The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1154 ใครกล้ารังแกเจ้าหกของข้า

ตอนที่ 1154 ใครกล้ารังแกเจ้าหกของข้า

  ตอนที่1,154 ใครกล้ารังแกเจ้าหกของข้า

  คนที่มารายงานถูกส่งมาจากองค์ชายหกขันทีคนนั้นคุกเข่าต่อหน้าฮ่องเต้ และกล่าวอย่างกังวลว่า  ฝ่าบาทได้โปรดเสด็จไปทอดพระเนตรเถิดพะยะค่ะ ! ขุนนางขั้นต่ำสร้างความวุ่นวาย องค์ชายหกโกรธมากจนกระอักเป็นเลือด และจากนั้นก็สั่งให้บ่าวรับใช้มารายงานเรื่องนี้พะยะค่ะ 

  เดิมฮ่องเต้ที่กำลังต่อสู้กับจางหยวนที่นั่นทันทีที่เขาได้ยินเรื่องนี้ เขาเป็นกังวลทันที  อะไรนะ ? พวกนั้นยพูดถึงซวนเทียนโมหรือ พวกเขาต้องการทำอะไรเป็นไปได้หรือไม่ที่พวกเจ้ากล้าขัดคำสั่ง? 

  จางหยวนรีบดึงแขนเสื้อของเขาและเตือนด้วยเสียงต่ำ  ใจเย็น ๆ พะยะค่ะ พระองค์เป็นบุตรของฝ่าบาท 

   นั่นมันลูกนอกคอก!  ฮ่องเต้โบกแขนเสื้อ  จางหยวน ข้าจะไปราชสำนัก เจ้าให้ข้าไปหรือไม่ 

  จางหยวนโค้งคำนับ ฝ่าบาท ไม่ว่าฝ่าบาทจะพูดอะไร ฝ่าบาทต้องการไปที่ไหนก็คืออิสระของฝ่าบาท ข้าเดินตามข้างหลังฝ่าบาท ฝ่าบาทถามบ่าวรับใช้ได้อย่างไรพะยะค่ะ ฝ่าบาทสามารถทำอะไรก็ได้เมื่อเปิดประตู แต่ตอนนี้เรื่องเกิดขึ้น ต้องรีบไปดูพะยะค่ะ 

   ตกลง!   ฮ่องเต้ไม่ไปเพราะเรื่องแบบนี้ได้ เขาผลักจางหยวนออกไปและเดินออกจากห้องโถงจาวเหอ พร้อมกับพูดว่า  ไป ข้าจะไปดูว่าเป็นใครที่กล้ารังแกบุตรชายของข้า 

  ในช่วงเวลานี้ราชวงศ์ในยุคแรกสิ้นสุดลงช้ามากและมีงานราชการที่ยังไม่เสร็จทุกวันแม้แต่เอกสารทางราชการก็หนากว่าสมัยก่อนมาก

  ซวนเทียนเฟิงบริหารราชการเพียงเล็กน้อยและไม่ได้มีส่วนร่วมในราชวงศ์ต้นตลอดทั้งปีซึ่งเป็นเรื่องแปลกเล็กน้อย ตอนแรกเขาคิดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะมีบันทึกมากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขารู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ ดูเหมือนว่ามีบางคนจงใจมองหาความผิดพลาดและจงใจทำให้เรื่องยุ่งยาก และเขาทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อจัดการกับเรื่องนี้อย่างยุติธรรม อย่างน้อยก็ไม่ให้คนจับผิดและบอกว่าเขาไม่สามารถดูแลอาณาจักรได้

  แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางคนที่ไม่เต็มใจและสร้างความวุ่นวายทุกๆ สองสามวัน ซวนเทียนเฟิงปราบลงทีละคน แต่ความเย่อหยิ่งของผู้ที่ยั่วยุไม่ได้ถูกระงับเลย แต่กลับแข็งแกร่งขึ้นในวันนี้

   ข้าได้ยินว่าท่านผู้หญิงหลี่สร้างปัญหาตลอดทั้งคืนและองค์ชายหกรีบไปที่ตำหนักจิงซี พระองค์ยุ่งตลอดทั้งคืน พระองค์ยังว้าวุ่นเมื่อเข้าราชสำนัก พระองค์จะจัดการเรื่องอาณาจักรได้อย่างไร!  ชายชราส่ายหัวและกล่าวว่า  ตำหนักในต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง นี่เป็นกฎที่ทุกราชวงศ์และทุกรุ่นรู้กันดีอยู่แล้ว แม้ว่าท่านผู้หญิงหลี่จะไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการปกครองโดยตรง แต่นางก็รบกวนความสงบขององค์ชายหกต่อไปซึ่งเป็นภัยคุกคามต่ออาณาจักรด้วย 

   ใช่ บางคนก็พูดไป  องค์ชายหกดูเหนื่อยล้าอย่างชัดเจนในช่วงเวลานี้ จิตวิญญาณดูไม่ดี ข้าคิดว่าพระองค์ควรจะสง่างาม 

   ไม่พูดคุยเกี่ยวกับความสง่างาม  ขุนนางขั้นสี่กล่าวว่า  องค์ชายหกดูแลอาณาจักรมานานแล้ว แต่เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จใด ๆ ในราชสำนัก และบางครั้งพวกเจ้าก็ทำตัวแบบอนุรักษ์นิยมเกินไป ทำโดยพลการโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสงครามที่ซงซุย ข้าไม่ได้พิจารณามันให้ดี พอเริ่มสู้รบ เจ้าเคยคิดบ้างไหมหรือว่าจะมีผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บกี่คนหลังจากการต่อสู้ครั้งนี้ ?  

   ใช่ หลังจากการประณามของคนเหล่านี้ผู้คนจำนวนมากขึ้น และบางคนถึงกับเอ่ยถึงองค์ชายแปดในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้  ยิ่งไปกว่านั้นไม่แน่ใจว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะชนะหรือไม่ องค์ชายหกไม่กล้าหาญเท่าองค์ชายแปดและไม่เด็ดขาด ถ้าองค์ชายแปดยังอยู่ ข้าเกรงว่าอาณาจักรเล็ก ๆ อย่างซงซุยจะไม่กล้าสร้างความวุ่นวายแน่นอน 

   อย่างนั้นหรือ? ข้าอยากจะถามเรื่องตำหนักขององค์ชายแปด องค์ชายหก ฝังศพองค์ชายแปดไว้ที่ไหน ?  

   เป็นศพขององค์ชายแปดจริงหรือ?   เมื่อเอ่ยถึงเรื่องนี้ บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างก็งงงวยและเสนาบดีเฟิงชิงก็ฮึดฮัดด้วยความโกรธ และกล่าวว่า  พระองค์ไม่ใช่ใครอื่น นอกจากนี้ความจริงเตือนเจ้าว่าองค์ชายแปดถูกปลดออกจากราชวงศ์ และพวกเจ้าไม่สามารถทนต่อมันได้อีก 

   มันเป็นเพียงแค่ชื่อเท่านั้นทำไมองค์ชายแปดต้องพัวพันกับเรื่องนี้ ? ใครบางคนตอบโต้ด้วยวาจาอย่างตรงไปตรงมา ตอนนี้องค์ชายหกดูแลอาณาจักร และตอนนี้กำลังทำสงครามกับซงซุย ข้าจะเป็นข้าราชบริพาร เพื่อปกป้องรากฐานของอาณาจักรและปกป้องราชวงศ์ต้าชุนของข้า องค์ชายของเจ้าจะไม่ทำให้เขาขุ่นเคืองเพียงเพราะขุนนางรออย่างทื่อ ๆ ใช่หรือไม่ นอกจากนั้นขุนนางต่างก็คิดถึงราชวงศ์ต้าชุนเหมือนกัน ! ข้าคิดว่าเมื่อองค์ชายแปดถูกฝัง ใบหน้าของพระองค์ยับเยินและไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าใช่พระองค์จริงหรือไม่ เผื่อมีคนมาแทนที่…  

   ทำไมข้าต้องหาคนมาแทนที่น้องหก องค์ชายใหญ่ไม่สามารถทนฟังได้อีกต่อไป  คนบาปที่กล้าฆ่าฮ่องเต้ เป็นไปได้หรือไม่ที่ราชวงศ์ต้าชุนจะเก็บเขาไว้ ? มีเหตุผลอะไร ?  

  องค์ชายรองก็เปิดปากของเขาเช่นกันกล่าวว่า  พวกเจ้าทำไม่ได้ เพียงเพราะองค์ชายหกเป็นคนใจกว้าง และบอกว่าองค์ชายแปดมีความกล้าหาญกว่า ข้าคิดว่าองค์ชายเก้าแข็งแกร่งกว่าองค์ชายแปดมาก จะเป็นอย่างไรล่ะเมื่อองค์ชายเก้ากลับมา ก็ให้องค์ชายเก้าดูแลอาณาจักร ลองคิดดูสิ ถ้าองค์ชายเก้าอยู่เหนือราชสำนัก หัวของขุนนางเหล่านั้นจะไม่หยุดออกจากบ่าหรือ !  

  ขุนนางด้านล่างตัวสั่นเมื่อนึกถึงใบหน้าของซวนเทียนหมิงใบหน้าและความคิดของเขาเป็นไปตามสิ่งที่องค์ชายรองพูด พวกเขายังรู้สึกได้ถึงแส้นุ่ม ๆ ของซวนเทียนหมิงพันรอบคอของพวกเขา และทุกคนก็ถอนใจ

  แต่ในทันใดนั้นก็มีใครบางคนทำลายบรรยากาศนี้เขาบอกทุกคนว่า  นั่นเป็นเพียงแค่ความคิด ที่จริงแล้วองค์ชายเก้ากำลังเดินทางไปชายแดนตะวันออก พระองค์จะกลับมานั่งในราชสำนักได้อย่างไร !   Aileen-novel

  ประโยคเดียวของเขาเขาทำให้ขุนนางคนอื่นๆ กลับมาสู่ความเป็นจริง มันนำความจริงที่ว่าองค์ชายเก้าและองค์ชายเจ็ดไม่อยู่ และแม้แต่ฮ่องเต้ในราชวงศ์ พวกเขาไม่กลัวองค์ชายหก เขาเป็นบัณฑิต คนผู้นี้เป็นคนพาลในความคิดของพวกเขามากเกินไป ตราบใดที่พวกเขาพูดถูกและบอกว่าทั้งหมดนี้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของราชวงศ์ต้าชุน อีกฝ่ายจะเอาผิดพวกเขาได้อย่างไร ?

  ในเวลานี้ซวนเทียนเฟิงนั่งอยู่บนบัลลังก์มังกรมองขุนนางที่สร้างความวุ่นวายด้านล่างคนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นขุนนางขั้น 4 และต่ำกว่านั้น แต่มี 2 คนเป็นผู้นำ พวกเขาใช้ลิ้นที่อ่อนเพื่ออธิบายเหตุผลที่ไม่ถูกต้องมากมาย พวกเขาแค่ต้องการดึงเขาออกจากตำแหน่ง แม้แต่เรื่องของท่านผู้หญิงหลี่ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดซึ่งมันน่ารังเกียจจริง ๆ

  ตอนนี้องค์ชายเจ็ดและองค์ชายเก้าไม่อยู่ที่นั่นองค์ชายห้าไม่เข้าราชสำนัก และองค์ชายสี่ถูกลิดรอนสิทธิที่จะอยู่ในแวดวงการเมืองนานมาแล้ว เหลือเพียงองค์ชายใหญ่และองค์ชายรองเท่านั้นที่อยู่เหนือราชสำนัก เขาเข้าใจ  เจ้ามุ่งเป้ามาที่องค์ชายผู้นี้ เช่นนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าเจ้าต้องการให้ข้าสละตำแหน่ง เจ้าช่วยบอกข้าได้หรือไม่ว่าเจ้าต้องการมอบมันให้ใครในตระกูลซวน และตอนนี้ยังมีบุตรชายอีกสองสามคน ใช่ ตราบใดที่เจ้าพูด ยกเว้นองค์ชายสี่และองค์ชายห้า ข้าสามารถให้ทุกอย่าง 

  องค์ชายใหญ่กล่าวอีกว่า ใช่ เรามาคุยกันว่าใครอยู่ในการแข่งขัน เป็นไปได้หรือไม่ที่ข้าอยู่ในการแข่งขันหรือน้องรอง น้องเจ็ด และน้องเก้า ? ดูไม่ออกเลยว่าถ้าเปลี่ยนองค์ชายเก้ามานั่งตรงนี้จริง ๆ จะยังกล้ารังแกกันแบบนี้หรือไม่ ?   เมื่อเอ่ยประโยคสุดท้าย น้ำเสียงของเขาโกรธมาก องค์ชายใหญ่ผู้อุทิศตนเพื่อธุรกิจแทบจะไม่พูดในเรื่องการเมือง เว้นแต่จะมีใครต้องการใช้เงินในคลัง เขาจะพูดเพียงไม่กี่คำ แต่วันนี้องค์ชายใหญ่โกรธมาก เขาชี้ไปที่ขุนนางซึ่งสร้างปัญหาและตะโกนว่า  น้องหกได้ช่วยแบ่งเบาภาระของฮ่องเต้ ถ้าเจ้ามีข้อวิพากษ์วิจารณ์ใด ๆ เจ้าจะมีชีวิตต่อไปได้อย่างไร ? ไม่กล้าพูดต่อหน้า ตอนนี้เจ้ามีความกล้าที่จะกลั่นแกล้งคนที่ซื่อสัตย์หรือ ?   เขาหันกลับมาชี้ไปที่ซวนเทียนเฟิง  ดู เขายังมีเลือดอยู่ที่มุมปาก ! เจ้ากล้าพูดถึงเขาแบบนี้หรือ ? ไม่มุ่งไปที่เรื่องชาติหรือ เขาเพิ่งจับบุชงและกวาดล้างหัวขโมยของซงซุย เจ้ากล้าพูดหรือไม่ว่าน้องหกไม่มีความกล้าหาญ และแน่ใจน้องแปดจะที่ช่วยซงซุยคำนวณด้วยกัน เจ้าจะทำอะไรก็ได้เพื่อที่จะยึดตำแหน่ง แต่เจ้ายังกล้าที่จะพูดแบบนั้น งั้นทำไมเจ้าไม่ลงพื้นที่เพื่อตามหาพวกเขาล่ะ ?  

   ใช่!ใครอยากลงไปหาเขา วันนี้ข้าจะส่งไปหาเขาด้วยตัวเอง !   เสียงดังขึ้นมาจากด้านนอกห้องโถง ฮ่องเต้ก้าวเข้ามาในราชสำนักด้วยการสนับสนุนของขันที แต่เมื่อเห็นเขาโกรธและจ้องมองไปที่ผู้ก่อกวน เขาถามขณะที่เดินไป  ทุกคนบอกข้ามา พวกเจ้ากำลังทำอะไรอยู่ ?  

  คนพวกนั้นตกใจมากไม่มีใครคาดคิดว่าฮ่องเต้จะมาอย่างกะทันหัน ฮ่องเต้ชราผู้นี้ไม่ใช่ว่าท้อถอยและไม่สนใจเรื่องราชสำนักอีกต่อไปหรือ ? ฮ่องเต้มีสุขภาพที่ไม่ดีไม่ใช่หรือ และยากที่จะออกจากประตูห้องโถงจาวเหอ ? ทำไมวันนี้เขาถึงยังดูมีชีวิตชีวาตั้งแต่แรกเห็น ? ใบหน้าแดงก่ำราวกับชายหนุ่ม ดูดีกว่าก่อนที่องค์ชายแปดและพระชายาหยวนกุ๋ยจะสร้างปัญหาเสียอีก !

  ผู้คนต่างงงงวยไปชั่วขณะแต่องค์ชายหกได้ก้าวลงจากบัลลังก์มังกรแล้วและไปคำนับฮ่องเต้ พลางตะโกนว่า  คารวะเสด็จพ่อพะยะค่ะ 

  เขาคำนับ3 ครั้งเพื่อบอกผู้คนว่าตอนนี้เขาไม่ได้เป็นมากกว่านักโทษของอาณาจักรและไม่มีองค์ชายคนใดเป็นฮ่องเต้ ไม่ว่าพวกเขาจะสนับสนุนใคร ฮ่องเต้แห่งราชวงศ์ต้าชุนก็ยังอยู่ที่นั่น ! ทนไม่ไหวกับกลุ่มขุนนางขั้นต่ำ

  ฮ่องเต้จ้องมององค์ชายหกจากนั้นเดินขึ้นไปยังตำแหน่งบัลลังก์มังกรและนั่งลง จากนั้นเขาโบกมือ  ลุกขึ้น !   จากนั้นเขาก็เห็นทุกคนนั่งลงและพูดว่า  เฟิงเอ๋อ ข้าปล่อยให้เจ้าเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์มานานแล้ว ทำไมถึงยังไม่เข้าถึงอารมณ์นี้ ข้าได้ยินมาว่าเจ้ากระอักเป็นเลือดด้วยความโกรธ ทำไมเจ้าถึงยังไม่ลงมือจัดการเขา ? ถ้าเปลี่ยนเจ้าเป็นองค์ชายเก้า เขาจะเหวี่ยงแส้ใส่พวกเจ้าไปนานแล้ว และดูว่าใครจะกล้าพูดอีก 

  ผู้คนเช็ดเหงื่อพ่อลูกตระกูลซวนเชื่อมโยงกันจริง ๆ คำพูดก็เหมือนกัน หรืออีกนัยหนึ่ง ความประทับใจขององค์ชายเก้าก็ฝังแน่นอยู่ในหัวใจของผู้คนก็เช่นเดียวกัน

  เมื่อฮ่องเต้มาถึงรูปแบบของราชสำนักก็เปลี่ยนไปทันที คนแก่ที่ยั่วยุและกลั่นแกล้งขยิบตาให้กัน แล้วคุกเข่าลงพร้อมกันน้ำตาไหลอาบใบหน้า และกล่าวว่า  ฝ่าบาท ได้โปรดอภัยให้พวกข้าด้วยพะยะค่ะ ! ฮื่อๆๆ 

  ฮ่องเต้ตบบัลลังก์มังกรด้วยความโกรธ ข้ายังไม่ตาย ! ทำไมเจ้าถึงร้องไห้ ?  

  คนด้านล่างยังกล่าวว่า พวกข้าคิดถึงฝ่าบาทมากพะยะค่ะ และไม่ได้หมายความว่าจะทำให้องค์ชายหกอับอาย ข้าหวังว่าฮ่องเต้จะเงยหน้าขึ้นไปที่บัลลังก์พะยะค่ะ !  

  ฮ่องเต้ตะโกนเยาะเย้ย เจ้าหวังว่าข้าจะกลับมาว่าราชการในราชสำนักงั้นหรือ ?  

  คนด้านล่างหนาวสั่นและหันไปอย่างรวดเร็ว  ไม่ใช่ ไม่ใช่พะยะค่ะ สุขภาพของฮ่องเต้มีความสำคัญ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าสุขภาพของฮ่องเต้แข็งแรง บรรดาขุนนางต่างก็คิดถึงฮ่องเต้พะยะค่ะ !     คิดถึงข้าหรือ?   ฮ่องเต้กล่าว เท้าคางและคิดถึงปัญหานี้อย่างจริงจัง  คิดถึงข้า เอาล่ะ เข้าเรื่องกันเถิด ! เนื่องจากขุนนางคิดถึงข้ามาก ข้าคิดว่าไม่ดีที่จะปล่อยให้พวกเจ้าอยู่คนเดียวแบบนี้ ข้ามีความคิดที่ดีที่สามารถแก้ปัญหาความยากลำบากของเจ้าได้ ฟังข้า 

 

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน