The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1213 ข้าสามารถสร้างนรกได้ 18 ขุม

ตอนที่ 1213 ข้าสามารถสร้างนรกได้ 18 ขุม

  ราชสำนักซึ่งสงบไปชั่วขณะก็ปั่นป่วนเนื่องจากมีข่าวการปรากฏตัวอย่างกะทันหันขององค์ชายแปดจากผู้คนสถานการณ์ทั้งสองฝ่ายถูกดึงขึ้นมาอีกครั้ง และมีไม่กี่คนที่เริ่มพูดถึงองค์ชายแปดอีกครั้ง

  แต่พวกเขาบอกว่าเมื่อฮ่องเต้ไม่มาฮ่องเต้รู้ว่าพวกเขารังแกองค์ชายหก วันนี้เมื่อฮ่องเต้นั่งอยู่บนบัลลังก์มังกร ปากของคนเหล่านั้นปิดสนิท และพวกเขาไม่กล้าพูดอะไรสักคำ

  พวกเขาไม่ได้พูดอะไรแต่ฮ่องเต้ต้องการจะพูดว่า  บางคนถือหางองค์ชายเก้าและพวกเขาเสนอให้ข้ามอบบัลลังก์ให้แก่องค์ชายเก้าหรือองค์ชายหกที่ใกล้ชิดกับเขา พวกเจ้ากลัวว่าจะต้องทนทุกข์ในวันข้างหน้างั้นหรือ ฮึ่ม !   ฮ่องเต้ชราเย้ยหยัน  อย่าคิดว่าข้าไม่รู้อะไรเลย ฎีกาทุกแผ่นที่พวกเจ้าส่งขึ้นมาในอดีตนั้น ข้าอ่านหมดแล้ว ใช่ ถ้าพวกเจ้าทำงานดีก็อย่าสร้างปัญหาเดิม ๆ ข้ากับองค์ชายหกไม่คิดจะทำเช่นนั้น แต่พวกเจ้าไม่เห็นคุณค่าของมัน การฟังเสียงลมเสียงฝนเมื่อเกิดความวุ่นวาย พวกเจ้าก็แค่ทำตาม ทำไมตอนนี้พวกเจ้ากลัวที่รู้ พวกเจ้าเตรียมพร้อมสำหรับฝน ตั้งแต่แรก พวกเจ้าทำเพื่ออะไร ข้ากินเบี้ยหวัดของราชวงศ์ ข้าไม่ได้ทำตามที่ใจข้าต้องการแต่ทำเพื่ออาณาจักรและราษฎร คนอย่างพวกเจ้าทำเพื่ออะไร มีราษฎรและทหารจำนวนมากในเมืองหลวงราชวงศ์ต้าชุน ใช่ พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในวันเดียว ขุนนางที่ทุจริตและประสงค์ร้ายไม่ได้มีเพียงแค่คนเดียวในหมู่พวกเจ้า หากพวกเขาทั้งหมดถูกจัดการในคราวเดียว การสร้างความวุ่นวายในราชสำนักนั้น ข้าเคยจัดการพวกเขาไปไม่กี่คน แต่เมื่อข้าลงมือจัดการ เจ้าก็ไม่เหลือทางรอดแล้ว  ฮ่องเต้กล่าวทีละประโยค ขุนนางที่อยู่ด้านล่างที่มีความรู้สึกผิด เหงื่อหยดลงพื้นห้องโถง ฮ่องเต้ก็พูดต่อไป  ส่วนที่เหลือทั้งหมดจะถูกถอดตำแหน่งในครั้งเดียว มันจะไม่ทำให้ราชสำนักยุ่งเหยิง ช่างไร้ยางอายจริงๆ   เขามองลงไปอย่างเย็นชา และมองไปที่มันเป็นเวลานานจนกระทั่งเขาเห็นว่าหลายๆ คนเริ่มขาสั่น และเขาก็รู้สึกพอใจมากขึ้น จากนั้นเขาหันไปพูดกับจางหยวน  จางหยวน อ่านให้พวกเขาฟังว่าแต่ละคนชื่ออะไร และทำอะไรในเดือนไหน ปีไหน บอกให้ชัดเจน อย่าคิดว่าทำผิดแล้วพวกเจ้าจะรอด 

  ทันทีที่ฮ่องเต้องค์พูดจบจางหยวนก็ก้าวไปข้างหน้าทันที และเปิดม้วนกระดาษในมือของเขา มีตัวหนังสือเขียนไว้อย่างหนาแน่น และเขาก็อ่านไป ผู้คนก็ฟัง จริง ๆ แล้วมันเป็นรายงานที่เป็นทางการในปีใดและเดือนใด และแม้กระทั่งรายละเอียดว่าสิ่งที่ไม่ดีหรือการทุจริตเกิดขึ้นในวันใด หรือมีส่วนร่วมในการสร้างความวุ่นวายกับองค์ชายสามหรือช่วยองค์ชายแปดเล่นงานองค์ชายเก้าของเขา ในช่วงเวลาต่อมาทำให้องค์ชายหกสะดุดลงในช่วงเวลารักษาการณ์แทน จริง ๆ แล้วตระกูลของพระสนมในตำหนักแอบสมรู้ร่วมคิดกับพระสนมในการซื้อขายตำแหน่งขุนนางให้กับบุตร ๆ ของครอบครัว ม้วนกระดาษแต่ละม้วนถูกอ่านออกจากปากของจางหยวนอย่างชัดเจน

  จนกระทั่งจางหยวนอ่านจบมันก็เหมือนกับช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่ยาวนานและเจ็บปวดเหลือเกิน เมื่อนับแล้วมีขุนนางที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 18 คน พวกเขารีบคุกเข่าลงเมื่อจางหยวนอ่านชื่อของพวกเขา

  ฮ่องเต้มองดูพวกเขาและรู้สึกเศร้า 18 คน พวกเจ้าสามารถสร้างนรก 18 ขุมได้ ข้าคิดว่าคนอย่างพวกเจ้าควรลงไปสู่ขุมนรกที่ 18 ไป ! ไปนรก ราชสำนักของข้าไม่ต้องการหนอนแบบเจ้า !   หลังจากพูดจบเขาก็หันไปพูดกับซูจิงหยวนจากกระทรวงอาญา  จิงหยวน เจ้าจัดการคนเหล่านี้และให้ตัดสินคดีอย่างรอบคอบ นอกจากนี้พวกเจ้าทุกคนฟังข้า ไม่ว่าพวกเจ้าจะได้ยินอะไรจากผู้คน ข้าบอกเจ้าแค่ว่าองค์ชายแปดคนนั้นตายไปแล้ว และเขาได้ชดใช้สำหรับสิ่งที่เขาทำลงไป ข้าเองก็ไม่ได้เห็นศพเช่นกัน นับประสาอะไรกับตัวปลอม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปข้าจะมาเข้าร่วมราชสำนัก และทำสิ่งนี้เพียงสิ่งเดียวเท่านั้น โชคดีที่ข้ามีบุตรชายหลายคน พวกเจ้าควรสวดภาวนาให้มากขึ้น !  

  หลังจากราชสำนักช่วงเช้าจบลงฮ่องเต้จะปกปิดขุนนางคนสุดท้ายที่ซ่อนอยู่ในราชสำนัก กำจัดให้หมด และสำหรับขุนนางที่ไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้าร่วมราชสำนักทุกวัน ก็ขัดแย้งกับสถานการณ์โดยรวมในปัจจุบัน และมีพฤติกรรมใกล้ชิดต่อองค์ชายแปด เช่นเดียวกับที่เขาพูด ไม่มีความคลุมเครือแต่อย่างใด

  ทั่วทั้งเมืองหลวงองค์ชายต่างพยายามอย่างหนักเพื่อกำจัดกองกำลังชั่วร้าย และเมืองหลวงของซงซุยก็เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สั่นสะเทือนโลกภายใต้การฟื้นฟูของซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮง

  เนื่องจากขุนนางหลายคนของราชวงศ์ซงซุยเดิมถูกถอดออกจากตำแหน่งคฤหาสน์หลังใหญ่หลายแห่งในเมืองหลวงจึงว่างเปล่า คฤหาสน์สองหลังนี้อยู่ติดกัน และได้รับการร้องขอจากเฟิงหยูเฮง กำแพงลานถูกรื้อถอนและรวมเข้าไว้ในที่เดียวกันเพื่อให้กลายเป็นร้านห้องโถงสมุนไพรใหม่ มีอาคารอีก 2 หลังติดกันซึ่งเปิดกำแพงขึ้นเพื่อเป็นสำนักศึกษาด้านการแพทย์ของร้านห้องโถงสมุนไพร นางนำเทคโนโลยีและวิธีการทางการแพทย์ขั้นสูงรวมถึงยามาให้ซงซุยดูแลเป็นการส่วนตัว และการผ่าตัดแขน ขา ผ่าคลอด 2 ครั้ง และปลูกถ่ายไต 2 ครั้ง หลังจากปฏิบัติการชุดนี้ หัวใจของผู้คนก็ถูกพิชิตโดยนางอย่างสมบูรณ์

  ราษฎรเป็นเช่นนี้พวกเขารักแผ่นดินที่อยู่ใต้เท้าของพวกเขา แต่พวกเขาไม่ใช่สมาชิกของราชวงศ์ที่จัดการดินแดนนี้ ใครจะครองดินแดนนี้ไม่สำคัญ กุญแจสำคัญคือจะปกครองอย่างไร เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ตระกูลหลี่ก็ทำผลงานได้ดีในอดีต ก่อนที่หลี่เจี้ยนจะขึ้นครองบัลลังก์ ฮ่องเต้ทุกคนรักชาติและราษฎร และพวกเขาทั้งหมดก็สร้างแผ่นดินนี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่าพวกเขารักราษฎรเหมือนบุตร  แต่ตั้งแต่หลี่เจี้ยนขึ้นครองบัลลังก์ชีวิตของผู้คนก็แย่ลงกว่าเดิมในแต่ละวัน ในอดีตเมื่อใดก็ตามที่เกิดภัยพิบัติในอาณาจักร ฮ่องเต้ก็จะมอบเงินส่วนตัวให้กับผู้ลี้ภัยและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้ลี้ภัยรอดจากภัยพิบัติ

  แต่หลี่เจี้ยนล่ะ? สิ่งแรกที่เขาทำหลงจากขึ้นครองบัลลังก์คือการขึ้นภาษี โดยบอกว่าเป็นการเติมเงินในคลัง แต่อันที่จริงมันคือการชดเชยเงินที่เขาใช้ไปตลอดหลายปีในการยึดบัลลังก์

  ผู้คนไม่เข้าใจว่าเหตุใดการขึ้นภาษีของฮ่องเต้องค์ใหม่จึงถูกนำมาใช้ในอดีตแต่การขึ้นครองบัลลังก์ของหลี่เจี้ยนเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับว่าการขึ้นภาษีจำเป็นสำหรับพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติด้วย

  ภาษีในดินแดนอันอุดมสมบูรณ์อย่างน้อยก็สามารถจ่ายได้โดยผู้คนแต่ผู้ลี้ภัยก็ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติแล้ว ฮ่องเต้ไม่ได้บอกว่าเขาเปิดคลังเพื่อแจกเมล็ดพืชและเงินแต่เขาเก็บเงินจากพวกเขาจริง ๆ พวกเขาทั้งหมดได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ จะยังมีเงินอีกหรือ ?

  ตัวอย่างเช่นเมืองชีเฉิงซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้สุดของซงซุยเป็นเมืองที่ร้อนที่สุดในซงซุยแม้ในฤดูหนาวฝนก็จะตก เมื่อหลี่เจี้ยนขึ้นครองบัลลังก์ก็พึ่งจะเกิดน้ำท่วมทำลายบ้านเรือนและทุ่งนาที่อุดมสมบูรณ์นับไม่ถ้วน ผู้คนทุกข์ยากและหนีไปอยู่ที่อื่น หลายคนล้มลงระหว่างทางและไม่เคยลุกขึ้นมาอีกเลย สิ่งสุดท้ายที่ฮ่องเต้องค์แรกทำในช่วงชีวิตของเขาคือการให้ความช่วยเหลือ ไม่เพียงแต่เขาแจกเงินหนึ่งในสามของคลังเท่านั้น ขุนนางที่นับไม่ถ้วนยังดำเนินการเพื่อช่วยพลเมืองให้พ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก

  แต่หลี่เจี้ยนได้ฆ่าบิดาของเขาและขึ้นครองบัลลังก์ก่อนที่ฮ่องเต้องค์แรกจะให้ความช่วยเหลือพลเมืองเสร็จ เขาก็สูดลมหายใจเฮือกสุดท้าย เงินหนึ่งในสามของคลังสมบัติกำลังถูกขนย้ายและถูกเรียกคืนโดยหลี่เจี้ยน เงินและเสื้อผ้าที่ขุนนางเก็บรวบรวมไว้ก็ถูกเรียกคืนเช่นกัน แต่ไม่ได้ส่งคืนให้คนอื่น แต่ถูกนำไปเป็นของเขาเอง

  หลายครั้งที่ขุนนางที่ถามหลี่เจี้ยนซึ่งเข้ารับตำแหน่งฮ่องเต้ด้วยความช่วยเหลือของแม่ทัพชุนและตวนมู่อันกัววิธีการนี้ไม่ธรรมดา และข้าราชบริพารทุกคนที่เข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือถูกปลดออกจากตำแหน่ง โดยเฉพาะบรรดาผู้ที่เอ่ยปากทวงถามถึงเงินช่วยเหลือรวมถึงสิ่งของก็ยิ่งถูกลงโทษมากขึ้นไปอีก และทั้งสองคนยังถูกหลี่เจี้ยนตัดหัว

  ฮ่องเต้ทรงอำนาจเช่นนี้ใครจะกล้าร้องคัดค้านเขา ? ด้วยเหตุนี้หากขุนนางที่มีสติรอบคอบโชคดีพอ เขาก็จะเลือกที่จะหุบปากและไม่พูดอะไรเลย นอกจากการจลาจลทุกวัน ข้อเสนอของฮ่องเต้ไม่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไรก็ตาม เขาจะเฝ้าดู และทำเพื่อให้ได้เบี้ยหวัดมาจุนเจือครอบครัว บรรดาผู้ที่ถือหางหลี่เจี้ยนมีความสุขมาก และคำพูดที่หยิ่งผยองแทบจะถูกเขียนไว้บนใบหน้าของพวกเขาตลอดทั้งวัน

  แม้แต่ขุนนางยังเป็นเช่นนี้นับประสาอะไรกับพลเมือง พลเมืองไม่เพียงแต่สาปแช่งหลี่เจี้ยนเท่านั้น แต่ผู้คนในเมืองหลวงยังเกลียดฮ่องเต้ด้วย เขาสามารถฆ่าได้แม้กระทั่งบิดาของตัวเองและแม้แต่พี่น้องของเขาเอง พวกเขาจะคาดหวังให้เขารักพวกเขาเหมือนบุตรหรือ ? เป็นการดีสำหรับเขาที่จะไม่ปฏิบัติต่อพลเมืองเหมือนศัตรู

  ดังนั้นเมื่อหลี่เจี้ยนตกที่นั่งลำบากและเมื่อราชวงศ์ตกอับไม่มีใครยอมอยู่ข้างเขาและทุกคนเลือกที่จะลี้ภัยไปราชวงศ์ต้าชุน ตอนนี้ทันทีที่ร้านห้องโถงสมุนไพรของเฟิงหยูเฮงเปิดตัว พลเมืองของซงซุยก็เหมือนกับการค้นพบโลกใหม่ ไม่เพียงแต่พวกเขาประหลาดใจที่เฟิงหยูเฮงมีทักษะทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ แต่พวกเขายังอิจฉาพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุนที่มีหมอเทวดาเช่นนี้ โรคอะไรก็รักษาหาย !   ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงส่งบุตรไปเรียนที่สำนักศึกษาทางการแพทย์ของร้านห้องโถงสมุนไพรในความคิดของพวกเขา ตราบใดที่พวกเขาติดตามเฟิงหยูเฮง แม้ว่าพวกเขาจะเรียนรู้ได้เพียงเล็กน้อย พวกเขาก็จะกลายเป็นคนที่ยอดเยี่ยม

  แน่นอนว่าสำนักศึกษาทางการแพทย์ของห้องโถงสมุนไพรยังไม่เป็นที่ยอมรับของทุกคนและทุกคนสามารถเข้าได้ เฟิงหยูเฮงยังใช้เกณฑ์การประเมินของซงซุยสำหรับนักเรียนใหม่ในสำนักศึกษาทางการแพทย์ที่ราชวงศ์ต้าชุน นักเรียนทุกคนที่สามารถลงทะเบียนได้จะต้องผ่านการทดสอบ 3 ครั้ง และการทดสอบครั้งที่ 4รวมถึงการสอบก่อนจึงจะมีสิทธิ์เข้าเรียน

  บางคนบอกว่าการเข้าสำนักศึกษาทางการแพทย์นั้นยากกว่าการสอบทางวิทยาศาสตร์แต่บางคนบอกว่าแม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ก็อยากให้บุตรลองทำดูเพราะตราบใดที่ใคร ๆ ก็คิดว่าวันหนึ่งคนจะไม่ป่วยเป็นโรคอีกต่อไป และโรคที่ดูเหมือนจะป่วยระยะสุดท้ายก็สามารถรักษาให้หายได้ ช่างเป็นอะไรที่วิเศษมาก !

  ดังนั้นแม้ว่าการทดสอบเพื่อรับนักเรียนเข้าเรียนของสำนักศึกษาทางการแพทย์จะมีความต้องการมากแต่ก็ยังมีคิวยาวที่ทางเข้าสำนักศึกษาตลอดทั้งวัน

  นอกจากนี้หลังจากที่เฟิงหยูเฮงเลือกคฤหาสน์ที่ว่างอย่างเป็นทางการ4 แห่งแล้วซวนเทียนหมิงและคนอื่น ๆ ก็สั่งให้พวกเขาลงทะเบียนร่วมกัน จากนั้นเลือกวันสำหรับการประมูลสาธารณะในพระราชวัง

 

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท