ตอนที่ 2973 การเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบ

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ประสานมือ​กล่าว​ “ขอบคุณ​มาก​”

เขา​พูด​จบ​แล้ว​หลีกทาง​

เวิ่น​เทียน​ฉีผ่อนคลาย​ลง​ทั้งตัว​เหมือน​ยกภูเขาออกจากอก​ คราวนี้​เขา​จึงกล้า​มั่นใจ​ว่า​หลิน​สวิน​แค่​ถามสถานการณ์​จริงๆ​ ไม่ได้มา​ขวางทาง​เพื่อ​ขัดขวาง​

“ขอลา​”

เขา​รีบ​พา​เหล่า​คน​ข้าง​กาย​จากไป​ทันที​

กระทั่ง​ไม่เห็น​เงาร่าง​ของ​พวก​หลิน​สวิน​อีก​ ระดับ​จักรพรรดิ​ข้าง​กาย​เขา​จึงกล่าว​อย่าง​สงสัย​ “ผู้อาวุโส​ คน​เมื่อ​ครู่​เป็น​ใคร​หรือ​ ถึงกับ​ทำให้​ท่าน​เกรงใจ​เช่นนี้​”

เวิ่น​เทียน​ฉีก​ล่า​ว​ด้วย​แววตา​ไหว​วูบ​ “บุคคล​ที่​น่ากลัว​ยิ่ง​คน​หนึ่ง​ ก่อนหน้านี้​เขา​เจตนา​เผย​กลิ่นอาย​เสี้ยว​หนึ่ง​ให้​ข้า​เห็น​ ไม่อย่างนั้น​ด้วย​ระดับ​ของ​ข้า​คง​มอง​ไม่ออ​กว่า​เขา​สูงส่งแค่​ไหน​กัน​แน่​ แต่​สิ่งที่​แน่ใจ​ได้​คือ​ขอ​เพียง​เขา​ต้องการ​ การสังหาร​คน​อย่าง​ข้า​คง​ไม่เปลือง​แรง​”

ทุกคน​ข้าง​กาย​เขา​ล้วน​สูด​หายใจ​สะท้าน​ ใน​ใจไม่วาย​หวาดหวั่น​

“รีบ​ไป​เถอะ​”

เวิ่น​เทียน​ฉีไม่กล้า​หยุดพัก​ พา​ทุกคน​ออกเดินทาง​

“พลัง​ต้นกำเนิด​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​แห้งขอด​มาตั้งแต่​ช่วงต้น​ดึกดำบรรพ์​ ทำไม​ถึงเกิด​การเปลี่ยนแปลง​ตอนนี้​ ทั้ง​ยังมี​กระบี่​มรรค​ที่​ประทับ​กลิ่นอาย​นิรันดร์​ด้วย​ เรื่อง​นี้​ไม่แปลก​เกินไป​หน่อย​หรือ​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​สงสัย​นัก​

“ข้า​ไม่สนใจ​การเปลี่ยนแปลง​อะไร​ แค่​ห่วง​ว่า​ผู้​แข็งแกร่ง​ทั่วหล้า​ล้วน​ถูก​ดึงดูด​ไป​ อาจ​ทำให้​เหล่า​ญาติมิตร​ของ​ข้า​ได้รับ​ผลกระทบ​”

หลิน​สวิน​ขมวดคิ้ว​

“ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ก่อน​ ค่อย​ไป​ตระกูล​เสวียน​ของ​ข้า​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​ตัดสินใจ​

หลิน​สวิน​พยักหน้า​น้อย​ๆ

ต่อจากนั้น​พวกเขา​เร่ง​เดินทาง​เต็มกำลัง​ ระหว่างทาง​เจอ​เงาร่าง​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ ล้วน​เคลื่อน​ทะยาน​กลาง​ฟ้าดารา​ ราว​กลุ่ม​ดาวตก​หวือ​แหวก​คำราม​ก้อง​ ยิ่งใหญ่​เกรียงไกร​นัก​

แต่​ไม่นาน​เงาร่าง​พวก​นี้​ก็​ถูก​ยาน​ลำ​น้อย​ที่​หลิน​สวิน​ควบคุม​แซงหน้า​ ยัง​ไม่รอ​ให้​พวกเขา​เห็น​ยาน​ลำ​น้อย​ชัดเจน​ตัว​ยาน​ก็​หาย​ไป​ใน​ฟ้าดารา​กว้างใหญ่​แล้ว​

“ถึงแล้ว​”

เส้นทาง​ที่​เดิม​ใช้เวลา​สามวัน​ถูก​หลิน​สวิน​ย่น​เหลือ​แค่​หนึ่ง​วัน​สั้น​ๆ เมื่อ​เห็น​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ที่​คุ้นเคย​นั้น​ ใน​ใจหลิน​สวิน​ปั่นป่วน​อยู่​บ้าง​เล็กน้อย​

เมื่อ​นับ​นิ้ว​คำนวณ​ ตั้งแต่​จาก​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ไป​เมื่อ​ปี​นั้น​ ถึงตอนนี้​ผ่าน​ไป​ร้อย​กว่า​ปี​แล้ว​…

“พี่​หลิน​ เจ้าสังเกต​หรือไม่​ว่า​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เหมือน​จะเปลี่ยนไป​”

สายตา​เสวียน​จิ่วอิ้น​กวาด​มอง​ไป​ทั่ว​ฟ้าดารา​ เอ่ยปาก​อย่า​งอด​ไม่ได้​

“ไม่เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​จริงๆ​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​

ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​มีเก้า​เขตแดน​ดารา​ แต่ละ​แดน​ดารา​ล้วน​มีโลก​มากมาย​กระจาย​ตัว​ ภายใน​นั้น​เขตแดน​ดารา​ใจกลาง​ที่​โลก​ใหญ่​หง​เห​มิงอ​ยู่​ก็​คือ​แกนกลาง​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​

ตอนนี้​ตรงจุด​ที่​พวกเขา​เพิ่ง​มาถึงเป็น​เพียง​อาณาเขต​รอบนอก​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เท่านั้น​ แต่​พวกเขา​ต่าง​สัมผัส​ได้​ทันที​ว่า​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ที่​ปกคลุม​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เปลี่ยนไป​แล้ว​

กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ก่อนหน้านี้​พังทลาย​ไม่เหลือ​สภาพ​ ถูก​ผู้ฝึก​ปราณ​เรียก​ว่า​ ‘มรรค​สวรรค์​บกพร่อง​’ กระทั่ง​ใน​กาลเวลา​ไร้​สิ้นสุด​ที่ผ่านมา​จะก้าว​สู่มกุฎ​มรรคา​ได้​หรือไม่​ยัง​ต้อง​เสี่ยงโชค​ ทั่ว​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ บุคคล​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​เป็น​แค่​ระดับ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​

ทั้ง​ยัง​ไม่ใช่มกุฎ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ ได้​แต่​เรียก​ว่า​เป็น​บรรพ​จารย์​ขั้น​เก้า​

ใช่ว่า​ผู้ฝึก​ปราณ​ไม่อยาก​ยกระดับ​บน​มรรคา​ขึ้นไป​อีก​ขั้น​ แต่​เป็น​เพราะ​มหา​มรรค​บกพร่อง​ก็​เหมือน​มรรคา​ตัดขาด​ ไม่มีทาง​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ได้​อีก​

ทั้งเป็น​เพราะ​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​บกพร่อง​เช่นกัน​ ถึงทำให้​ฟ้าดิน​ทั่ว​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​แบก​รับได้​แค่​พลัง​ของ​ระดับ​บรรพ​จารย์​ขั้น​เก้า​

เมื่อ​มีผู้​แข็งแกร่ง​ซึ่งเหนือกว่า​ระดับ​นี้​ปรากฏตัว​ ก็​จะทำให้​ฟ้าดิน​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​

แต่​ตอนนี้​หลิน​สวิน​กลับ​สัมผัส​ได้​ กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ถึงกับ​เปลี่ยนเป็น​ทรงพลัง​สมบูรณ์​ ทั้ง​เต็มไปด้วย​คลื่น​พลัง​ชีวิต​เก่าแก่​ดึกดำบรรพ์​!

‘ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ตอนนี้​สามารถ​แบกรับ​พลัง​ระดับ​อมตะ​ได้​แล้ว​…’

หลิน​สวิน​สงบ​จิต​สัมผัส​

เขา​ลอง​หยั่งเชิง​ทีละน้อย​ เมื่อ​พลัง​ที่​ตน​ปลดปล่อย​ออกมา​บรรลุ​ถึงขั้น​อายุขัย​เทียมฟ้า​สัมบูรณ์​ ก็​เป็น​ขีดจำกัด​ที่​พลัง​กฎระเบียบ​ของ​ฟ้าดารา​แถบ​นี้​รอง​รับได้​พอดี​

นี่​ยัง​เป็น​แค่​พื้นที่​รอบนอก​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ด้วย​

ใน​ความรู้สึก​ของ​หลิน​สวิน​ ยิ่ง​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ พลัง​ชีวิต​เก่าแก่​ที่​อบอวล​ใน​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ก็​ยิ่ง​เข้มข้น​!

“พี่​หลิน​ การเปลี่ยนแปลง​นี้​น่าทึ่ง​เกินไป​แล้ว​ แต่ก่อน​บรรพ​จารย์​ขั้น​เก้า​อาจ​เป็น​ตัวตน​ชั้นยอด​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ตอนนี้​… สามารถ​สร้าง​ระดับ​อมตะ​ได้​แล้ว​!”

เสวียน​จิ่วอิ้น​ยัง​อด​ไหว​หวั่น​ไม่ได้​

นี่​เพิ่ง​ผ่าน​ไป​กี่​ปี​ ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ถึงกับ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ เกิน​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​โดยสิ้นเชิง​

“เมื่อ​สิบ​กว่า​ปีก่อน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​นี้​เป็นแดน​ฟ้าดารา​ที่​ตกต่ำ​ไม่เหลือ​สภาพ​แห่ง​หนึ่ง​ อันดับ​ต่ำกว่า​ร้อย​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​ แต่​จาก​แนวโน้ม​การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ ภายหน้า​เกรง​ว่า​คง​เปลี่ยนไป​จน​ไม่ด้อย​กว่า​แดน​ฟ้าดารา​สามอันดับ​แรก​ของ​โลก​พัน​จักรวาล​”

กลางอากาศ​ที่​ห่างไกล​ปรากฏ​เงาร่าง​กลุ่ม​หนึ่ง​ มีคน​ทอดถอนใจ​รำพึง​

“ผู้อาวุโส​ นี่​เป็น​เพราะเหตุใด​”

มีคน​ขอ​คำ​ชี้แนะ​

“พวก​เจ้าสังเกตเห็น​พลัง​ชีวิต​ใน​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​นี้​ไหม​ ได้ยิน​ว่า​พลัง​ชีวิต​นี้​ก่อเกิด​จาก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​หนึ่ง​ใน​จตุ​โบราณสถาน​ ส่วน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นั่น​เป็น​ถึงแดน​ต้นกำเนิด​ของ​หมื่น​มรรค​ทั่วหล้า​ หาก​ย้อน​ทวน​ต้นกำเนิด​ แม้แต่​พลัง​ต้นกำเนิด​ของ​โลก​ยอด​นิรันดร์​ก็​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​”

“แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​! ทุก​อย่างนี้​เกี่ยวข้อง​กับ​การเปลี่ยนแปลง​ซึ่งเกิดขึ้น​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​หรือ​”

“ไม่ผิด​ สิบ​ปีก่อน​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ไม่อาจ​คาดเดา​ ตั้งแต่นั้นมา​พลัง​ชีวิต​เก่าแก่​ดั้งเดิม​นั่น​ก็​แผ่​คลุม​ทั่ว​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ทำให้​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​ที่​พังทลาย​แปรสภาพ​ไป​ด้วย​ ใน​เวลา​อัน​สั้น​แค่​สิบ​ปี​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​นี้​ก็​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​แล้ว​”

“แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นี้​อัศจรรย์​เกินไป​แล้ว​กระมัง​ ไม่ใช่ว่า​พลัง​ต้นกำเนิด​ของ​มัน​แห้งขอด​นาน​แล้ว​หรือ​”

“ไม้แห้ง​ยังมี​ช่วง​ฝน​ชโลม​ นับประสาอะไร​กับ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ซึ่งเป็นหนึ่ง​ใน​จตุ​โบราณสถาน​ ปัจจุบัน​เมื่อ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ก็​ไม่ได้​ทำให้​ผู้คน​ประหลาดใจ​ ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​กลับ​บุญ​พา​วาสนา​ส่ง ครอง​วาสนา​คนเดียว​ด้วยเหตุนี้​ หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ ภายหน้า​อันดับ​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​ต้อง​ยกระดับ​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​แน่​!”

คน​กลุ่ม​นั้น​พูดคุย​พลาง​เคลื่อน​ผ่านฟ้า​ดารา​ไป​

“ที่แท้​การเปลี่ยนแปลง​ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เกี่ยวข้อง​กับ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​”

เสวียน​จิ่วอิ้นอด​ตะลึง​ไม่ได้​

“เป็น​โชค​หรือ​ภัย​นั้น​พูด​ลำบาก​”

หลิน​สวิน​ขมวดคิ้ว​น้อย​ๆ “ตลอดทาง​นี้​เจ้าก็​เห็น​แล้ว​ ผู้​แข็งแกร่ง​ทุก​ฟ้าดารา​ของ​โลก​พัน​จักรวาล​ล้วน​ทยอย​มาเพื่อ​ชิงวาสนา​และ​ศุภโชค​เหมือน​ฝูงฉลาม​ได้กลิ่น​คาวเลือด​ พวกเขา​สามารถ​ทำได้​ทุกอย่าง​”

“สำหรับ​สิ่งมีชีวิต​บน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ นี่​ก็​คือ​มหันตภัย​ใหญ่หลวง​ หาก​ขุม​อำนาจ​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ต้าน​การ​รุกราน​นี้​ไม่อยู่​ ภายหน้า​ใต้​หล้า​นี้​ต้อง​ถูก​คนต่างถิ่น​พวก​นั้น​ควบคุม​ ทั้ง​เข้ายึดครอง​โดยพลการ​แน่​”

“แน่นอน​ว่า​หาก​มอง​ระยะไกล​ ความรุ่งเรือง​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​จะมีอานุภาพ​ไม่อาจ​ต้าน​ สำหรับ​ผู้ฝึก​ปราณ​ใน​ใต้​หล้า​ นี่​กลับ​เป็นเรื่อง​ดี​อย่างหนึ่ง​”

เสวียน​จิ่วอิ้น​ฟังจบ​แล้​วอด​ขมวดคิ้ว​ไม่ได้​ “ถึงอย่างไร​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ก็​ตกต่ำ​มานาน​เกินไป​ ที่ผ่านมา​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ก็​เป็น​แค่​ระดับ​บรรพ​จารย์​ขั้น​เก้า​ การเปลี่ยนแปลง​นี้​เพิ่ง​เกิดขึ้น​ต่อเนื่อง​มาสิบ​กว่า​ปี​เท่านั้น​ เกรง​ว่า​คง​ยัง​ไม่มีคน​โดดเด่น​ทะลวง​ปราณ​ออกมา​ได้​สัก​เท่าไร​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​จะต้าน​การ​รุกราน​ของ​คนต่างถิ่น​พวก​นั้น​ได้​อย่างไร​”

“ยึดครอง​วาสนา​ เสพ​สุข​ศุภโชค​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​แบกรับ​อันตราย​ของ​มัน​ นี่​ก็​คือ​อานุภาพ​อัน​ยิ่งใหญ่​”

หลิน​สวิน​ส่าย​หัว​แล้ว​ไม่คิดมาก​อีก​ เร่ง​เดินทาง​ต่อไป​

“พี่​หลิน​ เจ้าจะมองดู​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ถูก​คนต่างถิ่น​พวก​นั้น​รุกราน​ตา​ปริบๆ​ หรือ​”

ระหว่างทาง​เสวียน​จิ่วอิ้นอด​ถามออกมา​ไม่ได้​

“พวกเรา​เพิ่ง​กลับมา​ การ​วิเคราะห์​ก่อนหน้านี้​ล้วน​เป็น​แค่​การ​คาดเดา​ ยัง​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ใน​ปัจจุบัน​ สิ่งที่​ต้อง​ทำ​ตอนนี้​คือ​เข้าใจ​สถานการณ์​ก่อน​”

หลิน​สวิน​กล่าว​ง่ายๆ​

เขา​ไม่ถึงขั้น​รู้สึก​เป็น​ส่วนหนึ่ง​กับ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​

หนทาง​ผงาด​ของ​เขา​เมื่อ​ปี​นั้น​เคย​ถูก​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ รวมไปถึง​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​ใน​โลก​ใหญ่​หง​เห​มิงกำราบ​และ​มอง​เป็น​ศัตรู​

ดินแดน​ที่​ทำให้​หลิน​สวิน​รู้สึก​เป็น​ส่วนหนึ่ง​อย่าง​แท้จริง​คือ​โลก​ชั้นล่าง​ โลก​ซึ่งจักรวรรดิ​จื่อเย่า​ตั้งอยู่​!

ผ่าน​ไป​สอง​สามชั่ว​ยาม​

โลก​ใหญ่​หง​เห​มิงปรากฏ​ใน​สายตา​ของ​หลิน​สวิน​

นี่​คือ​โลก​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ เต็มไปด้วย​ความทรงจำ​ใน​อดีต​ของ​หลิน​สวิน​

แต่​หลิน​สวิน​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​ญาติมิตร​ตระกูล​หลิน​ ไม่ได้คิด​จะมุ่งหน้า​ไป​เยือน​

แต่​เมื่อ​เขา​กำลัง​เตรียมตัว​เคลื่อนย้าย​ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ต่อ​ ฟ้าดารา​ที่​ห่างไกล​พลัน​มีเสียง​เข่นฆ่า​โรมรัน​สะท้าน​ฟ้าสะเทือน​ดิน​ดัง​ขึ้น​

“ตาม​! อย่า​ปล่อย​ให้​เจ้าเฒ่านั่น​หนี​ไป​ได้​”

“เร็ว​เข้า​!”

เสียง​ตะโกน​ราว​อสนีบาต​ดังก้อง​กลาง​ฟ้าดารา​

ก็​เห็น​เงาร่าง​หนึ่ง​หลบหนี​มากลางอากาศ​ เบื้องหลัง​มีคน​กลุ่ม​หนึ่ง​ตามล่า​

ระหว่างทาง​นี้​หลิน​สวิน​เห็นภาพ​แบบ​เดียวกัน​ไม่น้อย​ ไม่ใช่เรื่อง​ประหลาด​

เดิม​เขา​ไม่คิด​จะใส่ใจ แต่​เมื่อ​เห็น​เงาร่าง​ที่​ถูก​ตามล่า​นั้น​ เขา​กลับ​หยุด​เท้า​ลง​แล้ว​

คน​ผู้​นั้น​เลือดอาบ​ทั้งตัว​ บาดเจ็บสาหัส​ ใบหน้า​ซูบ​ตอบ​ซีดเผือด​โปร่งแสง​ กระบี่​มรรค​ใน​มือ​แตกหัก​ ดู​น่าอนาถ​เป็น​อย่างยิ่ง​

‘บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่?’​

หลิน​สวิน​อึ้ง​งัน​

ใน​หัว​นึกถึง​ทุก​เหตุการณ์​เมื่อ​ปี​นั้น​ยาม​ไป​เรือน​มรรค​โลกา​สวรรค์​เพื่อ​เข้าร่วม​ ‘สงคราม​ถก​มรรค​’

ตอนนั้น​ทุก​เรือน​มรรค​ร่วมกัน​จัด​สงคราม​ถก​มรรค​ขึ้น​ เป้าหมาย​เพื่อ​เลือก​ผู้​แข็งแกร่ง​รุ่นเยาว์​กลุ่ม​หนึ่ง​ไป​เสาะหา​วาสนา​ใน​ ‘เขต​ต้องห้าม​เซียน​โบราณ​’

หลิน​สวิน​เจอ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ที่​เรือน​มรรค​โลกา​สวรรค์​ใน​ตอนนั้น​ เขา​เป็น​คนรู้จัก​ของ​ศิษย์​พี่​รั่ว​ซู่ ทั้งเป็น​อาจารย์​อา​ของ​ไท่​ซูหง​เจ้าสำนัก​เรือน​มรรค​โลกา​สวรรค์​

เรื่อง​เก่า​เนิ่นนาน​พวก​นี้​หลิน​สวิน​เกือบ​ลืม​ไป​หมด​แล้ว​

แต่​เขา​กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะเจอ​อีก​ฝ่ายใน​สถานการณ์​เช่นนี้​

“ฆ่า!”

ขณะ​หลิน​สวิน​อึ้ง​งัน​ บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ถูก​ศัตรู​ตามทัน​ ทั้ง​โดน​ปิดล้อม​รอบด้าน​แล้ว​

“ชิงเย่​ นำ​ป้าย​คำสั่ง​สยบ​ฟ้าโลกา​สวรรค์​ออกมา​ ข้า​จะให้​เจ้าตาย​สบาย​หน่อย​!”

ใน​หมู่​ศัตรู​พวก​นั้น​มีผู้นำ​เป็น​ชาย​ชุด​เทา​คน​หนึ่ง​ ขณะ​กล่าว​เขา​สะบัด​ทวน​ศึก​สำริด​เล่ม​หนึ่ง​ใน​มือ​ กระหน่ำ​ซัด​อย่าง​หนักหน่วง​

สิ่งที่​แผ่ออก​มาจาก​ตัว​เขา​คือ​พลัง​ของ​มกุฎ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​

เหล่า​ผู้​แข็งแกร่ง​ข้าง​ตัว​ชาย​ชุด​เทา​ ถ้าไม่ใช่มหา​จักรพรรดิ​ที่​ก้าว​สู่มกุฎ​ก็​เป็น​พวก​บรรพ​จารย์​ขั้น​เก้า​

บน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​กระบวน​รบ​เช่นนี้​เรียก​ว่า​ชวน​ตะลึง​แล้ว​ เรียก​ได้​ว่า​เป็น​บุคคล​ที่​ยืน​ตระหง่าน​เหนือ​มหา​มรรค​

‘จบกัน​…’

ใน​ใจบรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ขมขื่น​ แต่​สีหน้า​กลับ​เด็ดเดี่ยว​หา​ใด​เปรียบ​ เขา​กล่าว​ด้วย​เสียงแหบ​พร่า​ “ต่อให้​ข้า​ต้อง​ทำลาย​ป้าย​คำสั่ง​สยบ​ฟ้าโลกา​สวรรค์​ ก็​ไม่มีทาง​ให้​พวก​เจ้าทำสำเร็จ​แน่​!”

เขา​พูด​พลาง​นำ​ป้าย​คำสั่ง​ทอง​อร่าม​ใน​แขน​เสื้อ​ออกมา​หมาย​จะทำลาย​

“เจ้ากล้า​…!”

ชาย​ชุด​เทา​โกรธจัด​ ทวน​ใน​มือ​เปล่งแสง​มรรค​พลุ่งพล่าน​หา​ใด​เปรียบ​ ถึงกับ​เข้า​ผนึก​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ใน​ชั่ว​ขณะนี้​

“เอา​มาซะ!”

ชาย​ชุด​เทา​คิด​จะคว้า​ป้าย​คำสั่ง​สีทอง​ใน​มือ​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ผ่าน​ห้วง​อากาศ​

พริบตา​นั้น​นัยน์ตา​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​เผย​แวว​สิ้นหวัง​

แต่​ก็​เป็น​พริบตา​นี้​เอง​ที่​เงาร่าง​สูงตระหง่าน​หนึ่ง​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​บรรพ​จารย์​จักรพรรดิ​ชิงเย่​ กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ “ผู้อาวุโส​ชิงเย่​ ไม่เจอกัน​นาน​เลย​”

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน