The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1065 ข้าจะแต่งงาน

ตอนที่ 1065 ข้าจะแต่งงาน

ซวนเทียนเก้อบอกเฟิงหยูเฮง“จริง ๆ แล้วข้าไม่ได้คาดเดาด้วยตัวเอง เป็นเพราะเมื่อเช้านี้เขาส่งหีบจำนวนมากไปที่พระราชวังเหวินซวน หีบเหล่านั้นเต็มไปด้วยอัญมณีหายากและมันก็ส่งให้ข้าโดยเฉพาะ เมื่อเสด็จพ่อบอกว่าการนำเสนอนี้ให้ความรู้สึกเหมือนของหมั้น และหลังจากที่ข้าได้ยินการสนทนาของเจ้า ข้าก็นึกถึงมันทันที คนผู้นั้นจะไม่ช่วยชีวิตเสด็จลุงโดยไม่มีเงื่อนไขอย่างแน่นอน เงื่อนไขที่เขาเสนออาจเป็น……ให้ข้าแต่งงานกับกูซู”
นางฟังดูสงบเมื่อพูดอย่างนี้แต่ใบหน้าของนางเครียด รู้สึกเหมือนเดาได้อย่างถูกต้อง แต่หวังว่านางจะคาดเดาผิด มันขัดแย้งกัน
เฟิงหยูเฮงมองเห็นความกังวลในใจของอีกฝ่ายแต่นางก็ถอนหายใจอย่างนุ่มนวลและพยักหน้า “ข้าจะไม่ปิดบังเจ้า เขามีเงื่อนไขเช่นนี้ ก่อนหน้านี้ตำหนักหยูได้รับจดหมายครอบครัวจากลูกพี่ลูกน้องคนโตที่ส่งมาจากภาคใต้ และมีจดหมายลับซึ่งพูดถึงเรื่องนี้ พี่เก้าของเจ้าไม่ได้ตอบรับในทันทีและไม่กล้าพูดกับเจ้าก่อน เพราะเรากลัวว่าเจ้าจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้อย่างรวดเร็วเพื่อช่วยเสด็จพ่อ ประการแรก เราจึงเสนอให้เขามาที่เมืองหลวงเป็นการส่วนตัวก่อน เพราะเราต้องเข้าใจว่าเขามีความสามารถที่จะช่วยเสด็จพ่อได้หรือไม่ ประการที่สอง เราต้องการดูว่าเราสามารถเปลี่ยนเงื่อนไขนั้นได้หรือไม่ กูซูอย่ไกลจากราชวงศ์ต้าชุนและอยู่ไกลจากเมืองหลวง สำหรับเจ้าที่จะแต่งงานที่นั่น มันคงไม่เป็นไรถ้าเป็นเพราะความรัก”
นางพูดความจริงแม้ว่าซวนเทียนเก้อมีอายุมากกว่านาง 2 ปี แต่ในท้ายที่สุดมันก็แค่อายุทางร่างกายของนาง แต่ในความเป็นจริงนางก็เป็นวิญญาณที่มีอายุ 30 ปี สำหรับนาง ซวนเทียนเก้อเป็นเด็กสาว และนางรู้สึกเจ็บปวดอย่างแท้จริงสำหรับเด็กผู้หญิงคนนี้ เมื่อคิดถึงว่านางจะต้องอยู่ห่างจากบ้านเกิดของนางเพื่อความปลอดภัยของอาณาจักรของนาง เฟิงหยูเฮงรู้สึกแย่มากเกี่ยวกับเรื่องนี้
ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในศูนย์กลางของการเมืองต้องทนกับข้อตกลงการแต่งงานมากเกินไปอธิบายอย่างชัดเจนไม่ใช่แค่การแต่งงานกับคนที่พวกนางไม่รักเพื่อความมั่นคง และแรงจูงใจทางการเมืองของอาณาจักร มันไม่ต่างจากการขายชีวิตของตัวเอง แต่เมื่อถามว่าความสุขของคนคนหนึ่งสำคัญกว่าหรือว่าความมั่นคงของอาณาจักรนั้นสำคัญกว่า เมื่อได้ยินเรื่องนั้น พวกนางจะเลือกความมั่นคงของอาณาจักร ผู้คนก็เป็นเช่นนั้น เมื่อพวกเขามีความรับผิดชอบ เมื่อมีการแลกเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ มันเป็นเช่นนี้ในสมัยโบราณ และจริง ๆ แล้วก็เหมือนในยุคอนาคตเช่นกัน
“ถ้าเราสามารถช่วยชีวิตเสด็จลุงได้จริงๆ และทำให้เสด็จลุงกลับมาเหมือนเดิม… ข้าจะแต่งงาน” ซวนเทียนเก้อเงียบไปครู่หนึ่ง นางพูดอย่างตั้งใจ “ข้าเป็นผู้หญิงคนเดียวในตระกูลซวนรุ่นนี้ นี่คือชะตากรรมของข้า เป็นความรับผิดชอบและหน้าที่ของข้าด้วย ข้าต้องมอบทุกอย่างเพื่อราชวงศ์ต้าชุน และไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงโชคชะตานี้ได้ อาเฮง เจ้าไม่จำเป็นต้องเสียใจเมื่อเห็นว่าไม่มีใครพูดถึงการแต่งงานของข้า แม้ว่าข้าจะผ่านพิธีปักปิ่นมานานแล้ว ข้าก็รู้เรื่องนี้แล้ว แม้ว่าผู้ปกครองกูซูจะไม่มีตัวตนอยู่ แต่ก็ยังมีคนอื่น ข้าจะไม่สามารถทำตามความต้องการของตัวเองในชีวิตนี้เพื่อแต่งงานกับคนธรรมดาสามัญได้” ขณะที่นางพูด นางคิดถึงผู้ปกครองกูซูซึ่งนางเคยพบกันและได้แต่ยิ้ม “ในที่สุดก็เป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน คนที่ข้าแต่งงานคือคนที่ข้าเคยพบมาก่อนและมีปฏิสัมพันธ์กัน มันยังดีกว่าถูกส่งไปต่างแดนโดยไม่รู้อะไรเลย จากนั้นก็แต่งงานกับคนที่ข้าไม่เคยเห็นมาก่อน” นางมองไปที่เฟิงหยูเฮง นางเผยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและเอ่ยว่า “คนผู้นั้นไม่เลวใช่หรือไม่ ? อย่างน้อยรูปร่างหน้าตาของเขาก็ดี และเป็นคู่ครองที่ดีสำหรับข้า และ… เขามีหญิงงามเพียง 3 คนในตำหนักในเท่านั้น ก็ไม่ถือว่ามากนัก”
นางพูดอย่างผ่อนคลายแต่เฟิงหยูเฮงมองเห็นว่าดวงตาของนางน้ำตาคลอ แต่งงานออกไปไกลบ้านของนาง ไม่มีผู้หญิงคนไหนเต็มใจ แม้ว่ามันจะเป็นเพราะความรัก ต้องแต่งงานไปยังสถานที่ซึ่งห่างไกลจากบ้านเกิดของนาง ไกลจากบิดา มารดาของนาง มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตัดสินใจ แต่ซวนเทียนเก้อพยักหน้าและเห็นด้วยเช่นนี้ เพื่อเห็นแก่ความมั่นคงของราชวงศ์ต้าชุนและสุขภาพของฮ่องเต้
ทันใดนั้นนางรู้สึกว่าไม่มีอะไรดีเกี่ยวกับการเป็นองค์หญิงมันเป็นการดีกว่าที่จะเป็นคนธรรมดา ไม่ว่าพวกนางจะยากจนหรือร่ำรวย อย่างน้อยพวกนางก็สามารถแต่งงานกับคนที่พวกนางรู้ทุกอย่าง แม้ว่าพวกเขาจะได้พบกับผู้ปกครองกูซูมาก่อน และโต้ตอบกับเขา อุปนิสัยของเขาเป็นอย่างไรบ้าง สถานการณ์ในพระราชวังของกูซูเป็นอย่างไร สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นที่รู้จัก นางจับมือของซวนเทียนเก้อและพูดกับอีกฝ่ายอย่างจริงจัง “แม้ว่าข้าอายุน้อยกว่าเจ้า แต่ข้าก็เป็นพี่สะใภ้ของเจ้า ไม่ว่าเราจะเป็นญาติพี่น้องหรือพี่สาวน้องสาว เทียนเก้อ ประโยชน์ของราชวงศ์ต้าชุนมีความสำคัญ แต่โดยส่วนตัวแล้วข้าอยากเห็นเจ้ามีความสุข นี่ไม่ใช่หนทางเดียวที่จะกำจัดกู่ออกจากเสด็จพ่อ แทนที่จะใช้ความสุขของเจ้าเป็นการแลกเปลี่ยน ข้าอยากจะมองหาวิธีอื่น ไม่ใช่ข้าคนเดียวที่คิดแบบนี้ พี่เก้าของเจ้าก็เช่นกัน เราไม่ต้องการเห็นเจ้าแต่งงานกับกูซูด้วยสาเหตุนี้ สถานที่นั้น… อยู่ไกลเกินไป ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริง ๆ แม้ว่าเราอยากช่วยเจ้า เราก็อาจช่วยไม่ทันเวลา ! ”
หลังจากที่นางพูดแบบนี้น้ำตาของซวนเทียนเก้อไหลออกมาทันที นางไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของนางได้อีกต่อไป นางกอดเฟิงหยูเฮงและร่ำไห้
อย่างไรก็ตามหลังจากร้องไห้นางยังคงพูดอย่างตั้งใจ “ข้าจะแต่งงาน ! ”
เมื่อซวนเทียนเก้อกลับไปที่พระราชวังเหวินซวนดวงตาของนางยังคงเป็นสีแดงเล็กน้อย แต่อารมณ์ของนางก็ปรับเปลี่ยนไปแล้ว มีเพียงฮวนเอ๋อเท่านั้นที่ไม่สามารถปรับอารมณ์ของนางได้อย่างรวดเร็ว และนางก็ยังคงสูดจมูก ฮวนเอ๋ออยู่ข้างนางเสมอ และรู้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตำหนักหยู เมื่อกลับมาถึงพระราชวังเหวินซวนในตอนนี้และเผชิญหน้ากับหีบที่ไม่ได้ถูกเก็บและถูกวางไว้ที่มุมสนามหญ้า อารมณ์ของนางนั้นซับซ้อนมาก
แต่ทัศนคติของซวนเทียนเก้อได้เปลี่ยนไปจากตอนที่นางเห็นสิ่งเหล่านั้นในตอนเช้านางสั่งบ่าวรับใช้ให้ดูแลสิ่งของ “ยอมรับสิ่งเหล่านั้น ย้ายพวกมันไปที่ห้องเก็บของ และบันทึกไว้ในบัญชีของพระราชวังเหวินซวน”
บ่าวรับใช้คนหนึ่งตกตะลึงและอดไม่ได้ที่จะถาม“องค์หญิงบอกว่าอย่าเก็บพวกมันไว้ และดีที่สุดคือให้คนนั้นส่งคนมาเอาหีบกลับไป องค์หญิงหมายถึงอะไร……” ไอรีนโนเวล
“เก็บไว้”นางพูดอย่างเย็นชา “สิ่งต่าง ๆ ถูกส่งมาให้ข้า ดังนั้นข้าสามารถตัดสินใจได้ เมื่อข้าขอให้เจ้าเก็บไว้ก็แค่ทำตาม ข้าจะอธิบายต่อเสด็จพ่อในภายหลัง”
ในเมื่อนางพูดแบบนี้บ่าวรับใช้ไม่ได้พูดอะไรอีกและรีบย้ายหีบเหล่านั้นไปยังห้องเก็บของที่สนามหลังบ้าน กลับไปที่เรือนของนางกับฮวนเอ๋อ นางไม่รอช้า การเคลื่อนไหวในเรือนด้านหน้าไม่สามารถซ่อนได้จากเจ้านายอีก 2 คนที่อาศัยอยู่ในพระราชวัง อ๋องเหวินซวนและพระชายาเหวินซวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระชายาเหวินซวน เมื่อนางได้ยินว่าซวนเทียนเก้อยอมรับของกำนัลเหล่านั้น หัวใจของนางก็ชาและเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น นางไม่ได้พูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขอให้บ่าวรับใช้ปรุงอาหารจานโปรดของซวนเทียนเก้อและส่งให้นาง จากนั้นจึงขอให้พ่อบ้านแจ้งให้บ่าวรับใช้ทุกคนในพระราชวังทราบ จากนี้ไปโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่องค์หญิงหวู่หยางร้องขอ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ถามเหตุผลและต้องทำตามคำสั่ง แม้ว่าผู้คนในพระราชวังนั้นมีความสอดคล้องกับซวนเทียนเก้อมาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพวกเขาจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งมากขึ้นและไม่อนุญาตให้มีการโต้แย้ง
บ่าวรับใช้ไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นแต่สามีและภรรยารู้ดีที่สุด อ๋องเหวินซวนถอนหายใจ “ข้ากลัวว่าเราจะไม่สามารถเก็บบุตรสาวคนนี้ไว้ได้นานขึ้น” หลังจากพูดอย่างนั้นเขาก็ลูบหน้าด้วยมือแล้วพูดอีกครั้งว่า “เราไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะออกมาดีหรือแย่ที่สุด, ข้าอยากให้ข้าเป็นคนธรรมดาจริง ๆ อย่างน้อยการแต่งงานของบุตรสาวของข้า ข้าก็ไม่ต้องพิจารณาหลาย ๆ อย่าง ข้าสามารถอนุญาตให้นางเลือกด้วยตัวเอง แต่งงานกับใครก็ได้ที่นางรักโดยไม่พิจารณาอิทธิพลและการเมืองเช่นนี้ มันเป็นความมั่งคั่ง”
พระชายาเหวินซวนเช็ดน้ำตาของนางหลังจากได้ยินสิ่งนี้นางถามอย่างต่อเนื่อง “พระองค์คิดว่าคนผู้นั้นเป็นใคร ? เหตุใดเทียนเก้อจึงเห็นด้วยหลังจากออกไป ข้ายังคงรู้สึกว่ามีสิ่งอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ข้าจะถามใครได้ ? ”
อ๋องเหวินซวนกล่าวว่า“วันนี้นางไปที่พระราชวัง และอาจพูดคุยกับชายาขององค์ชายเก้า นั่นคือเด็กที่มีความคิดที่ดีมาก หากนางไม่สามารถให้คำแนะนำเทียนเก้อได้ จากนั้นเทียนเก้อก็มีเหตุผลที่นางจะต้องแต่งงาน และด้วยบุตรสาวของเราเป็นองค์หญิงซึ่งผู้ที่สามารถบังคับให้นางต้องกังวล ชายารักลองนึกถึงเรื่องนี้ ใครบางคนกำลังมาที่ราชวงศ์ต้าชุนในไม่ช้า ใช่หรือไม่ ! ”
ด้วยสมองของอ๋องเหวินซวนและพระชายาเหวินซวนจึงไม่ยากที่จะเดาว่าใครเป็นผู้ส่งของกำนัล อย่างน้อยก็เป็นตัวแทนของฝ่ายที่มาจากพวกเขา แต่พวกเขาไม่เต็มใจที่จะเชื่อว่าสถานที่นั้นอยู่ไกลเกินไป……
คืนนั้นซวนเทียนหมิงไปที่พระราชวังเหวินซวนพูดกับอ๋องเหวินซวนตลอดทั้งคืน ในคืนที่สามหลังจากนั้นฟานเทียนหลี่ไปที่ตำหนักหยูอีกครั้ง และด้านหน้าซวนเทียนหมิง, ซวนเทียนฮั่ว, เฟิงหยูเฮง และซวนเทียนเก้อ เขาหยิบแมงป่องสีแดงสดออกมาจากปากของเขา……
“ในวันที่คนในตระกูลกูเกิดขึ้นผู้อาวุโสของตระกูลจะเลือกสิ่งมีชีวิตที่มีพิษเหมือนกู่” เทียนหลี่มองไปที่กลุ่มคนตรงหน้าและอธิบายอย่างจริงจังต่อพวกเขา เกี่ยวกับการต่อสู้กู่นี้ เขากล่าวว่า “ความแข็งแกร่งของกู่ไม่ได้ตัดสินใจอย่างสมบูรณ์ เมื่อเวลาผ่านไปมันแตกต่างกันไปตามทางเลือกในวันแรก สำหรับคนที่มีดวงชะตาที่แข็งแกร่ง แมลงกู่จะมีพิษกว่า ในทางกลับกัน หากเป็นเพียงแค่คุณภาพปกติ และตระกูลกู่ไม่เคยมีอาจารย์กู่ที่โดดเด่น จากนั้นเขาจะได้รับกู่ที่ปกติมาก แมลงจึงไม่มีความสามารถมาก”
ในขณะที่เขาพูดเขาถือแมงป่องแดงนั้นไว้ในมือราวกับว่าเขากำลังดูสิ่งล้ำค่า เขาปฏิบัติกับมันเหมือนบุตรของเขาเอง ยื่นมือออกไปตีหลังแมงป่องแดงสองสามครั้ง แมงป่องแดงนั้นตอบสนองทันทีโดยยกหางและเล่นกับเขา ดูมีความสุข
แต่ซวนเทียนเก้อเกือบเป็นลมเมื่อเห็นฟานเทียนหลี่ดึงแมงป่องออกจากปากของเขา นางสังเกตอย่างใกล้ชิด มันถูกขับออกจากท้องของเขาอย่างชัดเจน เมื่อนางนึกถึงว่าคนผู้นั้นเลี้ยงแมงป่องในท้องของเขาได้อย่างไร นางตัวสั่น นางรู้สึกกลัวมากกว่าเมื่อนางคิดเกี่ยวกับมัน
เฟิงหยูเฮงจับมือนางเพื่อปลอบโยนนางเตือนอีกฝ่ายเบา ๆ ในเวลาเดียวกัน “ยังมีเวลาที่เจ้าจะเปลี่ยนใจ ถ้าเจ้ารู้สึกเสียใจ”
แต่ซวนเทียนเก้อส่ายหัวอย่างเด็ดเดี่ยวนางพูดว่า“ข้าไม่เสียใจ ข้าเป็นองค์หญิงของราชวงศ์ต้าชุน เมื่อข้าประกาศออกไป ไม่สามารถกลับคำพูดได้”
ฟานเทียนหลี่ดูเหมือนจะได้ยินสิ่งที่นางพูดและมองทันทีรอยยิ้มอันอบอุ่นตอนนี้ทำให้เขาต้องแสดงออกอย่างจริงจัง รอยยิ้มนั้นไม่เหมาะกับภาพของเขาที่ถือแมงป่องในมือของเขา มันเป็นเหมือนสองโลก โลกที่เต็มไปด้วยความมืดและอีกโลกหนึ่งเต็มด้วยแสง ทำให้ซวนเทียนเก้อรู้สึกงุนงงอยู่ครู่หนึ่ง
ฟานเทียนหลี่ยังคงพูดต่อไปว่า“ไม่ใช่ทุกคนในกูซูที่สามารถใช้กู่ได้ ในความเป็นจริงตอนนี้มีคนน้อยมากที่สามารถใช้ทักษะกู่ได้จริง มีเพียงไม่กี่ตระกูล ยังคงเก็บความลับของทักษะกู่ ในฐานะที่เป็นแหล่งรวมทักษะกู่ ตระกูลฟานของราชวงศ์กูซูนั้นเป็นอาจารย์กู่ที่ทรงพลังที่สุด และในทางปฏิบัติสมาชิกทุกคนในราชวงศ์ได้สืบทอดทักษะชนิดนี้ ในเวลาเดียวกันพวกเขามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของตระกูลกู่ปัจจุบันทั้งหมดในอาณาจักร นี่คือเหตุผลที่เรารู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างกู่กับตระกูลหลิวของราชวงศ์ต้าชุน……”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท