The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1022 ผู้คนที่น่ารังเกียจ

ตอนที่ 1022 ผู้คนที่น่ารังเกียจ

  เฟิงจื่อหรูคุกเข่าลงบนพื้นในขณะที่ยึดมั่นกับมารยาทอย่างสมบูรณ์ที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขามีสนม 2 คนและท่านผู้หญิง 2 คน และบ่าวรับใช้ที่มากับพวกนาง นี่เป็นกลุ่มใหญ่และพวกนางเป็นผู้หญิงทุกคน กลิ่นของเครื่องประทินผิวและสายตาที่เต็มไปด้วยเจตนาชั่วร้าย
เฟิงจื่อหรูคุกเข่าเป็นเวลานานก่อนที่จะได้ยินใครบางคนพูด“เฟิงจื่อหรู เจ้าเป็นใคร ? ”
ก่อนที่เฟิงจื่อหรูจะตอบกลับมีบางคนกล่าวว่า “ท่านพี่ไม่รู้หรอกหรือ ? เฟิงจื่อหรูเป็นบุตรชายของอดีตเสนาบดีเฟิงจินหยวน ! เสนาบดีที่ตกอับโดนฮ่องเต้สั่งให้ไปเลี้ยงม้า ท่านพี่จำได้หรือไม่ ? ”
คนที่พูดก่อนหน้านี้ปล่อยเสียง“โอ้” และแสร้งทำเป็นรู้ตัวฉับพลัน “เด็กจากตระกูลเฟิง เขาก็คงเป็นน้องชายของพระชายาหยูใช่หรือไม่ ? จุ๊ จุ๊ เขาดูดี มันน่าเสียดาย…” นางลากคำพูดสุดท้ายออกมาก่อนที่จะพูดอะไรบางอย่างที่แทงใจเฟิงจื่อหรู “มันน่าเสียดายที่เจ้านิ้วขาดไปนิ้วหนึ่ง”
การสูญเสียนิ้วเป็นเรื่องน่าอับอายสำหรับเฟิงจื่อหรูไม่ใช่ว่าเขาคิดว่าเขาเป็นคนพิการ แต่นิ้วที่หายไปนี้เป็นผลมาจากบิดาของเขา ทุกครั้งที่เขาคิดถึงสิ่งนี้ เขาจะระลึกถึงตระกูลเฟิงและการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมที่เขาอดทนอยู่ที่นั่น นี่จะทำให้เขาปวดใจ
แต่ตอนนี้เขาไม่สามารถพูดอะไรได้เพราะคำพูดนั้นมาจากสมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้เขาไม่มีสิทธิ์ที่จะโต้แย้งกลับและเขาก็ไม่กล้าลุกขึ้นยืน แม้ว่าขาของเขาเริ่มเจ็บจากการคุกเข่าบนพื้น เขาก็ไม่สามารถพูดอะไรได้เลย เขาแค่หวังว่าผู้หญิงเหล่านี้จะใจดีและไม่จงใจทำให้เขาเดือดร้อนมากเกินไป ไม่เป็นไรถ้าพวกนางพูดบางสิ่งที่มีความหมาย มันก็ดีถ้าเขาใช้เวลาคุกเข่าอีกเล็กน้อย แต่ไม่มีการทำอะไรผิดอย่างแน่นอน ในพระราชวังของฮ่องเต้นี้ มันจะดีกว่าเสมอที่จะมีปัญหาน้อยลง ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันพระราชวังของฮ่องเต้ไม่ได้เป็นพระราชวังของฮ่องเต้เขารู้จักอีกต่อไป
อย่างไรก็ตามสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่เขาต้องการ สมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้ที่พึ่งกลับมาจากการแสดงความยินดีกับพระสนมหยวนชูอาจไม่เต็มใจที่จะปล่อยเฟิงจื่อหรู สำหรับพวกนาง การปรากฏตัวของเฟิงจื่อหรูไม่ได้เป็นเพียงแค่โอกาสที่เหมาะสม แต่มันยังแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่จะสร้างความประทับใจที่ดีให้กับพระสนมหยวนชู ดังนั้นทั้งสี่จึงจ้องมองและตกลงกันได้ทันทีซึ่งก็คือ : พวกนางจะไม่ปล่อยให้เด็กชายคนนี้ไปอย่างง่ายดาย
ในเวลาเดียวกันทุกคนที่ยืนอยู่ในสวนใกล้สระน้ำขนาดเล็กมันไม่ใหญ่แต่น้ำไหล แม้ว่าจะไม่มีน้ำแข็ง มองไปที่มันในวันที่อากาศหนาวก็ยังคงหนาว หนึ่งในท่านผู้หญิงเกิดความคิดขึ้นมาขณะที่นางดึงปิ่นออกและโยนมันลงไปในน้ำโดยไม่พูดอะไรสักคำเดียว มันเป็นเพียงหลังจากที่ปิ่นทองคำตกลงไปในน้ำ นางจึงส่งเสียงกรีดร้องโหยหวน “อ้า ! ปิ่นของข้าตกลงไปในน้ำ ! ข้าจะทำอย่างไรดี ? นั่นคือปิ่นอันโปรดของข้า ! ”
มีคนไปด้านข้างทันทีพร้อมกับพูดว่า“นั่นเป็นปิ่นทองที่มีอัญมณีมากมายหรือไม่ ? นั่นเป็นสิ่งที่มีค่ามาก ! ”
“นั่นมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”ท่านผู้หญิงที่ขว้างมันลงไปในน้ำทำได้ดีมากในการแสดง ในขณะที่นางพูด น้ำตาก็เริ่มไหลออกมาในดวงตาของนาง “นั่นเป็นสิ่งที่ครอบครัวของข้าส่งมาให้เมื่อปีที่แล้ว เห็นได้ชัดว่ามันมีเพียงอันเดียวในราชวงศ์ต้าชุน แม้แต่องค์ฮ่องเต้ก็ชื่นชมความงามของมัน แต่ตอนนี้…”
“ให้คนลงไปเก็บมาเร็ว! ”
เมื่อทั้งสองคนนี้สร้างความวุ่นวายสนมทั้งสอง พวกนางมองไปที่เฟิงจื่อหรู คนหนึ่งพูดว่า “การลงไปในน้ำเพื่อค้นหาปิ่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงทำได้ เมื่อเราออกมา เรานำบ่าวรับใช้หญิงและไม่นำขันทีมาด้วย ตอนนี้…นายน้อยตระกูลเฟิงเป็นคนเดียวที่อยู่ที่นี่ พูดว่าสิ่งนี้ควรได้รับการจัดการอย่างไร ? ”
“สนมเหม่ย! ” ก่อนที่เฟิงจื่อหรูจะสามารถพูดได้ หยูหร่งทนไม่ไหวที่จะดูต่อไปและชี้ให้เห็นตัวตนของเขาทันทีว่า “นายน้อยตระกูลเฟิงยังเป็นเด็ก เขาอายุเพียง 11 ปีหลังจากปีใหม่ และเขาก็ยังว่ายน้ำไม่เป็น ท่านหวังที่จะให้เขาพบมันได้อย่างไร ? นอกจากนี้ในวันที่อากาศเย็นในฤดูหนาว น้ำในสระก็จะเย็นลง หากมีคนลงไปหามันแม้ว่าพวกเขาจะไม่แข็งจนตาย แต่ผิวหนังชั้นหนึ่งก็จะหายไป นายน้อยตระกูลเฟิงได้รับเชิญเข้าเฝ้าองค์ฮ่องเต้โดยส่วนตัว หากเขาล้มป่วยและฝ่าบาทสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ข้ากลัวว่าข้าจะไม่สามารถอธิบายได้”
“บังอาจ! ” สนมเหม่ยจ้องหยูหร่งและรู้สึกว่านางกำนัลผู้นี้ดูคุ้นตาเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนางจำไม่ได้ว่าเคยเห็นอีกฝ่ายที่ไหนมาก่อน หลังจากที่คิดเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เฟิงจื่อหรูเป็นคนนอกและนางกำนัลของเขาคือคนที่มาจากพระราชวัง เคยอยู่ในพระราชวังมานานแล้วใครจะไม่คุ้น ดังนั้นนางจึงพูดอย่างดุร้ายว่า“เจ้านายกำลังพูดอยู่ เจ้าพูดแทรกได้อย่างไร ? ”
”แต่…”
“ไม่เป็นไร! ” สนมเหม่ยขัดจังหวะหยูหร่งแล้วหันไปหาบ่าวรับใช้ในพระราชวังของนาง และพูดว่า “ไปตบนางให้ข้า ! ”.ไอรีนโนเวล.
บ่าวรับใช้รีบไปดึงคอเสื้อของหยูหร่งและเริ่มตบตบอย่างรวดเร็วจนหยูหร่งไม่สามารถพูดอะไรได้คำเดียว
เฟิงจื่อหรูโมโหและโวยวายอย่างรวดเร็ว“ข้าขอร้องให้ท่านยกโทษให้ท่านพี่หยูหร่งและหยุดตีนาง ข้าว่ายน้ำเป็น ข้าจะไปเอาปิ่นให้ แค่ท่านบอกให้นางหยุดอย่างรวดเร็ว ! ”
”หยุด! ” สนมเหม่ยยกมือขึ้น แม้กระนั้นเลือดก็ออกมาจากมุมปากของหยูหร่ง ใบหน้าของนางบวมค่อนข้างแย่ สนมเหม่ยหัวเราะเยาะและถามเฟิงจื่อหรู “เจ้าอยากลงไปหาปิ่นใช่หรือไม่ ? นี่คือความต้องการของเจ้าเอง อย่าโทษข้าเพราะไม่เตือนเจ้าว่าวันนี้เป็นวันที่อากาศหนาว ถ้าเจ้าลงไป โปรดระวังว่าเจ้าจะไม่สามารถกลับมาได้”
“ท่านไม่ต้องกังวลข้าต้องการทำเช่นนี้ เรื่องนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับท่าน”
”ดี! ” กลุ่มของสนมเหม่ยมีความสุขมากกับผลลัพธ์นี้ ดังนั้นพวกนางจึงพูดกับเฟิงจื่อหรู “ไป ! หากเจ้าช้าเกินไป ไม่รู้ว่าปิ่นอยู่ที่ไหน”
เฟิงจื่อหรูรู้ว่าปัญหาของวันนี้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เขาจึงกัดฟันของเขาแล้วลุกขึ้นยืนเดินไปที่สระน้ำ
หยูหร่งตกใจเมื่อเห็นสิ่งนี้และต้องการหยุดเขาแต่บ่าวรับใช้ 4 คนรีบมาหยุดนาง นางอ้อนวอนอย่างขมขื่น “สนมเหม่ยได้โปรด ! นายน้อยตระกูลเฟิงยังเด็กเกินไป และไม่สามารถทนสิ่งนี้ได้ แล้ว… ข้าจะลงไปเอง ! แม้ว่าข้าจะว่ายน้ำไม่เก่งมาก แม้ว่าข้าจะตาย จะต้องพบปิ่นของท่านแน่นอนเจ้าค่ะ”
”เจ้า? ” สนมเหม่ยหัวเราะทันทีทันที “เจ้าเป็นคนประเภทไหน ? เจ้ามีสิทธิ์สัมผัสปิ่นทองของข้าหรือ ? ฮึ่ม ! จับตาดูนางอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้นางตะโกนต่อไป” เมื่อได้รับคำสั่งจากสนมเหม่ย กลุ่มบ่าวรับใช้พากันออกไปปิดปากของหยูหร่งเพื่อป้องกันไม่ให้ฉากในสวนดังเกินไป
ในเวลานี้จะได้ยินเสียง”ตู้ม” เฟิงจื่อหรูไม่มีทางเลือกอื่นและกระโดดลงไปในบ่อ น้ำเย็นยะเยือกทำร้ายร่างกายของเขาและแช่แข็งเฟิงจื่อหรูจนถึงจุดที่เขาขยับนิ้วไม่ได้ เขาว่ายไปได้สองสามครั้งก่อนที่จะเริ่มจมลงไปที่ก้นสระ
ความสิ้นหวังเติมเต็มหัวใจของเขาสระน้ำนี้เย็นมากและร่างกายของเขาก็แข็งทันที ไม่ต้องพูดถึงการหาปิ่น แต่เป็นไปได้ไหมว่าเขาจะตายที่นี่ ? เฟิงจื่อหรูรู้สึกเสียใจเล็กน้อย ทำไมเขาถึงไม่เก็บตัวอยู่แต่ในเรือน ? ทำไมถึงต้องรบเร้าออกมาที่อุทยานแห่งนี้? แน่นอนผู้คนในพระราชวังฮ่องเต้นั้นเลวทรามต่ำช้า และคนที่น่ารักก็คือผู้ชั่วร้าย เขาไม่สามารถเข้าใจได้ ในบรรดาทุกสิ่งที่สมาชิกในตำหนักในของฮ่องเต้สามารถทำได้ ทำไมพวกนางต้องสร้างปัญหาให้คนอื่น ?
แน่นอนคำพูดของหยูหร่งสะท้อนในใจของเขาคนเหล่านี้ต่างก็ใกล้ชิดกับพระสนมหยวนชู พวกเขาทุกคนสนิทกับพระสนมหยวนชู ! พระสนมหยวนชูเป็นมารดาผู้ให้กำเนิดที่องค์ชายแปด ซึ่งหมายความว่านางเป็นฝ่ายค้านขององค์ชายเก้า การจัดการเขาเป็นเรื่องปกติหรือไม่ ?
ในขณะที่เขาคิดอย่างนี้ร่างกายของเขายังคงจมอยู่ เฟิงจื่อหรูรู้สึกราวกับว่าเขากำลังจะสูญเสียวิญญาณไปกับความหนาวเย็น รู้สึกเหมือนมีดแทงทั่วทั้งร่างกายของเขา เขาไม่ได้คิดที่จะหาปิ่นทองอีกต่อไป นั่นไม่มีอะไรมากไปกว่าข้อแก้ตัวที่อีกฝ่ายหนึ่งเกิดขึ้น แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือทำให้เขาตาย อีกฝ่ายจะพอใจถ้าเขาตายใช่หรือไม่ ?
เมื่อเห็นเด็กจมลงสู่ก้นบ่อโดยไม่มีการเคลื่อนไหวมากนักหยูหร่งก็ตื่นตระหนกอย่างเต็มที่ นางกัดมือของบ่าวรับใช้ในพระราชวังที่ปิดปากนาง บ่าวรับใช้ยกมือของนางขึ้นจากความเจ็บปวดและปล่อยหยูหร่งไป ไม่สามารถกังวลอะไรอีกเลย นางเริ่มวิ่ง กลุ่มสนมเหม่ยก็เห็นว่าหยูโหร่งเริ่มวิ่งและพวกนางก็สั่งบ่าวรับใช้ไล่ล่า ท่านผู้หญิงฉีถามอย่างกังวลใจ “เขาจะไม่ตายใช่หรือไม่ ? ”
ท่านผู้หญิงหลิวพูดขึ้นว่า“ถ้าเขาตายจริง ๆ มันจะทำให้เราเดือดร้อนหรือไม่ ? ”
สนมเซียงที่ยังคงนิ่งเงียบมาถึงจุดนี้ในที่สุดก็พูดขึ้นว่า“มันน่าจะดี ท้ายที่สุดมีพระสนมหยวนชูจะปกป้องเรา ! เป็นเพียงองค์ชายเก้าที่น่ากลัว เกิดอะไรขึ้นถ้าเขาคลั่ง และสะบัดแส้รอบตัว… ”
เมื่อนำหัวข้อนี้ขึ้นมาทั้งกลุ่มก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากตัวสั่น แม้แต่สนมเหม่ยก็ตัวสั่นเทา แต่นางกลับสงบลงอย่างรวดเร็ว นางอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ แต่ “ไม่ต้องกังวลเรื่องวันนี้แตกต่างจากในอดีต พระราชวังถูกควบคุมโดยองค์ชายแปดและพระสนมหยวนชู ท่านเจ้าคิดว่าองค์ชายเก้าสามารถเข้ามาในพระราชวังได้อย่างง่ายดายงั้นหรือ ? ไม่ต้องพูดถึงการตีคน แต่เป็นไปได้ว่าพระองค์จะถูกทหารองครักษ์ควบคุมในขณะที่พระองค์เข้าไปในพระราชวัง เราสามารถรอดูฉากนั้นได้” หลังจากพูดแบบนี้นางเหลือบมองลงไปในสระอีกครั้ง แต่คิ้วของนางขมวดเล็กน้อย แม้ว่านางจะพูดแบบนี้ ถ้าเฟิงจื่อหรูตายไปจริง ๆ พวกนางจะสบายดีหรือไม่ ?
ขณะที่นางกำลังคิดสิ่งนี้เสียงฝีเท้ามาจากด้านหลัง ก่อนที่กลุ่มจะหันไปมองพวกเขาได้ยินเสียง “ตู้ม” มีคนกระโดดลงน้ำลงไปที่ก้นบ่ออย่างรวดเร็ว
ท่านผู้หญิงฉีมีตาที่เฉียบคมและพูดอย่างงุนงง“ดูเหมือนว่าจะเป็นขันที”
ท่านผู้หญิงหลิวเป็นคำอธิบายที่ค่อนข้างมากกว่า“เป็นหนึ่งในขันทีของฮองเฮา”
มันเป็นเพียงตอนนี้ที่กลุ่มจัดการเพื่อตอบสนองหันกลับพร้อมกันที่นั่นพวกนางเห็นหยูหร่งเป็นผู้นำฮองเฮามาทิศทางของพวกนาง ในขณะที่เดินนางชี้ไปที่พวกนาง และพูดว่า “พวกนางจงใจโยนปิ่นลงในสระแล้วบังคับให้นายน้อยตระกูลเฟิงกระโดดลงไปหาปิ่นเพคะ”
มีหญิงสาวชุดสีแดงที่มาพร้อมกับฮองเฮาในวันที่อากาศหนาวเช่นนี้นางสวมเสื้อผ้าที่บางมากและนางก็ไม่ได้สวมเสื้อคลุม ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากจาวเหลียนซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในตำหนักจิงซี สำหรับคนที่ถูกเลี้ยงในเฉียนโจว ฤดูหนาวของราชวงศ์ต้าชุนนั้นน่าหัวเราะอย่างแท้จริง เขาไม่ได้รู้สึกถึงความหนาวเลยแม้แต่น้อย
แต่นี่ขยายไปถึงร่างกายของเขาเท่านั้นอย่างไรก็ตามหัวใจของเขาเย็นชากว่าและหนาวกว่า
เมื่อทั้งกลุ่มเข้ามาใกล้และเมื่อกลุ่มของนางสนมเหม่ยแสดงความเคารพต่อฮองเฮา จาวเหลียนก็มองดูกลุ่มด้วยความรังเกียจ เขายกขาขึ้นแล้วเตะหนึ่งในนั้นตกลงไปในน้ำโดยไม่พูดอะไรสักคำ คนผู้นั้นก็ตกลงไปในสระพร้อมกับเสียง “ตู้ม” มันคือท่านผู้หญิงฉีที่โยนปิ่นของนางลงไปในน้ำโดยเจตนา
สนมเหม่ยตกใจมากนางจ้องมองไปที่จาวเหลียน นางต้องการที่จะกล่าวโทษเขา แต่เมื่อนางเห็นใบหน้าของจาวเหลียน นางไม่รู้ว่าจะพูดอะไร คนผู้นี้งดงามเกินไป นี่เป็นสิ่งที่ดี คนผู้นี้งดงามมากจนนางอายเกินกว่าจะพูดอะไร สถานการณ์แบบนี้คืออะไร ?
ในขณะที่สนมเหม่ยรู้สึกอายเกินกว่าจะพูดอะไรแต่จาวเหลียนไม่กังวลอะไรเลย เขาชี้ไปที่สามคนที่เหลือและพูดกับฮองเฮา “ผู้หญิงที่น่ารังเกียจเช่นนี้ควรถูกไล่ออกจากพระราชวังไปอยู่ที่วัด ทำไมต้องให้พวกนางอยู่ในพระราชวังต่อไป ? ถ้าข้าจำไม่ผิด ฮ่องเต้ไม่ได้ไปเยี่ยมเยียนพวกนางมานานกว่า 20 ปี พวกนางน่าเกลียดเกินไป”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท