The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1130 เฟิงหยูเฮงตัวจริง

ตอนที่ 1130 เฟิงหยูเฮงตัวจริง

ตอนที่1,130 เฟิงหยูเฮงตัวจริง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรือครั้งที่สองที่ท่านฮูหยินของนางถามเกี่ยวกับเฟิงหยูเฮงหญิงสาวคนนี้คุ้นเคยกับมันแล้ว นางเพียงตอบอย่างใจเย็น “ยังไม่รู้เจ้าค่ะ แม่ทัพกล่าวเพียงว่านางจะกลับมาแน่นอน ทำไมท่านฮูหยิน… มักจะถามเกี่ยวกับนางเสมอเจ้าค่ะ”
ท่านฮูหยินมองไปที่บ่าวรับใช้และเย้ยหยัน“ไม่เป็นไร เจ้าไม่จำเป็นต้องคิดมากเกินไป เพราะคนผู้นั้นเป็นหนึ่งในศัตรูหลักของเรา ข้ารู้สึกกังวลมากขึ้น เจ้าควรรู้ว่าถ้านางกลับมาที่เมืองหลวงเพียงลำพัง นั่นหมายความว่าองค์ชายเก้ากำลังมุ่งหน้าไปยังชายแดนตะวันออกเพื่อโจมตีซงซุย ซงซุยเป็นบ้านของเรา ท่านพ่อของข้ายังคงต้องไปสนามรบ ข้าจะไม่กังวลได้อย่างไร”
บ่าวรับใช้พยักหน้า“ไม่ต้องกังวลเจ้าค่ะ ท่านแม่ทัพอาวุโสกล้าหาญเป็นพิเศษ เขาจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน”
“อืม”ท่านฮูหยินตอบและโบกมือ “เจ้าไปได้แล้ว ! วันนี้ข้าจะไม่ออกไปไหนทั้งนั้น ข้าเหนื่อยและอยากพักผ่อน”
เมื่อบ่าวรับใช้ได้ยินว่านางไม่ต้องการออกไปข้างนอกนางก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก รีบให้อีกฝ่ายนอนและนางก็ออกจากห้อง เป็นเพียงว่าหลังจากที่บ่าวรับใช้ออกไป ท่านฮูหยินในห้องก็ลืมตาของนางซึ่งถูกปิด สีหน้าขุ่นเคืองปรากฏบนใบหน้าของนาง
จะได้รับชัยชนะหรือไม่นางไม่สนใจว่าซงซุยจะสามารถชนะการต่อสู้ครั้งนี้ได้หรือไม่ และแม้กระทั่งแม่ทัพอาวุโสก็ไม่อยู่ในความกังวลของนาง มันเป็นเพียงแค่ว่ามีความขัดแย้งในใจของนาง ถ้านางสามารถเลือกได้ นางก็อยากให้ราชวงศ์ต้าชุนชนะในการต่อสู้ครั้งนี้ แต่ตัวตนในปัจจุบันของนางคือบุตรสาวคนโตของแม่ทัพซ่งซุย ถ้าราชวงศ์ต้าชุนชนะ นั่นหมายความว่าบ้านอีกหลังที่นางได้พึ่งพิงจะถูกทำลาย นาง…จะสูญเสียบ้านอีกครั้ง  ท่านฮูหยินปวดหัวนางลุกขึ้นจากเตียงกอดเข่าด้วยสีหน้าเจ็บปวดและขมขื่น
นางเป็นใครกันแน่นางเป็นคนแบบไหน ? มีวิญญาณอาศัยอยู่ข้างในและมันก็สิงร่างนี้ สิ่งแปลกปลอมนี้พิจารณาว่าอะไร ? ผี ?
นางยังจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนได้นางถูกส่งไปยังหมู่บ้านบนภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือพร้อมกับมารดาและน้องชายของนาง ด้วยวันที่แย่กว่าหมูที่เลี้ยงโดยครอบครัวที่ร่ำรวย น้องชายของนางยังเด็ก นางไม่เคยทำงานบ้านเลยแม้แต่น้อย นางไม่มีทางเลือกอื่น นางเรียนรู้วิธีการจุดไฟและหุงข้าว และเรียนรู้ที่จะเย็บและซ่อมเสื้อผ้า และนางยังต้องพึ่งพาทักษะทางการแพทย์ที่นางเรียนรู้จากตาของนางเมื่อนางยังเด็ก เพื่อแยกแยะอาหารที่สามารถกินได้บนภูเขา มีครั้งหนึ่งนางลองเห็ดชนิดหนึ่งและเกือบตายเพราะเห็ดมีพิษ
นางคิดว่าวันเวลาจะยากเช่นนี้ต่อไปและนางเกือบจะชินกับมันแล้วเสื้อผ้าและอาหารที่ดีของคฤหาสน์เฟิงในอดีตค่อย ๆ เลือนหายไป ทำให้นางคิดว่า ณ จุดหนึ่งนางเคยเป็นเด็กจากครอบครัวที่ยากจนในหมู่บ้านซีปิง วันจะไม่ดีขึ้น แต่มันจะไม่เลวร้ายไปกว่านี้ อย่างมากที่สุดฝนจะตกในวันที่ฝนตก และหิมะก็จะตกในวันหิมะตก
แต่โดยไม่คาดคิดนางได้รับบาดเจ็บจากโจรเมื่อนางขึ้นไปบนภูเขาใบหน้าที่น่ารักที่นางมีในอดีตยังคงตกเป็นเป้าหมายโดยใครบางคน ในท้ายที่สุดจนถึงจุดที่นางเสียชีวิตจริง ๆ ในภูเขาโดยไม่รู้อะไรเลย
ความตายนั้น…นางรู้สึกหวาดกลัวอย่างมากเมื่อนางนึกถึงเหตุการณ์นั้น แม้ว่าจะผ่านมาหลายปี มันก็สามารถทำให้นางตัวสั่นด้วยความกลัวเมื่อนางคิดถึงมันอีกครั้ง
“บางอย่างเช่นศพที่ฟื้นคืนชีพวิญญาณที่มีอยู่จริงในโลกนี้” นางพึมพำภาพจากเวลานั้นปรากฏต่อหน้าต่อตานาง นางจำได้ว่าคนที่รุกรานและครอบครองร่างของนาง บอกว่านางจะแก้แค้นให้นาง และนางก็พูดขอบคุณคนผู้นั้นด้วย แต่ในพริบตานางก็ยืมร่างอีกร่างหนึ่ง “การฟื้นคืนชีพจากความตาย” มันเป็นเพียงว่าตัวตนของนางเปลี่ยนไป และนางก็ฟื้นคืนชีพในฐานะบุตรสาวคนโตของตระกูลชุนหยูซึ่งเป็นตระกูลแม่ทัพในอาณาจักรซงซุย, ชุนชุนหยูหลิง
ใช่แล้วชุนชุนหยูหลิง นางคือเฟิงหยูเฮงตัวจริง เจ้าของร่างเดิมนั้น บุตรสาวคนที่สองของตระกูลเฟิง
แต่ความสำคัญของตัวตนที่ผ่านมานี้คืออะไร? ในท้ายที่สุดนางก็เป็นชุนชุนหยูหลิงและไม่ใช่เฟิงหยูเฮงอีกต่อไป
ในห้องนอนชุนหยูหลิงนึกถึงความลับในใจของนาง และในเวลานี้เทียนปิงบ่าวรับใช้ของนางกำลังยืนอยู่หน้าบุชงบอกกับบุชงอย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด วันนั้นเทียนปิงรู้วิธีตกแต่งสิ่งต่าง ๆ นางไม่เพียงแต่บรรยายถึงสถานที่ล่าสุดของชุนหยูหลิง นางยังมีความคิดของนางเอง นางบอกบุชงว่า “ด้วยเหตุนี้ข้าไม่ควรสงสัยท่านฮูหยินเพราะนางเป็นบุตรสาวคนโตของครอบครัวแม่ทัพ แม่ทัพผู้นี้ภักดีต่อราชสำนักมากที่สุด บุตรสาวคนโตในครอบครัวของเขาเป็นคนซื่อสัตย์ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้การกระทำของท่านฮูหยินนั้นแปลกเกินไปจริง ๆ มันก็ดีถ้านางอออกไปเดินเล่นรอบ ๆ คฤหาสน์ของตระกูลเหยาทุกวัน แต่นางก็พูดคำแปลก ๆ และบางครั้งข้ารู้สึกว่านางตั้งใจที่จะรอใครสักคนออกมาจากคฤหาสน์ตระกูลเหยา ไม่ว่าจะเป็นใคร ตราบใดที่นางสามารถพูดกับพวกเขาได้นิดหน่อย ท่านฮูหยินก็จะดูมีความสุขมาก mjkoแม่ทัพไม่คิดว่ามันแปลกหรือเจ้าคะ ? ”
บุชงฟังอย่างระมัดระวังด้วยความเคารพต่อการกระทำทุกอย่างของภรรยาของเขา เขาสนใจที่จะเข้าใจมันมาก สำหรับเรื่องแบบนี้ จากมุมมองของคนนอกในอดีต นี่คือความรักระหว่างสามีและภรรยาโดยเฉพาะแม่ทัพชุนหยู เมื่อเขาเห็นว่าบุชงเป็นห่วงบุตรสาวของเขา เขาพอใจมาก แต่มีเพียงบ่าวรับใช้ผู้นี้ที่เป็นสาวใช้คอยจัดเดียงของบุชงเท่านั้นที่รู้ความสนใจเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ที่มีให้กับท่านฮูหยินของนาง ไม่เพียงแค่ใส่ใจ และกังวลเท่านั้น ยังมีอารมณ์ภายในอีกแบบหนึ่ง Aileen-novel
”ท่านแม่ทัพ”เทียนปิงพูด ร่างกายของนางขยับเข้าใกล้บุชง น้ำเสียงของนางก็เปลี่ยนไปอย่างอ่อนโยน “แม่ทัพคิดอย่างไร การวิเคราะห์ของข้าสมเหตุสมผลหรือไม่เจ้าคะ ? ”
บุชงมองที่เด็กผู้หญิงคนนี้และเขาไม่สามารถช่วยได้ ได้แต่ยิ้มอย่างเย็นชา ยื่นมือออกมาตรงหน้าร่างกายของนาง แต่เมื่อเขาแตะที่ชายแขนเสื้อของนาง เขาออกแรงทันที ผลักนางออกไป พูดอย่างเฉยเมย “แม่ทัพผู้นี้ได้ให้คำมั่นต่อหน้าแม่ทัพชุนหยูอันแล้วว่าจะไม่แต่งอนุเข้าบ้านในชีวิตของข้า ไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่นอีกต่อไป ออกไปจากที่นี่เพื่อรับใช้ท่านฮูหยิน ตอนนี้อยู่บนพื้นฐานที่เจ้าได้รับการดูแลจากแม่ทัพนี้มาก่อน เจ้าควรมีความตระหนักมากขึ้น และไม่ทำอะไรที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป”   เทียนปิงถูกผลักโดยเขาและเกือบจะล้มลงแต่ความหนาวก็เพิ่มขึ้นในใจนางคุกเข่าลงอย่างรวดเร็วและวิงวอน “ข้ารู้ว่ามันผิด แม่ทัพได้โปรดใจเย็น ข้าจะไม่ทำเช่นนี้อีกต่อไปเจ้าค่ะ”
บุชงโบกมือ“พอที เจ้าไปได้แล้ว ! ดูแลท่านฮูหยินให้ดี”
การจากไปของเทียนปิงไม่ได้ทำให้บุชงดึงตัวเองออกไปจากเหตุการณ์ในตอนนี้เขาจำได้ว่าเขาเผชิญหน้ากับชุนหยูหลิง แม้ว่าเขาจะคิดถึงเหตุการณ์นั้นตอนนี้ เขาก็รู้สึกว่ามันลึกลับเล็กน้อย
ในปีนั้นเขาได้รับความช่วยเหลือจากหยูเฉียนหยินในการหนีออกจากเมืองหลวงของราชวงศ์ต้าชุนมุ่งตรงไปที่ซงซุยทางชายแดนตะวันออกเพื่อซ่อนตัว ได้รับคำแนะนำจากหยูเฉียนหยิน เขาจึงเข้าสู่คฤหาสน์ของแม่ทัพชุนหยูอันและกลายเป็นทหารยามระดับต่ำ ในเวลานั้น ในคฤหาสน์ของแม่ทัพชุนหยูอันไม่ได้เงียบสงบ เหตุผลก็คือบุตรสาวคนโตของแม่ทัพชุนหยูอันคือชุนหยูหลิงซึ่งเขารักและได้รับความโปรดปรานมากเกิดอุบัติเหตุและตกม้าเมื่อนางออกเมือง ชีวิตของนางแขวนอยู่บนเส้นด้าย และนางก็หยุดหายใจไปชั่วขณะ หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและนางก็เริ่มหายใจอีกครั้ง นางตื่นขึ้นมาแต่สภาพจิตใจของนางผิดปกติ และนางก็บ้าไปแล้วนางไม่คิดว่านางเป็นบุตรสาวคนโตของคฤหาสน์แม่ทัพและไม่เคยคิดเลยว่านางจะเป็นพลเมืองของซงซุย โดยนางบอกว่านางต้องการกลับไปที่ราชวงศ์ต้าชุนและบอกว่านั่นคือบ้านของนาง นางยังบอกอีกว่ามารดาของนางยังคงทุกข์ทรมานในสถานที่ที่เรียกว่าหมู่บ้านซีปิง ขอร้องให้คนในคฤหาสน์ช่วยนาง
ในเวลานั้นตระกูลชุนไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรและขอให้แพทย์จำนวนมากมาดูอาการคุณหนูใหญ่ แต่แพทย์ทุกคนออกไปพร้อมกับส่ายหน้า บางคนพูดว่าคุณหนูใหญ่ถูกปีศาจเข้าสิง มันไม่ใช่อาการป่วย มันเป็นผีเข้า แต่แม่ทัพชุนหยูอันเป็นแม่ทัพทหารและไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ เขารู้สึกว่ามันอาจจะเป็นอาการป่วยทางจิตเป็นไปได้ว่าบุตรสาวของเขามีความฝันแปลก ๆ เมื่อบุตรสาวของเขาตกม้าและหมดสติไปจนถึงจุดที่ดูเหมือนว่านางตื่น แต่ในความเป็นจริงนางยังอยู่ในฝัน
ดังนั้นเขาจึงส่งผู้คนให้แทรกซึมเข้าไปในราชวงศ์ต้าชุนเพื่อค้นหาพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือเป็นเวลานานแต่เขาไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับมารดาและบุตรที่ลงเอยด้วยการที่ไม่มีใครให้พึ่งพา
ผู้คนในตระกูลชุนไม่รู้ว่าในเวลานั้นเหยาซื่อและเด็กๆ กลับมายังตระกูลเฟิงแล้ว และเพื่อที่จะหยุดยั้งไม่ให้ผู้คนพูดถึงเรื่องนี้ ตระกูลเฟิงก็ส่งผู้คนไปอย่างลับ ๆ เพื่อปิดปากของชาวบ้านในหมู่บ้านซีปิง
เขาได้ยินมาว่าชุนหยูหลิงทำตัวแปลกๆ ตั้งแต่ปีนั้น บางครั้งก็พูดสิ่งแปลก ๆ และไม่ได้สนิทกับใครเลย แม้แต่จะปลูกฝังความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับบิดาของนางที่รักนางมากที่สุด นางทำตัวเหมือนคนนอก เพียงเข้าพักอาศัยในคฤหาสน์ของแม่ทัพชุนหยูอันซึ่งไม่คุ้นเคยกับทุกสิ่งในคฤหาสน์นี้
แม่ทัพชุนหยูอันกังวลมากเพราะอาการป่วยของบุตรสาวของเขาและดูชราขึ้นอย่างรวดเร็วแม้กระทั่งสละอำนาจทหารเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เขามีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น และพาบุตรสาวไปด้วย
สำหรับเรื่องเหล่านี้บุชงได้ยินบ่าวรับใช้พูดถึงมันหลังจากเข้าไปในคฤหาสน์ ในตอนแรกเขาไม่ได้คิดอะไร แต่คิดว่ามันเป็นคุณหนูที่ตกใจมากหลังจากที่ตกม้า แต่เมื่อเขาได้ยินคุณหนูพูดอย่างชัดเจนว่ามารดาและน้องชายของนางยังคงอยู่ที่หมู่บ้านซีปิง มันก็เหมือนกับว่ามีบางสิ่งที่ดึงเชือกที่ด้านล่างของหัวใจของเขาออกมา ทำให้อารมณ์ของเขาไม่สามารถสงบลงได้อย่างง่ายดาย
หลังจากนั้นเขาจะเต็มใจและตั้งใจฟังข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณหนูใหญ่ทุกวันแต่สิ่งที่เขาได้ยินบ่อยที่สุดคือคุณหนูปิดประตูและไม่ออกมาไม่เข้าใกล้ใครจนกระทั่งวันหนึ่งคุณหนูใหญ่ก็คลั่งอีกครั้ง วิ่งออกจากลาน เขาปฏิบัติหน้าที่ในเวลานั้น และคุณหนูใหญ่วิ่งมาทางเขา และเมื่อพวกเขาชนกัน อีกฝ่ายก็ตะโกนว่า “ปล่อยข้าไป ! ให้ข้าออกไป ข้าจะกลับบ้าน ข้าจะไปหาท่านแม่และน้องชายของข้า ! ”
ขณะที่นางกำลังตะโกนนางเงยหน้าขึ้นมองด้วยการจ้องมองของบุชง จากนั้นคนที่ทำตัวบ้าคลั่งก็เงียบลงทันที หลังจากนั้นนางชี้ไปที่บุชง และพูดว่า: “เจ้า… ข้าดูเหมือนจะจำเจ้าได้”
ตั้งแต่วันนั้นคุณหนูใหญ่ที่คลั่งจนไม่มีใครเต็มใจสนใจนางตัวติดกับบุชง ตราบใดที่บุชงอยู่รอบ ๆ นางก็จะเงียบลง นางจะพูดกับบุชงและจะถามคำถามมากมายกับบุชง
จนถึงทุกวันนี้บุชงยังจำได้ว่าคำถามแรกที่ชุนหยูหลิงถามเขาก็คือจริงๆ แล้วเสนาบดีฝ่ายซ้ายเฟิงจินหยวนของราชวงศ์ต้าชุนกลับไปรับตัวภรรยาของเขา บุตรชายคนหนึ่งและบุตรสาวอีกคนหนึ่งที่เขาส่งไปทางตะวันตกเฉียงเหนือหรือไม่ ?
บุชงไม่เข้าใจสิ่งนี้จึงไม่สามารถคิดได้ว่าทำไมคุณหนูที่อาศัยอยู่ลึก ๆ ในการปกป้องคฤหาสน์ของแม่ทัพของซงซุยจะถามเกี่ยวกับราชวงศ์ต้าชุน แต่นี่เป็นคฤหาสน์ของแม่ทัพ เขาคิดว่าเป็นไปได้ที่แม่ทัพชุนหยูอันพูดถึงเรื่องชาติของราชวงศ์ต้าชุน และได้ยินบุตรสาวคนนี้ ดังนั้นเขาจึงเล่นและพูดคุยกับชุนหยูหลิงเกี่ยวกับเรื่องราวของราชวงศ์ต้าชุน เฟิงจินหยวนพามารดาและบุตรของเหยาซื่อกลับมา พูดถึงว่าเฟิงหยูเฮงเกือบถูกเผา จากนั้นก็พูดถึงเฟิงหยูเฮงช่วยเหลือสังคมและช่วยชีวิตผู้คน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นองค์หญิงแห่งมณฑล
เมื่อพิจารณาถึงเรื่องราวของตระกูลเฟิงแล้วบุชงก็เริ่มต้นที่เขารู้ แล้วพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่เขาได้ยินในภายหลัง และไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็แค่พูดถึงเรื่องนี้
ในระหว่างช่วงเวลานี้แม่ทัพชุนหยูอันเห็นว่าบุตรสาวของเขาสงบลงหลังจากความพยายามอย่างมาก และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะบุชง ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจจัดการแต่งงานของบุตรสาวของเขากับบุชง และให้บุชงสัญญาว่าจะมีบุตรสาวของเขาเป็นภรรยาของเขาเพียงคนเดียว และทำการแจ้งกับซงซุย ผู้ปกครองได้แต่งตั้งบุชงเป็นแม่ทัพ
บุชงเริ่มต้นชีวิตในซงซุยด้วยสิ่งนี้และกลายเป็นลูกเขยของตระกูลชุนแม่ทัพชุนหยูอันให้เขาสาบานว่าจะไม่รับอนุในชีวิตของเขา และไม่ยุ่งเกี่ยวกับหญิงคนอื่น ๆ ดูแลชุนหยูหลิงอย่างดีที่สุด บุชงตกลงที่จะทำทุกอย่าง !
อันที่จริงแล้วบุชงรับอนุหรือไม่เป็นเรื่องเล็กน้อยสิ่งที่เขาใส่ใจคือชุนหยูหลิงที่เขารู้สึกว่าแปลกขึ้นเรื่อย ๆ …

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท