​ ป่านนี้​เผ่าพันธุ์​กู่​คงจะ​เป็น​พันธมิตร​กับ​อวิ๋น​โจว​อย่าง​ราบรื่น​ไป​แล้ว​

แต่​ สวี่​ผิง​เฟิงรู้​ว่า​เขา​อยู่​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​

อีก​ทั้ง​ การ​เดินทาง​ท่อง​ยุทธ​ภพ​เพื่อ​รวบรวม​ปราณ​มังกร​ของ​เขา​ครั้งนี้​ เป็น​การอาศัย​ไสยศาสตร์​กู่​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​ประหลาด​ สวี่​ผิง​เฟิงจะต้อง​รู้เรื่อง​นี้​

ใน​ฐานะ​คน​ที่​คิด​วางแผน​ร้าย​ต่อ​ที่ราบ​ภาค​กลาง​ทุก​วิถีทาง​ ไสยศาสตร์​กู่​ที่​ไม่สมเหตุสมผล​เช่นนี้​ มีหรือ​เขา​จะไม่สนใจ​?

สวี่​ผิง​เฟิงอาจจะ​ไม่รู้​ว่า​เจ็ด​ยอด​กู่​คือ​อะไร​ แต่​เขา​ต้อง​เดา​ได้​อย่าง​แน่นอน​ว่า​ไสยศาสตร์​กู่​ของ​ข้า​มาจาก​การ​สนับสนุน​ของ​ผู้อาวุโส​เทียน​กู่​ ข้า​ผู้​มีความสัมพันธ์​กับ​เผ่าพันธุ์​กู่​ก็​อยู่​ใน​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ แล้ว​เผ่าพันธุ์​กู่​ก็​มีความสำคัญ​ขนาด​นี้​ เขา​ส่งแค่​ลูกศิษย์​มาพูด​เกลี้ยกล่อม​เผ่าพันธุ์​กู่​แค่​เพียง​คนเดียว​…นี่​มัน​ไม่ใช่แนวทาง​ปฏิบัติ​ของ​สวี่​ผิง​เฟิง

สวี่​ชีอัน​วิเคราะห์​ใน​ใจอยู่​ครู่หนึ่ง​ ข้อสรุป​ที่​ได้​คือ​

ถ้าสวี่​ผิง​เฟิงไม่มีเป้าหมาย​อื่น​ เขา​ก็​ต้อง​มีวิธี​ควบคุม​เผ่าพันธุ์​กู่​ ทำให้​หลังจาก​การ​สร้าง​พันธมิตร​ล้มเหลว​ เผ่าพันธุ์​กู่​ไม่กล้า​ไป​จาก​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ การ​คาดคะเน​ตาม​แนวความคิด​นี้​ วิธี​บังคับ​เผ่าพันธุ์​กู่​ของ​สวี่​ผิง​เฟิงก็​เดา​ได้​ไม่ยาก​แล้ว​…จี๋เยวียน​

คิดถึง​ตรงนี้​ สวี่​ชีอัน​หันหลัง​กลับ​ เดิน​กลับ​ไป​ข้างๆ​ แม่ย่า​เทียน​กู่​ พูดว่า​

“แม่ย่า​ ข้า​จำได้​ว่า​เจ้าเคย​บอ​กว่า​ ตอนนั้น​ผู้อาวุโส​เทียน​กู่​ร่วมมือ​กับ​สวี่​ผิง​เฟิงขโมย​ชะตา​บ้านเมือง​ เพื่อ​ซ่อมแซม​รูปปั้น​ปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​ขงจื๊อ​ ปิดผนึก​เทพเจ้า​กู่​”

เมื่อ​ได้ยิน​เขา​พูดถึง​เรื่องราว​ที่​เกี่ยวกับ​เทพเจ้า​กู่​ ท่าทาง​ประจบประแจง​ของ​หลวนอวี้​ที่​วิ่ง​ตามมา​ก็​เปลี่ยนเป็น​เคร่งขรึม​ทันที​

ฉุน​เยียน​และ​ผู้นำ​คนอื่นๆ​ ต่าง​ก็​มีสีหน้า​จริงจัง​ มองหน้า​เขา​และ​แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​พยักหน้า​อย่าง​สงบ​

“ถูกต้อง​ แรงผลักดัน​ทั้งหมด​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​ก็​เพื่อ​ปิดผนึก​เทพเจ้า​กู่​”

หลวนอวี้​กอด​แขน​ข้าง​หนึ่ง​ของ​สวี่​ชีอัน​

“เจ้าคิด​จะพูด​อะไร​กัน​แน่​”

ภาษาที่ราบ​ภาค​กลาง​ไม่ได้มาตรฐาน​ แต่​น้ำเสียง​อ่อนหวาน​น่าฟัง​ มีเสน่ห์​ดึงดูด​ตามแบบฉบับ​ของ​ผู้หญิง​ที่​เป็นผู้ใหญ่​

“จี๋เยวียน​ เป้าหมาย​ของ​ศิษย์​คนโต​ของ​ท่าน​โหราจารย์​ก็​คือ​จี๋เยวียน”​

สวี่​ชีอัน​ไม่ได้​ปกปิด​ พูด​ตรงประเด็น​ว่า​ “หา​กอ​วิ๋น​โจว​และ​เผ่าพันธุ์​กู่​ล้มเหลว​ใน​การ​สร้าง​พันธมิตร​ มีความเป็นไป​ได้มา​กว่า​เขา​จะต้อง​วางแผน​ทำให้​ตรา​ผนึก​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​ต้อง​สั่นคลอน​”

ปรมาจารย์​ซิน​กู่​ฉุน​เยียน​ส่ายหน้า​เล็กน้อย​ “ตรา​ผนึก​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​ไม่ใช่คน​ทั่วไป​จะสามารถ​ทำให้​สั่นคลอน​ได้​ แม้แต่​แม่ย่า​ก็​ไม่สามารถ​ทำให้​สั่นสะเทือน​ได้​”

ผู้นำ​หลาย​คน​พยักหน้า​ มอง​ไป​ที่​สวี่​ชีอัน​ คิด​ว่า​เขา​คิด​มากเกินไป​

สีหน้า​สวี่​ชีอัน​เคร่งขรึม​ พูด​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​ว่า​

“พวก​เจ้าอย่า​ได้​อย่า​เพิกเฉย​ต่อ​คำพูด​ของ​ข้า​ ตรา​ผนึก​ของ​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​โชคชะตา​ นี่​คือ​สาเหตุ​ที่​ผู้อาวุโส​เทียน​กู่​ต้องการ​ที่จะ​ขโมย​ชะตา​บ้านเมือง​ของ​ต้าฟ่ง”​

ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ เขา​กวาดตา​มอง​ผู้นำ​ทุกคน​

“การควบคุม​โชคชะตา​ของ​โหร​ดีกว่า​ลัทธิ​ขงจื๊อ​”

ใบหน้า​ของ​หลวนอวี้​และ​คนอื่นๆ​ เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​

สวี่​ชีอัน​พูด​ต่อว่า​ “สวี่​ผิง​เฟิง อาจจะ​ไม่ต้องการ​ทำให้​ตรา​ผนึก​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​สั่นสะเทือน​ แต่​เขา​ต้อง​มีจุดประสงค์​อย่างใดอย่างหนึ่ง​แน่นอน​ จะประมาท​ไม่ได้​ รีบ​ไป​จี๋เยวียน​เดี๋ยวนี้​”

พูด​จบ​ ผู้นำ​หลาย​คน​ทยอย​ลอย​ขึ้น​ตาม​ลม​ มุ่งไป​ทาง​จี๋เยวียน​ สีหน้า​ไม่ดี​

‘ยิ่งใหญ่​จน​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​สิ้นหวัง​เล็กน้อย​…’

ใน​ป่า​บุพกาล​ที่​ลึก​เข้าไป​ เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​กำลัง​กระโจน​อยู่​ใน​ป่าทึบ​ที่​เต็มไปด้วย​อากาศ​พิษ​ หวน​นึกถึง​การต่อสู้​ที่​ได้​สังเกตการณ์​เมื่อไม่นานมานี้​ ใน​ใจก็​เกิด​ความรู้สึกสะเทือนใจ​ขึ้น​โดยไม่รู้ตัว​

ขณะที่​ได้​เห็น​สวี่​ชีอัน​เอาชนะ​ผู้นำ​ของ​เผ่าพันธุ์​กู่​ทั้ง​ห้า​ท่าน​ สิ่งแรก​ที่​พรั่งพรู​ออก​มาจาก​ใจของ​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ก็​คือ​ ความโกรธเคือง​และ​ความผิดหวัง​ท้อแท้​ ทั้ง​ห้า​ท่าน​ฝีมือ​เหนือ​ธรรมดา​ แต่กลับ​ถูก​คน​แซ่สวี่​ควบคุม​ ไม่ได้​สูญเสีย​อะไร​มาก​ก็​สามารถ​ปราบ​ได้​แล้ว​

จากนั้น​ ความโกรธเคือง​และ​ความผิดหวัง​ท้อแท้​ก็​ถูก​ความกลัว​เข้ามา​แทนที่​ เกิด​ความรู้สึก​อยาก​จะถอนตัว​อย่างยิ่ง​

ไป​จาก​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ แล้ว​ไม่กลับมา​อีก​เลย​

แต่​เขา​ยังคง​มีงาน​ที่​ยัง​ทำ​ไม่เสร็จ​ เรื่อง​สร้าง​พันธมิตร​ล้มเหลว​ไป​แล้ว​ เริ่ม​แผนการ​ต่อไป​ได้​

ใน​สมอง​ของ​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​มีเสียง​กำชับ​ของ​อาจารย์​ก่อน​ออกเดินทาง​ดัง​ขึ้น​มา

‘ถ้าหาก​สวี่​ชีอัน​ทำลาย​แผนการ​ สร้าง​พันธมิตร​ไม่สำเร็จ​ ก็​ให้​นำ​ของ​ที่​ข้า​มอบให้​เจ้าไป​จี๋เยวียน’​

“อาจารย์​มีแผนการ​ล้ำเลิศ​ แผน​หนึ่ง​ล้มเหลว​ ก็​วาง​อีก​แผนการ​หนึ่ง​ จะไม่มีวัน​กลับ​ไป​มือเปล่า​อย่าง​แน่​นอ​น.​..”

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​อาศัย​การเคลื่อนไหว​ที่​คล่องแคล่ว​ เดี๋ยว​วิ่ง​ห้อ​อยู่​ใน​ป่าทึบ​ เดี๋ยว​ก็​กระโดด​อยู่​บน​ยอด​ต้นไม้​

แมลง​มีพิษ​และ​สัตว์​มีพิษ​สอง​ข้างทาง​ต่าง​กลัว​จะหลบ​เขา​ไม่ทัน​ พา​กัน​หลบหลีก​เสียงดัง​กรอบแกรบ​

สิ่งที่​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ถนัด​ก็​คือ​การ​จัดการ​ ตัว​เขา​ซึ่งเป็น​เพียง​ขั้น​ห้า​สลาย​แรง​ นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ขั้น​หก​ เดิมที​ไม่สามารถ​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ของป่า​บุพกาล​ได้​

แต่​อย่า​ลืม​ว่า​ ขั้น​เก้า​ของ​ระบบ​โหร​เรียก​ว่า​ ‘แพทย์​’ แพทย์​และ​พิษ​นั้น​เป็น​ของ​คู่​กัน​ เขา​กิน​ยาเม็ด​แก้​พิษ​ก่อน​ จึงทำให้​เขา​ไม่กลัว​อากาศ​พิษ​ จากนั้น​ก็​ทา​ผง​ยา​ขับไล่​แมลง​มีพิษ​ที่​ตัว​ จึงสามารถ​อาศัย​ขอบเขต​การ​ปกคลุม​จาก​กำลัง​ของ​ตู๋​กู่​เข้าสู่​จี๋เยวียน​ หาก​เป็น​ขอบเขต​อื่น​ เขา​ยัง​ไม่ทัน​เข้าใกล้​จี๋เยวียน​ก็​คง​ถูก​หนอน​กู่​และ​อสูร​กู่​ฆ่าตาย​แล้ว​

ต้นไม้​บริเวณ​รอบ​ๆ เริ่ม​ค่อยๆ​ ลดลง​อย่าง​ช้าๆ บน​พื้นดิน​ปรากฏ​ดิน​สีดำ​บริเวณ​กว้าง​หลาย​ผืน​ เหมือน​จุดด่าง​ดำ​เป็น​จุด​ๆ

เมื่อ​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ผ่าน​ป่าไม้​ผืน​นี้​ เบื้องหน้า​ก็​ปรากฏ​หุบเขา​รอยแยก​ ความ​กว้าง​ของ​หุบเขา​รอยแยก​ยาก​ที่จะ​ประเมิน​ เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ทอดสายตา​มอง​ไป​ไกล​สุดสายตา​ แต่​มองไม่เห็น​ฝั่งตรงข้าม​ของ​หุบเขา​รอยแยก​

ริม​หุบเขา​รอยแยก​ไม่สูงชัน​มัน​เป็น​เนิน​ที่​ลาด​ลง​ไป​เรื่อยๆ​

“พืช​เริ่ม​มีรูปร่าง​พิกลพิการ​…”

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​อยู่​บน​ริม​หุบเขา​รอยแยก​ มอง​ลงมา​ เห็น​พุ่มไม้​เตี้ย​ๆ ขึ้นอยู่​ตรง​เนิน​ลาด​ทาง​ด้านล่าง​ซ้าย​ ใบ​ของ​พุ่มไม้​ดูเหมือน​มือ​ของ​ทารก​ ดอกไม้​บาน​กลาง​พุ่มไม้​ ลักษณะ​คล้าย​ใบ​หน้าที่​ยิ้มแย้ม​ของ​เด็ก​

ป่า​บุพกาล​นอก​หุบเขา​รอยแยก​ แม้จะเป็น​พืช​กลายพันธุ์​เหมือนกัน​ แต่​รูปร่าง​ภายนอก​ไม่ได้​พิกลพิการ​ขนาด​นั้น​

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ปลด​ถุงผ้า​ที่​แขวน​ไว้​ที่​เอว​ออก​ คอย​ระวัง​ภัย​รอบ​ๆ ตัว​ไป​พร้อมกับ​หยิบ​อาวุธ​เวทมนตร์​ออกมา​ทีละ​ชิ้น​

เกราะ​คันฉ่อง​ที่​หล่อ​จาก​ทองเหลือง​แขวน​ไว้​ที่​หน้าอก​ แสงสีเหลือง​อ่อน​กระจาย​ตัว​ ให้​ความรู้สึก​หนา​และ​หนัก​ นี่​เป็น​อาวุธ​เวทมนตร์​ชั้นเลิศ​ที่​ใช้ป้องกันตัว​

จากนั้น​ก็​กลืน​ยาเม็ด​แก้​พิษ​ ทา​ผง​ยา​ที่​ทำให้​ที่​แมลง​มีพิษ​สะอิดสะเอียน​ แล้ว​ต่อจากนั้น​ เขา​ก็​อม​ใบไม้​ที่​แกะสลัก​จาก​หยก​สีขาว​ ปลายลิ้น​เกิด​รส​เผ็ด​ ทำให้​จิตใจ​ของ​เขา​ตื่นตัว​ ใช้ใน​การป้องกัน​ซิน​กู่​ควบคุม​จิต​เดิม​

อาวุธ​เวทมนตร์​ชิ้น​ที่สาม​คือ​ธงสีดำ​เหมือน​หมึก​ด้าม​หนึ่ง​ มัน​ส่งกลิ่น​เหม็น​ของ​ศพ​ออกมา​ทำให้​คน​สะอิดสะเอียน​ ด้าม​ธงทำ​จาก​กระดูก​คนตาย​ วัสดุ​ของ​ผืน​ธงทำ​จาก​หนัง​คน​ ที่​ดำ​ก็​เนื่องจาก​แช่อยู่​ใน​เลือด​สดๆ​ นาน​เกินไป​

ธงผืน​นี้​ชื่อว่า​ธงรวบ​วิญญาณ​ มีความสามารถ​ใน​การ​เรียก​วิญญาณ​ เลี้ยงผี​ และ​ควบคุม​ศพ​

อาวุธ​เวทมนตร์​เหล่านี้​อาจารย์​เป็น​ผู้​มอบให้​ทั้งหมด​ ทุก​ชิ้น​ล้วน​มีราคา​ไม่น้อย​ มีความคุ้มค่า​สูงยิ่ง​

“จริง​สิ ต้อง​เตรียม​ป้องกัน​ฉิงกู่​ด้วย​”

สุดท้าย​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​หยิบ​เข็ม​เงิน​ออกมา​ชุด​หนึ่ง​ ใช้ปลายนิ้ว​คลึง​ แล้ว​ฝังลง​ไป​ที่​ท้องน้อย​ เอว​ และ​หลัง​เป็นต้น​ อย่าง​แม่นยำ​

วัตถุประสงค์​ใน​การฝังเข็ม​ ไม่ใช่เป็น​การปิดกั้น​พิษ​ฉิง แต่​เป็นการ​สกัดกั้น​สมรรถนะ​บางส่วน​ ทำให้​เวลา​ที่​เขา​ถูก​พิษ​จะได้​ไม่เกิด​ “ความสนใจ​” นับ​เป็นการ​ตอนตัวเอง​ระยะสั้น​

ผลข้างเคียง​ก็​คือ​ ใน​อีก​หก​เดือน​ข้างหน้า​ เขา​อาจจะ​ไม่มีความสนใจ​ใดๆ​ ต่อ​ผู้หญิง​เลย​

ขอ​เพียง​เหี้ยมโหด​กับ​ตัวเอง​มาก​พอ​ ก็​จะไม่มีใคร​สามารถ​เอาชนะ​เจ้าได้​

หลังจาก​เตรียมการ​ทุกอย่าง​พร้อม​แล้ว​ เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ก็​เดิน​ไป​ตาม​เนิน​ลาด​ มุ่งไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​จี๋เยวียน​

หลังจาก​เดินลง​ไป​เป็นเวลา​ครึ่ง​เค่อ​ เสียง​ลม​ที่​แหลม​และ​เศร้า​ก็​ดัง​ขึ้น​ เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ใช้มือ​ข้างเดียว​ยัน​พื้น​ตีลังกา​ หลบ​การ​โจมตีจาก​ด้าน​ข้าง​

หลังจาก​ยืน​มั่นคง​แล้ว​ เมื่อ​หันไป​มอง​ ผู้​ที่​โจมตี​คือ​งูเกล็ด​ดำ​ขนาดเล็ก​ ยาว​เพียง​หนึ่ง​ฉื่อ​ ที่​หน้าผาก​มีเขา​เล็ก​ๆ สอง​ข้าง​ รูม่านตา​ตั้ง​สีทอง​เต็มไปด้วย​ความดุร้าย​

เมื่อ​โจมตี​พลาด​ งูตัวเล็ก​ก็​ดีดตัว​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ แล้ว​แปลงร่าง​เป็น​ลูกธนู​มีเสียง​ พุ่ง​ไป​ที่​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​

ขั้น​ห้า​สลาย​แรง​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​พลิก​ฝ่ามือ​ดึง​มีดสั้น​ออกมา​ด้าม​หนึ่ง​ แล้ว​ตัด​มัน​ทิ้ง​

‘ฉับ​…’

งูตัวเล็ก​ขาด​เป็น​สอง​ท่อน​ บิด​ตัว​ไปมา​บน​พื้น​อย่าง​บ้าคลั่ง​ บริเวณ​ที่​ถูก​ตัดขาด​มีเมือก​ที่​เหนียว​และ​ข้น​เหมือน​ใย​ไหม​ยืด​ออกมา​ ดูเหมือน​ต้องการ​พยายาม​จะเชื่อม​ติดกัน​

ลี่​กู่​ มีกำลัง​ทั่วไป​…เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​มอง​งูตัวเล็ก​ที่​ดิ้นรน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ แล้วก็​ตาย​สนิท​

ในเวลานี้​ เสียง​ลม​ก็​รวมตัวกัน​อย่าง​หนาแน่น​ ทั้ง​ทาง​ด้าน​ซ้าย​และ​ขวา​ ด้านล่าง​เนิน​ลาด​ มีห่า​ธนู​ยิง​มาทั้ง​มาก​และ​ถี่

หึ่งๆ​ๆ…ห่า​ธนู​ชน​เข้ากับ​ม่าน​แสงของ​เกราะ​คันฉ่อง​ที่​หนุน​ขึ้น​มา ทำให้เกิด​รัศมี​เป็น​ระลอกคลื่น​

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ต้านทาน​ห่า​ธนู​ ก้มหน้าก้มตา​วิ่งหนี​ ทิ้ง​ฝูงงูไว้​ด้านหลัง​

เฉพาะ​ “ห่า​ธนู​” กลุ่ม​นั้น​ หาก​ไม่มีเกราะ​คันฉ่อง​ เขา​คาด​ว่า​คงจะ​สาหัส​ทีเดียว​ ถึงแม้จะสามารถ​อาศัย​กระดูกเหล็ก​ผิว​ทองแดง​หนี​ออกมา​ได้​ ก็​ต้อง​ได้รับบาดเจ็บ​อยู่​บ้าง​

และ​นี่​เพิ่ง​เข้าสู่​จี๋เยวียน​

น่าเสียดาย​ที่​ใน​จี๋เยวียน​ไม่สามารถ​ใช้วิชา​มอง​ปราณ​ได้​ จึงไม่สามารถ​หาทาง​หลบเลี่ยง​อันตราย​ข้างหน้า​ล่วงหน้า​ได้​ การ​ใช้วิชา​มอง​ปราณ​ใน​จี๋เยวียน​ ย่อม​ต้อง​เห็น​ชะตากรรม​ของ​เทพเจ้า​กู่​ การ​จับตาดู​ชะตากรรม​ของ​ขั้นสูงสุด​ จะทำให้​ข้า​อกสั่นขวัญแขวน​ในทันที​…เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ระมัดระวัง​มากยิ่งขึ้น​ เดิน​ต่อไป​อย่าง​รักษาระดับ​ความเร็ว​แบบ​ไม่ช้าไม่เร็ว​จน​เกินไป​

เขา​คลำ​ทาง​ต่อไป​เป็นเวลา​หนึ่ง​ถ้วย​น้ำชา​ ระหว่าง​ทางได้​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​แมลง​มีพิษ​และ​สัตว์ร้าย​จำนวนมาก​ แสงรอบ​ๆ ตัว​ก็​ค่อยๆ​ มืด​ลง​

จู่ๆ เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ก็​ได้กลิ่น​ที่​ทั้ง​หวาน​ทั้ง​เลี่ยน​ หัว​ใจเต้น​เร็ว​ เส้นเลือด​ขยาย​ขึ้น​มาทันที​ เขา​รู้​ว่า​ตัวเอง​ได้รับ​พิษ​ฉิงเข้า​แล้ว​

หัวใจ​ที่​เต้น​ผิดปกติ​ทำให้​เขา​วิงเวียน​ศีรษะ​เล็กน้อย​ แต่​ก็​มีอาการ​เพียงเท่านี้​ พิษ​ฉิงที่​รุนแรง​ไม่สามารถ​ทำให้​เขา​เกิด​ความเพ้อฝัน​ใดๆ​ ร่างกาย​ครึ่ง​ท่อน​ล่าง​มั่นคง​ดุจ​ภูเขา​ไท่​ซาน​ จิตใจ​ไม่หวั่นไหว​แม้แต่น้อย​

เขา​มอง​ไป​รอบ​ๆ ก็​เห็น​อสูร​กู่​ที่​ปล่อย​พิษ​ฉิงใส่ตนเอง​ มัน​เป็น​สัตว์​ที่​มีขน​สีดำ​ทั้งตัว​ รูปร่าง​คล้าย​สุนัข​

เมื่อ​เห็น​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​มอง​มาทาง​มัน​ มัน​จึงหมุนตัว​ หัน​ก้น​ให้​คน​ชุด​ขาว​ คิด​จะใช้ ‘อาวุธ​ลับ​’ ของ​ตัวเอง​ดึงดูด​ฝ่าย​ตรง​ข้า​ม…เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​กระตุก​มุมปาก​ เดิน​อ้อม​ทาง​ด้าน​ข้าง​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ทำ​เหมือน​มองไม่เห็น​ และ​ไม่ได้​ถูก​ดึงดูด​จาก​อาวุธ​ลับ​ของ​ “สุนัข​ดำ​” ตัว​นี้​

แล้ว​เดิน​ไป​ตาม​เนิน​ลาด​ต่อไป​ เวลา​ต่อมา​ใน​ระหว่างทาง​ เขา​ก็​พบ​กับ​การ​โจมตีจาก​อั้น​กู่​ การ​ล่า​สังหาร​จากลี่​กู่​ การ​ยั่วยวน​จาก​ฉิงกู่​ และ​การควบคุม​จาก​ซิน​กู่​ แล้ว​ยัง​พบ​กับ​ศพ​เดิน​ได้​กลุ่ม​หนึ่ง​ แต่​ก็​ผ่าน​มาได้​อย่าง​ปลอดภัย​ตลอดทาง​

ในที่สุด​เขา​ก็​มาถึงบริเวณ​พื้นที่ราบ​แห่ง​หนึ่ง​

แสงบริเวณ​นี้​มืด​สลัว​มาก​แล้ว​ ราวกับ​ยาม​พลบค่ำ​ที่​ม่าน​ราตรี​กำลังจะ​ปกคลุม​

จาก​บริเวณ​พื้นที่ราบ​เดิน​ตรง​ไป​ ก็​จะเป็น​หน้าผา​สูงชัน​จริงๆ​ แล้ว​ ด้านล่าง​หน้าผา​มีเทพเจ้า​กู่​นอน​อยู่​

บริเวณ​นี้​คือ​จุดสิ้นสุด​ของ​เนิน​ลาด​

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​เห็น​รูปปั้น​สูงใหญ่​ชิ้น​หนึ่ง​ ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​ที่​ริม​หน้าผา​

เขา​สวม​ชุด​คลุม​ยาว​ และ​สวมมงกุฎ​แห่ง​ปราชญ์​ทรง​สูงบน​ศีรษะ​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ไพล่หลัง​ อีก​ข้าง​หนึ่ง​วาง​ไว้​ที่​ท้อง​ ก้มหน้า​เล็กน้อย​ มอง​จี๋เยวียน​ที่อยู่​ด้านล่าง​

ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​…ใน​สมอง​ของ​เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​มีชื่อ​นี้​ผ่าน​เข้ามา​ สีหน้า​ของ​เขา​เปลี่ยนเป็น​อ่อนน้อม​และ​ระวังตัว​

“ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​ปิดผนึก​เทพเจ้า​กู่​จริงๆ​ ด้วย​”

เขา​รู้เรื่อง​นี้​นาน​แล้ว​ แต่​เมื่อ​เห็น​รูปปั้น​ของ​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​ตั้งอยู่​ที่นี่​จริงๆ​ ใน​ใจก็​ยังคง​หวั่นไหว​อยู่ดี​

“ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​ ข้าน้อย​เก่​อ​เห​วิน​เซวียนข​อคาร​วะ​”

เขา​จัดระเบียบ​เสื้อผ้า​ ก้มตัว​กุม​หมัด​ไว้​ที่​อก​แสดง​ความเคารพ​รูปปั้น​ของ​ปราชญ์​ขงจื๊อ​ศักดิ์สิทธิ์​

“ล่วงเกิน​แล้ว​…”

เก่​อ​เห​วิน​เซวียน​ปลด​ถุงผ้า​ออก​อีกครั้ง​ แล้ว​หยิบ​ของ​ออกมา​สอง​ชิ้น​ คือ​แผ่น​ทองแดง​แปด​ทิศ​ และ​เกล็ดปลา​ที่​กระจาย​แสงขาว​จางๆ ออกมา​

ใน​ที่​หลบซ่อน​ที่อยู่​ข้าง​หลังเขา​ห่าง​ออก​ไป​สิบ​กว่า​เมตร​ มีลิง​ขน​สีเหลือง​ที่​สวม​กำไล​ลูกปัด​หลาก​สีที่​ข้อมือ​ตัว​หนึ่ง​ มอง​การกระทำ​นี้​อยู่​อย่าง​เงียบๆ​

ไม่ได้​ห้าม​ และ​ไม่ได้​เข้าใกล้​

…………………………………………………

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท