The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 913-914

ตอนที่ 913-914

ตอนที่ 913 เมืองที่ดีที่สุดของกูซู
ตอนที่913 เมืองที่ดีที่สุดของกูซู
ฟูหยาเสียชีวิตแล้วและตายด้วยสภาพที่น่าเกลียดอย่างยิ่งมีเสื้อผ้าไม่มากปกคลุมร่างกายของนาง และร่างกายท่อนล่างของนางอยู่ในสภาพที่ไม่ดีจากการกระทำก่อนหน้าของบีซู่
ซวนเทียนหมิงสั่งทหาร“เมื่อเราเข้าไปในเมือง นำร่างของหญิงสาวคนนั้นกลับไปเป็นเครื่องเซ่นไหว้แก่ฮูหยินเหยา”
ในเวลาเดียวกันการเสียชีวิตของบีซู่ทำให้กองทัพของกูซูตกอยู่ในความระส่ำระสายไม่มีใครคิดว่าแม่ทัพใหญ่ของพวกเขาจะต้องตายในสถานการณ์เช่นนี้ ในปัจจุบันราชวงศ์ต้าชุนอยู่นอกเมืองและพวกเขาสามารถโจมตีได้ทุกเมื่อ ด้วยความประทับใจในสายฟ้าสวรรค์ พวกเขาไม่มีอำนาจที่จะต่อสู้กลับ แม้แต่รองแม่ทัพก็ยังรู้สึกสิ้นหวังในหัวใจของเขา เขาค่อย ๆ ก้าวถอยหลัง เริ่มเตรียมการล่าถอยในเวลาใดก็ได้
ทหารไม่ใช่คนโง่เมื่อหัวหน้าของพวกเขาตายแล้ว ภาพของรองแม่ทัพก็ทำให้เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการวิ่ง พวกเขาจะต่อสู้เพื่ออะไร พวกเขาอาจทำงานได้ดี ! ดังนั้นกองทัพของกูซูจึงตัดสินใจด้วยตัวเองที่จะหนีผ่านประตูทางใต้ของเมืองหยูปิงก่อนที่กองทัพของราชวงศ์ต้าชุนจะเริ่มโจมตี ก่อนจะถอยกลับพวกเขาไม่มีเวลาแม้แต่จะกังวลเกี่ยวกับคลังเสบียงเพราะกลัวว่าพวกเขาจะถูกสายฟ้าสวรรค์หากพวกเขาถอยช้า แต่ในความจริงแล้วกองทัพของราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้เคลื่อนไหว พวกเขาเดินไปข้างหน้าเล็กน้อยในขณะที่คอยฟังความเคลื่อนไหวภายในกำแพงเมือง แน่นอนว่ายังมีสายลับที่พุ่งออกมาจากเมืองและรายงานการเคลื่อนไหวภายใน หลังจากที่ทหารของกูซูทุกคนถอยออกจากเมืองแล้ว พวกเขาก็เปิดประตูจากด้านในต้อนรับกองทัพของราชวงศ์ต้าชุนเข้ามาในเมืองด้วยความเคารพ
สำหรับเหตุผลที่พวกเขาไม่โจมตีเมืองหยูปิงอย่างที่เคยเป็นมานอกจากสิ่งที่เฟิงหยูเฮงได้พูดถึงว่ามันอยู่ไกลจากหลานโจว ทำให้การขนส่งวัสดุก่อสร้างและผู้คนทำได้ยาก เหตุผลที่สำคัญที่สุดคือตำแหน่งเมืองหยูปิงและลักษณะของเมือง
มันแตกต่างจากเมืองชาปิงและเมืองจือปิงเมืองหยูปิงถูกสร้างขึ้นใกล้น้ำ แม้กระนั้นน้ำมาจากทะเลสาบจำนวนมากในทะเลทราย เมืองหยูปิงทั้งหมดนั้นเป็นแหล่งขนาดใหญ่ ใจกลางเมืองมีทะเลสาบน้ำจืด รอบ ๆ ทะเลสาบเป็นพืชพื้นเมืองของทะเลทราย มีต้นไม้ผลไม้ในเมืองและพวกเขายังสามารถปลูกอาหารของตนเองได้อีกด้วย มันก็เพียงพอที่จะเลี้ยงทุกคนในเมืองหยูปิง อาจกล่าวได้ว่าเมืองหยูปิงเป็นเมืองที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในกูซู มันเป็นเพียงแค่ว่าที่ตั้งของมันไม่ได้อยู่ตรงกลางของกูซู และนี่คือเหตุผลเดียวที่กูซูไม่ได้สร้างเป็นเมืองหลวง
ซวนเทียนหมิงรู้สถานการณ์ของเมืองหยูปิงแล้วและเขาไม่ต้องการที่จะทำลายมันเขาหวังที่จะยึดเมืองนี้อย่างสงบสุข ไม่ว่าจะเป็นแหล่งน้ำหรือพลเมือง พวกเขาสามารถโต้ตอบกับอีกฝ่ายด้วยทัศนคติที่สงบสุข หากพวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งต่าง ๆ เช่นทุ่นระเบิดและระเบิดมือในเมืองหยูปิง มันจะดีที่สุด
ความคิดแบบนี้เป็นสิ่งที่คนในเมืองหยูปิงแบ่งปันกัน! หลายปีมาแล้วที่ผู้คนในเมืองหยูปิงได้เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายที่สุด เมืองอื่น ๆ ต้องการความช่วยเหลือจากราชสำนักและแลกเปลี่ยนกับราชวงศ์ต้าชุนเพื่อดำรงอยู่ต่อไป สำหรับเมืองหยูปิง พวกเขามีทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการโดยอาศัยแหล่งน้ำ ข้าว ผักและผลไม้ล้วนอุดมสมบูรณ์และไม่ขาดสิ่งใดเลย พวกเขาต้องการสันติภาพและต่อต้านสงคราม เมื่อกูซูถูกไล่ล่าไปยังเมืองหยูปิง เจ้าเมืองหยูปิงจะต้องการปิดประตูถ้าเขาไม่ได้เป็นขุนนางของกูซู
ในที่สุดเมื่อบีซู่ตายและกองทัพของกูซูหนีไปกองทัพของราชวงศ์ต้าชุนได้เข้าเมือง ผู้คนในเมืองหยูปิงมีความวิตกกังวลและต่างพากันคาดเดา พลเมืองของราชวงศ์ต้าชุนจะเหมือนกับกองทัพของกูซูหรือไม่ ? พวกเขาจะเริ่มทำสิ่งต่าง ๆ และขโมยเมื่อพวกเขาเข้าไปในเมืองหรือไม่ ? ถ้าเป็นเช่นนั้น แม้ว่าพวกเขาจะต้องตาย พวกเขาก็จะสู้จนตัวตาย แต่ถ้าพวกเขาไม่ใช่คนแบบนั้น ถ้าคนของราชวงศ์ต้าชุนสามารถดูแลเมืองนี้ได้อย่างสงบ พวกเขาก็จะยอมรับการปกครองของราชวงศ์ต้าชุนโดยไม่มีเงื่อนไข สำหรับผู้คนในเมืองหยูปิง มันไม่สำคัญว่าใครจะเป็นผู้ปกครองของพวกเขา ตราบใดที่เมืองหยูปิงยังคงอยู่ ตราบใดที่พวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่อย่างอิสระและสงบสุข และตราบใดที่พวกเขาสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างที่เคยเป็นมามันก็ดี พวกเขาจะไม่จงรักภักดีต่อใคร พวกเขาภักดีต่อความต้องการของตนเองเท่านั้น
กู่หยาที่ออกไปรับกองทัพของซวนเทียนหมิงเขาถ่อมตัวและแสดงความคิดของผู้คนในเมืองหยูปิงไม่ว่าจะสุภาพหรือหยิ่ง ซวนเทียนหมิงส่งเสียงหัวเราะมากมายและบอกเขาเกี่ยวกับวิธีการที่เมืองชาปิงและจือปิงถูกควบคุม เขายังบอกอีกฝ่ายเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันของทั้งสองเมือง โดยเขากล่าวว่า “ถ้าเจ้าไม่เชื่อองค์ชายผู้นี้ เจ้าสามารถส่งคนจากเมืองหยูปิงไปยังเมืองชาปิงและเมืองจือปิงเพื่อดูได้ เมื่อพวกเขากลับมาให้ พวกเขาบอกสิ่งที่พวกเขาเห็น”
กู่หยาเป็นคนที่ทำสิ่งต่างๆ อย่างระมัดระวัง เมื่อได้ยินซวนเทียนหมิงพูดเช่นนี้ก็ทำให้เขาตกลงทำตามทันที ในขณะเดียวกันเขาก็เลือกคน 10 คนจากเมืองหยูปิงทันทีขอให้ซวนเทียนหมิงส่งพวกเขาไปอย่างรวดเร็วเพื่อดูทั้งสองเมือง ซวนเทียนหมิง และเฟิงหยูเฮงทั้งคู่สังเกตการกระทำและวิธีการของเจ้าเมือง ในสิบคนที่เขาเลือกมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ผู้ชายและผู้หญิง และมีเด็ก ๆ ประมาณห้าหรือหกคน การจำแนกอายุแบบนี้น่าเชื่อถือมาก คนหนุ่มสาวและผู้สูงอายุชาย และหญิงทุกคนมีความต้องการที่แตกต่างกัน พวกเขายังจะเห็นสิ่งต่าง ๆ จากมุมมองที่แตกต่างกัน สำหรับเด็กเล็ก มุมมองและความคิดของพวกเขาตรงที่สุดและพวกเขาจะไม่พูดโกหก ด้วยกลุ่มแบบนี้จะไปดู พวกเขาจะกลับมารายงานอย่างซื่อตรง
เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและรู้สึกว่าเจ้าเมืองเหมาะที่จะเก็บไว้ใช้งาน
ซวนเทียนหมิงก็เห็นด้วยเช่นกันและส่งเรื่องเหล่านี้ให้กับซีเฟิงเพื่อจัดการพวกเขาจะถูกส่งออกจากเมืองในเช้าวันรุ่งขึ้น สิ่งนี้จะทำให้พลเมืองของเมืองหยูปิงสงบลงเล็กน้อย
กองทัพของราชวงศ์ต้าชุนเน้นความสงบเรียบร้อยหลังจากเข้าไปในเมือง พวกเขาไม่ได้อยู่นานเกินไป คนส่วนใหญ่เพิ่งเข้ามาก็ออกไปทางประตูทิศใต้ พวกเขาเดินทางต่อไปทางใต้อีก 10 ลี้ก่อนที่จะตั้งค่าย
เมืองหยูปิงถูกยึดครองโดยไม่จำเป็นต้องต่อสู้ใดๆ ทหารยังคงมีกำลังและตั้งค่ายอย่างรวดเร็วก่อนพระอาทิตย์ขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการรับมือกับคลื่นความร้อนสูงอีกคลื่นหนึ่ง
มีทหารกลุ่มเล็กอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังคงอยู่ในเมืองพวกเขาไม่ต้องกังวลกับตัวเองก่อน พวกเขาดูแลทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่กองทัพของกูซูทิ้งไว้ จากนั้นพวกเขาซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหายและบอกผู้คนว่าไม่ต้องกังวล พวกเขาจะมาในวันรุ่งขึ้นเพื่อซ่อมแซม นอกจากนี้ความเสียหายทั้งหมดที่เกิดจากกองทัพของกูซูจะได้รับการซ่อมแซมโดยราชวงศ์ต้าชุน ไม่จำเป็นที่พลเมืองจะต้องใช้เงินของตัวเอง
ก่อนหน้านี้กองทัพของกูซูได้ถูกจัดตั้งขึ้นภายในเมืองผู้คนหลายแสนคนถูกบีบให้อยู่ข้างในและทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อเมืองหยูปิง แม้แต่กระโจมก็ตั้งขึ้นบนถนนสายหลักของเมืองทำให้ผู้คนเดินไม่ได้ สำหรับทะเลสาบขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงกลาง คนของกูซูอาศัยอยู่รอบ ๆ ผักและผลไม้ทุกชนิดที่ปลูกถูกทำลาย
เฟิงหยูเฮงรู้สึกกังวลเมื่อเห็นมันและกล่าวเสียงลอดไรฟันกับซวนเทียนหมิงว่า“เมื่อข้าได้รับโอกาส ข้าจะไปที่พระราชวังของฮ่องเต้กูซูเพื่อขโมยบางอย่างแน่นอน ข้าต้องไปเก็บหนี้นี้กับกูซู เราจะไม่จ่ายเงินให้กับกูซู”
ซวนเทียนหมิงเห็นชอบของเขาต่อสิ่งนี้และเขาก็อยากที่จะไปที่พระราชวังของกูซูหากไม่ใช่เพราะมิติของเฟิงหยูเฮงมีพื้นที่จำกัด เขาต้องการที่จะไปและกวาดสมบัติในพระราชวังของฮ่องเต้กูซู
พลเมืองของเมืองหยูปิงเห็นถึงความอดทนและวินัยของกองทัพของราชวงศ์ต้าชุนและต่างพากันรู้สึกสบายใจอย่างมาก พวกเขารู้ว่านี่เป็นกองทัพที่แตกต่างจากกองทัพของกูซูโดยสิ้นเชิง พวกเขาคำนึงถึงผู้คนและไม่ทำลายอะไรเลย พวกเขายังเข้าร่วมในการซ่อมแซมสิ่งต่าง ๆ มีทหารที่ทำลายอาหารที่กำลังเติบโตในแหล่งน้ำ เจ้าเมืองกู่หยาตามมาตลอดทาง และเขาก็ใช้เวลาในการสำรวจนี้เช่นกัน เขารับทราบทุกสิ่งที่กองทัพของราชวงศ์ต้าชุนทำอยู่ และเขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกซาบซึ้ง ไม่น่าแปลกใจที่ทุกคนพูดว่าราชวงศ์ต้าชุนเป็นคนดี ไม่น่าแปลกใจเลยที่ราชวงศ์ต้าชุนสามารถครอบครองดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดและเป็นผืนดินที่ใหญ่ที่สุด ปรากฎว่ามันไม่ได้ครอบครองโดยไม่มีเหตุผล มีเพียงอาณาจักรที่ใจดีเท่านั้นที่สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้
กู่หยาแสดงความยินดีอย่างยิ่งต่อซวนเทียนหมิงโดยไม่พูดอะไรเลยอย่างไรก็ตามสิ่งนี้แสดงความคิดที่จริงใจที่สุดของเขา
อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงไม่ได้สนับสนุนให้เขายอมรับราชวงศ์ต้าชุนจากเรื่องนี้อย่างรวดเร็วเขายังคงกล่าวต่อไปอย่างจริงจัง “เมื่อผู้คนกลับมาจากเมืองชาปิง และเมืองจือปิงแล้ว ให้ฟัง สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเจ้าในการวิเคราะห์ว่าสิ่งที่เราทำในสองเมืองนั้นดีหรือไม่ องค์ชายผู้นี้ยินดีที่จะรับความคิดเห็นของเจ้าเพิ่มเติมเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ท้ายที่สุดราชวงศ์ต้าชุนของเราไม่เคยปกครองดินแดนทะเลทรายมาก่อน และเราไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมที่นี่มากนัก เราต้องการคำแนะนำจากเจ้าเมืองสำหรับเรื่องบางเรื่อง”
กู่หยาก็ตกตะลึงแล้วถามว่า“พระองค์ยังต้องการคำแนะนำจากข้าหรือพะยะค่ะ ? ราชวงศ์ต้าชุนได้เข้ามาในเมืองและเมืองหยูปิงไม่ได้เป็นของกูซูอีกต่อไป คนที่ต่ำต้อยผู้นี้ย่อมไม่สามารถเป็นเจ้าเมืองได้อีกต่อไป ควรส่งคนจากราชวงศ์ต้าชุนเพื่อควบคุมมัน ข้าเป็นคนธรรมดา นี่คือสิ่งที่ควรทำพะยะค่ะ” มีใครบ้างที่เคยได้ยินเจ้านายคนใหม่เข้ามาในเมือง แต่ให้ขุนนางของเจ้านายเก่าคอยดูแลเมือง ? แม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในผู้คนของกูซู แต่เขาเคยได้ยินคำพูดของภาคกลางว่า “ราชสำนักสำหรับผู้ปกครองแต่ละคน*” พวกเขามีความสุขอย่างยิ่งที่จะปฏิบัติตามกฎนี้
แต่ซวนเทียนหมิงส่ายหน้าแล้วกล่าวว่า“องค์ชายผู้นี้ไม่ได้คิดจะหาใครมาแทนที่เจ้า แม้ว่าเจ้าเมืองชาปิงและเมืองจือปิงจะถูกแทนที่ นั่นเป็นเพราะเจ้าเมืองคนก่อนไม่สามารถอยู่ในตำแหน่งนั้นได้ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาถูกแทนที่ เพื่อให้พลเมืองของทั้งสองเมืองมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทว่าเมื่อองค์ชายผู้นี้เข้ามาในเมือง องค์ชายผู้นี้ได้ยินคำพูดและเห็นการกระทำของเจ้า และพวกเขาก็แตกต่างจากพลเมืองของเมืองก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง ความสามารถของเจ้าเพียงพอที่จะสนับสนุนเมืองนี้ และก็เพียงพอที่จะฟื้นฟูเมืองหลังจากที่ถูกทำลาย องค์ชายผู้นี้เชื่อใจเจ้า”
คำว่า”องค์ชายผู้นี้เชื่อใจเจ้า” ทำให้กู่หยาซาบซึ้งใจอย่างมาก เขาเป็นเจ้าเมืองหยูปิงมานานกว่า 15 ปี เมื่อพูดตามความจริง เขาลังเลที่จะกลายเป็นสามัญชนปกติ เขายังคงมีหลายสิ่งที่เขาต้องการทำกับเมืองนี้ เขายังคงมีความคิดมากมายที่เขาอยากลองทำและเขาต้องการให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น ในที่สุดเขาก็นึกถึงว่าจะสามารถเดินทางไปราชวงศ์ต้าชุนและนำวัฒนธรรมของราชวงศ์ต้าชุนมาสู่เมืองหยูปิง เขาจะนำผลไม้และผักที่ดีกว่าของราชวงศ์ต้าชุนกลับมา เพื่อดูว่าพวกเขาสามารถปลูกในแหล่งน้ำได้หรือไม่ ถ้าเขาจะต้องออกจากตำแหน่งเพราะสงครามครั้งนี้ ความคิดเหล่านี้คงไม่อาจเป็นจริงขึ้นมาได้
ตอนนี้ซวนเทียนหมิงอนุญาตให้เขาเป็นเจ้าเมืองต่อไปกู่หยาซาบซึ้งใจมากจนน้ำตาคลอ ในขณะที่เขาคุกเข่าลงและคำนับซวนเทียนหมิง 3 ครั้ง เขาไม่ได้ทำสัญญาใด ๆ และเพียงแต่กล่าวว่า “ได้โปรดให้เวลาข้าครึ่งปี หลังจากครึ่งปีถ้าพระองค์เชื่อว่าข้าไม่เหมาะกับตำแหน่ง หาคนมาแทนที่ข้าได้พะยะค่ะ”
ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและไม่ได้พูดอะไรอีกเขาลงจากอูฐและคว้ามือของเฟิงหยูเฮงเพื่อเริ่มเดินเล่นรอบแหล่งน้ำ
กู่หยารู้ว่าจะทำอย่างไรในสถานการณ์นี้และไม่ได้ติดตามไปเขามองทั้งสองเดินไปตามริมทะเลสาบในชุดแต่งงานสีแดงสดของพวกเขา เดินไปตามทะเลสาบของเมืองหยูปิง พวกเขาจะหัวเราะหรือตะโกนเป็นครั้งคราว หญิงสาวขี่หลังของชายหนุ่ม เมื่อพวกเขากลับมา พวกเขาก็เดินไปที่ริมทะเลสาบและบรรจุน้ำดื่มด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า
ความรู้สึกแห่งความสุขเติมเต็มหัวใจของเขาทันทีที่เขารู้สึกว่าราชวงศ์ต้าชุนได้ครอบครองเมืองหยูปิง!
——————————————————————————————————
*TN: เมื่อผู้ปกครองเปลี่ยน ขุนนางในราชสำนักก็จะเปลี่ยนด้วย

ตอนที่ 914 มันไม่ใช่กรรมตามสนองหรอกหรือ ?
ตอนที่914 มันไม่ใช่กรรมตามสนองหรอกหรือ ?
คืนแรกของซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงก็ลงเอยในลักษณะเช่นนี้เฟิงหยูเฮงคิดว่านี่ควรจะเป็นคืนแรกที่ไม่เหมือนใครที่สุดในโลกใช่หรือไม่ ?
ทั้งสองพบสถานที่เงียบสงบถัดจากทะเลสาบและนั่งลงจากระยะไกลพวกเขาสามารถเห็นทหารกำลังปลูกต้นไม้ลงในโอเอซิส พลเมืองเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาพูดคุยและหัวเราะ และมันก็ไม่ได้รู้สึกราวกับว่าการต่อสู้เพิ่งจบลงและไม่รู้สึกเหมือนเมืองนี้เพิ่งเปลี่ยนเจ้าของ
ผู้คนระมัดระวังที่จะหลีกเลี่ยงบริเวณซึ่งพวกเขานั่งให้พื้นที่ว่างสำหรับทั้งสองที่จะพูดคุย สำหรับเฟิงหยูเฮง นางมีเรื่องมากมายที่นางต้องการพูดกับซวนเทียนหมิง ตัวอย่างเช่น มีบางสิ่งที่กวนใจในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา “โดยปกติเมื่อท่านพ่อ และท่านแม่ทั้งสองตาย ข้าควรจะต้องไว้ทุกข์เป็นเวลา 3 ปี แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ใกล้ชิดกับข้าแต่ก็ยังมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด ในวันนั้นเจ้ามาโดยฉับพลัน และแน่นอนว่าคงไม่เป็นไรถ้าข้าไม่เข้าพิธีแต่งงาน หลังจากไปถึงเมืองชาปิง ข้าพบว่ามีคนมากมายที่มางานแต่งงาน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะนำเรื่องนี้ขึ้นมา แต่สิ่งนี้ยังคงเป็นปมในใจของข้า… ซวนเทียนหมิง นี่จะเป็นกรรมตามสนองหรือไม่ ? ”
ซวนเทียนหมิงส่ายหน้าและกล่าวด้วยความมั่นใจ“ไม่ เพราะการที่เจ้าแต่งงานในวันที่เจ้าอายุถึงวัยปักปิ่นเป็นความปรารถนาสุดท้ายของเฟิงจินหยวน ก่อนที่เจ้าจะมา เขาพูดกับข้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากตัวเขาเองเป็นคนพูด เราควรเคารพความปรารถนาของผู้อาวุโสของเรา ! อย่าคิดมากเกินไป”
เฟิงหยูเฮงเงียบนางพยักหน้าและโอบกอดเขา เป็นเพียงว่านางไม่เชื่อคำพูดของซวนเทียนหมิงมากนัก แต่เนื่องจากเขาได้กล่าวเช่นนี้ นางจะเชื่อ พวกเขาแต่งงานกันแล้ว และตั้งแต่นางมาถึงโลกนี้นางไม่เคยทำสิ่งที่ใกล้เคียงกับคำว่ากตัญญูเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าเฟิงจินหยวนจะต้องการหรือไม่ นางเป็นบุตรสาวที่บิดาไม่ชอบมากที่สุดในตระกูลเฟิง เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ในวงกว้าง นางไม่ใช่เจ้าของร่างเดิมนี้ รำคาญตัวเองทำไม
การคาดเดาของเฟิงหยูเฮงนั้นถูกต้องส่วนไหนของมันคือความปรารถนาสุดท้ายของเฟิงจินหยวน ? มันถูกสร้างขึ้นทั้งหมด ในความเป็นจริง เฟิงจินหยวนเกิดสำนึกผิดได้ในเวลานั้น แต่เขาก็มุ่งเน้นไปที่ความเศร้าโศกที่อาจเกิดขึ้นได้ หากเขาไม่ได้โง่เขลา ตระกูลเฟิงจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยพูดถึงงานแต่งงานของเฟิงหยูเฮง สำหรับเหตุผลที่เขาพูดแบบนี้ ส่วนใหญ่เพราะพวกเขาเป็นคนเห็นแก่ตัว นับตั้งแต่ผู้หญิงคนนี้ได้พบเขา นางไม่เคยสนุกกับวันแห่งความสุข ไม่ต้องพูดถึงการวางอุบายที่เกิดขึ้น แต่สถานการณ์ในราชสำนักก็ไม่ง่ายเช่นกัน เขาคิดว่าจะจัดการสถานการณ์ในภาคใต้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดนางก็ยังถูกลากไปยังสนามรบ เขาหวังว่าผู้หญิงคนนี้จะแต่งงานกับเขาเร็ว ๆ นี้และแต่งงานในตำหนักหยู
เขากอดนางแน่นแล้วกล่าวว่า“เมื่อที่นี่ลงตัวเล็กน้อย เราจะกลับไปที่เมืองชาปิงเพื่อถวายเครื่องเซ่นไหว้ ไม่ว่าจะพูดยังไงก็ตามเราแต่งงานกันแล้ว เราควรไปคารวะพวกเขา”
เฟิงหยูเฮงบ่นว่า“ยังเรื่องของจื่อหรูอีก ! ข้ายังไม่ได้บอกเขาเกี่ยวกับเรื่องของเหยาซื่อ เด็กคนนั้นสนิทกับท่านแม่มากกว่าข้า แม้ว่าเหยาซื่อไม่รู้จักข้า แต่นางก็ยังจำเขาได้” มันถูกกล่าวเช่นนี้ แต่ความหมายก็คือนางไม่ใช่วิญญาณเดิมในร่างกายนี้ แต่เฟิงจื่อหรูเป็นบุตรชายของนาง บุตรชายต้องไปเยี่ยมหลุมศพเพื่อเผากระดาษเงินกระดาษทอง คนโบราณไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งเหล่านี้หรือไม่ ? ใครจะรู้ว่าถ้ากระดาษเงินกระดาษทองถูกเผาโดยบุตรสาวเช่นนาง มันจะไปถึงพวกเขาหรือไม่ ?
ซวนเทียนหมิงไม่ได้คัดค้านเรื่องนี้ทั้งสองคุยกันแล้วตัดสินใจว่าจะจากไปในอีกสามวัน พวกเขาจะกลับไปที่เมืองจือปิงก่อน ท้ายที่สุดซวนเทียนเก้อและคนอื่น ๆ ก็ต้องกลับไปที่เมืองหลวง พวกเขาต้องไปเยี่ยมพวกนั้นด้วย
ในเมืองหยูปิงมีเจ้าเมืองอย่างกู่หยาไม่จำเป็นที่ซวนเทียนหมิงจะต้องกังวลมาก สำหรับทหารในค่ายทหารทางทิศใต้ สถานการณ์การถูกทำร้ายจากโรคลมแดดยังคงดำเนินต่อไป แต่เมื่อเฟิงหยูเฮงปรากฏตัว การบรรเทาอาการลมแดดไม่ยาก
ทั้งสองยังคงอยู่ในเมืองหยูปิงเป็นเวลา3 วัน ในตอนเช้าของวันที่สามพวกเขานำหญิงสาวและบ่าวรับใช้รวมทั้งกลุ่มเล็ก ๆ กลับไปที่เมืองจือปิง
ในเมืองจือปิงความคึกคักที่เกิดขึ้นจากงานแต่งงานนั้นไม่ได้ลดลงมากนัก ผู้คนยังคงพูดคุยกันต่อไป และมีบางคนที่โด่งดังเพราะเมืองหยูปิงถูกจับเหมือนพวกเขา กลุ่มของซวนเทียนเก้อได้เพิ่มมุมมองโลกของพวกเขา องค์หญิงหวู่หยางผู้ซึ่งไม่เคยออกจากเมืองหลวงมาก่อน ในที่สุดก็มาที่ทะเลทรายอันห่างไกล สำหรับนางแล้ว มันเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร นางจำไว้ว่านางเป็นองค์หญิงในพระราชวัง และการแต่งงานของนางเองจะไม่ถูกทิ้งให้นางตัดสินใจ เมื่อนางแต่งงาน มันจะยากมากสำหรับนางที่จะไปที่นี่และทำเหมือนที่นางทำตอนนี้ บางทีนี่อาจเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของนางซึ่งได้มาที่ทะเลทราย
ซวนเทียนหมิงและชายาของเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นนานเกินไปในวันต่อมาพวกเขาออกเดินทาง และทุกคนที่เดินทางไกลก็ทิ้งพวกเขาไว้ เฟิงหยูเฮงกอดเฟิงจื่อหรูจากด้านหลัง ทั้งสองขี่อูฐตัวเดียวกัน ขณะที่เขาฟังพี่สาวอย่างเศร้าโศกพูดถึงการตายของบิดาและมารดาของพวกเขา …
เด็กคนนั้นสงบกว่าเฟิงหยูเฮงที่จินตนาการเอาไว้เป็นเรื่องธรรมดาที่การตายของเฟิงจินหยวนจะไม่ทำให้เกิดการตอบสนองทางอารมณ์มากนัก เพราะบิดาผู้นั้นทำให้เขาเสียนิ้ว ตั้งแต่เวลานั้น ความสัมพันธ์ของพวกเขาในฐานะบิดาและบุตรชายได้หายไปแล้ว สำหรับเหยาซื่อ เด็กคนนี้ก็ก้มหัวของเขาและนิ่งเงียบชั่วครู่หนึ่ง เมื่อเขาเงยหน้าขึ้น เขากล่าวว่า “ท่านพี่เคยพูดไว้ก่อนหน้าว่าชีวิตและความตายนั้นขึ้นอยู่กับโชคชะตา แต่ละคนมีชะตากรรมของตนเอง เมื่อคิดถึงตอนจบนี้ นี่ก็คงเป็นชะตากรรมของท่านแม่ ! ” เขาหันหลังกลับและถามเฟิงหยูเฮง “ในอดีตข้าไม่เข้าใจว่าทำไมท่านแม่ถึงต้องการบุตรสาวตัวปลอมและไม่ต้องการเรา เมื่อคิดถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่านางจะมีชีวิตอยู่บนพื้นฐานของความประทับใจในอดีตของนาง นางอาศัยอยู่ในขณะที่คิดถึงเวลาของนางในคฤหาสน์เฟิง ก่อนที่เราจะถูกส่งไปยังภาคตะวันตกเฉียงเหนือ นางกำลังคิดถึงช่วงเวลาที่ท่านพี่อ่อนแอและยอมจำนน และนางกำลังคิดถึงช่วงเวลาที่จื่อหรูไม่เข้าใจอะไรเลย ต่อมาพวกเราทั้งคู่เติบโตขึ้นและเข้าใจโลก เราเข้าใจว่าคนประเภทใดดีและคนประเภทใดไม่ดี เรายังได้รับความสามารถในการต่อสู้ อย่างไรก็ตามเราไม่ได้เป็นเด็กที่อยู่ในความคิดของนางอีกต่อไป ท่านแม่คิดอย่างแน่นอนว่าเราไม่ต้องการการปกป้องนางอีกต่อไปและรู้สึกว่าสูญเสียพวกเราไปใช่หรือไม่ขอรับ ! ” เด็กคนนี้วิเคราะห์สถานการณ์รอบ ๆ เหยาซื่ออย่างลึกซึ้ง แต่หลังจากที่เขากล่าวจบแล้ว เขาก็ส่ายหน้าและขานรับคำพูดของเขาเอง “ในความจริงแล้ว… เมื่อใดกันที่นางปกป้องเราในช่วงสามปีในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ”
หลังจากพูดจบเรื่องนี้เด็กก็เงียบลง กลุ่มอ้อมเมืองชาปิงไปและไม่ได้ผ่านมัน มุ่งหน้าตรงไปยังสถานที่ฝังศพทางทิศตะวันออก
ซวนเทียนหมิงช่วยเฟิงจื่อหรูลงจากอูฐแล้วเอื้อมมือไปช่วยเฟิงหยูเฮง แหล่งน้ำทางทิศตะวันออกมีเพียงหลุมศพของเหยาซื่อเท่านั้น เนื่องจากหลุมศพของเฟิงจินหยวนไม่ได้อยู่ที่นั่น เนื่องจากผู้คนรู้ว่ามารดาขององค์หญิงจี่อันถูกฝังอยู่ที่นั่น คนที่คอยเฝ้าหลุมศพในเมืองชาปิงจึงระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง
เมื่อทั้งสามมาถึงกลุ่มที่ถูกส่งไปข้างหน้าได้วางกระถางธูปแล้ว และพวกเขาก็ซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง เฟิงหยูเฮงไม่ได้เดินข้ามก่อน นางผลักเฟิงจื่อหรูไปข้างหน้าแทน และเด็กเข้าใจความตั้งใจของพี่สาวของเขา ดังนั้นเขาจึงก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว และไปที่หลุมฝังศพแล้วคำนับ 3 ครั้ง จากนั้นเขาก็จุดธูป 3 ดอก และเผากระดาษเงินกระดาษทอง หลังจากทั้งหมดนี้เสร็จสิ้นแล้ว เฟิงหยูเฮงก็เห็นว่าใบหน้าของเขามีคราบน้ำตาบาง ๆ
เฟิงจื่อหรูกลับมาอย่างเงียบๆ จากนั้นก็คำนับซวนเทียนหมิงแล้วกล่าว “จื่อหรูรู้ว่างานศพของท่านแม่ถูกจัดการโดยพี่เขย จื่อหรูขอบคุณพี่เขยขอรับ”
ซวนเทียนหมิงลูบหัวเด็กและรู้สึกว่าเด็กคนนี้เป็นน้องชายของชายาเขาจริง ๆ เขาโตเร็วและเข้าใจเรื่องต่าง ๆ เขาลดมือลงและเดินไปข้างหน้าพร้อมกับเฟิงหยูเฮงถึงหลุมศพของเหยาซื่อ นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขามาเยี่ยมในฐานะคู่สมรส พวกเขาจุดธูป และเผากระดาษเงินกระดาษทอง แต่ไม่ได้สนใจ เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ในท้ายที่สุดนางโชคไม่ดีและไม่ได้เห็นบุตรสาวของนางแต่งงาน และนางไม่ได้ยินเสียงลูกเขยเรียก ซวนเทียนหมิง ถ้าข้าบอกว่าข้าไม่ได้เสียใจกับเรื่องนี้ เจ้าจะเชื่อหรือไม่ ? ความรู้สึกที่ข้ามีต่อนางนั้นช่างมากมายเหลือเกิน แม้ว่าข้าจะบอกว่าเจ้าอาจไม่เข้าใจ แต่สำหรับข้า สิ่งที่ทำให้ข้ารู้สึกคิดถึงคือใบหน้าของนาง ไม่ใช่คนผู้นั้น”
ซวนเทียนหมิงไม่เข้าใจแต่เขาเคยชินกับเรื่องนี้มันไม่ใช่ครั้งแรกที่นางพูดเช่นนี้แม้วว่าเขาจะไม่เข้าใจสิ่งที่นางพูด ? รวมถึงมิติลึกลับนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในมือของนาง เป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้หญิงคนนี้เป็นเทพเซียนจริง ๆ ?
เขาส่ายหัวและไม่ได้คิดถึงความคิดที่ดุร้ายเหล่านี้พวกเขายึดสามเมืองของกูซู เมื่อเมืองหยูปิงถูกราชวงศ์ต้าชุนยึด เขารู้ว่าผู้ปกครองของกูซูจะแสดงท่าทีอย่างรวดเร็ว
ทั้งสามได้จุดธูปเสร็จแล้วต่อไปก็ถึงเวลาที่ป้าทั้งสามของตระกูลเหยาจะทำบุญ พวกนางเช็ดน้ำตาและกล่าวง่าย ๆ ว่าเหยาซื่อได้รับความสับสน พวกนางหวังว่านางจะสามารถลืมเรื่องราวในชีวิตนี้ และมีความสุขกับชีวิตที่ดีในภพหน้าของนาง
ทุกคนพักในเมืองชาปิงหนึ่งคืนวันต่อไปพวกเขาออกเดินทางกลับไปที่หลานโจว จากหลานโจวพวกเขาจะกลับไปที่เมืองหลวง ก่อนออกเดินทาง ซูซื่อจับมือของเฟิงหยูเฮงแล้วกล่าวว่า “ไปที่มณฑลจี่อัน แต่เดิมนั้นเจ้าจะต้องเป็นผู้ดูแล แต่แล้วเจ้ากลับมาที่ภาคใต้ มีการสู้รบที่นี่ ดังนั้นจึงไม่ดีที่ผู้หญิงเช่นเราจะอยู่ที่นี่ ป้าทั้งสองของเจ้าและข้าคิดเกี่ยวกับมันและเราจะกลับไปที่มณฑลจี่อัน ยังมีสิ่งต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องได้รับการจัดการ เมื่อกองทัพของเจ้าได้รับชัยชนะให้เขียนจดหมายถึงเรา เราจะกลับไปที่เมืองหลวง”
เหมียวซื่อบอกเฟิงหยูเฮงว่า“ข้าจะไปที่เสี่ยวโจวเพื่อดูแลจื่อหรู เจ้าสบายใจได้ เสี่ยวโจวมีสำนึกศึกษาหยุนหลู่ และมันก็เงียบสงบเป็นอย่างยิ่ง สำหรับเมืองหลวง…”
เฟิงหยูเฮงรู้ว่าเมืองหลวงของนางหมายถึงอะไรแม้ว่านางจะไม่ได้รายงานการเสียชีวิตของเหยาซื่อ เมื่อนางส่งเถ้ากระดูกของเฟิงจินหยวนให้เฟิงเฟินได แต่มันค่อนข้างนาน เป็นไปไม่ได้ที่ตระกูลเหยาจะไม่ได้ยินข่าวใด ๆ ท้ายที่สุดนั่นคือบุตรสาวของตระกูลเหยา นางไม่ได้กังวลว่าเหยาเซียนจะเสียใจ เพราะนั่นเป็นวิญญาณของปู่นางและเขาไม่ได้มีความรู้สึกอะไรมากมายกับเหยาซื่อ มันเป็นเพียงว่าบรรดาลุงเหล่านั้นรักน้องสาวของพวกเขา เมื่อได้ยินเรื่องนี้แล้วคงหนีไม่พ้นที่จะเสียใจ
“ป้าสามถ้าไม่รีบร้อนที่จะกลับไปที่เสี่ยวโจว พาจื่อหรูกลับไปที่เมืองหลวงสักสองสามวันก่อน ! ส่งผ่านความเสียใจไปยังตระกูลเหยา เป็นความผิดทั้งหมดของข้าที่ไม่สามารถดูแลท่านแม่ได้”
ฉินซื่อรีบพูดแทรกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว“เจ้าจะถูกตำหนิได้อย่างไร ? ตระกูลเหยาใช้เหตุผล อาเฮง เจ้าต้องไม่โทษตัวเอง”
ซูซื่อยังกล่าวอีกว่า“ตระกูลเหยาได้เห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อน้องเขยถูกส่งไปยังลานบ้านอีกแห่ง นั่นเป็นท่านพ่อที่พูดออกมา ไม่มีใครจะตำหนิเจ้า เราแค่หวังว่าคฤหาสน์เหยาจะสงบสุขในอนาคต สิ่งสำคัญที่สุดคือเราหวังว่าเจ้าและองค์ชายเก้าจะมีชีวิตที่ดี ร่วมทุกข์ร่วมสุขและมุนานะในสิ่งเดียวกัน มันจะดีที่สุดถ้าเจ้าจะให้กำเนิดบุตรสาวสักคนในปีที่จะถึง”
เฟิงหยูเฮงหัวเราะส่วนนี้ของตระกูลเหยาแห่งนี้ให้ความสุขมากที่สุด ทุกคนล้วนหวังเป็นอย่างยิ่งสำหรับการกำเนิดของเด็กชายตัวเล็กที่ตัวอวบอ้วน แต่ตระกูลเหยาไม่ชอบบุตรชาย พวกเขาชอบบุตรสาวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม พวกนางหวังว่าพวกเขาจะมีบุตรสาว
เฟิงหยูเฮงโอบกอดพวกนางและราวกับว่านางกำลังกอดสมาชิกในครอบครัวที่สนิทที่สุดในโลก
ในที่สุดทั้งกลุ่มออกจากทะเลทรายและผ่านภาคใต้เฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงพากลุ่มไปถึงประตูเมือง จากนั้นพวกเขามองเป่ยฟูหรงและเป่ยจื่อทำราวกับว่า “พวกเขาจะไม่พบกันอีก” พวกเขาถูกส่งไปยังเมืองหลานโจวผ่านประตูใต้
เมื่อประตูถูกปิดนางเห็นว่าซวนเทียนหมิงไม่ได้หันหลังกลับและโบกมือให้เขา ก่อนที่นางจะถอนหายใจ ทหารคนหนึ่งออกมาพร้อมรายงาน “ท่านแม่ทัพ ! องค์หญิง ! เมืองหลวงของกูซูส่งจดหมายมาให้ขอรับ ! ”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน