The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1228 ให้พวกเจ้ากลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

ตอนที่ 1228 ให้พวกเจ้ากลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

  หัวข้อนี้หันกลับไปที่การแจกเงินเฟิงหยูเฮงบอกพวกนางว่า  ข้าจะบอกความจริงกับเจ้า ข้ากับซวนเทียนหมิงจะไม่อยู่เมืองหลวงนาน แต่ธุรกิจในเมืองหลวงจะดำเนินต่อไปรวมถึงร้านห้องโถงสมุนไพรและสำนักศึกษาทางการแพทย์ของร้านห้องโถงสมุนไพรจะดำเนินต่อไป พวกเจ้าทั้งสองจะต้องจัดการก่อนที่เราจะออกไป คนที่เต็มใจจะอยู่ก็อยู่ต่อไป ส่วนคนที่ไม่อยากอยู่ก็จะคืนสัญญาให้…   นางเหลือบมองทั้งสองคน  แค่ตามข้าไป !  

  บ่าวรับใช้ทั้งสองมองหน้ากันด้วยความตื่นเต้นเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงต้องการออกจากเมืองหลวง พวกนางคาดเดาอยู่ในใจตั้งแต่เช้าและยังคุยกันเป็นการส่วนตัวว่าควรทำอย่างไร หากเจ้านายไม่พาพวกนางออกไป

  พวกนางอยู่กับเฟิงหยูเฮงมาเกือบ6 ปีแล้ว และพวกนางก็คุ้นเคยกับชีวิตและกฎเกณฑ์เช่นนี้มานาน และไม่มีใครอยากจากไป เมื่อเฟิงหยูเฮงบอกว่าจะพาพวกนางไปด้วยกัน ทั้งสองมีความสุขมากจนอดร้องไห้ออกมาไม่ได้

  เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า เจ้าจะตามข้าไปและจื่อหรูก็จะตามข้าไป เพราะฉะนั้นข้าไม่กังวลเกี่ยวกับอนาคตของจื่อหรู พี่เขยของเขาและข้าจะให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เขาอย่างแน่นอน แต่เซียงหรูแตกต่างจากเฟินได พวกนางอายุเท่ากัน แล้ววันหนึ่งข้าอยากจะทิ้งพวกนางไปใช้ชีวิตของตัวเอง ในฐานะที่พี่สาวที่ดูแลพวกนางไปตลอดชีวิต ดังนั้นข้าจึงควรทิ้งเงินไว้ให้พวกนางให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้พวกนางและบุตรของพวกนางในอนาคตจะไม่ถูกทิ้งให้ต้องลำบากขัดสนเงินทอง 

  ในวันที่15 ก่อนรุ่งสาง เฟิงหยูเฮง ซวนเทียนหมิง และบ่าวรับใช้ 2 คนออกเดินทางไปยังสุสานนอกเมืองเพื่อไปไหว้เหยาเซียน

  นี่เป็นครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงมาที่หลุมศพของเหยาเซียนตั้งแต่นางกลับมาที่เมืองหลวงนางยังไม่อยากเชื่อว่าเหยาเซียนได้จากไปแล้ว นางยังคิดว่าปู่จะได้เกิดอีกครั้ง บางทีเขาอาจจะเกิดใหม่อีกครั้ง หลังจากกลับไปเมืองหลวงในวันนี้ นอกจากพระชายาหยุนและหลู่ปิงแล้ว นางยังได้พบผู้ป่วยอีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่ป่วยหนัก ไม่ว่าจะยุ่งหรือเหนื่อยแค่ไหน นางก็จะใช้เวลาเพื่อไปรักษาด้วยตัวเอง แม้ว่านางจะไม่ได้รับเชิญให้ไปถึงบ้านของผู้ป่วย แต่นางก็จะไปหาผู้ป่วยถึงบ้านหากได้ยินเรื่องนี้และจะไม่คิดค่ารักษาพยาบาล เพียงเพื่อตรวจสอบว่าฝ่ายตรงข้ามคือเหยาเซียนในระหว่างการรักษาหรือไม่

  โชคร้ายที่เขาไม่ได้มาหานางอีกและเหยาเซียนได้จากไปแล้วและไม่กลับมาอีก

  นางพาสามีไปคุกเข่าที่หลุมศพของปู่และร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหลอีกต่อไปนางคุกเข่าเงียบ ๆ ฉายภาพชีวิตของเหยาเซียนในใจซ้ำแล้วซ้ำเล่าตั้งแต่ชีวิตที่ผ่านมาจนถึงชีวิตนี้

  นางพูดกับซวนเทียนหมิง ถ้าให้ท่านปู่อยู่ข้าง ๆ ข้าจะดีแค่ไหน ข้าสามารถให้ท่านปู่ไว้ในมิติ และท่านปู่จะไม่ทิ้งข้าและจากไป นอกจากนี้ยังมีท่านปู่อยู่ในมิติ ช่วยรักษาพี่เจ็ด ความหวังในการฟื้นก็มีมากขึ้นเช่นกัน ซวนเทียนหมิง ปรากฏว่าสิ่งต่าง ๆ ในโลกล้วนไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ ท่านปู่ไม่ควรต้องตาย ข้าผิดเอง ข้า…  

  การตายของเหยาเซียนทำให้เฟิงหยูเฮงเอาแต่โทษตัวเองอยู่ร่ำไปในความสำนึกผิดอย่างสุดซึ้ง พวกเขาไม่รู้ว่าซวนเทียนหมิงไม่รู้จะปลอบนางอย่างไร เขาเพียงแต่บอกนางซ้ำแล้วซ้ำเล่า  เจ้าไม่ต้องกลัว ไม่ว่าเมื่อไรก็ตามข้าจะอยู่เคียงข้างเจ้าเสมอ 

  วันที่15 เป็นวันแห่งการรวมตัวอีกครั้งหลังจากกลับจากสุสาน เฟิงหยูเฮงกล่าว  ข้าอยากไปที่คฤหาสน์เหลียน ยังมีอีกคนรออยู่ 

   ตกลง ซวนเดทียนหมิงพยักหน้า  ไปด้วยกันเถิด 

  แต่นางปฏิเสธที่จะไปกับเขานางกล่าวว่า  ครอบครัวที่เหลืออยู่ล้วนเป็นผู้หญิง ไม่สะดวกที่เจ้าจะคุยด้วย เจ้าเข้าพระราชวังไปคุยกับเสด็จแม่ดีกว่า และอย่าพูดเรื่องของพี่เจ็ดกับพี่หก รีบจัดการเรื่องเมืองหลวงให้เสร็จ ข้าไม่สามารถอยู่ที่นั้นได้อีกสักวัน 

  ซวนเทียนหมิงเข้าใจความรู้สึกของนางไม่เพียงแต่เฟิงหยูเฮงจะกังวล แต่เขาก็กังวลเช่นกัน หากราชวงศ์ต้าชุนสงบเร็วขึ้น 1 วัน และเขาก็สามารถหนีออกไปได้เร็วขึ้น 1 วัน ภูเขาสูงและถนนที่ห่างไกล ยังมีที่ที่รอเขาอยู่ ที่นั่นเป็นสวรรค์เป็นสถานที่ที่เขาชอบหลังจากเห็นเพียงแวบเดียว เขาต้องการพาชายาไปด้วย เพื่อดูว่าสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการอยู่รอด

  ทั้งสองกล่าวคำอำลาเฟิงหยูเฮงหยิบโถขี้เถ้าของจาวเหลียนออกมาจากมิติ และขึ้นรถม้าราชสำนักไปที่คฤหาสน์ของจาวเหลียน

  หลังจากที่จาวเหลียนออกไปคฤหาสน์เหลียนก็เงียบลงทุกวัน เนื่องจากจาวเหลียนเป็นคนอัธยาศัยดี ในช่วงสองสามวันแรกจะมีผู้หญิงบางคนจากตระกูลสูงมาคุยกับนางและดื่มชา หลังจากที่หลี่เฉิงส่งพวกนางออกไปหลายครั้ง พวกนางก็ได้ยินข่าวว่าจาวเหลียนออกจากเมืองหลวง พวกนางก็รู้สึกผิดหวัง

  หลี่เฉิงไม่เคยออกไปไหนตอนแรกนางคิดว่าจาวเหลียนจะเสียใจที่ไปที่นั่น เขาจึงหันกลับมาเมืองหลวงเพราะกลัวว่าจะไม่ได้เจอนาง ต่อมาวันแล้ววันเล่าด้วยความสิ้นหวังจนกระทั่งนางรู้ว่าคน ๆ นั้นไม่มีชีวิตอยู่อีกต่อไป นางก็ยิ่งหดหู่มากขึ้นและคฤหาสน์ทั้งหลังก็ไร้ชีวิตชีวา เมื่อเฟิงหยูเฮงมาถึง ห้องโถงไว้ทุกข์สำหรับจาวเหลียนยังไม่ได้ถูกนำออกไป ธงสีขาวลอยอยู่ในคฤหาสน์เหลียนดูซึมเซาเล็กน้อย

  เมื่อได้ยินว่าเฟิงหยูเฮงอยู่ที่นี่หลี่เฉิงซึ่งไม่ค่อยได้เดินออกจากเรือนของตัวเองก็ออกมาต้อนรับนางที่สนามหน้าบ้าน มองเฟิงหยูเฮงโดยไม่ได้พูดเป็นเวลานาน ในที่สุดดวงตาของนางก็จับจ้องไปที่ไหใบใหญ่ที่นางถือไว้น้ำตาไหลริน

   ในที่สุดเขาก็กลับมา นางพูด  ถึงเป็นแบบนี้ ตราบใดที่เขากลับมาก็เพียงพอแล้ว  หลี่เฉิงยิ้มอย่างขมขื่นให้เฟิงหยูเฮง  ขอบคุณ สามี… องค์ชายเหลียน พระชายารู้จักพระองค์ดี และจะขอบคุณที่มีเพื่อนอย่างพระชายา 

  เฟิงหยูเฮงผงะ เจ้าไม่เรียกเขาว่าสามีแล้วหรือ ?  

  หลี่เฉิงยิ้มอย่างขมขื่น พระองค์ไม่เคยเป็นสามีของข้า ข้าพึ่งพาพระองค์มาหลายปีแล้ว พระองค์ไม่ได้ขับไล่ข้าออกจากคฤหาสน์นี้ถือว่าพระองค์เป็นคนที่มีเมตตาที่สุด  นางก้าวไปข้างหน้าและยื่นมือออกไป  ข้าจะจับเขาได้หรือไม่ ข้าไล่ตามมาตลอดชีวิต และพระองค์ก็ไม่เคยหยุดนิ่ง ตอนนี้พระองค์จากไปแล้ว ให้ข้าได้อยู่ใกล้ ๆ พระองค์สักครั้งได้หรือไม่  นางพูดขณะที่น้ำตาไหลพราก

  เฟิงหยูเฮงคิดว่าความรักนี้ลึกซึ้งแค่ไหน? ไม่ว่าจะเป็นหลี่เฉิงหรือเฟิงเซียงหรู ทั้งคู่ต่างก็เจ็บปวดจากคนที่พวกนางรัก หากความรักของพวกนางสมหวัง พวกนางจะเติบโตอย่างเก่าได้หรือไม่ ? หรือจะยังแยกกันคนละครึ่ง ?

  นางยื่นโถขี้เถ้าให้หลี่เฉิงและพึมพำ ข้าเสียใจด้วย 

  หลี่เฉิงสะอื้นแล้วเมื่อนางสัมผัสโถ

  เฟิงหยูเฮงไม่รู้จะปลอบนางอย่างไรนางจึงร้องไห้ให้มากพอจนกระทั่งการร้องไห้เงียบลง จากนั้นนางก็พูดอีกครั้ง  องค์ชายและข้าวางแผนที่จะส่งเขากลับไปที่เฉียนโจว และฝังไว้กับบิดาและมารดาของเขา ตอนนั้นเจ้าจะกลับไปกับเราหรือไม่ ?  

  หลี่เฉิงตกใจครุ่นคิดถึงคำถามนี้อย่างจริงจังแล้วจึงตอบกลับไปหลังจากนั้นไม่นาน  ข้าเคยคิดว่าพระองค์ไม่อยากกลับไปที่เฉียนโจวแน่ ๆ พระองค์เกลียดสถานที่นั้นมาก แต่ข้าไม่รอบคอบเท่าพระชายา ใช่ พระองค์เกลียดเฉียนโจว แต่พระองค์คิดถึงบิดาและมารดาของพระองค์มาก พระองค์จะเต็มใจกลับไปหาพวกท่านและกลับไปอยู่ด้วยกันอีกครั้ง  นางยิ้มอย่างขมขื่น  กลับไป ! ข้าจะกลับไปกับพระชายา เมื่อข้ากลับไปแล้ว ข้าจะไม่กลับมาอีก พระชายาและองค์ชายเก้าพาพระองค์กลับมาด้วย ข้าไม่มีอะไรจะแสดงความขอบคุณ ดังนั้นข้าจะให้คฤหาสน์แห่งนี้กับพวกท่าน ในคฤหาสน์นี้มีบัวหลวง ข้าไม่ต้องการทรัพย์สมบัติทั้งหมดในตอนนี้ ข้าจะนำเงินติดตัวไปด้วยเล็กน้อย ให้เพียงพอที่จะฝังพระองค์ 

  เฟิงหยูเฮงส่ายหน้า ข้าไม่ต้องการเงิน เจ้าก็เอาไปทั้งหมด เมื่อเจ้าไม่กลับมา ข้าจะรับมอบคฤหาสน์นี้ไว้ แต่เจ้าต้องรับเงิน แล้วข้าจะพาพวกเจ้าไปทั้งหมด 

  หลี่เฉิงโบกมือ ข้าต้องการเงินจำนวนมากไปเพื่ออะไร นอกจากนี้ทั้งหมดเป็นเงินขององค์ชายเหลียน ไม่ใช่เงินของข้า ข้าไม่ใช่ชายาของพระองค์ และไม่ใช่เพื่อนของพระองค์ ไม่มีเหตุผลที่รับเงินของพระองค์ 

  เฟิงหยูเฮงส่ายหัว แต่เจ้าเป็นน้องสาวของเขา ! เขาอ้างว่าเจ้าเป็นน้องสาวของเขามาตลอด รับผิดชอบตัวเอง นี่คือสิ่งที่พี่ชายควรฝากไว้กับเจ้า อย่าเถียงข้าเรื่องนี้ ข้าไม่ได้ขาดเงิน ถ้าเจ้ายืนกรานที่จะไม่ยอมรับก็เอาทั้งหมดไปซ่อมสุสานของฮ่องเต้องค์ก่อนของเฉียนโจวไปด้วย ไปตั้งคฤหาสน์ดอกบัวที่นั่นได้ 

  หลี่เฉิงไม่ปฏิเสธคราวนี้นางพยักหน้าถือโถขี้เถ้าและถาม  แล้วเราจะออกเดินทางเมื่อไหร่เจ้าคะ ?  

   ข้าต้องถามสามีก่อน 

   ตกลง หลี่เฉิงถามคำถามสุดท้ายกับนาง  ข้าเก็บโถขี้เถ้าได้หรือไม่ ?   เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงพยักหน้า จากนั้นนางก็หยุดพูดและเดินเข้าไปในเรือนโดยถือโถ เฟิงหยูเฮงเห็นเพียงแผ่นหลังที่โดดเดี่ยวและไหล่ที่ขยับ

  เมื่อเฟิงหยูเฮงเดินทางกลับเมืองหลวงผู้ที่ป่วยหนักและเสียชีวิตรอด้วยความหวัง พระชายาหยุนและเฟิงเซียงหรูก็มีแรงจูงใจที่จะมีชีวิตที่ดี อย่างไรก็ตามข่าวลือที่ว่าองค์ชายแปดยังมีชีวิตอยู่นั้นยังคงพลุ่งพล่านอยู่ในความมืด เป็นที่น่าเสียดายที่ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงทั้งสองอยู่ในเมืองหลวง และผู้คนในเมืองหลวงดูเหมือนจะเป็นผู้บงการและจะไม่ถูกหลอกลวงจากข่าวลือภายนอกอีกต่อไป ดังนั้นจึงมีข่าวลือเกี่ยวกับองค์ชายแปดและผลกระทบในเมืองหลวงก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่มันใช้ไม่ได้ในเมืองหลวง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำงานในต่างมณฑลไม่ได้ คนที่เต็มใจก็รู้เรื่องนี้ดีจึงค่อย ๆ มุ่งไปที่มณฑลนอกเมืองหลวง

  เมื่อแม่ทัพปิงหนานพูดถึงเรื่องนี้เขาค่อนข้างอ่อนแอ เขากล่าวว่า  ข้าแก่แล้ว เมื่อข้ายังหนุ่ม ตอนที่ข้าให้กำเนิดเต๋าเอ๋อและเฟิงเอ๋อ ตอนนี้พวกเจ้ายังเด็กอยู่ ข้าไม่สามารถแม้แต่จะเคลื่อนไหวในสนามรบได้ สถานการณ์ตอนนี้กำลังปั่นป่วนและฮ่องเต้ก็ชราแล้ว เห็นได้ชัดว่าองค์ชายเก้าไม่มีความประสงค์ในเรื่องการเมือง หลังจากที่การต่อสู้ถูกตัดสิน แต่ความกล้าหาญขององค์ชายหกไม่เพียงพอที่จะทำให้โลกสงบลงได้ 

  ตอนนี้หลู่ปิงไม่เป็นอะไรแล้วที่นางตกเลือดในระหว่างการตั้งครรภ์ในช่วงแรกของนาง ในความเป็นจริงตามทฤษฎีทางการแพทย์ในภายหลัง มันคือภาวะฮอร์โมนต่ำ เฟิงหยูเฮงได้เตรียมแคปซูลโปรเจสเตอโรนจำนวนมากไว้ที่ร้านห้องโถงสมุนไพรแล้ว แต่นางอยู่นอกเมืองหลวงนานเกินไป และยาก็ขายหมด หลู่ปิงพลาดการเสริมฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนในช่วงแรก และเมื่อเฟิงหยูเฮงกลับมา นางสามารถพึ่งการฉีดยาเพื่อเสริมฮอร์โมนได้ โชคดีที่นี่ไม่ใช่เหตุการณ์สำคัญ รกค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น หลู่ปิงรอดชีวิตจากช่วงอันตรายในช่วงสี่เดือนแรก และในที่สุดทารกในครรภ์ก็ทรงตัวได้

  เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณที่มีต่อเฟิงหยูเฮงแม่ทัพปิงหนานได้ส่งของขวัญชิ้นเยี่ยมมากมายให้กับคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล โดยไม่คาดคิดสองวันต่อมาของขวัญที่มีค่ากว่าของพวกเขาสองเท่าถูกส่งกลับไป และมันคือซวนเทียนหมิง เขากับเฟิงหยูเฮงมาส่งด้วยตนเอง ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า  บุตรชายของท่านแม่ทัพแต่งงานแล้ว ข้าควรจะพาชายาไปร่วมแสดงความยินดีกับเขา แต่น่าเสียดายตอนนั้นพวกข้าต่อสู้ที่ชายแดนตะวันออก ทำให้ไม่ได้ไปร่วมงาน ข้าหวังว่าท่านแม่ทัพจะยกโทษให้ 

  แม่ทัพปิงหนานจะกล้าตำหนิเขาได้อย่างไรเขารู้สึกละอายใจที่จะได้รับของขวัญชิ้นนี้ เฟิงหยูเฮงรักษาเด็กในครรภ์ของหลู่ปิง และบอกเขาว่าเด็กในครรภ์เป็นทารกเพศชาย เขารู้สึกขอบคุณมากแล้ว เมื่อพวกเขาสองคนมาถึงประตูคฤหาสน์ พวกเขาก็จัดงานเลี้ยงเพื่อเฉลิมฉลองความปลอดภัยของหลานของพวกเขา และประการที่สอง พวกเขาสามารถถือได้ว่าเป็นงานเลี้ยงต้อนรับสำหรับซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮง เหรินซีเฟิงและเฟิงหยูเฮงเป็นเพื่อนสนิทกันก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะแต่งงาน พวกเขามีมิตรภาพบางอย่างและเป็นเพียงการรวมตัวกันของเพื่อน และเมืองหลวงที่เงียบเหงามานานก็ควรเพิ่มเหตุการณ์ที่มีความสุข

  เมื่อพูดถึงความสุขใหญ่ครั้งแรกหลังจากเดือนหนึ่งคืองานแต่งงานขององค์ชายห้า ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าตำหนักหลี่หรือเรือนเล็ก ๆ ของเฟิงเฟินไดต่างก็ยุ่งมาก ตั้งแต่วันที่ 15 ของเดือนหนึ่ง จนถึงคืนวันที่ 9 เดือนสาม ในที่สุดทุกอย่างก็เห็นแสงสว่าง…

 

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท