ตอนที่ 2961 ปรากฏตัว

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

เช้าแล้ว​

สีรัตติกาล​ที่​ราวกับ​หมึก​เลือนหาย​ไป​จาก​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ แสงตะวัน​สาดส่อง​กลาง​ฟ้าดิน​

อู​ๆๆ…

เสียง​เป่า​เขา​สัตว์​ระลอก​หนึ่ง​ดัง​มาจาก​ไกลๆ​

จากนั้น​แสงเคลื่อน​สะดุดตา​เกาะ​ตัว​เป็น​กลุ่ม​พุ่ง​ไป​ทาง​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​จาก​ทิศทาง​ที่​แตก​ต่างกัน​

หลิน​สวิน​ที่​รอ​มาทั้งคืน​เห็น​ดังนี้​ใจใน​พอ​จะคาดเดา​อะไร​ได้​บ้าง​แล้ว​

‘ดูท่า​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ไม่คิด​จะส่งคน​มาแล้ว​…’

หลิน​สวิน​หยิบ​น้ำเต้า​สุรา​ขึ้น​มาดื่ม​อึก​หนึ่ง​ ท่าทาง​ผ่อนคลาย​

เขา​ไม่ได้​เร่งรีบ​เคลื่อนไหว​

ตระกูล​ตง​หวง​ใน​ตอนนี้​เห็นชัด​ว่า​กำลัง​ระดมกำลัง​มาป้องกัน​

หลิน​สวิน​กลับ​รอคอย​มากว่า​ตระกูล​ตง​หวง​ที่​เสียหาย​หนักหน่วง​นาน​แล้​วจะ​สามารถ​เคลื่อน​กำลัง​ได้​เท่าไร​กัน​แน่​

ผู้ฝึก​ปราณ​กลุ่ม​แล้ว​กลุ่ม​เล่า​ที่​มาจาก​สี่ทิศ​แปด​ทาง​ ไม่นาน​ก็​หาย​ไป​ใน​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​

“รายงาน​ผู้นำ​ตระกูล​ ผู้นำ​สิบ​แปด​ขุม​อำนาจ​ที่อยู่​ใต้​อาณัติ​ตระกูล​เรา​ได้​นำ​ผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​หลุดพ้น​ของ​ตน​มาถึงแล้ว​ รวม​แล้ว​มีผู้​แข็งแกร่ง​ขั้น​หลุดพ้น​ขั้นต้น​สามสิบเอ็ด​คน​ ขั้น​หลุดพ้น​ขั้น​กลาง​สิบห้า​คน​ ขั้น​หลุดพ้น​ขั้น​ปลาย​สี่คน​!”

“ตอนนี้​พวกเขา​ล้วน​ถูก​จัดแจง​เข้า​ที่แล้ว​ รอ​เพียง​ผู้นำ​ตระกูล​ออกคำสั่ง​เคลื่อน​กำลัง​!”

ใน​โถงใหญ่​มีคน​มารายงาน​

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​พยักหน้า​เอ่ย​ว่า​ “ให้​พวกเขา​เตรียมพร้อม​ไว้​ ทันทีที่​การต่อสู้​ปะทุ​ขึ้น​ ให้​พวกเขา​เข้า​เคลื่อนไหว​พร้อมกัน​”

“ขอรับ​!”

ผู้รายงาน​รับ​คำสั่ง​จากไป​

“สหาย​ยุทธ์​ เจ้าสืบ​ได้​หรือไม่​ว่า​ครั้งนี้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เคลื่อน​กำลังคน​มาเท่าไร​กัน​แน่​”

ใน​โถงใหญ่​ คนใหญ่คนโต​ผู้​หนึ่ง​เอ่ย​ถาม

ใน​โถงใหญ่​ตอนนี้​ เหล่า​สัตว์ประหลาด​เฒ่าจาก​เก้า​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ เพียงแค่​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​ก็​มีถึงสิบ​เก้า​คน​แล้ว​!

“ตอนนี้​ยัง​ไม่รู้​ชัด​”

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​พูด​ “ตาม​ข่าว​ที่​ผู้อาวุโส​สิบ​สามส่งกลับมา​ก่อน​ประสบ​เคราะห์​ ครั้งนี้​หลิน​สวิน​เหมือน​จะเคลื่อนไหว​เพียงลำพัง​”

ประโยค​เดียว​ทำให้​ทุกคน​อึ้ง​งัน​

“หาก​เพียงแค่​หลิน​สวิน​คนเดียว​ การ​คุกคาม​ไม่ถือว่า​มากเกินไป​ ขอ​เพียง​ระวัง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ที่​เขา​ครอบครอง​ก็​พอแล้ว​”

หวัง​เต้า​ชวน​ที่​ท่าทาง​มีสง่า สวม​เกี้ยว​สูงชุด​โบราณ​กล่าว​เสียง​ขรึม​ “แต่​สิ่งที่​พวกเรา​กังวล​คือ​ก็​คือ​จะซ้ำรอย​เหมือน​ตอน​อยู่​น่านฟ้า​ที่หก​”

พูดถึง​ความพ่ายแพ้​น่าอนาถ​ที่​เกิดขึ้น​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​เมื่อ​หลาย​ปี​ที่แล้ว​ ใน​ใจทุกคน​ล้วน​อด​หวาดหวั่น​ไม่ได้​

ตอนนั้น​หลิน​สวิน​นั่น​ก็​ปรากฏตัว​เพียงลำพัง​

แต่​กำลัง​พล​ที่​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ส่งมากลับ​พ่ายแพ้​ย่อยยับ​ นี่​ทำให้​พวกเขา​มั่นใจ​นาน​แล้ว​ว่า​จะต้อง​มีคนใหญ่คนโต​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เคลื่อนไหว​ด้วย​แน่​

ไม่เช่นนั้น​ด้วย​พลัง​ของ​หลิน​สวิน​คนเดียว​ไม่มีทาง​ทำได้​ถึงขั้น​นี้​

อันที่จริง​อย่า​ว่าแต่​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​ แม้แต่​สถานการณ์​ที่​แท้จริง​ของ​ศึก​ใหญ่​ที่​เกิดขึ้น​เหนือ​ทะเล​หมื่น​ดารา​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ พวกเขา​ต่าง​ไม่รู้​ชัด​

เหตุผล​คือ​ไม่ว่า​จะเป็นกำลัง​พล​ของ​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ หรือ​กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​และ​ลัทธิ​ฌาน​ รวมถึง​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ ต่าง​พ่ายแพ้​อย่าง​ย่อยยับ​แทบจะ​ทั้งหมด​ ไม่มีข่าว​หลุด​ออกมา​สักนิด​

ทำให้​พวกเขา​ได้​แต่​คาดเดา​รายละเอียด​การต่อสู้​

แต่​การ​คาดเดา​มักจะ​แตกต่าง​กับ​ความจริง​

อย่างเช่น​ความเข้าใจ​ที่​มีต่อ​หลิน​สวิน​ สัตว์ประหลาด​เฒ่าในที่นี้​แม้เกรงกลัว​พลัง​ต่อสู้​ของ​เขา​ ตระหนัก​ได้​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​มรรคา​ยอด​อมตะ​ของ​เขา​ แต่กลับ​ไม่รู้​ว่า​หลิน​สวิน​ใน​ตอนนี้​ แค่​ใช้พลัง​ต่อสู้​ของ​ตน​ก็​สามารถ​สังหาร​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ให้​ตาย​ได้​แล้ว​…

ดังนั้น​ยาม​นี้​เมื่อ​เอ่ยถึง​หลิน​สวิน​ซึ่งปรากฏตัว​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ และ​เป็นไปได้​สูงมากว่า​จะมาแก้แค้น​ตระกูล​ตง​หวง​ พวกเขา​จึงคิด​ไป​ตาม​จิตใต้สำนึก​ว่า​หลิน​สวิน​ไม่มีทาง​มาคนเดียว​ มีความเป็นไปได้​สูงมากว่า​จะมีคนใหญ่คนโต​อื่นๆ​ ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​มาด้วย​!

“เรื่อง​เร่งด่วน​ตอนนี้​คือ​รีบ​สืบหา​ร่องรอย​ของ​หลิน​สวิน​นี่​ให้​ชัด​ รวมถึง​กำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ที่มา​พร้อมกัน​เขา​ รู้เขารู้เรา​รบ​ร้อย​ครั้ง​ชนะ​ร้อย​ครั้ง​”

หวัง​ฝูผิง​กล่าว​เสียง​ขรึม​

คนอื่นๆ​ ล้วน​พยักหน้า​

ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​เอ่ย​ว่า​ “ผู้อาวุโส​สิบ​สามตระกูล​ข้า​ขาดการติดต่อ​ไป​ตั้งแต่​เมื่อคืน​ หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ เป็นไปได้​สูงมากว่า​หลิน​สวิน​มาถึงแล้ว​”

ทุกคน​ต่าง​หัวใจ​กระตุก​วูบ​

จากนั้น​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ก็​ยิ้ม​พูด​ “ไม่ปิดบัง​ทุกท่าน​ ข้า​กลับ​อยาก​ให้​เจ้าหมอ​นั่น​รีบ​ปรากฏตัว​โดยเร็ว​ พวกเรา​จะได้​ไม่ต้อง​นั่ง​คอย​ จิตใจ​ไม่เป็นสุข​อยู่​ที่นี่​”

ทุกคน​ต่าง​หัวเราะ​อย่าง​ไม่ได้​

……

“รองหัวหน้า​หอ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​หลิน​สวิน​บุก​มาน่านฟ้า​ที่​แปด​แล้ว​!”

ข่าว​นี้​เริ่ม​กระจาย​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ด้วย​ความเร็ว​น่า​ตกใจ​ ชักนำ​ความปั่นป่วน​ทั่วหล้า​ ผู้คน​ไม่รู้​เท่าไร​ฮือฮา​

และ​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​อาณาเขต​ตระกูล​ตง​หวง​ ก็​กลายเป็น​สถานที่​ที่​ทั่วหล้า​จับตามอง​ทันที​

“ตอนนั้น​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​พ่ายแพ้​อย่าง​น่าอนาถ​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​ ย่อยยับ​แทบจะ​ทั้งหมด​ ทำให้​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เสียหาย​อย่าง​หนัก​ รากฐาน​สั่นคลอน​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ หลิน​สวิน​ดัน​บุก​มาถึงน่านฟ้า​ที่​แปด​ นี่​คิด​จะเหยียบ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ให้​ราบ​หรือ​”

“ว่า​กัน​ว่า​หลิน​สวิน​เป็น​ทายาท​เจ้าแห่ง​มรรคา​สวรรค์​ และ​ควร​รู้​ว่า​ตอนนั้น​เจ้าแห่ง​มรรคา​สวรรค์​ประสบ​เคราะห์​ภายใต้​การ​ปิดล้อม​โจมตี​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ หลิน​สวิน​มาคราวนี้​เป็นไปได้​สูงมากว่า​จะมาแก้แค้น​!

“ตัว​คนเดียว​ก็​กล้า​ไป​ลงมือ​กับ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​แล้ว​หรือ​!”

“ผิด​ หลิน​สวิน​เป็น​รองหัวหน้า​หอ​คน​หนึ่ง​ใน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ เขา​กล้า​มาแก้แค้น​ที่​น่านฟ้า​ที่​แปด​ จะต้อง​มีกำลัง​พล​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​คอย​ช่วยเหลือ​อย่าง​แน่นอน​!”

“ใต้​หล้า​นี้​วุ่น​วา​ยอ​ลม​่าน​แล้ว​จริงๆ​ ก่อน​หนา​นี้​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​พ่ายแพ้​ราบคาบ​หน้า​ประตู​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ นี่​ยัง​ไม่ถึงหนึ่ง​เดือน​หลิน​สวิน​ก็​บุก​มาน่านฟ้า​ที่​แปด​แล้ว​ เกรง​ว่า​จะเกิด​ลม​คาว​ฝน​เลือด​ขึ้น​อีกครั้ง​แล้ว​”

…ทั่วหล้า​สั่น​ไหว​ การ​ปรากฏตัว​ของ​หลิน​สวิน​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ทั้ง​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ผู้​แข็งแกร่ง​มากมาย​เร่ง​เดินทาง​ไป​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​จาก​ทั่ว​ทิศ​ หมาย​จะรู้​ข่าว​ในทันที​

หลิน​สวิน​!

ชื่อ​ที่​ฮือฮา​ที่สุด​ใน​โลก​ใน​ช่วง​ร้อย​ปี​มานี้​ โดยเฉพาะ​ไม่กี่​ปี​ก่อนหน้านี้​ ทั่วหล้า​ถูก​ประกาย​แสงของ​เขา​คนเดียว​บดบัง​ เขา​ผงาด​ด้วย​ความเร็ว​ที่สุด​ กลายเป็น​รองหัวหน้า​หอ​คน​หนึ่ง​ของ​หอ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ครอบครอง​พลัง​ต่อสู้​ยอด​อมตะ​ที่​ประหนึ่ง​ตำนาน​ สังหาร​ผู้​โดดเด่น​ใน​แดน​มาร​สิบ​ทิศ​ทั้งหมด​ ทำลาย​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​จน​แตก​พ่าย​…

แต่ละ​เรื่อง​หาก​เกิด​ขึ้นกับ​คน​ผู้​หนึ่ง​ยัง​สามารถ​มีชื่อ​สะเทือน​ทั่วหล้า​ได้​ นับประสาอะไร​กับ​เรื่อง​ทั้งหมด​นี้​รวม​อยู่​ที่​เขา​คนเดียว​

นี่​เป็น​ตำนาน​ที่​เกิดขึ้น​ใน​การต่อสู้​และ​เข่นฆ่า​ เป็น​ตัวตน​น่ากลัว​ขั้น​หลุดพ้น​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​และ​สะดุดตา​ที่​สุดคน​หนึ่ง​!

บุคคล​เช่นนี้​ ตอนนี้​ปรากฏตัว​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ใคร​จะไม่ให้ความสนใจ​ได้​

เวลา​ล่วงเลย​ไป​

ไม่กี่​วัน​ผ่าน​ไป​ ใน​บริเวณ​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​มีผู้ฝึก​ปราณ​ไม่รู้​เท่าไร​มาตาม​ข่าว​นาน​แล้ว​

แต่​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​คือ​หลิน​สวิน​กลับ​ไม่ปรากฏตัว​เสียที​

แม้แต่​พวก​ตง​หวง​จิ่วหุ่ย​ยัง​รอ​จน​หงุดหงิด​แล้ว​

การ​ปรากฏตัว​ของ​หลิน​สวิน​ทำให้​พวกเขา​เคลื่อน​กำลัง​ทั้งหมด​ ระดมกำลัง​มาเขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ แต่​เมื่อ​เวลา​ล่วงเลย​ไป​ หลิน​สวิน​กลับ​ไม่เผย​ร่องรอย​เสียที​ นี่​เหมือน​รู้​ทั้ง​รู้​ว่า​มีดาบ​เล่ม​หนึ่ง​ลอย​อยู่​เหนือศีรษะ​ แต่​ไม่รู้​ว่า​จะฟัน​ลงมา​ตอน​ไหน​ ทรมาน​อย่าง​ที่สุด​

“ข้า​ว่า​หลิน​สวิน​นี่​ขี้ขลาด​แล้ว​!”

โลก​ภายนอก​ก็​วิพากษ์วิจารณ์​ไป​ต่างๆ​ นานา​เช่นกัน​ “เกรง​ว่า​เขา​คง​ตระหนัก​ได้​แล้ว​ว่า​ร่องรอย​ถูก​เปิดเผย​ อีก​ทั้ง​ใน​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​มีไอ​สังหาร​มากมาย​ซุ่มอยู่​! คิด​ๆ ดู​แล้ว​ตระกูล​ตง​หวง​จะไม่เตรียม​การณ์​ไว้​ได้​อย่างไร​ หาก​เป็น​ข้า​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ก็​ไม่กล้า​มาล่วงเกิน​เช่นกัน​”

“นี่​นับว่า​เป็นไปได้​จริงๆ​”

หลาย​คน​ต่าง​พยักหน้า​

ไม่ใช่ว่า​ไม่เชื่อ​ใน​ความสามารถ​ของ​หลิน​สวิน​ แต่​เพราะ​ตระกูล​ตง​หวง​อยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​มาไม่รู้​นาน​เท่าไร​ ความรุ่งเรือง​ของ​อิทธิพล​ฝังลึก​ใน​จิตใจ​ผู้คน​นาน​แล้ว​ ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เช่นนี้​จะถูก​สั่นคลอน​ง่ายๆ​ ได้​อย่างไร​

“ทุกท่าน​ ดูท่า​พวกเรา​จะมาเสียเที่ยว​แล้ว​ เห็นชัด​ว่า​หลิน​สวิน​นั่น​ตระหนัก​ได้​ถึงความผิดปกติ​จึงถอนตัว​ไป​นาน​แล้ว​”

ใน​พื้นที่​ใกล้​ๆ แห่ง​หนึ่ง​ เฒ่าชรา​คน​หนึ่ง​ส่ายหน้า​ถอนหายใจ​

“ท่าน​ปู่​ นี่​ก็​คือ​บุคคล​ชั้นเลิศ​ที่​ท่าน​บอ​กว่า​เป็น​ดั่ง​ตำนาน​หรือ​ จาก​ที่​ข้า​ดู​เขา​ก็​แค่​คนขี้ขลาด​คน​หนึ่ง​” เด็กสาว​คน​หนึ่ง​เบ้​ปาก​ ผิดหวัง​อย่าง​มาก​

“อย่า​พูดเหลวไหล​!”

ข้างๆ​ เด็กสาว​ ชาย​คน​หนึ่ง​ดุว่า​ “ต่อให้​ครั้งนี้​ผู้อาวุโส​หลิน​สวิน​ไม่มา ก็​ไม่ใช่ผู้​ที่​คน​อย่าง​เรา​สามารถ​ดูหมิ่น​ได้​”

เด็กสาว​ตกใจ​จน​ตัวสั่น​ พูด​อึกอัก​ “แต่ว่า​… แต่​น่า​ผิดหวัง​จริงๆ​ นี่​น่า​… ข้า​ยัง​นึก​ว่า​เขา​จะร้ายกาจ​เพียง​ไหน​…”

นาง​หัน​มอง​อีก​ด้าน​ ตรงนั้น​มีชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​ กำลัง​ดื่มเหล้า​

“นี่​ เจ้าคิด​ว่า​อย่างไร​”

เด็กสาว​เอ่ย​เสียงกังวาน​

ตั้งแต่​นาง​มาถึงที่นี่​ก็​เห็น​ชายหนุ่ม​คน​นี้​ดื่มเหล้า​มาโดยตลอด​ ยาม​คุย​กับ​เขา​ก็​ยิ้ม​น้อย​ๆ เหมือน​ไม่มีอารมณ์​หงุดหงิด​ใด​

“หืม​ ข้า​คิด​ว่า​อะไร​หรือ​”

ชายหนุ่ม​อึ้ง​ไป​

เด็กสาว​พูด​อย่าง​ไม่อภิรมย์​ “เจ้าไม้ใช่มาดู​การต่อสู้​เหมือนกัน​หรือ​ หลิน​สวิน​นั่น​ไม่ปรากฏตัว​เสียที​ เจ้าไม่ผิดหวัง​เลย​หรือ​”

ชายหนุ่ม​ลุกขึ้น​พร้อม​รอยยิ้ม​ เก็บ​น้ำเต้า​สุรา​เอ่ย​ว่า​ “สาวน้อย​ ฟังข้า​สัก​คำ​ รีบ​ไป​จาก​ที่นี่​จะดีกว่า​ การต่อสู้​… ไม่ใช่เรื่อง​สนุก​มาแต่ไหนแต่ไร​”

ว่า​พลาง​เขา​ก็​เดิน​ตรง​ออก​ไป​ไกลๆ​

เด็กสาว​พึมพำ​ “เจ้าเพิ่งจะ​อายุ​เท่าไร​ มาวางมาด​สั่งสอน​ข้า​ เอ๋​… เดี๋ยวก่อน​ นี่​เจ้าจะไป​ทำ​อะไร​”

นาง​เห็น​ชายหนุ่ม​เดิน​ตรง​ไป​ทาง​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​แล้ว​ประหลาดใจ​มาก​อย่า​งอด​ไม่ได้​ ทั้ง​ยัง​เป็นห่วง​อยู่​ไม่น้อย​ “นี่​ ใน​นั้น​เป็น​อาณาเขต​ของ​ตระกูล​ตง​หวง​ เจ้าเข้าใกล้​เช่นนี้​ระวัง​จะเจ็บตัว​!”

ชายหนุ่ม​โบกมือ​โดย​ไม่หันหลัง​กลับ​ด้วยซ้ำ​ “ขอบคุณ​ที่​เตือน​ แต่​ข้า​มาคราวนี้​เดิม​ก็​เพื่อ​มาหา​ตระกูล​ตง​หวง​ ตอนนี้​ถือว่า​เหมาะ​แล้ว​”

เด็กสาว​ขมวดคิ้ว​ “เจ้าหมอ​นี่​พูด​เอง​เออ​เอง​ ก็​ไม่รู้​ว่า​พูด​อะไร​อยู่​”

เห็น​หลิน​สวิน​ที่​ตัว​คนเดียว​เดิน​เข้าใกล้​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ ปู่​ของ​เด็กสาว​คน​นั้น​กลับ​เหมือน​ตระหนัก​ได้​ถึงอะไร​บางอย่าง​ สีหน้า​เปลี่ยนไป​ทันที​ “หรือ​จะ… เป็น​เขา​!?”

ในเวลาเดียวกัน​ใน​พื้นที่​ใกล้เคียง​ สายตา​มากมาย​ก็​สังเกตเห็น​เงาร่าง​ของ​ชายหนุ่ม​คน​นั้น​แล้ว​ ต่าง​เผย​สีหน้า​ประหลาดใจ​อย่า​งอด​ไม่ได้​

คน​ผู้​นี้​คง​ไม่ใช่…

ผู้คน​มากมาย​ที่​กำลัง​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ก็​หยุด​การ​สนทนา​ ถูก​เงาร่าง​โดดเด่น​นั่น​ดึงดูด​

ความจริง​บริเวณ​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​ว่างเปล่า​เงียบสงัด​ ผู้​ที่มา​ดู​การต่อสู้​ต่าง​หลบ​อยู่​ไกลๆ​ ยาม​เงาร่าง​ผ่าเผย​นั่น​เดิน​ไป​ใกล้​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​จึงดึงดูดสายตา​ผู้คน​ถึงเพียงนั้น​

“ท่าน​ปู่​ ท่าน​รู้จัก​คน​ผู้​นั้น​หรือ​”

เด็กสาว​ถามอย่าง​ประหลาดใจ​

ก็​เป็น​ตอนนี้​เอง​ ใน​ครรลอง​สายตา​นาง​ ชายหนุ่ม​ที่​ก่อนหน้านี้​ยิ้ม​เกลี้ยกล่อม​ให้​นาง​จากไป​ จู่ๆ ก็​ทะยาน​ขึ้น​ห้วง​อากาศ​ สอง​มือ​ไพล่หลัง​ มอง​เขา​เทพ​จันทร์​กระจ่าง​จาก​ไกลๆ​ แล้ว​เอ่ย​เรียบๆ​

“คน​ตระกูล​ตง​หวง​อยู่​ที่ใด​”

เสียง​เดียว​กลับ​ทำลาย​ความเงียบสงบ​กลาง​ฟ้าดิน​ราวกับ​ฟ้าร้อง​ กึกก้อง​ไป​ทั่ว​เก้า​ชั้น​ฟ้า

ผู้ฝึก​ปราณ​บริเวณ​นั้น​ต่าง​หัวใจ​สั่นสะท้าน​โดยพร้อมเพรียง​ เป็น​เขา​ดัง​คาด​!

“เขา​คง​ไม่ใช่…”

เด็กสาว​เบิก​ดวงตา​คู่​งาม ดวง​หน้า​เล็ก​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​ “หลิน​สวิน​?!”

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน