บทที่ 700 ร่างธรรมสังสารวัฏ

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

เรื่อง​ที่​พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​เสียใจ​ที่สุด​ใน​ชีวิต​ก็​คือ​ไม่ได้​พาส​วี่​ชีอัน​กลับ​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​ใน​วันนั้น​

แม้ทฤษฎี​ของ​สวี่​ชีอัน​เกี่ยวกับ​นิกาย​มหายาน​จะทำให้​ตู้​เอ้อร์​พลัน​กระจ่างแจ้ง​และ​พบ​ทาง​สว่าง​ ตั้งแต่​ตู้​จี่บรรลุ​ธรรม​กระทั่ง​ตู้​ชางเซิงบรรลุ​ธรรม​ ก็​มีโอกาส​ยกระดับ​ขึ้น​ได้​

แม้พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​จะเรียก​สวี่​ชีอันว่า​พุทธ​บุตร​ ทว่า​ท้ายที่สุด​ยัง​ให้ความสำคัญ​กับ​เขา​ไม่พอ​อยู่ดี​

ดังนั้น​ภายใต้​การขัดขวาง​ของ​ท่าน​โหราจารย์​และ​ราชสำนัก​ต้าฟ่ง​ หลังจาก​สวี่​ชีอัน​ยืนกราน​ไม่ยอม​ก้มหัว​ให้​สำนัก​พุทธ​ ตู้​เอ้อร์​ก็​ล้มเลิก​ความคิด​ที่จะ​รับ​เป็น​ศิษย์​ แล้ว​กลับ​ไป​ที่​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​อย่าง​ร้อนรน​ แล้ว​เป็น​คน​สร้าง​รากฐาน​ของ​นิกาย​มหายาน​

แม้หลังจาก​เรื่อง​นั้น​จะได้รับ​ความ​เห็นชอบ​จาก​พระโพธิสัตว์​กว่าง​เสีย​น​กับ​พระโพธิสัตว์​หลิว​หลี​ ทำให้​พระโพธิสัตว์​หลิว​หลี​มุ่งหน้า​มาต้าฟ่ง​เพื่อ​นำพา​คน​ด้วย​ตนเอง​

ถึงเวลา​นั้น​สวี่​ชีอัน​ก็​จะเปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​

หลังจาก​เมืองหลวง​เกิด​โกลาหล​ สำนัก​พุทธ​ฉวยโอกาส​ส่งผู้​ปกปักรักษา​ศาสนาพุทธ​ระดับ​เพชร​กับ​พระอรหันต์​ตู้​ฉิงมุ่งหน้า​พา​คน​ไป​จาก​ที่ราบ​กลาง​ยาม​ที่​เขา​ท่อง​ยุทธ​ภพ​รวบรวม​ปราณ​มังกร​ สุดท้าย​ขโมย​ไก่​ไม่สำเร็จ​ยัง​เสีย​ข้าวสาร​อีก​กำ​ด้วย​

กระทั่ง​ตอนนี้​ทั้ง​สำนัก​พุทธ​ก็​หยุด​ไป​แล้ว​ แม้กว่าง​เสีย​น​และ​ตู้​เอ้อร์​ที่​ยกย่อง​นิกาย​มหายาน​ก็​ไม่ได้​กล่าวถึง​เรื่อง​นี้​อีก​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​มักจะ​คิด​บ่อยครั้ง​ว่า​ หาก​วันนั้น​พา​เขา​กลับ​ไป​ที่​สำนัก​พุทธ​ นิกาย​มหายาน​ใน​วันนี้​คงจะ​กระจาย​ไป​ทั่ว​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​แล้ว​

ความคิด​และ​คำสอน​ของ​สำนัก​พุทธ​จะต้อง​เผยแพร่​ไป​ทั่ว​จิ่ว​โจว​

นอกจากนี้​…พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ทอด​มอง​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ที่​พลัง​พุ่ง​สูงขึ้น​ใน​ฉับพลัน​ แล้ว​ทอด​มอง​ชายหนุ่ม​ที่​สะบัด​เปลวไฟ​เป็น​เสื้อคลุม​

ที่ราบ​กลาง​จะไม่มีฆ้อง​เงิน​สวี่​ แต่​ดินแดน​ประจิม​ทิศ​จะมีพุทธ​บุตร​พรสวรรค์​เหนือ​ผู้ใด​

“ตอนนี้​เป็น​โอกาสดี​ที่สุด​ใน​การ​ผนึก​อา​ซูหลัว​ ทว่า​จะผนึก​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​สุดยอด​ต้อง​ใช้เวลา​พอสมควร​ ก่อนหน้า​นั้น​ข้า​คง​โดน​ผลกระทบ​ของ​ ‘คำสาป​นิทรา​’ กลายเป็น​ปลาเค็ม​เหี่ยวแห้ง​ไป​เสีย​ก่อ​น.​..”

สวี่​ชีอัน​ทอด​มอง​ศีรษะ​มนุษย์​และ​ศีรษะ​แพนด้า​ข้าง​กัน​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​ แล้ว​ทอดถอนใจ​อย่าง​เสียดาย​

ถูก​ตัดหัว​ไป​ก็ดี​ ร่างกาย​แตก​เป็น​เสี่ยง​ก็ช่าง​ สำหรับ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​และ​จอม​ยุทธ์​ระดับ​เหนือ​มนุษย์​ก็​แค่​บาดแผล​เล็กน้อย​

อา​ซูหลัว​กับ​ตู้​เอ้อร์​คิด​จะเด็ด​ลูก​พลับ​อ่อน​[1] ริเริ่ม​ผนึก​ราชา​ปีศาจ​ก่อน​ แต่​หลง​กลอุบาย​ของ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​เข้า​พอดี​

หลังจาก​เขตแดน​ของ​ราชา​หมี​ถูก​เปิด​ออก​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เขตแดน​จะเข้าสู่​ห้วง​นิทรา​

อา​ซูหลัว​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ชั้นยอด​ของ​สำนัก​พุทธ​ แม้หนังตา​จะปิด​ลืม​ไม่ขึ้น​ ทว่า​ยังคง​มีสติ​เล็กน้อย​ แน่นอน​ว่า​แม้จะไร้​เรี่ยวแรง​เพียงใด​แค่​กด​ศีรษะ​กลับ​ไป​ที่​คอ​ก็​พอ​

สำหรับ​ทาง​ด้าน​สวี่​ชีอัน​ การ​ใช้ราชา​ปีศาจ​ขั้น​สามถ่วง​ขั้น​สอง​พร้อมกับ​ขั้น​สาม ได้เปรียบ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​กับ​สวี่​ชีอัน​ก็​เปิดฉาก​จู่โจมพร้อมกัน​โดยไม่จำเป็น​ต้อง​สบตา​ คน​หนึ่ง​ดิ่ง​ตัว​ลง​ประหนึ่ง​ดาวหาง​และ​พุ่งชน​ค่าย​กล​ฉาน​ที่​ฉาน​ซือ​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​สร้าง​ขึ้น​

คน​หนึ่ง​พุ่ง​ขึ้น​ฟ้า ดาบ​สยบ​ดินแดน​ระเบิด​แสงพร่า​ตา​ ราวกับ​แสงอาทิตย์​ร้อนแรง​ทะยาน​สู่ฟ้าอย่าง​รวดเร็ว​

‘ฟิ้ว!’​

ทั้งสอง​ถูก​ม่าน​สีทอง​อ่อน​ขวาง​ไว้​พร้อมกัน​

ฉาน​ซือ​ทั้ง​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​นั่งขัดสมาธิ​บน​ความว่างเปล่า​ คล้าย​กับ​ภาพสีน้ำมัน​ที่​หยุดนิ่ง​ไม่ไหวติง​ ปลาย​เสื้อคลุม​ภิกษุ​ไม่แม้แต่​จะพลิ้วไหว​

‘ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!’​

ปีศาจ​หู​จิ้งจอก​ผม​สีเงิน​ดุจ​น้ำค้างแข็ง​ต่อย​ม่าน​แสงด้วย​สอง​กำปั้น​ไม่หยุด​ หาง​ทั้ง​เก้า​ด้านหลัง​ยืด​ขยาย​คล้าย​กับ​หนวด​เก้า​เส้น​ ทุ่ม​กำลัง​โจมตี​

‘ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!’​

มัด​กล้ามเนื้อ​ของ​สวี่​ชีอัน​ขยายตัว​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​กลายเป็น​ ‘ยักษ์​’ สูงเก้า​ฉื่อ​ แกว่ง​ดาบ​ฟัน​ม่าน​แสงภายใต้​การผลักดัน​จาก​แรง​ปะทุ​ของ​ลี่​กู่​

การ​โจมตี​ของ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​กับ​จอม​ยุทธ์​ก็​เรียบง่าย​เช่นนี้​ ทว่า​ความรุนแรง​ที่​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​ดาบ​และ​กำปั้น​ที่​เรียบง่าย​สามารถ​ทำลาย​ร่างกาย​เหนือ​มนุษย์​ของ​ระบบ​อื่น​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ในที่สุด​ม่าน​แสงที่​ฉาน​ซือ​สร้าง​ขึ้น​ก็​สั่น​ไหว​อย่าง​ชัดเจน​ด้วย​การ​โจมตี​ที่​รุนแรง​จาก​ผู้​แข็งแกร่ง​เหนือ​มนุษย์​ทั้งสอง​

ฉาน​ซือ​ทั้ง​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​พา​กัน​ขมวดคิ้ว​ ราวกับ​ได้รับ​ความเสียหาย​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​เห็น​เช่นนี้​ก็​พนมมือ​ท่อง​บท​สวด​

“วางอาวุธ​ลง​เสีย​”

สวี่​ชีอัน​คลาย​มือ​ภายใต้​แรงกดดัน​จาก​ระดับ​ เกือบจะ​จับ​ดาบ​สยบ​ดินแดน​ไม่อยู่​ ใน​ใจเกิด​ชิงชังอาวุธ​สุดขีด​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ทอด​มอง​ไป​ยัง​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ที่​ผสมผสาน​ระหว่าง​กำลัง​กับ​ความงาม​ได้​อย่าง​ลงตัว​ทันที​ แล้ว​บีบ​สอง​มือ​อย่าง​รวดเร็ว​พร้อม​ตะโกน​

“สงบ​!”

วง​แสงหลาก​สีด้านหลัง​พลัน​สว่าง​ขึ้น​

หาง​ของ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ถูก​พลัง​สะบัด​กลับ​กระจาย​ไป​ทั่ว​สารทิศ​ ร่างกาย​ของ​นาง​แตกร้าว​ไป​ทุก​ส่วน​ราวกับ​เครื่องกระเบื้อง​ ผิว​ขาวผ่อง​ของ​นาง​ถูก​ย้อม​แดง​ไป​ด้วย​เลือด​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ยังคง​ ‘ลำเอียง​’ เขา​ใช้คาถา​กับ​สวี่​ชีอัน​ บ่อนทำลาย​จิตวิญญาณ​นัก​สู้ แต่​ใช้พลัง​ของ​ระดับ​เต๋า​แยก​ขันธ์​กับ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ทำลาย​กา​ยา​จิต​อมตะ​และ​แกร่งกล้า​ของ​องค์​หญิง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ผู้​นี้​โดยตรง​

เพียง​ชั่วพริบตา​ อาการ​บาดเจ็บ​ประหนึ่ง​รอยร้าว​ก็​ฟื้น​คืน​สมบูรณ์​

บัดนี้​ผิว​ของ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​แตก​เป็นแผล​คล้าย​ใยแมงมุม​อีกครั้ง​ หลังจาก​วน​ซ้ำไปมา​ห้า​รอบ​ พลัง​ระดับ​เต๋า​แยก​ขันธ์​จึงหมด​ไป​

ใน​บรรดา​ระดับ​เต๋า​ทั้ง​สามของ​สำนัก​พุทธ​ ระดับ​เต๋า​แยก​ขันธ์​เลื่องลือ​ใน​การ​ใช้พลัง​สังหาร​ ตรึง​ศัตรู​กระทั่ง​พลัง​หมด​ ไม่หยุด​จนกว่า​จะตาย​

ไม่เพียง​ทำลาย​กา​ยา​จิต​ของ​จอม​ยุทธ์​ระดับ​เดียวกัน​เท่านั้น​ ยัง​ทำลาย​เลือด​ลม​และ​ปราณ​ชีวิต​ของ​จอม​ยุทธ์​อย่าง​ต่อเนื่อง​

สวี่​ชีอัน​กับ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​เปิดฉาก​โจมตี​รอบ​ที่สอง​ทันที​ พยายาม​ทำลาย​ค่าย​กล​ฉาน​ด้วย​ความรุนแรง​ ทว่า​ก็​ถูก​พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​แก้ไข​ตรงนั้น​

อาการ​บาดเจ็บ​บน​ร่าง​ของ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ประเดี๋ยว​ฟื้นตัว​ประเดี๋ยว​แตกร้าว​

“ค่าย​กล​ฉาน​ของ​สำนัก​พุทธ​เป็น​ ‘ร่าง​ธรรม​พระโพธิสัตว์​มัญชุศรี​’ ฉบับ​ย่อ​ เน้น​ไม่เคลื่อนไหว​ หลังจาก​เข้าฌาน​จะเป็นหนึ่งเดียว​กับ​ฟ้าดิน​ไร้​ตัวตน​ ไม่กิน​ไม่ดื่ม​ไม่หลับ​ ไม่กลัว​สิ่งชั่วร้าย​ด้านนอก​รุกราน​และ​ศัตรู​ต่างถิ่น​โจมตี​”

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ส่งกระแสจิต​

“ตู้​เอ้อร์​ใช้ร่าง​ของ​พระอรหันต์​ขั้น​สอง​รวบรวม​ฉาน​ซือ​ทั้ง​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​มาสร้าง​เป็น​ค่าย​กล​ฉาน​ แม้จะไม่ต่อต้าน​ แต่​พวกเรา​อยาก​ทำลาย​ค่าย​กล​นี้​ ก็​ต้อง​ใช้ความพยายาม​เช่นกัน​”

ที่แท้​วิชา​ฉาน​ฉบับ​วิวัฒนาการ​คือ​ ‘ร่าง​ธรรม​พระโพธิสัตว์​มัญชุศรี​’ ร่าง​ธรรม​พระโพธิสัตว์​มัญชุศรี​ก็​เป็น​เคล็ด​วิชา​ป้องกัน​อย่างหนึ่ง​เช่นกัน​ ซึ่งเป็น​การป้องกัน​คนละ​ความหมาย​กับ​ร่าง​ธรรม​เทพารักษ์​…สวี่​ชีอัน​ขมวดคิ้ว​ นึกถึง​พระโพธิสัตว์​เจีย​หลัว​ซู่ที่​อวิ๋น​โจว​อย่าง​ไม่มีเหตุผล​

ลูกพี่​คน​นั้น​ยัง​บำเพ็ญ​ ‘ร่าง​ธรรม​พระโพธิสัตว์​มัญชุศรี​’ พร้อมกับ​ ‘ร่าง​ธรรม​เทพ​อารักษ์​ไร้​พ่าย​’ ซ้อน​กัน​จน​ชวน​ให้​สิ้นหวัง​ ไม่รู้​ว่า​ท่าน​โหราจารย์​จะทำ​อะไร​เขา​ได้​หรือไม่​

“ช่างน่า​ปวด​หัวเสีย​จริง​ แม่นาง​คิดเห็น​อย่างไร​”

สวี่​ชีอัน​ส่งกระแสจิต​กลับ​

คน​ที่​เรียก​ได้​ว่า​รู้จัก​เจ้าดี​ที่สุด​ จะต้อง​เป็น​ศัตรู​ของ​เจ้าอย่าง​แน่นอน​ หาก​ใช้ประโยค​นี้​กับ​สำนัก​พุทธ​ ก็​หมายถึง​คน​ที่​รู้จัก​เจ้าโล้น​ดี​ที่สุด​จะต้อง​เป็น​ปีศาจ​ตอน​ใต้​แน่นอน​

เขา​เชื่อ​ว่า​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​จะมีวิธี​รับมือ​แน่นอน​

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​

“เมื่อ​ครู่​ข้า​พูด​ไป​แล้ว​ วิชา​ฉาน​เน้น​การ​ ‘ไม่เคลื่อนไหว​’ ยาม​ที่​พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ลงมือ​โจมตี​พวกเรา​จะหลุด​จาก​สถานะ​ของ​วิชา​ฉาน​เอง​ ตอนนี้​จะเป็น​ช่วงเวลา​ที่​ค่าย​กล​ฉาน​อ่อนแอ​ที่สุด​ ด้วย​พลัง​ของ​ข้า​มิอาจ​ทำลาย​ค่าย​กล​ฉาน​ที่​พระอรหันต์​ขั้น​สอง​ควบคุม​ได้​ ทว่า​ทำลาย​ค่าย​กล​ฉาน​ที่​ฉาน​ซือ​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​สร้าง​ขึ้น​ได้​ ไม่มีปัญหา​”

ด้วย​พลัง​ของ​ข้า​ก็​ทำลาย​ค่าย​กล​ฉาน​ได้​เช่นกัน​ ทว่า​ยาม​ที่​พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ลงมือ​ พวกเรา​คน​หนึ่ง​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​คาถา​ อีก​คน​ก็​ถูก​โจมตีจาก​พลัง​แยก​ขันธ์​ มิอาจ​ลงมือ​ทำลาย​ค่าย​กล​ได้​…นอก​เสีย​จาก​ข้า​จะป้องกัน​ผลกระทบ​จาก​คาถา​ได้​

ทว่า​นี่​เป็นไปไม่ได้​ ไม่ว่า​จะเป็น​แก่น​ปราณ​แห่ง​ลัทธิ​เต๋า​หรือ​ร่าง​ปราณ​อัน​ยิ่งใหญ่​ก็​มิอาจ​ต้าน​คาถา​ของ​พระอรหันต์​ขั้น​สอง​ได้​ นอก​เสีย​จาก​จ้าว​โส่ว​ไม่ก็​เทพ​เจ้าหยาง​ของ​ลัทธิ​เต๋า​จะมาเยือน​เอง​…

คิดไปคิดมา​ สวี่​ชีอัน​ก็​ประกาย​ความคิด​ มีวิธี​ใน​ใจแล้ว​

เจดีย์​เล็ก​จิ๋ว​สีทอง​เข้ม​ปรากฏตัว​ออก​มาจาก​อก​เขา​ แล้ว​ลอย​อยู่​หนือ​ศีรษะ​ของ​เขา​

ยอด​เจดีย์​ปรากฏ​ร่าง​ธรรม​ตรัสรู้​ มีวง​แสงที่​เป็น​สัญลักษณ์​แห่ง​สติปัญญา​อยู่​ด้านหลัง​

“เจดีย์​พุทธะ​! ”

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​สัมผัส​ได้​ถึงของ​วิเศษ​จาก​สำนัก​พุทธ​ชิ้น​นี้​ เมื่อ​มองดู​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​

สวี่​ชีอัน​ตะโกน​เสียงดัง​

“พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ ปีศาจ​สาว​ตน​นี้​นำ​กองทัพ​ปีศาจ​สังหาร​ลูกศิษย์​ของ​สำนัก​พุทธ​ จู่โจมกำแพง​และ​คูเมือง​ของ​สำนัก​พุทธ​ คิด​จะกอบกู้​ประเทศ​ทุกเมื่อเชื่อวัน​ หาก​นาง​ยังอยู่​ ซินเจียง​ตอน​ใต้​ก็​จะไม่มีวัน​สงบสุข​ หาก​นาง​ไม่ตาย​ เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​จะไม่มีวัน​ยินยอม​ เร็ว​ รีบ​ฆ่านาง​เร็ว​”

ส่วน​ยอด​ของ​เจดีย์​พุทธะ​ วง​แสงด้านหลัง​ของ​ร่าง​ธรรม​แห่ง​ปัญญา​ย้อนกลับ​

เมื่อ​พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ได้ยิน​ก็​ราวกับ​ตื่น​รู้​ โทสะ​ที่​มีต่อ​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​พุ่ง​ถึงขีดสุด​ใน​พริบตา​ มอง​นาง​เป็นโรค​ร้าย​ที่​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ มอง​เป็น​ศัตรู​ที่​ต้อง​ฆ่าโดย​ไม่คำนึงถึง​สิ่งใด​

เขา​พนมมือ​ใช้คาถา​ใน​ทันใด​

“จิต​เมตตากรุณา​! ”

เพียง​ไม่กี่​คำ​ก็​สลาย​จิต​สังหาร​และ​ไอ​พิฆาต​ของ​ปีศาจ​ผู้​งามเลิศ​ ใบหน้า​อัน​งดงาม​สับสน​อยู่​ชั่วขณะ​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​ได้โอกาส​ วง​แสงแห่ง​สติปัญญา​ด้านหลัง​เปล่งแสง​อย่าง​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​ เขา​ยก​ฝ่ามือขึ้น​และ​ตบ​ลง​ไป​อย่าง​แรง​

ฝ่ามือ​พุทธ​ยาว​นับ​สิบ​จั้งรวมตัวกัน​อยู่​กลาง​ท้องฟ้า​ราตรี​ แสงสีทอง​อร่าม​ส่องแสง​กับ​กำแพงเมือง​ด้านล่าง​

เก้า​หาง​ที่อยู่​ใน​ความ​สับสน​มิอาจ​ต่อต้าน​ได้​ กลับ​มีจิต​เมตตาธรรม​ ยินยอม​ไป​ตาย​

‘ตูม​!’

นาง​ถูก​ฝ่ามือ​ตบ​ลง​มาจาก​ฟ้าอย่าง​แรง​ ตบ​ลง​บน​หิน​ผา​แกร่ง​จน​เขา​หมื่น​ปีศาจ​ราวกับ​แผ่นดินไหว​

สวี่​ชีอัน​สบโอกาส​ทำลาย​พลัง​ปราณ​ทั้งหมด​ ระงับอารมณ์​ทั้งหมด​ ตันเถียน​กลายเป็น​หลุมดำ​กลืน​กิน​พลังงาน​ของ​ร่างกาย​

แสงดาบ​อัน​เรียว​บาง​และ​สว่างไสว​ปรากฏ​ขึ้น​อีกครั้ง​ แล้ว​ทำลาย​การควบคุม​ของ​พระอรหันต์​ขั้น​สอง​นับ​จาก​ล่าง​สู่บน​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​ทุกสิ่ง​ เหลือ​เพียง​ค่าย​กล​ของ​ฉาน​ซือ​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​

แสงสีทอง​ที่​ปกคลุม​บน​ร่าง​เหล่า​ฉาน​ซือ​พังทลาย​กลายเป็น​เศษเสี้ยว​กระจาย​ไป​ทั่ว​สารทิศ​

ฉาน​ซือ​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​ตกลง​ไป​ราวกับ​สายฝน​

ค่าย​กล​แตก​!

สวี่​ชีอัน​ที่​ขึ้น​นำ​ต้นลม​คิด​จะใช้ลูกไม้​เก่า​ สะบัด​เปลวไฟ​เป็น​เสื้อคลุม​อีกครั้ง​ เมื่อ​ย้อน​กลับมา​นึก​ก็​ยกเลิก​ความคิด​

ลูกไม้​เก่า​จะใช้ซ้ำไม่ได้​ จะเผย​จุดอ่อน​ให้​เห็น​เอา​ได้​…ภายในใจ​ของ​เขา​ปลก​ตก​ชั่ว​ขณะที่​คิด​ลูกไม้​ใหม่​ไม่ออก​

เย่​จีฆ่าทหาร​อารักขา​และ​จอม​ยุทธ์​ภิกษุ​รอบ​ข้างบน​กำแพงเมือง​บางส่วน​จน​หมด​ กรงเล็บ​ทั้งสอง​เปื้อน​ไป​ด้วย​เลือด​สด​

นาง​ที่​รับรู้​ว่า​ค่าย​กล​ถูก​ทำลาย​ก็​หันหลัง​กลับ​ในทันที​ มองเห็น​สวี่​ชีอัน​ยืน​ถือ​ดาบ​อยู่​กลางอากาศ​

“ฮึ!”

เสียง​ฮึดฮัด​ดัง​มาจาก​ข้าง​กาย​ ชิงจีถือ​ชิงเฟิงมอง​เย่​จีอย่าง​รังเกียจ​พร้อม​เอ่ย​

“เจ้าฝ่าฝืน​ข้อตกลง​ระหว่าง​พี่น้อง​ ตกหลุมรัก​มนุษย์​ผู้ชาย​โดย​ไม่ได้รับอนุญาต​”

เย่​จียิ้ม​หวาน​

“ข้อตกลง​หรือ​ เจ้ามีหลักฐาน​หรือไม่​ ข้า​ก็​แค่​ตกหลุมรัก​มนุษย์​ผู้ชาย​ แล้ว​เป็น​อย่างไร​ เจ้าอิจฉา​ใช่หรือไม่​ อิจฉา​ที่​ผู้ชาย​ของ​ข้า​เป็น​วีรบุรุษ​ผู้​เด็ดเดี่ยว​”

ชิงจีปรายตา​มอง​ใบหน้า​โอหัง​และ​ภาคภูมิใจ​ของ​นาง​ แล้ว​ทำ​เสียง​ ‘ถุย​’

“พวก​บ้ากาม​ชอบ​ทุกคน​ที่​เจอ​เช่นนี้​สมควร​ให้​ข้า​อิจฉา​งั้น​หรือ​”

ทั้งสอง​ต่าง​ซ่อน​ใบหน้า​ไว้​ใต้​ผ้าคลุม​บาง​ ดวงตา​จิ้งจอก​ที่​แทบจะ​เป็น​พิมพ์​เดียวกัน​ รูปร่าง​โค้ง​เว้า​ นิสัย​ต่างกัน​ ทว่า​ก็​เป็น​หญิง​งามที่​โดดเด่น​ทั้งคู่​

เย่​จีหัวเราะ​

นาง​จึงไม่ได้​บอก​หญิงสาว​ที่รัก​ใน​การ​ทำอาหาร​ผู้​นี้​ว่า​สวี่​ชีอันเป็น​คน​คิดค้น​ผง​ปรุงรส​ไก่​ขึ้น​มา

แม้นาง​จะพูด​ ตราบใดที่​พี่น้อง​ทั้ง​เก้า​ตกหลุมรัก​เขา​ สวี่​ชีอัน​นั่น​ก็​จะเป็น​ราชบุตร​เขย​แห่ง​อาณาจักร​หมื่น​ปีศาจ​ ใคร​ต่าง​ก็​อยาก​ให้​เขา​เป็น​ราชบุตร​เขย​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ก็​ลอย​ขึ้น​ฟ้า ผม​สีเงิน​เปื้อน​ไป​ด้วย​เลือด​สด​ที่​ข้น​เหนียว​ หู​จิ้งจอก​ข้าง​หนึ่ง​ลู่​ลง​ดู​จนตรอก​ยิ่งนัก​

หาง​จิ้งจอก​ทั้ง​เก้า​เดี๋ยว​ส่าย​เดี๋ยว​ฟาด​เดี๋ยว​ม้วน​ ฆ่าเหล่า​ฉาน​ซือ​ที่​ตกลง​ไป​เสีย​ตรงนั้น​

“ผู้ชาย​เฮงซวย​!”

นาง​กัดฟัน​กรอด​พร้อม​ส่งกระแสจิต​

“ท่านหญิง​ ท่าน​ฟังข้า​อธิบาย​ก่อ​น.​..” สวี่​ชีอัน​ส่งกระแสจิต​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ระหว่าง​ข้า​กับ​เจ้า ใคร​มีความสามารถ​ทำลาย​ค่าย​กล​ฉาน​ได้​มากกว่า​กัน​ แม้กล่าวว่า​วง​แสงของ​ร่าง​ธรรม​แห่ง​ปัญญา​จะย้อนกลับ​ สติปัญญา​ของ​ผู้​ที่​ถูกร่าง​ธรรม​จับจ้อง​ก็​ย้อนกลับ​เช่นกัน​ ทว่า​อย่างไร​เสีย​ตู้​เอ้อร์​ก็​เป็น​พระอรหันต์​ ให้​เขา​รับมือ​กับ​ข้า​โดย​ไม่คำนึงถึง​เจ้า หาก​เขา​รับรู้​ถึงความผิดปกติ​ แล้ว​หลุด​ออกจาก​ผลกระทบ​ของ​สติปัญญา​ย้อนกลับ​ พวกเรา​จะได้​ไม่คุ้ม​เสีย​”

ร่าง​ธรรม​แห่ง​ปัญญา​ก็​คือ​สิ่งที่​พระโพธิสัตว์​ฝ่าจี้หลงเหลือ​ไว้​ หนึ่ง​ใน​ความสามารถ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​เจดีย์​พุทธะ​

แม้จะบอ​กว่า​เทียบ​กับ​ของ​เดิม​ไม่ได้​แน่นอน​ ทว่า​ยัง​ส่งผลกระทบ​ต่อ​พระอรหันต์​ขั้น​สอง​ได้​อยู่ดี​

ขณะที่​พูด​อยู่​นั้น​ สวี่​ชีอัน​ก็​ควบคุม​เจดีย์​พุทธะ​ ปรากฏ​ ‘ร่าง​ธรรม​หมอยา​’ ขวด​หยก​สาด​แสง ช่วย​ขจัด​พลัง​สังหาร​ให้​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​

จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​ที่​ถูก​หล่อเลี้ยง​ก็​หน้าตา​ผ่องใส​ กลิ่นอาย​ไม่ลดลง​ กลับ​เห็น​เค้า​มูลความ​แข็งแกร่ง​ ทนทาน​เป็น​อย่างยิ่ง​

ใน​ฐานะ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ตน​หนึ่ง​ นาง​มีคุณสมบัติ​พอ​

พระอรหันต์​ตู้​เอ้อร์​นั่งขัดสมาธิ​บน​ความว่างเปล่า​ มองดู​ฉาน​ซือ​ที่​ล้มตาย​ด้วย​ความสังเวช​ เอ่ย​นาม​พระพุทธ​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​

“เชิญพระโพธิสัตว์​ลงมือ​ ช่วยชีวิต​ลูกศิษย์​สำนัก​พุทธ​ของ​ข้า​ด้วย​”

เมื่อ​สิ้น​เสียง​เขา​ก็​บีบ​เม็ด​ลูกประคำ​ที่​ห้อย​อยู่​บน​คอ​จน​แตก​

แสงสีทอง​คล้าย​หิ่งห้อย​บินวน​อยู่​กลางอากาศ​ แล้ว​เกาะ​ตัว​กัน​เป็น​ภิกษุ​หนุ่ม​ใน​ชุด​คลุม​ภิกษุ​สีแดง​สลับ​เหลือง​ เขา​ดูเหมือน​ยัง​ไม่เคย​เข้า​พิธี​สวม​กวาน​ ใบหน้า​อ่อนวัย​

สายตา​มีเมตตา​และ​เห็นใจ​ของ​เขา​ราวกับ​รัก​ทุกสิ่ง​บน​โลก​

“อมิตตาพุทธ​! ”

ภิกษุ​หนุ่ม​พนมมือ​ ก้ม​ศีรษะ​เอ่ย​นาม​พระพุทธ​

ภาชนะ​พุทธ​ขนาดใหญ่​รวมตัวกัน​อยู่​ด้าน​หลังเขา​ มัน​คือ​วง​ล้อ​ที่​หลอม​ด้วย​ทอง​ อักษร​ ‘卍[2]’ สลัก​อยู่​ตรงกลาง​วง​ล้อ​ ขอบ​ข้าง​สลัก​ด้วย​ ‘สวรรค์​ มนุษย์​ อสูร​ เดรัจฉาน​ เปรต​ และ​นรก​’

วง​ล้อ​ใหญ่​ยักษ์​ราวกับ​กังหันน้ำ​ หลอม​ด้วย​ทอง​ เผย​ให้​เห็น​สัมผัส​โลหะ​อัน​หนักอึ้ง​

วง​ล้อหมุน​อย่าง​ช้าๆ

ฉาก​โค่นล้ม​สามัญสำนึก​มนุษย์​บัง​เกิดขึ้น​แล้ว​ ฉาน​ซือ​หนึ่ง​ร้อยแปด​รูป​ที่​ถูก​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​สังหาร​เมื่อ​ครู่​ลืมตา​ขึ้น​ แล้ว​ลุกขึ้น​นั่ง​อย่าง​ฉงน​

ร่าง​ศพ​ที่นอน​เรียงราย​บน​ยอด​กำแพง​และ​ใต้​กำแพงเมือง​ลุกขึ้น​นั่ง​ช้าๆ มอง​รอบด้าน​อย่าง​งุนงง​

คน​และ​ปีศาจ​ที่​เคย​ตาย​จาก​การ​รบ​เหล่านี้​ต่าง​ฟื้นคืนชีพ​

วิญญาณ​ที่​ฟื้นคืนชีพ​ไม่รวม​คนตาย​ที่​วิญญาณ​ถูก​ทำลาย​

“ร่าง​ธรรม​สังสารวัฏ​…”

สวี่​ชีอัน​ได้ยิน​จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​

………………………………………

[1] เด็ด​ลูก​พลับ​อ่อน​ หมายถึง​ กำจัด​คน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ก่อน​ หรือ​ทำลาย​สิ่งที่​ดู​เปราะบาง​ที่สุด​ก่อน​

[2] 卍 หรือ​ สวัสติกะ​ เป็น​สัญลักษณ์​แสดง​ความ​หมายถึง​ความ​เป็น​สิริมงคล​และ​ความอุดมสมบูรณ์​

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท