The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1074 พระราชโองการให้เป็นผู้สำเร็จราชการ

ตอนที่ 1074 พระราชโองการให้เป็นผู้สำเร็จราชการ

เนื่องจากมีการกล่าวถึงปัญหาของผู้สำเร็จราชการแผ่นดินฮ่องเต้ที่ไล่ซวนเทียนหมิงและคนอื่น ๆ ก็ครุนคิดถึงคำพูดของเขาเอง ไม่เพียงแต่เขาจะรีบไล่พวกเขาออกไป เขายังคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วสั่งจางหยวน “ไป บอกให้องค์ชายทุกคนกลับมา รวมถึงฮองเฮา รวมถึงมารดาผู้ให้เกิดขององค์ชายเหล่านั้นด้วย ขอให้พวกเขาเข้ามาที่นี่ ข้ามีสิ่งที่จะประกาศ ”
จางหยวนพยักหน้าและวิ่งออกไปเหยาเซียนรู้ว่ามันไม่เหมาะสำหรับเขาที่จะอยู่อีกต่อไป ดังนั้นเขาจึงลุกขึ้นและลาไป ฮ่องเต้ไม่ได้ขอให้เขาอยู่ เพียงโบกมือแล้วพูดว่า “ไปเถิด ! ข้าไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะดื่มกับเจ้าอีกต่อไป”
เมื่อเหยาเซียนออกไปเฟิงหยูเฮงยังถามอีกว่า “เสด็จพ่อให้ข้าอยู่หรือไม่เพคะ ? ”
แต่ฮ่องเต้ก็ส่ายหัว“เจ้าอยากอยู่ก็อยู่ ข้าจะแก้ไขปัญหาเรื่องการแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการเท่านั้น”
คนแรกที่เข้ามาคือฮองเฮาเพราะนางอยู่ในห้องโถงด้านนอกหลังจากนั้นก็เป็นมารดาที่เกิดมาเพียงไม่กี่คนในพระราชวังของฮ่องเต้ แต่จะมีความเฉพาะเจาะจงมันเป็นเพียง 3 คนเท่านั้น พระสนมกู่เซียน พระสนมซื่อเต๋อ และพระสนมหลี่ องค์ชายได้ออกจากพระราชวังไปแล้วและจางหยวนส่งคนไปเชิญพวกเขาต่างหาก หลังจากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วยาม ทุกคนก็มา มีเพียงองค์ชายองค์โต องค์ชายสอง องค์ชายห้า องค์ชายหก และองค์ชายเจ็ด
เดิมทีมีองค์ชาย9 คนในราชวงศ์ต้าชุน แต่ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรวบรวมพวกเขาทั้งหมด
ฮ่องเต้มองบุตรชายกลุ่มนี้และถามว่า “องค์ชายสี่อยู่ไหน?”
องค์ชายองค์โต“ทูลท่านพ่อ น้องสี่ไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง เขาไปที่มณฑลจี่อันพะยะค่ะ”
“โอ้! ” ฮ่องเต้พยักหน้าพูดพึมพำ “มณฑลจี่อัน สถานที่นั้นเป็นที่ดินพระราชทานที่เรามอบให้กับอาเฮง ข้าได้ยินมาว่ามันมีการจัดการที่ดีมาก ข้าอยากจะไปดู” เขามีหน้าตาโหยหา แต่คนก็ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเขาหมายถึงอะไร ฮ่องเต้สับสนมานาน จนมาถึงตอนนี้องค์ชายไม่สามารถยืนยันได้จริง ๆ ว่าจิตใจของเขาปกติดีหรือไม่
ดังนั้นเพื่อที่จะตรวจสอบเพิ่มเติมองค์ชายใหญ่เป็นตัวแทนน้องชายของเขาทั้งหมด และนำเรื่องหนึ่งขึ้นมา “เสด็จพ่อ น้องแปดและพระชายาหยวนกุ๋ยยังรอการตัดสิน ภายใต้การตัดสินใจของเสด็จแม่ฮองเฮา พวกเขาถูกส่งไปยังเรือนจำนักโทษประหารขอรับ”
ฮ่องเต้นอนอยู่บนเตียงไม่ได้พูดอะไรนานแต่เมื่อพูดถึงมารดาและบุตรชายคู่นี้ความโกรธที่ปรากฏบนใบหน้าของเขาไม่สามารถซ่อนได้ จนถึงจุดที่แม้ร่างกายของเขาสั่นด้วยความโกรธ เฟิงหยูเฮงเตือนเขาจากด้านข้าง “เสด็จพ่อที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ไม่ดีที่จะโกรธเพคะ”
แม้จะมีสิ่งนี้ฮ่องเต้ก็ยังคงสงบใจเป็นเวลานานจากนั้นเขาก็บอกทุกคนในห้องนี้ “ให้พวกเขาอยู่ในคุกนั้น ข้าจะจัดการกับพวกเขาอีกครั้งเมื่อข้าคิดถึงวิธีที่จะทำให้พวกเขาตาย พระชายาหยวนกุ๋ยถูกลดตำแหน่งให้เป็นไพร่ และองค์ชายแปดจะถูกลบออกจากตระกูลฮ่องเต้ จากนี้ไปพวกเขาจะไม่มีทางเชื่อมต่อกับราชวงศ์ของฮ่องเต้อีก”
คำสั่งนี้ทำให้ทุกคนหายใจด้วยความโล่งอกในที่สุดพวกเขาก็รู้ว่าฮ่องเต้ฟื้นแล้ว และกลับคืนสู่สภาพเดิมในอดีต พวกเขาไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของราชวงศ์ต้าชุนอีกต่อไป ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งองค์รัชทายาทที่จะตกไปอยู่ในมือขององค์ชายแปด วันหนึ่งหรือแม้กระทั่งกลายเป็นฮ่องเต้ในวันหนึ่ง สมัยนั้นมีอาการท้องเสียมากเกินไป พวกเขาไม่คิดว่าองค์ชายแปดจะสามารถปกครองดินแดนของราชวงศ์ต้าชุนได้อย่างเหมาะสม ในความเป็นจริง สำหรับราชวงศ์ต้าชุน องค์ชายแปดเป็นหายนะ
ปัจจุบันสถานการณ์ในราชสำนักกลับสู่ปกติแม้ว่าร่างกายของฮ่องเต้จะไม่แข็งแรง พวกเขาทุกคนต่างก็รู้ว่าเมื่อเฟิงหยูเฮงและเหยาเซียนไปรอบ ๆ พระราชวัง อาการบาดเจ็บนั้นไม่ได้เป็นปัญหาร้ายแรง เป็นเพียงว่าพวกเขาไม่เข้าใจ ขอให้พวกเขาทั้งหมดกลับมา มีปัญหาอะไร ?
ในที่สุดฮ่องเต้ก็เอ่ยความคิดของเขาและบอกองค์ชายทั้งหมดฮองเฮาและพระสนม “ร่างกายของข้าไม่แข็งแรงและจะไม่สามารถจัดการราชสำนักได้ในขณะนี้ มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกใครสักคนจากองค์ชายทุกคนให้กลับมาเป็นผู้สำเร็จราชการแทนอีกครั้ง และใช้อำนาจอันทรงอำนาจที่สุดในราชสำนัก ในช่วงเวลาที่ข้าไม่สามารถจัดการเรื่องการเมืองเหล่านี้ได้ เรื่องทั้งหมดในราชสำนักจะได้รับการจัดการอย่างเต็มที่โดยองค์ชายผู้สำเร็จราชการแทน ไม่จำเป็นต้องรายงานต่อเรา”
เมื่อพูดอย่างนี้ทุกคนมองไปที่ซวนเทียนหมิง ทุกคนรู้ว่าการเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ก็คือการเป็นฮ่องเต้แทน ในอดีตเรื่องนี้ทำได้โดยองค์รัชทายาท แต่ราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้มีองค์รัชทายาทตอนนี้ จากนั้นด้วยภาระหน้าที่ของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในเวลานี้ ใครก็ตามที่ได้รับภารกิจนี้ จะมีโอกาสสูงมากที่จะได้เป็นองค์รัชทายาท พวกเขาทั้งหมดคิดว่าเรื่องนี้มันจะตกไปเป็นขององค์ชายเก้าอย่างแน่นอน หลังจากทั้งหมดก่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับองค์ชายแปด การกระทำทั้งหมดของฮ่องเต้ส่งข้อความถึงทุกคน ซึ่งก็คือ : ผู้สืบทอดในจิตใจของเขาคือซวนเทียนหมิง
ในเรื่องนี้ไม่มีใครสงสัยเลยความสำเร็จทางทหารของซวนเทียนหมิงเป็นที่รู้จักกันดีและเขาครอบรองสองในสามของกองทัพของราชวงศ์ต้าชุน เขามีความซื่อสัตย์ และแม้ว่าเขาจะเป็นคนชั่วร้ายและมีอารมณ์แปลก ๆ เขาเป็นคนที่มีเกียรติในใจ นอกจากนี้เขายังแต่งเฟิงหยูเฮงเป็นชายาของเขา พระชายาหยูนั้นไม่ได้เป็นเพียงหมอเทวดา ยังเป็นผู้ประดิษฐ์อาวุธเหล็กของราชวงศ์ต้าชุน และจัดการมณฑลจี่อันจนกระทั่งกลายเป็นมณฑลที่มีชื่อเสียง จนถึงจุดที่ขุนนางทุกคนในประเทศที่ภักดีต่อราชสำนักอยากไปมณฑลจี่อันเพื่อที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการจัดการโดยหวังว่าจะนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่มณฑลต่าง ๆ
ด้วยความช่วยเหลือของพระชายาซวนเทียนหมิงที่นั่งบนบัลลังก์นั้นเป็นเรื่องธรรมดาและทุกคนก็เห็นด้วย ดังนั้นเมื่อฮ่องเต้กล่าวว่ามีความจำเป็นต้องเลือกผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน ทุกคนยืนยันโดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ว่าคนผู้นั้นจะเป็นซวนเทียนหมิง องค์ชายรองหัวเราะและพูดว่า “น้องเก้า ในฐานะผู้สำเร็จราชการแผ่นดินนั้นจะแข็งแกร่งขึ้น”
แต่โดยไม่คาดคิดในเวลาต่อมาสิ่งที่ฮ่องเต้พูดนั้นทำให้พวกเขาตกใจอย่างมากเขาพูดว่า“องค์ชายที่เราเลือกให้เป็นผู้สำเร็จราชการแทนคือองค์ชายหก, ซวนเทียนเฟิง” ไอรีนโนเวล
ทุกคนตกตะลึงรวมถึงฮองเฮาทุกคนมองฮ่องเต้ด้วยความประหลาดใจ เกือบจะสงสัยว่าพระสนมหลี่และองค์ชายหกสร้างความเจ็บปวดให้กับเขา อย่างไรก็ตามมีเพียงซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงที่เข้าใจ การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากฮ่องเต้คิดเรื่องนี้อย่างมาก ดังนั้นเขาจึงพูดและแสดงท่าทีแรกของเขา เขากล่าวว่า “พี่หก เราจะทิ้งราชวงศ์ต้าชุนไว้ในมือท่านพี่”
เมื่อซวนเทียนหมิงพูดคำเหล่านี้ทุกคนเข้าใจว่าฮ่องเต้ไม่ได้ต่อสู้กับกู่อีกครั้ง เพราะเมื่อซวนเทียนหมิงพูดคำเหล่านี้ น้ำเสียงของเขาสงบการแสดงออกของเขาก็เป็นปกติ ดังนั้นเขาจึงเห็นด้วยอย่างชัดเจน เมื่อคิดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง องค์ชายหกอาจไม่ประสบความสำเร็จทางทหารมากนัก แต่เขาเป็นคนที่เรียนรู้และกลั่นกรองอย่างดีที่สุดในบรรดาองค์ชาย เขาไม่ได้มีกลิ่นอายเทพเซียนอย่างองค์ชายเจ็ด แต่เขามีความสามารถเพียงพอที่จะระงับราชสำนักทั้งหมด นอกจากนี้เขายังได้รับการศึกษาอย่างดีจนถึงจุดที่แม้แต่อาจารย์เย่หร่งที่สำนักศึกษาหยุนหลู่ในมณฑลเสี่ยวโจวก็ต้องยอมรับความพ่ายแพ้ของเขา เย่หร่ง ราชครูของฮ่องเต้ยกย่องเขามาก เขาสามารถเอาชนะองค์ความรู้ขององค์ชายหกได้เพราะเขามีความได้เปรียบในเรื่องอายุ หากอีกไม่กี่เดือนก็ผ่านไป และองค์ชายหกก็เติบโตขึ้นอีก
ความรู้อันมั่งคั่งขององค์ชายหกทำให้บัณฑิตทุกคนในอาณาจักรเคารพเขาในฐานะพระเจ้าในความเป็นจริง ผู้คนขายสินค้าที่ทำเป็นรูปของเขา และบัณฑิตทุกคนที่เข้ามาในเมืองหลวงเพื่อจะซื้อไม้แกะสลักหรือภาพวาด สวดภาวนาให้ทั้งวันโดยหวังว่าองค์ชายหกจะสามารถอวยพรให้พวกเขาสอบได้คะแนนสูงในระหว่างการสอบวิชา
เมื่อคิดเช่นนี้มันค่อนข้างดีที่จะมอบตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ให้แก่องค์ชายหก อย่างน้อยเจ้าหน้าที่พลเรือนจะให้การสนับสนุนอย่างมาก และหลังจากราชวงศ์ต้าชุนได้ขจัดอันตรายในเขตภาคเหนือและภาคใต้ สถานการณ์ในประเทศค่อนข้างมั่นคงด้วย ปัญหาทางทหารที่เกิดขึ้นน้อยมาก นี่คือเวลาที่พวกเขาต้องการเพื่อเสริมสร้างการเมืองภายในให้มากที่สุด ฮ่องเต้ที่ตัดสินใจเช่นนั้นในเวลานี้ก็ถูกต้องเช่นกัน
เมื่อพวกเขาคิดเรื่องนี้องค์ชายใหญ่คล้อยตามซวนเทียนหมิงทันที “ข้าเข้าใจการตัดสินใจของท่านพ่อ และจะช่วยน้องหกในการจัดการราชวงศ์ต้าชุนอย่างแน่นอนพะยะค่ะ”
องค์ชายที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดได้แสดงท่าทีของพวกเขาและคนอื่น ๆ ก็ติดตามรับพรนี้ ซวนเทียนฮั่วไม่มีความเห็นใด ๆ องค์ชายห้าไม่เคยมีความหวังใด ๆ เกี่ยวกับบัลลังก์นี้ และสำหรับเขา มันก็เป็นแบบเดียวกัน ไม่ว่าใครจะนั่งอยู่บนบัลลังก์นี้
ซวนเทียนเฟิงได้รับงานของผู้สำเร็จราชการแผ่นดินและทุกอย่างดูสมเหตุสมผล มันเป็นเพียงแค่ว่าเขาอดทนต่อการขมวดคิ้วแน่นและไม่พูด เขามองฮ่องเต้อีกครั้งโดยหวังว่าฮ่องเต้จะเปลี่ยนใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาก็ไม่เต็มใจที่จะได้รับตำแหน่งนี้
เฟิงหยูเฮงมองเห็นสิ่งที่เขาคิดและพูดว่า“ราชสำนักของราชวงศ์ต้าชุนสั่นคลอนอย่างหนักเป็นเวลาหลายเดือน และมีเพียงพี่หกเท่านั้นที่จะสามารถยึดป้อมได้”
ประโยคหนึ่งจากนางดูเหมือนจะดึงสายหนึ่งอย่างแรงในใจของซวนเทียนเฟิงจนจุดที่ซวนเทียนเฟิงอยากจะถามว่าพวกเจ้าทั้งคู่แนะนำเขาแก่ฮ่องเต้หรือไม่ ? แต่เขาจะทำอะไรได้แม้ว่าเขาจะถาม ? หากเป็นข้อเสนอของเฟิงหยูเฮงจริง ๆ เขาต้องรวบรวมความกล้า แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับเพราะเขาไม่มีอำนาจที่จะปฏิเสธ และถ้าไม่นั่นหมายความว่าฮ่องเต้ได้พิจารณาด้วยตัวเอง และในฐานะองค์ชาย เขามีความรับผิดชอบในการดูแลอาณาจักรนี้
ซวนเทียนเฟิงถอนหายใจอย่างนุ่มนวลในใจตราบใดที่เขาแตะจุดนี้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเขาสามารถลืมสำนักศึกษาในมณฑลจี่อัน และไม่คิดถึงการคบหาสมาคมกับนักเรียนตลอดทั้งวันเช่นครู ทำสวนเมื่อเขาว่าง และฝังในปากกา และหนังสือเมื่อเขาไม่ว่าง เขาจะเผชิญหน้ากับประเทศชาติในอนาคต และเส้นทางที่จะเดินไปในอนาคตคือถนนที่เชื่อมโยงกับราชวงศ์ต้าชุน และดูเหมือนว่าเมื่อเขาเหยียบบนถนนสายนี้จะไม่มีวันสิ้นสุด
“บุตรชายผู้นี้……ยอมรับพระราชโองการพะยะค่ะ”ในที่สุดซวนเทียนเฟิงคุกเข่าต่อหน้าฮ่องเต้ยอมรับพระราชโองการนี้
“เฟิงเอ๋อของข้าคือองค์ชายผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน”ทันใดนั้นในกลุ่มพระสนมด้านหลังได้ยินเสียงของพระสนมหลี่ ทุกคนหันกลับมามองและเห็นใบหน้าของพระสนมหลี่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น แต่สีหน้าของนางก็มีความกลัวเช่นกัน นางหมอบแก่ฮ่องเต้โดยพูดในขณะที่เขาตะโกน “ฝ่าบาทฉลาด ! ฝ่าบาทฉลาดมากเพคะ ! ” หลังจากนั้นนางก็พึมพำในลักษณะที่หมกมุ่นกับตัวเอง “ดูเหมือนว่ามันจะยังคงมีประสิทธิภาพ สิ่งที่ข้าขอเป็นความจริง ดูเหมือนว่ามันจะยังคงมีประสิทธิภาพ ! ”
ฮองเฮาขมวดคิ้วเบาๆ ถามว่า “พระสนมหลี่พูดอะไร ? สิ่งใดที่มีประสิทธิภาพ พูดคุยกันเรื่องอะไรที่มีประสิทธิภาพ ? เพื่อสิ่งที่เจ้าต้องการ เจ้าทำอะไร ? ”
เมื่อได้ยินแบบนี้องค์ชายหกระมัดระวังในทันที โดยไม่รอให้พระสนมหลี่ตอบ เขาพูดขึ้นมาทันที แต่ถามฮ่องเต้แทน “เสด็จพ่อสั่งให้บุตรชายเป็นผู้สำเร็จราชการแทนเริ่มตอนนี้เลยหรือไม่พะยะค่ะ ? ”
ฮ่องเต้พยักหน้า“ใช่”
”ดี”ซวนเทียนเฟิงยืนขึ้นหันไปมองนางสนมของฮ่องเต้หลี่ “เชานนั้นในวันแรกในฐานะผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน พระราชโองการฉบับแรกขององค์ชายผู้นี้จะเป็นพระสนมหลี่แห่งตำหนักจางหนิง โดยมีผลทันที ตำแหน่งพระสนมของเจ้าจะถูกลดระดับให้เป็นท่านผู้หญิง ย้ายออกจากตำหนักจางหนิง และกลับไปยังตำหนักจิงซี”
คำสั่งของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ทำให้ทุกคนประหลาดใจอีกครั้งพระสนมหลี่เป็นมารดาผู้ให้กำเนิดของเขา ! แต่โดยไม่คาดคิด องค์ชายหกนี้ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง แต่เขาก็มีใช้โอกาสครั้งแรกในการลดตำแหน่งพระสนมของมารดาผู้ให้กำเนิด เขาถูกพิจารณาว่าเป็นการลงโทษครอบครัวของตัวเองเพื่อความยุติธรรมหรือไม่ ?
พระสนมหลี่ก็ประหลาดใจเช่นกันนางดูเหมือนจะคิดว่านางหูฝาดไป และอดไม่ได้ที่จะถามเสียงดังอีกครั้ง “เจ้าพูดว่าอะไรนะ ? ”
ซวนเทียนเฟิงมองนางด้วยสีหน้าเศร้าโศกเขาบอกกับพระสนมหลี่ว่า “กลับไปที่ตำหนักจิงซี ! กลับไปเป็นท่านผู้หญิง ! มีเพียงสิ่งนี้เท่านั้น ที่ข้าในฐานะที่เป็นบุตรชายของเจ้าจะสามารถรับประกันชีวิตที่สงบสุขให้กับเสด็จแม่ได้……”

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท