ตอนที่ 2956 แยกกันเคลื่อนไหว

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​ดูแล​เรื่อง​ของ​การคัดเลือก​แต่งตั้ง​ใน​สำนัก​

ใน​หอ​แรก​พิสุทธิ์​ รองหัวหน้า​หอ​สามคน​อย่าง​ฟางเต้า​ผิง​ อวี๋​สิ่ง จางเชีย​น​ซี รวมถึง​พวก​ผู้อาวุโส​ ผู้ดูแล​ รอง​ผู้ดูแล​ล้วน​ฟังคำสั่ง​หัวหน้า​หอ​

และ​ฐานะ​หัวหน้า​หอ​ ก็​เท่ากับ​เป็นรอง​เพียง​เจ้าสำนัก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ความ​สูงส่งของ​ตำแหน่ง​ ความยิ่งใหญ่​ของ​อำนาจ​ รวมถึง​ทรัพยากร​ฝึก​ปราณ​ที่​ใช้สอย​ได้​ทั้งหมด​ใช่ว่า​ผู้อื่น​จะเทียบ​ได้​

แต่​เช่นเดียวกัน​ ยิ่ง​อำนาจ​ที่​มียิ่งใหญ่​เท่าไร​ ก็​ต้อง​แบก​รับหน้าที่​ยิ่งใหญ่​เท่านั้น​

ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ใน​ยาม​นี้​ไม่มีระดับ​นิรันดร์​บัญชาการ​แล้ว​ และ​ใน​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ พลัง​ต่อสู้​ของ​หลิน​สวิน​แข็งแกร่ง​ที่สุด​โดย​ไม่ต้องสงสัย​

ถึงขั้น​ที่​ใน​บาง​แง่ นับ​จาก​วันนี้​ไป​หลิน​สวิน​ก็​เป็น​หัวหน้า​หอ​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​และ​อิทธิพล​มาก​ที่​สุดคน​หนึ่ง​ใน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

วันนั้น​งานเลี้ยง​จัด​ขึ้น​ทั่ว​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ เพื่อ​ฉลอง​ให้​สามหัวหน้า​หอ​คน​ใหม่​ หลิน​สวิน​ เสวียน​เฟยห​ลิง​ ตู๋​กู​ยง​

กลางดึก​

หลิน​สวิน​ที่​กลับมา​ถ้ำสถิต​จาก​ใน​งานเลี้ยง​ก็​นั่ง​คุย​ยาว​กับ​จ้งชิว​พัก​หนึ่ง​

“ตอนนี้​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​เสียหาย​หนัก​ เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ไม่อาจ​แทรกแซง​เรื่อง​ของ​น่านฟ้า​อื่น​ใน​เวลา​สั้น​ๆ อีก​ ข้า​ได้​แจ้งข่าว​ให้​พวก​ศิษย์​น้อง​รั่ว​ซู่ใน​ลัทธิ​วิญญาณ​รู้​แล้ว​ สามวัน​ให้หลัง​ก็​จะออกเดินทาง​ไป​แดน​ยอด​จักรวาล​เพื่อ​ไป​ช่วย​พวก​ศิษย์​พี่ใหญ่​ด้วยกัน​”

จ้งชิว​บอก​การตัดสินใจ​ของ​ตัวเอง​กับ​หลิน​สวิน​

ใน​ใจหลิน​สวิน​พลัน​สะท้าน​ กล่าว​โดย​ไม่หยุด​คิด​ “ข้า​จะไป​กับ​พวก​ท่าน​ด้วย​”

จ้งชิว​ยิ้ม​ส่ายหน้า​ “ถ้าเจ้าไป​มีแต่​จะเกิด​ตัวแปร​ขึ้น​ไม่น้อย​ ถ้าถูก​ศัตรู​พวก​นั้น​เพ่งเล็ง​อีก​คง​ไม่ดี​”

หลิน​สวิน​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ “ด้วย​พลัง​ต่อสู้​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​ นอกจาก​ฝีมือ​ร่าง​ต้น​ระดับ​นิรันดร์​ นอกนั้น​เกรง​ว่า​ใคร​ก็​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ยิ่ง​ไม่ต้อง​หวาดกลัว​อะไร​”

จ้งชิวก​ล่า​ว​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “ศิษย์​น้อง​ ข้า​จะไม่ใช่จะกล่อม​ให้​เจ้าอยู่​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ หาก​แต่​มีแผน​อื่น​ให้​เจ้า”

หลิน​สวิน​ถอนหายใจ​กล่าวว่า​ “ศิษย์​พี่​โปรด​ชี้แนะ​ ตราบใดที่​ช่วย​ได้​ ไม่ว่า​ให้​ข้า​ไป​ทำ​อะไร​ก็ได้​ทั้งนั้น​”

จ้งชิวก​ล่า​ว​เสียง​ขรึม​ “ก่อนหน้านี้​นานมาแล้ว​ กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​ฌาณรวมตัว​กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ เฝ้าอยู่​ด้านนอก​แดน​ยอด​จักรวาล​ ถึงขั้น​ที่​ใน​หลาย​ปี​นี้​พวก​ศิษย์​พี่ใหญ่​ติด​อยู่​ใน​นั้น​ตลอด​ ไม่อาจ​หลบหนี​ได้​”

“แต่​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ไม่เหมือนเดิม​แล้ว​ ไม่กี่​วันก่อน​ยาม​บุก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ กำลัง​พล​ที่​ลัทธิ​ฌาน​ส่งมาทั้งหมด​ถูก​กวาด​เรียบ​ไม่เหลือ​ ลัทธิ​ฌาน​ใน​ยาม​นี้​เสียหาย​รุนแรง​ รากฐาน​ของ​พวกเขา​เปลี่ยนเป็น​ไม่มั่นคง​”

ฟังถึงตรงนี้​หลิน​สวิน​ก็​พยักหน้า​เงียบๆ​

ใน​ศึก​ใหญ่​ที่​เกิดขึ้น​บน​ทะเล​หมื่น​ดารา​นั้น​ ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ยี่สิบ​สี่คน​ ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​หลุดพ้น​ขั้น​ปลาย​สามสิบ​หก​คน​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ที่​นำ​โดย​จี้คง​ รวมถึง​รูปจำลอง​เจตจำนง​อีก​สิบ​กว่า​คน​ย่อยยับ​ไป​ทั้งหมด​!

นอกจากนี้​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​ รวมถึง​พุทธ​อดีต​เจีย​ซิว​ พุทธ​อนาคต​เจีย​จิ้ง ก็​ถูก​จักจั่น​ทอง​บังคับ​พา​ไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​

พูด​ได้​ว่า​หลัง​ผ่านศึก​นี้​ พวก​คนใหญ่คนโต​ระดับสูง​ของ​ลัทธิ​ฌาน​แทบจะ​บาดเจ็บ​ล้มตาย​สิ้น​!

ควร​รู้​ว่า​คน​ที่​มีปราณ​ระดับ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ ทั้ง​ลัทธิ​ฌาน​มีเพียง​สามสิบสอง​คน​ ไม่ทัน​ไร​ก็​ร่วงหล่น​ไป​ยี่สิบ​สี่คน​แล้ว​ การ​โจมตี​ระดับ​นี้​แค่​คิด​ก็​รู้​ว่า​รุนแรง​ปานใด​

และ​ตัวตน​ระดับ​นิรันดร์​ ทั้ง​ลัทธิ​ฌาน​ก็​มีเพียง​สามคน​ แบ่ง​เป็น​พุทธ​อดีต​ พุทธ​ปัจจุบัน​ พุทธ​อนาคต​

ทั้ง​พุทธ​อดีต​กับ​พุทธ​อนาคต​ก็​ถูก​พา​ไป​แหล่ง​สถาน​คุณ​หลุน​หมด​แล้ว​ เหลือ​แค่​พุทธ​ปัจจุบัน​ควบคุม​ดูแล​อย่าง​ยากลำบาก​อยู่​คนเดียว​

ถึงขั้น​ว่า​รากฐาน​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ได้รับ​แรง​โจมตี​สาหัส​!

ลัทธิ​พ่อ​มด​ก็​เป็น​เช่นเดียวกัน​

“รากฐาน​ลัทธิ​ฌาน​สั่นคลอน​ ยาก​ปกป้อง​ตัว​อง​ กำลัง​พล​ชั้นยอด​ที่สุด​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ก็​ถูก​เจ้าศิษย์​น้อง​ตี​แตก​พ่าย​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ ศัตรู​ที่​เฝ้าอยู่​นอก​แดน​ยอด​จักรวาล​จะยังมี​ภัย​คุกคาม​อะไร​ให้​พูดถึง​”

จ้งชิวก​ล่า​ว​ “ถึงขั้น​ที่​พวกเรา​ไม่ต้อง​ลงมือ​สักนิด​ อาศัย​แค่​ฝีมือ​ของ​พวก​ศิษย์​พี่ใหญ่​ก็​สามารถ​กวาดล้าง​พวกเขา​ได้​ทั้งหมด​ แน่นอน​ว่า​บางที​พวก​ศิษย์​พี่ใหญ่​อาจ​ไม่รู้​ว่า​โลก​ภายนอก​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​อย่าง​พลิก​ฟ้าคว่ำ​ดิน​นาน​แล้ว​”

หลิน​สวิน​อด​พยักหน้า​ไม่ได้​ เป็น​เช่นนี้​จริงๆ​

จ้งชิว​ยิ้ม​กล่าว​” ดังนั้น​การ​ไป​แดน​ยอด​จักรวาล​ครั้งนี้​ ให้​ข้า​กับ​พวก​ศิษย์​พี่​สามของ​เจ้าเคลื่อนไหว​ด้วยกัน​ก็​พอ​ ส่วน​ศิษย์​น้อง​เช่น​เจ้าก็​ลอง​ไป​เดินเล่น​น่านฟ้า​ที่​แปด​สักครั้ง​”

“น่านฟ้า​ที่​แปด​หรือ​”

หลิน​สวิน​เลิกคิ้ว​

“ไม่ผิด​ เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​สนใจ​แค่​ปกป้อง​ตัวเอง​ มีหรือ​จะใส่ใจความ​เป็น​ตาย​ของ​หมา​เฝ้าประตู​เหล่านั้น​ ตอนนี้​เป็น​โอกาส​เหมาะ​ที่สุด​ใน​การ​ซ้ำเติม​พอดี​”

จ้งชิวก​ล่า​ว​คล้าย​ขบคิด​ “เพียงแต่​การ​ไป​ครั้งนี้​ของ​เจ้าให้​เน้น​ที่​การ​หยั่งเชิง​เป็นหลัก​ ดู​ว่า​ภายใต้​สถานการณ์​ตอนนี้​ หาก​พวก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​นั่น​พบ​เจอ​ปัญหา​ เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​จะสอด​มือ​เข้ามา​หรือไม่​”

หลิน​สวิน​ตอบรับ​อย่าง​รวดเร็ว​

สำหรับ​เขา​ใน​ตอนนี้​ การบุก​ไป​น่านฟ้า​ที่​แปด​ไม่จำเป็นต้อง​พะวง​มากเกินไป​อีกแล้ว​!

“ต้อง​ระวัง​ให้​มาก​ๆ ถ้าเจ้าเฒ่าเผ่า​เทพ​นิรันดร์​คน​ไหน​เกิด​สมอง​มีปัญหา​ขึ้น​มาแล้ว​ลงมือ​กะทะ​หัน​ เจ้าต้อง​ถอย​หนี​ทันที​ และ​ออกจาก​น่านฟ้า​ที่​แปด​โดยด่วน​”

จ้งชิว​เอ่ย​กำชับ​ เขา​กังวล​ว่า​เพื่อ​ล้างแค้น​ หลิน​สวิน​จะก่อเรื่อง​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​มากเกินไป​ ถึงขั้น​ถูก​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​เพ่งเล็ง​อีก​

“ศิษย์​พี่​วางใจ​ การ​รับมือ​พวก​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​นั่น​ ข้า​แค่​เคลื่อนไหว​ร่าง​แยก​ทั้ง​ห้า​ก็ได้​แล้ว​”

พูดถึง​ตรงนี้​หลิน​สวิน​ก็​อด​พูด​อีกครั้ง​ไม่ได้​ “ศิษย์​พี่​ ไม่สู้ให้​ร่าง​ต้น​ของ​ข้า​ไป​แดน​ยอด​จักรวาล​กับ​พวก​ท่าน​เล่า​ ข้า​ไม่ได้​เจอ​พวก​ศิษย์​พี่ใหญ่​นาน​แล้ว​ ใน​ใจคิดถึง​มาก​จริงๆ​”

แววตา​จ้งชิว​ซับซ้อน​ “ถ้าศิษย์​น้อง​เก้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ แล้ว​เห็น​ว่า​ ‘คัมภีร์​มหา​มรรค​หวง​ถิง’ ที่​เขา​สร้าง​ขึ้น​มาถูก​เจ้าทำให้​สมบูรณ์แบบ​ถึงขั้น​นี้​ต้อง​ปลื้มใจ​ไม่หยุด​เป็นแน่​

หลิน​สวิน​นึกถึง​เก่​ออ​วี้ผู​ขึ้น​มา ใน​ใจก็​สลด​อย่าง​เลี่ยง​ไม่ได้​

คัมภีร์​มหา​มรรค​หวง​ถิงเป็น​วิชา​ที่​เก่​ออ​วี้ผู​ถ่ายทอด​ให้​ ใน​นั้น​ครอบคลุม​การ​ฝึก​ปราณ​ที่​มุ่งเน้น​ไป​ที่​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ เพียงแต่​ถึงแค่​ระดับ​จักรพรรดิ​เท่านั้น​

กล่าว​ได้​ว่า​คัมภีร์​มรรค​เล่ม​นี้​มีเก่​ออ​วี้ผู​สร้าง​รากฐาน​ขึ้น​มา ส่วน​สิ่งที่​หลิน​สวิน​ทำ​ใน​หลาย​ปี​นี้​ก็​คือ​นำ​รากฐาน​นี้​มาพัฒนา​คัมภีร์​มรรค​ให้​สมบูรณ์​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ และ​ผสาน​เข้าไป​ใน​วิชา​มรรค​ของ​ตน​

“ศิษย์​พี่​ ศิษย์​พี่​เก่​ออ​วี้ผู​เขา​… ร่วงหล่น​จริงๆ​ ไม่มีร่องรอย​ใด​หลงเหลือ​จริง​หรือ​”

หลิน​สวิน​อด​ถามไม่ได้​

จ้งชิว​อึ้ง​ไป​ กล่าว​อย่าง​ครุ่นคิด​ “นี่​ใช่ว่า​จะไม่มี ใน​มือ​อาจารย์​อาจ​ยังมี​ของ​บางอย่าง​ที่​ศิษย์​น้อง​เก้า​เหลือ​ไว้​ ”

หลิน​สวิน​กล่าว​ “ไม่ใช่ ข้า​หมายถึง​ร่องรอย​ที่​เกี่ยวกับ​ตัว​ศิษย์​พี่​เก่​ออ​วี้ผู​เอง​ อย่างเช่น​กาย​เนื้อ​ของ​เขา​ สาร​กาย​ พลัง​ชีวิต​ จิตวิญญาณ​ หรือ​แม้แต่​เส้น​ผม​ก็ได้​”

จ้งชิวก​ล่า​วอ​ย่าง​สงสัย​ “เจ้าจะถามเรื่อง​พวก​นี้​ไป​ทำไม​”

หลิน​สวิน​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ และ​เล่าเรื่อง​ที่​ตน​ช่วย​ศิษย์​ถังเจียง​ได้​อย่างไร​ “ถ้าศิษย์​พี่​เก้า​ทิ้ง​ยัง​เหลือ​พลัง​ชีวิต​ไว้​สัก​เสี้ยว​หนึ่ง​เช่นกัน​ ข้า​อาจจะ​มีวิธี​คืนชีพ​ศิษย์​พี่​เก้า​ขึ้น​มาได้​”

จ้งชิว​อึ้ง​ไป​ทันใด​ คลื่น​คลั่ง​ซัด​โหม​ขึ้น​ใน​ใจ

ในที่สุด​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​นัย​เร้นลับ​แกน​หลัก​ของ​ระเบียบ​นิพพาน​ถึงกับ​เย้ย​ฟ้าเช่นนี้​ คืนชีพ​จาก​ความตาย​ พลิก​ฟ้าเปลี่ยน​ชะตา​ นี่​ไม่ต่าง​อะไร​ไป​จาก​วิชา​ต้องห้าม​เลย​ทีเดียว​!

พลัน​นั้น​จ้งชิว​ก็​เกิด​ความหวัง​ขึ้น​มาอย่า​งอด​ไม่ได้​ กล่าวว่า​ “ศิษย์​น้อง​ เรื่อง​นี้​ข้า​ช่วย​เจ้าถามได้​ นอกจาก​ศิษย์​น้อง​เก้า​แล้ว​ พวก​ศิษย์​น้อง​คนอื่นๆ​ ที่​ประสบ​เคราะห์​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​น่าจะ​มีของ​ดู​ต่าง​หน้า​ไว้​ทั้งหมด​ บางที​ใน​ของ​พวก​นั้น​อาจจะ​หา​สิ่งที่​เจ้าต้องการ​เจอ​ได้​”

หลิน​สวิน​เอ่ย​ “ดี​ยิ่ง​ เรื่อง​นี้​ก็​รบกวน​ศิษย์​พี่​แล้ว​”

“เรื่อง​นี้​เจ้าอย่า​ได้​ไป​พูด​กับ​ใคร​อื่น​อีก​”

จ้งชิวสี​หน้า​เคร่งขรึม​

พลัง​นิพพาน​เกิด​ใหม่​เช่นนี้​น่าอัศจรรย์​เกินไป​ ถ้าแพร่งพราย​ออก​ไป​ สำหรับ​หลิน​สวิน​ย่อม​เป็นเรื่อง​ร้าย​มากกว่า​ดี​

คิดดู​คร่าวๆ​ ใน​บรรดา​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ ผ่าน​กาลเวลา​เนิ่นนาน​มาถึงตอนนี้​ บรรพบุรุษ​ของ​พวกเขา​ย่อม​มีคน​น่า​สะพรึง​ร่วงหล่น​ไป​ไม่น้อย​

ถ้าถูก​พวกเขา​รู้​ว่า​พลัง​นิพพาน​ของ​หลิน​สวิน​สามารถ​ทำให้​พวก​น่า​สะพรึง​ที่​เคย​ร่วงหล่น​ใน​สายน้ำ​แห่ง​กาลเวลา​เหล่านั้น​ฟื้นคืนชีพ​ได้​ เกรง​ว่า​จะต้อง​แย่งชิง​กัน​อย่าง​บ้าคลั่ง​โดย​ไม่สนใจ​สิ่งใด​

หลิน​สวิน​พยักหน้า​น้อย​ๆ พลัน​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​ “ศิษย์​พี่​ ข้า​กำลัง​ถามท่าน​ว่า​ยอมให้​ข้า​ร่วม​เดินทาง​ไป​ด้วย​หรือไม่​ ทำไม​ท่าน​ถึงเปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​อีกแล้ว​เล่า​”

จ้งชิว​หัวเราะ​ชอบใจ​ ตบ​ไหล่​หลิน​สวิน​เบา​ๆ กล่าวว่า​ “ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ใน​ยาม​นี้​ไม่มีระดับ​นิรันดร์​ดูแล​อีกแล้ว​ ส่วน​เจ้าก็​เพิ่ง​เป็น​หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​ เวลา​เช่นนี้​ต้อง​ให้​เจ้าคอย​ดูแล​ จะออก​ไป​โดยพลการ​ด้วย​เรื่อง​ของ​พวกเรา​คีรี​ดวงกมล​ได้​อย่างไร​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “ร้อย​ปี​นี้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ให้การ​คุ้มครอง​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​แก่​เจ้า ถึงทำให้​เจ้ามีโอกาส​ทะลวง​ปราณ​และ​แปรสภาพ​ไม่หยุด​ ทำให้​เจ้ามีความสำเร็จ​ใน​วันนี้​ พวกเรา​คีรี​ดวงกมล​ติดหนี้​น้ำใจ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เป็นอย่างมาก​ ไม่อาจ​ไม่ตอบแทน​”

“ตอนนี้​เป็น​ช่วงเวลา​ยากลำบาก​ ใคร​ก็​ไม่อาจ​รับรอง​ได้​ว่า​จากนี้ไป​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​จะสงบสุข​ไร้​คลื่น​ลม​จริงๆ​ แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​ ตราบใดที่​เจ้าคอย​ดูแล​อยู่​ที่นี่​ ต่อให้​เจอ​เรื่อง​กะทันหัน​ก็​สามารถ​แก้ปัญหา​ได้​ทันที​”

ฟังจบ​หลิน​สวิน​ก็​เงียบงัน​ไป​พัก​หนึ่ง​

คิด​ๆ ดู​แล้ว​ใน​หลาย​ปี​นี้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เป็น​ดั่ง​ต้นไม้​ใหญ่​สูงเสียดฟ้า​ บัง​ลม​กันฝน​ให้​เขา​เสมอมา​ เขา​ถึงได้​หลบหลีก​ภัย​คุกคาม​และ​การ​โจมตี​ที่​มาจาก​ศัตรู​ได้​

ถึงขั้น​ว่า​เพราะ​การ​คงอยู่​ของ​เขา​ ยัง​ทำให้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​พลอย​ประสบ​เคราะห์​มากมาย​

ยาม​นี้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เพิ่งจะ​รอด​จาก​ภัยพิบัติ​ครั้ง​ใหญ่​มาได้​ สถานการณ์​ดูเหมือน​จะมั่นคง​แล้ว​ แต่​ใคร​จะกล้า​รับรอง​ว่า​ต่อไป​จะไม่มีหายนะ​เกิดขึ้น​อีก​

เป็น​อย่าง​ที่​จ้งชิว​พูด​ ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ใน​ตอนนี้​ไม่มีระดับ​นิรันดร์​แล้ว​ ดังนั้น​จึงต้อง​มีคน​มาดูแล​แทน​!

และ​มองดู​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ทั้ง​บน​ล่าง​ มีเพียง​เขา​หลิน​สวิน​ที่​พลัง​ต่อสู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ อีก​ทั้ง​เขา​เป็น​หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​แล้ว​ ก็​ต้อง​แบก​รับหน้าที่​สำคัญ​เช่นนี้​ด้วย​!

“ได้​ ข้า​เชื่อฟัง​ศิษย์​พี่​”

หลิน​สวิน​ตัดสินใจ​แล้ว​

จ้งชิวก​ล่า​ว​ “ศิษย์​น้อง​วางใจ​เป็นการ​ การ​ไป​แดน​ยอด​จักรวาล​ครั้งนี้​จะไม่เกิด​อุปสรรค​อะไร​แน่​ ถ้าไม่ผิดคาด​ ไม่นาน​พวกเรา​ก็​จะกลับมา​แล้ว​ ถึงตอนนั้น​พวกเรา​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ก็​จะได้​รวมตัวกัน​อีกครั้ง​”

หลิน​สวิน​หยิบ​ยันต์​หยก​ซึ่งประทับ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​คง​เจวี๋ย​ทิ้ง​ไว้​ให้​ออกมา​ส่งให้​จ้งชิว​ “ศิษย์​พี่​ ของ​สิ่งนี้​ท่าน​เอา​ไป​ด้วย​”

จ้งชิว​อึ้ง​ไป​ สุดท้าย​ก็​ปฏิเสธ​ไม่ได้​

เขา​ดูออก​ว่า​ถ้าตน​ไม่รับ​มา เกรง​ว่า​หลิน​สวิน​คง​ไม่อาจ​วางใจ​การเคลื่อนไหว​ครั้งนี้​ของ​พวกเขา​ได้​สักนิด​

สามวัน​ให้หลัง​

จ้งชิว​บอกลา​ ไป​จาก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

วันนั้น​เขา​ไป​รวมตัว​กับ​พวก​รั่ว​ซู่ที่​ออกจาก​ลัทธิ​วิญญาณ​เช่นกัน​ และ​มุ่งหน้า​ไป​แดน​ยอด​จักรวาล​

และ​ใน​วัน​ที่สอง​ที่​จ้งชิวจา​ก​ไป​ หลิน​สวิน​ก็​ไปหา​สอง​หัวหน้า​หอ​อย่าง​เสวียน​เฟยห​ลิง​กับ​ตู๋​กู​ยง​ และ​เอ่ย​เรื่อง​ที่​ตน​คิด​จะส่งร่าง​แยก​มหา​มรรค​ไป​น่านฟ้า​ที่​แปด​

เมื่อ​รู้​ว่า​ร่าง​ต้น​ของ​หลิน​สวิน​จะอยู่​ที่​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ พวก​เสวียน​เฟยห​ลิง​ถึงได้​วางใจ​ตอบ​ตกลง​

ไม่เช่นนั้น​พวกเขา​ไม่มีทาง​ยอมให้​หลิน​สวิน​ไป​เสี่ยงภัย​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​คนเดียว​เด็ดขาด​ ถึงอย่างไร​ที่นั่น​ก็​มีเส้นทาง​ที่​เชื่อม​สู่น่านฟ้า​ที่​เก้า​ และ​แม้สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​จะไม่เป็น​ภัย​คุกคาม​อีก​ แต่​เบื้องหลัง​พวกเขา​ยังมี​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ ทำให้​ถูก​จับจ้อง​จาก​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ได้​ง่าย​ที่สุด​

แต่​ถ้าใช้ร่าง​แยก​มหา​มรรค​ เช่นนั้น​ก็​ไม่มีปัญหา​แล้ว​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน