The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ – ตอนที่ 1238 เจ้าเต็มใจที่จะต่อสู้หรือไม่

ตอนที่ 1238 เจ้าเต็มใจที่จะต่อสู้หรือไม่
  ฉากนี้ที่ประตูคฤหาสน์ของแม่ทัพปิงหนานทำให้คนทั้งเมืองหลวงตกใจและทุกคนก็พากันประหลาดใจอะไร ? องค์ชายหกชอบคุณหนูเหรินตั้งแต่เมื่อไหร่ ? ฝ่ายชายเป็นองค์ชายที่บอบบางเช่นบัณฑิต ฝ่ายหญิงวรยุทธแข็งแกร่ง มันไม่เหมาะสมกัน ! คุณหนูเหรินฝึกฝนศิลปะการต่อสู้กับบิดาของนางตั้งแต่นางยังเด็ก หากมีความขัดแย้งกันหลังแต่งงาน องค์ชายหกจะไม่ถูกรังแกหรอกหรือ ?
ผู้คนก็แสดงปฏิกิริยาทันทีและพวกเขาสับสนกับการปรากฏตัวขององค์ชายหกได้ เขาดูเหมือนบัณฑิต แต่ถ้าต้องเริ่มลงมือ เขาก็เทียบไม่ได้กับคนธรรมดา
คนอื่นๆ จำได้ว่าในงานเลี้ยงแต่งงานขององค์ชายห้าเมื่อไม่นานมานี้ องค์ชายหกได้ช่วยคุณหนูเหรินต่อหน้าผู้คนมากมาย และใต้เท้าเจิ้งต้องสูญเสียตำแหน่งอย่างเป็นทางการเพราะเหตุการณ์นี้ จะเห็นได้ว่าองค์ชายหกปกป้องผู้คนได้ไม่แพ้องค์ชายเก้า
นอกจากนี้ขันทีซุนรังยังมาที่คฤหาสน์ของแม่ทัพปิงหนานเพื่อส่งมอบของหมั้นเขาตกใจมากที่แม่ทัพปิงหนาน ภรรยา และเหรินซีเฟิงมาที่สนามหญ้าหน้าบ้าน แม้แต่หลู่ปิงซึ่งท้องโตก็ออกมาด้วย นางยืนอยู่ข้าง ๆ เหรินซีเฟิงและถามด้วยเสียงต่ำ “น้องสาว เจ้าสนิทกับองค์ชายหกตั้งแต่เมื่อไหร่ ? ทำไมเจ้าไม่บอกเราเกี่ยวกับการแต่งงานครั้งนี้ ? ท่านพ่อท่านแม่ช่วยหาคู่เจ้ามานานแล้ว แต่เจ้ามีคนที่เจ้ารักอยู่แล้ว”
”เมื่อไหร่? ” เหรินซีเฟิงกระทืบ “พี่สะใภ้ ข้าไม่ได้สนิทกับองค์ชายหกจริง ๆ เจ้าค่ะ ข้าไม่รู้ว่าทำไมพระองค์ถึง …… ”
”ทำไมเจ้าถึงหน้าแดงล่ะ! ” หลู่ปิงพูดพร้อมกับยิ้มให้นาง “ถึงจะไม่มีอะไรก่อนหน้านี้ แต่ต่อจากนี้จะมีอะไรกัน น้องสาว เจ้าไม่เคยหน้าแดงเพราะผู้ชาย เจ้ากล้าพูดว่าเจ้าไม่สนิทกับองค์ชายหก ? ข้าเคยเห็นแล้วว่าองค์ชายหกนั้นหน้าตาแบบไหน”
เหรินซีเฟิงกล่าว”ท่านพี่ นี่เป็นสิ่งที่ดี แต่ท่านพี่มีช่วงเวลาที่ยากลำบากที่คฤหาสน์ของตระกูลหลู่”
อย่างไรก็ตามสีหน้าของแม่ทัพปิงหนานและภรรยาของเขาดูไม่ค่อยดีนักและดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยกับการแต่งงาน ปกติบุตรสาวคนนี้น่าจะเป็นมารดาที่ต้องพูดอะไรบางอย่าง แต่ตอนนี้ตัวตนขององค์ชายหกนั้นพิเศษเกินไป ภรรยาของแม่ทัพไม่แน่ใจเล็กน้อยว่าจะเอ่ยปากพูดอย่างไร จนกระทั่งแม่ทัพไม่สนใจคนเหล่านั้น จ้องมองขันทีซุนรัง แล้วกล่าว “ต้องขอบคุณองค์ชายหก แต่บุตรสาวของคฤหาสน์ของแม่ทัพของเราไม่ได้มีพระราชโองการหมั้นหมายของฮ่องเต้ ไม่ต้องพูดถึงองค์ชายหก หากองค์ชายหกได้นั่งบัลลังก์ พระองค์จะต้องสนุกกับตำหนักใน บุตรสาวของข้าจะไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับสิ่งเหล่านั้นหรือ ข้าหวังว่าขันทีซุนรังจะกลับไปคุยกับองค์ชายหก ข้าขอบคุณองค์ชายหกสำหรับความเมตตา แต่คฤหาสน์ของแม่ทัพไม่สามารถยอมรับได้ขอรับ”
คำพูดของเขาค่อนข้างหยาบคายอยู่แล้วแต่ขันทีซุนรังไม่ได้โกรธแต่อย่างใด เขาพูดกับแม่ทัพปิงหนาน “องค์ชายหกคิดไว้แล้วว่าแม่ทัพจะพูดเช่นนี้ ดังนั้นพระองค์จึงฝากคำพูดมาถึงแม่ทัพ ข้าหวังว่าแม่ทัพจะฟังจบ และจากนั้นถามความเห็นของคุณหนูเหรินแล้วตัดสินใจ ได้หรือไม่ ? ”
แม่ทัพปิงหนานพูดเสียงกร้าว”พูดมา ! ”
ชันทีซุนรังกระแอมในลำคอจากนั้นก็เปล่งเสียงขึ้น”องค์ชายหกทรงกล่าวว่า หากคุณหนูเหรินไม่ยอมรับการหมั้น พระองค์จะอยู่คนเดียวตลอดชีวิตขอรับ”
เหรินซีเฟิงตกตะลึงและแม่ทัพปิงหนานก็ตกตะลึงแม่ทัพปิงหนานกล่าวอย่างรวดเร็วและโพล่งออกมา “ไม่ ไม่ พระองค์พูดอะไร อยู่คนเดียวตลอดชีวิต ไม่ได้ พระองค์จะเป็นฮ่องเต้ในอนาคต พระองค์จะอยู่คนเดียวได้อย่างไร” เขายังขอให้องค์ชายหกเลือกนางสนมเมื่อวานนี้ วันนี้มีคนมาที่คฤหาสน์ของเขาและบอกว่าเขาจะอยู่คนเดียวตลอดชีวิตของเขาหากไม่ได้แต่งงานกับบุตรสาวของพวกเขา สิ่งนี้จะทำให้พวกเขารู้ว่าพวกเขาไม่สามารถปฏิเสธของหมั้นที่นำมาครั้งนี้ได้? ไม่ ไม่ นี่ไม่ดี
แต่เมื่อเขาหันหน้าไปอีกครั้งเขาก็เห็นว่าดวงตาของบุตรสาวของเขาแฝงแววเขินอายอยู่ สมองของเขาก็แทบระเบิด และทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าองค์ชายหกที่มีบุคลิกเช่นนี้ สามารถวิ่งเข้าหาคฤหาสน์ของแม่ทัพเพื่อมองของหมั้นให้เจ้าสาวโดยไม่มีเหตุผล ? มันต้องเป็นบุตรสาวของเขาที่มีใจให้อีกฝ่าย ! ฮึ ทำไมเขาถึงสับสน เขาไม่คาดหวังสิ่งนี้ได้อย่างไร !
ขันทีซุนรังเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ของแม่ทัพเฒ่าและรู้ว่าต้องมีอะไรเขาจึงทิ้งของหมั้นไว้และรีบออกไป กว่าสมาชิกในคฤหาสน์ของแม่ทัพจะตอบสนอง รถม้าราชสำนักก็เลี้ยวออกจากคฤหาสน์ไปแล้ว  เหรินซีเฟิงครุ่นคิดคำพูดขององค์ชายหกซ้ำแล้วซ้ำเล่านางไม่รังเกียจที่จะต่อสู้ใด ๆ เขาจะยอมมีนางอยู่คนเดียวในชีวิตได้หรือไม่ ? ลองคิดดูอีกทีก็ได้ แต่หัวเราะโดยไม่ตั้งใจ นางกังวลเรื่องอะไร ? นั่นคือองค์ชายหก ! นางจะตั้งคำถามกับคนเช่นนี้ได้อย่างไร ? ตราบใดที่คน ๆ นั้นบอกว่าใช่ มันก็ต้องใช่ !
นางยิ้มอย่างสดใสและในที่สุดอารมณ์ที่หงุดหงิดมาหลายวันก็คลี่คลายลงในตอนนี้ และในที่สุดก็รู้ว่าก่อนที่นางจะรู้ตัว คน ๆ นั้นได้เข้ามาในหัวใจของนาง แต่นางไม่ได้จงใจปิดมันลง นางแสดงมันออกมา นางมักจะบ่นเสมอว่าสวรรค์ไม่ยุติธรรมกับนาง ทุกคนต้องมีความสิ้นหวัง แต่จิตใจของนางก็เหี่ยวเฉา
นางไม่ต้องการให้สวรรค์ทิ้งสิ่งที่ดีที่สุดไว้ให้นางส่งสิ่งที่รุ่งโรจน์และสูงสุดในโลกมาให้นาง
นางก้มหน้าแก้มของนางแดงระเรื่อ และไม่ว่าคนในครอบครัวจะถามกันอย่างไร นางก็ตอบเพียงว่า “ถ้าองค์ชายหกบอกเช่นนั้น ข้าก็เชื่อเจ้าค่ะ”
แม่ทัพปิงหนานจะพูดอะไรอีก? บุตรสาวเต็มใจ เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ยกเว้นความจริงที่ว่าเขาจะกังวลเกี่ยวกับการสืบทอดราชบัลลังก์ในอนาคต การพึ่งพาองค์ชายหกมันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลือกสิ่งที่ไม่ดีออกไป ถ้าคนแบบนี้กลายเป็นลูกเขย นับประสาอะไรกับบุตรสาวของเขา เขาก็จะมีความสุข แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการใช้อำนาจของฮ่องเต้เพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่งคั่ง แต่วันหนึ่งบุตรสาวของเขาจะกลายเป็นฮองเฮา เขาก็รู้สึกเป็นเกียรติเช่นกัน !
แม่ทัพปิงหนานพยักหน้าใบหน้าของเขาไม่สามารถซ่อนความตื่นเต้นของเขาได้ เขากล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร เจ้าพูดเสมอว่าบุตรชายของตระกูลซวนนั้นดี และเจ้ากังวลว่าหากเจ้าแต่งงานจะไม่เพียงพอที่จะรองรับพลังของราชสำนัก ? คนอื่นไม่อยากเชื่อ แต่บุตรสาวของข้าเองก็น่าเชื่อถืออย่างแน่นอน เฟิงเอ๋อ เจ้าต้องจำไว้ ไม่ว่าในอนาคตเจ้าจะอยู่สูงแค่ไหน สิ่งแรกที่เจ้าต้องนึกถึงก็คือผู้คนในโลกนี้”
ท่านฮูหยินพิจารณาปัญหาจากอีกมุมหนึ่งนางกล่าวว่า”องค์ชายหกสัญญาว่าจะมีเพียงเจ้าเท่านั้น ดังนั้นเจ้าต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ พระองค์คือฮ่องเต้ในอนาคต ปัญหาเรื่องทายาทนั้น คนทั้งโลกจะเฝ้าจับตามอง เจ้าจะต้องต่อสู้เพื่อลมหายใจของเจ้า และถามบรรดาสนมเรื่องยาบำรุงเพื่อให้มีบุตรมากขึ้น และเจ้าก็จะมีความสุข เรื่องนี้จะปิดกั้นคนทั่วโลก”
เนื่องจากของหมั้นขององค์ชายหกเหรินซีเฟิงรับฟังคำแนะนำของครอบครัวตลอดทั้งวัน มีคน 4 คนในครอบครัวล้อมรอบด้านหน้า และด้านหลังแสดงข้อเท็จจริงและเหตุผลของนางตั้งแต่ต้นจนจบ แม่ทัพปิงหนานสอนนางถึงการเป็นฮองเฮา หลู่ปิงยังเอาตระกูลหลู่มาเป็นตัวอย่าง เพื่อให้นางจำไว้ว่าไม่ว่าจะอย่างไร จิตใจของนางก็ไม่มีวันแตกสลาย เหรินซีเต๋ามีแผนมากกว่านี้เขากล่าวว่า “หลังจากที่เจ้าเข้าพระราชวังแล้ว ข้าจะลาออกจากการเป็นแม่ทัพและคืนอำนาจทางทหาร ครอบครัวของเราไม่สามารถทิ้งเจ้าไว้ข้างหลังได้”
เหรินซีเฟิงรู้สึกกดดันอย่างกะทันหันแต่นางก็เอาแต่คิดถึงเรื่องนี้ ตอนนี้คนผู้นั้นกำลังทำอะไรอยู่ ?
ในห้องโถงของพระราชวังหลวงขันทีซุนรังบอกซวนเทียนเฟิงถึงสิ่งที่เขาได้เห็นและได้ยินในคฤหาสน์ของแม่ทัพ และองครักษ์เงาก็มารายงานหลังจากที่ลงมาในวันนี้ ผู้คนในคฤหาสน์ของแม่ทัพได้สั่งสอนทุกอย่างแก่เหรินซีเฟิง
ซวนเทียนเฟิงคิดว่าการฝึกฝนองครักษ์เงาของเขานั้นดีจริงๆ ไม่ต้องพูดถึงศิลปะการต่อสู้ของเขา เขายังรู้สึกว่าเขาสามารถเรียนรู้ที่จะพูดได้ดี มันก็แค่… “วันนี้พิเศษจริง ๆ จากนี้ไป อย่าไปที่คฤหาสน์ของแม่ทัพเพื่อสำรวจข้างใน”
องครักษ์เงาพยักหน้าและตอบกลับจากนั้นก็เดินกลับไปที่มืด  ขันทีซุนรังยิ้มและกล่าวว่า “พระองค์กล่าวไว้นานแล้ว พระองค์และคุณหนูเหรินเป็นคู่สร้างคู่สม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกี่ครั้ง ท่านทั้งสองร่วมมือกันดีเพียงใด แม่ทัพปิงหนานเป็นขุนนางที่ซื่อสัตย์ คุณหนูเหรินเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยและสดใส ไม่เพียงแต่นางดูดี แต่นางยังมีจิตวิญญาณที่กล้าหาญ การมีผู้หญิงแบบนี้เป็นฮองเฮาในอนาคต ทำให้ราชวงศ์ต้าชุนมีหน้ามีตาพะยะค่ะ ! ”
องค์ชายหกยิ้มอย่างขมขื่นเขาไม่เคยคิดที่จะให้ราชวงศ์ต้าชุนมีหน้ามีตา แต่เมื่อคิดถึงการแต่งงานที่ใกล้เข้ามา เขาก็อดคิดถึงผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ สำหรับเขา แทนที่จะยอมรับสนม จะดีกว่าที่จะมีเหรินซีเฟิงเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นที่พอใจมากกว่า ทั้งสองมีการติดต่อกันมากมาย ในโลกนี้นอกจากมารดาของเขาและเฟิงหยูเฮง เขาไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่น เขาไม่สามารถพากลุ่มคนที่ไม่รู้จักเขาเข้าพระราชวังได้ เมื่อเขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขามีความต้องการที่จะหลบหนี  ยิ่งไปกว่านั้นโปรดจำไว้เสมอว่าในคืนที่ฝนตก เขาส่งเหรินซีเฟิงกลับไปคฤหาสน์ หญิงสาวคนนั้นหันกลับมามองเขาเมื่อนางเข้ามาในบ้าน เพียงแวบเดียวเขาก็เห็นแววตาแห่งความรักและความไม่เต็มใจ ดังนั้นเขาจึงเข้าใจว่าเหรินซีเฟิงเต็มใจที่จะรับของหมั้นนี้
ราชสำนักไม่มีใครไม่พูดถึงการแต่งงานของซวนเทียนเฟิงเพราะเขาได้เลือกแล้ว และนางยังเป็นคุณหนูตระกูลแม่ทัพปิงหนาน การแต่งงานครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจจริง ๆ สะใจมาก !
ราชสำนักในวันนี้ได้รับการสะสางแล้วและคนที่เหลือล้วนเป็นขุนนางที่ภักดีทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยและความมั่นคงของราชวงศ์ต้าชุน และพวกเขาเต็มใจที่จะโน้มตัวเข้าหาราชวงศ์มากขึ้น คุณหนูตระกูลแม่ทัพปิงหนานซึ่งเป็นบุตรสาวของแม่ทัพเฒ่า หากคนเช่นนี้ไม่สมควรเป็นฮองเฮา ใครจะสมควรอีก
ยิ่งไปกว่านั้นเหรินซีเต๋าได้ส่งคืนกำลังทหารนับหมื่นในมือของเขาในเวลานี้ซึ่งทำให้ผู้คนต้องชื่นชมครอบครัวของพวกเขามากขึ้น และมองไปที่สมาชิกในคฤหาสน์ของแม่ทัพปิงหนาน
อย่างไรก็ตามองค์ชายหกกล่าวว่าจะมีฮองเฮาเพียงคนเดียวตลอดชีวิตของเขา ซึ่งทำให้ผู้คนกังวลเล็กน้อย มีคนพยายามเกลี้ยกล่อมให้องค์ชายหกยกเลิก แต่ก่อนที่องค์ชายหกจะพูดได้ องค์ชายเก้าก็พูดขึ้นก่อนและไม่ได้กดดันเขา เขาแค่พูดอย่างสบาย ๆ ว่า “พระชายาของข้าและคุณหนูเหรินเป็นเพื่อนสนิทกัน ความคิดของคน ๆ หนึ่งในชีวิตนี้ยังคงถูกปลูกฝังโดยเฟิงหยูเฮงและคุณหนูเหริน พวกเจ้าไปที่ตำหนักหยูแล้วถามพระชายาของข้าได้เลย”
ผู้คนได้ยินสิ่งนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าพวกเขาลดมือลง ! ใครเล่าจะกล้าไปขอคำอธิบายความจริงให้กระจ่างได้ ! หากพระชายาหยูโกรธมันก็ไม่สนุก และความรุ่งเรืองของราชวงศ์ต้าชุนพึ่งพาพระชายาหยู ! สายเกินไปที่จะประจบ พวกเขาจะกล้าไปถามนางได้อย่างไร ?   ดังนั้นขุนนางจึงไม่ได้กล่าวถึงเรื่องการเปิดตำหนักในแต่แม่ทัพปิงหนานให้การรับประกันว่า “ไม่ใช่การเปิดตำหนักในเพียงเพื่อให้มีทายาท ! ตราบใดที่องค์ชาย และชายาของพระองค์มีบุตร มันก็เพียงพอแล้ว พวกเจ้ามีจิตใจแบบไหน ? ”
ซวนเทียนเฟิงลูบหน้าผากพ่อตาในอนาคตของเขาพูดอย่างกล้าหาญ !
The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

The Divine doctor : ชายาข้าคือแพทย์เทวะ

Status: Ongoing

นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง

การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย

สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน