The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1021 ไม่สามารถฆ่าได้

ตอนที่ 1021 ไม่สามารถฆ่าได้

  เมื่อพูดถึงมันก็ไม่ใช่ว่าพระสนมหยวนชูจะอยากรับใช้ฮ่องเต้จากใจจริงนอกจากนี้นางก็เคยต้องอยู่คนเดียวในพระราชวังมานานหลายปีแล้ว ผู้หญิงในวัยของนางจะหวังสนิทสนมบนเตียงกับสามีมากขึ้นได้อย่างไร แต่เมื่อเทียบกับการให้บุตรชายของนางขึ้นครองบัลลังก์ ชีวิตของฮ่องเต้นั้นมีค่าน้อยเกินไป นอกจากนี้ฮ่องเต้จะสามารถมอบความรุ่งโรจน์เพียงชั่วครู่แก่นางเท่านั้น อย่างไรก็ตามเมื่อซวนเทียนโมขึ้นครองบัลลังก์ เขาจะมอบความรุ่งโรจน์ให้นางตลอดชีวิต
แต่ซวนเทียนโมไม่เชื่อว่าสถานการณ์ปัจจุบันจะถึงจุดสุกงอมเขาเตือนพระสนมหยวนชู “อย่าลืมว่าป้ายพยัคฆ์ยังคงอยู่ในมือของน้องเก้า นั่นคือสิทธิในการบังคับบัญชากองทัพของราชวงศ์ต้าชุนครึ่งหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่เขาเคยมีมาก่อน ส่วนใหญ่ของอาณาจักรอยู่ในมือของเขา เราจะต้องไม่กระทำอย่างเร่งรีบ มิฉะนั้นแม้ว่าข้าจะขึ้นครองบัลลังก์ มันจะไม่มั่นคง”
เมื่อเขาพูดสิ่งนี้ไม่มีสิ่งใดที่พระสนมหยวนชูทำได้ “นั่นถูกต้อง สิทธิทางทหารยังคงอยู่ในมือของพระองค์ แต่ข้าไม่กล้าที่จะนำมันขึ้นมาตอนนี้ เจ้าไม่รู้เรื่องนี้ แต่เมื่อข้าพูดเรื่องตำหนักศศิเหมันต์ครั้งล่าสุด ฝ่าบาทก็เริ่มปวดหัวทันที ถ้าไม่ใช่เพราะข้าอยู่ข้างฝ่าบาท ข้ากลัวว่าฝ่าบาทจะได้รับอิสระ”
“เสด็จแม่อย่ารีบร้อน”ซวนเทียนโมเตือนนางอย่างกระวนกระวาย “พระชายาหยุนและองค์ชายเก้าอยู่ในใจฝ่าบาทมาหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะกำจัดพวกเขาออกไป เราต้องเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ ”
“อ่า”พระสนมหยวนชูพยักหน้า “ข้าคำนวณแล้ว หากต้องการให้ฝ่าบาทเชื่อฟังอย่างสมบูรณ์จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปี”
คำพูดที่มาจากมารดาและบุตรชายทำให้เฟิงหยูเฮงสับสนเล็กน้อยแม้แต่ความรู้สึกที่ฉับพลันก็ล้างนาง เป็นไปได้ไหมที่ไม่มีใครมาจากภาคใต้ที่เลี้ยงกู่ และไม่มีคนนอก ? แทนที่จะเป็นพระสนมหยวนชูเอง แต่มันก็เป็นเวลาหลายปี ถ้าพระสนมหยวนชูรู้ ทำไมนางถึงรอจนถึงตอนนี้เพื่อใช้มัน ? ทำไมนางถึงไม่ใช้มันก่อนหน้านี้ ?
องค์ชายแปดนั่งอยู่ครู่หนึ่งจากนั้นพระสนมหยวนชูก็ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นเลย นางใช้เวลาในขณะที่ฮ่องเต้กำลังจัดการเรื่องทางการ นอนและพักผ่อนบ้าง เฟิงหยูเฮงรีบออกจากพระราชวัง ใจของนางเต็มไปด้วยความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่นางเพิ่งได้ยินในตำหนักชุนชาน
เมื่อนางกลับถึงตำหนักหยูซวนเทียนหมิงกำลังเตรียมตัวมุ่งหน้าไปยังค่ายทหาร นางบอกเขาอย่างเร่งด่วนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในพระราชวัง และซวนเทียนหมิงบอกนางว่า “พี่เจ็ดกำลังสืบสวนอยู่ในเมืองหลวง และข้าได้เตรียมคนในพระราชวังไว้คอยจับตาดูพระสนมหยวนชู แต่พวกเขาไม่ได้สังเกตเห็นอะไรตอนนี้ ตอนนี้นอกจากการรอคอย ไม่มีอะไรที่สามารถทำได้ เว้นแต่… ” เขาคิดอยู่สักพักหนึ่งแล้วพูดว่า “เราฆ่าพระสนมหยวนชู ! หลู่ปิงไม่ได้พูดหรือไม่ว่าใบหน้าของนางหายหลังจากที่คนเลี้ยงกู่ถูกฆ่าตาย ? ถ้าพระสนมหยวนชูเป็นคนเลี้ยงกู่ เสด็จพ่อจะไม่ได้สติกลับคืนมาเมื่อนางตายหรือ ? ”
เฟิงหยูเฮงส่ายหน้าของนางอย่างช่วยไม่ได้“มีความแตกต่างระหว่างกู่ บางตัวจะตายไปเมื่อบุคคลที่เลี้ยงพวกมันถึงตาย เหยื่อของกู่จะหายเป็นปกติในกรณีนั้น แต่มีอีกประเภทหนึ่งที่เหยื่อจะตายพร้อมกับคนที่เลี้ยงกู่ ขึ้นอยู่กับสภาพของเสด็จพ่อ ดูเหมือนว่าเป็นไปได้มากที่สุด… จิตใจของกู่ อย่าถามข้าว่าจิตใจของกู่คืออะไร เพราะข้าไม่เข้าใจเช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเราไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ ไม่เช่นนั้นจะก่อให้เกิดอันตรายต่อท่านพ่อ” นางถอนหายใจและมองที่ซวนเทียนหมิง โดยกล่าวว่า “ไปที่ค่ายทหาร แม้ว่าจะมีวันหนึ่งที่เราไม่สามารถปกป้องสิทธิทางทหารที่เรามีได้อีก อย่างน้อยที่สุดเราต้องรักษาความนิยมของราษฎร ท้ายที่สุดนั่นก็เป็นเส้นชีวิตอีกด้วย”
ซวนเทียนหมิงลูบหัวของนางและปลอบโยนนาง “ไม่ต้องห่วงหรอก แม้ว่าข้าจะไม่มีป้ายพยัคฆ์ แต่คนของข้าจะไม่ทำอะไรเลยเพื่อพี่แปดอย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นเรายังมีกองทหารจำนวนมากจากภาคเหนือและภาคใต้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่พี่แปดจะรวมอำนาจทั้งสามภูมิภาค”
ฮ่องเต้ถูกกู่ควบคุมดูเหมือนจะกลายเป็นทางตัน เฟิงหยูเฮงทำงานหนักมาทั้งคืน หลังจากกลับถึงตำหนักหยู นางก็เข้านอนทันที ในพระราชวังของฮ่องเต้ ในที่สุดขันทีหวู่หยิงก็มีโอกาสกลับไปที่ห้องของเขา เขาปล่อยเสียงร้องโหยหวนเมื่อเห็นสภาพห้องว่างเปล่าของเขา
บ่าวรับใช้ในพระราชวังทั้งหมดที่ได้ยินเรื่องนี้มาชุมนุมกันในขั้นต้นพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมหวู่หยิงจึงร้องออกมา อย่างไรก็ตามพวกเขาเข้าใจทันทีหลังจากก้าวเท้าเข้าไปในห้อง พวกเขาเข้าใจทุกอย่าง แต่ก็ไม่เข้าใจอะไรเลย ผู้คนมองไปที่ห้องว่างด้วยความสับสน และมีเครื่องหมายคำถามปรากฏอยู่ในใจของพวกเขา
หวู่หยิงกัดฟันอย่างดุเดือดและคนแรกที่เขาคิดคือจางหยวน ดังนั้นเขาจึงถามว่า“ใครคือคนที่ส่งจางหยวนไปยังฝ่ายบ่าวรับใช้ที่มีความผิดในวันนี้ ? ”
ขันทีสองคนก้าวไปข้างหน้าทันทีและพูดว่า “พวกเราเป็นคนพาเขาไป แต่จางหยวนไม่มีอะไรติดตัวเลยเมื่อเขาไป นอกจากนี้ข้ายังนำห่อม้าที่เขาถือมาด้วย ภายในมีเศษเงินเล็กน้อย และนั่นคือทั้งหมด… เราเอามาทั้งหมด” ในขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ เขาล้วงเอาเงินเขาขโมยมาจากจางหยวนออกมาอย่างไม่เต็มใจนัก
เมื่อเขาเป็นผู้นำทุกคนที่มีส่วนร่วมในการขโมยก็เริ่มทำตามและนำเงินออกมา แต่แม้หลังจากที่มันถูกนำออกมา เงินทั้งหมดก็มีเพียงไม่กี่หมื่นเหรียญเงิน มีความแตกต่างระหว่างจำนวนเงินนั้นกับจำนวนเงินที่อยู่ในห้องมากเกินไป ดังนั้นบางคนจึงพูดว่า “ขันทีหวู่ ข้ากลัวว่าเรื่องนี้อาจไม่เกี่ยวข้องกับจางหยวน เขาตัวคนเดียว และได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าเขาจะพยายามขโมยเท่าไหร่ เขาก็ไม่สามารถขโมยได้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นเขาสามารถขโมยเงินและตั๋วแลกเงินที่ซ่อนไว้ได้ แต่…” ขณะที่เขาพูดสิ่งนี้ เขามองไปรอบ ๆ ห้อง “สิ่งของทั้งหมดในห้องหายไป แม้ว่าเขาต้องการขโมยพวกนั้นไป เขาจะซ่อนที่ไหน ทั้งห้องว่างเปล่า ! ”
แน่นอนว่าทั้งห้องว่างเปล่าหมดแล้วแม้แต่หีบใหญ่ที่บรรจุอัญมณีก็หายไป หวู่หยิงรู้สึกเศร้าใจจนเกือบจะตาย ในเวลาเดียวกันเขารู้สึกว่าสถานการณ์นี้เต็มไปด้วยความลึกลับ คนประเภทไหนที่สามารถกำจัดสิ่งต่าง ๆ มากมายเหล่านี้ ? และทำโดยไม่มีใครเห็น ?
หวู่หยิงงงงวยยืนอยู่กับที่เขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร อย่างไรก็ตามมีคนหยิบยกแนวคิดที่กล้าหาญขึ้นมาโดยกล่าวว่า “เป็นไปได้หรือไม่ว่า… ในอดีตจางหยวนเป็นที่ชื่นชอบของฮ่องเต้ เราทุกคนชัดเจนว่าเขาได้รับความโปรดปรานมากแค่ไหน ข้ารู้สึกเสมอว่าฝ่าบาทส่งจางหยวนไปยังฝ่ายบ่าวรับใช้ที่ผิด มันดูแปลก ๆ ขันทีหวู่ เป็นไปได้หรือไม่ว่าฝ่าบาทอาจจะรู้สึกเสียใจหลังจากรู้ความจริง แต่ไม่สามารถทอดทิ้งพระสนมหยวนชูได้ ดังนั้นฝ่าบาทจึงช่วยจางหยวนจัดระเบียบสิ่งเหล่านี้และมาเอาของไป ? ฝ่าบาทมีองครักษ์เงาอยู่เคียงข้างฝ่าบาท และองครักษ์เงาเหล่านั้นสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้โดยที่เราไม่ทันสังเกตก็ได้”.ไอลีนโนเวล.
เมื่อเขาพูดอย่างนี้หวู่หยิงก็ตกใจ มันเป็นไปได้ ! การวิเคราะห์นี้มีเหตุผล แต่ถ้าฮ่องเต้ทำเช่นนี้จริง ๆ … เขาต้องหาโอกาสที่จะบอกพระสนมหยวนชู องค์ชายแปดจะต้องทำตามเพื่อปกป้องตัวเอง
ชีวิตในพระราชวังนั้นเต็มไปด้วยความเบื่อหน่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในตำหนักในของฮ่องเต้นอกจากการเยี่ยมชมตำหนักจิงซีทุกเช้าเพื่อแสดงความเคารพต่อฮองเฮา พวกเขาไม่มีอะไรทำ ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ ก็ยอดเยี่ยม มีภารกิจเพิ่มเติมในการแสดงความยินดีกับพระสนมหยวนชู แต่วันนี้พระสนมหยวนชูพักผ่อนในตอนเช้า ตอนเที่ยงนางถูกเรียกตัวโดยฮ่องเต้ พวกนางไม่มีโอกาสที่จะประจบประแจงนาง ดังนั้นพวกนางทั้งหมดไปที่อุทธยานหลวงเพื่อชื่นชมฤดูหนาว
จะต้องมีการกล่าวว่าสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ที่เข้ามาในอุทธยานหลวงเป็นเรื่องปกติมากแต่มันก็เกิดขึ้นเพื่อที่ฮ่องเต้ไม่ได้เรียกเฟิงจื่อหรู เด็กคนนั้นยังคงอยู่ในพระราชวังของตัวเอง เขาจึงพูดกับนางกำนัลที่ดูแลเขา, หยูหร่ง “เราจะออกไปเดินเล่นกันสักหน่อย เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ สมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้จะไม่ออกไปเที่ยวในวันที่อากาศหนาว ออกไปข้างนอกกันเถิด ข้างในนี้มันน่าเบื่อมากจริง ๆ ”
หยูหร่งถอนหายใจในท้ายที่สุดเขายังเด็ก การอยู่ในห้องตลอดเวลาจะทำให้เขาเบื่อ นางพยักหน้าแต่ก็ยังกังวลอยู่เล็กน้อย นางจึงเตือนเขาว่า “เราไปได้ แต่เราไปได้ไม่นาน อย่างมากเราไปได้แค่ครึ่งชั่วยาม ไม่เป็นไร หากฮ่องเต้ส่งคนมาเรียกนายน้อยก็คงไม่เป็นการดีถ้าไม่มีใครมาอยู่ที่นี่ นอกจากนี้เรือนแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสายตาคอยเฝ้าดู ทันทีที่เราออกจากทางเดินนี้ คำพูดจะแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและเป็นไปได้ว่าบางคนจะถูกใช้ ผู้คนในพระราชวังต่างก็ฉลาดและเราต้องตื่นตัวอยู่เสมอเจ้าค่ะ”
เฟิงจื่อหรูพยักหน้า“ข้ารู้ เราจะรีบรีบกลับ ข้าไม่รู้ว่าข้าจะถูกขังไว้ในพระราชวังนานเท่าไหร่ และข้าอยากสูดอากาศบริสุทธิ์”
หยูหร่งไม่สามารถห้ามปรามเขาได้ดังนั้นนางจึงช่วยเขาสวมเสื้อกันหนาวแล้วเพิ่มเสื้อคลุม จากนั้นนางก็ทักทายนางกำนัลข้างนอก และบอกให้พวกเขาส่งคนไปที่อุทยานหลวงทันทีถ้าฮ่องเต้ส่งคนมาหาพวกเขา จากนั้นนางจึงนำเฟิงจื่อหรูออกจากลาน
การพูดของเฟิงจื่อหรูไม่ต้องการไปเล่นในอุทยานหลวงนั่นเป็นสถานที่สำหรับให้สาว ๆ ได้เพลิดเพลิน เขาเป็นเด็กผู้ชาย เขาจะไปหาอะไรในฤดูหนาว เขาแค่อยากจะออกจากลานนั้นและสัมผัสกับบรรยากาศในพระราชวังฮ่องเต้ เขาต้องการที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตั้งแต่พระสนมหยวนชูและองค์ชายแปดกลายเป็นที่โปรดปราน
ด้วยความคิดต่างๆ เหล่านี้ในใจ เขาจึงถูกพาไปที่สวนโดยหยูหร่ง ระหว่างทางเขาสังเกตสภาพแวดล้อมของเขาอย่างระมัดระวัง และเขาก็สังเกตได้ว่ามีทหารรักษาการณ์คอยลาดตระเวนอีกหลายคน ยิ่งไปกว่านั้นทหารไม่ได้สวมเครื่องแบบเหมือนกันหมด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มที่นำมาจากที่อื่นอย่างชัดเจน พวกเขาไม่ใช่คนที่มีอยู่ในภาคกลาง สิ่งสำคัญที่สุดคือเมื่อผู้คนในหน่วยลาดตระเวนเห็นเขา พวกเขาทุกคนจะมองไปที่เขา แม้ว่าพวกเขาจะไม่พูดอะไรเลย แต่ก็มีการปฏิเสธที่ชัดเจน
เฟิงจื่อหรูระมัดระวังตลอดทางแม้หลังจากมาถึงอุทยานหลวง เขาก็ไม่มีความปรารถนาที่จะดูฤดูหนาว เขามองไปที่สมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ที่รวมตัวกัน และขมวดคิ้ว เขากระซิบบอกกับหยูหร่งว่า “ท่านพี่หยูหร่ง ดูเหมือนว่าข้าคิดผิด ยังมีคนที่ต้องการออกมาในวันที่อากาศหนาวเช่นนี้ เนื่องจากพวกนางอยู่ที่นี่ มันจะไม่ดีสำหรับข้าที่จะไป กลับกันเถิด”
หยูโหร่งเห็นว่าเขาเข้าใจและรู้สึกสบายใจมากนางจึงพยักหน้าและเริ่มนำเฟิงจื่อหรูกลับไป อย่างไรก็ตามมีสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ที่สายตาดีมองเห็นพวกเขา และนางก็ส่งเสียงกรีดร้อง “โอ้ ! นั่นใคร ? เด็กชายจะปรากฏตัวในอุทยานหลวงได้อย่างไร”
เสียงตะโกนดังกล่าวทำให้น้องสาวของนางทั้งหมดตกใจเมื่อพวกนางหันหน้าไปทางเฟิงจื่อหรูคนเหล่านี้เป็นฝ่ายของพระสนมหยวนชู และพวกนางต่างก็ชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อยู่เบื้องหลังการที่เฟิงจื่อหรูเข้ามาในพระราชวัง เห็นเด็กหนุ่มคนนี้แม้ว่าพวกนางมักจะไม่จำ ดูเหมือนพวกนางสามารถเดาตัวตนของเขาได้ เมื่อตัวตนนี้ได้รับการยอมรับ ความคิดชั่วร้ายทุกชนิดก็เริ่มไหลเวียนผ่านจิตใจของผู้หญิงเหล่านี้ หนึ่งในนั้นไม่ได้คิดและรีบตะโกนไปในทิศทางที่เฟิงจื่อหรูกำลังจะไป “หยุด ! ”
หยูหร่งรู้สึกว่าหัวของนางบวมนางอยู่ในพระราชวังมานานและนางเข้าใจว่ามันหมายถึงอะไรเมื่อสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ใช้น้ำเสียงนี้ นางอดไม่ได้ที่จะจับมือของเฟิงจื่อหรูและเตือนเขาอย่างเงียบ ๆ ว่า “เจ้าต้องระวังในการจัดการเรื่องนี้ พวกนางทุกคนอยู่ฝ่ายพระสนมหยวนชู”
เฟิงจื่อหรูพยักหน้าและหันกลับมาแสดงความเคารพอย่างสุภาพจากนั้นเขาก็ปล่อยมือของหยูหร่งและก้าวไปข้างหน้าหยุดสามถึงสี่ก้าวจากสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ จากนั้นเขาก็กวาดเสื้อคลุมของเขาและคุกเข่าลงบนพื้นก่อนพูดว่า “ข้าคือพลเมืองที่ต่ำต้อย เฟิงจื่อหรูคารวะพระสนม สำหรับเรื่องนี้ ข้าหวังว่าท่านจะให้อภัยข้าขอรับ”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท