The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 793 -794

ตอนที่ 793 -794

ตอนที่ 793 องค์หญิงจี่อันเป็นคนที่นำโชคร้าย
ตอนที่793 องค์หญิงจี่อันเป็นคนที่นำโชคร้าย
คดีฆาตกรรมตอนนี้กลายเป็นความโกลาหลแม้ว่าจะไม่สามารถตัดสินได้มากนักเกี่ยวกับขุนนางที่ถูกชิงลูกประคำไป แต่ความจริงแล้วสถานการณ์ครอบครัวของเขาไม่ค่อยดีนัก เขาเป็นส่วนหนึ่งของสำนักงานที่ไม่มีเงินทุนมาก และครอบครัวของเขามีภรรยาเพียงคนเดียวและบุตรชาย 1 คน ในฐานะขุนนางขั้นสาม เขาไม่ได้มีอนุ แน่นอนว่าไม่ได้เป็นเพราะเขาซื่อสัตย์ต่อภรรยาของเขา คนที่เข้าใจสถานการณ์ภายในรู้ดีว่าเป็นเพราะเขาไม่สามารถมีอนุได้ การได้แต่งงานกับอนุในเมืองหลวงมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ไม่ต้องพูดถึงค่าอาหาร แต่ต้องมีเรือนให้ด้วยเช่นกัน และต้องมีบ่าวรับใช้และยาย หากเด็กเกิดมา พวกเขาต้องได้รับการดูแลเช่นกัน เขาไม่มีเงินเหลือ
แน่นอนซวนเทียนหมิงก็รู้ดีว่าอีกฝ่ายเสียดายสร้อยคอลูกประคำขนาดไหนแต่เขาไม่สนใจ มันเป็นเพียงสร้อยคอลูกประคำกระจอก ใครเป็นคนบอกว่าเป็นงานเคลือบคุณภาพสูง ? ตำหนักของเขามีมากมาย และแม้แต่เด็กผู้หญิงคนนั้นก็ไม่สนใจสิ่งเหล่านี้ ที่แย่ที่สุดเขาจะใช้มันอีกหลายเม็ด สิ่งสำคัญคือการทำให้แน่ใจว่าผู้หญิงของเขาจะไม่ถูกกลั่นแกล้งโดยผู้อื่น
เฟิงหยูเฮงยกมือกอดอกแล้วดูฉากตรงหน้านางนางจะเหลียวมองไปในทิศทางของฮ่องเต้เป็นครั้งคราว และพบว่าสีหน้าของฮ่องเต้นั้นดูมืดครึ้ม และเขาดูไม่มีความสุขมาก ดังนั้นนางจึงส่ายหน้าให้ซวนเทียนหมิงเล็กน้อยเป็นเชิงบอกใบ้ไม่ไห้ทำอะไรเกินไป
ในที่สุดซวนเทียนหมิงก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของนางเขาจึงบอกขุนนางขั้นสามว่าเขาจะชดใช้คืนในภายหลัง หลังจากนั้นไม่นาน สำหรับขุนนางจากฝ่ายองค์ชายแปด พวกเขามีข้อร้องเรียนว่าพวกเขาไม่อาจใช้เสียงได้ โดยธรรมชาติแล้วพวกเขาไม่กล้าที่จะลองและให้เหตุผลกับองค์ชายเก้าอย่างเปิดเผย แม้แต่การพยายามสร้างปัญหาให้กับเฟิงหยูเฮงก็เป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เพราะองค์ชายแปดกลับมา คนสนับสนุนของพวกเขากลับมาแล้ว หลังจากที่เขากลับมา เขาได้ส่งข้อความมาทั้งหมด การเดินทางครั้งนี้จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อย่างแน่นอน และพวกเขาควรทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ความร่วมมือ
ในปัจจุบันศพสองศพถูกวางลงบนพื้นและเจ้าเมืองซูจิงหยวนส่งคนไปตามหามหาบัณฑิตหลี่แล้ว สำหรับเสนาบดีกระทรวงราชทัณฑ์ ใต้เท้าหม่าและภรรยาของเขา พวกเขายังคงเช็ดน้ำตา ในด้านนี้องค์ชายหกได้เป็นพยานให้เฟิงหยูเฮง ในขณะที่คนอื่นยึดมั่นในความคิดที่ว่านางไม่ควรมีเรื่องกับเฟิงหยูเฮง ตอนนี้ดูเหมือนว่าความพยายามเหล่านั้นไม่ได้ให้ผลลัพธ์ใด ๆ องค์หญิงจี่อันไม่เคยเป็นเด็กผู้หญิงที่อ่อนแอที่มาจากครอบครัวใหญ่ นางเป็นคนหนึ่งที่มาจากสนามรบ นางจะสะดุดล้มด้วยการพูดคุยไร้สาระแบบนี้หรือไม่ ?
ในขณะที่คนไม่รู้ถึงอุบายใหม่ที่พวกเขาใช้และพวกเขายังคงเจ็บปวดจากการถูกตี เลือดไหลออกมาจากมุมปากของพวกเขา แต่ไม่มีหมอหลวงแม้แต่คนเดียวที่ก้าวไปข้างหน้าเพื่อตรวจสอบพวกเขา
องค์ชายแปดยืนอยู่ที่นั่นด้วยสีหน้าเย็นชาแต่หลังจากยืนอยู่พักหนึ่งเขากล่าวว่า “น้องสะใภ้ จริง ๆ แล้ว… พี่แปดพูดได้หรือไม่? ดูเหมือนว่าทุกครั้งที่น้องสะใภ้มีส่วนร่วมในงานเลี้ยง ความวุ่นวายจะเกิดขึ้น แม้ว่าพี่แปดไม่ได้อยู่ในเมืองหลวงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ข้าก็ได้ยินข่าวมาบ้าง”
เมื่อคำเหล่านี้ถูกเอ่ยออกมาขุนนางที่หมดสิ่งที่จะพูดในทันทีก็มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง บางคนถึงกับเชื่อใจและเริ่มคิดย้อนถึงทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่งานเลี้ยงครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงเข้าร่วม แม้แต่การปรากฏตัวของเฟิงหยูเฮงในราชสำนักก็ถูกนำขึ้นมา การนำเรื่องเก่าทั้งหมดเหล่านี้มาช่วยให้นางสรุปเวลาของนางอย่างละเอียดตั้งแต่กลับมาเกิดใหม่ มันเป็นเพียงว่าคนเหล่านี้นับเฉพาะคนที่เสียชีวิตเนื่องจากอิทธิพลของเฟิงหยูเฮง ในส่วนที่เกี่ยวกับการที่เฟิงหยูเฮงนำความรุ่งเรืองมาสู่ราชวงศ์ต้าชุนนั้นไม่มีการเอ่ยถึงสักคำ การหลอมเหล็ก ความช่วยเหลือในช่วงที่เกิดภัยพิบัติ และการจัดการโรคระบาดใหญ่นั้นถูกลืม คนเหล่านี้ไร้ยางอายจริง ๆ
เร็วมากมีคนรีบคุกเข่าต่อหน้าเฟิงหยูเฮงและกล่าวพร้อมน้ำตาไหลลงมาที่ใบหน้าของเขา “องค์หญิงจี่อัน ! ได้โปรดอย่าเข้ามายุ่งกับเรื่องของราชสำนักต่อไป ราชวงศ์ต้าชุนมีองค์ชายและคุณชายนับไม่ถ้วนที่ทำงานเพื่อช่วยเหลืออาณาจักร ไม่จำเป็นที่ท่านจะต้องทำอะไรเพื่อราชวงศ์ต้าชุน ท่านสามารถอยู่ในคฤหาสน์ของท่าน และเป็นองค์หญิงผู้สูงศักดิ์ อย่าทำลายราชวงศ์ต้าชุนอีกต่อไป ! ”
เมื่อเสียงตะโกนออกมาผู้คนที่เตรียมตัวเองคุกเข่าลงบนพื้นแล้วพูดสิ่งเดียวกันในเวลาเดียวกันในขณะที่พูดพวกเขาเริ่มที่จะรู้ มีแม้แต่คนที่เริ่มวิงวอนต่อฮ่องเต้ด้วยว่า “ฝ่าบาท ผู้หญิงที่ปรากฏตัวในราชสำนักก็ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎ ทุกครั้งที่องค์หญิงจี่อันปรากฏในพระราชวัง ภัยพิบัติบางอย่างก็เกิดขึ้น นางเป็นคนที่ไม่เชื่อฟัง ฝ่าบาทได้โปรดให้ออกคำสั่งไม่อนุญาตให้องค์หญิงจี่อันเข้าสู่พระราชวังอีกต่อไป ! ”
ฮ่องเต้ตกใจมากเมื่อได้ยินเรื่องนี้คนสองคนเสียชีวิตระหว่างงานเลี้ยงในพระราชวัง ดังนั้นพวกเขาไม่ควรรีบจัดการสอบสวนหรอกหรือ ? เมื่อมีการสนทนาเกิดขึ้น สิ่งต่าง ๆ ก็กลายเป็นเรื่องเกี่ยวกับเฟิงหยูเฮง ? และสิ่งต่าง ๆ ก็บานปลายจนถึงระดับนี้ จิตใจของเขาค่อนข้างยุ่งเหยิงและเขาคิดว่าเขาควรหยุดดื่ม ดังนั้นเขาจึงหยิกจางหยวนโดยไม่รู้ตัว ทำให้จางหยวนหน้ายู่จากความเจ็บปวด
ซวนเทียนเฟิง,องค์ชายหกไม่สามารถทนฟังได้อีกต่อไปและโกรธมาก เขากล่าวว่า “องค์หญิงจี่อันเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลฮ่องเต้ เจ้าต้องการที่จะแทรกแซงเรื่องของราชวงศ์งั้นหรือ ? ”
ใครบางคนจากกลุ่มขององค์ชายแปดกล่าวทันทีด้วยเสียงอันดัง“องค์ชายเซียน ข้ากำลังคิด แต่เพียงเพื่อประโยชน์ของราชวงศ์ต้าชุนเท่านั้น ! เราคือขุนนางของราชวงศ์ต้าชุน เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องรับผิดชอบต่อราชวงศ์ต้าชุนและฮ่องเต้ ชะตากรรมของราชวงศ์ต้าชุนไม่สามารถอยู่ในมือของผู้หญิงได้ นี่เป็นกฎที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของเรา ข้าหวังว่าองค์ชายเซียนจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน และข้าหวังว่าฝ่าบาทจะนึกถึงราชวงศ์ต้าชุนและพลเมืองของตน ! ”
”ถูกต้อง! ฝ่าบาทจะต้องไม่อนุญาตให้องค์หญิงจี่อันกลับเข้ามาในพระราชวัง มิฉะนั้นภัยพิบัติจะเกิดขึ้นอีก และจะไม่มีวันสิ้นสุด ! ”
“เมืองหลวงไม่ต้องการร้านห้องโถงสมุนไพรองค์หญิง นั่นไม่ใช่วิธีการสร้างความมั่งคั่ง องค์หญิงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ และกลับไปสู่ชีวิตที่สงบสุขอีกครั้ง ! ”
“ฝ่าบาท! ” ใต้เท้าหม่าและภรรยาของเขาก็หันกลับไปหาฮ่องเต้เพื่อแสดงความเคารพต่อพระองค์ว่า “องค์หญิงจี่อันของฝ่าบาทเป็นคนที่ไม่น่าไว้วางใจ บุตรสาวของกระหม่อมตายอย่างลึกลับ มันเป็นเพราะนางที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น ! ”
ข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อเฟิงหยูเฮงทำให้ท้องฟ้าปลอดโปร่งราวกับว่ามันเป็นฉากและการแสดงทั้งหมดของพวกเขาค่อนข้างดี
เฟิงหยูเฮงมองคนเหล่านี้และพบว่าแม้แต่ขุนนางระดับกลางบางคนก็ดูเหมือนว่าจะติดเชื้อหรือถูกยุยงจากคนอื่นเช่นกัน เพราะพวกเขาคุกเข่า มีหลายคนอยู่ และเกือบครึ่งหนึ่งคุกเข่า มันค่อนข้างน่าแปลกใจ
ฮ่องเต้มองคนเหล่านี้อย่างโกรธเคืองในที่สุดเขาก็สามารถมีลูกสะใภ้ที่สามารถทำได้ทุกอย่าง และเขาก็คิดว่าจะให้ความช่วยเหลือนางมากขึ้น การช่วยองค์ชายเก้าก็จะเท่ากับการช่วยราชวงศ์ต้าชุน ! หลังจากที่เขาคิดขึ้นครองบัลลังก์ด้วยความช่วยเหลือจากชายาของเขา เขาจะพัฒนาอำนาจของราชวงศ์ต้าชุนยิ่งขึ้น แต่ใครจะรู้ว่าคนแก่กะโหลดกะลาเหล่านี้จะมาและทำให้เขาเดือดดาลในช่วงเวลาที่สำคัญเช่นการเฉลิมฉลองปีใหม่นี้ พวกเขากล่าวหาลูกสะใภ้ที่รักที่สุดของเขาว่านางเป็นสัตว์ประหลาด แม้จะอธิบายว่านางเป็นคนที่ไม่น่าเชื่อถือ อย่างที่เขาเห็นมันเป็นกลุ่มของคนแก่ที่ไม่เป็นมงคล ! บัดซบ เขาจะทำให้พวกเขาพ่ายแพ้โดยสิ้นเชิงในวันนี้!
ฮ่องเต้เริ่มก้าวไปรอบๆ ในขณะที่เดินไปเดินมา เขามองไปทั่ว ผู้คนงงกับสิ่งที่เขาทำ แต่จางหยวนเป็นคนแรกที่ตอบโต้ เขารีบสั่งให้ทหารองครักษ์ถอยออกไปอย่างรวดเร็ว
เฟิงหยูเฮงยังไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและถามซวนเทียนเก้ออย่างเงียบ ๆ ว่า “เกิดอะไรขึ้น ? ”
ซวนเทียนเก้อครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วกล่าวว่า“เป็นไปได้มากว่าเสด็จลุงกำลังมองหาอาวุธที่จะใช้”
แน่นอนว่าเมื่อคำเหล่านี้ออกมาจากปากของนางฮ่องเต้ก็กล่าวอย่างโกรธเคือง “จางหยวน ! เจ้าเป็นคนทรยศ เจ้ามีอาวุธอะไรให้เอาออกมาทั้งหมด เจ้าต้องการที่จะกบฏ ? ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้หาดาบหรือหอกไม่ได้ แต่ไม้คงจะใช้ได้ ใช่หรือไม่ ? ถ้าไม่มี กิ่งไม้ก็ได้ ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ต้องการที่จะดูว่าพวกเขายังกล้าที่จะพูดอะไร ถ้าถูกตีด้วยกิ่งไม้หรือไม่?”
ฮ่องเต้ทำเช่นเดียวกับที่เขาพูดมีต้นไม้มากมายอยู่ข้างทะเลสาบ มีต้นไม้สูงและต้นไม้เตี้ย เขายื่นมือออกมาและหักกิ่งไม้ จากนั้นก็เริ่มตรงไปยังขุนนางที่คุกเข่า
ฮ่องเต้เป็นผู้ปกครองที่เคยอยู่ในสนามรบด้วยตัวเองรากฐานของเขาในฐานะผู้ฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ไม่อ่อนแอ แม้ว่าเขาจะมีปัญหาสุขภาพเล็กน้อย ทุกประเภทจากเวลาที่เขาอยู่ในสนามรบ และปัญหาเหล่านั้นกำลังมาถึงก่อนอายุของเขา เขาก็ยังสามารถโจมตีขุนนางเหล่านี้อย่างเต็มที่ซึ่งพวกเขาไม่กล้าที่จะตอบโต้ เขาโจมตีอย่างรุนแรงราวกับโจมตีศัตรู สำหรับเจ้าหน้าที่ที่โดน พวกเขาร้องออกมาเสียงดัง ๆ แม้ว่าเสื้อผ้าที่พวกเขาสวมใส่ในช่วงฤดูหนาวจะหนาขึ้น การถูกตีก็ยังคงเจ็บปวดอยู่ พวกเขาเริ่มสงสัยว่าสุขภาพของฮ่องเต้องค์นี้แย่ลงจริงหรือ ? เมื่อเขายังคงมีพละกำลังมากมาย สิ่งนี้ไม่คล้ายกับชายชราในช่วงปีที่เสื่อมถอยของเขาแต่อย่างไร
ในขณะที่ด้านนี้ความวุ่นวายของเสียงร้องดังคนที่เหลือสามารถดูต่อได้ ฮองเฮาก้าวไปข้างหน้าและหยุดเขา แต่หลังจากความพยายามเพียงไม่กี่ครั้ง นางก็ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ มีอยู่สองสามครั้งที่กิ่งไม้ซึ่งฮ่องเต้หยิบขึ้นมาเกือบจะตีใบหน้าของนาง ดังนั้นนางจึงกลัวและไม่กล้าที่จะเดินหน้าต่อไป บรรดาองค์ชายพากันกอดอกยืนอยู่ตรงนั้นราวกับว่าได้ดูละคร ซวนเทียนหมิงยังเสนอความคิดบอกฮ่องเต้ด้วยซ้ำ “ตีไปที่ใบหน้าและลำคอ การตีเสื้อผ้าจะไม่ทำให้เจ็บปวดมาก” ดังนั้นครั้งต่อไปฮ่องเต้โจมตีจึงมุ่งไปยังสถานที่ที่ไม่มีเครื่องแต่งกายป้องกัน
ซวนเทียนโม,องค์ชายแปดเฝ้าดูหน้านิ่วคิ้วขมวด แต่เขาไม่ก้าวไปข้างหน้า เขาส่ายหน้าเล็กน้อยกับขุนนางที่มองมาที่เขาจากนั้นก็ส่งยิ้มเล็กน้อย ขุนนางได้รับคำสั่งลับ พวกเขาเริ่มตะโกนอีกครั้งว่า “ฝ่าบาท แม้ว่าฝ่าบาทจะตีพวกเราทุกคนจนตาย เราก็ต้องรับผิดชอบต่อราชวงศ์ต้าชุนและผู้คนในนั้น”
“ฝ่าบาท! องค์หญิงเป็นคนที่นำโชคร้าย ท่านจะต้องไม่อนุญาตให้นางเข้าไปยุ่งกับเรื่องของราชสำนัก ได้โปรดคิดเกี่ยวกับพลเมืองของโลก ! ”
ไม่ว่าฮ่องเต้จะตีพวกเขาอย่างไรผู้คนเหล่านี้ก็ไม่กลัวเขาอีกต่อไป เมื่อพวกเขาตะโกนสิ่งที่คล้ายกันซ้ำ ๆ พวกเขายังคงตะโกนต่อไปโดยบางคนมีเลือดไหลออกมาจากหน้าผากจากการทำเช่นนี้ ฮ่องเต้ค่อย ๆ เหนื่อยล้าและการเคลื่อนไหวของเขาก็ช้าลง ซวนเทียนหมิงทนไม่ได้ที่จะดูอีกต่อไปแล้ว เขาก็จ้องมองไปที่ซวนเทียนฮั่ว หลังก้าวถอยหลังอย่างไร้จุดหมายและช่วยเหลือฮ่องเต้ด้วยตัวเอง
ฮ่องเต้ยังคงต้องการสาปแช่งอีกเล็กน้อยอย่างไรก็ตามเขาได้ยินซวนเทียนฮั่วกระซิบอย่างเงียบ ๆ กับเขา “เสด็จพ่อคือผู้ปกครอง ในช่วงเวลานี้เสด็จพ่อไม่ควรสาปแช่งขอรับ”
ถูกต้องเขาเป็นผู้ปกครอง การเป็นผู้ปกครองหมายความว่าเขาจะต้องถูกยับยั้งเล็กน้อยและไม่สามารถทำตามที่เขาพอใจได้ เขาไม่สามารถทำต่อไปในแบบของเขา ทุกคนบอกว่าโลกจะเป็นของเขาหลังจากเขากลายเป็นฮ่องเต้ และเขาสามารถทำทุกอย่างที่เขาต้องการ แต่หลังจากที่เขาขึ้นครองบัลลังก์ ในที่สุดเขาก็พบว่ามันตรงกันข้าม หลังจากกลายเป็นฮ่องเต้ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ขึ้นกับเขา แม้แต่การรับประทานอาหารและการนอนหลับก็มีคนคอยจับตาดูเขาอยู่ แม้แต่อาหารที่เขาชอบมากที่สุดเขาก็กินได้เพียงไม่กี่คำเท่านั้น ถ้าเขากินอีก บ่าวรับใช้จะนำจานนั้นไป แม้กระทั่งเรื่องนางสนม ในตำหนักในก็มีข้อจำกัด เขาไม่สามารถไปบ่อยหรือนานเกินไป ราวกับว่าเขาเป็นคนที่มีภารกิจ
เขาถูกผูกมัดโดยกฎและข้อบังคับเหล่านี้มานานหลายทศวรรษจนถึงปีล่าสุดเขาแก่แล้วและบุตรชายของเขาก็โตขึ้น อารมณ์ของเขาก็แย่ลงเช่นกัน เขาเป็นเหมือนเด็กเล็กที่โต้เถียงกับกฎระเบียบ และเขาไม่ต้องการที่จะทำตามกฎระเบียบเหล่านี้อีกต่อไป เขาต้องการที่จะมีชีวิตเหมือนคนปกติ แต่ในเวลานี้เมื่อบุตรชายคนที่เจ็ดของเขาบอก ในที่สุดเขาก็จำได้ว่าเขายังคงเป็นฮ่องเต้ มีบางสิ่งที่เขาต้องทำแม้ว่าเขาจะไม่ต้องการ…
ตอนที่ 794 ค่าตอบแทนในการต่อต้านองค์ชายเก้า
ตอนที่794 ค่าตอบแทนในการต่อต้านองค์ชายเก้า
“เจ้าเจ็ด”ฮ่องเต้อ่อนแรงเมื่อเขามองขุนนางที่ยังคุกเข่าอยู่บนพื้นพร้อมบาดแผลที่ปกคลุมร่างกายของพวกเขา เขารู้สึกอยากที่จะผลักคนเหล่านี้ทั้งหมดลงไปในทะเลสาบ แต่เขาทำไม่ได้ เขาทำได้แค่ถามซวนเทียนฮั่ว “บอกข้ามาว่าจะจัดการเรื่องนี้ได้อย่างไร ? ”
อย่างไรก็ตามซวนเทียนฮั่วยืนยันว่าจะไม่ให้คำตอบแก่เขาเพียงบอกเขาว่า “เสด็จพ่อคือฮ่องเต้ เสด็จพ่อควรรู้ดีว่ากว่าข้าพะยะค่ะ”
“เจ้าหมายความต้องต้องให้ฮ่องเต้จัดการเท่านั้นหรือ”ฮ่องเต้มองเฟิงหยูเฮงด้วยความสิ้นหวัง… เพื่อทำหน้าที่เป็นฮ่องเต้ เขาไม่สามารถผลักไสขุนนางเหล่านี้ออกไปเพราะเห็นแก่ผู้หญิง ในบรรดาคนที่คุกเข่ามีขุนนางขั้นสี่และขั้นห้าที่ต่ำต้อย แต่ยังมีเสนาบดีกระทรวงราชทัณฑ์และเสนาบดีกระทรวงยุติธรรม ถ้าเขาจะผลักไสคนเหล่านี้ออกไปในวันนี้ ข่าวของมันจะกระจายไปทั่วเมืองหลวง คำพูดที่ว่าฮ่องเต้โปรดปรานแต่องค์ชายเก้าเท่านั้น และเขายังเป็นบุตรชายของนางใจดวงใจของฮ่องเต้ นอกจากนี้เขายังโปรดปรานที่พระชายาเก้ามาก เพื่อให้เฟิงหยูเฮงมีตำแหน่งในพระราชวัง แม้แต่ขุนนางอย่างเสนาบดีกระทรวงราชทัณฑ์และเสนาบดีจากราชสำนักของฮ่องเต้ก็จะถูกผลักไส เขาใช้กิ่งไม้ตีคน ชื่อเสียงของเขาในฐานะผู้ปกครองจะถูกทำลายลงอย่างหมดสิ้น
ฮ่องเต้หลับตาและใจสั่นด้วยความโกรธอย่างไรก็ตามในเวลานี้ซวนเทียนหมิงกล่าวขึ้นว่า “เสด็จพ่อจะไม่ปล่อยให้ชายาของข้าเข้าไปยุ่งกับเรื่องอะไรหรือ ? ท่านจะไม่ให้นางเข้ามาในพระราชวังหรือ ? เยี่ยมมาก ! องค์ชายผู้นี้ต้องขอบคุณพวกเจ้าจริง ๆ ! ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาองค์ชายนี้สงสัยอยู่เสมอว่าทำไมบุตรสาวจากครอบครัวอื่น ๆ จึงสามารถใช้เวลาทั้งวันไปกับการซื้อเครื่องประดับหรือเสื้อผ้า พวกนางอาจใช้เวลาทั้งวันกับการสนุกสนานหรือออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือใช้เวลานอนอยู่ที่เรือน หรือคิดว่าจะได้สามีที่หล่อ ชีวิตที่พวกนางอาศัยอยู่นั้นง่ายมาก แต่ทำไมชายาขององค์ชายผู้นี้จำเป็นต้องใช้เวลาของนางกังวลเรื่องของอาณาจักร ? ร้านห้องโถงสมุนไพรที่เปิดในเมืองหลวงไม่ได้ขายยาให้ผู้คนและขาดทุนทางการเงินในแต่ละเดือน เป็นเพราะอาเฮงบอกว่านางต้องการแบ่งเบาภาระของเสด็จพ่อ ราชวงศ์ต้าชุนมีขนาดใหญ่และนางไม่สามารถทำได้เองได้ทั้งหมด แต่เมื่ออยู่ในเมืองหลวง นางต้องการทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแบ่งเบาภาระของเสด็จพ่อ แต่ขุนนางของข้าได้พูดออกมาแล้ว ร้านห้องโถงสมุนไพรไม่จำเป็นต้องเปิด ในอนาคตนางไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องของอาณาจักร องค์ชายคนนี้ต้องขอบคุณพวกเจ้าอย่างแท้จริง เสด็จพ่อได้ปลดปล่อยอาเฮงแล้ว”
ในขณะที่เขาพูดเขาโค้งคำนับเจ้าหน้าที่เหล่านี้อย่างจริงใจ จากนั้นเขาก็กล่าวต่อ “นับจากวันนี้ต่อไป องค์หญิงจี่อันจะเพลิดเพลินไปกับวันเวลาว่างของนางในคฤหาสน์ ร้านห้องโถงสมุนไพรในเมืองหลวงจะไม่เปิดให้บริการอีกต่อไป เมื่อไม่ได้ทำงาน นางจะออกไปเดินเล่นและจับจ่ายเครื่องประดับ ในอนาคตนางจะไม่เข้าไปในพระราชวังอีกต่อไป มันจะถูกตัดสินเช่นนี้” หลังจากพูดอย่างนี้เขายิ้มให้เฟิงหยูเฮง “ชายารักว่าอย่างไร ? ”
แน่นอนเฟิงหยูเฮงต้องเผชิญหน้ากับเขาดังนั้นนางจึงยิ้มทันทีและกล่าวว่า “ข้าคิดที่จะทำสิ่งนี้มานานแล้ว ! พรุ่งนี้ข้าจะให้พนักงานปิดร้านห้องโถงสมุนไพร”
ทั้งสองฝ่ายแสดงทัศนคติของพวกเขาและขุนนางที่คุกเข่าที่พื้นถอนหายใจออกมา ภารกิจที่องค์ชายแปดส่งมอบให้พวกเขาสำเร็จในที่สุด แม้ว่าจะมีภาวะแทรกซ้อนมากมายอยู่ตรงกลาง ไม่ว่าในกรณีใดก็ตามนี่คือผลลัพธ์ที่องค์ชายแปดต้องการ สำหรับคนสองคนที่ถูกฆ่าตาย พวกเขาไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ ในใจพวกเขาสงสัยว่ามันใช่องค์ชายแปดหรือไม่ ? แต่สถานการณ์ยังไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างชัดเจน ไม่มีใครสามารถพูดได้ พวกเขาสามารถคาดเดาภายในเท่านั้น
ฮ่องเต้ไม่รู้ว่าทั้งสองคนกำลังวางแผนเช่นไรแต่คำพูดของซวนเทียนหมิงทำให้เขามีความรู้สึกหลายอย่าง เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ คุณหนูตระกูลอื่นอาศัยอยู่อย่างอิสระ แต่เฟิงหยูเฮงใช้ชีวิตที่ยากลำบากมาก แม้ว่านางจะไม่ได้ขาดเงินและไม่เคยขาดสิ่งที่ดีเมื่อเทียบกับการบริจาคที่นางทำกับราชวงศ์ต้าชุน แต่มันก็น้อยเกินไป ยิ่งกว่านั้นเด็กหญิงคนนั้นยังไปในสนามรบกับองค์ชายเก้า และนางก็พยายามอย่างที่สุดที่จะได้รับดินแดนมาเป็นของราชวงศ์ต้าชุน ตอนนี้นางจะถูกผลักออกไป เขาจะทนได้อย่างไร
ฮ่องเต้มองเฟิงหยูเฮงอย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่าควรพูดอะไรดี เขายังคงถูกตรึงอยู่กับที่ จนกระทั่งเฟิงหยูเฮงโค้งคำนับให้เขาแล้วกล่าว่า “อาเฮงขอบคุณเสด็จพ่อที่เมตตารักใคร่ แต่ในวันข้างหน้าหม่อมฉันกลัวว่าจะไม่สามารถเข้ามาในพระราชวังเพื่อเยี่ยมเสด็จพ่อ สุขภาพของเสด็จพ่อนั้นไม่ค่อยดีนัก โปรดดูแลพระวรกายด้วยเพคะ”
เพียงคำพูดไม่กี่คำก็เกือบทำให้ฮ่องเต้น้ำตาร่วงแม้ว่าเขาจะยังรู้สึกว่าเจ้าเก้ากำลังใช้อุบายบางอย่างกับเรื่องเหล่านี้ แต่เขาก็ยังทนดูเด็ก ๆ คู่นี้ถูกรังแกไม่ได้ แต่เขาจะทำอย่างไร ? กฎหมายไม่ได้ลงโทษคนส่วนใหญ่ และผู้ปกครองไม่สามารถใช้อำนาจของเขาในการจัดการกับขุนนางจำนวนมาก นอกจากนี้เขายังรู้แน่แก่ใจดีว่าคนเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าแปด เด็กคนนี้ต้องการแข่งขันกับเจ้าเก้าเสมอเพื่อดูว่าใครมีความสามารถในการขึ้นครองบัลลังก์ เขาเป็นบิดาของพวกเขาและต้องให้โอกาสเด็กที่เท่าเทียมกันทุกคน ตระกูลของฮ่องเต้ก็ต้องเป็นแบบนี้ แน่นอนว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้อย่างจงใจ และคิดถึงแค่เจ้าเก้าคนเดียว ถ้าเขาทำ หากเจ้าเก้าขึ้นครองบัลลังก์ เขาก็จะถูกประณาม และผู้คนจะบอกว่าเจ้าเก้าพึ่งพาความสัมพันธ์ของเขากับพระชายาหยุนเพื่อขึ้นครองบัลลังก์ เขาไม่อนุญาตให้พูดถึงเรื่องนี้กับบุตรชายสุดที่รักของเขา สำหรับเจ้าแปด ตราบใดที่เขาไม่เหมือนเจ้าสามผู้พยายามแย่งชิงบัลลังก์ สำหรับการแข่งขันระหว่างองค์ชาย เพียงให้พวกเขาแข่งขัน นอกจากนี้เขายังต้องการที่จะเห็นว่าใครมีความสามารถในการแก้ปัญหาของโลก !
“เจ้าเมือง”ฮ่องเต้ชี้ไปที่ศพทั้งสองและพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนล้าว่า “เริ่มตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของพวกเขาทันที เจ้าต้องแน่ใจว่าพบคนร้ายผิดที่แท้จริง เราจะจับตาในเรื่องนี้ อย่าทำให้เราผิดหวัง”
ซูจิงหยวนคุกเข่าต่อหน้าฮ่องเต้อย่างรวดเร็วและแสดงตัวเองว่า“ฝ่าบาททรงวางพระทัย ข้อสรุปที่น่าพอใจจะเกิดขึ้นภายในสิบวันพะยะค่ะ ! ”
นี่คือการโอ้อวดจากซูจิงหยวนเรื่องนี้จะถูกแก้ไขได้ภายในสิบวัน สมาชิกในครอบครัวของเขาเช็ดเหงื่อออกไปในนามของเขา
งานเลี้ยงในพระราชวังสิ้นสุดลงอย่างไม่มีความสุขและขณะที่ทุกคนกำลังเตรียมที่จะโค้งคำนับ จากนั้นก็แยกย้ายกันออกไปจากพระราชวัง ใครบางคนเรียกความกล้าที่จะกล่าวถึง “ฝ่าบาท เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในพระราชวัง และมันเกิดขึ้นในวันขึ้นปีใหม่ มันเป็นเรื่องใหญ่ที่โชคร้ายมาก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการรักษาความปลอดภัยในพระราชวังไม่มากพอ ทหารองครักษ์จะต้องไม่ปัดความรับผิดชอบ”
เมื่อคำพูดเหล่านี้ถูกเอ่ยออกมาซวนเทียนหมิงก็ดูเย็นชาทันที มีทหารองครักษ์กลุ่มใหญ่ที่เขาเป็นผู้นำ นี่ไม่ใช่การโจมตีเขาโดยตรงหรอกหรือ คิ้วของเขาขยับเล็กน้อย อย่างไรก็ตามแขนของเขาถูกหวนกลับโดยซวนเทียนฮั่ว เนื่องจากซวนเทียนฮั่วกระซิบอย่างเงียบ ๆ ในหูของเขา “ใจเย็น ๆ พวกเขามาที่นี่พร้อมกับการสนับสนุน สิ่งที่เกิดขึ้นในพระราชวังนั้นชัดเจนมากสำหรับทุกคนที่เห็น เจ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ได้ มันจะเป็นการดีกว่าถ้าปล่อยให้พวกเขาทำ และดูว่าพวกเขาจะสร้างผลลัพธ์แบบใด”
เช่นเดียวกับที่ซวนเทียนฮั่วพยายามหยุดยั้งเขาบางคนในอีกด้านหนึ่งก็เริ่มแนะนำว่าซวนเทียนหมิงสละอำนาจที่ควบคุมในส่วนของทหารองครักษ์ของเขา ฮ่องเต้ตัวสั่นเทาด้วยความโกรธและแม้แต่จางหยวนก็ทนไม่ไหวที่จะดูต่อไป เขากล่าวว่า “เจ้าทำเกินไปแล้ว ! ” แต่ในที่สุดเขาก็เป็นเพียงขันที และจบลงด้วยการถูกวิพากษ์วิจารณ์
ฮ่องเต้สามารถที่จะเข้าใจได้คนเหล่านั้นจะไม่ยอมแพ้หากไม่บรรลุเป้าหมาย แต่เขาจะพูดอะไรดี สองคนเสียชีวิตในช่วงปีใหม่ ทหารองครักษ์กำลังทำอะไรกันแน่ ? ในเวลาเช่นนี้แม้ว่าเขาต้องการปกป้องพวกเขาเหตุผลก็ไม่อยู่ที่นั่น คราวนี้ฮ่องเต้ตัดสินใจอย่างดุร้ายในขณะที่เขากระทืบเท้าของเขา และกล่าวเสียงดัง “เอาล่ะ เราจะยอมรับมัน เจ้าเก้า เจ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ได้ มอบป้ายคำสั่งควบคุมทหารองครักษ์ออกมา ! ”
ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไรและถึงมือเขา ดึงป้ายคำสั่งออกมา เขาก็โยนมันให้ฮ่องเต้
มันบินผ่านอากาศและผ่านจุดที่องค์ชายยืนอยู่องค์ชายแปดมองตามโดยไม่ปล่อยให้คลาดสายตา เขาดูมันจนกว่าจะถึงมือของฮ่องเต้ เขายังพบอีกว่าฮ่องเต้กำลังจ้องมองตัวเอง การจ้องมองของเขาดูเหมือนจะเผยให้เห็นความโลภเล็กน้อย แต่เขาไม่รู้ว่าเสด็จพ่อของเขาเห็นหรือไม่
ป้ายคำสั่งกลับไปที่มือของฮ่องเต้และมีคนแนะนำทันทีว่าควรมอบมันให้องค์ชายแปดซึ่งเวลานี้อยู่ห่างจากกองทหารของเขา แต่ฮ่องเกล่าวว่า “มันคืออะไร ? องค์ชายแปดจะไม่กลับไปภาคใต้หลังจากฉลองปีใหม่ ? หากเป็นเช่นนี้ ป้ายคำสั่งควบคุมทหารองครักษ์จะมอบให้แก่องค์ชายแปด องค์ชายแปดมอบป้ายคำสั่งควบคุมกองทัพของเจ้าในภาคใต้ให้องค์ชายเก้า เมื่อการเฉลิมฉลองปีใหม่สิ้นสุดลง ให้เขาไปภาคใต้เพื่อดูแลพวกเขา เจ้าไม่จำเป็นต้องย้อนกลับไป เจ้าจะได้อยู่ในเมืองหลวงเพื่อดูแลทหารองครักษ์ได้”
ฮ่องเต้ดูไม่ยินดียินร้ายแต่สามารถมองเห็นแววตาที่บ่งบอกถึงความสุขของเขา –ขุนนางคิดดว่าตัวเองฉลาดหลักแหลมในการหลอกลวงป้ายคำสั่งทหารองครักษ์ของซวนเทียนหมิงไปก็โง่งมในทันที ! ตอนแรกเขาคิดว่าเขากำลังช่วยองค์ชายแปดด้วยเรื่องใหญ่ การสละป้ายคำสั่งควบคุมทหารองครักษ์ขององค์ชายเก้านั้นเป็นการช่วยเหลือที่ดีใช่หรือไม่ ? จากช่วงเวลานั้นไปข้างหน้าเขาจะมีสถานะที่เหมาะสมที่ด้านข้างขององค์ชายแปด เขาจะไม่เป็นคนไร้ค่าและเขาจะโชคดีกว่าตอนนี้ ครอบครัวของเขาก็จะประสบความสำเร็จจากมัน
เขาเพลิดเพลินไปกับฝันกลางวันอันสวยงามนี้แม้กระนั้นเขาก็ตกไปในนรกทันทีด้วยคำพูดของฮ่องเต้ คนเหล่านั้นคุกเข่าด้วยความงุนงงและกล่าวอย่างไม่รู้ตัวว่า “ฝ่าบาททรงพูดเล่นกับกระหม่อมใช่หรือไม่พะยะค่ะ ? ”
ฮ่องเต้กล่าวเงียบๆ “ผู้ปกครองไม่พูดเล่น” จากนั้นเขาก็มองไปที่องค์ชายแปดซวนเทียนโมและกล่าวว่า “เจ้าแปด ข้ากำลังพูดกับเจ้า ! ”
จู่ๆ ซวนเทียนโมรู้สึกโกรธ เขาเชื่อว่าความสามารถและการปรับตัวของเขานั้นดีมาก เขาจะไม่เหมือนพี่สามและพี่สี่ที่โง่มาก แม้กระนั้นเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีคนโง่เช่นหมูในกลุ่มของเขา อายุขัยของเขาสั้นลงอย่างนี้จริง ๆ สิทธิในการบังคับบัญชากองทหารในภาคใต้คือรากฐานที่เขาทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มาหลายปี เขายังตั้งราชสำนักเล็ก ๆ ขึ้นในภาคใต้ เขาได้ติดต่อกับอาณาจักรเล็ก ๆ ในทะเลทรายและวางแผนกับพวกเขา เมื่อสิทธิในกองทัพเหล่านี้ถูกส่งมอบ เขาจะสูญเสียหมากต่อรองทั้งหมดของเขา เขาจะเปลี่ยนจากเสือเป็นลูกแมวตัวเล็กทันที อุ้งเท้าของแมวอาจก่อให้เกิดความเจ็บปวดหรือไม่ ?
ซวนเทียนโมคุกเข่าทันทีและพูดเสียงดัง“เสด็จพ่อ เรื่องนี้ไม่อาจล้อเล่นได้ ! ข้าอยู่ภาคใต้มาหลายปีแล้วและเข้าใจสถานการณ์ที่นั่นเป็นอย่างดี ในตอนนี้ทุกฝ่ายยังคงง่อนแง่น การปล่อยให้แม่ทัพซึ่งไม่คุ้นเคยไปที่นั่นตอนนี้ จะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อความสงบสุขของอาณาจักร ! ”
“คำพูดของพี่แปดนั้นขัดแย้งกัน!”ในเวลานี้ซวนเทียนหมิงกล่าวขึ้น “ข้าเดินทางไปทางใต้ก่อนสิ้นปี และพี่แปดกล่าวว่าสถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างดีจริง ๆ แต่ข้าก็ไม่คุ้นเคย อยู่ภาคใต้มาหลายเดือนแล้วแม้ว่าความเข้าใจของข้าเกี่ยวกับสถานการณ์จะไม่กระจ่างชัด แต่ก็ค่อนข้างใกล้เคียง ถ้านี่คือคนอื่น ข้ากลัวว่ามันอาจจะวุ่นวาย แต่ถ้าข้าไป สถานการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น พี่แปดไม่จำเป็นต้องกังวล”
ซวนเทียนโมกัดฟันอย่างเกลียดชัง“น้องเก้า อย่าเอาความปลอดภัยของราชวงศ์ต้าชุนมาล้อเล่น”
“ล้อเล่นหรือ! ” ฮ่องเต้เริ่มโกรธ “มันเป็นพวกเราที่พูดมัน คำพูดของเราเป็นเรื่องตลกงั้นหรือ ? พวกเขาเรียกร้องให้องค์ชายเก้ามอบป้ายคำสั่งทหารองครักษ์ และองค์ชายเก้ามอบให้พวกเขา มันคืออะไร ? ตอนนี้ที่เราต้องการให้เจ้าส่งมอบทหารในภาคใต้ให้ มันไม่สะดวกหรือ ? เป็นไปได้หรือไม่ว่าคำพูดของขุนนางเหล่านี้มีน้ำหนักมากกว่าคำพูดของเรา ? เจ้าแปด เท่าที่ข้าเห็น เจ้าใช้เวลาในภาคใต้นานเกินไป เจ้าลืมไปแล้วว่ายังมีผู้ปกครองในอาณาจักรนี้ เจ้าลืมไปแล้วว่าเราคือฮ่องเต้ของเจ้า ! ”
ข้อกล่าวหานี้วางอยู่บนหัวของเขาองค์ชายแปดรู้ดีว่าแรงกดดันซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงที่เขานั้นเป็นสิ่งที่แตะต้องขีดความอดทนของฮ่องเต้ หากเขาไม่ได้มอบป้ายคำสั่งทางทหารในตอนนี้ สถานการณ์จะไม่ง่ายต่อการจัดการ ลืมไป ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เขาวางแผนที่จะคิดหาวิธีที่จะไม่ต้องกลับไปภาคใต้หลังจากปีใหม่เพื่อชะลอเรื่องในทะเลทราย มันสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม กองทัพในภาคใต้เชื่อฟังคำสั่งของเขาเท่านั้น
เขาพยักหน้าและส่งมอบป้ายคำสั่งทหารให้กับฮ่องเต้…

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน