The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1017 ค้นพระราชวัง

ตอนที่ 1017 ค้นพระราชวัง

ไม่ว่างซวนเทียนโมจะครุ่นคิดมากแค่ไหนเขาก็ไม่สามารถหาความจริงเบื้องหลังเรื่องนี้ได้ มีคนนำหญิงสาวบนเตียงไปยังที่พักของบ่าวรับใช้ และไม่ได้โยนนางออกไป และเขาก็ไม่ได้ฆ่านาง เขายังเรียกหมอรักษานางเพราะเขาหวังว่าผู้หญิงคนนั้นจะสามารถจำบางสิ่งบางอย่างหลังจากตื่นขึ้นมา ตัวอย่างเช่น วิธีที่นางออกจากพระราชวังหรือวิธีที่นางเข้ามาตำหนักเซียง แม้ว่าเขาจะมีเงื่อนงำเพียงเล็กน้อย มันก็จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
ในวันนี้บรรยากาศในพระราชวังนั้นไม่ได้ผ่อนคลายเลย ครั้งแรกเมื่อฮ่องเต้พบว่าองค์ชายแปดไม่ได้เข้าราชสำนักในตอนเช้าและไม่ได้ส่งใครมาขอลา เขาก็เริ่มรู้สึกกังวล เขาส่งหวู่หยิงไปที่ตำหนักเซียงเพื่อสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ทันที แต่บ่าวรับใช้ของตำหนักเซียงไม่สามารถพูดได้ว่าเจ้านายของพวกเขาไม่เข้าราชสำนักเพราะขลุกอยู่กับผู้หญิงใช่หรือไม่ ! ดังนั้นพวกเขาจึงรายงานอาการป่วยขององค์ชายแปดโดยบอกว่าองค์ชายแปดป่วยเมื่อคืน เขาป่วยหนักจนไม่สามารถไปเข้าราชสำนักได้และหวังว่าฮ่องเต้จะให้อภัยเขา
เมื่อหวู่หยิงนำข่าวนี้กลับเข้ามาในพระราชวังก็ถึงเวลาเลิกราชสำนักแล้ว และฮ่องเต้ก็กำลังกินขนมอบกับพระสนมหยวนชู เมื่อข่าวอาการป่วยขององค์ชายแปดมาถึง ทั้งสองก็เป็นห่วง และฮ่องเต้ก็สั่งให้ส่งหมอหลวงไปยังตำหนักเซียงเพื่อตรวจอาการของเขา
เมื่อหมอหลวงไปถึงตำหนักเซียงซวนเทียนโมกำลังอาบน้ำอยู่ ในขณะที่อาบน้ำเขาเริ่มรู้สึกคันร่างกายส่วนล่างของเขา ความเจ็บแสบทำให้ชีวิตของเขาเป็นทุกข์
หมอหลวงรออยู่ข้างนอกเป็นเวลานานก่อนที่ซวนเทียนโมจะออกมาแต่เมื่อเห็นซวนเทียนโม ดูเหมือนเขาไม่ได้ป่วยเลย ? เขาเดินมาและปล่อยให้หมอหลวงทำการตรวจ หมอหลวงคิดกับตัวเองว่าองค์ชายแปดไม่ได้ป่วยอะไรเลย ? แต่เนื่องจากเขาอ้างว่าป่วย เขามีความคิดของตัวเองแน่นอน เขาทำอย่างฉลาด เมื่อรวมสถานการณ์ล่าสุดขององค์ชายแปดและพระสนมหยวนชูรวมถึงทัศนคติของฮ่องเต้ เขาสามารถโกหกได้ เขาลงเอยด้วยการบอกว่าอากาศหนาวอาจทำให้เขาเป็นไข้ หมอหลวงยังเขียนใบสั่งยาที่จะไม่มีผลข้างเคียงด้านลบหากได้รับยา
ซวนเทียนโมพอใจกับการกระทำของหมอหลวงนี้มากและมอบเงินให้เป็นรางวัลแต่ใครจะรู้ว่าเขาจะพบหมออีกคนหนึ่งที่มายังตำหนักเซียง เป็นเพียงว่าอีกสองคนมาตรวจรักษาเด็กสาวไม่ใช่องค์ชายแปด หลังจากที่ทั้งสองออกจากพระราชวัง พวกเขาก็คุยกันอย่างเงียบ ๆ ขณะเดินไปตามทาง หนึ่งในนั้นถามอีกคนว่า “เราจะไม่เปิดเผยเรื่องนี้จริง ๆ หรือ ? ”
อีกคนพยักหน้าและพูดด้วยความละเอียดแน่นอน “ห้ามพูด ! ถ้ามันถูกเปิดเผย เส้นทางเดียวที่รออยู่เบื้องหน้าของเราคือความตาย”
“แต่ทำไมนางเป็นแค่เด็กสาวคนหนึ่งและนางไม่ได้มีสถานะหรือภูมิหลังมากนัก เป็นไปได้ว่านางเป็นแค่หญิงนางโลมที่ถูกพามาจากที่ไหนสักแห่ง เมื่อจบลงด้วยอาการป่วยแบบนี้ นางก็ถูกโยนออกไป นางไม่ใช่ฮูหยินของคฤหาสน์ มีอะไรที่ไม่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับมัน ? นี่ไม่ใช่อาการป่วยที่เรามารักษาหรอกหรือ ? ”
อีกคนส่ายหน้า“เราไม่ได้มาเพื่อสิ่งนี้ เราถูกเรียกมาที่นี่เพื่อช่วยชีวิตผู้หญิงคนนั้น ใครจะรู้ว่าองค์ชายแปดวางแผนจะใช้นางอย่างไร แม้แต่คนโง่ก็สามารถเห็นได้ว่านางเพิ่งจะถูกพรากความบริสุทธิ์ เพื่อความบริสุทธิ์ของนาง นางถูกนำมาที่นี่และขอให้เชิญหมอ นอกจากองค์ชายแปด ใครจะทำเช่นนั้นได้ ? เมื่อนางป่วยแบบนี้ องค์ชายแปดจะหลีกเลี่ยงการติดเชื้อได้อย่างไร ! มันจะดีที่สุดถ้าเราแค่แกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่องนี้ มันจะเป็นการดีที่สุดที่จะเก็บข้าวของของเราและออกจากเมืองหลวงทันทีที่เรากลับไป มิฉะนั้นเมื่อองค์ชายแปดพบว่าพระองค์ติดเชื้อ สิ่งแรกที่พระองค์จะทำคือกำจัดพยาน เราจำเป็นต้องปกป้องความลับนี้ อย่ารอช้า การหลบหนีนั้นสำคัญที่สุด”
ดูเหมือนหมอสองคนจากไปอย่างเร่งรีบหมอหลวงจากพระราชวังก็เปียกโชกด้วยเหงื่อเย็น เขาหยุดและหันกลับไปมองตำหนักเซียง ในขณะที่รู้สึกขัดแย้งกันมาก
เขาควรจะบอกองค์ชายแปดเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่? เขาเพิ่งตรวจองค์ชายแปด แต่ถ้าเขามีส่วนร่วมในการแสวงหาความสุขในคืนก่อนหน้านี้ อาการป่วยดังกล่าวไม่สามารถค้นพบได้อย่างรวดเร็ว หากสิ่งต่าง ๆ เป็นจริงตามที่หมอสองคนได้กล่าวไว้ และผู้หญิงคนนั้นติดเชื้อ อาการป่วยขององค์ชายแปดจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้แน่นอน ในสถานการณ์ปัจจุบัน หากเขาไม่ได้พูดอะไรเลย เรื่องนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับเขาเพราะองค์ชายแปดไม่แสดงอาการใด ๆ เป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน ถ้าเขาพูดอะไรบางอย่าง จากนั้นจะมีโอกาสที่เขาจะสร้างความขุ่นเคืองให้กับองค์ชายแปดและพระสนมหยวนชู ขึ้นอยู่กับทัศนคติของฮ่องเต้ในปัจจุบัน บัลลังก์จะเป็นขององค์ชายแปด
เขารู้สึกอารมณ์เล็กน้อยแต่คิดอีกเล็กน้อยเขารู้สึกว่าความคิดของเขาวู่วามเกินไป นานแค่ไหนที่ฮ่องเต้ได้ทรงโปรดปรานองค์ชายแปดและพระสนมหยวนชูเช่นนี้ ? เขาปฏิบัติต่อองค์ชายเก้ามาหลายปีแล้ว ! สิ่งที่ต้องสังเกตอีกต่อไปเล็กน้อย
ในตำหนักเซียงไม่มีใครรู้เรื่องของหญิงสาวที่ติดเชื้อหมอสองคนสั่งยาบางอย่างเพื่อหยุดเลือดและอาหารเสริมเพื่อให้หญิงสาวมีชีวิตอยู่ ในช่วงเวลานี้ในพระราชวังของฮ่องเต้ พระสนมหยวนชูมองไปที่เฟิงจื่อหรู ผู้ซึ่งได้มาทานข้าวกับฮ่องเต้ นางรู้สึกขัดแย้งกับการเห็นสีหน้าปกติของเขา
ทำไมเด็กคนนี้ถึงดูไม่สะทกสะท้านอะไรเลย? ตามปกติแล้วเมื่อเด็กคนนี้ได้รับพี่เลี้ยงส่วนตัวอย่างกะทันหัน อย่างน้อยเขาก็ควรจะสอบถามเรื่องนี้กับฮ่องเต้ไม่ใช่หรือ ? หรือเขาถามบ่าวรับใช้ ? หรือแม้ว่าเขาไม่ได้ถามใคร เขาก็ควรจะดูแปลกไปหน่อย ทำไมเขาถึงดูไม่สะทกสะท้านเลย ? เป็นไปได้หรือไม่… นางคิดกับตัวเองว่าอาจเป็นไปได้ว่าเด็กคนนี้ขยายขอบเขตอันไกลโพ้นของเขาไปเมื่อคืนนี้ ? แต่เขาดูไม่ใช่ !
ความคิดของพระสนมหยวนชูนั้นตรงมากและโดยธรรมชาติแล้วเฟิงจื่อหรูก็สังเกตเห็นได้ ตามคำแนะนำของเฟิงหยูเฮง เขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรักษาสภาพจิตใจเช่นเดียวกับที่เขามีเมื่อวันก่อน เขาทำท่าราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นและทำตัวตามปกติ
ฮ่องเต้คุยกับเฟิงจื่อหรูอย่างมีความสุขและบางครั้งก็กินอาหารที่พระสนมหยวนชูตักให้เขา เขาดูเหมือนจะแจ่มใสมาก อย่างไรก็ตามพระสนมหยวนชูอยู่ในความสับสน เป็นครั้งแรกที่นางรู้สึกกังวลว่าทำไมฮ่องเต้ถึงยังกินข้าวไม่เสร็จ หลังจากที่เขากินเสร็จ เขาก็ไปดูรายงานและนางจะมีโอกาสไปพบผู้หญิงคนนั้นเพื่อถามเกี่ยวกับสถานการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา นางรู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกว่ามีอะไรผิดพลาดไปเมื่อคืน อย่างไรก็ตามไม่ว่านางจะคิดอย่างไร มันจะเกิดอะไรขึ้นในพระราชวังที่ปลอดภัยเช่นนี้
ในที่สุดหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จแล้วฮ่องเต้ก็คุยกับเฟิงจื่อหรูสักพักแล้วก็ถามเขาเกี่ยวกับการบ้าน ก่อนที่จะปล่อยเฟิงจื่อหรู เฟิงจื่อหรูคารวะฮ่องเต้และพระสนมหยวนชูอย่างสุภาพ ไม่มีแม้แต่ความเกลียดชังเพียงเล็กน้อยที่มีต่อพระสนมหยวนชู หลังจากการคำนับ เขาจึงถอยออกจากห้องโถงจาวเหอและกลับไปที่เรือนเล็ก ๆ ของเขา สำหรับพระสนมหยวนชู นางดูแลฮ่องเต้เป็นการส่วนตัวและพาเขาไปที่โถงด้านนอก มันเป็นเพียงหลังจากที่เขาเริ่มดูรายงาน ขณะที่นางกล่าวลาและจากไป ก่อนที่นางจะจากไป ฮ่องเต้ก็ลังเลที่จะมีส่วนร่วมกับนางโดยกล่าวว่า “เจ้าจะกลับไปที่ตำหนักชุนชานเพื่ออะไร ข้างนอกอากาศหนาวและอยู่ไกล พักผ่อนในห้องโถงจาวเหอก่อน ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเจ้าจะต้องกลับมาคืนนี้”.ไอรีนโนเวล.
พระสนมหยวนชูรีบขอบคุณอย่างรวดเร็วแต่ก็ยังยืนยันที่จะกลับไปโดยบอกว่านางไม่สามารถถูกทำลายจากความโปรดปรานได้เพราะมันจะกลายเป็นหัวข้อสนทนาสำหรับผู้อื่น
ความเข้าใจแบบนี้ทำให้ฮ่องเต้รู้สึกสบายใจจากนั้นเขาก็พยักหน้าและปล่อยให้นางออกไป เขาบอกนางซ้ำ ๆ ว่า “รอที่ตำหนักของเจ้า เมื่อข้าอ่านรายงานเหล่านี้เสร็จแล้ว ข้าจะส่งคนไปรับเจ้า” ทั้งสองยังคงมองว่าเป็นคู่รักที่รักกัน
พระสนมหยวนชูกลับไปที่ตำหนักชุนชานหลังจากกลับมา สิ่งแรกที่นางทำคือนำยายที่รับผิดชอบในการสอนเด็กผู้หญิงเหล่านั้น ก่อนหน้านี้ตั้งแต่นางเคยได้ยินหมอหลวงรายงานว่าองค์ชายแปดเป็นหวัดและจะเป็นปกติหลังจากทานยาบางอย่าง นางรู้สึกว้าวุ่นใจมาก นางยังคงรู้สึกว่าเรื่องของเฟิงจื่อหรูเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่สิ่งที่เชื่อมโยงกันคืออะไร ?
ยายผู้รับผิดชอบการสอนเด็กผู้หญิงในพระราชวังก็มาถึงตรงหน้าของพระสนมหยวนชูอย่างเงียบๆ จากนั้นก็คุกเข่าลงทันทีพูดว่า “ข้าทำผิด พระสนมหยวนชูได้โปรดลงโทษข้าเจ้าค่ะ”
มือของพระสนมหยวนชูสั่นตัวสั่น และชาร้อนก็กระเด็นออกมาทำให้นางต้องแสร้งทำเป็นถูกไฟไหม้ แต่ในขณะนี้นางไม่สามารถกังวลกับตัวเอง นางถามยายอย่างรวดเร็ว “เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? พูดมา ! ”
ยายพูดด้วยเสียงกังวล“เสี่ยวว่านที่ไปหานายน้อยตระกูลเฟิงหายตัวไปเมื่อคืนนี้เจ้าค่ะ ! คนจากนายน้อยตระกูลเฟิงรายงานข่าวเมื่อเช้านี้ พวกเขากล่าวว่านายน้อยตระกูลเฟิงนอนหลับสนิทและเสื้อผ้าของเขาก็เรียบร้อย เตียงของเขาก็เรียบร้อย และดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นในห้องหรือไม่มีใครอยู่ที่นั่น เสี่ยวว่านได้เข้าไปข้างใน ข้าเห็นกับตาเจ้าค่ะ หลังจากเข้าไปพวกเขาได้ยินเสียงพูดบ้าง แต่ไม่มีการเคลื่อนไหวอีกหลังจากนั้น พวกเขาเชื่อว่าพวกเขานอนด้วยกัน และพวกเขาคิดว่าการเคลื่อนไหวของพวกเขาเงียบเกินไปที่จะได้ยิน แต่เช้านี้พวกเขาพบว่าเสี่ยวว่านหายตัวไป ถามนายน้อยตระกูลเฟิง เขาบอกว่าไม่มีใครเข้าไปในห้องของเขาและเขาก็นอนหลับสนิทมาก เขาบอกว่าเขาไม่รู้อะไรเลย”
พระสนมหยวนชูตกตะลึงมากๆ เป็นไปได้อย่างไร! ปัจจุบันพระราชวังเป็นเหมือนกรง และทุกคนที่ประจำการอยู่นั้นเป็นคนขององค์ชายแปด ผู้หญิงจะหายไปได้อย่างไร ? “เจ้าค้นหานางหรือยัง ? ”
“ข้ารู้สึกว่าสถานการณ์นั้นรุนแรงเกินไปและเราได้ค้นหาพระราชวังตลอดทั้งวัน อย่างไรก็ตามเราไม่พบนางเลยเจ้าค่ะ” ยายก็ดูสับสนเช่นกัน “ดูเหมือนว่านางจะหายตัวไปทันทีหรือดูเหมือนว่านางไม่เคยปรากฏตัว เป็นอย่างนายน้อยตระกูลเฟิงกล่าว และไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้”
พระสนมหยวนซูเปียกโชกไปด้วยเหงื่อเย็นจากการกระแทกไม่น่าแปลกใจที่เฟิงจื่อหรูดูเป็นธรรมชาติในวันนี้ มันกลับกลายเป็นว่าเขาหลับไปเมื่อคืนนี้และเขาก็ไม่รู้ว่าหญิงสาวคนนั้นเข้าไป ผู้หญิงคนนั้นเข้าไปเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งหมายความว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน จากนั้นนางก็หายตัวไป อะไรคือสาเหตุของสิ่งนี้ เด็กผู้หญิงคนนั้นซ่อนตัวหรือไม่ หรือเฟิงจื่อหรูมีผู้ช่วยอยู่ข้าง ๆ เขา ?
นางไม่สามารถคิดออกได้ไม่ว่านางจะคิดหนักแค่ไหนแต่นางก็ไม่เดือดร้อน นางเพียงพูดว่า “ค้นหาต่อไป แม้ว่าจะต้องพลิกพระราชวังทั้งหมด แต่จะต้องพบนาง ! นอกจากนี้ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยของสมาชิกคนอื่น ๆ ในตำหนักในของฮ่องเต้ ค้นทั้งหมดและบอกเพียงว่าข้าทำสร้อยข้อมือที่ฮ่องเต้มอบให้ข้าหายเมื่อข้าเข้ามาในพระราชวัง ต้องค้นหาทุกซอกทุกมุม แม้กระทั่งตำหนักจิงซีของฮองเฮาก็ไม่เว้น ! ”
หลังจากได้รับคำสั่งเหล่านี้แล้วการค้นหาก็เริ่มขึ้นทั่วทั้งพระราชวังสิ่งนี้ทำให้สมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ถอนหายใจอย่างขมขื่น แต่พวกนางไม่กล้าพูดอะไรเลย ปัจจุบันพระสนมหยวนชูเป็นที่รักของฮ่องเต้ และฮองเฮาก็เลือกที่จะทนและปล่อยให้นางทำตามต้องการ แม้แต่พระชายาหยุนก็ไม่ได้ทำอะไรเลย พวกเขาจะทำอะไรได้ ?
น่าเสียดายที่หลังจากค้นหาจนทั่วแล้วก็ไม่พบอะไรสิ่งนี้ทำให้คนในตำหนักในไม่สามารถนอนหลับได้ เนื่องจากพวกนางสงสัยว่าพระสนมหยวนชูกำลังค้นหาอะไร ? นางกำลังหาสร้อยข้อมือหรือไม่ ?
เมื่อเผชิญหน้ากับการค้นหาแบบนี้สิ่งที่กลัวที่สุดก็คือพระสนมหลี่นางไม่กลัวสร้อยข้อมือที่ถูกค้นพบ นางกลัวสิ่งเหล่านั้นในห้องของนางจะถูกค้นพบโดยคนอื่น เมื่อถูกค้นพบ นางควรทำอย่างไร
อย่างไรก็ตามยิ่งนางกลัวบางสิ่งบางอย่างมากโอกาสที่จะเกิดขึ้นก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ด้วยสิ่งของเหล่านี้มากมาย นางจึงไม่มีที่ซ่อน ผู้คนที่เข้ามาค้นหาพบอย่างรวดเร็วและอดไม่ได้ที่จะรู้สึกตกใจ ยายผู้ดูแลพิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างพระสนมหลี่และพระสนมหยวนชูและไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ แต่นางเลือกที่จะปกป้องพระสนมหลี่เป็นการชั่วคราว และส่งคนไปรายงานเรื่องนี้ต่อพระสนมหยวนชู…

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท