ตอนที่ 2967 ในคนรุ่นเดียวกัน ไม่มีใครเทียบเคียงได้อีก

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ตอนที่​ตัดสิน​ใจมาน่านฟ้า​ที่​แปด​ หลิน​สวิน​ก็ได้​อ่าน​และ​ทำความเข้าใจ​ข้อมูล​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​แล้ว​

สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​แม้อยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​อย่าง​คล้าย​เท่าเทียม​ แต่​อิทธิพล​ที่​พวกเขา​ครอบครอง​กลับ​มีทั้ง​แข็งแกร่ง​และ​อ่อนแอ​

ใน​นั้น​ขุม​อำนาจ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​คือ​ตระกูล​หวัง​ จึงถูก​เรียก​ว่า​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อันดับ​หนึ่ง​

อิทธิพล​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ ล้วน​สู้ตระกูล​หวัง​ไม่ได้​ ระหว่าง​พวกเขา​ก็​มีระยะห่าง​ที่​ไม่เสมอกัน​ ใน​นั้น​ตระกูล​ฉี ตระกูล​ฝู ตระกูล​ตง​หวง​ ตระกูล​จงหลี​สามารถ​จัด​อยู่​ใน​ห้า​อันดับ​แรก​

เพราะ​ทุก​ตระกูล​ล้วน​ครอบครอง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​

ตระกูล​จ้ง ตระกูล​จู่ ตระกูล​ชือ​ ตระกูล​มู่ ตระกูล​จิงล้วน​ด้อย​กว่า​ ที่​ถูก​จัด​อยู่​ใน​อันดับ​หลัง​ๆ เหตุผล​เพราะ​พลัง​ระเบียบ​ใน​ตระกูล​พวกเขา​เป็น​เพียง​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​เท่านั้น​

เช่นเดียวกัน​ เบื้องหลัง​พวกเขา​ล้วน​มีเผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​หนึ่ง​

ที่ผ่านมา​มีเผ่า​เทพ​นิรันดร์​หนุนหลัง​พวกเขา​ แน่นอน​ว่า​สามารถ​ยืน​อยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​หยิ่งผยอง​ เหยียด​มอง​ลง​มายัง​ผู้คน​ทั่วหล้า​ได้​ แม้เจอ​กับ​สี่หอ​บรรพ​จารย์​ก็​มีความมั่นใจ​ยิ่ง​

ทว่า​สถานการณ์​ตอนนี้​แตกต่าง​จาก​ใน​อดีต​นาน​แล้ว​

ไม่กี่​ปี​มานี้​เมื่อ​กำลัง​พล​ของ​พันธมิตร​สงคราม​สิบ​ตระกูล​ดับสิ้น​ใน​น่านฟ้า​ที่หก​ ทำให้​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ได้รับ​แรง​สะเทือน​รุนแรง​

และ​หลังจาก​กำลัง​พล​ที่​ตระกูล​ตง​หวง​ระดม​ถูก​หลิน​สวิน​ทำลาย​ เท่ากับ​โจมตี​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อื่นๆ​ อย่าง​รุนแรง​ไป​อีก​ขั้น​

ตอนนี้​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​ล้วน​เอาแต่​ปกป้อง​ตนเอง​ ไม่อาจ​คุ้มครอง​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​เหล่านี้​ได้​อีก​

ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​หวัง​ที่​แข็งแกร่ง​เป็น​อันดับ​หนึ่ง​ยัง​แทบ​เอา​ตัว​ไม่รอด​ และ​หลังจาก​สี่กาย​มรรค​ของ​หลิน​สวิน​มาถึงก็​พินาศ​ย่อยยับ​ ไม่ได้​เกิด​อุปสรรค​อะไร​

ตระกูล​ฉียิ่ง​น่าสังเวช​

ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ที่​ยิ่งใหญ่​ตระกูล​หนึ่ง​ แม้แต่​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ยัง​ไม่มี!

ยาม​ผู้นำ​ตระกูล​ฉีซูเหิง​ถูก​กำราบ​ โชคชะตา​ของ​ตระกูล​ก็ได้​ถูก​กำหนด​แล้ว​

ไม่ถึงครึ่ง​เค่อ​

ภายใน​เขา​เทพ​สะท้อน​หิมะ​ที่​ตระกูล​ฉียึดครอง​เลือด​ไหล​เป็น​สายธาร​ พลัง​ระเบียบ​ของ​ตระกูล​ก็​ถูก​ชิงไป​ ตามรอย​ตระกูล​ตง​หวง​และ​ตระกูล​หวัง​!

ตั้งแต่​ตระกูล​ตง​หวง​ล่มสลาย​ จนกระทั่ง​ทำลาย​ตระกูล​ฉี ทั้งหมด​เพียง​หนึ่ง​เค่อ​เท่านั้น​ หลังจากนั้น​หลิน​สวิน​ไม่หยุดพัก​ บุก​ไป​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​อื่น​ต่อ​

……

“ตระกูล​ฝูของ​พวกเรา​อุทิศ​ตน​รับใช้​ตระกูล​หยวน​ของ​พวก​เจ้ามาไม่รู้​นาน​เท่าไร​ ไม่เคย​คิดคด​แม้แต่น้อย​ เหตุใด​… เหตุใด​เห็น​คนตาย​แล้ว​ไม่ช่วย​!?”

“เพราะเหตุใด​!!”

ตระกูล​ฝู ตรงหน้า​แท่นบูชา​เก่าแก่​ ผู้นำ​ตระกูล​ฝูเฉาห​ลัน​ตะโกน​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​ความ​เดือดดาล​ ร้อนรน​ รวมถึง​ไม่จำยอม​

ไกล​ออก​ไป​เสียง​โหยหวน​ดัง​มาเป็น​ระลอก​ คลื่น​การต่อสู้​พลิก​ม้วน​กลาง​ฟ้าดิน​ กำลัง​พุ่ง​มาทาง​นี้​ด้วย​ความเร็ว​น่า​ตกใจ​

แท่นบูชา​โบราณ​นั่น​กลับ​ยังคง​ไม่มีการ​ตอบสนอง​สักนิด​

ฝูเฉาห​ลันตา​แดงก่ำ​ราวกับ​บ้าคลั่ง​ไป​แล้ว​

แท่นบูชา​โบราณ​นี้​สามารถ​สื่อสาร​กับ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ตระกูล​หยวน​แห่ง​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ได้​ ที่ผ่านมา​ตระกูล​หยวน​ต้องการ​อะไร​ก็​จะออกคำสั่ง​ผ่าน​แท่นบูชา​นี้​

ถึงขั้น​ที่​ตอนนั้น​หยวน​ฉางเทียน​และ​หยวน​ซีหลิว​ก็​ใช้พลัง​ของ​แท่นบูชา​นี้​มาเยือน​น่านฟ้า​ที่​แปด​จาก​น่านฟ้า​ที่​เก้า​

แต่​ตอนนี้​ช่องทาง​การสื่อสาร​นี้​ เห็นชัด​ว่า​ถูก​ตระกูล​หยวน​ปิด​แล้ว​!

“ที่​เจ้าแห่ง​คีรี​ดวงกมล​พูด​ไว้​ไม่ผิด​ ไม่ว่า​พวกเรา​จะจงรักภักดี​แค่​ไหน​ อย่างไร​ก็​เป็น​แค่​สุนัข​เฝ้าประตู​ใน​มือ​ของ​พวก​เจ้าเผ่า​เทพ​นิรันดร์​เท่านั้น​!”

แววตา​ของ​ฝูเฉาห​ลัน​ค่อยๆ​ ดับ​แสงลง​ ทั้งตัว​เหมือน​วิญญาณ​ล่องลอย​

“นี่​คือ​ทาง​เชื่อม​ไป​น่านฟ้า​ที่​เก้า​หรือ​”

เสียง​ราบเรียบ​สาย​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ สี่กาย​มรรค​ของ​หลิน​สวิน​มาแล้ว​

“ไม่ผิด​”

ฝูเฉาห​ลัน​หมุนตัว​ มอง​ร่าง​แยก​มหา​มรรค​ของ​หลิน​สวิน​ สีหน้า​กลับ​นิ่ง​สงบ​ผิดปกติ​ “หรือ​อาจารย์​ของ​เจ้าไม่เคย​บอก​เจ้า ว่า​ตอนนั้น​เขา​ใช้เส้นทาง​ของ​ตระกูล​ฝูไป​ยัง​น่านฟ้า​ที่​เก้า​”

หลิน​สวิน​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ “มีเรื่อง​นี้​ด้วย​หรือ​”

ฝูเฉาห​ลัน​สีหน้า​เย็นชา​ “น่าเสียดาย​ เจ้าสู้อาจารย์​ของ​เจ้าไม่ได้​สักนิด​ เขา​ใน​ตอนนั้น​กล้า​เหยียบ​เข้า​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เพียงลำพัง​ ดวล​กับ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​ ส่วน​เจ้าใน​ตอนนี้​แม้พลัง​ต่อสู้​จะเย้ย​ฟ้า แต่​อย่างไร​ก็​ยัง​ไม่ได้​ก้าว​สู่มรรคา​นิรันดร์​… ตอนนี้​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ หนทาง​ที่​เชื่อมต่อ​กับ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ล้วน​ถูก​ปิด​ ภายใน​พันปี​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​จะมาเยือน​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​เจ้าคง​ไม่มีโอกาส​บุก​ไป​น่านฟ้า​ที่​เก้า​อีกแล้ว​…”

หลิน​สวิน​พูด​เรียบๆ​ “บน​โลก​นี้​ไม่มีอะไร​แน่นอน​ เมื่อก่อน​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อย่าง​พวก​เจ้า ใคร​จะคิด​ว่า​ข้า​คน​แซ่หลิน​แค่​คนเดียว​ก็​สามารถ​บุก​มาถึงน่านฟ้า​ที่​แปด​ได้​”

ฝูเฉาห​ลัน​เงียบ​ไป​ครู่ใหญ่​ก่อน​จะเงยหน้า​ขึ้น​ จ้องมอง​สี่กาย​มรรค​ของ​หลิน​สวิน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​กลับ​หวัง​จริงๆ​ ว่า​วันหนึ่ง​เจ้าจะสามารถ​บุก​ไป​ถึงน่านฟ้า​ที่​เก้า​ และ​กวาดล้าง​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ทั้งหมด​!”

ใน​เสียง​เผย​ความชิงชัง​อย่าง​รุนแรง​

ปัง​!

ไม่รอ​หลิน​สวิน​ตอบสนอง​ ร่าง​ของ​ฝูเฉาห​ลัน​พลัน​ระเบิด​ออก​ มรรค​วิถี​ทั้งหมด​สลาย​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ พลังจิต​กลายเป็น​ละออง​แสงที่​แตกสลาย​สาด​กระเซ็น​

“ข้า​ฝูเฉาห​ลัน​แจ้งมรรค​ถึงตอนนี้​หนึ่ง​แสน​เก้า​หมื่น​ปี​แล้ว​ ยาม​ยัง​เยาว์​ก็​เป็น​ผู้​กล้า​ชั้นเลิศ​ชื่อเสียง​เลื่องลือ​ แม้หลังจาก​ครอบ​ครองอำนาจ​ตระกูล​ฝูจะล่องลอย​อยู่​ใน​มรรคา​อย่าง​เปล่าประโยชน์​มาตลอด​ แต่​ก็​มีศักดิ์ศรี​! ข้า​ตาย​ได้​ แต่​จะตาย​ใน​มือ​เจ้าไม่ได้​เด็ดขาด​!”

เสียง​ราบเรียบ​ดัง​กึกก้อง​ ส่วน​ฝูเฉาห​ลัน​กาย​สิ้น​จิต​สลาย​ไป​แล้ว​

ผู้นำ​ตระกูล​ของ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​หนึ่ง​ กลับ​เลือก​จบชีวิต​ตนเอง​อย่าง​เยือกเย็น​ นี่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​หลิน​สวิน​โดย​สมบูรณ์​

“ศักดิ์ศรี​หรือ​ ปกป้อง​ตระกูล​ตน​ไม่ได้​ นี่​นับว่า​เป็น​ศักดิ์ศรี​อะไร​”

หลิน​สวิน​ส่ายหน้า​ หมุนตัว​จากไป​

ยาม​สี่กาย​มรรค​ของ​เขา​จากไป​ ประตู​ภูเขา​ตระกูล​ฝูล่มสลาย​ พลัง​ระเบียบ​ถูก​ชิงไป​ ผู้​คนใน​ตระกูล​ทั้ง​บน​ล่าง​ล้วน​ตามรอย​ตระกูล​ตง​หวง​ ตระกูล​หวัง​ และ​ตระกูล​ฉี

……

หนึ่ง​เค่อ​หลัง​ออกจาก​ตระกูล​ฝู

เขา​มรรค​เงาตะ​วันที่​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​จงหลี​ยึดครอง​พังทลาย​ ผู้นำ​ตระกูล​จงหลี​ชิ่งรวมถึง​เหล่า​คนใหญ่คนโต​ตระกูล​จงหลี​ถูก​สังหาร​

พลัง​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​ที่​หา​ยาก​ของ​ตระกูล​อย่าง​ ‘เพลิง​พิสุทธิ์​’ ถูก​ชิงไป​

……

หลังจากนั้น​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​มู่ ตระกูล​จ้ง ตระกูล​ชือ​ทยอย​ล่มสลาย​ ประตู​ภูเขา​พัง​ถล่ม​ เลือด​ไหล​เป็น​สายน้ำ​

เมื่อ​สี่กาย​มรรค​ของ​หลิน​สวิน​มาถึงยักษ์​ใหญ่​อมตะ​อย่าง​ตระกูล​จิงและ​ตระกูล​จู่ ทั้งสอง​ตระกูล​ล้วน​หนี​ไป​ก่อน​แล้ว​

เพียงแต่​ หลิน​สวิน​ไม่ได้​ปล่อย​พวกเขา​ไป​

ใน​เวลา​หลังจากนั้น​ สี่กาย​มรรค​ของ​เขา​และ​กาย​มรรค​วารี​ดำ​ที่อยู่​ใน​ตระกูล​ตง​หวง​รวมตัวกัน​ เปิดฉาก​ไล่ล่า​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​

สิบ​วัน​หลังจากนั้น​ หา​คนใหญ่คนโต​อย่าง​พวก​ผู้นำ​ตระกูล​จู่ฝ่าเทียน​เจอ​ใน​ส่วนลึก​ของ​ภูเขาใหญ่​ที่​เปล่าเปลี่ยว​

จากนั้น​ตระกูล​จู่ก็​ล่มสลาย​ตาม​ไป​

หนึ่ง​เดือน​หลังจากนั้น​

ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ตระกูล​จิงที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​แดน​ลับ​แห่ง​หนึ่ง​ก็​ถูก​หา​พบ​ และ​ประสบ​เคราะห์​ดับสิ้น​เช่นกัน​

……

ใต้​เวิ้ง​ฟ้า

กาย​มรรค​ไม้เขียว​ของ​หลิน​สวิน​เสื้อผ้า​พลิ้วไหว​ พลัน​ทะยาน​ขึ้น​ห้วง​อากาศ​

สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ล่มสลาย​หมด​แล้ว​ กลายเป็น​ฝุ่นผง​อย่าง​สิ้นเชิง​ใน​หน้า​ประวัติศาสตร์​นับ​จากนี้​

สำหรับ​หลิน​สวิน​ เท่ากับ​เป็น​การแก้แค้น​ครั้ง​ใหญ่​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

‘สุนัข​เฝ้าประตู​เหล่านี้​ถูก​ฆ่า เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​กลับ​ไม่สนใจ​ ดูท่า​การ​คุกคาม​ของ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​จะทำให้​พวกเขา​ไม่อาจ​สนใจ​เรื่อง​อื่น​ได้​จริงๆ​…’

หลิน​สวิน​พึมพำ​ใน​ใจ

‘ก็​ควร​กลับ​ไป​แล้ว​’

ครู่หนึ่ง​หลังจากนั้น​หลิน​สวิน​สลัด​ความคิด​ฟุ้งซ่าน​ เงาร่าง​พุ่ง​ทะยาน​ หาย​ไป​ใน​ขอบฟ้า​อัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​

……

เวลา​หนึ่ง​เดือน​ สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ล่มสลาย​ทั้งหมด​!

ข่าว​นี้​สะเทือน​ไป​ทั่วหล้า​ สร้าง​ความ​แตกตื่น​อย่าง​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ แต่ละ​ขุม​อำนาจ​ สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ล้วน​ตกตะลึง​

“เป็นไปได้​อย่างไร​… เป็นไปได้​อย่างไร​…”

มีเฒ่าชรา​ที่อยู่​มาไม่รู้​นาน​เท่าไร​สีหน้า​เหม่อลอย​ยาก​จะเชื่อ​

สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ยืน​ตระหง่าน​บน​น่านฟ้า​ที่​แปด​มาไม่รู้​นาน​เท่าไร​ ราวกับ​นาย​เหนือ​หัว​ที่​สูงส่ง เหยียด​มอง​ใต้​หล้า​ อานุภาพ​น่าเกรงขาม​

ใน​ใจของ​ทุกคน​บน​โลก​ พวกเขา​เป็น​ภูเขาใหญ่​สิบ​ลูก​ที่​ไม่อาจ​สั่นคลอน​!

แต่​เวลา​สั้น​ๆ เพียง​หนึ่ง​เดือน​ ภูเขาใหญ่​สิบ​ลูก​นี้​กลับ​ถล่ม​กะทันหัน​ หาย​ไป​จาก​โลก​ใบ​นี้​!

แรง​สะเทือน​นี้​ยิ่งใหญ่​เกินไป​ ทำให้​ตอนแรก​ผู้คน​คิด​ว่า​เป็นข่าว​ปลอม​ ไม่มีทาง​เป็นจริง​ได้​

แต่​หลังจาก​ผู้ฝึก​ปราณ​มากมาย​ไปดู​อาณาเขต​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ที่​กลายเป็น​ซากปรักหักพัง​ไป​แล้ว​ พวกเขา​กลับ​ไม่เชื่อ​ไม่ได้​

“มรรคา​ยอด​อมตะ​… ถึงกับ​น่ากลัว​เพียงนี้​เชียว​หรือ​”

“คน​ผู้เดียว​ก็​กวาดล้าง​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​จน​หมด​ นี่​จะแข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​ สถานการณ์​ของ​ทั้งโลก​ยอด​นิรันดร์​ล้วน​ถูก​เขา​คนเดียว​เปลี่ยนแปลง​!”

เสียง​ฮือฮา​ที่​แฝงความ​ตะลึง​ต่างๆ​ ดังก้อง​ใน​ทุก​พื้นที่​ของ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ อีก​ทั้ง​ข่าว​ยังคง​แพร่สะพัด​อย่าง​ต่อเนื่อง​ กระจาย​ออก​ไป​ใน​น่านฟ้า​อื่นๆ​

“ตำนาน​ นี่​จึงจะเป็น​ตำนาน​ไร้​เทียมทาน​ที่​แท้จริง​!”

“ร้อย​ปี​ที่แล้ว​หลิน​สวิน​กราบ​เข้า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ด้วย​มรรค​วิถี​มกุฎ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ ใน​วันนี้​ใน​ร้อย​ปี​ให้หลัง​ เขา​เป็น​หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​แล้ว​ เป็น​ยักษ์​ใหญ่​ที่​ชื่อเสียง​เกริกก้อง​ทั่วหล้า​ เป็น​คน​แรก​ที่​ทำลาย​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​!”

“อานุภาพ​ของ​คน​ผู้เดียว​พลิกผัน​สถานการณ์​ทั่วหล้า​!”

“เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​ไม่ออกหน้า​ บน​โลก​นี้​ใคร​จะสามารถ​กำราบ​คม​ประกาย​ของ​หัวหน้า​หอ​หลิน​ได้​อีก​”

สำหรับ​ทุกคน​บน​โลก​ ผลกระทบ​ของ​การ​ล่มสลาย​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ที่​มีต่อ​สถานการณ์​ทั่วหล้า​ เรียก​ได้​ว่า​ไม่อาจ​ประเมิน​อย่าง​แน่นอน​

นี่​ก็​หมายความว่า​จากนี้ไป​น่านฟ้า​ที่​แปด​จะไม่มียักษ์​ใหญ่​อีกต่อไป​!

เมื่อ​ข่าว​เช่นนี้​กระจาย​ออก​ไป​ ขุม​อำนาจ​ทั่วหล้า​จะต้อง​เข้า​แย่งชิง​ใน​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ไป​ช่วงชิง​และ​ยึดครอง​อาณาเขต​ที่​เดิม​เป็น​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​!

การ​ล้างไพ่​อัน​บ้าคลั่ง​ครั้งนี้​ก็​ปิด​ม่าน​ไป​เช่นนี้​ กฎระเบียบ​เก่า​ที่​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​กำหนด​ขึ้น​ถูก​ทำลาย​ลง​ ขุม​อำนาจ​ใหม่​ผงาด​ขึ้น​ เปิดม่าน​บท​ใหม่​

ส่วน​หลิน​สวิน​ก็​เป็น​ม่านเหล็ก​ที่​ไม่ว่า​ขุม​อำนาจ​ใด​ ผู้ฝึก​ปราณ​คนใด​ก็​ไม่สามารถ​มองข้าม​ได้​

ม่านเหล็ก​ที่​ปกคลุม​แทบ​ทุก​น่านฟ้า​!

พูด​อย่าง​ไม่เกิน​จริง​ แม้ตอนนี้​หลิน​สวิน​ไม่ได้​สร้าง​ขุม​อำนาจ​ของ​ตนเอง​ แต่​ด้วย​อานุภาพ​ของ​เขา​คนเดียว​ก็​สามารถ​อยู่​เหนือ​แปด​น่านฟ้า​ได้​แล้ว​

หลิน​สวิน​!

หาก​บอ​กว่า​ใน​อดีต​ชื่อ​นี้​เพียงแค่​สะเทือน​ทั่วหล้า​ ถ้าอย่างนั้น​ตอนนี้​ความหมาย​ของ​ชื่อ​นี้​แตกต่าง​จาก​ใน​อดีต​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​

บน​มรรคา​อมตะ​ ชื่อ​นี้​หมายความ​ถึงการ​ไร้​ศัตรู​อย่าง​แท้จริง​ เป็น​บุคคล​ปลาย​ยอด​ที่​ไม่เคย​มีมาก่อน​ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​ โดดเด่น​ยิ่งยวด​

ทั่วหล้า​นี้​เขา​คือ​ตำนาน​ที่​เหยียบย่ำ​บน​ร่าง​ศพ​ของ​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ระดับ​นิรันดร์​ไม่ปรากฏตัว​ เขา​ก็​คือ​ราชัน​!

มีคน​รุ่น​อาวุโส​ทอดถอนใจ​ ให้​คำวิจารณ์​ไว้​ว่า​

‘ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​บน​โลก​นี้​ไม่เคย​ขาด​ผู้​โดดเด่น​ มียักษ์​ใหญ่​ระดับ​ตำนาน​นับไม่ถ้วน​ ล้วน​โดดเด่น​ใน​ช่วงเวลา​ของ​ตน​ ทว่า​คน​อย่าง​หลิน​สวิน​ คนเดียว​ก็​สามารถ​กำราบ​คน​ระดับ​เดียวกัน​ทั้ง​ยุคสมัย​ได้​ ทอด​สาย​มอง​ไป​ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​ มีเพียง​คน​ผู้​นี้​ที่​ไม่มีใคร​เทียบ​ได้​!’

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน