ตอนที่ 2951 ความสูงส่งของจักจั่นทอง

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

บรรยากาศ​ดุดัน​น่ากลัว​

แต่​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ที่​ถูก​หมายหัว​ไม่กระวนกระวาย​สักนิด​ ตรงข้าม​กลับ​ถอน​ใจเบา​ๆ เอ่ย​ว่า​ “บน​โลก​นี้​มีบาง​เรื่อง​ที่​ต้อง​ใช้หมัด​คุย​กัน​ถึงได้ผล​อยู่ดี​”

หยวน​ชูเอ่ย​ “สหาย​ยุทธ์​ ลงมือ​ด้วยกัน​ดี​ไหม​”

จักจั่น​ทอง​สาย​หน้า​ “ให้​ข้า​จัดการ​เอง​เถอะ​”

ขณะ​พูด​แขน​เสื้อ​เขา​ไหว​กระพือ​ ก้าว​ไป​ข้างหน้า​เอ่ย​ว่า​ “ทุกท่าน​ ชี้แนะ​ด้วย​”

“หึ​!”

เทียน​อู​ชิงออก​โจมตี​ก่อน​ เมื่อ​พลิก​มือ​ โลก​ใหญ่​ประหนึ่ง​นรก​ดำมืด​อุบัติ​ขึ้น​บดบัง​ฟากฟ้า​ เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​นิรันดร์​เหมือน​ไม่อาจ​ประเมิน​ได้​

ใน​ฐานะ​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ต่อให้​เป็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ แต่​อานุภาพ​ที่​สำแดง​ยัง​ทำให้​ร่าง​ต้น​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​หน้า​เปลี่ยนสี​อย่า​งอด​ไม่ได้​

แข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​!

สมกับ​เป็น​ยักษ์​ใหญ่​น่ากลัว​ที่​ข้าม​ผ่าน​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​หลายครั้ง​ ท่อง​ไป​ใน​หลาย​ยุคสมัย​!

จักจั่น​ทอง​ยืน​นิ่ง​ไม่ขยับ​ ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ใน​มือ​พลัน​ดังก้อง​ขึ้น​

แก​ร๊ง!​

สำหรับ​คนอื่น​แล้ว​ เสียง​ระฆัง​นี้​ยิ่งใหญ่​เหลือประมาณ​ สะท้าน​จิตวิญญาณ​

แต่​สำหรับ​เทียน​อู​แล้ว​กลับ​ไม่ด้อย​กว่า​การ​โจมตี​ที่​น่ากลัว​ที่สุด​ใน​โลก​ ก็​พบ​ว่า​โลก​ใหญ่​เหมือน​นรก​ดำมืด​ที่​เขา​ปลดปล่อย​ออกมา​ สลาย​เป็น​ผุยผง​ใน​ชั่วพริบตา​ราวกับ​ใบไม้​ที่​ถูก​พายุ​ฉีก​กระจุย​

โครม​!

ส่วน​เงาร่าง​ของ​เขา​ก็​เหมือน​สั่น​โคลง​ทันควัน​ ถูก​โจมตี​จน​โซเซถอย​ออก​ไป​ สีหน้า​ยัง​เปลี่ยนไป​ใน​ชั่วพริบตา​นี้​

แข็งแกร่ง​นัก​!

ทั้งที่​นั้น​สั่นสะท้าน​ ต่าง​ตกตะลึง​กับ​ภาพ​นี้​

ควร​รู้​ว่า​ที่นี่​คน​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ยังมี​มรรค​วิถี​ขั้น​หลุดพ้น​ ทั้ง​ยัง​ไม่ขาด​ระดับ​นิรันดร์​ที่​แท้จริง​ ไม่ว่า​ใคร​ล้วน​กระจ่าง​ว่า​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เทียน​อู​แข็งแกร่ง​ปาน​ไหน​

แต่​ต่อให้​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​กลับ​ต้าน​การ​จู่โจมของ​เสียง​ระฆัง​ไว้​ไม่อยู่​ นี่​จะน่า​ตกตะลึง​เกินไป​แล้ว​

“ลงมือ​พร้อมกัน​!”

บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​ซื่อ​ตวาด​เบา​ๆ

ตูม​!

จีวร​ของ​เขา​ไหว​กระพือ​ พัน​แดน​ธรรม​ควบ​รวม​ตรงหน้า​เขา​ เต็มไปด้วย​คลื่น​กฎระเบียบ​ที่​ลึกลับ​ไพศาล​ ประกาย​เจิดจ้า​สาดส่อง​ไป​ทั้ง​เก้า​ชั้น​ฟ้าสิบ​แผ่นดิน​

“ทะยาน​!”

ยาม​นี้​ระดับ​นิรันดร์​อย่าง​พวก​หยวน​เฟย​หู​ก็​ออก​โจมตี​อย่าง​เหี้ยมหาญ​เช่นกัน​

บ้าง​ควบ​รวม​เสียง​มรรค​ บ้าง​กระตุ้น​กระบี่​เทพ​ บ้าง​เรียก​อสนี​วาโย​ บ้าง​โจมตี​ด้วย​พลัง​หมัด​ตรงๆ​…

ชั่วขณะ​เดียว​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ของ​ที่นี่​ก็​มีสัญญาณว่า​จะพัง​ลง​อีกครั้ง​ ฟ้าดิน​หมองมัว​ สิบ​ทิศ​สั่นสะเทือน​ประหนึ่ง​มหา​เคราะห์​วัน​สิ้น​โลก​มาเยือน​

รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ทั้งสอง​ รวมถึง​ระดับ​นิรันดร์​เจ็ด​คน​ลงมือ​พร้อมกัน​ พลัง​เช่นนี้​ล้วน​เคลื่อน​กวาด​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ได้​!

ชั่วพริบตา​นี้​พวก​หยวน​ชูและ​ซวี​อิ่น​สบตา​กัน​ ต่าง​เตรียมพร้อม​สู้แล้ว​

แต่​ตอนนี้​เอง​กลับ​พบ​ว่า​จักจั่น​ทอง​สะบัด​แขน​เสื้อ​ครา​หนึ่ง​

ฮูม!

ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ทะยาน​ขึ้น​ฟ้า ตัว​ระฆัง​อัน​ใหญ่โต​หนักอึ้ง​เปล่งแสง​ จากนั้น​ก็​มีเสียง​ระฆัง​ประหนึ่ง​อสนีบาต​เป็น​ระลอก​ดังก้อง​ฟ้าดิน​แห่ง​นี้​

แก​ร๊ง…​ แก​ร๊ง…​

เมื่อ​เสียง​ระฆัง​ดัง​ขึ้น​ การ​โจมตี​ของ​พวก​เทียน​อู​ ซื่อ​ต่าง​ถูก​กด​ข่ม​อย่าง​แรง​ ฟ้าดิน​ที่​กำลังจะ​ถล่ม​ลง​แห่ง​นี้​จึงเปลี่ยนเป็น​หนักแน่น​ขึ้น​อีกครั้ง​

มิหนำซ้ำ​พลัง​น่ากลัว​ยิ่ง​ที่​เสียง​ระฆัง​นี้​สร้าง​ขึ้น​ก็​โจมตี​เงาร่าง​พวก​เทียน​อู​ไม่ว่างเว้น​ ทำให้​มรรค​วิถี​และ​พลัง​ของ​พวกเขา​แต่ละคน​ถูก​กด​ข่ม​

คล้าย​ตก​อยู่​ใน​บ่อ​โคลน​ มีความรู้สึก​พันแข้งพันขา​ ต่อให้​โจมตี​เต็มกำลัง​ยัง​ไม่อาจ​สลัด​ตัว​จาก​การ​โจมตี​ของ​เสียง​ระฆัง​ที่​ถาโถมแผ่​กระจาย​นั้น​ได้​!

หลิน​สวิน​เห็นภาพ​นี้​จาก​ไกลๆ​ ยัง​อึ้ง​อยู่​ตรงนั้น​ ตา​เบิก​กว้าง​ขึ้น​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่​

เขา​เคย​พา​วิญญาณ​อาวุธ​ของ​ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ออกเดินทาง​ แต่​จะคิดได้​อย่างไร​ว่า​สมบัติ​ที่​ถือกำเนิด​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ชิ้น​นี้​จะถึงกับ​มีอานุภาพ​น่ากลัว​เช่นนี้​

ไม่ใช่!

ควร​พูดว่า​พลัง​ของ​จักจั่น​ทอง​แข็งแกร่ง​เกินไป​

หาไม่​แค่​อาศัย​พลัง​สมบัติ​ชิ้น​เดียว​จะสั่นคลอน​ยักษ์​ใหญ่​น่า​ครั่นคร้าม​กลุ่ม​นั้น​ได้​อย่างไร​

“ทุกท่าน​ ขอให้​ร่วมทาง​ด้วย​”

จักจั่น​ทอง​ใน​ชุด​ป่าน​ ยืน​เท้าเปล่า​อยู่​กลางอากาศ​เอ่ย​เสียง​เบา​

ก็​พบ​ว่า​เขา​ยื่นมือ​ไป​คว้า​ครา​หนึ่ง​

ตูม​!

รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เทียน​อู​ถึงกับ​ถูก​คว้า​ผ่าน​อากาศ​

“น่า​แค้น​นัก​ที่​ร่าง​ต้น​ของ​ข้า​ไม่อยู่​ที่นี่​ หาไม่​จะยอมให้​เจ้าลบหลู่​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​!”

เทียน​อู​กราดเกรี้ยว​ สีหน้า​คล้ำ​เขียว​ เขา​ดิ้นรน​เต็มกำลัง​ ถึงขั้น​ลอง​ทำลาย​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ตน​เพื่อ​ระเบิด​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ไป​ด้วยกัน​

แต่​ทั้งหมด​นี้​ต่าง​เปลือง​แรง​เปล่า​

ไม่ว่า​เขา​จะออกแรง​เช่นไร​ล้วน​ไม่อาจ​ดิ้น​หลุด​ ทั้ง​ร่าง​เหมือน​ถูกจับ​ไว้​มั่น​ แล้ว​โยน​เข้าไป​ใน​ประตู​มิติ​ที่​ลอย​อยู่​กลาง​ห้วง​อากาศ​บาน​นั้น​

ชั่วพริบตา​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​พ่อ​มด​เทียน​อู​ก็​หาย​ลับ​ไป​

พอ​พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ ไท่​เสวียน​เห็น​ดังนี้​ยัง​หน้า​เปลี่ยนสี​อย่า​งอด​ไม่ได้​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความ​ตื่น​ตะลึง​

และ​ไกล​ออก​ไป​ พวก​สัตว์ประหลาด​เฒ่าลัทธิ​พ่อ​มด​อย่าง​ถูมู่หุน​ต่าง​งุนงง​กัน​ไป​หมด​ เหมือน​ถูก​สายฟ้า​ฟาด​ นี่​เป็นไปได้​อย่างไร​!

ไม่เพียงแต่​พวกเขา​ พวก​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​ซื่อ​ หยวน​เฟย​หู​ที่​กำลัง​ต่อสู้​อยู่​ต่าง​ก็​ใจสะท้าน​ หนาว​วาบ​ด้วย​ความกลัว​

แข็งแกร่ง​ไป​แล้ว​!

จักจั่น​ทอง​นี่​มรรค​สูงล้ำ​ฟ้าอย่าง​ที่​ลือ​กัน​จริงๆ​!

ถึงตอนนี้​พวกเขา​ต่าง​ไม่กล้า​ลังเล​ ออก​โจมตี​เต็มกำลัง​ แต่ละคน​กลิ่นอาย​พุ่ง​สูง น่า​ครั่นคร้าม​เกิน​จิน​ตน​การ​ แต่​พลัง​ของ​พวกเขา​กลับ​ถูก​เสียง​ระฆัง​ที่​ดัง​ไม่หยุด​นั้น​กด​ข่ม​ทั้งอย่างนั้น​

ที่​ชวน​ให้​ใจสั่น​ที่สุด​ก็​คือ​พลัง​ของ​ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ยัง​รักษา​เสถียรภาพ​ของ​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ไป​พร้อมกัน​ หาไม่​แล้ว​ทันทีที่​กลิ่นอาย​การต่อสู้​แผ่​กระจาย​จะต้อง​กระทบ​ไป​ทั้ง​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​

“จับ​!”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ยื่นมือ​ไป​คว้า​อีกครั้ง​

ท่ามกลาง​สายตา​สั่นสะท้าน​ที่​จับจ้อง​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​ฌาน​ซื่อ​ก็​ถูกจับ​ขึ้น​กลางอากาศ​ ไร้​พลัง​ดิ้นรน​เช่นเดียวกัน​!

“เจ้า… ทำไม​ถึงแข็งแกร่ง​ปานนี้​…”

ใน​ดวงตา​ซื่อ​ปรากฏ​แวว​ยาก​จะเชื่อ​

ต่อให้​เป็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ แต่​เขา​กลับ​รู้สึก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ต่อให้​ร่าง​ต้น​อยู่​ที่นี่​ ถ้าประมือ​กับ​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​ยัง​ไม่แน่​ว่า​จะชนะ​!

ฟุ่บ​!

เสียง​ยัง​ดังก้อง​อยู่​ เงาร่าง​ของ​ซื่อ​ก็​ถูก​โยน​หาย​ไป​ใน​ประตู​น้ำวน​นั้น​

คราวนี้​กระตุ้น​ให้​พุทธ​อดีต​เจีย​ซิว​ พุทธ​อนาคต​เจีย​จิ้งจาก​ลัทธิ​ฌาน​ยัง​หน้า​เปลี่ยนสี​แล้ว​ พวกเขา​ออก​เคลื่อนไหว​ด้วย​พลัง​ร่าง​ต้น​ แต่​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ยัง​ถูก​กด​ข่ม​เช่น​เดิม​ จะไม่เข้าใจ​ได้​อย่างไร​ว่า​ความสำเร็จ​ใน​มรรคา​นิรันดร์​ของ​ตน​ต่าง​ชั้น​กับ​ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เป็น​อย่างยิ่ง​

“ถอย​!”

พวกเขา​เลือก​ถอย​หนี​โดย​ไม่ได้​นัดหมาย​

ตอนนี้​ไม่ใช่ปัญหา​ว่า​จะจับ​หลิน​สวิน​ ทำลาย​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ได้​หรือไม่​แล้ว​ แต่​เป็นปัญหา​ว่า​จะเอาชีวิต​รอด​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​หรือไม่​ต่างหาก​!

“ให้​พวก​เจ้าถอย​หนี​ไป​คง​ต้อง​กลายเป็น​เภทภัย​ไป​ทั้งชาติ​ ไม่จบ​ความแค้น​ใน​วันนี้​แน่​ ไม่ว่า​ใคร​ก็​ไม่อาจ​จากไป​”

จักจั่น​ทอง​เอ่ย​เสียง​เรียบ​

เขา​กด​มือ​ทั้งสอง​ลง​

ตูม​!

เงาร่าง​ของ​พุทธ​อดีต​เจีย​ซิว​กับ​พุทธ​อนาคต​เจีย​จิ้งก็​ถูก​แสงดำ​ดุจ​มายา​แถบ​หนึ่ง​ปกคลุม​ คล้าย​ปลา​ที่​ถูกจับ​อยู่​ใน​แห​

เพียง​พริบตา​เท่านั้น​ก็​ถูก​ส่งเข้า​ประตู​น้ำวน​แล้ว​หาย​ลับ​ไป​

แต่ละ​ภาพ​นี้​สัตว์ประหลาด​เฒ่าลัทธิ​ฌาน​อย่าง​พวก​จี้คง​เห็น​แล้วก็​ให้​เสียวสันหลัง​วาบ​ เหมือน​ตกลง​ไป​ใน​หลุม​น้ำแข็ง​

นั่น​เป็น​ถึงระดับ​นิรันดร์​!

เป็น​พลัง​ของ​ร่าง​ต้น​!

ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ เป็น​บุคคล​ระดับ​นาย​เหนือ​หัว​ของ​โลก​อย่าง​แท้จริง​

แต่​ตอนนี้​…

กลับ​ถูกจับ​เหมือน​แมลง​!

หยวน​ชูกับ​ซวี​อิ่น​สบตา​กัน​ ต่าง​เห็น​แวว​สะท้าน​สะเทือน​ใน​ดวงตา​ของ​อีก​ฝ่าย​

‘สูงแค่​ไหน​’ หยวน​ชูสื่อ​จิต​ถาม

‘ไม่อาจ​ประเมิน​’ ซวี​อิ่น​ถอนใจ​ยาว​

หัน​มองดู​พวก​ไท่​เสวียน​ เหยียน​จี้ คง​เจวี๋ย​อีกครั้ง​ แต่ละคน​ก็​เหมือน​ได้​เห็น​ทวยเทพ​ ดวงตา​เปล่งประกาย​ เจือ​แวว​โชติช่วง​

สง่างามเช่นนี้​ ทำให้​พวกเขา​เกิด​ความ​วาดหวัง​ขึ้น​โดยปริยาย​!

“ศิษย์​พี่​รอง​ มหา​มรรค​ของ​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​สูงส่งล้ำ​ฟ้าจริงๆ​ หรือ​” หลิน​สวิน​พึมพำ​ถาม

จ้งชิว​สื่อ​จิต​เอ่น​ทันควัน​ว่า​ ‘นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​เป็น​ ‘ฟ้า’ ของ​ที่ไหน​แล้ว​ บุคคล​ที่​ท่อง​ไป​ใน​ยุคสมัย​มากมาย​ ผ่าน​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ของ​วัฏจักร​ใน​ระดับ​นิรันดร์​อย่าง​เขา​ ถ้าอยากรู้​ว่า​เขา​แข็งแกร่ง​แค่​ไหน​กัน​แน่​ เกรง​ว่า​ต้อง​ถามอาจารย์​ถึงจะรู้​’

ใน​ถ้อยคำ​ก็​ปก​ปิดความ​ตกตะลึง​ได้​ยาก​

หลิน​สวิน​นึกย้อน​ถึงเหตุการณ์​ที่​เขา​ได้​พบ​จักจั่น​ทอง​ยาม​อยู่​ที่​ป่า​ต้น​หม่อน​อย่า​งอด​ไม่ได้​

จักจั่น​ทอง​ใน​ตอนนั้น​ไม่ได้​เผย​พลัง​แข็งแกร่ง​ออกมา​เท่าไร​

แต่​ตอนนี้​หลิน​สวิน​พอ​จะรู้​กลาย​ๆ แล้ว​ว่า​สำหรับ​จักจั่น​ทอง​ ทุก​ยุคสมัย​ล้วน​เป็น​วัฏจักร​ครั้งหนึ่ง​ ใน​ทุก​วัฏจักร​ล้วน​ต้อง​ผ่าน​พัน​เคราะห์​ร้อย​พิบัติ​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ไม่อาจ​วัด​ได้​ด้วย​ระดับ​ปราณ​ไป​นาน​แล้ว​!

ขนาด​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ของ​สี่หอ​บรรพ​จารย์​ยัง​เคย​ได้ยิน​ข่าวลือ​เกี่ยวกับ​เขา​ แค่​คิด​ก็​รู้​ว่า​จักจั่น​ทอง​ไม่ธรรมดา​ปานใด​

“จักจั่น​ทอง​ มอบ​ทาง​ถอย​ให้​พวกเรา​สัก​ทางได้​ไหม​ พวกเรา​รับรอง​ว่า​ก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​ จะไม่ออกจาก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​อีก​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​!”

ที่นั่น​เหลือ​เพียง​ระดับ​นิรันดร์​ที่​มาจาก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​อย่าง​พวก​หยวน​เฟย​หู​ แต่​ตอนนี้​พวกเขา​ต่าง​คิด​จะถอย​แล้ว​

“ก่อนหน้านี้​ทุกท่าน​ได้​ให้​ทาง​ถอย​กับ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ทั้ง​ยัง​ให้​ทาง​ถอย​กับ​สรรพ​ชีวิต​ใน​ใต้​หล้า​นี้​หรือไม่​”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​สีหน้า​สงบนิ่ง​ “แต่​ทุกท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​แค่​ให้โอกาส​ทุกท่าน​ได้​ตัดสิน​แพ้ชนะ​ครั้งหนึ่ง​ รอ​เมื่อ​ถึงแหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ ทุกท่าน​จะอยู่​หรือ​ตาย​ข้า​ย่อม​ไม่อาจ​ยื่นมือ​เข้า​แทรก​อีก​”

แม้พูด​เช่นนี้​ แต่​สีหน้า​ของ​พวก​หยวน​เฟย​หู​กลับ​ไม่น่ามอง​และ​อึมครึม​ยิ่งยวด​

ตูม​!

พวกเขา​ออก​โจมตี​เต็มกำลัง​ พยายาม​จากไป​

แต่​สุดท้าย​กลับ​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ถูก​จักจั่น​ทอง​จับ​โยน​หาย​เข้าไป​ใน​ประตู​น้ำวน​นั้น​คน​แล้ว​คน​เล่า​

ถึงตอนนี้​ผู้ยิ่งใหญ่​น่ากลัว​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​และ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ต่าง​ไม่มีใคร​โชคดี​หลุด​รอด​ ถูก​ส่งไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ทั้งหมด​!

ไกล​ออก​ไป​ คน​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​อย่าง​ถูมู่หุน​ และ​คน​ของ​ลัทธิ​ฌาน​อย่าง​จี้คง​ต่าง​ถูก​เหตุ​ไม่คาดฝัน​อย่าง​ต่อเนื่อง​นี้​โจมตี​จน​จิตใจ​ปั่นป่วน​ นิ่งอึ้ง​อยู่​ตรงนั้น​

พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ ไท่​เสวียน​เอง​ก็​ตกตะลึง​เช่นกัน​

คน​ผู้เดียว​เท่านั้น​ ทยอย​จับ​พวก​เฒ่าชรา​ที่​เรียก​ได้​ว่า​เป็นยอด​ผู้​แข็งแกร่ง​ใน​โลก​ ส่งเข้า​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ไป​ทั้งหมด​อย่าง​รวดเร็ว​เบ็ดเสร็จ​ ฝีมือ​เช่นนี้​เรียก​ได้​ว่า​มีเพียง​หนึ่งเดียว​ใน​โลก​!

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เก็บ​ระฆัง​มหา​มรรค​ไร้​กฎ​ หันหลัง​มอง​มา เอ่ย​ว่า​ “ทุกท่าน​ ความแค้น​ครั้งนี้​ต้อง​ให้​พวก​เจ้ามาคลี่คลาย​อยู่ดี​ ข้า​ไม่ควร​แทรง​แซง ขอให้​มาร่วมทาง​ด้วย​”

“ผู้อาวุโส​ นี่​เป็น​เพราะอะไร​”

หลิน​สวิน​เอ่ย​อย่า​งอด​ไม่ได้​

เขา​จะอยาก​เห็น​พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​ ไท่​เสวียน​ไป​สู้สุดตัว​ที่​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ได้​อย่างไร​

“ข้า​ลงมือ​ไม่ได้​”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เสียง​อ่อนโยน​ ชี้ไป​ที่​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้า “ถ้าเข้ามา​แทรกแซง​ ภายหน้า​ไม่ว่า​ข้า​ไป​ที่ไหน​ ไม่ว่า​จะผ่าน​วัฏจักร​กี่​ครั้ง​ ล้วน​จะถูก​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​จับจ้อง​”

หนึ่ง​วจี​ก่อ​คลื่น​พัน​ชั้น​!

พวก​หยวน​ชู ซวี​อิ่น​คล้าย​เข้าใจ​แล้ว​ กุมมือ​เอ่ย​ว่า​ “ขอบคุณ​สหาย​ยุทธ์​ที่​ช่วยเหลือ​ พวกเรา​ย่อม​ไม่กล้า​ลืม​บุญคุณ​ใน​วันนี้​”

ชายหนุ่ม​จักจั่น​ทอง​เอ่ย​ “ข้า​แค่​ถูก​ไหว้วาน​มา รับ​บุญคุณ​ใหญ่​เช่นนี้​ไม่ได้​ ทุกท่าน​รีบ​เคลื่อนไหว​เถอะ​ อย่า​ให้​สหาย​ยุทธ์​โพธิ​รอ​นาน​เลย​”

“ศิษย์​พี่​รอง​ อาจารย์​ก็​อยู่​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​หรือ​”

หลิน​สวิน​ถามอย่า​งอด​ไม่ได้​

“แค่​รูปจำลอง​เจตจำนง​สาย​หนึ่ง​ของ​อาจารย์​เท่านั้น​”

จ้งชิว​เอ่ย​เบา​ๆ

หยวน​ชูกับ​ซวี​อิ่น​ไม่ลังเล​อีก​ เคลื่อน​ตัวตรง​เข้าไป​ใน​ประตู​น้ำวน​นั้น​

จากนั้น​ไท่​เสวียน​ เหยียน​จี้ คง​เจวี๋ย​ รวมถึง​ระดับ​นิรันดร์​จาก​ลัทธิ​วิญญาณ​อย่าง​ต้ง​ลี่​กับ​จือเจิ้ง​ล้วน​จะเคลื่อนไหว​เช่นกัน​

หลิน​สวิน​พูด​ขึ้น​อย่า​งอด​ไม่ได้​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ ต้อง​ไป​ทุกคน​จริงๆ​ หรือ​”

ถ้าไม่มีพวก​ไท่​เสวียน​ ใคร​จะคอย​ดูแล​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

“ศิษย์​น้อง​ อย่า​ขัดขวาง​อีก​เลย​ นี่​เป็นเรื่อง​ดี​ อีกหน่อย​ข้า​จะอธิบาย​เจ้าอีกที​”

จ้งชิว​เอ่ย​เสียง​เบา​อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​

เขา​ดูออก​ว่า​หลิน​สวิน​ไม่ต้องการ​ให้​พวก​ไท่​เสวียน​ไป​ต่อสู้​ กังวล​ว่า​พวกเขา​จะประสบ​อันตราย​

แต่​เบื้องหลัง​เรื่อง​นี้​ยังมี​ความ​เร้นลับ​อื่น​อยู่​

คน​เหล่านี้​ต้อง​จากไป​ตอนนี้​ หาไม่​แล้ว​หายนะ​ครั้ง​ใหญ่​จะมาถึงตัว​!

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน