The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1121 เจ้าคือคนเดียวในใจของข้า

ตอนที่ 1121 เจ้าคือคนเดียวในใจของข้า

ตอนที่1,121 เจ้าคือคนเดียวในใจของข้า
พระชายาหยุนไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธข้อเสนอแนะของซวนเทียนฮั่วนอกจากนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ในคำแนะนำนี้ บุตรชายของนางกังวลเรื่องความปลอดภัยของนางและต้องการให้บุตรชายอีกคนของนางไปส่งนางที่มณฑลจี่อัน เป็นสิ่งปกติที่ต้องทำ นอกจากนี้จะมีการเตรียมการสำหรับเรื่องทหาร ซวนเทียนฮั่วช่วยตรวจสอบทหาร ไม่มีใครต้องกังวลเลย
พระชายาหยุนคิดว่าเรื่องนี้ค่อนข้างดี! ด้วยการไปของซวนเทียนหมิง เฟิงหยูเฮงก็จะไปด้วยอย่างแน่นอน ด้วยสิ่งนี้ พี่น้องสามารถพูดคุยระหว่างทาง ดูแลกันและกันช่วยเฟิงเซียงหรูเผชิญกับปัญหาความรู้สึกที่ค่อนข้างเก็บตัวเมื่อเผชิญหน้ากับนางคนเดียว เมื่อทุกคนอยู่ด้วยกัน มันดีมาก ดังนั้นนางพยักหน้าเห็นด้วยพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นเจ้าก็จะทำอย่างนั้น ! ข้าจะคุยกับหมิงเอ๋อเกี่ยวกับเรื่องนี้ ข้อเสนอนี้เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน มันจะยิ่งน่ากลัวขึ้นเมื่อมีคนเข้ามามากขึ้น” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็เริ่มเกาหัวของนางด้วยความอับอาย “ข้าไม่ได้ออกจากพระราชวังมานานหลายปี และไม่เคยจัดการเรื่องแบบนี้มาก่อน แม้เมื่อหมิงเอ๋อและอาเฮงหมั้นกัน ข้าก็ไม่ได้จัดการสิ่งต่าง ๆ ให้เลย”
เมื่อนางพูดแบบนี้บรรยากาศก็ผ่อนคลายและซวนเทียนฮั่วหายใจด้วยความโล่งอก เขาลอบถอนใจอีกครั้ง “ข้าได้ยินมาว่าท่านฮูหยินอันไม่เห็นด้วยกับเซียงหรูที่จะให้แต่งงานกับใครบางคนจากตระกูลฮ่องเต้ ดังนั้นข้าจึงคิดว่าการพาหมิงเอ๋อและอาเฮงไปด้วย อาเฮงจะสามารถช่วยโน้มน้าวนางได้”
หัวข้อนี้ทำให้มารดาและบุตรชายสนทนากันเป็นเวลานานจนกระทั่งซวนเทียนฮั่วยืนยันว่าพระชายาหยุนต้องการให้ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงไปด้วยจากก้นบึ้งของจิตใจ นั่นคือเมื่อเขาหยุดหัวข้อนี้ การที่ซวนเทียนหมิงออกจากเมืองหลวงเป็นเป้าหมายสุดท้ายของเขา และสำหรับเขา เขาสามารถนำทัพใหญ่ไปยังชายแดนตะวันออกก่อนที่ซวนเทียนหมิงจะตามไปหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถของเขา นอกจากนี้พี่สี่ก็ต้องร่วมมือกัน
การแทนที่ซวนเทียนหมิงเพื่อต่อสู้กับซงซุยนั้นเป็นการตัดสินใจของเขาหลังจากที่ดำเนินการภายใต้การร้องขอของพระชายาหยุนซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงก็เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้
วันที่จะออกเดินทางสู่มณฑลจี่อันได้รับการตัดสินในอีกสามวันต่อมาและคืนก่อนที่พวกเขาจะออกเดินทาง ซวนเทียนหมิงโอบกอดชายาของไว้ในอ้อมแขน จิตใจของเขายังคงมีความรู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง เขายังเก็บความรู้สึกที่คลุมเครือเกี่ยวกับการเดินทางไปที่มณฑลจี่อันนี้ แต่เขาไม่รู้ว่าสิ่งนี้มาจากไหน มันมาจากเมืองหลวงหรือมันมาจากการเดินทางไปสู่มณฑลซึ่งจะเริ่มในไม่ช้า ?
เมื่อเฟิงหยูเฮงเป็นคนฉลาดนางสามารถรู้สึกถึงความผันผวนทางจิตใจของสามีของนาง นางหันไปด้านข้าง มองหาตำแหน่งที่สะดวกสบายในการโอบกอดเขา จากนั้นจึงถามเบา ๆ “เจ้ากังวลเรื่องพี่เจ็ดงั้นหรือ ? ”
เฟิงหยูเฮงชี้ให้เห็นถึงปมในใจของซวนเทียนหมิงด้วยประโยคเดียวดวงตาของเขาสว่างขึ้นและพยักหน้าทันที เขาตอบว่า “จิตใจของข้ารู้สึกเป็นกังวล แต่ข้าไม่รู้ว่าข้าเป็นกังวลเกี่ยวกับมณฑลจี่อันหรือไม่ หรือถ้าข้ากังวลว่าจะออกจากเมืองหลวงในเวลานี้ ข้าไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่เจ้าพูดก็ทำให้ข้ารู้แจ้ง เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ มันเป็นความจริงที่ว่าพี่เจ็ดทำตัวแปลก ๆ ถึงแม้การขอให้เราไปส่งมอบของหมั้นแทนท่านพี่เป็นข้อเสนอแนะที่สมเหตุสมผล แต่เมื่อคิดย้อนกลับไปในตอนนี้ ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่ท่านพี่เป็นคนประเภทที่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ? ข้าไม่ได้ต่อต้านการแต่งงานครั้งนี้ แต่ข้อเท็จจริงได้ถูกวางไว้ที่นั่น เสด็จแม่มีความกระตือรือร้น แต่พี่เจ็ดไม่จริงจังกับเรื่องนี้”   “แต่พี่เจ็ดยอมทำตามข้อเสนอแนะนี้ทำไมเป็นเช่นนั้น ? ” สำหรับเรื่องนี้ เฟิงหยูเฮงก็ไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นกัน หลังจากคิดมานาน นางยังกล่าวอีกว่า “เราเพิ่งจะเดินทางไปที่มณฑล เราจะเดินทางให้เร็วขึ้นและไม่ควรใช้เวลานานเกินไป เจ้าและข้าอาจจะคิดมาก อันที่จริงพี่เจ็ดปฏิบัติต่อเฟิงเซียงหรูค่อนข้างดี แค่ดูจากพี่เจ็ดที่กังวลเมื่อเฟิงเซียงหรูหายตัวไป ? แม้ว่าจะมีความรู้สึกไม่มากนัก แต่ก็ยังมีความเป็นเพื่อนกันอยู่บ้าง”
ซวนเทียนหมิงพยักหน้า“ลืมมันเถิด พี่เจ็ดไม่เคยขอให้ข้าทำอะไรเลย เรื่องแค่นี้มันก็เป็นเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของคน ไม่ว่าข้าจะต้องจัดการมันให้เหมาะสม ข้าได้ยินมาว่าท่านฮูหยินอันไม่มีความสุขกับการแต่งงานครั้งนี้ ในเวลานั้นเจ้าจะต้องช่วยพูดให้ดี”
“นั่นเป็นเพราะท่านฮูหยินอันรักบุตรสาวของนาง”เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ท่านแม่ที่รักบุตรสาวของนางอย่างแท้จริงจะสามารถแสดงท่าทีเช่นนี้ได้โดยไม่สูญเสียความคิดอย่างมีเหตุผลเพราะความสุข เพียงเพราะอีกส่วนหนึ่งเป็นองค์ชาย เพียงแต่คิดถึงสถานะที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นางจะคิดถึงบุตรสาวของนางจากมุมมองของมารดา โดยคิดว่าบุตรสาวของนางจะโชคดีและมีความสุขในอนาคต” นางเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยแล้วมองไปที่ซวนเทียนหมิง และกล่าวว่า “เจ้ารู้หรือไม่ว่า ถ้าข้ามีทางเลือก ข้าก็อยากให้คนที่ข้าแต่งงานเป็นคนพเนจรด้วยเช่นกันด้วยกันกับข้า หรือหาสถานที่ที่มีเนินเขาสีเขียวและน้ำทะเลใสเพื่อปักหลักอย่างสงบ ตราบใดที่โลกมีความมั่นคง และวันเวลาก็เงียบสงบ”
”อะไร? เจ้าเสียใจที่ได้แต่งงานกับข้าหรือ ? ” ซวนเทียนหมิงขมวดคิ้วขึ้น กอดเด็กสาวไว้ในอ้อมแขนของเขา แม้ว่าเขาจะยังยิ้มอยู่และรู้ว่าเฟิงหยูเฮงเพียงรู้สึกเช่นนี้ในขณะนี้ เขาไม่สามารถซ่อนความตึงเครียดในท่าทางของเขาได้ แต่กลัวว่าชายาของเขาจะหนีไป
เฟิงหยูเฮงหัวเราะทันทีเพราะท่าทางตลกของเขานางชำเลืองมองและเสียงหัวเราะของนางคล้ายดอกไม้ นางแกล้งสามีของนางต่อหน้านาง “ข้าเสียใจจริง ๆ ! ”
พฤติกรรมเป็นเจ้าของของใครบางคนลุกฮือขึ้น“มันสายเกินไปที่จะเสียใจ ! เจ้าเป็นขององค์ชายผู้นี้ ! ” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็พลิกและจัดตำแหน่งหญิงสาวคนนี้ไว้ใต้เขาและยิ้มอย่างชั่วร้าย แต่มันก็มีการผ่อนคลายที่ไร้ขีดจำกัด “แล้วถ้าข้าเป็นองค์ชายล่ะ ? ตราบใดที่อาเฮงของข้าต้องการมีชีวิตที่สงบสุข องค์ชายผู้นี้จะไปกับเจ้าในการใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ โลกนี้ไม่มีใครดีเท่าอาเฮง เจ้าเป็นหนึ่งเดียวในใจข้า…”
ลมหายใจที่อบอุ่นพุ่งเข้าหานางเฟิงหยูเฮงยิ้มแต่ก็หลบไป ซวนเทียนหมิงจ้องมอง “เจ้าพูดจริงหรือ ? ”
“ไม่”เฟิงหยูเฮงส่ายหัวแล้วพูดว่า “ข้าแค่มีเรื่องคุยกับเจ้า”
”มันคืออะไร? ตอนนี้ต้องพูดเรื่องอะไรดี ? ” เขาไม่มีความสุขมาก “เราจะเดินทางไปที่มณฑลจี่อันในวันพรุ่งนี้ การเดินทางนั้นยาวนาน เราสามารถพูดถึงมันในรถม้า และมันจะช่วยให้เวลาผ่านไปเร็วได้”
“เสด็จแม่และเฟิงเซียงหรูอยู่ในขบวนรถเจ้าคิดว่ามันเป็นเวลาที่ดีที่จะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ งั้นหรือ ? ” เฟิงหยูเฮงดิ้นรนและลุกขึ้น มองตาสามีของนางและพูดอย่างจริงจัง “ซวนเทียนหมิง ข้าต้องการไปสนามรบเช่นกัน เจ้าพาข้าไปต่อสู้กับซงซุยได้หรือไม่ ? ” ไอลีนโนเวล
“เจ้าไม่ไว้ใจสามีของเจ้าหรือ? ” ซวนเทียนหมิงไม่สามารถช่วยได้ ได้แต่หัวเราะ “มันเป็นแค่การต่อสู้และไม่ใช่ครั้งแรก นอกจากนี้เรายังมีสายฟ้าสวรรค์และมีปืนในมือ เจ้าเป็นห่วงอะไร ? ”
เฟิงหยูเฮงจับมือของเขา“ไม่ใช่ว่าข้าไม่เชื่อใจเจ้า ข้าแค่ไม่อยากแยกจากเจ้า ซวนเทียนหมิง ลองคิดดู เราหมั้นหมายกันตั้งแต่เรายังเป็นเด็ก และข้าแต่งงานเมื่อข้าอายุมากขึ้น แต่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันกี่วัน ? เราใช้เวลาด้วยกันไม่นาน เจ้ายุ่งกับเรื่องของราชสำนักและการทหาร ข้าติดอยู่ในการต่อสู้ในตระกูลเฟิงและไม่สามารถปลดปล่อยตัวเองได้ง่าย ขณะนี้สถานการณ์ไม่มั่นคง และใจของข้ากังวลอยู่เสมอว่าเมื่อเจ้าไปที่ซงซุย……” นางปิดปากนางทันที ณ จุดนี้ ถึงขนาดตบปากตัวเอง 2 ครั้ง
“ข้าเป็นอะไรพูด ? ” ซวนเทียนหมิงอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ แต่เขาหัวเราะด้วยความขมขื่น เขาจะไม่เข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงคนนี้ได้อย่างไร ผู้หญิงทุกคนต้องการความรู้สึกปลอดภัย แม้กระทั่งคนที่แข็งแกร่งเท่าเฟิงหยูเฮง เขาก็หวังว่าผู้ชายของนางจะอยู่ข้างนางบ่อย ๆ แต่เขาไม่สามารถทำอะไรได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาเป็นองค์ชายของราชวงศ์ต้าชุน และหลายสิ่งอยู่เหนือการควบคุมของเขา……“นี่เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ครั้งสุดท้ายจริง ๆ อาเฮง เชื่อข้า หลังจากรับมือกับการคุกคามของซงซุย เราจะจากไปแล้ว ข้าจะพาเจ้าไปยังสถานที่ที่ดี เจ้าสามารถทำสิ่งที่เจ้าต้องการที่นั่น และไม่มีเรื่องอื่นใดมารบกวนเจ้านั่นดีหรือไม่”
“เจ้าไม่เต็มใจที่จะพาข้าไปด้วย”นางหยิบความหมายในคำพูดของซวนเทียนหมิง ไม่ต้องต่อสู้เพื่อมันอีกต่อไป นางรู้ว่าถ้าชายคนหนึ่งพาภรรยาของเขาไปที่สนามรบ คนอื่นจะวิจารณ์เขา แม้ในโลกภายนอกตอนนี้ มีผู้คนจำนวนมากแสดงความคิดเห็นดังกล่าวว่า แม้องค์ชายเก้าจะเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ครึ่งหนึ่งของความสำเร็จทางทหารเป็นขององค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากนาง ความรุ่งโรจน์ของเทพเจ้าแห่งสงครามจะต้องลดลง ดังนั้นนางไม่สามารถต่อสู้กับมันได้อีก ซวนทียนหมิงมีความภาคภูมิใจในตัวเอง นางเป็นผู้หญิง และไม่สามารถออกหน้าได้มากเกินไป มันเป็นแค่นั้น……“เป็นครั้งสุดท้ายจริง ๆ หรือ ? ” นางแสดงท่าทางกังวล
ซวนเทียนหมิงหัวเราะออกมาดังๆ ในเวลานี้เอื้อมมือไปที่เส้นผมของชายาของเขาและบอกกับนางอย่างจริงจังว่า “ไม่ต้องกังวล การกระทำที่ผิดปกติสามารถปรากฏได้ทุกที่ เพียงกูโมเท่านั้น”
”ทำไม? ” เฟิงหยูเฮงอยากรู้อยากเห็น นางคิดอีกครั้งแล้วพูดว่า “เพราะทหารของเจ้ากำลังปกป้องชายแดนตะวันตก ดังนั้นเจ้าไม่กังวลหรอกหรือ ? ”
ซวนเทียนหมิงยิ้มเพียงอย่างลึกลับแต่ไม่ตอบคำถาม
นางไม่ได้ถามอีกต่อไปโดยคิดว่านางเดาถูกต้อง ในเวลานั้นซวนเทียนหมิงต่อสู้ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ พวกเขาทั้งสองพบกันการสู้รบครั้งนี้ได้ดำเนินต่อไปเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ชายแดนตะวันตกน่าจะได้รับการตั้งถิ่นฐานมานานแล้ว
“อยู่ในเมืองหลวง! ” ซวนเทียนหมิงพูดอีกครั้งโดยดึงหัวข้อกลับมา “ข้ากำลังมุ่งหน้าสู่ชายแดนตะวันออกเพื่อสู้รบ แต่ข้าเป็นห่วงเกี่ยวกับเมืองหลวง โดยคิดว่าจะยังมีบางสิ่งเกิดขึ้นในเมืองหลวง เราไม่สามารถคาดหวังอะไรจากเสด็จพ่อได้ พี่หกไม่เก่งในการต่อสู้ พี่เจ็ดไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง และข้าก็เอาทหารไปมากเกินไป เพียงมีเจ้าอยู่ในเมืองหลวง ข้าจะรู้สึกมั่นใจเมื่อข้าอยู่ที่ชายแดนตะวันออก”
เฟิงหยูเฮงมองมาที่เขาพูดอย่างจริงจัง“ใครบอกว่าองค์ชายเก้าเป็นคนที่เอาแต่ใจที่สุด ? ใครบอกว่าองค์ชายเก้าไม่อาจคาดเดาได้ ? มีเพียงข้าเท่านั้นที่รู้ว่าเจ้าคือคนที่พิจารณาสิ่งต่าง ๆ ซวนเทียนหมิง ข้าเห็นด้วยที่จะปกป้องราชวงศ์ต้าชุนเพื่อประโยชน์ของเจ้า เจ้าต้องสัญญาที่จะกลับมาอย่างปลอดภัย ซงซุยมีพลเมืองหนาแน่นและไม่เหมาะสำหรับการใช้สายฟ้าสวรรค์และปืน แต่ถ้ามันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของเจ้า ใครจะสนใจว่าพวกเขาเป็นพลเรือนหรือไม่ เพียงแค่ระเบิดพวกเขา ! ระเบิดซงซุยให้ราบเป็นหน้ากลองและกลับมาอย่างรวดเร็ว นี่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”
เมื่อนางพูดสิ่งนี้จมูกเล็ก ๆ ของนางก็แสบทั้งสองตาใหญ่ที่ฉลาดของนางก็เปิดกว้างและนางก็กัดฟัน ราวกับว่านางเตรียมพร้อมแล้วในการต่อสู้
ซวนเทียนหมิงถามนางในการตอบสนอง“ในฐานะแพทย์ที่มีจิตใจที่ห่วงใยมีพลเมืองผู้บริสุทธิ์มากมาย เจ้าสามารถยอมรับเรื่องนี้ได้หรือไม่ ? ”
เฟิงหยูเฮงเงยหัวของนางและพูดพึมพำ “แต่ข้าทนไม่ได้ที่จะสูญเสียเจ้ามากกว่า ซวนเทียนหมิง เมื่อทุกอย่างสงบสุข ข้าจะคลอดบุตรให้เจ้า เราจะมีชีวิตที่ดี และไม่สนใจสิ่งเหล่านี้อีกต่อไปแล้ว นั่นไม่ดีหรือ ? ”
ซวนเทียนหมิงกดทับนางอีกครั้งโดยใช้การกระทำจริงเพื่อบอกนางว่า“ได้ ! ”
ฤดูใบไม้ผลิเบ่งบานในห้องมีการเคลื่อนไหวตลอดทั้งคืน เฟิงหยูเฮงคิดว่าแต่งงานกับชายที่นางรักตอนนี้ แล้วถ้าเขาเป็นองค์ชายล่ะ แม้ว่าเขาจะขึ้นครองบัลลังก์ วันหนึ่งนางก็จะไปกับเขาเพื่อปกครองพลเมือง

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท