The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1187 ใช้ชีวิตของข้าปกป้องชีวิตของเจ้า

ตอนที่ 1187 ใช้ชีวิตของข้าปกป้องชีวิตของเจ้า
Click to Hide Advanced Floating Content

Kingdom66

Brazil999
  ตอนที่1,187 ใช้ชีวิตของข้าปกป้องชีวิตของเจ้า
เสียงที่ดังขึ้นอย่างกะทันหันทำให้หัวใจของตวนมู่อันกัวสั่นไหวยิ่งเขาอยากออกไปจากเมืองมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งกลัวมาขึ้นเท่านั้น เขาคุ้นเคยกับเสียงนี้มากเกินไป เพื่อที่จะได้รับความโปรดปรานจากฮ่องเต้ของเฉียนโจว เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ฮ่องเต้ของเฉียนโจวกำจัดอันตรายที่ซ่อนเร้น เขาหาวิธีที่สามารถทำให้คนเป็นจากชายเป็นหญิงได้ และทดลองกับจาวเหลียน ไม่ให้เขามีความสามารถในการคุกคามฮ่องเต้อีกต่อไป
แน่นอนว่าเขารู้ว่าวันหนึ่งจาวเหลียนจะมาแก้แค้นเขาและเขาก็รอคอยวันนี้ หลังจากรู้ว่าจาวเหลียนมาทางตะวันออก เขาพยายามพาจาวเหลียนไปยังตงเฉิง แต่เขาไม่คิดว่าจะมีคนมา เขาไม่สามารถจับจาวเหลียนได้ เมื่อเขาวางแผนที่จะเข้ามา เขาสั่งผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาให้ตามหาจาวเหลียนอย่างเข้มงวด โดยไม่คำนึงถึงว่าที่ไหนก็มีการเคลื่อนไหวในอีกด้านหนึ่งของแนวป้องกัน
หลังจากที่ทุกอย่างไม่มีเวลากำจัดปัญหาตวนมู่อันกัวมองไปที่จาวเหลียนที่เดินออกมา และหยุนเซียวที่อยู่เคียงข้าง เขาก็รู้สึกได้ถึงการแก้แค้น เหงื่อเย็นปรากฏบนหน้าผากของเขา และตวนมู่อันกัวที่อาศัยอยู่ใต้น้ำแข็งและอากาศหนาวที่ภาคเหนือตลอดทั้งปีก็รู้สึกหนาวอย่างไม่คาดคิดภายใต้บรรยากาศฤดูหนาวที่อบอุ่นของซงซุย
สัญชาตญาณบอกเขาว่าวันนี้ต่อหน้าจาวเหลียนคนนี้ ดูเหมือนเขาจะไม่สามารถหลบหนีได้ แต่นี่ไม่สมเหตุสมผล ! มือของตวนมู่อันกัวสัมผัสแขนเสื้อของเขา และเขามีปืนสั้นซ่อนอยู่ในแขนเสื้อ มีกระสุนเพียง 3 นัดซึ่งเป็นสิ่งช่วยชีวิตที่เขาไม่เต็มใจที่จะสูญเสีย ด้วยสิ่งนี้ในมือควบคู่ไปกับการปกป้องรอบตัวเขา เขาจะไม่แพ้หยุนเซียวแน่นอน  เมื่อนึกถึงสิ่งนี้เขาก็รู้สึกมั่นใจในหัวใจของเขามากขึ้น เขาจึงจ้องไปที่จาวเหลียนและหัวเราะเยาะ “ข้าเป็นใคร ข้าเป็นคนปรุงยา องค์ชายเหลียน วันนี้พระองค์สวมชุดของผู้ชายได้อย่างไร พระองค์ไม่เคยพอใจกับการเปลี่ยนแปลงของเราที่มีต่อพระองค์ และภาคภูมิใจในรูปลักษณ์ที่สวยงามของพระองค์หลังจากการเปลี่ยนแปลง ทำไมข้าเคยรักกระโปรงสีแดง แต่ตอนนี้พระองค์กลับมาชอบชุดบุรุษอีกครั้ง ข้าได้ยินมาว่าองค์ชายเหลียนเป็นห่วงองค์ชายเจ็ดเป็นอย่างมาก หากพระองค์สนใจ พระองค์ไม่สามารถแต่งเป็นชายได้ องค์ชายเจ็ดจะไม่ชอบ อ้อ ใช่ ข้าเกือบลืมบอกพระองค์ไป ข้าไม่รู้ว่าองค์ชายเหลียนเคยได้ยินเรื่องนี้หรือไม่ องค์ชายเจ็ดแห่งราชวงศ์ต้าชุนและเฟิงเฟิงหยูเฮงตายไปแล้ว เมื่อคืนพวกเขาถูกสายฟ้าสวรรค์ฆ่าตายไปแล้ว! คนหนึ่งเป็นคนรัก อีกคนเป็นสหายที่ดี เจ้ารู้สึกปวดใจหรือไม่ ? ”
ตวนมู่อันกัวใช้ทุกอย่างเพื่อยั่วยุจาวเหลียนทิ้งคำพูดที่ชั่วร้ายทั้งหมดที่อาจทำร้ายนาง และเปลี่ยนสีหน้าของจาวเหลียนได้สำเร็จครั้งแล้วครั้งเล่า แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่รู้สึกหงุดหงิดกับวิธีกวนประสาทระดับต่ำนี้ แต่กลับถามตวนมู่อันกัวอย่างไม่เข้าใจ “ทำไมท่านใต้เท้าถึงทำแบบนี้ เจ้าไม่รู้ว่าข้ายิ่งโกรธมากเท่าไหร่ ข้าก็จะโหดร้ายกับเจ้ามากขึ้นเท่านั้น ตวนมู่อันกัว ข้าผู้นี้ชีวิตนี้ไม่ได้โทษโลกหรือโชคชะตา แต่เจ้ากลับโทษคนอื่นเท่านั้น ตราบใดที่เจ้ามีชีวิตอยู่เพียงวันเดียว ข้าก็จะกระสับกระส่ายทั้งกลางวัน และกลางคืน ฝันว่าอยากจะทำให้เจ้าหายใจไม่ออกแน่นอน ข้าคนนี้รู้ด้วยว่าเจ้าน่าทึ่ง เมื่อก่อนและตอนนี้ยิ่งน่าทึ่งกว่านั้นอีก มีบางสิ่งที่น่ากลัวอยู่ในมือของเจ้า ดังนั้นข้าจึงไม่มีความตั้งใจที่จะจับเจ้าทั้งเป็นและทรมานเจ้าเหมือนที่เคยคิด ตอนนี้ข้าถอยกลับไป 10,000 ก้าว ตราบใดที่เขาสามารถฆ่าเจ้าได้ แม้ว่าข้าจะตายไปพร้อมกับเจ้าก็ดีเช่นกัน” เขาสูดหายใจเข้าลึก ๆ และมองไปที่ตวนมู่อันกัวอย่างเย็นชา “อาเฮงตายแล้ว และองค์ชายเจ็ดตายไปก็ดีแล้ว ไปอยู่ด้วยกันเถิด ลงไปใต้ดิน ! ” หลังจากพูดแล้ว เขาก็ถอยหลังไป 2 ก้าว และพูดด้วยน้ำเสียงทุ้ม “หยุนเซียว จัดการ” หลังจากสิ้นสุดคำสั่ง หยุนเซียวไม่พูดอะไร เขาบินไปข้างหน้าเขาพร้อมอาวุธลับอยู่ในมือ เผชิญหน้ากับศัตรูที่อยู่ตรงหน้าเขาและเริ่มต่อสู้กับทั้งหมด
คนของตวนมู่อันกัวรีบปกป้องเขาต่อสู้กันด้วยอาวุธของพวกเขา ปิดกั้นอาวุธลับทีละชิ้นจากดาบ แต่ก็ยังมีข้อยกเว้น หยุนเซียวยิงหลายอย่างมากเกินไป และอาวุธลับก็แทบจะโยนเข้าไปทีละชิ้น จะมีหนึ่งหรือสองชิ้นที่ไม่สามารถต้านทานได้ง่ายนักเขาจึงหักอาวุธ อาวุธลับเฉือนเนื้อพวกเขา
เขาไม่รู้ว่าพิษอะไรอยู่บนอาวุธลับแต่มันสามารถทำให้คน ๆ นั้นชาได้อย่างรวดเร็วด้วยรอยขีดข่วนเล็กน้อยที่ด้านข้าง
ตวนมู่อันกัวตกใจและอดไม่ได้ที่จะกลับมาอีกครั้ง แต่เขาไม่กล้าถอยมากเกินไปเพราะกองทัพของซวนเทียนหมิงอยู่เบื้องหลังเขาเข้ามาในเมืองจากตะวันตกไปตะวันออก และพวกเขาก็จะมาที่นี่ในไม่ช้า
จาวเหลียนหัวเราะเขาบอกตวนมู่อันกัว “มันแย่มากที่อาเฮงให้เข็มฉีดยาชามา ! แค่เจ้าสัมผัสมันเล็กน้อย ก็นอนหลับเป็นเวลาหลายชั่วยาม เจ้าอยากลองดูหรือไม่ ? ”
ตวนมู่อันกัวตกใจมากเฟิงหยูเฮงให้อะไรกับเขา ? ยาชา ? เขาจำได้ว่าเมื่อเฟิงหยูเฮงเข้าไปในคฤหาสน์ของเขาในภาคเหนือ นางได้ใช้สิ่งแบบนี้ที่อาจทำให้เกิดอาการโคม่าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้คฤหาสน์ของเขาวุ่นวายไปชั่วขณะ ตอนนี้นางได้ให้สิ่งนี้แก่จาวเหลียน ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี ยิ่งไปกว่านั้น… หัวใจของเขาจมลงอีกครั้ง เฟิงหยูเฮงมีของแปลก ๆ มากมายในมือของนาง และนางให้แค่เข็มฉีดยาชาเท่านั้น ถ้านางให้ปืน และสายฟ้าสวรรค์ล่ะ ? วันนี้เขาจะวิ่งหนีได้หรือไม่ ?
การโจมตีของหยุนเซียวยังคงดำเนินต่อไปและเข็มฉีดยาชาในมือของเขาก็ถูกใช้เป็นเวลานานทำให้ผู้คนรอบข้างตวนมู่อันกัวต่างรีบร้อน มีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้รับยาชาในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในที่สุดพวกเขาก็โดนยาชาจนแน่นิ่งกันเกือบหมด และมีเพียง 5 คนเท่านั้นที่เหลืออยู่ข้าง ๆ ตวนมู่อันกัว
เหงื่อเย็นไหลลงมาที่หน้าผากของตวนมู่อันกัวอีกครั้งและเขาตัดสินใจที่จะไม่รออีกต่อไป เขาหยิบปืนพกขึ้นมา เขากำลังจะเล็งไปที่จาวเหลียนและเหนี่ยวไก แต่ทันใดนั้นก็รู้ว่าเขาคิดผิด ในตอนนี้หยุนเซียวควรถูกฆ่าก่อนจาวเหลียน จาวเหลียนไม่มีศิลปะการต่อสู้ ตราบใดที่หยุนเซียวตาย จาวเหลียนจะเป็นเสือที่ไม่มีเขี้ยวเล็บ และเขาก็มีฝีมือเหนือกว่าอีกฝ่าย
เขาลังเลใจจนพลาดโอกาสมากมายที่พวกเขาสามารถมีได้ปากกระบอกปืนของตวนมู่อันกัวเปลี่ยนจากจาวเหลียนไปที่หยุนเซียว แต่หลังจากสูดหายใจ 3 ครั้ง ความคิดของหยุนเซียวก็หายไปแล้ว เขาเห็นร่างของเขากระพริบสั่นเหมือนภูตผีและหายไปต่อหน้าตวนมู่อันกัวในพริบตา  ตวนมู่อันกัวไม่แปลกใจว่าองครักษ์เงาของเฉียนโจวจะเหมือนกับองครักษ์เงาของราชวงศ์ต้าชุนที่มีทักษะแสงพิเศษในฐานะผู้เชี่ยวชาญระดับหนึ่ง หยุนเซียวเก่งกว่าโดยธรรมชาติ เนื่องจากเขาไม่สามารถเล็งไปที่หยุนเซียวได้ นั่นก็ไม่เลวเลย มันเกิดขึ้นเมื่อร่างกายที่กระพริบของหยุนเซียวปล่อยจาวเหลียนออกไป จากนั้นเขาจะฆ่าจาวเหลียน ! นี่เป็นโอกาสที่ดี
เมื่อเขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ปากกระบอกปืนของเขาก็ย้ายไปหาจาวเหลียน และในเวลาเดียวกันเขาก็ตะโกนสั่งคนที่เหลืออีก 5 คนที่อยู่รอบตัวเขา “ปกป้องข้า ! ” ทันทีที่เขาพูด ทั้งห้าคนก็มีศูนย์กลางอยู่ที่หัวใจด้านหลังของเขาในทันทีรูปพัด ตั้งแถว และปกป้องอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันหยุนเซียวจากการโจมตี
แต่ในตอนนี้ตวนมู่อันกัวยังคงประหลาดใจที่เขายิงไม่ออก! ทำไมไม่มีเสียงกระสุนปืน ทันใดนั้นเขาก็รู้สึกเจ็บที่ไหล่ขวา และแขนข้างที่ถือปืนก็เสียกำลัง และไม่สามารถยกได้อีกต่อไป ปืนพกตกลงบนพื้น และเลือดไหลตามแขนของเขา
ใบหน้าของเขาเปลี่ยนเป็นความเจ็บปวดและเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นเขาก็เห็นจาวเหลียนถือปืนอยู่ในมือและชี้มาทางเขา แล้วพูดว่า “วิธีการยิงไม่ถูกต้องและไม่มีใครถูกฆ่า ” จากนั้นเขาก็รู้ว่ามันกลายเป็นว่ากระสุนเข้าที่ไหล่ จริง ๆ เขาต้องการที่จะลั่นไกแต่เขาไม่รู้วิธี
เมื่อเห็นว่าจาวเหลียนกำลังจะเหนี่ยวไกอีกครั้งตวนมู่อันกัวเป็นกังวลทันที เขากัดฟันยกแขนข้างที่โดนยิง จากนั้นก็หยิบแท่งยาวออกจากแขนเสื้อ แล้วดึงมันด้วยมือของเขา ทันใดนั้นก็มีควันสีขาวหนาออกมาจากใต้สิ่งของ เขาหัวเราะเสียงดัง “จาวเหลียน แม่ทัพผู้นี้จะไม่ปล่อยให้เจ้าประสบความสำเร็จ เจ้าต้องตาย ! ” หลังจากพูดแล้วเขาก็โยนสิ่งนั้นไปที่จาวเหลียน
แต่เมื่อเห็นสิ่งนั้นเคลื่อนที่ไปในอากาศกึ่งโค้งและควันสีขาวหนาทึบก็ลอยออกไปตามส่วนโค้ งความรู้สึกของวิกฤตก็เกิดขึ้นเช่นกัน
หนังศีรษะของจาวเหลียนชาแม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่เขาก็เข้าใจด้วยว่าเมื่อเขาถูกยิง ชีวิตของเขาจะสูญสิ้น แต่เขายังไม่ได้ฆ่าตวนมู่อันกัว แค่นี้ยังไม่พอ !
ในตอนนี้หยุนเซียวซึ่งเดิมต้องการจู่โจมตวนมู่อันกัวได้สัมผัสคอของตวนมู่อันกัวด้วยมือของเขาแล้วเขาเพียงแค่ขยับไปข้างหน้าเล็กน้อยก็จะสามารถบิดคอของตวนมู่อันกัวได้ด้วยความพยายามเพียงเล็กน้อย
แต่สถานการณ์ในฝั่งของจาวเหลียนทำให้เขาต้องสละโอกาสเพียงปลายนิ้วเพราะสิ่งที่ผ่านมาทำให้เขารู้สึกถึงวิกฤตอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนเขารู้ว่าต้องจับมันก่อนที่มันจะหล่นลงพื้นและโยนไปที่อื่นเพื่อช่วยชีวิตจาวเหลียน แต่สิ่งนั้นถูกโยนทิ้งไปไกลและความเร็วก็เร็วมากเช่นกัน แม้ว่าเขาจะใช้กำลังภายในจนหมด เขาก็อาจจะไม่สามารถตามความเร็วที่ตกลงมาได้
หยุนเซียวเกลียดความรู้สึกที่ว่าเขากำลังจะถูกแยกออกจากจาวเหลียนซึ่งเขาปกป้องมาตั้งแต่เด็กทำให้เขาตื่นตระหนก ดังนั้นพลังภายในจึงถูกเคลื่อนย้ายไปสู่สภาวะสูงสุดในทันใด และเขาก็บินไปข้างหน้าราวกับลูกธนูจากเชือกโดยไม่คำนึงถึงสิ่งใด
แต่ในขณะเดียวกันเขาก็กระโดดขึ้นเขาไม่ปล่อยตวนมู่อันกัวไป ดาบยาวในมือของเขาดึงออกมา ตวนมู่อันกัวร้องออกมา “อ่า” มีเลือดสาดกระจายในอากาศ และมันกระทบสิ่งที่พ่นออกมาก่อนหน้านี้เป็นควันสีขาวและเลือดสีแดง
อย่างไรก็ตามหยุนเซียวไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแท่งนั้นและโยนมันออกไปเขาเฝ้าดูว่าสิ่งนั้นกำลังจะตกลงมาต่อหน้าจาวเหลียน เขากัดฟันและพุ่งไปที่จาวเหลียนอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาเหวี่ยงตัวไปที่จาวเหลียน เขากางแขนและกอดจาวเหลียน
ในขณะที่เขาลงมาหยุนเซียวรู้สึกได้อย่างชัดเจนถึงความเจ็บปวดอย่างมากจากด้านหลังของหัวใจ ท้ายทอย จากด้านหลัง มันเป็นความรู้สึกของการระเบิดของเนื้อสัมผัสความรู้สึกของเนื้อและเลือดที่หลุดออก ความรู้สึกของเลือดและแสงที่สาดผ่านสมอง…
ดวงตาเริ่มพร่ามัวและความเร็วนั้นเร็วมากจากสีขาวเป็นสีแดงเป็นสีดำ ความเจ็บปวดถูกแทนที่ด้วยอาการวิงเวียนศีรษะ และใบหน้าที่หวาดกลัวของจาวเหลียนก็ไม่ชัดเจนอีกต่อไป
เขารู้ว่าจุดจบของชีวิตกำลังจะมาถึงแต่ทันใดนั้นความคิดของเขาก็ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง ในขณะนี้เขาจำได้ว่ามารดาของเขาเคยบอกเขาเมื่อเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจะต้องปกป้องจาวเหลียนไปตลอดชีวิต
หยุนเซียวยิ้มอย่างขมขื่นเขาจะปกป้องจาวเหลียน เมื่อเขายังมีชีวิตอยู่ แต่ตอนนี้เขากำลังจะตาย ใครจะปกป้องจาวเหลียนในอนาคต ?
หยุนเซียวมีพลังงานเพียงเล็กน้อยอ้าปากของเขา และถามจาวเหลียน “พระองค์ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ขอรับ ? “  ปากของจาวเหลียนขยับแต่หยุนเซียวไม่ได้ยินสักคำ แต่ไม่เป็นไร เขาอ่านจากปากได้ จากรูปปาก สิ่งที่อีกฝ่ายพูดคือไม่
เขารู้สึกโล่งใจ
”ใช้ชีวิตของข้าเพื่อปกป้องพระองค์ตอนนี้ภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว พระองค์ดูแลตัวเองด้วย… ”
The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท