The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 939-940

ตอนที่ 939-940

ตอนที่ 939 ขอไตจากตระกูลหลิวของเจ้า
ตอนที่939 ขอไตจากตระกูลหลิวของเจ้า
ในวันรุ่งขึ้นในราชสำนักซวนเทียนหมิงนำคำขอของเฟิงหยูเฮงมากล่าว หลิวฮวยรู้สึกประหลาดใจมาก ถึงกับรู้สึกว่านี่เป็นกับดักขององค์ชายเก้าและเฟิงหยูเฮงแน่นอน พวกเขาได้วางแผนร่วมกันเพื่อรอตระกูลหลิวเข้าสู่กับดักนั้น อย่างไรก็ตามฮ่องเต้ก็สนับสนุนสิ่งนี้มาก เขายังบอกหลิวฮวยว่าไม่จำเป็นต้องกลับบ้าน ส่งคนจากพระราชวังจะไปที่คฤหาสน์หลิวบอกพวกเขา ใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับตระกูลหลิวจะได้รับเชิญเข้าสู่พระราชวังอย่างรวดเร็ว
หลิวฮวยปิดใบหน้าของเขาบางส่วนด้วยชุดคลุมแขนกว้างของเขาและแอบมองไปที่ด้านข้างขององค์ชายแปดอย่างลับ ๆ แต่เขาพบว่าสีหน้าของซวนเทียนโมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอารมณ์แม้แต่เล็กน้อยในเรื่องนี้ หลิวฮวยถอนหายใจอย่างแผ่วเบา องค์ชายแปดเป็นแบบนี้มาตลอด เขาไม่ค่อยโกรธต่อหน้าคนอื่น และเขาไม่ค่อยแสดงความคิดที่แท้จริงต่อหน้าคนอื่น โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่เขาคิด มันเป็นเรื่องยากมากที่จะบอกจากสีหน้าของเขา ยิ่งไปกว่านั้นองค์ชายแปดดูเหมือนจะใช้เส้นทางแห่งความสัมพันธ์ในครอบครัว ในขณะที่เขากังวลกับความเป็นอยู่ที่ดีของฮ่องเต้เช่นนั้น เขาจึงให้ความสนใจมากกว่าการแข่งขันชิงบัลลังก์ คนที่ไม่รู้มากเชื่อว่านี่เป็นองค์ชายกตัญญูที่ไม่ต้องการบัลลังก์
หลิวฮวยไม่สามารถออกจากพระราชวังได้แต่มองเมื่อจางหยวนออกจากพระราชวังทันทีด้วยพระราชโองการนี้ หลังจากราชสำนักเลิก เขาได้ติดตามฮ่องเต้ไปที่ตำหนักอันจูโดยตรง
พระสนมหลิวอาการดีขึ้นในวันนี้เฟิงหยูเฮงมาเช้าตรู่และมอบยาของนาง ภายใต้อิทธิพลของยาตะวันตก นางสามารถนั่งบนเตียงได้ แม้ว่าสีหน้าของนางจะยังค่อนข้างแย่ แต่อย่างน้อยนางก็สามารถพูดได้สองสามคำและนางดูดีกว่าเมื่อก่อน
เมื่อหลิวฮวยเห็นน้องสาวของเขาเป็นแบบนี้เขาเริ่มรู้สึกถึงความหวังภายใน อาการป่วยของพระสนมหลิวนั้นเป็นสิ่งที่เขาถามหมอทุกคน และพวกเขาก็มาถึงบทสรุปเดียวกัน นางไม่สามารถมีชีวิตได้นาน เหตุผลที่เฟิงหยูเฮงถูกเรียกตัวเข้ามาจริง ๆ ก็เพื่อใช้เป็นกับดักนาง และให้นางรักษาผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เขาจะทำงานร่วมกับขุนนางคนอื่น ๆ เพื่อทำเหมือนที่เคยทำกับตระกูลเหยาเมื่อหลายปีก่อน พระสนมหลิวไม่สามารถรักษาได้ นี่เป็นสิ่งที่แม้แต่องค์ชายแปดก็รับประกัน ทำไมตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีอาการดีขึ้นบ้าง
เหงื่อบางส่วนปรากฏบนหน้าผากของหลิวฮวยเมื่อมองไปที่พระสนมหลิวดูเหมือนว่าเขาต้องการที่จะลองค้นหาเงื่อนงำบางอย่างจากร่างกายของนาง หรือว่านางอดทนอย่างมากเพื่อให้ทุกคนเห็น ?
พระสนมหลิวเล่าว่าพี่ชายของนางจ้องมองนางตลอดเวลาและรู้สึกซาบซึ้งนางกล่าวว่า “ข้าทำให้ท่านพี่เป็นกังวลในเรื่องนี้มานานแล้ว ข้าไม่สามารถช่วยเหลือครอบครัวได้มากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ข้าป่วยและยังต้องให้ท่านพี่ช่วยข้า ข้าต้องขอโทษท่านพี่ด้วยเจ้าค่ะ”
หลิวฮวยกล่าวอย่างรวดเร็ว“อย่าได้พูดเหมือนเป็นคนนอกเช่นนั้น ไม่ว่าจะเจ้าจะพูดอะไร ข้าหวังว่าเจ้าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว”
“ท่านพี่ไม่ต้องกังวล”พระสนมหลิวปลอบใจเขาว่า “อาการป่วยของข้าไม่สามารถรักษาได้โดยทุกคนในพระราชวัง แต่ด้วยความสามารถอันน่าอัศจรรย์ของพระชายาหยู สุขภาพของข้าก็เริ่มดีขึ้นแล้ว นอกจากนี้พระชายาหยูยังกล่าวอีกว่าตราบใดที่ตระกูลหลิวให้ความร่วมมือ อาการเจ็บป่วยข้าจะหายขาดอย่างแน่นอน” หลังจากพูดแบบนี้นางยืนยันกับเฟิงหยูเฮง “มันเป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ ? ”
เฟิงหยูเฮงพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม“ใช่แล้ว เพื่อรักษาอาการป่วยของพระสนมและรักษาชีวิตของพระสนม แต่ต้องได้รับความร่วมมือของตระกูลหลิว ความร่วมมือนี้ต้องมีค่าใช้จ่าย ข้าไม่รู้ว่าสมาชิกของตระกูลหลิวเต็มใจจ่ายหรือไม่”
“พระชายาหยูไม่ต้องกังวล! ” ก่อนที่หลิวฮวยจะกล่าวออกมา พระสนมหลิวก็กล่าวไปแล้วว่า “ตระกูลหลิวคือครอบครัวของพระสนมคนนี้ พวกเขาจะเห็นด้วยอย่างแน่นอน”
“ดี”ฮ่องเต้พยักหน้า “จากคำวิงวอนของพระสนมหลิวที่รัก สำหรับเราที่จะเชิญอาเฮงเข้ามาในพระราชวังเพื่อตรวจอาการป่วยของเจ้า มันชัดเจนแล้วว่าตระกูลหลิวให้ความสำคัญมากแค่ไหนในตัวเจ้า” หลังจากกล่าวแบบนี้เขาก็ถามหลิวฮวย “ขุนนางหลิว เจ้าจะพูดอะไรหรือไม่ ? ”
หลิวฮวยจะพูดอะไรได้บ้าง? เขากัดฟันของเขาและพยักหน้า “ฝ่าบาทพูดถูกพะยะค่ะ ตราบใดที่พระสนมหลิวยังไม่หายจากอาการป่วย ตระกูลหลิวก็ยินดีที่จะจ่ายพะยะค่ะ”
ฮ่องเต้พยักหน้าและกล่าวด้วยความพึงพอใจ“นี่คือสิ่งที่พี่ชายควรมี”
เฟิงหยูเฮงนั่งข้างๆ และมองหลิวฮวยถูเกลือในบาดแผล “ในที่สุดพระสนมหลิวก็สามารถวางใจได้ในเวลานี้”
หลิวฮวยไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเฟิงหยูเฮงหมายถึงอะไร แต่มีฮ่องเต้มาด้วย คงไม่ดีที่จะถามมากเกินไป เขายืนอยู่ที่นั่นและคิด ในขณะที่หวังว่าคนในตระกูลหลิวที่เหลือจะเข้ามาในพระราชวังอย่างรวดเร็ว เฟิงหยูเฮงจะได้เปิดเผยคำตอบ แม้ว่าช่วงเวลาที่ดาบเหวี่ยงลงมานั้นน่ากลัว แต่มีเพียงผู้ที่ก้าวเท้าบนเวทีประหารชีวิตเท่านั้นที่รู้ว่าช่วงเวลาที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดนั้นไม่ใช่ตอนที่ศีรษะถูกตัด แต่เป็นดาบวางอยู่บนคอของพวกเขาและรอคำสั่งประหารชีวิตเป็นเวลานาน ในขณะนี้หลิวฮวยรู้สึกราวกับว่าเขาเป็นชิ้นเนื้อบนเขียง และเขาอาจถูกหั่นในเวลาใดก็ได้ !
โชคดีที่เขาไม่ต้องรอนานเกินไปจางหยวนได้นำคนกลุ่มใหญ่จากตระกูลหลิวเข้ามาในประตูของตำหนักอันจูและพวกเขาทั้งหมดยืนอยู่ในสนาม ในเวลาเดียวกันซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วซึ่งออกจากพระราชวังหลังจากราชสำนักเลิก ได้กลับมา แม้กระนั้นพวกเขาก็พาพลเมืองธรรมดา 10 คนจากเมืองหลวงเข้ามาในพระราชวัง รวมทั้งหมอหลวงที่รวมตัวกันทำให้ตำหนักอันจูเริ่มดูคับแคบทันที
ฉากนี้ทำให้หลิวฮวยรู้สึกตกใจมากเขารู้สึกตกใจมากขึ้นเมื่อเขาเห็นซวนเทียนฮั่วยืนอยู่ในสนาม
เมื่อเห็นว่าทุกคนมาถึงแล้วฮ่องเต้ก็กล่าวขึ้นว่า “อาเฮง ทุกคนมาถึงแล้ว ไปข้างหน้า และเล่าให้เราฟังว่าสมาชิกในตระกูลหลิวจะช่วยได้อย่างไร ! ”
เฟิงหยูเฮงพยักหน้าขณะที่นางกำนัลพาพระสนมหลิวเข้ามาในสนามบนเก้าอี้นุ่ม ๆ ในที่สุดเมื่อเสียงดังเซ็งแซ่เริ่มเงียบลง เฟิงหยูเฮงก็กล่าวขึ้น “ก่อนที่จะเปิดเผยวิธีการรักษา ข้าขอให้เสด็จพ่ออนุญาตให้อาเฮงอธิบายอาการป่วยของพระสนมหลิวต่อทุกคน นางทุกข์ทรมานจากโรคไตวาย มันเป็นเพราะไตของนางทำงานลดลง สุขภาพของนางจึงทรุดลง แม้ว่าข้าได้ทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานจากยาของพระสนม แต่เพียงแค่ใช้วิธีนี้ไม่สามารถยืดชีวิตของพระสนมหลิวได้ สิ่งต่าง ๆ จะยังคงเป็นไปตามที่หมอหลวงอธิบายไว้โดยที่พระสนมมีเวลาเหลืออีก 1 เดือนเท่านั้น”
นี่เป็นครั้งแรกที่พระสนมหลิวได้ยินเรื่องอาการป่วยของนางในไม่ช้านางก็เริ่มมีอารมณ์เล็กน้อย นางนั่งลงบนเก้าอี้นางพยายามอย่างที่สุดที่จะพยายามเอื้อมมือไปหาฮ่องเต้ ในขณะที่ร้องออกมาว่า “ฝ่าบาท ! ฝ่าบาทช่วยพระสนมคนนี้ด้วยเพคะ หม่อมฉันยังไม่อยากตายเพคะ ! ” น่าเสียดายที่ฮ่องเต้ยืนอยู่ค่อนข้างไกล และเขาก็ไม่ได้ตั้งใจจะเดินเข้าไปหา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนางก็เอื้อมไปหาเขาไม่ได้ เมื่อเห็นว่านางไม่สามารถเอื้อมไปถึงฮ่องเต้ได้ นางก็เริ่มเอื้อมมือไปหาเฟิงหยูเฮง “พระชายาหยู ! องค์หญิงจี่อัน ! ข้าขอร้องช่วยข้าด้วยเพคะ”
เฟิงหยูเฮงหันมาและเปล่งเสียงของนางกล่าวว่า“อาเฮงเคยบอกแล้ว การรักษาพระสนมจะเป็นไปได้ แต่ต้องให้ตระกูลหลิวให้ความร่วมมือและจ่ายค่าตอบแทน”
“ตระกูลหลิวจะเห็นด้วยอย่างแน่นอน! ” พระสนมหลิวเล่าเรื่องนี้ให้ทุกคนในตระกูลหลิวฟัง นางป่วยหนักและนางก็ดูเหมือนภูติผี นางดูแก่และน่าเกลียดมาก และตระกูลหลิวก็ไม่อยากมองนาง ทันใดนั้นเมื่อได้ยินนางตะโกนสิ่งนี้ ทุกคนรู้สึกลังเลเล็กน้อย แต่ในท้ายที่สุดพระสนมหลิวเป็นสมาชิกระดับสูงในตำหนักในของฮ่องเต้ นอกจากนี้ฮ่องเต้ก็ปรากฏตัว แม้ว่าพวกเขาจะมีความคิดของตัวเอง แต่พวกเขาก็ไม่สามารถพูดได้ ดังนั้นพวกเขาจึงก้มหัวลงอย่างเงียบ ๆ ในขณะที่หลิวฮวยยิ้มพร้อมกัดฟันของเขาและตอบว่า “พระชายากล่าวถูกต้องแล้ว”
”ดีมาก”คนที่กล่าวคือเฟิงหยูเฮง “เนื่องจากตระกูลหลิวไม่มีข้อขัดข้อง ข้าจะพูดเกี่ยวกับวิธีการรักษา ตั้งใจฟังข้า ! นับตั้งแต่พระชายาผู้นี้ได้เข้าไปจัดการร้านห้องโถงสมุนไพรเมื่อสามปีที่แล้ว จึงได้มีการคิดค้นวิธีการรักษาและยาใหม่หลายชุด ข้าเชื่อว่าทุกคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวงต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้ และคนส่วนใหญ่ได้ไปรักษาที่ร้านห้องโถงสมุนไพร ทุกคนคงรู้จักการผ่าตัดของร้านห้องโถงสมุนไพร ตัวอย่างเช่น การเชื่อมต่อกระดูกและการปลูกถ่ายอวัยวะอีกครั้ง” ขณะที่นางกล่าวนางมองไปที่พลเมือง 10 คนที่ซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วพาเข้ามา “วันนี้มีพลเมืองบางคนถูกพามาเพื่อเป็นการรับรอง พวกเขาจะพิสูจน์ว่าร้านห้องโถงสมุนไพรของข้ามีความสามารถแบบนี้”
หลังจากที่นางกล่าวสิ่งนี้พลเมืองคุกเข่าทันที ขณะที่มีคนริเริ่มกล่าวว่า “เรื่องที่พระชายาหยูพูดว่าเป็นความจริง เราทุกคนต่างได้รับการรักษาที่ร้านห้องโถงสมุนไพร เราได้เห็นวิธีการผ่าตัดของห้องโถงสมุนไพรเป็นการส่วนตัว ตัวข้าเองได้รับความเดือดร้อนจากการถูกไฟไหม้และได้รับการรักษาโดยหมอเหยาเซียน ผู้ที่ทำการปลูกถ่ายผิวหนัง ผิวหนังบางส่วนที่ต้นขาของข้าถูกนำไปวางที่คอของข้า” ขณะที่เขากล่าว เขาเปิดคอเสื้อเพื่อให้ทุกคนดู
หลังจากกล่าวจบแล้วผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวต่อ “เมื่อปลายปีที่แล้วข้าให้กำเนิดบุตร เนื่องจากการจัดส่งลำบากดูเหมือนว่าทั้งสองชีวิตกำลังจะสูญเสีย มันเป็นหมอหญิงที่ร้านห้องโถงสมุนไพรที่ทำการผ่าตัดให้ข้า การผ่าตัดเปิดหน้าท้องของข้าเพื่อดึงเด็กออกมาแล้วเย็บที่หน้าท้อง หลังการผ่าตัด ข้าสามารถลุกจากเตียงได้ภายใน 7 วัน ไม่มีปัญหาเลย”
เมื่อคนสองคนนี้กล่าวพลเมืองที่เหลือก็เริ่มเปิดเผยประสบการณ์การผ่าตัดที่ร้านห้องโถงสมุนไพร ในหมู่พวกเขามีอยู่คนหนึ่งที่พูดถึงวิธีที่พวกเขาได้รับ “การปลูกถ่ายไต” หลังจากความสำเร็จ พวกเขามีชีวิตอยู่มาแล้ว 2 ปี เมื่อคำเหล่านี้ออกมาทุกคนในตระกูลหลิวก็สั่นสะท้าน ขณะที่พวกเขามองเฟิงหยูเฮงด้วยความสยดสยอง
เฟิงหยูเฮงไม่สนใจเรื่องนี้เพราะนางกล่าวกับพวกเขาว่า“พระชายาผู้นี้จำเจ้าได้ ในเวลานั้นเจ้าทรมานจากภาวะไตวายอย่างรุนแรงเช่นกัน เจ้ามีพี่ชายจากพ่อแม่เดียวกัน หลังจากการตรวจ ไตของเจ้าเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ และความสัมพันธ์ของเจ้าในฐานะพี่น้องลึกซึ้ง พี่ชายของเจ้าเต็มใจมอบไตให้เจ้า ซึ่งช่วยชีวิตเจ้าไว้”
คนผู้นั้นปลาบปลื้มและมองไปที่เฟิงหยูเฮงอย่างซาบซึ้งพร้อมกล่าวว่า“พระชายาช่วยชีวิตข้า บุญคุณนี้ข้าไม่มีวันลืมความเมตตากรุณาที่ยิ่งใหญ่ของพระชายาพะยะค่ะ”
“พี่ชายของเจ้าเป็นอย่างไรบ้าง? ” เฟิงหยูเฮงถามเขาว่า “ข้าจำได้ว่าพี่ชายของเจ้าพบภรรยาในเวลาที่ทำการผ่าตัด มันเป็นเพราะครอบครัวของเจ้าเป็นคนดี และพี่น้องเจ้าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้แรงงาน”
บุคคลนั้นตอบทันที“พี่ชายข้าดีมาก เราทานยาพิเศษที่ทางห้องโถงสมุนไพรกำหนดทุกวัน ไม่มีความอ่อนล้า และเรามีสุขภาพที่ดีขอรับ”
“พระชายาหยูสิ่งนี้มีความหมายอย่างไร ? ” ทันใดนั้นฮูหยินหลิว หลี่ซื่อกล่าวขึ้นทันที ด้วยสีหน้าที่หวาดกลัว นางถามเฟิงหยูเฮง “เป็นไปได้หรือไม่ว่าวิธีที่พระชายาหยูพูดถึงคือการแลกเปลี่ยนไต” นางงงมาก “ไตคืออะไร ? ”
เฟิงหยูเฮงไม่ได้อธิบายอะไรมากเกี่ยวกับไตนางบอกหลี่ซื่อ “ไตเป็นอวัยวะในร่างกายมนุษย์ โดยปกติแล้วคนเราจะมีไต 2 อัน และพวกมันจะอยู่ที่ด้านหลังเล็ก ๆ การผ่าตัดเปลี่ยนไตที่เรียกว่ามีความแม่นยำน้อยกว่าเล็กน้อย จากมุมมองทางการแพทย์ก็จะเรียกว่าการปลูกถ่ายไต นี่คือการผ่าตัดที่สำคัญเพื่อให้ไตใหม่ทำงานแทนไตที่ล้มเหลว โดยปกติจะทำในระยะสุดท้ายของอาการไตวาย” ขณะที่นางกล่าว นางมองที่พระสนมหลิว “สำหรับพระสนมหลิว นางก็มีอาการป่วยเช่นนี้”
หลี่ซื่อตัวสั่นและพึมพำ“เป็นไปได้หรือไม่ว่าไตจะถูกย้ายไปใส่แทนของพระสนมหลิว ? ” นางกล่าวอย่างสับสน “ถ้าไตจะต้องทำการปลูกถ่าย ตระกูลหลิวจำเป็นต้องอยู่ที่นี่เพื่ออะไร ? ” เพื่อจ่ายเงิน ? มันไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น พระสนมหลิวได้แต่งงานเข้าพระราชวังของฮ่องเต้ซึ่งหมายความว่านางเป็นผู้หญิงของฮ่องเต้ ไม่ว่านางจะได้รับการสนับสนุนหรือไม่ก็ตาม ไม่มีเหตุผลใดที่ครอบครัวเก่าจะต้องจ่ายเงินให้เมื่อนางป่วย
นางมองไปที่เฟิงหยูเฮงด้วยความสับสนแล้วนางได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวอะไรบางอย่างที่ทำให้จิตใจของพวกเขาหนาวเหน็บ “เหตุผลที่ตระกูลหลิวถูกเรียกเข้ามาในพระราชวังก็คือต้องตรวจไต และมันต้องมาจากญาติ”
ตอนที่ 940 ใครกำลังทำร้ายใครกันแน่ ?
ตอนที่940 ใครกำลังทำร้ายใครกันแน่ ?
ญาติเท่านั้นที่สามารถให้ไตได้สิ่งนี้ทำให้สมาชิกของตระกูลหลิวต้องดิ้นรนเพื่อตอบโต้ชั่วขณะหนึ่ง ขณะที่พวกเขาได้ยินชายหนุ่มคนหนึ่งกล่าวว่า “เป็นไปได้หรือไม่ว่ามันจะถูกพรากไปจากร่างกายของเราและเอาไปใส่ให้พระสนมหลิว ไอรีนโนเวล นั่นมันค่อนข้างเจ็บปวดหรือไม่ ? ”
พลเมืองที่ได้รับการปลูกถ่ายกล่าวขึ้นว่า“ความเจ็บปวดนั้นเป็นความกังวลเล็กน้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคนที่มอบไตจะต้องทานยาตลอดชีวิต นอกจากนี้พวกเขาไม่สามารถใช้แรงงานทางกายภาพใด ๆ ร่างกายจะรู้สึกอ่อนแอและจะมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนี้ สำหรับชายหนุ่มที่ยังไม่ได้แต่งงาน มันจะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่มอบไต นี่เป็นสิ่งที่พระชายาหยูบอกกับข้า”
เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและกล่าวว่า“ถูกต้อง แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับไตเพียงหนึ่งเดียว แต่เจ้าจะไม่สามารถอยู่ได้อย่างปกติเหมือนเมื่อก่อน ไม่ต้องพูดถึงว่าต้องใช้ยาตลอดชีวิต แต่ความแข็งแรงทางร่างกายของเจ้าจะลดลง สำหรับชายหนุ่มที่ไม่ได้แต่งงานจะมีผลกระทบต่อชีวิตของเจ้าเล็กน้อย” ในขณะที่นางกล่าว นางมองไปรอบ ๆ ทุกคนในตระกูลหลิว และกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “แต่ก่อนหน้านี้ผู้ช่วยเสนาดีหลิวได้กล่าวแล้ว ความสัมพันธ์ของท่านใต้เท้ากับน้องสาวลึกซึ้งมาก จะไม่ยอมแพ้ในการรักษาอาการป่วยของพระสนมหลิว ท่านใต้เท้ายังกล่าวอีกว่าสมาชิกของตระกูลหลิวจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ความร่วมมือและจะไม่เห็นแก่ตัว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพระชายาผู้นี้จึงคิดว่าตระกูลหลิวจะไม่เอาแต่นั่งเฝ้าดูพระสนมหลิวเสียชีวิตเพราะเรื่องนี้ มาเลย มาทุกคนเข้าแถวกัน พระชายาผู้นี้จะเลือกห้อง และเจ้าจะไปทีละคน ข้าจะตรวจสอบไตของเจ้าเพื่อดูว่าหนึ่งในพวกเจ้า ใครมีไตที่เข้ากับพระสนมหลิวได้มากที่สุด เช่นนี้พระสนมหลิวจะสามารถอยู่ได้โดยปราศจากความกังวลใด ๆ ”
“ไม่! ” หลี่ซื่อกรีดร้องออกมา จากนั้นก็ชี้ไปที่หลิวฮวย “ทำไมเราควรตรวจไตเพื่อนางล่ะ ? เจ้าเต็มใจที่จะยอมเพื่อน้องสาวของเจ้าไม่ใช่หรือ ? ”
เฟิงหยูเฮงหัวเราะแล้วกล่าวว่า“ท่านฮูหยินไม่ต้องห่วง แม้ว่าเจ้าจะเป็นภรรยาของผู้ช่วยเสนาบดีหลิว แต่เจ้าไม่ได้เป็นสมาชิกของตระกูลหลิว ไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดใด ๆ กับพระสนมหลิว เจ้าไม่จำเป็นต้องตรวจเลย”
สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยให้หลี่ซื่อสงบลงได้แม้แต่น้อยนางกลัวจนแทบจะร้องไห้ “ข้าไม่ได้มาจากตระกูลหลิว แต่บุตรของข้ามาจากตระกูลหลิว ! พวกเขายังเด็ก ข้าจะนั่งเฉย ๆ และดูพวกเขาถูกเอาไตไปได้อย่างไร”
“การมีไตน้อยลงอันหนึ่งจะไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตของพวกเขา”เฟิงหยูเฮงยังคงเตือนนางต่อไปว่า “มันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเขาในอนาคต”
“ถ้ามีผลกระทบมันไม่ดีเลย ! ” หลี่ซื่อกล่าวเสียงดัง ในเวลาเดียวกันสมาชิกคนอื่นๆ ของตระกูลหลิวทนความสยองขวัญเช่นนี้ไม่ได้ และรวมรวบความกล้าที่จะคัดค้าน “ทำไมเราต้องเอาไตของเราออกมา ? เรายังต้องการที่จะใช้ชีวิตของเราในอนาคต”
มีคนหนึ่งกล่าวว่า“ข้ามาจากตระกูลหลิวเท่านั้น ข้าไม่เคยพบพระสนมหลิว ทำไมข้าต้องมอบไตให้นาง ? ”
เฟิงหยูเฮงพูดอย่างไร้เหตุผลว่า“อะไรนะ ? ตระกูลหลิวไม่ต้องการหรือ แต่หลิวฮวยผู้ช่วยเสนาบดีกล่าวว่าครอบครัวหลิวยินดีที่จะมอบให้กับพระสนมหลิว ! ” หลังจากกล่าวแบบนี้นางถามหลิวฮวย “ท่านใต้เท้าหลิว ทำไมท่านใต้เท้าไม่พูดอะไรเลย ? ในเวลาเช่นนี้ท่านใต้เท้าควรตัดสินใจบางอย่าง”
หลิวฮวยชุ่มไปด้วยเหงื่อเย็นเขาไม่เคยคิดเลยว่าเฟิงหยูเฮงจะคิดวิธีนี้ขึ้นมา นางต้องการไตจากใครบางคนในตระกูลหลิว ? ไตนี้จะมาจากไหน เขา ? หรือบุตรชายของเขา ? บุตรสาวของเขา ? แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งนั้น ! บุตรของเขายังไม่ได้แต่งงาน แม้ว่าจะเป็นตัวเขาเอง เขาก็ไม่ต้องการยกไตให้พระสนมหลิว ไม่เอ่ยถึงภัยคุกคามใด ๆ ต่อชีวิต แต่ถึงแม้จะไม่มีเลย ใครจะไม่อยากใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายอย่างมีความสุข? ใครอยากจะอยู่โดยที่ไม่สามารถทำอะไรแม้แต่น้อย และเขาจะต้องทานยาตลอดชีวิตของเขา ? ณ จุดนั้นจะมีความแตกต่างอะไรจากการเป็นผู้ป่วย น้องสาวคนนี้ไม่ได้มีส่วนช่วยตระกูลหลิว
เมื่อเห็นว่าหลิวฮวยไม่ได้พูดเป็นเวลานานพระสนมหลิวก็ไม่สามารถนั่งนิ่ง ๆ ได้อีกต่อไป ด้วยสายตาที่เบิกกว้าง นางมองหลิวฮวยด้วยความสับสนและถามว่า “ท่านพี่ ทำไมท่านพี่ไม่พูดอะไรเลย ? มันเป็นแค่ไต หากพูดไปแล้วก็ไม่ได้ฆ่าใคร อีกข้างหนึ่งยังคงอยู่ ทำไมพวกเจ้าไม่เต็มใจที่จะเห็นด้วย ? เป็นไปได้หรือไม่ที่ความรู้สึกลึกซึ้งของเราเป็นเรื่องโกหก ? การพูดว่าตระกูลหลิวจะยืนเคียงข้างข้าตลอดนั้นก็เป็นเรื่องโกหกเช่นกัน ? ”
“เราต้องการได้ยินผู้ช่วยเสนาบดีหลิวพูดด้วย”ฮ่องเต้กล่าวขึ้น “หลิวฮวย เจ้าเป็นผู้คุกเข่าและขอร้องให้ข้าพาอาเฮงเข้ามาในพระราชวังเพื่อรักษาอาการป่วยของพระสนมหลิว มันก็เป็นตัวเจ้าด้วย เจ้าเองที่กล่าวว่าโดยไม่คำนึงถึงค่าใช้จ่าย ตระกูลหลิวที่ต้องการให้พระสนมหลิวหาย ทำไมตอนนี้เจ้าถึงหัวหดหลังจากได้ยินวิธีการรักษา ? ”
“ฝ่าบาท! ” หลิวฮวยคุกเข่าบนพื้นและอ้าปาก แต่เขาไม่มีอะไรจะพูด เขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี หลังจากไตร่ตรองมานาน ในที่สุดเขาก็จ้องมองที่เฟิงหยูเฮง แล้วกล่าวว่า “พระชายาหยู ทำไมพระชายาถึงอยากทำร้ายตระกูลหลิว ? ”
“ข้าทำร้ายตระกูลหลิวของเจ้าหรือ? ” เฟิงหยูเฮงรู้สึกสับสนอย่างมาก “แต่เดิมข้ามีความสุขที่ได้อยู่ในตำหนักหยู มันคือผู้ช่วยเสนาบดีหลิวที่พยายามสร้างฉากโดยนำพระชายาผู้นี้เข้ามาในพระราชวัง พระชายาผู้นี้ต้องการถามว่ามีอันตรายจริงหรือ ท่านใต้เท้าหรือข้าที่ต้องการทำเช่นนี้ ? พระชายาผู้นี้ไม่เข้าใจ เนื่องจากความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องของท่านใต้เท้านั้นแนบแน่นมาก ทำไมท่านใต้เท้าถึงไม่ยอมมอบไตล่ะ ? ผู้ช่วยเสนาบดีหลิว ท่านต้องการหลอกใช้พระสนมหลิวเพื่ออะไร ? ”
“ใช่! เจ้าทำสิ่งนี้เพื่ออะไร ? ” พระสนมหลิวเริ่มโกรธ ขณะที่นางรวบรวมเรี่ยวแรงทั้งหมดในร่างกายของนาง ตะโกนออกมาดัง ๆ “พระสนมผู้นี้ยังไม่อยากตาย ! พระสนมคนนี้ต้องการการปลูกถ่ายไต และต้องการไตจากตระกูลหลิว ! ”
“วิธีการรักษาเช่นนี้มีอยู่ในโลกนี้ได้อย่างไร! ” หลิวฮวยอารมณ์เสีย “พระชายาหยูอย่าพูดเหลวไหล ! ”
“มันจะเหลวไหลได้อย่างไร? ” คนที่พูดคือองค์ชายเจ็ด ซวนเทียนฮั่ว เสียงของเขาไม่ดังและไม่ค่อย มันเป็นอย่างนั้น ไม่ได้ฟังดูเหมือนว่าเขากำลังพูดถึงสิ่งที่สำคัญ แทนที่จะฟังดูเหมือนว่าเขากำลังพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วไป เขากล่าวว่า “มีหมอหลวงอยู่มากมาย เพียงแค่มีหมอคนหนึ่งพูด โลกนี้มีวิธีการรักษาแบบนี้หรือไม่ ? ”
ด้วยการพูดขององค์ชายเจ็ดก็มีวัตถุประสงค์หัวหน้าหมอหลวงเป็นคนแรกที่กล่าวว่า “ฝ่าบาท วิธีการรักษาแบบนี้ ขุนนางผู้นี้เคยเห็นหมอของร้านห้องโถงสมุนไพรทำการผ่าตัดแบบนี้ นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงการปลูกถ่ายอวัยวะในหนังสือทางการแพทย์โบราณ แม้ว่าจะมีคนจำนวนน้อยที่มีความสามารถในเรื่องนี้ แต่ไม่เคยมีมาก่อนในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าวิธีการรักษาดังกล่าวไม่มีอยู่จริงพะยะค่ะ”
เมื่อหัวหน้าหมอหลวงกล่าวเช่นนี้หมออีกคนก็เห็นด้วย รวมถึงซุนชิที่พยักหน้าพร้อมกัน
เฟิงหยูเฮงสังเกตเห็นซุนชิในกลุ่มหมอหลวงดังนั้นนางจึงกล่าวขึ้นว่า “ข้าได้ยินมาว่าคนที่แนะนำพระชายาผู้นี้ให้กับพระสนมหลิว เมื่อคิดเกี่ยวกับมันแล้ว หมอหลวงก็ควรจะรู้เกี่ยวกับวิธีการนี้ด้วยใช่หรือไม่ ? ”
ซุนชิรู้สึกว่าหัวใจของเขา“เต้นแรง” เมื่อเฟิงหยูเฮงถามคำถามนี้ อย่างไรก็ตามเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพยักหน้าและกล่าวว่า “จริงๆ แล้วข้าเคยไปที่ร้านห้องโถงสมุนไพร และรู้ว่าพระชายาหยูรู้วิธีการปลูกถ่ายไต ดังนั้นข้าจึงแนะนำท่านใต้เท้าหลิวพะยะค่”
“ท่านใต้เท้าหลิว”นางมองหลิวฮวย “ท่านใต้เท้ามีอะไรที่จะพูดอีกหรือไม่ ? ”
หลิวฮวยยังคงนิ่งเงียบเขาไม่รู้จะพูดอะไรจริง ๆ เขาเพิ่งรู้ว่าเขาตกหลุมพรางของเฟิงหยูเฮง เขากำลังคิดว่าจะหาทางออกอย่างไรดี
อย่างไรก็ตามในเวลานี้เขาได้ยินฮ่องเต้กล่าวว่า“เนื่องจากการรักษาอาการป่วยของพระสนมหลิวจะล่าช้าไม่ได้ อาเฮง เริ่มทดสอบความเข้ากันได้ของไตจากสมาชิกของตระกูลหลิวทันที ค้นหาผู้ที่มีไตที่เหมาะสมที่สุด เราจะอยู่ในตำหนักอันจูเพื่อทำหน้าที่เป็นพยานในเรื่องนี้”
เมื่อได้ยินฮ่องเต้กล่าวเช่นนี้พระสนมหลิวก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น นางเอนหลังพิงเก้าอี้และค่อย ๆ กล่าวกับผู้คนในตระกูลหลิวว่า “เข้าแถวและยอมรับการทดสอบไต ! การที่จะสามารถมอบไตให้กับการปลูกถ่ายไตในครั้งนี้ ถือเป็นความโชคดีของเจ้า ไม่ว่าใครจะถูกเลือก ข้าจะไม่ปฏิบัติต่อเจ้าไม่ดี” หลังจากกล่าวแบบนี้นางเหลือบไปที่หลิวฮวยและกล่าวว่า “ท่านพี่ไปยืนในแถวด้วย เราเป็นพี่น้องกัน เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ มีโอกาสที่ไตของเราจะเข้ากันได้สูง”
หลิวฮวยรู้สึกว่าหนังศีรษะของเขาชาเมื่อได้ยินสิ่งนี้หลี่ซื่อต้องการที่จะพูดมากกว่านี้อีกเล็กน้อยแต่ฮ่องเต้ก็มาด้วย คำพูดนั้นมาจากปากของฮ่องเต้ ไม่ว่าพวกเขาจะกล้าหาญแค่ไหน พวกเขาไม่กล้าต่อต้านฮ่องเต้ ดังนั้นหลิวฮวยจึงได้แต่ยอมรับชะตากรรมของเขาและยืนเป็นกลุ่มคนจากตระกูลหลิว ในใจของเขาเขาหวังอย่างลับ ๆ ว่าจะมีไตของใครบางคนในแถวนี้ที่จะเข้ากันได้กับพระสนมหลิว
หลิวปินถูกพากลับไปที่ห้องของนางโดยบ่าวรับใช้เพื่อพักผ่อนเฟิงหยูเฮงเลือกห้องข้างเพื่อเริ่ม “ทดสอบ” ผู้คนในตระกูลหลิว ซวนเทียนหมิง ซวนเทียนฮั่ว และฮ่องเต้ก็เข้าไปข้างใน พวกเขานั่งลงและดูด้วยความอยากรู้อยากเห็น
”การทดสอบ”ที่เรียกว่านี้ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าเพียงแค่การเจาะเลือดจากบุคคลแล้วใช้ “เครื่องมือ” จากชุดยาของนางเพื่อทำการทดสอบ สำหรับคนนอก มันดูทันสมัยมาก อย่างไรก็ตามมีเพียงเฟิงหยูเฮงเท่านั้นที่เข้าใจว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องหลอกลวง การทดสอบความเข้ากันได้ของไตจริง ๆ นั้นซับซ้อนมาก ไม่ใช่สิ่งที่สามารถตัดสินใจได้ภายในหนึ่งหรือสองวัน เมื่อมาถึงการหาไตและเปลี่ยนถ่ายมันไปที่พระสนมหลิว นางก็ไม่เชื่อว่าจะสามารถทำได้ภายในหนึ่งเดือน แท้จริงแล้ว ด้วยสุขภาพของพระสนมหลิวในสภาพปัจจุบัน นางคงจะต้องตาย การทำเช่นนี้เป็นเพียงการใช้แรงกดดันต่อตระกูลหลิวด้วยการวางแผนสมคบคิดลับ ๆ
ซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่วเข้าใจวิธีการของนางและฮ่องเต้ก็รู้ ถือเป็นความร่วมมือของทั้งสามโดยปริยาย พวกเขาดูสมาชิกของตระกูลหลิวเดินเข้ามาใน ขณะที่มองดูแล้วรู้สึกไม่สบายใจเมื่อได้ยินว่าพวกเขาเข้ากันไม่ได้ มีบางคนที่วิ่งออกจากห้องไปด้วยความปีติยินดี
ซวนเทียนฮั่วดูฉากนี้ทันใดนั้นก็กล่าวว่า “ถ้าเป็นข้า ข้าก็อยากจะมอบไตให้ญาติของข้า”
ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า“นั่นจะขึ้นอยู่กับว่าญาติคนไหน มีบางคนที่กระตือรือร้นที่จะเห็นเสด็จพี่ตาย และเกลียดที่เสด็จพี่จะตายได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น”
บทสนทนาระหว่างทั้งสองทำให้ฮ่องเต้ถอนหายใจออกเป็นเวลานานเขาทั้งคู่รู้สึกประทับใจกับคำพูดของซวนเทียนฮั่ว และคำพูดของซวนเทียนหมิงที่รำพึงออกมา เขาไม่มีทางที่จะกล่าวว่าใครถูกและผิด พื้นฐานของมันทั้งหมดเด็กเหล่านี้ไม่ควรเกิดในครอบครัวของฮ่องเต้ หากพวกเขาเป็นพลเมืองปกติ แม้ว่าพี่น้องจะเข้ากันไม่ได้ พวกเขาก็จะไม่ลงมือกันในระดับนี้ เขาแก่แล้วจริง ๆ ใช่หรือไม่ ? เขาแก่แล้ว หัวใจของเขาช่างเมตตา เขาไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน ในอดีต เขาสามารถปกป้ององค์ชายเก้าถึงจุดที่สร้างความขุ่นเคืองอย่างกว้างขวาง เขาอาจจะลำเอียงจริง ๆ เมื่อพิจารณาว่าใครถูกใครผิด
แต่ตอนนี้เขามักจะคิดถึงเด็กๆ ที่มีสายเลือดของเขาไหลเวียนอยู่ในร่างกาย เขามักจะคิดถึงผู้หญิงที่น่าสงสารในพระราชวังที่ทรมานในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เขาไม่สามารถมอบความรักแบบบิดาให้กับเด็กคนอื่น ๆ ที่พวกเขาทำกับองค์ชายองค์เก้า และไม่สามารถแสดงความโปรดปรานแบบเดียวกันกับผู้หญิงที่เขาทำกับพระชายาหยุน เขายังคงอยู่ในระหว่างความกังวลเหล่านี้และรู้สึกขัดแย้ง เมื่อชีวิตอันแสนยาวนานของเขาใกล้จะสิ้นสุดและดวงตาของเขาหลับ โลกก็จะนิ่งเงียบ
คนแรกจากตระกูลหลิวที่เข้ามารับการทดสอบเป็นญาติห่างๆญาติสนิทจากคฤหาสน์หลิวเริ่มเข้ามาทีละน้อย ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงมองชายหนุ่มคนหนึ่งที่เข้ามาในขณะที่เจาะเลือด เขาถามว่า “เจ้ามีความสัมพันธ์เช่นไรกับพระสนมหลิว ? ”
ชายหนุ่มผู้นั้นตอบ“พระสนมหลิวเป็นน้าของข้า ข้าเป็นบุตรชายของฮูหยินใหญ่ของผู้ช่วยเสนาบดีหลิวพะยะค่ะ”
“โอ้”นางพยักหน้าแล้วเอาหลอดเลือดใส่เครื่อง ดวงตาของนางก็สว่างขึ้นขณะที่นางหมุนไปรอบ ๆ และกล่าวกับองค์ฮ่องเต้ “เสด็จพ่อ ข่าวดี ! ไตของคุณชายหลิวเข้ากันได้กับพระสนมหลิวถึงหกในสิบส่วนเพคะ ! ”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน