ตอนที่ 2954 ความจริงหลังม่าน

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

การต่อสู้​ปิดฉาก​ลง​อย่าง​หวุดหวิด​

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ทั้งสอง​นั้น​ ท้ายที่สุด​ก็​ยัง​ถูก​จ้งชิว​สังหาร​

ใช้เวลา​หนึ่ง​ถ้วย​ชาเต็มๆ​

และ​จ้งชิว​ก็​จ่าย​ค่าตอบแทน​ไป​ไม่น้อย​ ร่างกาย​ได้รับบาดเจ็บ​แต่​ก็​ไม่ถึงกับ​รุนแรง​ เพียงแต่​ดู​แล้ว​ยับเยิน​นัก​ ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​ ใบ​หน้าซีด​ขาว​ หายใจ​หอบ​ถี่

ชั่ว​ขณะที่​การต่อสู้​จบ​ลง​นั้น​ เขา​พ่น​ลมหายใจ​ออกมา​ยาว​ๆ เอ่ย​ทอดถอนใจ​ว่า​ “ตอนนี้​นับว่า​ข้า​ได้​รู้​แล้ว​ ว่า​ระดับ​ของ​เจ้าศิษย์​น้อง​เล็ก​แข็งแกร่ง​ปาน​ไหน​”

หลิน​สวิน​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ ส่งลูกกลอน​โอสถ​ขวด​หนึ่ง​ให้​จ้งชิว​ เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ รักษา​แผล​ก่อน​”

ไกล​ออก​ไป​เสวียน​เฟยห​ลิง​ที่​เห็นภาพ​ก่อนหน้านี้​ทั้งหมด​กลับ​กล่าว​พึมพำ​ “ดัง​คาด​ ผู้สืบทอด​คีรี​ดวงกมล​ไม่มีใคร​ไม่วิปริต​สัก​คน​…”

เพียง​อาศัย​พลัง​ต่อสู้​ของ​ตัวเอง​ ใน​สถานการณ์​หนึ่ง​ต่อ​สอง​ยัง​สังหาร​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สอง​คน​ได้​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​จ้งชิว​เรียก​ได้​ว่า​เย้ย​ฟ้าแล้ว​

แน่นอน​ว่า​ถ้าเทียบ​กับ​หลิน​สวิน​อาจจะ​ด้อย​กว่า​ไม่น้อย​ แต่​เทียบ​กับ​คน​ระดับ​เดียวกัน​บน​โลก​นี้​คนอื่น​ จ้งชิว​ก็​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​พวก​อหังการ​ของ​ระดับ​นี้​ไป​แล้ว​!

……

ทะเล​หมื่น​ดารา​ไม่คืน​สภาพ​นาน​แล้ว​ บน​ผืนดิน​แหวก​ออก​เป็น​โกรกธาร​น่า​ตกตะลึง​ ตัด​สลับ​นับไม่ถ้วน​ สรรพสิ่ง​ล้วน​วอดวาย​ ห้วง​อากาศ​ปั่นป่วน​มีพายุ​อาละวาด​ ส่งเสียง​หวีดหวิว​ออกมา​

นี่​เป็น​ร่องรอย​ที่​มหา​ศึก​หลงเหลือ​ไว้​!

ต่อให้​จักจั่น​ทอง​ลงมือ​สลาย​ภัยพิบัติ​ที่​รุนแรง​ที่สุด​ได้​ทันเวลา​ แต่​ความ​พังพินาศ​จาก​ระลอกคลื่น​การต่อสู้​ก็​ยัง​เรียก​ได้​ว่า​น่า​ตกตะลึง​

อย่าง​น้อย​ใน​เวลา​สั้น​ๆ ทะเล​หมื่น​ดารา​ก็​ไม่มีทาง​กลับ​ไป​เป็น​ดัง​เก่า​ได้​

การต่อสู้​ปิดฉาก​ลง​แล้ว​ หลิน​สวิน​จัดการ​ทรัพย์​หลัง​ศึก​ใน​สนามรบ​ ดวงตา​มอง​ไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​เวิ้ง​ฟ้า

ที่นั่น​แสงเคราะห์​โชติช่วง​ สายฟ้า​ถาโถม มหา​เคราะห์​นิรันดร์​ที่​พุ่ง​เป้า​ไป​ยัง​โหย​วเป่ย​ไห่​นี้​ยัง​ดำเนินต่อไป​ เพียงแค่​กลิ่นอาย​ที่​แผ่​ออกมา​ก็​พา​ให้​คน​อกสั่นขวัญแขวน​แล้ว​

“ไป​ กลับ​สำนัก​เดี๋ยวนี้​เลย​”

หว่าง​คิ้ว​เสวียน​เฟยห​ลิง​เผย​แวว​หนักอึ้ง​

แม้เคราะห์​สังหาร​ที่​มาจาก​โลก​ภายนอก​จะคลี่คลาย​ แต่​โหย​วเป่ย​ไห่​จะแจ้งมรรค​นิรันดร์​ได้​สำเร็จ​หรือไม่​ยัง​ชวน​ปาดเหงื่อ​ดังเดิม​ ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​

ฟุ่บ​ๆๆ!

ไม่นาน​นัก​เงาร่าง​ของ​พวกเขา​ก็​หาย​ลับ​ไป​ใน​ทางเข้า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

……

“จบ​หรือยัง​”

“มหา​เคราะห์​วัน​สิ้น​โลก​นั่น​ไม่ได้มา​เยือน​”

“นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ ทำไม​ภัยพิบัติ​น่ากลัว​ปานนี้​ถึงเกิดขึ้น​อย่าง​ไม่มีสาเหตุ​”

ขณะเดียวกัน​ทั้ง​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ สรรพ​ชีวิต​มากมาย​ก็​ค่อยๆ​ สงบใจ​ลง​จาก​ความ​พรั่นพรึง​และ​สิ้นหวัง​

มหา​เคราะห์​ราวกับ​จะทำลาย​โลก​เมื่อ​ครู่​นั้น​ไม่ได้มา​เยือน​จริงๆ​ แต่​สำหรับ​สรรพ​ชีวิต​ที่​กระจาย​อยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​เหล่านี้​แล้ว​ กลับ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​เดิน​เฉียด​ใกล้​ประตูผี​

และ​ตอนนี้​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ว่า​พลัง​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ค่อยๆ​ กลับ​เป็นปกติ​ มองดู​บน​เวิ้ง​ฟ้านั้น​ก็​ไม่ปรากฏ​ภัยพิบัติ​น่า​เหลือเชื่อ​อีก​ ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​เหมือน​รอด​จาก​หายนะ​ ทั้ง​ยินดี​ปรีดา​และ​ฉงนใจ​

นี่​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​

และ​ในเวลาเดียวกัน​ ใน​น่านฟ้า​ที่หนึ่ง​ถึงหก​ กระทั่ง​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ต่าง​ก็​ถก​กัน​ถึงปรากฏการณ์​ประหลาด​พิบัติ​เคราะห์​ที่​เรียก​ได้​ว่า​ไม่เคย​พบเห็น​มาก่อน​นี้​

แต่​เทียบ​กับ​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ น่านฟ้า​อื่น​ไม่ได้​สัมผัส​ชัดเจน​ แรง​โจมตี​ที่​ได้รับ​ก็​ไม่มาก​ ดังนั้น​แม้จะตกตะลึง​และ​ฉงนใจ​ แต่​ก็​ไม่ได้​ตื่นตระหนก​มาก​นัก​

มีเพียง​ขุม​อำนาจ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​นั้น​ที่​สัมผัส​กลิ่นอาย​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ รับรู้​ได้​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​ไป​บ้าง​

ทว่า​ขนาด​พวกเขา​ก็​ยัง​คาดเดา​ไม่ได้​ ว่า​ตอนจบ​ของ​เคราะห์​สังหาร​ที่​พุ่ง​เป้า​ไป​ยัง​หอ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​นี้​เป็น​เช่นไร​

ก็​ใน​วันนั้น​เอง​ ยักษ์​ใหญ่​เหล่านี้​ก็​ส่งกำลัง​พล​ออก​ไป​สืบ​ข่าว​จาก​โลก​ภายนอก​

……

แดน​แรกเริ่ม​

เคราะห์​สวรรค์​อัน​น่า​ครั่นคร้าม​ก็​ถั่งโถมลงมา​เหมือน​น้ำตก​

เงาร่าง​ของ​โหย​วเป่ย​ไห่​กรำ​ศึก​อยู่​กลาง​เคราะห์​สวรรค์​ ภาพ​ดู​น่ากลัว​นัก​

“พวก​เจ้าควร​ทำ​อะไร​ก็​ทำ​ ไม่ต้อง​สน​ข้า​ ข้า​จะดู​อยู่​ตรงนี้​”

จ้งชิว​หยุด​เท้า​ทันที​ มอง​ไป​ยัง​มหา​เคราะห์​นิรันดร์​ครั้งนี้​

หลิน​สวิน​คิด​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ ข้า​ก็​จะอยู่​ด้วย​”

ก่อน​จักจั่น​ทอง​จากไป​ได้​มอบ​ขวด​หยก​ไว้​กับ​เขา​ขวด​หนึ่ง​ ให้​เขา​มอบให้​โหย​วเป่ย​ไห่​หลังจาก​เคราะห์​นิรันดร์​ครั้งนี้​ปิดฉาก​ลง​

“ได้​ ข้า​ไปหา​พวก​เหล่า​ฟาง”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ทะยาน​ตรง​ไป​แดน​ลับ​แรก​ฟ้า

ตอนนี้​รองหัวหน้า​หอ​อย่าง​พวก​ฟางเต้า​ผิง​ ตู๋​กู​ยง​ หยวน​อู่​เทียน​ต่าง​อยู่​ที่​แดน​ลับ​แรก​ฟ้า ยัง​ไม่รู้เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ที่​โลก​ภายนอก​

กระทั่ง​เสวียน​เฟยห​ลิง​จากไป​ หลิน​สวิน​จึงเอ่ย​ถามว่า​ “ศิษย์​พี่​ ตอนนี้​ท่าน​น่าจะ​บอก​ข้า​ได้​แล้ว​กระมัง​ ว่า​ทำไม​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​ถึงยืนกราน​จะให้​พวก​อาจารย์​อา​คง​เจวี๋ย​ไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ด้วย​ให้ได้​”

จ้งชิว​คิด​ๆ แล้ว​กล่าวว่า​ “ฟ้าจะเปลี่ยน​แล้ว​”

“ฟ้าเปลี่ยน​หรือ​”

หลิน​สวิน​นัยน์ตา​หด​รัด​ลง​เล็กน้อย​

จ้งชิว​เอ่ย​เสียง​เบา​ว่า​ “สถานการณ์​วันนี้​คล้าย​เป็น​หมาก​กระดาน​หนึ่ง​ และ​เป็นไปได้​สูงยิ่ง​ว่า​คน​วางหมาก​จะเป็น​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​นั่น​”

หลิน​สวิน​เอ่ย​อย่าง​กริ่งเกรง​ “ก่อนหน้านี้​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​วิญญาณ​ ผู้อาวุโส​ซวี​อิ่น​ก็​เคย​สันนิษฐาน​ไว้​เช่นนี้​ ทั้ง​ยัง​บอก​ว่าว​สิ่งที่​เคราะห์​สังหาร​นี้​ต้องการ​จัดการ​จริงๆ​… น่าจะเป็น​ข้า​”

จ้งชิว​เอ่ยปาก​ชมอย่า​งอด​ไม่ได้​ “ผู้อาวุโส​ซวี​อิ่นสม​กับ​เป็นยอด​เมธีผู้​มาก​ความสามารถ​ที่​ท่อง​ไป​ใน​ยุคสมัย​มากมาย​ ข้อสันนิษฐาน​ของ​เขา​กับ​อาจารย์​ และ​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​เหมือนกัน​”

หลิน​สวิน​จิตใจ​หด​เกร็ง​ “หมายหัว​ข้า​จริงๆ​ หรือ​”

จ้งชิว​ยิ้ม​เอ่ย​ “ทำไม​ ศิษย์​น้อง​เล็ก​เจ้ากลัว​หรือ​”

หลิน​สวิน​ส่าย​หัว​ “ข้า​ไม่ได้​กลัว​ แต่​ไม่เคย​คิด​ว่า​เป้าหมาย​สุดท้าย​ของ​เรื่อง​ใน​วันนี้​จะดัน​เป็นการ​จัดการ​ข้า​”

จ้งชิว​เอ่ย​ “อาจารย์​เคย​ว่า​ไว้​ มีเพียง​พลัง​นิพพาน​ถึงคุกคาม​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ได้​ เมื่อก่อน​เจ้าไม่เคย​เผย​พลัง​นิพพาน​ บน​โลก​นี้​ก็​แทบ​ไม่มีใคร​เชื่อ​ว่า​จะมียอด​มรรคา​อมตะ​อยู่​ แต่​ตอนนี้​ไม่เหมือนเดิม​แล้ว​ ไม่เพียง​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ กับ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​พวก​นั้น​ที่​รู้เรื่อง​นี้​ กระทั่ง​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ก็​คง​ระแวง​ระวัง​แล้ว​”

เขา​หยุด​ไป​ครู่​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ก็​อย่าง​เคราะห์​สังหาร​ใน​วันนี้​ ถ้าไม่ใคร​บงการ​ เจ้าคิด​ว่า​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ และ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​จะเคลื่อน​กำลัง​พล​มากมาย​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​ พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​ พวกเขา​ไม่กังวล​ว่า​ถ้าเปิดศึก​เต็ม​รูปแบบ​กับ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ก็​จะทำให้​ตน​เสียหาย​มหาศาล​ไป​ด้วย​หรือ​”

หลิน​สวิน​นึกถึง​แต่ละ​เหตุการณ์​ใน​วันนี้​ กระทั่ง​รูปจำลอง​เจตจำนง​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ของ​หอ​บรรพ​จารย์​ทั้งสอง​หอ​กับ​ร่าง​ต้น​ระดับ​นิรันดร์​ล้วน​ออก​เคลื่อนไหว​ นี่​ก็​เหนือ​ความคาดหมาย​เกินไป​จริงๆ​!

ถ้าไม่ใช่เพราะ​มีใคร​บงการ​ ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ และ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​ จะยอม​ส่งกำลัง​พล​น่ากลัว​มาก​ขนาด​นี้​มาสู้ได้​อย่างไร​

“นี่​เป็น​สิ่งที่​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ควบคุม​ทั้งหมด​หรือ​”

ใน​ใจหลิน​สวิน​หนาวสะท้าน​

จ้งชิว​เอ่ย​ “น่าจะเป็น​เช่นนี้​”

“ศิษย์​พี่​ ท่าน​รู้​หรือไม่​ว่า​ตกลง​แล้ว​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​เป็น​คน​หรือ​พลัง​กฎระเบียบ​ที่​ลึกลับ​น่ากลัว​ถึงขีดสุด​บางอย่าง​กัน​แน่​” หลิน​สวิน​ถามอย่า​งอด​ไม่ได้​

ตั้งแต่​สมัย​อยู่​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​เขา​ก็​เคย​ถามเฉิน​หลิน​คง​เช่นกัน​ แต่​เฉิน​หลิน​คง​กลับ​ให้​คำตอบ​ที่​ชัดเจน​ไม่ได้​

เพราะ​ใน​การผัน​เปลี่ยน​ของ​มหายุค​มากมาย​ ไม่มีใคร​เคย​เห็น​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​คน​นี้​สักนิด​!

รวมถึง​เฉิน​ซีปู่ทวด​ของ​เฉิน​หลิน​คง​ เมื่อนานมาแล้ว​ก็​เริ่ม​เสาะหา​ร่องรอย​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นี้​ แต่​เหมือนว่า​… จะไม่พบ​อะไร​เท่าไร​เช่นกัน​

ดัง​คาด​ จ้งชิว​ก็​ส่าย​หัว​เอ่ย​ว่า​ “อย่า​ว่าแต่​ข้า​ กระทั่ง​พวก​อาจารย์​กับ​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​ยัง​ได้​แต่​คาดเดา​กับ​สันนิษฐาน​บางสิ่งบางอย่าง​มาจนถึง​ตอนนี้​”

พูดถึง​ตรงนี้​เขา​ก็​นึก​อะไร​ขึ้น​มาได้​ เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ เนิ่นนาน​ก่อนหน้านี้​อาจารย์​ก็​จากไป​เพื่อ​หา​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​นั่น​ เจ้ารู้​ไหม​ว่า​ทำไม​อาจารย์​ถึงทำ​เช่นนี้​”

หลิน​สวิน​เอ่ย​ “ตามที่​พูด​กัน​ มีข่าวลือ​ว่า​ใน​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​มีวิธี​สลาย​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ได้​โดย​สมบูรณ์​อยู่​”

จ้งชิว​พยักหน้า​กล่าว​ “ไม่ผิด​ แต่​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ก็​คือ​ สถานที่​อย่าง​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​ไม่ใช่ที่​ที่​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ควบคุม​ได้​ และ​ก็​มีแต่​ที่นั่น​ที่​อาจจะ​หา​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ได้​”

หลิน​สวิน​ถอน​ใจเบา​ๆ “ตอนนี้​ข้า​ไม่มีกะ​จิต​กะ​ใจมาสนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​จริงๆ​”

จ้งชิว​ยิ้ม​ออกมา​ “กังวล​ว่า​หลังจาก​ถูก​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​หมายหัว​แล้ว​ ต่อ​จากนี้ไป​จะไม่มีวัน​สงบสุข​หรือ​”

ไม่ทัน​รอ​ให้​หลิน​สวิน​ตอบ​ จ้งชิว​ก็​เอ่ย​ว่า​ “วางใจ​ ก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​จะมาเยือน​ใน​พันปี​ ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​นั่น​ย่อม​ไม่สามารถ​ปรากฏตัว​เด็ดขาด​”

หลิน​สวิน​ประหลาดใจ​ “รู้​ได้​อย่างไร​”

จ้งชิว​ยักไหล่​พูด​ “อาจารย์​บอก​มา ถ้าเจ้าอยากรู้​ ภายหน้า​รอ​ได้​พบ​อาจารย์​ไป​ถามเขา​ก็​รู้​แล้ว​”

หลิน​สวิน​ “…”

จ้งชิวต​บ​ไหล่เขา​เบา​ๆ เอ่ย​ว่า​ “ถ้าผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ปรากฏตัว​ก็​เท่ากับ​เดิน​มาหน้าฉาก​แล้ว​ ไม่อาจ​พูดว่า​เป็น​ผู้บงการ​ลับ​ๆ ได้​อีก​ ยุคสมัย​ผัน​เปลี่ยน​มาหลายครั้ง​แต่​ยัง​ไม่มีใคร​รู้​โฉมหน้าที่​แท้จริง​ของ​เขา​ ก็​เพราะ​เขา​ไม่เคย​เผย​ร่องรอย​มาตลอด​ ตอนนี้​ก็​เช่นกัน​”

เขา​หยุด​ไป​ครู่​แล้ว​กล่าว​ต่อ​ “ส่วน​ที่​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​ยืนกราน​ให้​พวก​อาจารย์​อา​คง​เจวี๋ย​ไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ก็​ง่าย​นัก​ อีกไม่นาน​โลก​ยอด​นิรันดร์​แห่ง​นี้​จะฟ้าเปลี่ยน​แล้ว​…”

ใน​ใจหลิน​สวิน​สั่นสะท้าน​ “ขอ​ศิษย์​พี่​แถลง​ไข​ด้วย​”

“ใน​อดีต​ ก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​แต่ละครั้ง​จะมาเยือน​ เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ที่​พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​ระดับ​นิรันดร์​ก็​จะปะทุ​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ มีแต่​เข้าไป​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ถึงมีหวัง​จะหลบ​ภัยพิบัติ​เช่นนี้​ได้​”

จ้งชิว​เอ่ย​ “ตามที่​อาจารย์​กับ​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​คาดการณ์​ ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ต่อจากนี้​ เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ของ​ยุค​สมัยนี้​ก็​จะปรากฏ​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ถ้าไม่รีบ​ออกจาก​โลก​ยอด​นิรันดร์​ตอนนี้​ เป็นไปได้​สูงยิ่ง​ว่า​จะถูก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​โจมตี​ถึงตาย​”

“ดังนั้น​สำหรับ​ระดับ​นิรันดร์​พวก​นั้น​แล้ว​ ยิ่ง​จากไป​เร็ว​ก็​ยิ่ง​ปลอดภัย​ ตอนนี้​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​อาจารย์​กับ​ผู้อาวุโส​จักจั่น​ทอง​ต่าง​อยู่​ที่​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ ยัง​สามารถ​ช่วยเหลือ​พวก​อาจารย์​อา​คง​เจวี๋ย​ได้​บ้าง​ แต่​ถ้าล่าช้า​ต่อให้​อยาก​ช่วย​ก็​ช่วยไม่ได้​แล้ว​”

หลิน​สวิน​ถึงเข้าใจถ่องแท้​

ก่อนหน้านี้​เขา​ก็​เคย​ได้ยิน​ว่า​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​เป็น​สถานที่​พิเศษ​ยิ่ง​แห่ง​หนึ่ง​ ทุกครั้งที่​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​ ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ก็​จะรวมตัว​อยู่​ภายใน​ ดำเนิน​การแย่งชิง​เพื่อ​หลบ​การ​โจมตีจาก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​

แน่นอน​ว่า​ใน​เวลา​เช่นนั้น​ ก็​สามารถ​หา​ร่องรอย​การ​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​จาก​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ได้​

การ​แก่งแย่ง​ที่ว่า​ก็​คือ​การช่วงชิง​โอกาส​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​!

“พูด​เช่นนี้​ ต่อให้​เป็น​ระดับ​นิรันดร์​ใน​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​พวก​นั้น​ ก็​จะทยอย​จากไป​ใน​ช่วง​ไม่กี่​ปี​ต่อจากนี้​หรือ​”

หลิน​สวิน​ดวงตา​เป็นประกาย​ เขา​รู้ดี​ว่า​นี่​หมายความว่า​อะไร​

จ้งชิว​เอ่ย​ “ไม่ผิด​ เพื่อ​ปกป้อง​ตัวเอง​ เผ่า​เทพ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​ก็​ต้อง​เตรียมพร้อม​เช่นกัน​ ถ้าไม่ใช่เรื่อง​ที่​สำคัญ​ยิ่ง​ จะไม่สอด​มือ​ยุ่งเกี่ยว​เรื่อง​นอก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ง่ายๆ​ อีก​ สถานการณ์​เช่นนี้​จะดำเนิน​ไป​ถึงก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​จะมาเยือน​”

หลิน​สวิน​เข้าใจ​กระจ่างแจ้ง​ในที่สุด​ เอ่ย​ว่า​ “ถ้าเป็น​เช่นนี้​ สำหรับ​พวกเรา​แล้ว​ช่วงเวลา​หลังจากนี้​ก็​จะเป็นช่วง​ที่​ดี​ที่สุด​ใน​การแก้แค้น​!”

เสียง​เจือ​ความ​ฮึกเหิม​

จ้งชิว​ส่าย​หัว​เอ่ย​ “ศิษย์​น้อง​ อย่า​ดูเบา​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​พวก​นั้น​ พวกเขา​ดำรงอยู่​ใน​ยุคสมัย​ผัน​เปลี่ยน​มากมาย​มาถึงตอนนี้​ รากฐาน​พลัง​ของ​พวกเขา​แค่​คิด​ก็​รู้​ว่า​น่ากลัว​ปาน​ไหน​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​แล้ว​เอ่ย​ต่อ​ “เมื่อก่อน​ทุกครั้งที่​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​ ใน​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ก็​จะเลือก​ระดับ​นิรันดร์​สัก​คน​หรือ​สอง​สามคน​ให้​อยู่​ต่อ​ ระดับ​นิรันดร์​เหล่านี้​เตรียมตัว​สละ​ชีพ​เพื่อ​คุ้มครอง​ตระกูล​ไว้​แล้ว​ ไม่สน​กระทั่ง​ชีวิต​ ย่อม​ไม่สนใจ​ภัย​ของ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​อยู่แล้ว​”

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน