ตอนที่ 2957 คลื่นลมเมืองค้ำฟ้า

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ใน​วันนั้น​ กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ของ​หลิน​สวิน​เคลื่อนไหว​ ออกจาก​แดน​แรกเริ่ม​ไป​ด้วยกัน​

ส่วน​ร่าง​ต้น​ของ​เขา​กลับ​รั้ง​อยู่​ คอย​ดูแล​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

อันที่จริง​ก็​ไม่ได้​มีเรื่อง​อะไร​ให้​ทำ​นัก​ ร่าง​ต้น​ของ​หลิน​สวิน​นอกจาก​ฝึก​ปราณ​แล้ว​ ก็​ทำเวลา​เร่ง​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​

ตอนนี้​ระเบียบ​นิพพาน​เหลือ​เพียง​สอง​ส่วน​ที่​ยัง​หลอม​ไม่ได้​

และ​พลัง​สอง​ส่วน​นี้​ก็​เป็น​จุดสำคัญ​แกน​หลัก​ที่สุด​ของ​ระเบียบ​นิพพาน​พอดี​

หลิน​สวิน​มีสังหรณ์​แรงกล้า​ ว่า​ยาม​ตน​หลอม​ระเบียบ​นิพพาน​อย่าง​สมบูรณ์​ กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ตน​จะต้อง​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ใหม่เอี่ยม​อย่าง​แน่นอน​!

น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ เขตแดน​ใจกลาง​

เมือง​ค้ำฟ้า​

ใน​โรงน้ำชา​หอ​สุรา​ทุก​ตรอก​ซอกซอย​ ทุก​แห่งหน​ล้วน​กำลัง​วิพากษ์วิจารณ์​ศึก​ใหญ่​ที่​เล่นงาน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ซึ่งเกิดขึ้น​เมื่อ​ไม่กี่​วันก่อน​

“ใคร​จะกล้า​คิด​ ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ กับ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ล้วน​พ่ายแพ้​ไม่เป็น​กระบวน​หน้า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​”

เสียง​ทอดถอนใจ​จำพวก​นี้​ดัง​ขึ้น​มากมาย​

ตอนนี้​ข่าว​ต่างๆ​ ที่​เกี่ยวกับ​ศึก​ใหญ่​ครั้งนั้น​ล้วน​แพร่สะพัด​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​แล้ว​ เรียก​เสียง​ฮือฮา​อย่าง​ไม่เคย​มีมาก่อน​ ทั่วหล้า​ล้วน​แตกตื่น​

“ว่า​กัน​ว่า​ลัทธิ​พ่อ​มด​และ​ลัทธิ​ฌาน​บาดเจ็บ​ล้มตาย​มากมาย​ ลำพัง​แค่​คนใหญ่คนโต​ขั้น​หลุดพ้น​ที่​สูญเสีย​ไป​ก็​จำนวน​มากกว่า​ร้อย​แล้ว​! อีก​ทั้ง​ยัง​ถูก​รองหัวหน้า​หอ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​หลิน​สวิน​ฆ่าทั้งนั้น​!”

“พลัง​ต่อสู้​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​สวิน​คน​นี้​จะน่า​สะพรึง​เกินไป​แล้ว​กระมัง​”

“นี่​นับ​เป็น​อะไร​ ตาม​ข่าวลือ​ แม้แต่​ระดับ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​จำนวน​หนึ่ง​ยัง​ร่วงหล่น​อยู่​หน้า​ประตู​ภูเขา​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เลย​!”

“กล่าว​เช่นนี้​ ลัทธิ​แรก​กำเนิด​กลายเป็น​ผู้ชนะ​คน​สุดท้าย​อย่างนั้น​หรือ​”

…ขณะที่​กาย​มรรค​ไม้เขียว​ของ​หลิน​สวิน​เดิน​เข้า​เมือง​ค้ำฟ้า​ก็ได้​เห็นภาพ​เช่นนี้​ ทุก​แห่งหน​ล้วน​มีแต่​เสียง​ที่​กำลัง​วิพากษ์วิจารณ์​ศึก​ใหญ่​ครั้งนั้น​

แน่นอน​ว่า​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​เหล่านั้น​ส่วนใหญ่​ล้วน​เป็นการ​คาดคะเน​ ถึงขั้น​ใส่สีตี​ไข่​ให้​ดู​เกิน​จริง​

สำหรับ​เรื่อง​นี้​กาย​มรรค​ไม้เขียว​หลิน​สวิน​เพียง​ยิ้ม​ขำขัน​ คร้าน​จะสนใจ​อย่าง​สิ้นเชิง​

เขา​มาเมือง​ค้ำฟ้า​ครั้งนี้​เพียง​เพราะ​เรื่อง​เดียว​…

อาศัย​ ‘ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​’ แห่ง​หนึ่ง​ใน​เมือง​มุ่งหน้า​ไป​น่านฟ้า​ที่​แปด​!

ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​มีค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ที่​เชื่อม​สู่น่านฟ้า​ที่​แปด​ทั้งหมด​หนึ่ง​ร้อยแปด​แห่ง​ ก็​เหมือน​เส้นทาง​ที่​เชื่อม​ระหว่าง​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​และ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ตั้งแต่​อดีต​สืบมา​จนบัดนี้​ก็​ควบคุม​โดย​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ใหญ่​แต่ละ​ตระกูล​มาโดยตลอด​

เหมือน​อย่าง​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ใน​เมือง​ค้ำฟ้า​แห่ง​นี้​ ก็​ควบคุม​โดย​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ ‘ตระกูล​ถาน​ไถ’

เหตุ​ที่​หลิน​สวิน​มาที่นี่​ก็​ไม่ใช่คิด​ขึ้น​ได้​ปุบปับ​

แต่​เป็น​เพราะ​ยาม​สืบค้น​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ ก็​เห็น​ว่า​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ที่​ควบคุม​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ของ​เมือง​ค้ำฟ้า​แห่ง​นี้​คือ​ตระกูล​ถาน​ไถ ถึงได้​ตั้ง​ใจมาเป็นการ​เฉพาะ​

เหตุผล​ง่ายดาย​ยิ่ง​

ปี​นั้น​ยาม​เข้า​ด่าน​นภา​อมตะ​แรก​ของ​แดน​ใหญ่​พัน​ศึก​ หลิน​สวิน​เคย​ผูกมิตร​กับ​ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​นาม​ว่า​ ‘ถาน​ไถเฟิง’ เคย​ร่ำสุรา​กัน​สนุกสนาน​ครา​หนึ่ง​ ถึงขั้น​ที่​ถาน​ไถเฟิงยัง​เคย​ออกหน้า​ช่วย​เขา​สลาย​การ​โจมตี​ไล่ล่า​จาก​ศัตรู​อย่าง​พวก​เห​วิน​เซ่าเหิง​อีกด้วย​

แม้เขา​กับ​ถาน​ไถเฟิงจะยัง​ไม่ถึงขั้น​เป็น​สหาย​กัน​อย่าง​แท้จริง​ แต่​อย่างไร​ก็​มีวาสนา​เคย​พบ​หน้า​กัน​ครั้งหนึ่ง​

และ​ตอนนี้​ใน​เมื่อ​ตั้งใจ​จะไป​น่านฟ้า​ที่​แปด​ หลิน​สวิน​ย่อม​อยาก​ออกเดินทาง​จาก​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ที่​ควบคุม​โดย​ตระกูล​ถาน​ไถแห่ง​นี้​

หาก​มีวาสนา​ ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ได้​พบ​กับ​ถาน​ไถเฟิงอีกครั้ง​

หลิน​สวิน​จำได้​แม่น​ ตระกูล​ถาน​ไถที่​ตั้งอยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​แห่ง​นี้​ มีถาน​ไถฉางคง​ปู่​ของ​ถาน​ไถเฟิงสร้าง​ขึ้น​มาด้วยตัวเอง​

ถาน​ไถฉางคง​มีความอุตสาหะ​ยิ่งยวด​ ทุ่มเท​เวลา​หมื่น​ปี​พิชิต​พลัง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​สาย​หนึ่ง​ ถึงขั้น​ที่​ตอนนั้น​เพื่อ​ชิงระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​นี้​ ยัง​เคย​ประมือ​กับ​ระดับ​อมตะ​แปด​คน​ด้วย​

นับ​คำนวณ​เต็มๆ​ แล้ว​ ตั้งแต่​ตระกูล​ถาน​ไถปักหลัก​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​จนบัดนี้​ก็​เป็นเวลา​เพียง​สามพัน​กว่า​ปี​ ตอนนี้​ถือเป็น​ขุม​อำนาจ​ชั้นหนึ่ง​ของ​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​แล้ว​ แค่​คิด​ก็​รู้​ว่า​ความสามารถ​ของ​ถาน​ไถฉางคง​คน​นี้​น่าทึ่ง​เพียงใด​

สำหรับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่​สามารถ​ทะยาน​ข้ามแดน​ใหญ่​พัน​ศึก​และ​ปักหลัก​ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ สร้าง​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​มาเอง​กับ​มือ​เช่นนี้​ หลิน​สวิน​ไม่อาจ​ไม่เลื่อมใส​

หลิน​สวิน​ใน​ตอนนี้​รู้ดี​ยิ่งกว่า​ใคร​ ว่า​ใน​ฐานะ​คนนอก​คน​หนึ่ง​ การ​ที่​สามารถ​สร้าง​รากฐาน​เช่นนี้​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ได้​เป็นเรื่อง​ยากเย็น​มาก​เพียงใด​

ขณะ​ครุ่นคิด​หลิน​สวิน​ก็​มุ่งหน้า​ไป​กลางเมือง​ด้วย​

ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​แห่ง​นั้น​ตั้งอยู่​ใจกลางเมือง​ ทันทีที่​เข้า​เมือง​ก็​ถูก​จิต​รับรู้​ของ​หลิน​สวิน​หา​พบ​

“ตระกูล​ถาน​ไถเกรง​ว่า​ใกล้​จบสิ้น​แล้ว​ล่ะ​…”

ทันใดนั้น​จิต​รับรู้​ของ​หลิน​สวิน​ก็​จับ​เสียง​สาย​หนึ่ง​ได้​ เสียง​นี้​มาจาก​ห้อง​รับรอง​ใน​หอ​สุรา​แห่ง​หนึ่ง​ที่อยู่​ติดกับ​ถนน​ แม้จะเบาหวิว​สุดขีด​ แต่​ด้วย​มรรค​วิถี​ใน​ปัจจุบัน​ของ​หลิน​สวิน​ก็​ยัง​รับรู้​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

หลิน​สวิน​ชะงัก​เท้า​ทันควัน​

ใน​จิต​รับรู้​ของ​เขา​มองเห็น​ภายใน​ห้อง​รับรอง​นั้น​อย่าง​แจ่มชัด​ มีผู้ฝึก​ปราณ​สอง​คน​นั่ง​อยู่​ กำลัง​ดื่ม​สุรา​พูดคุย​กัน​

ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​หนึ่ง​ใน​นั้น​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ตึงเครียด​ “จะพูดจา​ซี้ซั้ว​ไม่ได้​ ระวัง​ถูก​คนอื่น​ได้ยิน​เข้า​!”

“วางใจ​เถอะ​ ตอนนี้​ตระกูล​ถาน​ไถทั้ง​บน​ล่าง​ล้วน​ตกอยู่ในอันตราย​ ไหน​เลย​จะมีแก่ใจ​มาสนใจ​พวกเรา​คุย​กัน​”

ชาย​ชุด​เทา​ฝั่งตรงข้าม​กล่าว​ยิ้ม​ๆ อย่าง​ไม่ใส่ใจ

ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​สงบ​สติ​แล้ว​ถามว่า​ “พูด​เช่นนี้​หมายความ​อย่างไร​”

ชาย​ชุด​เทา​กล่าว​ “หลาย​ปีก่อน​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ก่อ​ตั้งขึ้น​ ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​ตระกูล​ถาน​ไถเป็น​ขุม​อำนาจ​แรก​ที่​เลือก​พึ่งพิง​ใต้​อาณัติ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​จู่ หาก​ไม่ใช่เช่นนี้​ ลำพัง​แค่​รากฐาน​พลัง​ของ​ตระกูล​ถาน​ไถ เป็นไปได้​หรือ​ที่จะ​ดูแล​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ใน​เมือง​ได้​อย่าง​ราบรื่น​เช่นนี้​ ควร​รู้​ว่า​ไม่ว่า​ผู้ฝึก​ปราณ​คนใด​ก็ตาม​ต้องการ​ใช้ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​มุ่งหน้า​สู่น่านฟ้า​ที่​แปด​ ล้วน​ต้อง​ควัก​เงิน​จ่าย​ทรัพย์สิน​มหาศาล​ก้อน​หนึ่ง​! และ​ตั้งแต่​ดูแล​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​แห่ง​นี้​ ทรัพย์สมบัติ​พวก​นี้​ล้วน​ถูก​ตระกูล​ถาน​ไถเก็บ​ไว้​คนเดียว​”

ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​ขมวดคิ้ว​กล่าว​ “หรือ​เพราะ​เรื่อง​นี้​ทำให้​ตระกูล​ถาน​ไถปลุก​ความโลภ​ของ​ขุม​อำนาจ​อื่น​ขึ้น​มา จน​ลงมือ​กับ​ตระกูล​ถาน​ไถอย่างนั้น​หรือ​”

ชาย​ชุด​เทา​ส่ายหน้า​ “ผิด​ ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​จู่คอย​หนุนหลัง​ ใคร​จะกล้า​ขัดแข้งขัดขา​ตระกูล​ถาน​ไถ”

“เช่นนั้น​ก่อนหน้านี้​เหตุใด​เจ้าถึงบอ​กว่า​ตระกูล​ถาน​ไถใกล้​จบสิ้น​แล้ว​”

“เจ้านี่​นะ​ ยัง​ไม่เข้าใจ​อีก​หรือ​”

ชาย​ชุด​เทา​กล่าว​ชี้แนะ​ “หลาย​ปีก่อน​กองกำลัง​ของ​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ถูก​รองหัวหน้า​หอ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​หลิน​สวิน​ฆ่าจน​เสียหาย​ล้มตาย​สาหัส​ ภายใต้​แรง​โจมตี​ระดับ​นี้​ สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เสียหาย​หนัก​มาก​ยิ่ง​ ตัวเอง​ยัง​เอา​ไม่รอด​ หาก​เพียงแค่​เท่านี้​ก็แล้วไป​เถอะ​ แต่​ตอนนี้​แม้แต่​กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ รวมถึง​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ล้วน​พ่ายแพ้​หน้า​ประตู​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ตระกูล​ถาน​ไถจะไม่เป็นอันตราย​ได้​หรือ​”

ฟังถึงตรงนี้​ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​คล้าย​เข้าใจ​ขึ้น​มาใน​บัดดล​ กล่าวว่า​ “เจ้าจะบอ​กว่า​ตระกูล​ถาน​ไถจะถูก​ชำระบัญชี​จาก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​หรือ​”

ชาย​ชุด​เทา​พยักหน้า​ “ไม่เพียงแค่​ตระกูล​ถาน​ไถ ปี​นั้น​ขุม​อำนาจ​ที่​เลือก​อยู่​ใต้​อาณัติ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ เกรง​ว่า​ล้วน​ต้อง​เตรียมตัว​ถูก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​กวาดล้าง​!”

เสียง​สูด​หายใจ​สะท้าน​ดัง​ขึ้น​จาก​ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​ “หาก​เป็น​เช่นนี้​จริง​ เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​แห่ง​นี้​ไม่ใช่จะตกอยู่ในอันตราย​ทุก​ตระกูล​หรือ​”

ชาย​ชุด​เทา​ส่ายหน้า​เอ่ย​ “ไม่อาจ​กล่าว​เช่นนี้​ได้​ ด้วย​รากฐาน​พลัง​และ​อำนาจ​บารมี​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ มีหรือ​จะกวาดล้าง​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ใน​น่านฟ้า​ที่​เจ็ด​พวก​นั้น​จน​หมด​เพียง​เพราะ​เหตุผล​นี้​”

“เท่าที่​ข้า​ดู​ ขุม​อำนาจ​ที่​ถูก​บีบ​ให้​เลือก​สยบ​ต่อ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เหล่านั้น​น่าจะ​ไม่ใคร​เป็น​เป้าหมาย​การกวาดล้าง​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ กลับเป็น​ขุม​อำนาจ​ที่​เลือก​อยู่​ใต้​อาณัติ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เหมือน​อย่าง​ตระกูล​ถาน​ไถตั้งแต่แรก​ ที่จะ​ต้อง​รับ​การแก้แค้น​จาก​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​!”

กล่าวถึง​ตรงนี้​ชาย​ชุด​เทา​กล่าวสรุป​ “นี่​ก็​เรียก​ว่า​ยืน​ผิด​ฝ่าย​ รอ​ให้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ตั้งสติ​กลับมา​ จะต้อง​ชักดาบ​ใส่พวกเขา​แล้ว​เชือดไก่ให้ลิงดู​แน่​ ให้​คน​ทั่วหล้า​ได้​ประจักษ์​ว่า​อะไร​ที่​เรียก​ว่า​จุดจบ​ของ​การ​ช่วย​คนชั่ว​ก่อกรรมทำเข็ญ​!”

ชาย​ชรา​ชุด​ดำ​อด​เผย​แวว​เลื่อมใส​ออกมา​ไม่ได้​ เอ่ย​ว่า​ “สหาย​ยุทธ์​ความคิด​ยาว​ไกล​นัก​! ข้า​ขอ​คารวะ​”

ชาย​ชุด​เทา​กล่าว​ “น่าเสียดาย​ เดิมที​ข้า​เลื่อมใส​ถาน​ไถฉางคง​ผู้นำ​ตระกูล​ถาน​ไถยิ่งยวด​ คน​ผู้​นี้​องอาจ​เต็มเปี่ยม​ มาก​ล้น​ฝีมือ​ แต่กลับ​ตัดสินใจ​ผิด​ใน​ปี​นั้น​ หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​อื่นๆ​ เกรง​ว่า​คง​มอง​สถานการณ์​คับขัน​ของ​ตระกูล​ถาน​ไถออก​แล้ว​เช่นกัน​ ถึงขั้น​เป็นไปได้​สูงว่า​อาจ​ลับ​มีด​รอ​เชือด​แล้ว​ก็ได้​ รอ​หลังจาก​ตระกูล​ถาน​ไถประสบ​เคราะห์​ ก็​ไป​แบ่ง​อาณาเขต​และ​อำนาจ​ที่​พวกเขา​เหลืออยู่​!”

ฟังถึงตรงนี้​หลิน​สวิน​ก็​ไม่ได้​ฟังต่อไป​อีก​

เขา​เก็บ​จิต​รับรู้​มุ่งหน้า​ต่อไป​ เพียงแต่​หัว​คิ้ว​ขมวด​ขึ้น​เล็กน้อย​

ปี​นั้น​ที่​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ก่อ​ตั้งขึ้น​ เคย​ประกาศ​ต่อ​ทั่วหล้า​ว่า​เป้าหมาย​ก็​คือ​การ​จัดการ​เขา​หลิน​สวิน​!

ทว่า​ภายใต้​สถานการณ์​ระดับ​นี้​ ตระกูล​ถาน​ไถยัง​เลือก​อยู่​ใต้​อาณัติ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​จู่ในทันที​ นี่​ทำให้​ใน​ใจหลิน​สวิน​ค่อนข้าง​ผิดหวัง​

เดิมที​เขา​ยัง​ตั้งตาคอย​ว่า​หาก​มีวาสนา​ยัง​จะสามารถ​พบ​กับ​ถาน​ไถเฟิงอีกครั้ง​

ตอนนี้​ดูท่า​ยัง​ไม่เจอกัน​ก่อน​จะดีกว่า​

หาก​ตระกูล​ถาน​ไถถูก​บีบบังคับ​ให้​เลือก​ยอมสยบ​ หลิน​สวิน​ยัง​เข้าใจ​ได้​

ทว่า​ตระกูล​ถาน​ไถดัน​เป็น​ฝ่าย​ออก​ตัวเอง​ ซ้ำยัง​เลือก​อยู่​ข้าง​ตระกูล​จู่ทันที​ นี่​ก็​ทำให้​ใน​ใจหลิน​สวิน​ไม่ชอบใจ​อยู่​บ้าง​แล้ว​

ไม่นาน​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ใจกลางเมือง​ก็​ปรากฏ​ใน​สายตา​หลิน​สวิน​

เขา​ส่ายหน้า​ ไม่คิด​มากความ​อีก​

เพียงแต่​ยาม​เขา​จะเดิน​เข้าไป​ใน​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​แห่ง​นั้น​ จู่ๆ ก็​สัมผัส​ได้​ถึงความผิดปกติ​เล็กน้อย​

ก็​เป็น​เวลานี้​เอง​…

“ตั้งแต่​วันนี้​ไป​ เมือง​ค้ำฟ้า​และ​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​แห่ง​นี้​จะมี ‘ตระกูล​ถง’ ของ​ข้า​เป็น​ผู้ปกครอง​!”

เสียง​แข็งกร้าว​สาย​หนึ่ง​ดังก้อง​ขึ้น​ใน​ลาน​

จากนั้น​ตาม​ถนนหนทาง​แถว​นั้น​ก็​มีผู้ฝึก​ปราณ​เป็น​กลุ่ม​ๆ พุ่ง​กระโจน​ออกมา​ ราวกับ​กระแส​น้ำหลาก​เข้า​โจมตี​ผู้คุ้มกัน​ที่​คอย​เฝ้าอยู่​บริเวณ​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​

“แย่​แล้ว​ ศัตรู​ซุ่มโจมตี​!”

“รีบ​ขอความช่วยเหลือ​เร็ว​เข้า​!!”

ผู้คุ้มกัน​เหล่านั้น​ตกใจ​ตะโกน​ลั่น​ แต่​เวลา​เพียง​อึดใจ​สั้น​ๆ เท่านั้น​ก็​ถูก​ผู้​แข็งแกร่ง​จาก​เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​ตระกูล​ถงสังหาร​ราบคาบ​ เลือด​นอง​เต็ม​พื้น​

ด้าน​ตระกูล​ถง ผู้นำ​เป็น​ชาย​ชุด​เงิน​อานุภาพ​กร้าว​แกร่ง​ ผม​เครา​รา​วสี​หมึก​ กำลัง​ยืน​ไพล่หลัง​กล่าว​เสียง​ขรึม​ “ผู้​ไม่เกี่ยวข้อง​รีบ​ถอย​ออก​ไป​!”

เสียง​ดุจ​สายฟ้า​ฟาด​

“หนี​เร็ว​!”

“หนี​ หนี​เร็ว​เข้า​!”

ใน​ถนน​ละแวก​นั้น​มีเสียงร้อง​แตกตื่น​ดัง​ขึ้น​ คน​มากมาย​ต่าง​ตกใจกลัว​ หนี​เตลิด​ออก​ไป​ไกลๆ​ ชุลมุน​วุ่นวาย​ไป​ทั้ง​แถบ​

หลิน​สวิน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​

เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​ตน​ยัง​ไม่ทัน​ไป​คิดบัญชี​กับ​ตระกูล​ถาน​ไถ ตระกูล​ถาน​ไถกลับ​เป็นไปได้​สูงว่า​จะประสบ​เคราะห์​แล้ว​

กลางวันแสกๆ​ แม้แต่​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​ยัง​ถูก​คน​ปล้น​ชิงไป​ แค่​คิด​ก็​รู้​ว่า​สถานการณ์​ของ​ตระกูล​ถาน​ไถใน​ตอนนี้​ย่ำแย่​แค่​ไหน​

ย้อนกลับ​ไป​ก่อนหน้านี้​ตอน​ยัง​ไม่รู้​สิ่งที่​ตระกูล​ถาน​ไถทำ​ลง​ไป​ใน​ปี​นั้น​ บางที​หลิน​สวิน​อาจจะ​ลงมือ​ช่วยเหลือ​สัก​ครา​ แต่​ตอนนี้​เขา​ไม่ยินดี​ยื่นมือ​เข้า​แทรก​แล้ว​

ดีร้าย​แอบอิง​ ทุกอย่าง​ล้วน​ต้อง​แบกรับ​เอง​!

พลัน​นั้น​ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงคน​หนึ่ง​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​ไกลๆ​ ชี้หลิน​สวิน​แล้ว​ตวาด​เสียงกร้าว​ “ยัง​มัว​เฉย​อยู่​ทำไม​ ไม่ได้ยิน​คำ​ใต้เท้า​ของ​ข้า​หรือ​ ไสหัวไป​ให้​ไว​!”

หลิน​สวิน​ทอดสายตา​มอง​รอบ​บริเวณ​ คราวนี้​ถึงพบ​ว่า​พื้นที่​ละแวก​ค่าย​กล​โบราณ​เขตแดน​นี้​ นอกจาก​ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงมากกว่า​ร้อย​คน​นั่น​แล้วก็​เหลือ​แค่​ตน​ยืน​อยู่​คนเดียว​

“เจ้าหมอ​นี่​คร้าน​จะมีชีวิต​อยู่แล้ว​จริงๆ​!”

เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​สวิน​ไม่ขยับ​ ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงนั่น​ก็​สบถ​ด่า​ประโยค​หนึ่ง​อย่าง​หมด​ความอดทน​ ฝ่ามือ​คว้า​ไป​ทาง​หลิน​สวิน​ผ่าน​อากาศ​

ตูม​!

พลัง​ฝ่ามือ​ดุเดือด​รุนแรง​

เพียงแต่​ยัง​ไม่ทัน​เฉียด​ใกล้​หลิน​สวิน​ก็​อันตรธาน​หาย​เกลี้ยง​อย่าง​ไร้​เสียง​

ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงคน​นี้​ผงะ​ไป​

เป็น​เวลานี้​เอง​ที่​หลิน​สวิน​กล่าว​เรียบๆ​ “ตาย​ไป​ก็​ไม่น่าเสียดาย​”

ปึง​!

ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงคน​นี้​ร่าง​แตก​ระเบิด​ตรงๆ​ เถ้าธุลี​ลอย​คลุ้ง​ หาย​ลับ​ไป​จน​ไม่เหลือ​แม้เศษเสี้ยว​ เหมือน​ลบ​ร่องรอย​ทั้งหมด​ไป​จาก​โลก​ชัด​ๆ!

ไกล​ออก​ไป​ ผู้​แข็งแกร่ง​ตระกูล​ถงอย่าง​พวก​ชาย​ชุด​เงิน​ต่าง​ตกใจ​

——

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน