บทที่ 903 ข่มขวัญ (1)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

“ขน​ คือ​ต้นเหตุ​ที่​ขัดขวาง​ไม่ให้​พวกเรา​วิวัฒนาการ​!” ลู่​เซิ่งยืน​ขึ้น​กล่าว​เสียงดัง​

“การ​ถอนขน​จะทำให้​พละกำลัง​เพิ่มขึ้น​ สติปัญญา​ปลอดโปร่ง​ขึ้น​ ทำให้​พวกเรา​วิวัฒนาการ​! กลมกลืน​กับ​ธรรมชาติ​ยิ่งกว่า​เดิม​!” กล่าว​จบ​ลู่​เซิ่งกาง​ก็​ปีก​ขน​

“พวก​เจ้า”

“พวก​เจ้า!”

“พวก​เจ้า!”

เขา​ชี้เหล่า​วิหค​ที่​บน​ตัว​พวกเขา​ต่าง​ก็​ยังมี​ขน​ทั้งหมด​

“เป็น​เพราะ​มีขน​ ถึงได้​มีสภาพ​เช่นนี้​”

“และ​ตอนนี้​!” เขา​หุบ​ปีก​ ชี้ไปยัง​เกา​หนี​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ตน​

เกา​หนี​ นก​หลง​ฝูงที่​ลู่​เซิ่งเคย​ช่วย​ไว้​ เวลานี้​ไร้​ขน​ ปีก​และ​ขา​มีก้อน​กล้าม​เนื้อที่​เหมือน​เนื้องอก​เต็มไปหมด​ นอกจาก​ขน​สีดำ​หย่อม​หนึ่ง​กลา​งอก​ซึ่งเป็น​ความหมาย​ทาง​สัญลักษณ์​ ส่วนที่เหลือ​คือ​ผิว​เป็น​เกล็ด​แข็งแกร่ง​ดุจ​โลหะ​ทั้งสิ้น​

และ​สิ่งที่​สร้าง​ความ​อิจฉาตาร้อน​ให้​แก่​เหล่า​วิหค​ก็​คือ​ หนาม​แหลม​คมกริบ​ที่อยู่​บน​หลัง​และ​หาง​อย่าง​แน่นขนัด​ เพียง​ดู​ด้วย​ตา​ก็​รู้​ว่า​อาบ​ไปด้วย​พิษ​ตัวฉกาจ​ ดู​ทรงพลัง​ยิ่ง​

“เกา​หนี​! เคย​เป็น​เพียง​หมู​ตัว​น้อย​ต่ำต้อย​ แต่​ด้วย​ชะตา​ฟ้าลิขิต​ทำให้​เขา​เจอ​ข้า​” ลู่​เซิ่งชี้ไปที่​เกา​หนี​กล่าว​เสียงดัง​

“ดังนั้น​ ข้า​จึงตอบสนอง​ความปรารถนา​ของ​เขา​ ทำให้​เขา​ได้รับ​พลัง​ที่​โบยบิน​สู่ฟากฟ้า​!”

“และ​ ณ บัดนี้​ เขา​ยินดี​กลายเป็น​นก​!”

“นี่​คือ​พลัง​แห่ง​ปณิธาน​!” น้ำเสียง​ของ​ลู่​เซิ่งเต็มไปด้วย​ความยั่วยวน​ฮึกเหิม​อย่าง​แรงกล้า​

“และ​ตอนนี้​ ข้า​ขอ​เป็นตัวแทน​พวก​เจ้าขจัด​อุปสรรค​! ปลดปล่อย​ตัวเอง​เป็นอิสระ​!” น้ำเสียง​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​แรงดึงดูด​ นี่​เป็นผล​ของ​วิชา​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ใน​ปัจจุบัน​ โปรย​เสน่ห์​!

ลู่​เซิ่งอธิบาย​ บอ​กว่า​เหล่า​วิหค​ต้อง​สูญเสีย​ความทะเยอทะยาน​ต่อ​ท้องฟ้า​และ​หยุด​ย้ำ​อยู่กับที่​เพราะ​เส้น​ขน​

เดิมที​มีแต่​นก​ภายใน​ฝ่าย​เนินเขา​ขาว​เท่านั้น​ที่มา​ฟัง แต่​เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป ก็​มีนก​พา​กัน​ตั้ง​วงล้อม​ฟังมากขึ้น​เรื่อยๆ​

ถึงขั้น​มีอินทรี​และ​เหยี่ยว​ที่​เป็น​เผ่าพันธุ์​ใหญ่​ๆ ต่าง​เริ่ม​จ้องมอง​มาทาง​

เกล็ด​ของ​เกา​หนี​เป็น​เกราะ​หนัง​แข็งแกร่ง​ทนทาน​ ฟัน​แหลม​และ​หนาม​บน​ร่าง​เขา​ อาบ​ด้วย​พิษ​จาก​ต้น​ยางน่อง​ กล้ามเนื้อ​บน​ตัว​เขา​เต็มไปด้วย​พละกำลัง​พร้อม​ที่จะ​ระเบิด​ทุกเมื่อ​

ตอนแรก​เขา​เป็น​เพียง​สิ่งมีชีวิต​แสน​ธรรมดา​สามัญ พอ​ได้รับ​การ​เสริม​ความ​แข็งแกร่ง​จากลู่​เซิ่ง พลัง​ต่อสู้​ก็​บรรลุ​ถึงจุดสูงสุด​ของ​ระดับ​หลอม​ปราณ​!

เนื้อเยื่อ​ของ​ร่าง​หลัก​ลู่​เซิ่งมีฤทธิ์​กัดกร่อน​และ​คุณสมบัติ​ขยับขยาย​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​เมื่อก่อน​

การ​กล่าวสุนทรพจน์​ของ​ลู่​เซิ่ง บวก​กับ​การ​ปรากฏตัว​ของ​เกา​หนี​ ทำให้​สัตว์​ไม่น้อย​เกิด​ความหวั่นไหว​

โดยเฉพาะ​เหล่า​นก​ยักษ์​ที่​เดิน​ออกมา​ทีหลัง​ นก​ยักษ์​พวก​นี้​มีลักษณะ​ดุร้าย​เหี้ยมหาญ​ เต็มไปด้วย​ความงดงาม​ของ​พลัง​ดึกดำบรรพ์​ป่าเถื่อน​

ด้วย​การโปรย​เสน่ห์​ของ​เขา​ ไม่นาน​ก็​มีสัตว์​จำนวน​ไม่น้อย​ทยอย​เข้า​ร่วมกับ​เนินเขา​ขาว​ภายใต้​สังกัด​ของ​ลู่​เซิ่ง เริ่ม​เข้าสู่​เส้นทาง​เปลี่ยน​ร่าง​

จากนั้น​ นก​ยักษ์​เหี้ยมหาญ​ดุร้าย​ขนาด​ร่าง​มหึมา​หลาย​ตัว​ ก็​เดิน​ออกจาก​เนินเขา​ขาว​ กระจาย​กัน​ออก​ไป

ใน​หมู่​พวก​มัน​ มีทั้ง​เปลี่ยนเป็น​แรด​ หมูป่า​ ลิง​ นก​หัวขวาน​ กระทิง​ รวมไปถึง​ช้าง!

แต่​ไม่ว่า​พวก​มัน​จะเป็น​อะไร​มาก่อน​ นก​ทั้งหมด​ต่าง​มีกาย​เนื้อ​แข็งแกร่ง​เหมือนกัน​ทั้งสิ้น​

สิ่งที่​แตก​ต่างกัน​เพียง​หนึ่งเดียว​ คือ​หัว​พวก​มัน​ยัง​เป็น​หัว​ของ​สัตว์​ชนิด​ต่างๆ​ อยู่​ รวมถึง​ส่วน​ต่างๆ​ บน​ตัว​ก็​มีลักษณะเด่น​ของ​นก​ยักษ์​คล้าย​กับ​เกา​หนี​ทั้งสิ้น​

พละกำลัง​ของ​พวก​มัน​เพิ่มขึ้น​สิบ​กว่า​เท่า​ น้อยที่สุด​เพิ่มขึ้น​สามเท่า​ ทรงพลัง​ทั้งสิ้น​ ดาบ​หอก​ไม่อาจ​ฟัน​แทง​เกราะ​เกล็ด​เข้า​ได้​ บุก​ตะลุย​ไปทั่ว​พงไพร​ไร้​ซึ่งความเกรงกลัว​กว่า​ที่​เคย​

หลังจากนั้น​นก​ยักษ์​บางส่วน​ที่​ขัดแย้ง​กับ​ผู้​เข้มแข็ง​ใน​เผ่าพันธุ์​ดั้งเดิม​ ก็ได้​พัฒนา​วิธีการ​ใช้ขา​ต่อสู้​ขึ้น​ พวก​มัน​มีกล้าม​ท้อง​แปด​ก้อน​งดงาม​ พวก​มัน​ถูก​เรียก​ว่า​สาย​กรงเล็บ​เทพ​

นก​ยักษ์​อีก​ส่วน​ชอบ​ใช้วิธี​พุ่งชน​เพื่อ​ชนะ​ใน​โจมตี​ครั้ง​เดียว​ ตอน​สู้กับ​เผ่าพันธุ์​อื่นๆ​ นก​ยักษ์​กลุ่ม​นี้​มีพลัง​แขนขา​แข็งแกร่ง​สุด​เปรียบ​ปาน​ พวก​มัน​ถูก​เรียก​ว่า​สาย​ปฐพี​

ไม่นาน​ สอง​สาย​ก็​มารวมตัวกัน​ ก่อตั้ง​เป็น​ลัทธิ​ประหลาด​ ชื่อ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ภายใต้​การนำ​ของ​ลู่​เซิ่ง

ผู้​มีแสงสว่าง​ หมายถึง​ จิต​ที่​ไร้​แสงสว่าง​แต่​ยัง​ตระหนัก​รู้​

ลู่​เซิ่งเป็น​เจ้าลัทธิ​ มีสามโลกบาล​ สี่ธรรมบาล​ จากนั้น​เป็น​สำนัก​ใหญ่​สอง​สาย​ มียอด​ฝีมือ​วิหค​ยักษ์​มากมาย​ดุจ​หมู่​เมฆ

ลัทธิ​เพิ่ง​ก่อ​ตั้งขึ้น​ ใน​ช่วง​สร้าง​รากฐาน​ก็​มีสิ่งมีชีวิต​แข็งแกร่ง​มาสวามิภักดิ์​ หลังจาก​ถูกลู่​เซิ่งปรับเปลี่ยน​ พลัง​ก็​ต่าง​ทวี​เพิ่มขึ้น​ จน​ภายหลัง​มีพลัง​ทำลายล้าง​อยู่​ใน​ระดับ​สูงสุด​ของ​ขั้น​สร้าง​รากฐาน​

เวลา​ผ่าน​ไปวันแล้ววันเล่า​ เมื่อ​การ​ปรับเปลี่ยน​ของ​ลู่​เซิ่งเห็นผล​เพิ่มขึ้น​ แม้แต่​ราชา​ปีศาจใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ตัว​หนึ่ง​ก็​มาขอ​ลอง​ ถึงกับ​สามารถ​ยกระดับ​พลัง​ได้​เกือบ​ครึ่ง​ จึงยิ่ง​กระตุ้น​ราชา​ปีศาจจาก​เผ่าพันธุ์​ทั้งหมด​ใน​ป่า

ไม่นาน​นัก​ ราชา​ปีศาจจาก​เผ่า​ต่างๆ​ ก็​พา​กัน​มุ่งหน้า​มาที่นี่​ บางส่วน​ยังคง​สงวนท่าที​ ส่งของขวัญ​เชื้อเชิญ​มาก่อน​ แล้ว​ค่อย​มาเยี่ยมเยือน​ พูดจา​ดู​เชิงดึง​เวลา​ไปเรื่อยๆ​

ส่วน​พวก​ใจร้อน​ ก็​พา​กัน​มาทั้ง​เผ่าพันธุ์​เข้า​ร่วมกับ​เนินเขา​ขาว​ ซึ่งข้อแลกเปลี่ยน​ก็​คือ​ช่วย​ยกระดับ​พลัง​ให้​พวก​มัน​

ลู่​เซิ่งไม่สน​ว่า​จะเป็น​พวก​ไหน​ ใคร​มาต่าง​ก็​ไม่ปฏิเสธทั้งสิ้น​

เขา​แจกจ่าย​เลือด​ที่​มีเนื้อเยื่อ​ของ​ตัวเอง​ออก​ไป เผ่าพันธุ์​ที่​ได้รับ​จึงเพิ่มมากขึ้น​เรื่อยๆ​

หลังจาก​ราชา​ปีศาจแก่น​ทองคำ​หลาย​ตัว​ได้รับ​การ​ยกระดับ​จน​มีพลัง​ต่อสู้​เพิ่มขึ้น​เกือบ​ครึ่ง​ ขุม​กำลัง​ของ​ลู่​เซิ่งก็​เหมือนกับ​ลูก​หิมะ​กลิ้ง​ที่​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ถึงขั้น​ตกตะลึง​

ใน​เวลา​เพียงแค่​ครึ่ง​เดือน​ สมาชิก​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ก็​ทะลุ​หลาย​พัน​ตัว​แล้ว​

ปริมาณ​อาหาร​ที่​นก​ยักษ์​หลาย​พัน​ตัว​ต้องการ​เป็นเรื่อง​น่า​หวาดหวั่น​ยิ่ง​ จน​มัน​ต้อง​รุกราน​ถิ่น​เผ่าพันธุ์​อื่น​

ดังนั้น​ ความขัดแย้ง​จึงอุบัติ​ขึ้น​อย่าง​ไม่น่าแปลกใจ​

ฝูงหมาป่า​เกล็ด​หิมะ​วิ่ง​กระโดด​เหยียบ​ย้ำ​ราก​ไม้ สายตา​ต่าง​จับจ้อง​ไปใน​พุ่ม​เถาวัลย์​รก​ครึ้ม​ตรง​ทิศตะวันออก​

“ที่นี่​คือ​ถิ่น​ล่า​ของ​เผ่า​หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​! ไม่ว่า​เจ้าจะเป็น​ใคร​! จงไสหัวไป​เสีย​!” หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​สีขาว​ร่าง​ใหญ่​ที่สุด​กล่าว​ด้วย​เสียง​อัน​ดัง​

ทันใดนั้น​พุ่มไม้​พลัน​ส่งเสียง​สวบ​สาบ​

ไม่นาน​ กระต่าย​ขาว​ตัว​น้อย​สีขาว​หิมะ​ตัว​หนึ่ง​ มุด​ออก​มาจาก​พุ่มไม้​เงียบๆ​ เหลียว​มอง​หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ที่อยู่​ล้อมรอบ​

“อะไร​กัน​ ที่แท้​ก็​แค่​กระต่าย​ขาว​ตัว​เดียว​เอง​นี่​” หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ตัว​หนึ่ง​โล่งใจ​ อก​สั่น​ขวัญเสีย​ไปหมด​เพราะ​ท่าทาง​เมื่อ​ครู่​ของ​จ่าฝูง

แต่​เอ่ย​ไม่ทัน​สิ้น​เสียง​ ก็​เห็น​กระต่าย​ขาว​ตัว​น้อย​ค่อยๆ​ ก้าว​มาด้านหน้า​ เผย​ร่าง​สีดำ​บิดเบี้ยว​ล่ำสัน​ขนาด​ใหญ่โต​ที่​เชื่อม​อยู่​เบื้องหลัง​

นั่น​มัน​ไม่ใช่กระต่าย​ขาว​ แต่​เป็น​นก​ยักษ์​จาก​เนินเขา​ขาว​ที่​มีหัว​เป็น​กระต่าย​ต่างหาก​!

ร่าง​สูงโอฬาร​กว่า​ห้า​หมี่​ของ​นก​หัว​กระต่าย​ยืดตัว​ขึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ ก้าว​เท้า​ออกมา​ด้านหน้า​ดัง​โครม​

พื้นดิน​สั่น​ไหว​ แมลง​ต่างๆ​ ที​เดิม​ที่​ซ่อนตัว​ใน​ดิน​โคลน​แถว​นี้​ ต่าง​ถูก​แรง​กระแทก​รุนแรง​บีบ​ให้​โผล่​ออกมา​ ก่อน​จะรีบ​วิ่ง​เผ่น​ออก​ไป

“อึ​ก.​..!” หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ตัว​หนึ่ง​กลืนน้ำลาย​ ก้าว​ถอยหลัง​

“ยินดี​ที่​ได้​รู้จัก​ทุกท่าน​” นก​หัว​กระต่าย​ฉีก​ยิ้ม​แปลกประหลาด​ “แม้จะเสียดาย​มาก​ แต่​ข้า​ต้อง​ขอ​บอก​พวก​ท่าน​ว่า​ บึง​น้ำ​ของ​ที่นี่​ ลัทธิ​แสงสว่าง​ของ​พวกเรา​ขอ​เหมา​”

“มีสิทธิ์​อะไร​!?” หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ตัว​หนึ่ง​แยกเขี้ยว​ร้อง​คำราม​ต่ำ​

เปรี้ยง​!

ทันใดนั้น​ นก​หัว​กระต่าย​พุ่ง​ไปด้านหน้า​ ฟาด​ปีกขวา​ใส่ร่าง​หมาป่า​หิมะ​ตัว​นั้น​ดุจ​พายุ​อย่าง​ดุดัน​

เกิด​เสียงดัง​ปั่ก​ หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ที่​คำราม​เป็นตัว​แรก​ถูก​ฟาด​จน​กระอัก​เลือด​ กลิ้ง​ออก​ไปกว่า​สิบ​ตลบ​ ก่อน​จะแน่นิ่ง​ไป

บรรยากาศ​กดดัน​ถึงขีดสุด​

นก​หัว​กระต่าย​หัวเราะ​เสียงต่ำ​

“พวก​เจ้า…เข้ามา​พร้อมกัน​เลย​!” มัน​ยื่น​ปีก​ข้าง​หนึ่ง​ออกมา​ชี้หมาป่า​เกล็ด​หิมะ​ทั้งหมด​อย่าง​ดูแคลน​

“ขย้ำ​มัน​ซะ!”

ฟิ้วๆๆๆ!​

ทันใดนั้น​มีเงาดำ​หลาย​สาย​พุ่ง​ขึ้น​สู่ฟากฟ้า​ โถมตัว​เข้าใส่​นก​หัว​กระต่าย​ตรงหน้า​

แต่​เพียงแค่​พริบตาเดียว​ เงาดำ​หลาย​สาย​ก็​ถูก​พละกำลัง​มหาศาล​ดีด​สะท้อน​ปลิว​ออก​ไป ชน​เข้ากับ​ต้นไม้​ ก่อน​จะร่วง​กราว​ลงมา​

“หลาย​คน​คิด​ว่า​ นก​มีพละกำลัง​อ่อนแอ​กว่า​สัตว์​สี่ขา​ แต่​นี่​เป็น​ข้อดี​และ​ข้อเสีย​ของ​ร่างกาย​โดยกำเนิด​ ไม่อาจ​เปลี่ยนแปลง​ได้​” ลู่​เซิ่งนั่ง​อยู่​ใน​ถ้ำ เบื้อ​หน้า​เขา​มีหัวหน้า​เผ่า​ระดับสูง​ใน​ลัทธิ​แสงสว่าง​นั่ง​อยู่​สิบ​กว่า​ตัว​

พวก​มัน​ทุก​ตัว​ต่าง​เป็น​ราชา​ปีศาจจาก​เผ่าพันธุ์​เล็ก​ๆ ที่อยู่​ละแวก​นี้​

และ​ในเวลานี้​ พวก​มัน​ต่าง​นั่ง​อยู่​ใน​ถ้ำลู่​เซิ่งอย่าง​ว่าง่าย​ รับฟัง​มหา​มรรคา​ประสบการณ์​ที่​เขา​ถ่ายทอด​ให้​ เพื่อ​แสวง​หาความ​แข็งแกร่ง​

“แต่​ความคิด​นี้​มัน​เป็นการ​มอง​ด้าน​เดียว​เกินไป​!” เสียง​ลู่​เซิ่งกด​ต่ำ​ลง​

“ข้า​ศึกษา​วิจัย​อย่าง​พากเพียร​มาหลาย​ปี ไม่นาน​ก็​เข้าใจ​กุญแจ​สำคัญ​ของ​เรื่อง​นี้​แล้ว​”

เขา​กวาดตา​มอง​ราชา​ปีศาจทั้งหมด​

ราชา​ปีศาจที่ว่า​ ฟังดู​น่าเกรงขาม​ ความจริง​ไม่ต่าง​จาก​ราชา​จาก​ประเทศ​ต่างๆ​ เท่าไร​นัก​ ทุกคน​ต่าง​เป็น​ราชา​ แต่ว่า​ใน​แต่ละ​ประเทศ​นั่น​แตก​ต่างกัน​อย่าง​สิ้นเชิง​

ราชา​ปีศาจที่นั่ง​อยู่​ตรงนี้​ ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​คือ​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ตอนปลาย​ ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​อยู่​ที่​ระดับ​สร้าง​รากฐาน​

แต่​พวกเขา​ก็​เป็นตัวแทน​เผ่าพันธุ์​ต่างๆ​ ดังนั้น​ลู่​เซิ่งจึงให้​พวกเขา​ฟังสุนทรพจน์​อยู่​ใน​ถ้ำเนินเขา​ขาว​อย่าง​เท่าเทียม​

สุนทรพจน์​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ต่อ​กฎ​พื้นฐาน​ของ​โลก​ใน​ปัจจุบัน​ แม้จะไร้​ระเบียบ​ไม่มีหัวข้อ​ แต่​สำหรับ​เผ่าพันธุ์​สัตว์​ที่​ยัง​ไม่เปิด​สติปัญญา​เหล่านี้​ ถือว่า​เป็นบุญ​กุศล​อัน​ยิ่งใหญ่​แล้ว​

อย่างไร​ขอบเขต​ของ​เขา​ก็​อยู่​ตรงนั้น​ จาก​ที่สูง​ลง​สู่ที่ต่ำ​ ดั่ง​น้ำ​ไหล​จาก​หลังคา​ลงมา​ตาม​กระเบื้อง​ ทำให้​ได้รับ​คำตอบ​ที่​ถูกต้อง​ได้​ง่าย​กว่า​เดิม​

“นก​มีข้อได้เปรียบ​ที่​สัตว์​ชนิด​อื่น​ไม่อาจ​เลียนแบบ​ได้​ นั่น​ก็​คือ​ท้องฟ้า​ พวกเรา​ละทิ้ง​การ​วิ่ง​บน​ผืนดิน​ เปลี่ยนเป็น​การพุ่ง​สู่ท้อง​นภา​ ทำให้​กะโหลก​ของ​พวกเรา​กลวง​เปล่า​ เปลี่ยนแปลง​ได้​ง่าย​กว่า​เดิม​ ทำให้​ผิว​ของ​พวกเรา​งอก​เส้น​ขน​ ทำให้​ร่อน​ลม​ได้​ดีกว่า​เดิม​”

เสียง​ของ​ลู่​เซิ่งทุ้ม​ต่ำ​ลง​

“แต่​เหตุใด​ข้า​ถึงบอ​กว่า​เส้น​ขน​เป็น​ภาระ​ นั่น​ก็​เพราะ​ พวก​เจ้าก็​เห็น​ว่า​มีนก​ตั้ง​มากมาย​ แต่​จะมีสัก​กี่​ตัว​ที่​พึ่งพาอาศัย​เส้น​ขน​ บิน​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ตลอดเวลา​บ้าง​ บางที​พวก​เจ้าอาจ​ไม่เคย​นึกถึง​จุด​ที่สูง​กว่า​นี้​มาก่อน​ พวกเรา​เป็น​ราชา​แห่ง​การ​โบยบิน​กลาง​ท้องฟ้า​ แต่​สัตว์ร้าย​บางส่วน​บน​บก​กลับ​มีพละกำลัง​ไร้​เทียมทาน​เนื่องจาก​การเปลี่ยนแปลง​ของ​ร่างกาย​ และ​ใน​จุด​ที่สูง​กว่า​เดิม​ เส้น​ขน​เป็น​เพียง​ภาระ​ที่​ไม่มีประโยชน์​แม้แต่น้อย​”

ลู่​เซิ่งยื่น​ปีก​ชี้ออก​ไปที่​นก​ไร้​ขน​สอง​ตัว​ทางขวามือ​ พวก​มัน​พลัน​อุ้ม​อ่าง​ที่​บรรจุ​น้ำ​สีแดง​อ่อน​เข้ามา​

“ตอนนี้​ข้า​เจอ​วิธีการ​ชดเชย​แล้ว​ พละกำลัง​ ไม่ควร​ถูก​ละทิ้ง​” ลู่​เซิ่งกล่าว​เสียงดัง​ “ดื่ม​ตัว​ละ​อึก​ จากนั้น​ทุกคน​ก็​จะกลายเป็น​พี่น้อง​! ไม่มีการ​แบ่งแยก​อีก​!”

“ขอ​แค่​ละทิ้ง​ขน​ พวกเรา​ล้วน​เป็น​พี่น้อง​!”

“ไร้​ขน​คือ​คุณธรรม​”

“ขน​เยอะ​คือ​ต้นตอ​ของ​ความ​ชั่วร้าย​ทั้งมวล​ ไร้​ขน​ไม่ได้​หมายถึง​ละทิ้ง​การ​บิน​ เป็น​เพราะ​พวกเรา​มุ่งหน้า​ไปยัง​ที่สูง​กว่า​เดิม​!”

“แก​ว๊ก!”​

ราชา​ปีศาจจาก​เผ่าพันธุ์​นก​พา​กัน​ร้อง​รับ​ก้องกังวาน​ พา​กัน​กรู​เข้ามา​ดื่ม​น้ำ​

ลู่​เซิ่งนั่ง​เงียบๆ​ อยู่​ที่​เดิม​ หัวหน้า​เผ่า​ราชา​ปีศาจจาก​เผ่า​วิหค​ที่​เคย​ดื่ม​น้ำ​ทุก​ตัว​ จะมีนก​ไร้​ขน​ที่​รอ​อยู่​ก่อน​ พา​ไปพักผ่อน​ที่​อีก​ถ้ำ

เพียงแต่​หลังจาก​ราชา​ปีศาจหัวหน้า​เผ่า​จากไป​ทีละ​ตัว​ ถ้ำที่​เดิมที​เบียดเสียด​ตอนนี้​เหลือ​เพียง​ราชา​ปีศาจตัว​เดียว​

เงาร่าง​สวม​อาภรณ์​ปีก​สีแดง​สูงชะลูด​ สวมหน้ากาก​โลหะ​ดุร้าย​ นั่ง​อยู่​ตรง​มุมหนึ่ง​ใน​ถ้ำอย่าง​สงบ​

ตำแหน่ง​ที่​เขา​นั่ง​ไม่ใช่จุด​โดดเด่น​สะดุดตา​

เมื่อ​นก​ทั้งหมด​จากไป​ ลู่​เซิ่งจึงเพิ่ง​เห็น​ว่า​ มีแต่​เจ้าตัว​นี้​เท่านั้น​ที่​ไม่ได้​ดำ​ดิ่งไป​กับ​บรรยากาศ​การบรรยาย​ของ​เขา​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท