บทที่ 717 เปลี่ยนแปลงสังคม

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ส่งข้อความ​บอ​กว่า​

หมายเลข​เก้า​ ‘อาตมา​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​ยกทัพ​ออกรบ​ แต่​มีเรื่อง​หนึ่ง​ พวก​เจ้าเหมือน​จะมองข้าม​ไป​ นั่น​ก็​คือ​เฮย​เหลียน​!’

อ่าน​ข้อความ​ของ​จิน​เหลียน​ ทุก​คนใน​พรรค​ฟ้าดิน​ตกตะลึง​

หมายเลข​หนึ่ง​ ‘นักบวช​เต๋า​ ท่าน​หมายความว่า​อย่างไร​…’

หมายเลข​เก้า​ ‘ใช่ การดำรงอยู่​ของ​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ถูก​เปิดเผย​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ระหว่าง​เฮย​เหลียน​กับ​ข้า​ จะต้อง​มีผลลัพธ์​ ยาม​นี้​สวี่​ชีอัน​เข้าสู่​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ พวก​เจ้าก็​ล้วน​เป็น​ขั้น​สี่ พลัง​ต่อสู้​นับว่า​ใช้ได้​

เปลี่ยน​มุมมอง​ใคร่ครวญ​ ถ้าพวก​เจ้าคือ​เฮย​เหลียน​ จะทำ​อย่างไร​’

‘ร่วมมือ​กับ​ทัพ​กบฏ​อวิ๋น​โจว​ โจมตี​ต้าฟ่ง’…​ความคิด​นี้​แวบ​ผ่าน​ใน​หัว​ของ​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ ส่วน​ลี่​น่า​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​ทันที​ ยาม​นั้น​ตนเอง​เข้าร่วม​พรรค​ฟ้าดิน​ เคย​รับปาก​ว่า​วันหน้า​บำเพ็ญ​ตบะ​สำเร็จ​ จะช่วย​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​สะสางพรรค​

เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​ นาง​แทบ​ลืม​คำสัญญา​นี้​แล้ว​

นอกจากนี้​ เมื่อ​ครู่​นาง​ไม่ได้คิด​จะขัดแย้ง​กับ​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ นาง​คิด​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ผิด​ที่ใด​

หมายเลข​สอง​ ‘แต่​ เฮย​เหลียน​ไม่ปรากฏตัว​’

หมายเลข​หนึ่ง​ ‘เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​ใน​ระหว่าง​ที่​เฮย​เหลียน​ปลีก​วิเวก​ ไม่ว่าง​สนใจ​โลก​ภายนอก​ เช่นเดียวกับ​สภาพ​ก่อนหน้านี้​ของ​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​’

เมื่อ​พูดถึง​เรื่องใหญ่​ ฮว๋าย​ชิ่งมักจะ​กระตือรือร้น​ออก​ความคิดเห็น​ แสดง​มุมมอง​ของ​ตน​อย่าง​เต็มที่​

หมายเลข​เก้า​ ‘คง​ไม่ใช่สถานการณ์​เช่นนี้​ แม้เฮย​เหลียน​ใช้เวลา​ส่วนใหญ่​หลับสนิท​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ทิ้ง​ร่าง​อวตาร​ไว้​ข้างนอก​ ไม่ได้​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​โดยสิ้นเชิง​’

ฉู่หยวน​เจิ่น​ส่งข้อความ​ว่า​

‘เรื่อง​นี้​ผิดปกติ​จริงๆ​ เฮย​เหลียน​เคย​เป็น​พันธมิตร​กับ​เจินเต๋อ​ ร่วมกัน​จัด​กา​รส​วี่​หนิง​เยี่ยน​ งั้น​เขา​ก็​ต้อง​เป็น​พันธมิตร​กับ​ทัพ​บฏ​อวิ๋น​โจว​ ต่อให้​เฮย​เหลียน​ไม่เต็มใจ​ สวี่​ผิง​เฟิงก็​จะเกลี้ยกล่อม​เขา​’

‘แต่​ทัพ​กบฏ​กับ​ทัพ​ชิงโจว​สู้รบ​กัน​นาน​ขนาด​นี้​ เฮย​เหลียน​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ เขา​กำลัง​วางแผน​อะไร​’

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ส่งข้อความ​วิเคราะห์​ว่า​

‘เฮย​เหลียน​เจ้าเล่ห์เพทุบาย​ ถ้าสมรู้ร่วมคิด​กับ​โหร​ขั้น​สอง​อีก​ ด้วย​แผน​สกปรก​ของ​ทั้งสอง​ ไม่มีผู้ใด​เดา​ได้​ว่า​พวกเขา​วางแผน​อะไร​อยู่​’

เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ระวังตัว​ขึ้น​มาทันที​

แต่​ไม่ใช่หวาดกลัว​เกินไป​ เพราะ​ระดับ​ใน​ยาม​นี้​ของ​สวี่​ชีอัน​ ถ้าทุ่ม​สุดกำลัง​ จัดการ​เฮย​เหลียน​ตามลำพัง​ก็​ไม่ยาก​เกินไป​

แม้บอ​กว่า​เด็ก​คน​นั้น​เป็น​จอม​ยุทธ์​ขั้น​สาม แต่​เขา​มีเล่ห์กล​เยอะ​ ไพ่ตาย​เยอะ​ พลัง​ต่อสู้​ที่​ปะทุ​ออกมา​ได้​ไม่ใช่สิ่งที่​ขั้น​สามทั่วไป​ทำได้​แน่นอน​ อีก​ทั้ง​ นักบวช​เต๋า​เฮย​เหลียน​ไม่ใช่คน​ปกติ​ เขา​พิการ​

ใน​ระดับ​ขั้น​สอง​ น่าจะ​อยู่​ใน​ระดับ​กลาง​ค่อน​บน​ ไม่ถึงขั้น​สุดยอด​ฝีมือ​ที่​ครึ่ง​ก้าว​เข้าสู่​ขั้น​หนึ่ง​เช่น​ลั่วอวี้เหิง​

จิน​เหลียน​ส่งข้อความ​บอ​กว่า​ ‘เมื่อ​ครู่​สวี่​ผิง​เฟิงที่​หมายเลข​สี่พูดถึง​…’

ฉู่หยวน​เจิ่น​ส่งข้อความ​ตอบ​ว่า​ ‘สวี่​ผิง​เฟิงก็​คือ​โหร​ขั้น​สอง​ผู้​นั้น​’

หมายเลข​เก้า​ ‘ชื่อ​นี้​แปลก​อยู่​บ้าง​’

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​แสดง​ความสงสัย​ของ​ตน​อย่าง​อ้อมค้อม​ ถ้าจำไม่ผิด​ อา​รอง​ของ​สวี่​ชีอัน​ชื่อว่า​สวี่​ผิง​จื้อ​

‘นี่​มัน​’…ทุก​คนใน​พรรค​ฟ้าดิน​ไม่รู้​ควร​อธิบาย​อย่างไร​ชั่วขณะ​

‘ละคร​ครอบครัว​บ้าน​สกุล​สวี่​ซับซ้อน​เกินไป​จริงๆ​ ไม่รู้​ควร​เริ่ม​พูด​อย่างไร​ เจ้าบอ​กว่า​ ผู้​ได้ยิน​ก็​เศร้าใจ​ ผู้​ได้​เห็น​ก็​ร้องไห้​กระมัง​ ไม่มีปัญหา​ เจ้าบอ​กว่า​มัน​แย่​ลง​ทุกวัน​ ศีลธรรม​เสื่อมสลาย​กระมัง​ ก็​ไม่มีปัญหา​’

หมายเลข​สาม ‘เขา​คือ​บิดา​ข้า​ พี่ชาย​ของ​อา​รอง​ข้า​’

ยาม​นี้​ สวี่​ชีอัน​กระโจน​ออกมา​

ที่จริง​เขา​ฟังอยู่​ตลอด​ ยาม​นี้​นอน​อยู่​บน​เรือ​น้อย​ อาบแดด​ตาก​ลมทะเล​ ไกล​ออก​ไป​คือ​ฝูงนก​นางนวล​วนเวียน​ขึ้น​ลง​

ในที่สุด​หัวหน้ากลุ่ม​ก็​เชื่อมต่อ​ได้​ ถ้าเจ้าออกมา​ช้ากว่า​นี้​อีกหน่อย​ ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​อาจ​เปลี่ยน​ราชวงศ์​ไป​แล้ว​…สวี่​ชีอัน​สบายใจ​อย่าง​อธิบาย​ไม่ได้​

ไม่ใช่ว่า​จิน​เหลียน​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ แต่​ยาม​ที่​เขา​ยัง​อ่อนแอ​ นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ทำตัว​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​พึ่งพา​ได้​เสมอ​ แม้ยาม​นี้​เขา​กลายเป็น​สุดยอด​ฝีมือ​ แต่​ยัง​มีความรู้สึก​อุ่นใจ​ราวกับ​ ‘ลูก​ได้​เจอ​พ่อแม่​’ นั้น​

ใน​พรรค​ฟ้าดิน​ ถึงฮว๋าย​ชิ่งกับ​ฉู่หยวน​เจิ่น​จะเฉลียวฉลาด​ ถึงสมาชิก​อื่น​จะพึ่งพา​ได้​ แต่​เทียบ​ไม่ได้​กับ​หัวหน้ากลุ่ม​

ใน​มุมมอง​ของ​สวี่​ชีอัน​ นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​นั้น​หา​ได้​ยาก​ เป็น​ขิง​แก่​ที่​รับมือ​กับ​พวก​ผู้ใหญ่​เช่น​โหราจารย์​และ​สวี่​ผิง​เฟิงได้​

มีเขา​ช่วย​วางแผน​ วิเคราะห์​ข้อดี​ข้อเสีย​ อีก​ทั้ง​ประสบการณ์​ยุทธ​ภพ​โชกโชน​ของ​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ สวี่​ชีอัน​สบายใจ​ขึ้น​มาก​

โหร​ขั้น​สอง​ผู้​นั้น​แห่​งอ​วิ๋น​โจว​เป็น​บิดา​ของ​สวี่​ชีอัน​!

หน้าผาก​ของ​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ดัง​ ‘วิ้งๆ’​ นิ่งอึ้ง​อยู่​นาน​ นึกไม่ถึง​ว่า​ภูมิหลัง​ของ​สวี่​หนิง​เยี่ยน​จะอัศจรรย์​พลิกผัน​เช่นนี้​

‘บิดา​เขา​เป็น​โหร​ขั้น​สอง​ โหร​ขั้น​สอง​เกิด​ใน​สำนัก​โหราจารย์​ สวี่​หนิง​เยี่ยน​มีโชคชะตา​รัดตัว​ เป็น​เบี้ย​ที่​โหราจารย์​ให้ความสำคัญ​’…ครู่หนึ่ง​นี้​ ความคิด​ของ​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลีย​เจิดจ้า​ราวกับ​ประกายไฟ​

เขา​ไขปัญหา​หลาย​ข้อ​ที่​สงสัย​ก่อนหน้านี้​ได้​แล้ว​

หมายเลข​เก้า​ ‘สถานการณ์​โดยเฉพาะ​คือ​?’

หมายเลข​สามไม่ตอบ​เสียที​

‘ไม่พูดถึง​สวี่​หนิง​เยี่ยน​ เพราะ​เขา​ไม่ต้องการ​พูดถึง​บิดา​ผู้​บ้าคลั่ง​นั้น​’…ฉู่หยวน​เจิ่น​รู้อยู่แก่ใจ​ ส่งข้อความ​ว่า​

หมายเลข​สี่ ‘เรื่อง​นี้​ยัง​ต้อง​เริ่ม​พูด​หลังจาก​ฆ่าเจินเต๋อ​แล้ว​…’

ฉู่จ้วง​หยวน​ที่​มีความคิด​ชัดเจน​ เริ่ม​จาก​สวี่​ผิง​เฟิงปรากฏตัว​ครั้งแรก​ หวัง​แย่ง​โชคชะตา​คืน​ พูด​ไป​พูด​มา จนกระทั่ง​ถึงอวิ๋น​โจว​ก่อ​กบฏ​ แนวคิด​ชัดเจน​ ใช้คำ​และ​ประโยค​ถูกต้อง​เหมาะสม​ ไม่ซับซ้อน​ แต่​ก็​ไม่ขาด​รายละเอียด​

แสดง​ทักษะ​ด้าน​ภาษาของ​จ้วง​หยวน​หลา​งผู้​หนึ่ง​อย่าง​ลึกซึ้ง​

‘ตั้งแต่​เจินเต๋อ​ถึงสวี่​ผิง​เฟิง ล้วน​เป็น​ ‘พ่อ​ที่​ดี​’ เสมอ​’…นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ถอนใจ​อย่าง​หดหู่​

หมายเลข​สอง​ ‘สวี่​หนิง​เยี่ยน​ บอก​ความลับ​ของ​พระพุทธเจ้า​ให้​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ฟังได้​หรือไม่​’

หมายเลข​สี่ ‘อืม​ นักบวช​เต๋า​รอบรู้​และ​มีประสบการณ์​มาก​ ได้​สัมผัส​ความลับ​ระดับสูง​มากกว่า​พวกเรา​ อาจ​ให้​ความเห็น​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​ได้​’

คำพูด​ของ​ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ได้รับ​การ​เห็นด้วย​จาก​ฉู่หยวน​เจิ่น​

ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่ก็​ส่งข้อความ​คล้อยตาม​ ‘เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​ความลับ​ของ​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ เมื่อก่อน​พวกเรา​ระดับ​ต่ำ​เกินไป​ ต้นสายปลายเหตุ​ไม่พอ​ ไม่มีอะไร​นอกจาก​ความตกใจ​ แต่​นักบวช​เต๋า​เป็น​ผู้นำ​เต๋า​นิกาย​ปฐพี​ อาจ​ได้​แนวความคิด​จาก​สิ่งนี้​ นึกถึง​เรื่อง​บาง​เรื่อง​’

‘พวก​เจ้ากำลัง​พูดถึง​อะไร​’…นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​นิ่งเงียบ​มอง​เศษชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​

‘เกี่ยวข้อง​กับ​ความลับ​ของ​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​? ความลับ​ของ​พระพุทธเจ้า​? ไม่ใช่ แม้ข้า​เป็น​ผู้นำ​เต๋า​นิกาย​ปฐพี​ แต่​ข้า​ก็​ไม่รู้​ความลับ​ของ​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​…ไม่ นี่​ไม่ใช่ประเด็น​ สิ่งสำคัญ​คือ​พวก​เจ้ากุม​แม้แต่​ความลับ​ของ​พระพุทธเจ้า​ได้​อย่างไร​’

‘อีก​ทั้ง​ดูเหมือน​จะเกี่ยวข้อง​กับ​สวี่​ชีอัน​อีกแล้ว​?’

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​สงสัย​อีกครั้ง​ว่า​ตนเอง​ไม่ใช่ปลีก​วิเวก​ครึ่ง​ปี​ แต่​ปลีก​วิเวก​หกสิบ​ปี​

หมายเลข​สาม ‘ให้​ข้า​พูด​เถอะ​!’

ยาม​นี้​ สวี่​ชีอัน​เล่า​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พระพุทธเจ้า​กับ​เสิน​ซู ความลับ​ของ​สงคราม​กวาดล้าง​ปีศาจ​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​ รวมทั้ง​การ​คาดคะเน​สอง​ข้อ​ของ​ตน​ให้​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ฟัง

ส่งข้อความ​เสร็จ​ นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ไม่ตอบสนอง​อยู่​นาน​ ไร้​ซึ่งการเคลื่อนไหว​

นาน​จนกระทั่ง​เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​นึก​ว่า​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ขาด​การ​เชื่อมต่อ​แล้ว​

หมายเลข​เก้า​ ‘น่า​ตระหนกตกใจ​ อาตมา​ก็​นึกไม่ถึง​ว่า​การกวาดล้าง​ปีศาจ​หกสิบ​ปี​เมื่อ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​มีความลับ​เช่นนี้​’

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ที่​ได้สติ​ขึ้น​มาส่งข้อความ​อย่าง​ใจหาย​ แสดง​ความคิด​ของ​ตน​… ‘ระดับสูง​เกินไป​ อาตมา​ก็​ไม่รู้​แน่ชัด​’

‘ดูเหมือน​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ก็​ยาก​ที่จะ​ได้​สัมผัส​ความลับ​ของ​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​ แม้เขา​มีฐานะ​เป็น​ผู้นำ​เต๋า​นิกาย​ปฐพี​’…สมาชิก​ทุกคน​ที่​เดิมที​หวัง​ว่า​คัมภีร์​นิกาย​ปฐพี​จะมีเบาะแส​ร่องรอย​นั้น​รู้แจ้ง​แก่​ใจแล้ว​ ไม่ได้​ซักถาม​ และ​ไม่ได้​ส่งข้อความ​ถอนใจ​ แม้แต่​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ก็​ไม่รู้​เช่นนี้​

ไม่ใช่พูด​ไม่ได้​ แต่​ไม่จำเป็น​

ครึ่ง​ปีก่อน​นักบวช​เต๋า​เป็น​หัวหน้ากลุ่ม​ของ​พรรค​ฟ้าดิน​ ทุกคน​สงสัย​อะไร​ นักบวช​เต๋า​ตอบ​ได้​เสมอ​

ขณะที่​ทุกคน​คิด​จะเปลี่ยน​หัวข้อ​ ลี่​น่า​ส่งข้อความ​มาเหมือน​เพิ่ง​รู้ตัว​

‘อา​ แม้แต่​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ก็​ไม่รู้​หรือ​ ข้า​ยัง​นึก​ว่า​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​จะต้อง​รู้​บ้าง​ เจ้าเป็น​ถึงผู้นำ​เต๋า​นิกาย​ปฐพี​ ทั่ว​ทั้ง​จิ่ว​โจว​มีอยู่​ไม่กี่​คน​’

…เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ลอบ​กุมขมับ​

หมายเลข​เก้า​ ‘ที่จริง​ ยาม​นั้น​ลี่​น่า​บอ​กว่า​ใน​การกวาดล้าง​ปีศาจ​หกสิบ​ปี​ มีเทพ​ยุทธ์​ครึ่ง​ก้าว​ปรากฏตัว​ ข้า​ก็​คิด​ว่า​แปลก​ๆ ตามที่​อาตมา​รู้​ จิ้งจอก​สวรรค์​เก้า​หาง​อยู่​ขั้น​หนึ่ง​ ความเป็นไปได้​ที่จะ​พยายาม​ก้าวหน้า​ต่อไป​แทบ​เป็น​ศูนย์​

ก่อนหน้านี้​ข้า​คิด​ว่า​ลี่​น่า​คง​จำผิด​ แต่​ภายหลัง​ใน​คดี​ทะเลสาบ​ซังผอ​ เสิน​ซูดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ข้า​ เขา​มาจาก​สำนัก​พุทธ​ และ​ห้า​ร้อย​ปีก่อน​ก็​ถูก​ปิดผนึก​ที่​ทะเลสาบ​ซังผอ​ กาย​เนื้อ​ไม่เน่าเปื่อย​ จิต​เดิม​ไม่แตกดับ​ แม้แต่​พระพุทธเจ้า​ก็​ฆ่าไม่ได้​

นอกจาก​ไม่มีหลักฐาน​ อาตมา​แทบ​สรุป​ได้​ว่า​เขา​ก็​คือ​เทพ​ยุทธ์​ครึ่ง​ก้าว​ผู้​นั้น​’

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​พยายาม​พูด​คล้อย​ตา​ม…สวี่​ชีอัน​ส่งข้อความ​บอ​กว่า​

‘สมกับ​เป็น​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ รู้​มาตั้ง​นาน​แล้ว​ จริง​สิทุกท่าน​ ข้า​เพิ่ง​กลับ​มาจาก​โพ้นทะเล​ มีข่าว​ลับ​เกี่ยวกับ​เทพ​ปีศาจ​จะแบ่งปัน​กับ​ทุกท่าน​’

‘เขา​มีข่าว​ลับ​มาก​ขนาด​นั้น​เสมอ​ได้​อย่างไร​’…เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ตื่นตัว​ อารมณ์​ซับซ้อน​ขึ้น​มาทันที​

ตั้งแต่​เมื่อใด​ที่​ความลับ​โบราณ​และ​ความลับ​ขั้น​เหนือ​มนุษย์​กลายเป็น​เหมือน​ผักกาด​ขาว​ ให้​เขา​พบ​เจอ​ผู้เดียว​ทั้งหมด​

หมายเลข​สาม ‘ทุกท่าน​รู้​หรือไม่​ว่า​เทพ​ปีศาจ​ล่มสลาย​ได้​อย่างไร​’

สวี่​ชีอัน​เริ่ม​พูด​ก่อน​

หมายเลข​เจ็ด​ ‘ปลาย​ยุค​เทพ​ปีศาจ​ เผ่า​มนุษย์​และ​เผ่า​ปีศาจ​โผล่​ขึ้น​ ยอด​ฝีมือ​แต่ละ​ท่าน​ถือกำเนิด​ เผ่า​มนุษย์​และ​เผ่า​ปีศาจ​ทำลาย​ยุค​เทพ​ปีศาจ​ ใน​นี้​ ส่วนใหญ่​เป็น​ความดี​ความชอบ​ของ​ปราชญ์​เผ่า​มนุษย์​ เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​ช่วย​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ปรมาจารย์​ลัทธิ​เต๋า​ของ​พวกเรา​ ใน​ฐานะ​ระดับ​เหนือ​มนุษย์​ท่าน​แรก​ของ​เผ่า​มนุษย์​ เป็นหนึ่ง​ใน​บุคคล​สำคัญ​ที่​ทำลาย​เทพ​ปีศาจ​’

สิ่งที่​ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่พูด​คือ​คำตอบ​มาตรฐาน​

ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​พูด​เสริม​ว่า​

หมายเลข​สอง​ ‘แต่​ที่จริง​ยุค​ที่​ปรมาจารย์​เต๋า​เกิด​ น่าจะ​หลัง​ยุค​เทพ​ปีศาจ​ แม้บันทึก​สวรรค์​ พิภพ​ มนุษย์​ไม่มีบันทึก​รายละเอียด​เกี่ยวกับ​ปรมาจารย์​เต๋า​’

พูด​จบ​ นาง​กับ​ทุก​คนใน​พรรค​ฟ้าดิน​จ้อง​เศษชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​เขม็ง​ รอ​คำตอบ​ของ​สวี่​ชีอัน​

หมายเลข​สาม ‘ข้า​อยู่​ระหว่างทาง​กลับ​จาก​โพ้นทะเล​ ไม่นาน​มานี้​ ข้า​เจอ​ลูกหลาน​ของ​เทพ​ปีศาจ​ท่าน​หนึ่ง​ มัน​รอดชีวิต​จาก​ยุค​บรรพกาล​จนถึง​ปัจจุบัน​ เป็น​ประจักษ์พยาน​ของ​ความวุ่นวาย​ครั้งนั้น​

มัน​บอก​ข้า​ว่า​เหตุผล​ที่​แท้จริง​ของ​การ​สิ้นสุด​ยุค​เทพ​ปีศาจ​ คือ​เทพ​ปีศาจ​บ้าคลั่ง​อย่าง​ไม่มีสาเหตุ​ เข่นฆ่า​ซึ่งกันและกัน​’

ข่าว​นี้​ราวกับ​ปืนใหญ่​ ยิง​สู่จิตวิญญาณ​ของ​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ ก่อเกิด​คลื่น​ยักษ์​ลมพายุ​ที่​เพียงพอ​จะทำลาย​สติสัมปชัญญะ​

ชั่วครู่หนึ่ง​ ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ ฮว๋าย​ชิ่ง ฉู่หยวน​เจิ่น​และ​คนอื่นๆ​ พูดไม่ออก​ กลุ่ม​สนทนา​หนังสือ​ปฐพี​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​

ข้อมูล​ที่​สวี่​ชีอัน​เปิดเผย​ ทำให้​พวกเขา​ลบล้าง​หมอก​ทึบ​แห่ง​ประวัติศาสตร์​ เช่นเดียวกับ​ฟ้าผ่า​ใน​หัว​ นำมาซึ่ง​ความคิด​ราวกับ​ประกายไฟ​

หรือ​เข้าใจ​ในทันที​ หรือ​ตกตะลึง​งงงวย​ หรือ​รู้สึก​เหลือเชื่อ​ หรือ​ตื่นเต้น​เร้าใจ​…ทุกคน​ล้วน​ไม่อาจ​สงบใจ​ได้​

ในขณะเดียวกัน​ก็​นำมาซึ่ง​ความสงสัย​ใหม่​

หมายเลข​สี่ ‘เหตุใด​เทพ​ปีศาจ​ต้อง​เข่นฆ่า​ซึ่งกันและกัน​’

อาจ​เพราะ​พวกเขา​มีนิสัยเสีย​ ‘เจ้ามอง​อะไร​ มองหน้า​หาเรื่อง​หรือ​’ กระมัง​…สวี่​ชีอัน​ถอนใจ​ส่งข้อความ​

‘ไม่รู้​ ลูกหลาน​เทพ​ปีศาจ​ท่าน​นั้น​ก็​ไม่รู้​ แต่​มัน​บอ​กว่า​ ปรมาจารย์​เต๋า​อาจ​รู้​ ยาม​นั้น​ปรมาจารย์​เต๋า​ขับไล่​ลูกหลาน​เทพ​ปีศาจ​ทั้งหมด​ออกจาก​แผ่นดินใหญ่​จิ่ว​โจว​’

‘ปรมาจารย์​เต๋า​ยัง​ขับไล่​ลูกหลาน​เทพ​ปีศาจ​ทั้งหมด​ออกจาก​แผ่นดินใหญ่​จิ่ว​โจว​?!’ นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ทั้ง​ตกใจ​ ทั้ง​คิด​ว่า​เป็นความลับ​ที่​เขา​ไม่รู้​

เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ไม่ได้​ออกความเห็น​ เห็นได้ชัด​ว่า​ นี่​คือ​ความลับ​โบราณ​ระดับสูง​กว่า​ ‘ความลับ​ของ​พระพุทธเจ้า​’ การ​คาดคะเน​ใด​ก็ตาม​ล้วน​ไร้​ความหมาย​

แต่​ไม่ได้​หมายความว่า​พวกเขา​ไม่ให้ความสำคัญ​ จำไว้​ใน​ใจตั้ง​นาน​แล้ว​

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​เห็น​หัวข้อ​สนทนา​จบ​ลง​ ไม่มีคนพูด​ เริ่ม​ส่งข้อความ​ก่อน​ว่า​

ในที่สุด​เทพบุตร​ก็​ได้รับ​อิสรภาพ​ ‘รู้สึก​ดี​กับ​รสชาติ​ของ​กรรม​รัก​หรือไม่​’

เรื่อง​นี้​เจ้าต้อง​ถามเอว​ของ​เขา​เท่านั้น​…สวี่​ชีอัน​แขวะ​ เขา​เชื่อ​ว่า​ยาม​นี้​เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ก็​แขวะ​อยู่​ใน​ใจ

หมายเลข​เจ็ด​ ‘น่าละอาย​ ผ่าน​ประสบการณ์​กรรม​รัก​ ไม่ค่อย​เกิด​ประโยชน์​ต่อ​การ​ตัด​อารมณ์​ความรู้สึก​ แต่​ติดตาม​พี่​สวี่​ท่อง​ยุทธ​ภพ​หลาย​ปี​ ทำให้​ข้า​เกือบจะ​บรรลุ​การ​ตัด​อารมณ์​ความรู้สึก​’

ส่งข้อความ​จบ​ ใน​ใจเทพบุตร​ร้อง​ ‘ถุย​’ สวี่​หนิง​เยี่ยน​พ่อ​คนเจ้าชู้​

นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ไม่มีกะ​จิต​กะ​ใจสนใจ​เส้นทาง​ความรัก​ของ​ห​ลี่​ห​ลิง​ซู่ ส่งข้อความ​ว่า​

‘เดี๋ยว​ข้า​จะไปดู​ที่​ปลีก​วิเวก​ของ​หมายเลข​แปด​สักหน่อย​ หมายเลข​แปด​ปลีก​วิเวก​หลาย​ปี​แล้ว​ ยาม​นี้​ยัง​ไม่ตื่นขึ้น​มา ข้า​กังวล​อยู่​บ้าง​’

‘อา​ พรรค​ฟ้าดิน​ของ​พวกเรา​ยังมี​หมายเลข​แปด​?’ ข้อสงสัย​นี้​แวบ​ผ่าน​ใน​ใจของ​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ทุกคน​

หมายเลข​สอง​ ‘นักบวช​เต๋า​ หมายเลข​แปด​ผู้​นี้​เป็น​ผู้วิเศษ​จาก​ที่ใด​’

ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ถามแทน​เสียง​ใน​ใจของ​ทุกคน​

หมายเลข​เก้า​ ‘เหอะ​ๆ แม้ยาม​นี้​พวก​เจ้าเจ็ด​คน​เคย​เจอ​หน้า​กัน​ เชื่อม​สัมพันธ์​มิตรภาพ​ ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​เปิดเผย​ตัวตน​ แต่​นี่​ไม่รวมถึง​หมายเลข​แปด​ นอกจาก​เขา​ยินยอม​ มิฉะนั้น​อาตมา​ก็​ต้อง​เคารพ​กฎ​ของ​พรรค​ฟ้าดิน​’

เห็น​เขา​พูด​เช่นนี้​ ทุกคน​ก็​ไม่ดึงดัน​แล้ว​ ถึงอย่างไร​ก็​แค่​ถามเฉย​ๆ

ถึงเวลา​นั้น​เมื่อ​หมายเลข​แปด​ออกมา​ ทุกคน​เมินเฉย​เขา​ (นาง​) ด้วยกัน​

หมายเลข​สาม ‘เมื่อ​ข้า​กลับ​ถึงชายแดน​ตอน​ใต้​ ก็​จะขึ้น​เหนือ​เข้าร่วม​สงคราม​ชิงโจว​ พวก​เจ้าก็​มาชิงโจว​ด้วยกัน​เถอะ​ ถ้าเฮย​เหลียน​กล้า​ปรากฏตัว​ จะได้​จัดการ​เขา​’

จัดการ​เรื่อง​เผ่าพันธุ์​กู่​กับ​เผ่าพันธุ์​ปีศาจ​แล้ว​ เขา​ไร้​ซึ่งพันธะ​อีก​ พร้อม​เข้าสู่​สนามรบ​ งัดข้อ​กับ​สวี่​ผิง​เฟิง

เหล่า​สมาชิก​พรรค​ฟ้าดิน​ทยอย​รับปาก​ ห​ลี่​เมี่ยวเจิน​ถึงขนาด​อยาก​กลับ​สู่หน้าที่​ พิชิต​สนามรบ​จน​แทบ​ทนไม่ไหว​

ชายแดน​ตอน​ใต้​ เผ่า​ลี่​กู่​

ลี่​น่า​นั่ง​อยู่​บน​ธรณีประตู​นอก​ลานบ้าน​ พลิก​ไป​พลิก​มาจ้อง​เศษชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​

“เอ๊ะ​ เหตุใด​พวกเขา​ไม่พูดคุย​แล้ว​”

สาว​ผิวขาว​แห่ง​ชายแดน​ตอน​ใต้​กะพริบตา​อย่า​งงงวย​ ถือ​เศษชิ้นส่วน​หนังสือ​ปฐพี​เคาะ​ธรณีประตู​ดัง​ ‘ตุบๆ​ๆ’ ก็​ยัง​ไม่ได้รับ​ข้อความ​

“เหตุใด​อยู่ดีๆ​ ก็​ไม่พูดคุย​แล้ว​ พวก​เจ้ายังอยู่​หรือไม่​”

ลี่​น่า​ถือ​หนังสือ​ปฐพี​ ส่งข้อ​ความใน​กลุ่ม​

ส่งข้อความ​ออก​ไป​ หายเข้ากลีบเมฆ​ ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​

ลี่​น่า​พูดว่า​ ‘อา​ แม้แต่​นักบวช​เต๋า​จิน​เหลียน​ก็​ไม่รู้​’ หลังจากนั้น​ก็​กลายเป็น​เช่นนี้​แล้ว​

นาง​รู้สึก​ได้​รางๆ​ ว่า​ที่ใด​ผิดปกติ​

ยาม​นี้​ สวี่ห​ลิง​อิน​พา​เด็ก​ๆ เผ่า​ลี่​กู่​วิ่ง​เข้ามา​ โบกมือ​

“ท่าน​อาจารย์​ พา​พวกเรา​ไป​ล่าสัตว์​เถอะ​ พา​พวกเรา​ไป​เล่น​เถอะ​”

ลี่​น่า​ยัด​หนังสือ​ปฐพี​เข้าสู่​อ้อมแขน​ทันที​ พูด​อย่าง​ร่าเริง​

“ได้​เลย​!”

และ​พา​พวก​เด็ก​ๆ ไป​เล่น​อย่าง​มีความสุข​

……………………………………………………………………

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง

Status: Ongoing
ตั้งแต่ข้ามเวลามาเขาตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมที่ไร้ซึ่งคำว่า ‘สิทธิมนุษยชน’ นี้ แต่ทำไมเขาถึงต้องเข้ามาพัวพันกับเรื่องการเมือง และอำนาจลึกลับที่อยู่เบื้องหลังราชวงศ์ต้าฟ่งแห่งนี้ด้วย!Top 5 นิยายยอดนิยมในเว็บจีนต่อเนื่อง 10 เดือน! นิยายแปลจีน สืบสวน ไขคดี ใช้ความรู้ยุคปัจจุบันผสมกับแอ็คชั่นกำลังภายในสวี่ชีอัน อดีตนายตำรวจรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพข้าราชการเพื่อออกไปทำธุรกิจของตัวเอง แต่ดันต้องมาจบชีวิตลงด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง เขาตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในห้องขัง ในร่างของใครอีกคน…หลังจากทบทวนความทรงจำของเจ้าของร่างเดิม เขาตระหนักได้ว่าตัวเองกลับมาเกิดใหม่ในร่างของทหารหนุ่มที่กำลังต้องโทษ และถูกคุมขังเพื่อรอการลงทัณฑ์!แม้ว่าเขาจะยังมึนงงกับเรื่องอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น แต่ความจริงที่ว่าเขาเหลือเวลาอีกไม่มากในการใช้ชีวิตที่สองซึ่งพระเจ้าเมตตาประทานให้ ผลักดันให้เขาต้องทำอะไรสักอย่าง…ภายในคุกหลวง สวี่ชีอันต้องงัดเอาทุกกลยุทธ์ในการสืบสวนและไขคดี เพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งใหญ่นี้ให้ได้!และนับตั้งแต่ที่ข้ามเวลามา สวี่ชีอันต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ ต้องอาศัยความสามารถในการไขคดีและการปรับตัวที่ยอดเยี่ยม รวมถึงโชคดีที่มักจะเข้ามาได้ถูกจังหวะเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายครั้งแล้วครั้งเล่า…แต่เดิมจุดประสงค์ในการมีชีวิตอยู่ในยุคโบราณแห่งนี้ของเขาคือการปกป้องตัวเอง และใช้ชีวิตสบายๆ แบบเศรษฐีในยุคสังคมศักดินาที่ไร้ซึ่งคำว่าสิทธิมนุษยชนเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะนำพาให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับอำนาจขององค์กรลับ และความลับของราชวงศ์ต้าฟ่งที่อาจมีเพียงคนผู้เดียวที่กุมความลับนี้เอาไว้!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท