The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1056 สืบความจริง

ตอนที่ 1056 สืบความจริง

คำถามของพระชายาหยวนกุ๋ยทำให้เฟิงหยูเฮงตื่นเต้นมากพระชายาหยวนกุ๋ยโกรธจนไม่สามารถแม้แต่จะนั่งตัวตรง นางตบโต๊ะและพูดด้วยความโกรธ “ไม่พอใจ ! เจ้าเป็นเพียงชายาขององค์ชาย แต่เจ้ากล้าแสดงออกอย่างนี้ต่อหน้าข้าหรือ ? ”
ในที่สุดเมื่อเฟิงหยูเฮงก็หยุดหัวเราะนางก็ถามคำถามกับพระชายาหยวนกุ๋ยแทน “ถ้าอย่างนั้นข้าจะแสดงเช่นนี้หรือ ? พระชายาหยวนกุ๋ย พระองค์ยังต้องการความลับระหว่างเราสองคนหรือไม่ ? เราปะทะกันสองสามครั้ง พระองค์เคยชนะมาก่อนหรือไม่ ? ”
“ข้าชนะแล้ว! ” พระชายาหยวนกุ๋ยภูมิใจในสิ่งนี้มาก “ราชวงศ์ต้าชุนยังคงมีผู้ปกครอง และจะไม่มองข้ามหญิงสาวที่ไม่มีความสำคัญ เหมือนที่เจ้าทำสิ่งที่เจ้าต้องการ ในอดีตเจ้าเคยมีองค์ชายเก้าหนุนหลังและข้าไม่ใช่คู่ต่อกรของเจ้า และถูกบังคับให้ต้องล่าถอยหลายครั้ง แต่ตอนนี้มันแตกต่างกัน นี่คือพระชายาหยวนกุ๋ย เฟิงหยูเฮง เจ้าไม่มีสิทธิ์ที่จะปะทะกับข้าอีกต่อไป เพราะตราบใดที่ข้าพูดบางอย่าง องค์ฮ่องเต้ก็สามารถทำได้ทันที สั่งเฆี่ยนเจ้าได้”
“เป็นอย่างนั้นหรือ? ” เฟิงหยูเฮงปิดปากนางแล้วหัวเราะอีกครั้ง “ถ้าอย่างนั้นพระองค์เชื่อหรือไม่ว่าถ้าพระองค์ตายหรือองค์ชายแปดจะไม่อยู่อีกต่อไป ยิ่งกว่านั้นข้าจะไม่ตาย ไม่ต้องกังวล ข้าจะมีอายุยืนกว่าพวกเจ้าทุกคน”
“เฟิงหยูเฮง! ” พระชายาหยวนกุ๋ยโกรธมากจนนางหน้าเปลี่ยนเป็นสีม่วง “ใครทำให้เจ้ากล้าที่จะแสดงอย่างกล้าหาญเช่นนี้”
“ข้าสั่งตัวเอง”นางบอกกับพระชายาหยวนกุ๋ยอย่างจริงจัง “สิ่งที่กล้าหาญไม่ควรมาจากการยืมพลังของคนอื่นแต่เติบโตด้วยตัวของมันเอง มันได้รับรางวัลจากความพยายามของตัวเอง วันนี้ข้ากล้าที่จะนั่งที่นี่และพูดคุยกับพระองค์เช่นนี้ และข้ามั่นใจว่าข้าสามารถออกจากพระราชวังได้อย่างปลอดภัย หากพระองค์ไม่เชื่อข้า พระองค์สามารถลองได้เช่นเดียวกับที่พระองค์ทดสอบข้าโดยใช้ถ้วยชาที่มีพิษกู่ พระองค์สามารถลองวิธีที่พระองค์จะทำกับข้าได้”
นางชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสถานการณ์ด้วยประโยคเดียวทำให้สีหน้าของพระชายาหยวนกุ๋ยเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันและนางก็พูดติดอ่าง “อะไร ? เจ้าพูดอะไร ? ”
“พระองค์ไม่เข้าใจสิ่งที่ข้าพูดหรือ? ข้าพูดว่าอย่าคิดว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่สามารถตรวจจับได้ ในความเป็นจริง คนที่ควรรู้แล้วมีความคิดคร่าว ๆ นอกจากนี้คำถามที่พระองค์ถามข้า ตอนนี้อาการป่วยขององค์ชายแปดเกิดจากข้า ถ้าอย่างนั้นข้าขอถามพระองค์ พระองค์เป็นคนปลูกฝังกู่ใส่เสด็จพ่อใช่หรือไม่ ? พระองค์จะยอมรับหรือไม่ ฦ หากพระองค์ไม่ยอมรับก็ไม่จำเป็นต้องพูดกับข้าด้วยคำถามที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ พระองค์คิดอย่างไร ? ”
พระชายาหยวนกุ๋ยไม่ได้คุยกับเฟิงหยูเฮงอีกต่อไปนางไม่ต้องการแม้แต่จะมองเฟิงหยูเฮงอีกด้วย ตอนนี้สีหน้าของพระชายาหยวนกุ๋ยดูซีดเซียวเล็กน้อยและหัวใจของนางตื่นตระหนก นางต้องการไล่เฟิงหยูเฮงออกไปอย่างรวดเร็ว นางต้องการพูดคุยกับอาจารย์กู่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าสิ่งต่าง ๆ เป็นอย่างนี้ มันจะไม่ดี ! นอกจากนี้เฟิงหยูเฮงก็ไม่เป็นอะไรหลังจากดื่มชาแล้ว ? นางไม่กลัวกู่ ? นอกจากนี้นางรู้เกี่ยวกับกู่ได้อย่างไร?”
คำถามมากมายนับไม่ถ้วนหมุนวนอยู่ในใจของพระชายาหยวนกุ๋ยนางตะโกนอย่างรวดเร็วว่า “ข้าไม่ต้องการคำวินิจฉัยและการรักษาของเจ้า ถึงแม้ว่าข้าจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ออกไป ! ”
เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นยืนอย่างไม่รีบร้อนและ“ดื่ม” ชาครึ่งถ้วยที่เหลืออยู่ต่อหน้าพระชายาหยวนกุ๋ย นี่คือตอนที่นางออกจากตำหนักชุนชานภายใต้สายตาที่ตกใจของอีกฝ่าย ก่อนที่นางจะจากไป นางก็เห็นดวงตาของอีกฝ่ายเหลียวมองภายในห้องนอน
ในห้องนอนมีบางสิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงเชื่ออย่างนี้
ออกจากตำหนักชุนชานนางนำวังซวนเดินตามทาง แล้วหยุดในเส้นทางที่เงียบสงบ นางบอกวังซวน “กลับไปก่อน ถ้ามีคนถามว่าทำไมเจ้าถึงออกมาคนเดียวเมื่อเจ้าออกจากพระราชวัง บอกพวกเขาว่าข้าไปที่ตำหนักศศิเหมันต์เพื่ออวยพรปีใหม่ให้พระชายาหยุน”
เมื่อวังซวนได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดอย่างนี้นางเริ่มเครียด “คุณหนู คุณหนูจะลงมือทำคนเดียวหรือเจ้าค่ะ ? คุณหนูจะอยู่ในพระราชวังต่อหรือเจ้าคะ ? ”
”ใช่”เฟิงหยูเฮงพยักหน้าอย่างมั่นใจ และเอ่ยว่า “ไม่ต้องกังวล จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ข้าได้เข้าไปในพระราชวังของฮ่องเต้เพียงลำพัง ซวนเทียนหมิงยังไม่เป็นห่วง เจ้าจะห่วงอะไร ? สำหรับสถานที่นี้ แม้ว่ามันจะไม่ถือว่าเป็นการเดินบนพื้นราบ มันก็คล้ายกัน ออกจากพระราชวังและอย่าถามอะไรอีก สิ่งที่ข้าต้องจัดการเป็นเรื่องเร่งด่วน และข้าไม่มีเวลามากพอที่จะอธิบายให้เจ้าทราบอย่างละเอียด กลับไปเร็ว ! ข้าจะกลับไปที่ตำหนักในตอนเที่ยง”
วังซวนไม่สามารถเอาชนะเฟิงหยูเฮงที่ดื้อรั้นได้เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ เฟิงหยูเฮงก็เข้ามาในพระราชวังอยู่แล้วบ่อยครั้ง ดังนั้นนางจึงมั่นใจขึ้นอีกนิด หลังจากให้คำแนะนำเพิ่มเติม นางไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องออกไปก่อน
เมื่อวังซวนอยู่ไกลเฟิงหยูเฮงสำรวจสภาพแวดล้อมของนาง และเมื่อนางยืนยันว่าไม่มีใครอยู่รอบ ๆ นางก็เข้ามาในมิติของนางทันที
ชาที่นางขโมยมาจากตำหนักชุนชานยังคงอยู่บนเคาน์เตอร์ในมิติของนางแต่นางไม่มีเวลาว่างในการตรวจสอบเรื่องนั้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากความสะดวกในการเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ โดยใช้มิติของนาง นางจึงกลับไปที่ห้องโถงใหญ่ของตำหนักชุนชาน
คราวนี้เป้าหมายของนางคือห้องนอนของพระชายาหยวนกุ๋ยนางเคยตรวจสอบมันในอดีต แต่ไม่พบอะไรเลย มันแตกต่างกันในครั้งนี้นางเห็นความตื่นตระหนกในสายตาของพระชายาหยวนกุ๋ยที่กังวล และความตื่นตระหนกนั้นดูเหมือนจะต้องการบางสิ่งบางอย่าง หรือใครบางคนอยู่ในห้องนอนเพื่อทำให้ง่ายขึ้น ในเวลานี้ฮ่องเต้ไม่อยู่ นางเชื่อว่าตราบใดที่นางกลับมาคนเดียว นางสามารถค้นหาสิ่งที่น่าสงสัยในห้องนอนของพระชายาหยวนกุ๋ย
ตามความรู้สึกเช่นนั้นเฟิงหยูเฮงกลับมาเยือนสถานที่นั้น และเมื่อนางปรากฏตัวในห้องนอน นางก็ได้ยินเสียงแผ่วเบาของวัตถุหนัก ๆ นางหันไปตามทิศทางของเสียง และช้าไปเล็กน้อย เมื่อเห็นเพียงมุมหนึ่งดูเหมือนว่าจะมีกำแพงที่เคลื่อนไหวซึ่งปิดอย่างรวดเร็ว ห้องนอนเงียบทันทีถ้าไม่ใช่เพราะนางมีความมั่นใจในสัญชาตญาณและความเร็วในการตอบสนองของนาง นางคงคิดว่าเสียงตอนนี้เป็นภาพลวงตา และจะคิดเหมือนกันกับกำแพงที่เคลื่อนที่ ไอรีนโนเวล
แต่เฟิงหยูเฮงไม่คิดอย่างนั้นในทันใดนั้นนางสามารถยืนยันได้ว่าสิ่งที่นางต้องการค้นหา ความลับที่นางต้องการเห็นคืออะไรอยู่ด้านหลังกำแพง ตราบใดที่นางเดินเข้าไป นางก็สามารถไขปริศนาทั้งหมดได้
นางหายใจเข้าลึกๆ ไม่มีบ่าวรับใช้รออยู่ในห้องนอนนี้ และแม้แต่บ่าวรับใช้ที่ใกล้ชิดที่สุดของพระชายาหยวนกุ๋ยก็ถูกไล่ออกไปและยืนเฝ้าอยู่ข้างนอกห้อง นั่นหมายความว่าห้องนอนนี้เป็นพื้นที่ต้องห้าม หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งเมื่อผนังนั้นขยับ พื้นที่นี้กลายเป็นพื้นที่หวงห้ามแล้ว
นางไม่ได้รออีกต่อไปนางเดินไปอย่างรวดเร็วด้านหน้ากำแพงนั้น กดกำแพงสองสามครั้ง นางยืนยันความหนาของผนังนี้ แม้ว่ามันจะไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ได้แตกต่างกันอย่างมากอย่างน้อยถ้านางใช้มิติของนาง นางก็สามารถเข้าไปในผนังอีกด้านได้อย่างง่ายดาย
เฟิงหยูเฮงหายตัวไปนับก้าวของนางในมิติไม่กล้ายืนยันว่านางจะปรากฏตัวที่ใด เมื่อนางปรากฏตัวที่อีกด้านหนึ่งของกำแพง ถ้านางปรากฏตัวต่อหน้าพระชายาหยวนกุ๋ย สิ่งต่าง ๆ น่าอึดอัดใจมาก
นางนับห้าก้าวไปข้างหน้าและเลื่อนไปทางขวาสองสามก้าว การวัดความกว้างของพื้นที่ผนังจากด้านนอกนางไตร่ตรองว่าถ้านางปรากฏตัวอีกครั้ง นางควรจะอยู่ติดกับผนัง ด้วยสิ่งนี้นางจะไม่ยืนอยู่ตรงกลางต่อหน้าผู้คน
มันเป็นการเสี่ยงโชคนางสูดหายใจลึก ๆ และด้วยความคิดทางจิต นางออกจากมิติ แต่นางไม่ได้คาดหวังอย่างสมบูรณ์ว่าเมื่อปรากฏตัวแบบนี้ นางจะต้องยืนอยู่ในน้ำ
เฟิงหยูเฮงตกตะลึงและท่าทางตกใจโอ้ จริง ๆ แล้วนี่เป็นห้องน้ำใช่หรือไม่ แต่โชคดีที่มันเป็นห้องน้ำที่มีไอน้ำลอยไปรอบ ๆ ทำให้รัศมีการมองเห็นน้อยมาก นอกจากนี้นางยังระมัดระวังในการเคลื่อนไหว เคลื่อนย้ายและหยุด ดังนั้นแม้ว่านางจะรู้อยู่แล้วว่ามีคนสองคนอาบน้ำด้วยกัน ในระยะห่างจากกันประมาณ 5 ก้าวจากนาง นางก็ไม่ได้รับการตรวจพบ
นี่เป็นครั้งแรกที่นางประสบการณ์ตกน้ำโดยตรงเมื่อนางออกมาจากมิติของนางเฟิงหยูเฮงรู้สึกว่ามันน่าขยะแขยง เพราะนี่ไม่ใช่แค่น้ำ นี่คือน้ำที่คนอื่นอาบ และมีผู้ชาย และผู้หญิงอาบน้ำด้วยกันในน้ำ
สิ่งที่ดีก็คือทั้งสองคนหยอกล้อกันและไม่ได้ทำอะไรแรงมากจนเกินไปเหตุผลที่พวกเขาหยุดหยอกล้อกันเพราะพระชายาหยวนกุ๋ยกำลังตื่นตระหนกและมีคำถามมากเกินไปที่จะถามชายคนนั้น
ประการแรกคำถามแรกคือ“ทำไมชากู่ของเจ้าจึงไร้ประโยชน์กับเฟิงหยูเฮง ? ”
ชายคนนั้นส่ายหน้า“เป็นไปไม่ได้เลย ไม่ว่าใครก็ตามแม้แต่คนจากเผ่ากู่ก็ไม่สามารถหนีจากชากู่ของข้าได้ เว้นแต่นางจะไม่ดื่มเลย”
“นางดื่ม! ” พระชายาหยวนกุ๋ยพูดด้วยความมั่นใจ “ข้าเห็นนางดื่มด้วยตาของข้าเอง นางดื่ม 2 ครั้ง ครั้งแรกครึ่งถ้วย ครั้งที่สองดื่มอีกครึ่งถ้วยจนหมด แต่จนกระทั่งนางออกจากประตูตำหนักชุนชาน ไม่มีร่องรอยอาการป่วยของนาง”
“จะเป็นไปได้อย่างไร”เสียงของชายคนนั้นเต็มไปด้วยความสงสัย นี่เป็นครั้งแรกที่เขาล้มเหลวในการปลูกฝังกู่ และเขาล้มเหลวอย่างไร้ประโยชน์ แม้หลังจากคิดมานานเขาก็ไม่เข้าใจ
และในเวลานี้พระชายาหยวนกุ๋ยก็ถามคำถามที่สองออกมา“เด็กผู้หญิงคนนั้นพูดคุยเกี่ยวกับตาแก่ที่กำลังต่อสู้กับกู่ มันเป็นไปได้หรือไม่ที่นางรู้แผนการทั้งหมดของเรา ? ”
คนผู้นั้นบอกกับพระชายาหยวนกุ๋ย“นางจะทำอะไรได้แม้ว่านางจะรู้เรื่องนี้ ? ข้าปลูกฝังกู่มรณะที่หัวใจของฮ่องเต้ ไม่สามารถเอาออกมาได้เว้นแต่ข้าจะตาย แต่ถ้าข้าตาย ฮ่องเต้ก็จะตายเช่นกัน แม้ว่าพวกเขาจะรู้ก็ตาม มันก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อข้า ตอนนี้ชีวิตของฮ่องเต้อยู่ในมือของเรา ตราบใดที่ฮ่องเต้เชื่อฟัง ผู้หญิงคนนั้นจะทำอะไรได้แม้ว่านางจะรู้ทุกอย่าง แต่เมื่อนางจะพูดออกมา ใครจะเชื่อนาง แม้ว่าใครบางคนจะเชื่อ เราก็มีวิธีที่จะให้ฮ่องเต้และทุกคนที่เชื่อในเรื่องนี้”
เมื่อพูดมากขนาดนี้พระชายาหยวนก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก พวกเขาทั้งสองไม่ได้พูดอะไรมากและเริ่มสนุกสนานในน้ำ เฟิงหยูเฮงหายตัวไปในมิติของนาง และไม่มีเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกของนาง ใจของนางยังคงทวนคำพูดที่ว่า “กู่มรณะที่หัวใจ” ต่อไปเรื่อย ๆ รู้สึกถึงความหนาวสั่นกระดูกสันหลังของนาง
นั่นคือผลลัพธ์ที่นางกลัวมากที่สุดกู่มรณะที่หัวใจหมายถึงไม่มีการกำจัดมันเว้นแต่ว่าผู้ที่เลี้ยงกู่จะตาย อย่างไรก็ตามสิ่งที่อันตรายที่สุดคือการเสียชีวิตของผู้ที่เลี้ยงกู่ไม่ได้หมายถึงการกำจัดกู่ แต่จะทำให้เกิดการตายของผู้ที่ถูกปลูกฝังกู่ นี่น่ากลัวเกินไปเมื่อฝังกู่มรณะที่หัวใจ มันก็เหมือนกับที่คน ๆ นั้นพูด นางทำอะไรได้บ้าง ถ้านางไม่สามารถช่วยชีวิตของฮ่องเต้ได้ แต่นางจะทำเช่นนั้นได้หรือไม่?
ตามหัวใจของนางเฟิงหยูเฮงยังคงยึดติดกับฮ่องเต้ ฮ่องเต้เป็นคนดีก่อนที่จะถูกปลูกฝังกู่ ปกป้องนางตั้งแต่ต้นจนจบ และเพราะฮ่องเต้ปกป้องนางจากเบื้องบน นางจึงสามารถลุกขึ้นได้เมื่อนางมาถึงโลกนี้ ตอนนี้เมื่อเห็นว่าฮ่องเต้ถูกควบคุม นางรู้สึกเจ็บปวดอย่างสุดจะพรรณนา โดยเฉพาะเมื่อนางเห็นพระชายาหยุนที่บอบบางที่ตำหนักจุน นางรู้สึกกังวลมากขึ้น
ตอนนี้นางได้ยินมาว่าเป็นกู่มรณะที่หัวใจนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเฟิงหยูเฮงที่นางรู้สึกหมดหนทางมาก ครั้งแรกที่นางพบปัญหาโดยไม่มีทางออก เมื่อเทคนิคการแพทย์ที่เกินกว่ายุคนี้ได้พบกับเทคนิคกู่ นางไร้ประโยชน์
ตอนนี้นางรู้ว่าใครเป็นคนเลี้ยงกู่ปรากฏว่าพระชายาหยวนกุ๋ยหรือองค์ชายแปดจะมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตามนางไม่ต้องการลงมือโดยตรงและฆ่าทั้งสองตอนนี้เพราะนางปล่อยพวกเขาออกไปง่ายเกินไป ปัจจุบันครึ่งล่างของร่างขององค์ชายแปดถูกวางยาพิษ นางตั้งตารอคอยที่จะได้เห็นองค์ชายแปดที่เน่าจนตาย สำหรับพระชายาหยวนกุ๋ย นางอยากจะให้ฮ่องเต้เป็นคนจัดการกับนางในสักวันหนึ่ง แต่นางไม่รู้ว่าฮ่องเต้ยังจะมีโอกาสทำเช่นนั้นหรือไม่…

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท