ตอนที่ 2991 กฎระเบียบแปรโลหิต

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​อึ้ง​ไป​ รีบร้อน​ตาม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ นี่​เจ้าไม่ใช่บุ่มบ่าม​เกินไป​หรือเปล่า​”

“ศิษย์​พี่​ เดี๋ยว​ท่าน​ก็​รู้​แล้ว​”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​พูด​พลาง​ทะยาน​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​ เคลื่อนตัว​ไป​ยัง​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​

“ไม่ได้​เจอกัน​ไม่กี่​ปี​ก็​เปลี่ยนเป็น​โอหัง​เช่นนี้​แล้ว​หรือ​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เลิกคิ้ว​ เห็น​ว่า​เงาร่าง​หลิน​สวิน​กำลังจะ​หาย​ลับ​ไป​ เขา​ไม่กล้า​คิด​อะไร​อีก​ ทะยาน​ตัว​ไป​เช่นกัน​พร้อมทั้ง​เรียก​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ออกมา​

ไม่ว่า​จะพูด​อย่างไร​หลิน​สวิน​ก็​เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​เขา​ ใน​ฐานะ​ศิษย์​พี่​ เขา​ย่อม​ไม่อาจ​เห็น​หลิน​สวิน​ไป​บุก​ภูเขา​เทพ​อิ๋ง​โจว​ที่​อันตราย​หา​ใด​เทียบ​นั้น​ตามลำพัง​

ภูเขา​เทพ​อิ๋ง​โจว​ใหญ่โต​ยิ่งนัก​ พาด​ผ่านฟ้า​ดิน​สามหมื่น​ลี้​ ตัว​เขา​สูงต่ำ​สลับ​กัน​ ประกาย​โลหิต​อบอวล​

เมื่อ​หลิน​สวิน​เข้าไป​ใกล้​ก็​พลัน​สัมผัส​ได้​ถึงคลื่น​พลัง​กฎระเบียบ​ที่​พิสดาร​คลุมเครือ​ได้​ทันที​ อย่าง​กับ​สายน้ำ​หนักแน่น​ปกคลุม​ทุก​กระเบียด​ของ​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เอ่ย​เตือน​ “ศิษย์​น้อง​ นี่​ก็​คือ​หนึ่ง​ใน​ห้า​ระเบียบ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ เป็นหนึ่ง​ใน​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ เจ้าสามารถ​เรียก​มัน​ว่า​ ‘กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​’ ได้​เช่นกัน​ ถ้าเจ้าบุก​ไป​เช่นนี้​จะถูก​กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​โจมตี​ ถึงตอนนั้น​…”

ไม่ทัน​พูด​จบ​ก็​พบ​ว่า​กฎเกณฑ์​อมตะ​บน​ตัว​หลิน​สวิน​ไหลเวียน​ ลบล้าง​พลัง​ของ​กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ เหยียบย่าง​ลง​บน​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ใน​ก้าว​เดียว​

สบาย​จน​เหมือน​เดินเล่น​ใน​สวน​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​อึ้ง​ค้าง​ไป​แล้ว​ แววตา​แข็งทื่อ​ จู่ๆ เขา​ก็​อยาก​กระตุก​มุมปาก​ตัวเอง​ กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​แล้ว​อย่างไร​ จำเป็นต้อง​กังวล​แทน​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ของ​ตน​ด้วย​หรือ​

ดู​สิ ตอนนี้​ถูก​ตบหน้า​แล้ว​กระมัง​

“ศิษย์​พี่​สี่ ทำไม​ไม่เดิน​มาล่ะ​” หลิน​สวิน​ผิน​หน้า​มาแล้ว​เอ่ย​อย่าง​ฉงน​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ร้อง​เอ้อ​คำ​หนึ่ง​ เพิ่ง​สังเกต​ได้​ตอนนี้​ว่า​กฎเกณฑ์​อมตะ​บน​ตัว​หลิน​สวิน​โคจร​ ลบล้าง​กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​ที่อยู่​ใกล้เคียง​ไป​หมด​ เกิด​เป็นพื้น​ที่ว่าง​ขึ้น​มา

เช่นนี้​ก็​ทำให้​ตน​เข้าไป​ได้​โดย​ไร้​ซึ่งสิ่งกีดขวาง​

“ศิษย์​น้อง​ กฎเกณฑ์​อมตะ​นี้​ของ​เจ้าถึงกับ​สามารถ​ต่อต้าน​พลัง​กฎระเบียบ​ด้วย​หรือ​” ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เดิน​ไป​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​อย่า​งอด​ไม่อยู่​

หลิน​สวิน​พยักหน้า​ กับ​ศิษย์​พี่​ของ​ตน​เห็นได้ชัด​ว่า​เปิดเผย​นัก​ เอ่ย​ว่า​ “หลังจาก​หลอม​พลัง​ส่วนใหญ่​ของ​ระเบียบ​นิพพาน​ กฎเกณฑ์​อมตะ​ของ​ข้า​นี้​ก็​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​ อืม​ ไม่ด้อย​กว่า​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​แล้ว​”

นี่​หลิน​สวิน​ยัง​ถ่อมตน​

ระหว่างทาง​มาแดน​ฝังมรรค​แห่ง​นี้​ เขา​หลอม​พลัง​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ที่​รวบรวม​ได้​เหล่านั้น​ไม่หยุด​ ทำให้​กฎเกณฑ์​อมตะ​เปลี่ยนแปลง​ไป​อีก​ขั้น​ เทียบ​กับ​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ทั่วไป​มีแต่​จะเหนือกว่า​

แต่​ต่อให้​เป็น​เช่นนี้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​ยังคง​สูด​หายใจ​สะท้าน​อย่า​งอด​ไม่ได้​เช่น​เดิม​ “สุดยอด​ระเบียบ​นิพพาน​ เจ้านี่​… ทำ​ข้า​อิจฉาตาร้อน​แล้ว​จริงๆ​”

เขา​พูด​จริง​

ก่อน​หลิน​สวิน​เข้า​คีรี​ดวงกมล​ ใน​ศิษย์​ร่วม​สำนัก​ เขา​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​มีพรสวรรค์​ที่สุด​ แก่น​กระดูก​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ ฉายา​ว่า​ ‘เป็นเลิศ​ใน​หมื่น​กาล​’

แต่ว่า​…

ตั้งแต่​มีหลิน​สวิน​ ‘เป็นเลิศ​ใน​หมื่น​กาล​’ อย่าง​เขา​ก็​ยัง​ดู​ไม่เตะตา​แล้ว​

‘เปรียบเทียบ​กับ​ผู้อื่น​แล้ว​น่า​โมโห​เสีย​จริง​…’ ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พึมพำ​กับ​ตนเอง​

“ศิษย์​พี่​สี่ ท่าน​ทะลวง​ระดับ​เร็ว​กว่า​ข้า​ ความสามารถ​ใน​การ​หยั่งรู้​มากกว่า​ข้า​ ถ้าไม่ถูก​อาจารย์​กำราบ​มาใน​กาลเวลา​ไร้​สิ้นสุด​ มรรค​วิถี​ตอนนี้​ต้อง​ไม่อยู่​เพียงเท่านี้​แน่​”

หลิน​สวิน​ยิ้ม​เอ่ย​พลาง​เดิน​ไป​ตาม​ทาง​ภูเขา​อัน​ขรุขระ​คดเคี้ยว​นั้น​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พลัน​สบายใจ​ขึ้น​ไม่น้อย​ หัวเราะ​แหะๆ​ เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ คำพูด​นี้​ของ​เจ้าถูกต้อง​เลย​”

พูดถึง​ตรงนี้​เขา​ก็​หน้า​เปลี่ยนสี​ทันที​ “ศิษย์​น้อง​ระวัง​!”

กลาง​หมอก​ไม่ไกล​ จู่ๆ ก็​มีเงามายา​สาย​หนึ่ง​พริบ​วาบ​ผ่าน​ กลิ่นอาย​น่า​ครั่นคร้าม​ไร้​สิ้นสุด​ เป็น​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​แปลง​มาจาก​เลือด​ลม​ของ​ระดับ​นิรันดร์​!

ขณะ​พูด​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​พุ่ง​ออกมา​ตาม​จิตใต้สำนึก​แล้ว​ กระตุ้น​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​หมาย​จะช่วย​หลิน​สวิน​สังหาร​ศัตรู​

การเคลื่อนไหว​โดยไม่ตั้งใจ​นี้​ทำให้​หลิน​สวิน​อบอุ่นใจ​

สวบ​!

วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สาย​นั้น​โจมตี​มาเหมือนกับ​สาย​ฟ้าแลบ​แดงฉาน​ รูปลักษณ์​คลุมเครือ​ ทั้ง​ร่าง​ควบ​รวม​จาก​แสงเงาสีเลือด​ เมื่อ​พุ่ง​มาไอ​สังหาร​โหดเหี้ยม​แผ่​ออกมา​ด้วย​ ทำเอา​หลิน​สวิน​ยัง​ขนลุก​เกรียว​

เป็น​อย่าง​ที่​ศิษย์​พี่​สี่ว่า​ไว้​ อานุภาพ​ร้ายกาจ​ของ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​แข็งแกร่ง​กว่า​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เป็น​สิบ​เท่า​

อย่า​ว่าแต่​เขา​ตอนนี้​มีแค่​ร่าง​ต้น​ ต่อให้​รวม​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ด้วย​ก็​เกรง​ว่า​จะไม่ใช่คู่ต่อสู้​!

วู้​ม!

เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​โฉบ​พุ่ง​ออกมา​ เปล่งแสง​สีขาวโพลน​ เมื่อ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​กระโจน​เข้ามา​ก็​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​นั้น​ทันที​ เปล่ง​เสียงคำราม​กราดเกรี้ยว​

หลิน​สวิน​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​นี้​ดิ้นรน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ไป​ก็​ไม่ช่วย​อะไร​ ถูก​พลัง​ของ​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ตรึง​ไว้​มั่น​ ไม่กี่​พริบตา​ก็​ถูก​กำราบ​อยู่​ใน​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​

“คิดไม่ถึง​ว่า​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ยังมี​อานุภาพ​เช่นนี้​ด้วย​” หลิน​สวิน​อุทาน​ชื่นชม​

ก่อนหน้านี้​สมัย​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​อยู่​ใน​มือ​เขา​ก็​เหมือนกับ​คลังเก็บของ​ขนาดใหญ่​ ไม่ได้​สำแดง​อานุภาพ​ออกมา​มากมาย​นัก​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ใช้มือรอง​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ ยิ้ม​เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ นี่​ก็​โทษ​เจ้าไม่ได้​ พลัง​ของ​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ถูก​อาจารย์​ผนึก​ไว้​ ที่​เจ้าใช้ได้​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​นั้น​เป็น​เพียง​พลัง​ของ​ ‘แสงมรรค​ทอง​นิลกาฬ​’ ของ​ชั้นหนึ่ง​ใน​สมบัติ​นี้​เท่านั้น​ อานุภาพ​ย่อม​มีจำกัด​”

“แต่​หลังจาก​รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​อาจารย์​ทิ้ง​ไว้​ใน​เจดีย์​นี้​ถูก​ปลุก​ขึ้น​ที่​นอก​โบราณสถาน​ทวยเทพ​ใน​ตอนนั้น​ พลัง​ผนึก​ของ​เจดีย์​สมบัติ​นี้​ก็​ถูก​ปลดออก​ไป​ด้วย​ อย่าง​ตอนนี้​สิ่งที่​ข้า​ใช้ก็​คือ​พลัง​ ‘แสงมรรค​ขาว​กลบ​’ ที่​ชั้น​สามสิบ​เก้า​ของ​เจดีย์​นี้​ สามารถ​รับมือ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​”

“ข้อด้อย​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​คือ​ด้วย​มรรค​วิถี​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​ อย่าง​มาก​สุด​ก็​ใช้ได้​หก​ครั้ง​ แต่ละครั้ง​กำราบ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​แค่​ตน​เดียว​”

พูดถึง​ตรงนี้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​ทำ​ปาก​จิ๊จ๊ะด้วย​ความเสียดาย​อย่า​งอด​ไม่ได้​

“เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​มีทั้งหมด​กี่​ชั้น​หรือ​” หลิน​สวิน​ถามอย่า​งอด​ไม่ได้​

“สี่สิบ​เก้า​ชั้น​” ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เอ่ย​ “อาจารย์​ของ​พวกเรา​ไม่ว่า​จะทำ​เรื่อง​ใด​ก็​จะมีจำนวน​มหา​มรรค​เป็น​พื้นฐาน​อยู่​เสมอ​ อย่างเช่น​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​นี้​มีทั้งหมด​สี่สิบ​เก้า​ชั้น​ ทั้งตัว​เจดีย์​เป็นตัวแทน​ชั้น​ที่​ ‘ห้าสิบ​’ ดัง​ว่า​มหา​มรรค​ห้าสิบ​ อุบัติ​ฟ้าสี่สิบ​เก้า​ รอดพ้น​เพียง​หนึ่ง​ก็​เป็น​เช่นนี้​”

“อย่าง​ที่​คีรี​ดวงกมล​ของ​พวกเรา​ เดิม​ก็​มาจาก​สี่สิบ​เก้า​ถ้ำสวรรค์​แดน​มงคล​ มีสี่สิบ​เก้า​ผู้สืบทอด​”

พูดถึง​ตรงนี้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​มอง​หลิน​สวิน​ปราด​หนึ่ง​ “ศิษย์​น้อง​ ตอนนี้​เจ้าเข้าใจ​แล้ว​กระมัง​ว่าการ​ถูก​อาจารย์​รับ​เป็น​ศิษย์​ได้​ เจ้าเป็น​คน​ที่​พิเศษ​ปาน​ไหน​”

หลิน​สวิน​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “แม้ข้า​จะเคารพ​อาจารย์​ แต่กลับ​ไม่สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​ ไม่ว่า​จะเป็น​ฟ้าลิขิต​อย่าง​ลับ​ๆ หรือไม่​ และ​ไม่ว่า​จำนวน​มหา​มรรค​จะเปลี่ยนแปลง​ไป​เช่นไร​ ตั้งแต่​เริ่ม​ฝึก​ปราณ​ถึงตอนนี้​ ข้า​ไขว่คว้า​เพียง​มรรค​ของ​ตน​ สำหรับ​ข้า​แล้ว​เรื่อง​อื่น​เหมือน​เมฆลอย​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยก​นิ้วโป้ง​ “พูด​ได้ดี​ ฝึก​ปราณ​อย่างไร​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​ตัวเอง​ อาจารย์​ก็​พูด​ไว้​ ว่า​ศิษย์​ไม่จำเป็น​ต้องสู้​อาจารย์​ไม่ได้​ เรื่อง​ที่​กำหนด​ไว้​ไม่จำเป็น​ว่า​ศิษย์​อย่าง​พวกเรา​จะต้อง​เชื่อฟัง​เสมอไป​ หาไม่​แล้ว​ภายหน้า​จะมีช่วงเวลา​ที่จะ​โดดเด่น​กว่า​อาจารย์​ได้​อย่างไร​”

เขา​เต็มไปด้วย​ความ​ทอดถอนใจ​ “เพียงแต่​ศิษย์​อย่าง​พวกเรา​อยาก​เหนือกว่า​ความ​สูงส่งของ​อาจารย์​ใน​ตอนนี้​… เกรง​ว่า​หนทาง​ยังอีก​ยาว​ไกล​ยิ่งนัก​”

ขณะ​พูด​หลิน​สวิน​ที่อยู่​ข้างๆ​ นัยน์ตา​หด​รัด​ลง​ จู่ๆ ทาง​ข้างหน้า​ก็​มีกลิ่นอาย​โหดเหี้ยม​น่ากลัว​ยิ่ง​เป็น​สาย​ๆ ปรากฏ​ขึ้น​ มีถึงสิบ​กว่า​สาย​!

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ผงะ​ไป​ ร้อนรน​ทันที​ ร้อง​ว่า​ “ข้า​ก็​บอก​แล้ว​ว่า​เหยียบ​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​แห่ง​นี้​จะดึงดูด​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ให้​รวมตัวกัน​โจมตี​เข้ามา​ได้​ง่ายๆ​ พวกเรา​รีบ​ไป​!”

ขณะ​พูด​ก็​จะกระโจน​ออก​ไป​จาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​

ฝูงวิญญาณ​ร้าย​โลหิต​แบบนี้​โจมตี​มา ต่อให้​เป็น​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ก็​เอาไม่อยู่​!

แต่​ตอนนี้​หลิน​สวิ​นก​ลับตา​เป็นประกาย​ ไม่เพียง​ไม่ไป​ แต่กลับ​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ “ศิษย์​พี่​ ให้​ข้า​จัดการ​เถอะ​”

ฟุ่บ​ๆๆ!

เงาร่าง​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สิบ​กว่า​สาย​พุ่ง​โจมตี​มาทาง​นี้​ แต่ละ​ตน​ต่าง​มีไอ​โลหิต​คับ​ฟ้า กลิ่นอาย​ที่​ปลดปล่อย​ออกมา​โหดเหี้ยม​น่า​ครั่นคร้าม​

ภาพ​เช่นนั้น​ทำให้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยัง​หน้าเขียว​ ร้อง​ลั่น​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​ นี่​เจ้ากำลัง​เล่นกับไฟ​นะ​! ไป​เร็ว​ๆ!”

กลับ​พบ​ว่า​หลิน​สวิน​ไม่ขยับ​ กระทั่ง​ตอนที่​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สิบ​กว่า​สาย​นั้น​พุ่ง​โจมตี​มา เขา​ก็​ใช้อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​โดย​ไม่ลังเล​สักนิด​

ครืน​!

ประตู​มิติ​ที่​มีรัศมี​พัน​จั้งผุด​ออก​ ประตู​ใหญ่​ราวกับ​เชื่อม​ไป​สู่หุบเหว​นรก​เปิด​ออก​ใน​ยาม​นี้​ แผ่​แสงน่า​หวาดหวั่น​ออกมา​

ครู่​ต่อมา​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สิบ​กว่า​สาย​นั้น​ก็​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ประตู​เนรเทศ​ คล้าย​ฝูงปลา​ที่​ว่าย​เข้าไป​ติด​แห​เอง​ ชั่วพริบตา​ก็​หาย​ลับ​ไป​ไร้​ร่องรอย​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ที่​เดิม​กระวนกระวาย​หา​ใด​เทียบ​ เตรียมตัว​จะลงมือ​เต็มกำลัง​แล้ว​ตกตะลึง​อ้าปากค้าง​ พูด​ตะกุกตะกัก​ว่า​ “นี่​… นี่​เจ้าใช้พลัง​อภินิหาร​อะไร​”

ชั่วพริบตาเดียว​ วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สิบ​กว่า​สาย​ที่​น่ากลัว​จน​ถึงขั้น​สังหาร​พวกเขา​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​เหล่านั้น​ก็​หาย​ลับ​ไป​เช่นนี้​แล้ว​ นี่​ทำให้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยัง​รู้สึก​งุนงง​อยู่​บ้าง​ไป​ชั่วขณะ​

นี่​จะง่าย​เกินไป​แล้ว​กระมัง​!?

“ประตู​เนรเทศ​ อภินิหาร​พรสวรรค์​ขั้น​ที่สี่​ของ​หุบเหว​กลืน​กิน​”

หลิน​สวิน​เอ่ย​อธิบาย​ เขา​ย่อ​ประตู​เนรเทศ​ให้​เป็นเงา​แสงสาย​หนึ่ง​ “ศิษย์​พี่​ ฉวยโอกาส​ที่​พลัง​อภินิหาร​ของ​ข้า​ยัง​ไม่หาย​ไป​ พวกเรา​รีบ​ทำเวลา​ ยัง​อาจจะ​เก็บ​เหยื่อ​ได้​มากขึ้น​”

ขณะ​พูด​ก็​ทะยาน​ตัว​ไป​ข้างหน้า​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​มุมปาก​เกร็ง​กระตุก​ จนถึง​ตอนนี้​เขา​ถึงเข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​ ว่า​เหตุใด​หลิน​สวิน​จึงกล้า​ขึ้น​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​อย่าง​โอหัง​ปานนี้​

กฎเกณฑ์​อมตะ​ทั้งตัว​เขา​ต้าน​กฎระเบียบ​แปร​โลหิต​ได้​

พลัง​อภินิหาร​ที่​เขา​ครอบครอง​ยัง​เหมือน​แห​จับ​ปลา​ใหญ่​ เก็บ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​เหล่านั้น​ไป​อย่าง​ง่ายดาย​!

สำหรับ​คนอื่น​แล้ว​ ภูเขา​อิ๋ง​โจว​เป็น​สถานที่​ที่​อันตราย​ยิ่งยวด​นัก​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​มายัง​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​รนหาที่​ตาย​

แต่​สำหรับ​หลิน​สวิน​แล้ว​…

ก็​เป็น​ลาน​ล่าสัตว์​ที่​เขา​จะโลดแล่น​อย่างไร​ก็ได้​โดยสิ้นเชิง​ มิหนำซ้ำ​เหยื่อ​พวก​นั้น​ยัง​ว่าย​มาติด​แห​เอง​ด้วย​!

“ศิษย์​น้อง​ รอ​ข้า​ด้วย​”

หลัง​จากห​ลิง​เสวียน​จื่อ​สงบ​ลง​ ใจก็​เปลี่ยนเป็น​ร้อน​เร่า​ขึ้น​มา

หลาย​ปี​นี้​เขา​หลบซ่อน​อยู่​ใน​หุบเขา​ที่อยู่​ห่าง​จาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​อย่าง​ยากลำบาก​มาโดยตลอด​ รอ​จน​ในที่สุด​การเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกตะลึง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​มาเยือน​ กลับ​พบ​ว่า​หาก​ต้องการ​ล่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ ต้อง​เผชิญ​ความยากลำบาก​และ​อันตราย​มากมาย​

เขา​ทำได้​เพียง​หลบ​อยู่​นอก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ ล่อ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​เหมือน​ตกปลา​หย่อน​เบ็ด​ มิหนำซ้ำ​อาจ​ไม่สำเร็จ​ใน​ทุกครั้ง​ จำเป็นต้อง​อดทน​รอ​ครั้ง​ต่อไป​

บางครั้ง​โชคดี​ หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ก็​จะจับ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​ตน​หนึ่ง​

แต่​ส่วนใหญ่​ต่อให้​เขา​เสียเวลา​เป็น​ครึ่ง​เดือน​ก็​ใช่ว่า​จะจับ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​สัก​ตน​

ทว่า​ตอนนี้​ความสามารถ​ของ​หลิน​สวิน​กลับ​ทำให้​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​สัมผัส​ได้​ถึงโอกาส​หนึ่ง​…

โอกาส​ที่จะ​กวาดล้าง​เหยื่อ​ได้​อย่าง​กำเริบเสิบสาน​โดยสิ้นเชิง​!

‘กวาดล้าง​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​บน​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​นี้​แล้ว​ ยังมี​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​บน​ภูเขา​เผิง​ไหล​ วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​บน​ภูเขา​ฟางหู​ ภูต​มหา​มรรค​บน​ภูเขา​ไต้​อวี้​ ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​บน​ภูเขา​หยวน​เจี้ยว…​ เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ วาสนา​บน​ห้า​ภูเขา​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นี้​… จะไม่เป็น​ของ​พวกเรา​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​หรือ​’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยิ่ง​คิด​ใจก็​ยิ่ง​ตื่นเต้น​ คล้าย​เห็น​แวว​แจ้งมรรค​นิรันดร์​รำไร​กำลัง​โบกมือ​ให้​ตน​แล้ว​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน