The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 943 -944

ตอนที่ 943 -944

ตอนที่ 943 ลูกพี่ลูกน้อง
ตอนที่943 ลูกพี่ลูกน้อง
คำเหล่านี้ทำให้เฟิงหยูเฮงหยุดการทำงานนางเงยหน้าขึ้นมองร้านที่ถูกอธิบายว่ามีคนจำนวนมากเข้าแถวข้างนอกและร้านดูโทรม โอ้ ร้านนั้นเป็นร้านขนมที่เปิดมานานกว่า 100 ปีแล้ว เห็นได้ชัดว่าร้านนั้นเปิดมานานกว่า 150 ปีแล้ว และเจ้าของได้เลือกที่จะไม่ปรับปรุงร้านเพื่อรักษาภาพลักษณ์เดิมเอาไว้
พนักงานของร้านปักกล่าวพึมพำ“พวกนางมาจากไหน ? ”
เฟิงหยูเฮงก็ไม่แน่ใจเช่นกันว่าพวกนางมาจากไหนไม่ว่าจะด้วยวิธีใด รถม้าหยุดห่างออกไปและไม่มีอะไรให้นางทำ สิ่งนี้จะให้ความบันเทิงแก่นางในการรับชม
“อาฮวนไปดูกันคนเหล่านั้นใส่เสื้อผ้าเก่ามาก ! ” หญิงสาวในรถม้ากล่าวอีกครั้งว่า “เนื้อผ้าหยาบ มีคนในเมืองหลวงที่สวมเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าหยาบหรือ ? ใครเล่าให้เราฟังก่อนหน้านี้ว่าทุกคนในเมืองหลวงสวมเสื้อผ้าที่ดีที่สุด ? มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย ! ”
นางชี้ไปที่ฮูหยินไม่กี่คนที่กำลังเดินไปตามถนนพวกนางเป็นเพียงฮูหยินของครอบครัวปกติ แม้ว่าเสื้อผ้าที่พวกนางสวมล้วนแต่สะอาด มันไม่ได้ย่ำแย่ขนาดที่พวกนางพูดกัน เฟิงหยูเฮงรู้สึกงงงวยและถามวังซวนกับหวงซวน “ใครเล่าว่าผู้คนในเมืองหลวงสวมเสื้อผ้าที่ดีที่สุด ด้วยมาตรฐานแบบนี้ เราจะถูกมองว่าเป็นชาวนาระดับล่างถึงชนชั้นกลางหรือไม่ ? ”
พนักงานของร้านปักค่อนข้างสนุกกับการพูดคุยได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวแบบนี้พวกนางรีบพยักหน้า “ไม่เพียงแต่ชาวนาชั้นต่ำเท่านั้นเจ้าค่ะ เราต้องการการบรรเทาทุกข์อย่างแท้จริง”
บ่าวรับใช้ในรถม้ากล่าวเสียงดังมากและไม่ได้กลัวคนอื่นได้ยินแม้แต่น้อยในความเป็นจริงเพราะกลัวคนอื่นไม่รู้ว่าพวกนางกำลังพูดถึงใคร พวกนางไม่เพียงแค่ตะโกนตามที่พวกนางชี้ ฮูหยินที่ผ่านไปมานั้นมีสีหน้าน่าเกลียดอยู่พอสมควรขณะที่พวกนางหยุดมองรถม้า แม้ว่าพวกนางจะโกรธเมื่อพวกนางเห็นม้าตัวใหญ่และวัสดุที่มีคุณภาพที่ใช้ทำรถม้า พวกนางรู้ว่านี่เป็นคนคนร่ำรวยอีกคน ด้วยเหตุนี้แม้ว่าพวกนางจะรู้สึกโกรธ พวกนางก็ไม่กล้าพูดอะไรเพราะกลัวว่าจะสร้างปัญหา แม้ว่าพวกนางจะไม่กล้าพูดอะไร พวกนางก็ยังไม่เดินไปข้างหน้า แต่พวกนางยืนอยู่ตรงนั้น ในขณะที่รู้สึกอยากรู้เกี่ยวกับเจ้านายของรถม้าคันนี้
ในเวลานี้มีชาวบ้านมากมายที่เริ่มรวมตัวกันมันไม่ใช่แค่คนธรรมดาสามัญที่มีความอยากรู้อยากเห็น แม้แต่เฟิงหยูเฮงก็อยากรู้อยากเห็น นางถามวังซวน “รถม้านี้มาจากไหน ? เจ้าเคยได้ยินว่ามีคนสำคัญมาเมืองหลวงหรือไม่ ? ”
วังซวนส่ายหน้าของนาง“ไม่มีเจ้าค่ะ ข้าจะไปสอบถามในภายหลัง แต่ดูจากความกล้าหาญในการทำเรื่องเช่นนี้ พวกเขาต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่นอนเจ้าค่ะ”
อย่างที่กล่าวไว้ว่าเด็กขอทานสาวบางคนกำลังลงมาจากถนนที่ปลายอีกด้านหนึ่งของถนนแต่เดิมขอทานบางคนนั่งยอง ๆ บนถนนสายนี้ ในทันทีขอทานเหล่านี้ได้รับความสนใจจากสองบ่าวรับใช้ คนที่ถูกเรียกว่าอาฮวนกลายเป็นคนร่าเริง นางหยิบเหรียญทองแดงจำนวนหนึ่งออกมาแล้วโยนลงบนพื้น ขอทานพุ่งไปข้างหน้าเพื่อคว้ามัน มีสองคนที่เริ่มต่อสู้เพื่อแย่งเงิน นี่ทำให้บ่าวรับใช้สองคนหัวเราะออกมา
“อาหรูดูไม่เพียงแต่ขอทานที่แย่งเท่านั้น แต่พวกเขายังต่อสู้เพื่อให้ได้เหรียญทองแดง มันตลกจริง ๆ มาเลย โยนไปอีกหนึ่งกำมือ ! ” ขณะที่นางกล่าว นางโยนเหรียญทองแดงอีกหนึ่งกำออกไป คราวนี้มันไม่ใช่แค่ขอทานที่ต่อสู้กับเหรียญทองแดง ยังมีชาวบ้านธรรมดาบางคนที่ร่วมแย่งชิง สิ่งนี้ทำให้บ่าวรับใช้สองคนโยนอีก 2 ครั้ง พวกเขาโยกไปมาด้วยเสียงหัวเราะอยู่ในรถม้า ราวกับว่าพวกเขาได้เห็นการละเล่นที่สนุกที่สุด
“มากเกินไปแล้ว! ” หวงซวนจ้องมองที่ทั้งสองในรถม้า นางกำมือด้วยความโกรธ แต่นางก็รู้สึกว่าผู้คนในเมืองหลวงช่างไร้ศักดิ์ศรีเสียจริง มันเป็นเพียงไม่กี่เหรียญทองแดง เป็นสิ่งหนึ่งที่คนขอทานต่อสู้กับพวกเขา แต่ทำไมชาวบ้านธรรมดาถึงเข้าร่วมในการต่อสู้ด้วยเช่นกัน ? “น่าอับอายเกินไป ! ”
อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงกล่าวว่า“เจ้าไม่สามารถตำหนิชาวบ้านที่ไม่ละอายใจ ดูสิ คนที่ไปหยิบเหรียญเป็นคนธรรมดา จากเสื้อผ้าที่สวมใส่ จะเห็นได้ว่าเหรียญทองแดงเพียงไม่กี่เหรียญก็มีความสำคัญเช่นกัน ไม่ใช่อย่างที่สองบ่าวรับใช้พูดกัน แม้ว่าเมืองหลวงนั้นสูงส่งไปหมด แต่เมืองหลวงนั้นประกอบไปด้วยชาวบ้านธรรมดาเป็นส่วนใหญ่ เพียงแค่ดูยาที่ได้รับจากห้องโถงสมุนไพรในแต่ละเดือนก็สามารถเห็นได้ ทุกคนย่อมมีจุดอ่อนเป็นธรรมดา หากมีสิ่งที่จะตำหนิ ความผิดควรอยู่ในการขว้างเหรียญทองแดงในการกระตุ้นจุดอ่อนของพวกเขานั้นประสบความสำเร็จ”
”คุณหนู”วังซวนคิดอย่างรวดเร็ว และยิ้มแล้วกล่าวว่า “ถ้าข้าขว้างเหรียญทองไป 1 กำมือ คนสองคนจะออกจากรถม้าเพื่อต่อสู้เพื่อพวกมันหรือไม่เจ้าคะ ? ”
ก่อนที่ความคิดนี้จะเป็นจริงคนขับก็เริ่มทำชั่ว ใครจะรู้ว่ามันเป็นผลมาจากการเห็นบ่าวรับใช้ 2 คนทำเช่นนั้นหรือเขามีนิสัยไม่ดีอยู่แล้ว เมื่อเห็นขอทานและพลเมืองสองสามคนนั่งยอง ๆ อยู่บนพื้นเพื่อหยิบเหรียญทองแดง เขาเคลื่อนรถม้าเข้าไปใกล้ จากนั้นทำให้ม้ายกกีบเท้าด้านหน้าของพวกมัน พวกเขากำลังจะพุ่งไปข้างหน้า ในเวลานี้บ่าวรับใช้ในรถม้าก็ตะโกนว่า “ใช่แล้ว ! เหยียบพวกมันให้ตาย ! เหยียบพวกให้จนตาย ! ฮ่าๆๆ ! สนุกมาก ! ”
เฟิงหยูเฮงทนไม่ได้ที่จะดูต่อไปเล่นกับชีวิตมนุษย์ ? การเล่นกับผู้คนบนถนนเป็นเรื่องปกติ ท้ายที่สุดผู้คนเหล่านั้นก็เต็มใจที่จะต่อสู้เพื่อเงิน แต่ตอนนี้พวกเขากำลังใช้ม้าเพื่อทำร้ายผู้อื่น นี่เป็นสิ่งที่นางไม่อาจเพิกเฉยได้
นางขยับข้อมือนางคีบเข็มระหว่างนิ้วมือของนางและเตรียมพร้อมที่จะสะบัดพวกมันที่ม้าทั้งสอง อย่างไรก็ตามในเวลานี้เสียงผู้หญิงก็ดังมาจากข้างในรถและมองด้วยความโกรธ “หยุด ! พวกเจ้ากำลังทำอะไรกัน ? ”
คนที่อยู่ข้างนอกทั้งสามตัวสั่นเมื่อได้ยินสิ่งนี้คนขับรีบนำหยุดม้าอย่างรวดเร็ว รถม้าแล่นไปข้างหน้าสองสามก้าว แต่ก็ไม่ได้ทำร้ายคนข้างหน้า สำหรับคนที่หยิบเหรียญทองแดง พวกเขาตกใจและหลบ จากนั้นจ้องมองรถม้าด้วยความกลัว
“ข้าพักสายตาไปเมื่อครู่พวกเจ้าสองคนก็สร้างความวุ่นวายแบบนี้ ใครทำให้เจ้ากล้าทำแบบนี้ ? เมืองหลวงคือสถานที่แบบไหน ? ทำไมพวกเจ้าถึงได้ทำตัวหยาบคายเช่นนี้ ? ”
ใบหน้าของบ่าวรับใช้ก็หวั่นกลัวคุณหนูในชุดสีส้มและเสื้อคลุมบาง ๆ ออกมาจากรถม้า นางดูอายุประมาณ 15 หรือ 16 ปี นางมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์และค่อนข้างสูง แม้ว่านางจะไม่ถือว่าสวย แต่นางก็ดูสง่างามและมีท่าทางสบาย ๆ
นางลงมาจากรถม้าและจ้องมองบ่าวรับใช้2 คนรวมถึงคนขับรถม้า จากนั้นนางก็มองไปที่ชาวบ้านและขอทานถือเหรียญทองแดงขึ้นไปข้างหน้า นางเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นนางจึงเริ่มตะโกน “เจ้าเล่นเกมนี้ที่เป็งโจว และพวกเจ้าก็ถูกลงโทษ ทำไมพวกเจ้าถึงไม่จำบทเรียนที่ได้รับ ? ขอทานก็เป็นคนเช่นกัน ไม่ว่าพวกเขาจะยากจนเพียงใด พวกเขายังคงเป็นพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน เจ้าเป็นเพียงบ่าวรับใช้ของคฤหาสน์ เจ้าคิดว่าสถานะของตัวเองที่ดีกว่าคนอื่นมากแค่ไหน ? ทำไมเจ้าไม่ลงไปขอโทษพวกเขาอีก ? ! ”
หลังจากกล่าวอย่างนี้นางก็ลงมาจากรถม้าโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ จากนั้นนางก็มองไปรอบ ๆ และเดินไปข้างหน้าไม่กี่ก้าว นางช่วยขอทานคนหนึ่งขึ้นมาจากพื้น โดยไม่สนใจว่าคนเด็กขอทานคนนี้สกปรกแค่ไหน นางยื่นมือออกมาทำให้เด็กขอทานรู้สึกตกใจและล่าถอย นางปลอบขอทานอย่างรวดเร็ว “อย่ากลัวเลย ข้าแค่ต้องการช่วยเจ้า บ่าวรับใช้ของข้าไม่เชื่อฟังและใช้วิธีการเช่นนี้เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับตัวเอง ข้าเป็นเจ้านายของพวกเขา ข้าต้องขออภัยในนามของพวกเขา”
เด็กขอทานงงงวยและคิดว่าพวกเขาได้เห็นนางฟ้าคุณหนูผู้งดงามและมีเกียรติเช่นนี้มาช่วยเขาจริง ๆ หากจะว่าไป เขาไม่เคยได้รับการปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน ! ครู่หนึ่งเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เมื่อมองดูเหรียญทองแดง 2 เหรียญที่เขาถืออยู่ในมือที่เล็กและสกปรกของเขา เขาไตร่ตรองอยู่ครู่หนึ่งแล้วกล่าวว่า “ไม่สามารถตำหนิพวกเขาได้ พวกเขาให้เงินกับเรา ไม่ว่าพวกเขาจะใช้วิธีใด มันก็ดี” ในอดีตมีคนที่ตั้งใจจะโยนเงินเข้าไปในที่สกปรกเพื่อให้พวกเขาหยิบขึ้นมา มีแม้กระทั่งบางคนที่ก่อให้เกิดปัญหาโดยเจตนา เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเหล่านั้น บ่าวรับใช้ 2 คนที่โยนเหรียญขึ้นไปในอากาศนั้นค่อนข้างใจดี
คุณหนูที่ออกมาจากรถม้าส่ายหัวของนางแล้วกล่าวว่า“มีความผิดจริง ๆ แม้ว่าจะทำบุญ พวกเขาไม่ควรทำเช่นนี้ แม้ว่าเจ้าจะเป็นขอทาน แต่เจ้าก็เป็นพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน เจ้ายากจนกว่าที่เราเป็น ไม่มีความแตกต่างอื่น ๆ ” ในขณะที่นางกล่าว นางเอื้อมมือไปที่แขนเสื้อของนางและดึงเงินที่แตกออกมาอย่างรวดเร็ว นางวางเงินไว้ในมือเด็กขอทาน นางกล่าวด้วยความเห็นใจ “เจ้ายังเด็กอยู่เลย เจ้าไม่จำเป็นต้องไปขอทานที่ประตู เมื่อเจ้าอายุมากขึ้น ไปหางานทำ มันจะดีกว่าชีวิตปัจจุบันของเจ้า”
เด็กขอทานซาบซึ้งกับสิ่งที่นางกล่าวและเขารู้สึกดีใจในเวลานี้คุณหนูผู้สง่างามได้หันกลับมาและโค้งคำนับต่อฝูงชน เมื่อเห็นการเคลื่อนไหวของนาง บ่าวรับใช้ 2 คนและคนขับรถม้าก็ไม่กล้าแสดงความโกรธเคืองอีกต่อไป ขณะที่พวกเขาคำนับ คุณหนูกล่าวว่า “ทุกคน คุณหนูผู้นี้มาจากเป็งโจว อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าบ่าวรับใช้ของข้าจะไม่เชื่อฟังและสร้างความวุ่นวาย คุณหนูผู้นี้จะเป็นตัวแทนของพวกเขาขอโทษทุกคน มันเป็นความผิดของเราและหวังว่าจะไม่มีใครตำหนิ”
บุตรสาวผู้สูงศักดิ์ของตระกูลใหญ่ช่วยขอทานและขอโทษพลเมืองเมื่อไหร่ที่ผู้คนในเมืองหลวงเคยเห็นสิ่งนี้ ? ผู้คนที่รู้สึกไม่พอใจจากบ่าวรับใช้ทั้งหมดรู้สึกว่าความโกรธของพวกเขาหายไปโดยสิ้นเชิงจากคำขอโทษของคุณหนูผู้นี้ ดังนั้นทุกคนกลับมาที่มารยาทกล่าวว่า “ไม่เป็นไรมันก็ดี พวกเราซึ่งเป็นครอบครัวที่ยากจนกว่านั้นไม่จู้จี้ คุณหนูสุภาพเกินไป”
“ใช่สิ่งนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เราคุ้นเคยกับมันแล้ว”
มีคนถามอีกว่า“ข้าสงสัยว่าคุณหนูเป็นญาติของใคร ? ”
คุณหนูผู้สง่างามนั้นยิ้มและตอบว่า “องค์ชายแปด, ลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายเซียง ข้ามาจากเป็งโจวถึงเมืองหลวงเพื่อเยี่ยมญาติและท่านป้า”
คำพูดเหล่านี้ทำให้ทุกคนสับสนโดยสิ้นเชิงลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด ?
ในทันทีนี้ความดีทั้งหมดที่สร้างขึ้นได้สูญหายไปบ้างก็กลอกตาแล้วก็ออกไป นอกจากนี้ยังมีบางคนที่ไม่สามารถทนได้ “ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาหยิ่ง ปรากฎว่านางเป็นลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด แน่นอนนางเป็นคนที่เหมือนกับองค์ชายแปด ! ”
คุณหนูผู้สง่างามตัวแข็งทื่อที่นั่นด้วยสีหน้าประหลาดใจและใบหน้าของนางดูเหมือนจะเต็มไปด้วยความเศร้าโศก น้ำตาก็เริ่มคลอ เมื่อเห็นว่าผู้คนแสดงสีหน้ารังเกลียดและอยากจากไป นางก็ตื่นตระหนก นางจับตัวเด็กขอทานที่นางพึ่งจะหยิบเงินให้และถามด้วยความกระวนกระวายใจว่า “ทำไมพวกเขาถึงมีปฏิกิริยาแบบนี้เมื่อข้ากล่าวถึงลูกพี่ลูกน้องของข้า ? ”
แม้ว่าขอทานจะยังเด็กแต่ก็เริ่มเข้าใจสิ่งต่างๆ เมื่อพูดถึงองค์ชายแปด เขาไม่ได้ประทับใจอะไรมากมายในอดีต แต่ตั้งแต่เรื่องในเมืองหลวงระหว่างองค์ชายแปดกับร้านห้องโถงสมุนไพร นอกเหนือไปจากพวกองค์ชายแปด เมืองหลวงที่ไม่ได้มองเขาเหมือนตัวเชื้อโรค ! คนเด็กขอทานคนนั้นก็ไม่ชอบองค์ชายแปดด้วย แม้กระนั้นเขารู้สึกว่าคุณหนูตรงหน้าเขานั้นเป็นคนดีและนางก็ให้เงินเขา นั่นเป็นสาเหตุที่เขาไม่เหมือนคนอื่นและไม่ออกไป ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่า “คุณหนู อย่าได้โทษทุกคนเลย เป็นเพียงว่าองค์ชายแปดได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้คนในเมืองหลวงไม่ชอบ สำหรับสิ่งที่พระองค์ทำ คุณหนูได้มาถึงเมืองหลวงแล้ว คุณหนูจะรู้เมื่อคุณหนูถามพระองค์ขอรับ”
คุณหนูยังคงติดอยู่กับที่ชั่วครู่หนึ่งก่อนจะกลับไปที่รถของนางโดยก้มหน้าคนขับรถม้าใช้ความชำนาญในการขี่ม้า
เฟิงหยูเฮงเฝ้ามองรถม้าที่แล่นไปโดยที่ทิ้งฝุ่นฟุ้งไว้และนางก็อดไม่ได้ที่จะพูดจาเย้ยหยัน “ลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด นางมาเยี่ยมป้าของนาง เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ นางจะต้องเป็นหลานสาวของท่านผู้หญิงหยวน การมาถึงเมืองหลวงในเวลาเช่นนี้ดูเหมือนว่ามันไม่ใช่แค่การมาเยี่ยมญาติ…”
ตอนที่ 944 มีคนมาส่งของกำนัล
ตอนที่944 มีคนมาส่งของกำนัล
เมื่อพวกเขากลับถึงตำหนักนางกำนัลอาวุโสโจวกำลังคัดแยกสิ่งของที่ลานด้านหน้า ดูเหมือนว่าพวกมันถูกส่งมาจากใครบางคน แต่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรมีค่ามาก เฟิงหยูเฮงมองดูและส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเป็นอาหาร
เมื่อเห็นว่านางกลับมาแล้วนางกำนัลอาวุโสโจวกล่าวอย่างรวดเร็วว่า “นี่เป็นเพียงการส่งโดยคุณหนู และนางทิ้งจดหมายไว้โดยบอกว่าจะต้องมอบให้พระชายาเพคะ” ดังที่นางกำนัลอาวุโสโจวกล่าว นางส่งจดหมายถึงเฟิงหยูเฮงแล้วก็อธิบายรูปร่างหน้าตาของคุณหนู “นางไม่ได้มาจากเมืองหลวง นางดูไม่คุ้นเคยและรถม้ามีม้า 2 ตัวที่ดึง นางดูสง่างามมากและมีรูปลักษณ์ที่ดี นางไม่สนิทกับพระชายาและบอกว่าเป็นการมาเยี่ยมอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ถูกนำมาเป็นอาหารพิเศษจากเป็งโจว บ่าวรับใช้ผู้นี้เห็นว่ามีค่าไม่มากนัก แต่ไม่ว่าในกรณีใดพวกเขามีความตั้งใจดี ยิ่งกว่านั้นนางทิ้งจดหมายไว้ นางบอกว่าพระชายาจะรู้ทันทีว่านางเป็นใครหลังจากอ่านมันเพคะ”
“เป็งโจวหรือ? ” เฟิงหยูเฮงตัวแข็งทื่อแล้วนึกถึงคำอธิบายของนางกำนัลอาวุโสโจว นางก็เริ่มเข้าใจขึ้นมา “นางมาเยี่ยมนานหรือยัง ? ” นางยิ้มและรับจดหมาย จากนั้นนางดูสินค้าพิเศษ และคิดว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องน้องนั้นช่างเข้าใจจริง ๆ ว่าของกำนัลนั้นต้องไม่ซ้ำใคร ตำหนักหยูนั้นไม่ขาดแคลนสิ่งดี ๆ สำหรับสิ่งที่มันขาดก็เป็นไปได้ว่านางไม่สามารถนำมันออกมาได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมนางถึงตัดสินใจมอบอาหารพิเศษให้ ความตั้งใจที่ได้รับมันให้ความรู้สึกที่จริงใจ
“พระชายางรู้ว่านางเป็นใครหรือเพคะ? ” นางกำนัลอาวุโสโจวเริ่มเดาได้ “มาจากเป็งโจว…” นางขมวดคิ้วเล็กน้อย “เป็นไปได้หรือไม่…”
“การคาดเดาของท่านถูกต้อง”เฟิงหยูเฮงรู้ว่านางกำนัลอาวุโสเดาความเป็นตัวตนของหญิงสาวได้อย่างแน่นอน ท้ายที่สุดนางกำนัลอาวุโสโจวเป็นคนที่เคยอยู่ในเมืองหลวงมานานแล้ว ในอดีตนางเคยทำงานในพระราชวังหลวง นางไม่รู้ได้อย่างไรว่าสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้มีญาติคนใดบ้าง และต่อสู้เพื่อความโปรดปราน ? “เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ได้รับการส่งมอบแล้ว เราจะมอบของกำนัลคืนตามความเหมาะสม ! มันจะใช้ได้ถ้าไม่สนิทหรือห่างเหินเกินไป”
นี่คือคำสั่งของเฟิงหยูเฮงและนางกำนัลอาวุโสโจวรู้สึกว่ามันเหมาะสม ดังนั้นนางพยักหน้าและจะทำตามคำสั่ง สำหรับอาหารที่ได้รับมา นางเห็นว่ามีผักตากแห้ง สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยในชนบท แต่สำหรับผู้คนในเมืองหลวงมันเป็นของสดใหม่จริง ๆ นางกินพวกมันเมื่อนางยังเด็ก แต่ตั้งแต่นางเข้าไปในพระราชวังและมาอยู่ตำหนักหยู นางก็ไม่ได้ลิ้มรสรสชาตินี้ เมื่อเห็นตอนนี้นางรู้สึกค่อนข้างคิดถึง
“ต้องบอกว่าสิ่งเหล่านี้อร่อยมากแต่ก็ยังไม่รู้ว่าสิ่งที่พวกเขาส่งมาสามารถกินได้หรือไม่” นางพึมพำสิ่งนี้ และน้ำเสียงของนางก็เสียใจเล็กน้อย
”กิน? ” เฟิงหยูเฮงได้ยินเรื่องนี้และมองดูพวกมัน ก่อนกล่าวว่า “พวกมันกินได้จริง ๆ ไม่มีใครกล้าส่งยาพิษเข้ามาในตำหนักหยูโดยตรง” ในขณะที่กล่าวสิ่งนี้นางก็ก้มลงหยิบผักตากแห้งและดมพวกมันทีละต้น จากนั้นนางก็พยักหน้า “กินได้ ไม่มีอะไรผิดปกติ”
เมื่อได้ยินว่าไม่มีอะไรผิดปกตินางกำนัลอาวุโสโจวเรียกผู้คนอย่างมีความสุขเพื่อนำสิ่งของไปที่ห้องครัว “ผักตากแห้งจะต้องแช่ก่อน พวกมันจะไม่พร้อมสำหรับอาหารค่ำในคืนนี้ ค่อยให้ห้องครัวทำเป็นอาหารกลางวันกันเถิด พระชายาจะได้ลิ้มรสของสดใหม่ได้”
เฟิงหยูเฮงชอบกินผักตากแห้งและทำให้นางคิดถึงที่พักของนางนอกเมืองหลวง นางอาจให้ผู้คนในบ้านนั้นทำผักตากแห้ง นางไม่ได้หวังที่จะขายพวกมัน แต่อย่างน้อยที่สุดนางก็สามารถนำเข้ามาในเมืองหลวง เมื่อนางต้องการที่จะกินพวกมัน นอกจากนี้พวกมันยังสามารถใช้เป็นอาหารให้กับพลเมืองที่ยากจนในช่วงฤดูหนาว
เมื่อคืนซวนเทียนหมิงกลับบ้านนางพูดถึงลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด ซวนเทียนหมิงรู้ดียิ่งกว่านาง “นำลูกพี่ลูกน้องเข้าสู่เมืองหลวง ข้าไม่รู้จริง ๆ ว่าเมื่อใดที่พวกเขามีความคิดนี้ขึ้นมา แต่เราได้รับทันทีที่นางเข้าไปในเมืองหลวง ลูกพี่ลูกน้องผู้นั้นเป็นบุตรสาวของน้องสาวท่านผู้หญิงหยวนและท่านผู้หญิงหลี่ซึ่งเป็นบุตรของอนุ ดังนั้นนางจะเรียกท่านผู้หญิงหยวนว่าท่านป้า นางแต่งงานกับตระกูลในเป็งโจวและแซ่ของครอบครัวสามีของนางคือจู้ บุตรสาวของอนุสนมแต่งงานกับตระกูลจู้ในฐานะฮูหยินรอง และลูกพี่ลูกน้องคนนั้นไม่ได้มีจุดยืนในตอนแรก ต่อมาบุตรสาวของฮูหยินรองในพระราชวังก็ไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งพระสนมซึ่งอนุญาตให้มารดาและบุตรสาวยกสถานะของพวกเขา แม้ว่าจะไม่ใช่จุดที่จะได้เป็นฮูหยินใหญ่ แต่พวกนางก็ไม่ได้ถูกควบคุมโดยฮูหยินใหญ่อีกต่อไป ในเป็งโจว ลูกพี่ลูกน้ององค์ชายองค์แปดมีจิตใจของพระโพธิสัตว์ นางไม่เพียงแต่ปฏิบัติต่อสมาชิกในครอบครัวอย่างดี แต่นางยังดูแลพลเมืองอย่างดี บิดาของนางไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าขุนนางขั้นหกของเป็งโจว แต่เป็นเพราะบุตรสาวคนนี้ที่ทำให้ชื่อเสียงของตระกูลจู้เหนือกว่าเจ้าเมืองเป็งโจว”
เฟิงหยูเฮงตกตะลึงในขณะที่ฟัง“เจ้าตรวจสอบเรื่องนี้มามากจริง ๆ ”
“จำเป็นต้องมีการตรวจสอบหรือ? นี่คือข้อมูลที่ได้เตรียมไว้ล่วงหน้า แม้ว่าพวกเขาจะไม่ปรากฏตัวก็ตาม จำเป็นต้องมีข้อมูลนี้ ตอนนี้พวกเขาได้ปรากฏตัว ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องจะถูกรายงาน”
“ดูเหมือนว่าคุณหนูจู้ก็เหมือนกับเฟิงเฉินหยู! คนหนึ่งมีจิตใจของพระโพธิสัตว์ ในขณะที่อีกคนมีอีกลักษณะหนึ่ง มันคงต้องรอดูว่านางเป็นพระโพธิสัตว์ตัวจริงหรือตัวปลอม ไม่ว่านางจะช่วยคนขัดสนหรือช่วยชีวิตคนอื่น”
“ราชสำนักจัดการสมาชิก3 คนจากฝ่ายขององค์ชายแปด คนของพี่เจ็ดพบหลักฐานว่าติดสินบนขุนนางเพื่อตำแหน่ง ด้วยความโกรธของเขา เสด็จพ่อจึงลดตำแหน่งของพวกเขาลงและส่งพวกเขาไปเฝ้าประตูเมือง อย่างที่ข้าเห็นพระโพธิสัตว์นี้ที่กำลังเข้ามาในเมืองหลวงเป็นผลมาจากการวางแผนที่จะรุกล้ำเข้าไปในตำหนักในหลังจากที่ล้มเหลวในราชสำนัก” ในขณะที่ซวนเทียนหมิงกล่าว เขาดึงชายาของเขาเข้ามากอด และกล่าวต่อ “ในการส่งของกำนัลไปยังตำหนักหยูทันทีหลังจากเข้ามาในเมืองหลวง ชายารัก เป็นไปได้มากว่าศัตรูจะเริ่มลงมือกับเจ้า ! ”
”ดี! ” เฟิงหยูเฮงยักไหล่ “ก็ดี ข้าไม่ต้องทำอะไรมาก และสามารถรับมือกับนางได้ซักพัก ข้าต้องการที่จะเห็นว่าวิธีการแบบใดที่บุตรสาวรุ่นเยาว์ของตระกูลจู้สามารถทำได้ และดูว่าใครจะเก่งกว่ากันระหว่างนางกับเฟิงเฉินหยู”
”ฮะ? ” บางคนสูญเสียมันไป “ชายารัก เจ้าจะบอกได้อย่างไรว่าเจ้าไม่ต้องทำอะไรมากมาย ? เจ้าค่อนข้างยุ่ง ! ” หลังจากกล่าวแบบนี้เขาผลักนางลงบนเตียง ในขณะที่นางตะลึง…
ในวันรุ่งขึ้นรถม้าออกจากตำหนักเซียงและไปที่ประตูรุยของพระราชวังฮ่องเต้ บุตรสาวของอนุตระกูลจู้, กงซานได้มาที่เมืองหลวงภายใต้หน้ากากของการมาเยี่ยมครอบครัวและอาศัยอยู่ในตำหนักเซียง การมาเยี่ยมพระราชวังครั้งนี้เป็นเรื่องปกติที่จะได้เห็นป้าทั้งสองของนางคือท่านผู้หญิงหยวนและท่านผู้หญิงหลี่
กงซานนั่งอยู่ในรถม้าและนางก็ไปกับบ่าวรับใช้ 2 คนคืออาฮวนและอาหรู นางกำลังบอกทั้งสองด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน “สถานที่นี้เป็นเมืองหลวง ไม่สามารถเทียบได้กับเป็งโจว เป็งโจวไม่อดทนต่อความหยาบคายของเจ้า และเจ้าจะต้องพิจารณาถึงใบหน้าขององค์ชายเมื่อจะทำอะไร ข้ารู้ว่าเจ้ามีความภาคภูมิใจและมักจะไปพร้อมกับพี่ใหญ่ แต่คราวนี้เนื่องจากพวกเจ้ามากับข้าในเมืองหลวง เจ้าจะต้องฟังข้า”
”เจ้าค่ะ!คุณหนูไม่ต้องกังวล พวกเราไม่กล้าทำเช่นนั้นอีกแล้วเจ้าค่ะ” บ่าวรับใช้ 2 คนกล่าวพร้อมกัน หลังจากกล่าวแล้ว กงซานหลับตา และไม่กล่าวอะไรเพิ่มเติม ทันใดนั้นทั้งสองก็มองหน้ากันแล้วแสดงสีหน้าเหยียดหยามอย่างชัดเจน นางเป็นแค่บุตรสาวของอนุ มันเป็นเพียงความสัมพันธ์เล็กน้อยกับครอบครัวของฮ่องเต้ นางจะอวดอ้างเช่นนี้เพื่ออะไร
กงซานไม่จำเป็นต้องลืมตาของนางเพื่อคาดเดาว่าบ่าวรับใช้สองคนกำลังคิดอะไรอยู่นางไม่ได้ใส่ใจแม้แต่น้อย ไม่ว่าอย่างไร พวกนางไม่ใช่บ่าวรับใช้ส่วนตัวของนาง ไม่ว่านางจะดุพวกนางอย่างไรมันก็ไม่มีประโยชน์ และพวกนางก็จะไม่ทำตาม
แต่เดิมนางอาศัยอยู่ค่อนข้างดีในคฤหาสน์จู้ฮูหยินใหญ่และพี่สาว 2 คนที่เกิดจากฮูหยินใหญ่ซึ่งเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ แต่แม่รองของนางเป็นน้องสาวของพระสนมของฮ่องเต้ 2 คนในพระราชวัง แม้ว่าพวกนางจะไม่ได้เกิดมาจากมารดาคนเดียวกัน ไม่ว่าในกรณีใด พวกนางเป็นครอบครัวเดียวกัน ดังนั้นตระกูลจู้ปฏิบัติต่อพวกนางอย่างสุภาพ แต่ใครจะรู้ว่าป้าทั้งสองนี้จะถูกลดตำแหน่งเป็นท่านผู้หญิง ? การหล่นจากพระสนมไปสู่ท่านผู้หญิงทำให้สถานการณ์ในตระกูลจู้เปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าจะยังมีองค์ชายอยู่ แต่ท่านผู้หญิง 2 คนจะเปรียบเทียบกับพระสนมได้อย่างไร พี่สาวที่ไม่กล้ากลั่นแกล้งนางมาก่อน ในที่สุดก็พบความกล้าหาญที่จะทำเช่นนั้น พวกนางกลั่นแกล้งมารดาและบุตรสาวคู่นี้ทุกวันจนถึงจุดที่การมีชีวิตอยู่นั้นแย่กว่าความตาย โชคดีที่นางยังคงได้รับคำชื่นชมจากข้างนอก ซึ่งทำให้บิดาของนางนึกถึงการปฏิบัติต่อนางดีขึ้นเล็กน้อย ต้องขอบคุณสิ่งนี้ที่นางไม่ถูกรังแกถึงตาย แต่ถึงอย่างนี้สิ่งที่ฮูหยินใหญ่ของครอบครัวกล่าวบ่อยที่สุดก็คือ “การถูกลดระดับลงมาเป็นท่านผู้หญิงนั้นดี ใครจะรู้ว่าเมื่อไหร่พวกนางจะถูกลดตำแหน่งเหลือเพียงนางบำเรอก่อนที่จะถูกขับไล่ออกจากพระราชวัง มันไม่เหมือนไม่มีองค์ชายที่ตกอับ เช่นเดียวกับองค์ชายสี่ พระองค์ได้ถูกลดสถานะลงเป็นสามัญชนหรือ ! ”ไอรีนโนเวล
เมื่อครึ่งเดือนก่อนองค์ชายแปดได้ส่งจดหมายถึงคฤหาสน์จู้เชิญนางมาที่เมืองหลวงในฐานะแขกข้อแก้ตัวที่ได้รับคือท่านผู้หญิงหยวนและท่านผู้หญิงหลี่คิดถึงนาง กงซานไม่เคยถามตระกูลจู้ว่าทำไมจู่ ๆ ป้าทั้งสองของนางและลูกพี่ลูกน้ององค์ชายแปดก็อยากให้นางมาที่เมืองหลวง แต่สำหรับนางแล้ว นี่เป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยที่สุดก็หมายความว่าญาติคนนี้ยังไม่ได้ลืมนาง
ท่านผู้หญิงยังคงเป็นหนึ่งในผู้หญิงของฮ่องเต้ไม่ว่าพวกนางจะตกอับหรือไม่ก็ตาม องค์ชายก็ยังเป็นพระโอรสของฮ่องเต้อีกด้วย ตำแหน่งลูกพี่ลูกน้องของนางในฐานะองค์ชายยังคงอยู่ หลังจากที่ตระกูลจู้ได้รับจดหมายฉบับนี้ พวกเขาตอบโต้อย่างรวดเร็ว บิดาของนางใช้เวลา 3 คืนติดต่อกันกับแม่รองของนาง และสิ่งของที่ดีทั้งหมดในคฤหาสน์ถูกส่งไป ทำให้ชัดเจนว่าพวกเขาตั้งใจจะใช้มันเพื่อปิดปากของนาง และเพื่อป้องกันไม่ให้นางบ่นหลังจากที่นางมาถึงเมืองหลวง แม้แต่ฮูหยินใหญ่ก็เริ่มแสดงความห่วงใยต่อมารดาและบุตรสาว พี่สาว 2 คนของนางเลิกรังแกนาง และพวกนางเรียกนางว่าเป็นน้องสาวที่ดี
นี่ไม่ใช่ทั้งหมดก่อนที่จะออกเดินทาง กงหยู, พี่สาวคนโตของนางก็ยัดเยียดบ่าวรับใช้ 2 คนมาให้นาง โดยบอกว่านางจะรู้สึกสบายใจถ้ามีบ่าวรับใช้ของนางพาอีกฝ่ายมาที่เมืองหลวง
นางไม่ใช่คนโง่นางจะไม่รู้ได้อย่างไรว่าสิ่งนี้คืออะไร ? อย่างแรกคือต้องจับตาดูนางและส่งรายงานกลับไปที่คฤหาสน์จู้ หากนางพูดอะไรที่เป็นอันตรายเกี่ยวกับตระกูลจู้ที่นี่ นางกลัวว่าแม่รองของนางจะต้องทุกข์ทรมาน ประการที่สอง บ่าวรับใช้ 2 คนนี้ก็ภูมิใจเช่นกันและทั้งคู่ก็สวย กงซานนำบ่าวรับใช้ 2 คนมาด้วยโดยคิดว่าอาจเป็นไปได้ที่บ่าวรับใช้ 2 คนนี้ปีนขึ้นไปบนเตียงขององค์ชายแปดได้สำเร็จ เมื่อถึงเวลานั้น พี่สาวคนโตของนางจะใช้บ่าวรับใช้ 2 คนนี้เหยียบย่ำนางลงกับพื้น
กงซานคิดกับตัวเองในขณะที่รถม้ามาถึงประตูรุยอย่างรวดเร็วนางพาบ่าวรับใช้ 2 คนลงจากรถม้า เมื่อป้ายประจำตัวที่องค์ชายแปดมอบให้นาง นางก็นำป้ายประจำตัวระบุตัวตนของนางออกมาและส่งถุงเงินเล็ก ๆ ให้กับขันที จากนั้นนางก็กล่าวว่า “ข้าชื่อกงซานและข้าเป็นลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด ข้ามาเยี่ยมท่านผู้หญิงหยวนและท่านผู้หญิงหลี่ ป้าทั้งสองของข้า ข้าหวังว่าขันทีจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมครั้งนี้”
ในความเป็นจริงไม่มีอะไรจะอำนวยความสะดวกด้วยแผ่นป้ายประจำตัวขององค์ชายแปด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่นางจะเข้าไปในพระราชวังด้านในได้ เป็นเพียงว่าขันทีที่ยืนอยู่ด้านนอกประตูรุยในวันนี้ไม่ได้อยู่ฝ่ายองค์ชายแปด เมื่อได้ยินว่านางเป็นลูกพี่ลูกน้องขององค์ชายแปด สีหน้าของเขาก็ค่อนข้างไร้ความปรานีโดยกล่าวด้วยน้ำเสียงขุ่นเคืองต่อกงซาน “การไปเยี่ยมท่านผู้หญิงหยวนนั้นเป็นเรื่องดี แต่ท่านผู้หญิงหลี่ ไม่ว่าเจ้าจะสามารถไปเยี่ยมนางได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่าท่านผู้หญิงหยวนเต็มใจที่จะพบเจ้าหรือไม่” หลังจากกล่าวอย่างนี้เขาจ้องมองกงซานแล้วชั่งน้ำหนักเงินในมือของเขาแล้วกล่าวว่า “ไปกันเถิด เราจะส่งเจ้าไป เจ้าต้องไม่เดินไปรอบ ๆ พระราชวัง เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าจะไม่ชนใครที่มีความสำคัญ”
“ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำข้าต้องรบกวนท่านขันทีแล้ว” กงซานติดตามไปอย่างเชื่อฟัง เมื่อนางก้มศีรษะลง นางเดินไปอย่างเงียบ ๆ และให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับมารยาท สำหรับบ่าวรับใช้ 2 คนของนาง พวกนางรู้สึกกระตือรือร้นตั้งแต่เข้ามาในพระราชวัง สถาปัตยกรรมทุกอย่างในพระราชวังเพียงพอที่จะทำให้พวกนางรู้สึกหวาดกลัว มันเป็นเช่นนั้นที่พวกนางก้มหน้ามองอิฐแต่ละแผ่นและกระเบื้องแต่ละแผ่น…

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท