บทที่ 905 สายเลือด (1)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

บรรพชน​หงอ​วิ๋น​ หรือ​ร่าง​แยก​อี​กร่าง​ของ​เขา​ ตอนแรก​เพียงแค่​เดินผ่าน​แถว​เนินเขา​ขาว​เท่านั้น​ สุดท้าย​กลับ​พัก​อยู่​ที่นี่​สิบ​กว่า​วัน​เต็มๆ​

ลู่​เซิ่งขอให้​เขา​ช่วย​คุ้มครอง​ลัทธิ​แสงสว่าง​อย่าง​ไม่เกรงใจ​ ส่วน​เจ้าตัว​นั้น​ก็​เข้าไป​กัก​ตน​ใน​ถ้ำใต้ดิน​

พึง​ทราบ​ว่า​ ช่วง​เวลานี้​เขา​ไม่ได้​เสียเวลา​ไปเปล่าๆ​ หลังจาก​รวบรวม​เผ่าพันธุ์​ปีศาจได้​มากมาย​ เขา​ก็ได้​แอบ​บันทึก​การฝึกฝน​ที่​ไร้​ระเบียบ​มากมาย​ไว้​อีกด้วย​

ถึงแม้ใน​หลาย​ๆ วิชา​จะไม่อาจ​ใช้ได้​เพราะ​คุณสมบัติ​ร่างกาย​ที่​แตกต่าง​ แต่​ด้วย​ระดับ​ขอบเขต​ของ​ลู่​เซิ่งแล้ว​ เมื่อ​เอา​มารวมกัน​เพื่อ​ปรับปรุง​วิชา​หลัก​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ ก็​ไม่นับว่า​เป็นปัญหา​อะไร​

ดังนั้น​ลู่​เซิ่งจึงอาศัย​โอกาส​ที่​มีบรรพชน​หงอ​วิ๋น​คอย​คุ้มครอง​นี้​ เริ่ม​กัก​ตน​

หงอ​วิ๋น​ช่างสมกับ​ฉายา​พ่อ​พระ​จริงๆ​ แม้หลังจาก​เข้าใจ​หลักการ​ลัทธิ​ของ​ลู่​เซิ่งอย่าง​แท้จริง​แล้ว​จะรู้สึก​ว่า​เหลวไหล​อยู่​บ้าง​ก็ตาม​ แต่​ใน​เมื่อ​ตกปากรับคำ​แล้ว​ เขา​ก็​ทำดีที่สุด​เท่า​ที่จะ​ทำได้​

ลู่​เซิ่งเริ่ม​กัก​ตน​ไปแล้ว​ หงอ​วิ๋น​ก็​นำ​สมบัติส่วนตัว​ออกมา​แจกจ่าย​เมฆาเบิก​ปัญญาให้​แก่​สมาชิก​ระดับสูง​มากมาย​ใน​ลิ​ทธิ​แสงสว่าง​

ซึ่งเมฆาเบิก​ปัญญานี้​เป็น​พลัง​พิเศษ​ที่​หงอ​วิ๋​นค​รอบ​ครอง​แต่​เพียงผู้เดียว​ สามารถ​ขจัด​พันธนาการ​หลังจาก​กำเนิด​ให้​แก่​สิ่งมีชีวิต​ธรรมดา​เป็นการชั่วคราว​ แล้ว​เปลี่ยน​แปลงกาย​เนื้อที่​เจริญเติบโต​ สร้าง​ขึ้น​ใหม่​อีกครั้ง​

นก​ยักษ์​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​เดิมที​ฝึกฝน​สำเร็จ​จน​ไม่อาจ​พัฒนา​ไปได้​มากกว่า​นี้​แล้ว​ ก็​เริ่ม​สามารถ​ผลัด​เอ็น​เปลี่ยน​กระดูก​ภายนอก​ได้​ด้วย​อิทธิฤทธิ์​ของ​เมฆาเบิก​ปัญญานี้​

กอปร​กับ​นก​นั้น​เป็น​ตัวตน​ที่อยู่​ใกล้​กับ​เมฆมาก​ที่สุด​ พวกเขา​จึงให้​ความเคารพ​หงอ​วิ๋น​อย่างยิ่ง​ ไม่ใช่เพียง​เพราะ​ความแตกต่าง​ด้าน​พลัง​เท่านั้น​

หลายครั้ง​ที่​มีนก​ยักษ์​ใน​ลัทธิ​แสงสว่าง​ได้รับบาดเจ็บ​ หงอ​วิ๋น​จะช่วย​รักษา​ด้วยตัวเอง​ ใน​ตอนที่​ลู่​เซิ่งไม่อยู่​ ระดับ​ความดี​ความชอบ​ของ​เขา​ได้​ไต่​ระดับ​ไปถึงอันดับ​สอง​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​

ส่วน​ลู่​เซิ่ง หลังจาก​จัดระเบียบ​ข้อมูล​หลาย​วัน​ ก็​เริ่ม​เรียนรู้​วิชา​ทั้งหมด​

“รายงาน​! บรรพชน​หงอ​วิ๋น!​ เขต​ปกครอง​ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อปรา​กฎ​ร่องรอย​มนุษย์​ขอรับ​ ดูเหมือน​จะมีจอม​เวท​นำ​กลุ่ม​มาล่า​อาหาร​”

ใน​ถ้ำใต้ดิน​ หงอ​วิ๋น​เพิ่ง​วาง​ตำรา​ กำลังจะ​ลุกขึ้น​ ก็​เห็น​ปีศาจนก​น้อย​ส่งเสียง​ตะโกน​พุ่ง​เข้ามา​มาจาก​ด้านนอก​

“ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อห​รือ”​ ช่วงนี้​หงอ​วิ๋น​ได้​จัดระเบียบ​ขุม​กำลัง​ของ​ลู่​เซิ่ง จึงทราบ​ว่า​ขุม​กำลัง​หลัก​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ใน​ตอนนี้​คือ​ราชา​ปีศาจห้า​ตน​ แม้ราชา​ปีศาจที่ว่า​จะมีมากมาย​ แต่​ราชา​ปีศาจที่​มีพลัง​อยู่​ใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ ก็​มีเพียง​ห้า​ตน​นี้​เท่านั้น​

พวกเขา​ยกย่อง​ลู่​เซิ่งเป็น​พระพุทธ​มหา​แสงสว่าง​ ห้า​ราชา​ปีศาจ สามโลกบาล​ สี่ธรรมา​บาล​ เคียงบ่าเคียงไหล่​กัน​

ใน​ทาง​หนึ่ง​คล้าย​ระบบ​มหา​ราชา​ ทาง​หนึ่ง​เป็นระบบ​ศาสนา​ ทั้งสอง​ฝั่งขึ้น​ตรง​ต่อ​ลู่​เซิ่ง ไม่ก้าวก่าย​ซึ่งกันและกัน​

ห้า​จอม​ราชา​ปีศาจมีเผ่า​ในสังกัด​นับ​หลาย​หมื่น​ พลัง​เหี้ยมหาญ​ ถือเป็น​ผู้ยิ่งใหญ่​ โดยเฉพาะ​หลังจาก​ได้รับ​การ​ถ่ายทอด​จากลู่​เซิ่ง พลัง​ก็​ยิ่ง​เพิ่มขึ้น​มากกว่า​เดิม​ พลัง​เช่นนี้​ไม่น่า​มีใคร​มาหาเรื่อง​ได้​กระมัง​

“แต่​ใน​เมื่อ​เป็น​จอม​เวท​ ก็​ยุ่งยาก​เข้า​แล้ว​สิ…” หงอ​วิ๋น​ได้ยิน​รายงาน​ก็​ขมวดคิ้ว​น้อย​ๆ

“ขอ​เรียนถาม​บรรพชน​ จอม​เวท​คือ​อะไร​…” นก​ไร้​ขน​ร่าง​ผอม​ซูบ​นั่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ตัว​หนึ่ง​ ชื่อว่า​หมิง​จ้าว​ เป็น​นก​พลัด​หลง​ฝูง ลู่​เซิ่งได้รับ​มัน​ไว้​เพราะ​หัวไว​ กอปร​กับ​พลัง​เพิ่ม​เร็ว​สุดขีด​ จึงกลาย​เป็นหนึ่ง​ใน​สามโลกบาล​คุ้มกัน​ลัทธิ​ระดับสูง​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​

“จอม​เวท​…” หงอ​วิ๋น​ถอนใจ​ ก่อน​จะอธิบาย​ “ใต้​ฟ้าดิน​นี้​ พวก​เจ้าต้อง​รู้​ไว้​ว่า​ ไม่ได้​มีเพียง​เผ่า​ปีศาจเท่านั้น​ แต่​ยังมี​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ที่​ชื่อว่า​มนุษย์​อยู่​ด้วย​”

“ขอรับ​ ข้า​เคย​เห็น​มนุษย์​มาก่อน​ แต่​พวก​มนุษย์​นั้น​อ่อนแอ​ถึงที่สุด​ ต่อให้​นำมา​เป็น​อาหาร​ก็​ยัง​ไม่พอ​ยัด​ร่อง​ฟัน​เสีย​ด้วยซ้ำ​…” หมิง​จ้าว​กล่าว​อย่าง​สงสัย​ “ดังนั้น​ข้า​เลย​ไม่เคย​ให้ความสำคัญ​อะไร​ ทำไม​หรือ​ท่าน​บรรพชน​ หรือว่า​ครั้งนี้​จะเกี่ยวข้อง​กับ​พวก​มนุษย์​จริงๆ​”

หงอ​วิ๋น​พยักหน้า​

“จอม​เวท​ เป็น​ผู้​เข้มแข็ง​พิเศษ​ ที่​เชื่อมโยง​กับ​ฟ้าดิน​ธรรมชาติ​ หลอม​รวม​กับ​สายเลือด​ของ​บรรพชน​เวท​ พวกเขา​คือ​ผู้นำ​ของ​มนุษย์​ ขณะเดียวกัน​ก็​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​บรรพชน​เวท​ด้วย​”

“บรรพชน​เวท​หรือ​” หมิง​จ้าว​ไม่เข้าใจ​

“นั่น​คือ​ทายาท​สิบสอง​คน​ของ​ผา​น​กู่​ที่​เคย​เบิก​ฟ้าผ่า​ดิน​ พลัง​แข็งแกร่ง​ไม่อาจ​หา​ที่ใด​เปรียบ​ได้​ กล่าว​ได้​ว่า​หาก​ไม่ใช่ผู้วิเศษ​ก็​ไม่มีทาง​สู้ได้​ เมื่อ​ทั้ง​สิบสอง​คน​ร่วมมือ​กัน​ ก็​เทียบเคียง​ได้​กับ​ผู้วิเศษ​ที่​สมบูรณ์​คน​หนึ่ง​” หงอ​วิ๋น​ถอนใจ​

“หา​!? เช่นนั้น​ไม่ใช่ว่า​พวกเรา​เจอ​ปัญหา​เข้า​แล้ว​หรือ​ขอรับ​!?” หมิง​จ้าว​พลัน​ตื่นตระหนก​

“ใจเย็น​ๆ ไม่ได้​ลำบาก​อะไร​นัก​หรอก​ ถึงจอม​เวท​จะเกี่ยวโยง​กับ​บรรพชน​เวท​ก็​จริง​ แต่​บรรพชน​เวท​ก็​ทิ้ง​สายเลือด​ไว้​มากมาย​เกินไป​ บน​แผ่นดิน​มีมนุษย์​มากมาย​เหลือ​คณานับ​ เผ่าพันธุ์​มนุษย์​แต่ละ​เผ่าพันธุ์​ย่อม​มีจอม​เวท​หนึ่ง​คนรับ​ตำแหน่ง​เซ่นสรวง​และ​เชื่อมโยง​ธรรมชาติ​”

“ดังนั้น​จึงมีจอม​เวท​มากหน้าหลายตา​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​ดู​ถึงพลัง​อีกด้วย​ ไม่ใช่แค่​เป็น​จอม​เวท​ แล้​วจะ​ต้อง​แข็งแกร่ง​ซะเมื่อไร​ แท้จริง​ก็​เหมือนกับ​ราชา​ปีศาจ เป็น​คำ​เรียก​ทั่วไป​เท่านั้น​”

“ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​…แต่​ต่อให้​เป็น​อย่างนี้​ การ​เข้าไป​ข้อง​เกี่ยวกับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​นี้​ก็​ยัง​…”

หมิง​จ้าว​ฟังจบ​ก็​สงบ​ลง​เล็กน้อย​ แต่​ยังคง​กังวล​อยู่​บ้าง​

“ไปสืบมา​ว่า​จอม​เวท​ผู้​นั้น​มาจาก​เผ่า​ใด​” หงอ​วิ๋น​ครุ่นคิด​เล็กน้อย​ ก่อน​จะออกคำสั่ง​ปีศาจนก​ที่​เฝ้าประตู​

“ขอรับ​” นก​น้อย​วิ่ง​ออก​ไปอย่าง​รวดเร็ว​

“แต่ละ​เผ่าพันธุ์​มีความแตกต่าง​กัน​มาก​หรือ​ขอรับ​” จ้าว​หมิง​ถามเบา​ๆ

“ต่างกัน​โข​เลย​ละ​ บาง​เผ่า​ถึงขั้น​มีแก่น​ปีศาจหรือไม่​มีแก่น​ปีศาจเลย​ทีเดียว​” หงอ​วิ๋น​พยักหน้า​ เป็น​เพราะ​เขา​มีสหาย​มากมาย​ จึงเรียนรู้​มาหลาย​ภาษาสามารถ​สื่อสาร​กับ​ปีศาจนก​ได้​อย่าง​เป็นปกติ​ หาก​เป็น​คนอื่น​ คง​ไม่รู้​ว่า​ปีศาจนก​กลุ่ม​นี้​ร้อง​จิ๊บๆ​ ทำ​อะไร​อยู่​

ทั้งสอง​รอ​อยู่​ใน​ถ้ำสักพัก​ ไม่นาน​นก​ประหลาด​ผิวขาว​มีหู​สี่ข้าง​ เอ่อร์​เห​วิน​หนึ่ง​ใน​สามโลกบาล​ ก็​เข้ามา​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​

“ข้า​ได้ยิน​ว่า​ คน​กลุ่ม​นั้น​มาจาก​เผ่า​เจิงมู่”

ตัว​เอ๋อร์​เห​วิน​เชี่ยวชาญ​ภาษา พรสวรรค์​เกินคน​ ได้ยิน​เสียง​ไกลลิบ​ เป็น​มือดี​ด้าน​การ​สืบ​ข้อมูล​

“เจิงมู่หรือ​” หงอ​วิ๋น​ทบทวน​ความทรงจำ​ “ชื่อ​แบบนี้​ เหมือน​มีเฉพาะ​ใน​เผ่า​ใต้​สังกัด​เทพ​พฤกษา​ แต่​ก็​ไม่ตัด​ความเป็นไปได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​อาจจะ​เป็น​เผ่าพันธุ์​สายเลือด​บรรพชน​เวท​อื่น​เหมือนกัน​”

“เช่นนั้น​พวกเรา​ควร​รับมือ​อย่างไร​ดี​” ตัว​เอ๋อร์​เห​วิน​ถามอย่าง​นอบน้อม​

“ไม่ต้อง​รับมือ​ จอม​เวท​เผ่า​มนุษย์​มีพลัง​ไม่สม่ำเสมอ​ ขอ​แค่​เขา​ไม่มาหาเรื่อง​พวก​เจ้า ก็​ไม่ต้อง​ไปสนใจ​” หงอ​วิ๋น​สั่ง

“ขอรับ​”

หลังจาก​บริวาร​ทั้งหมด​ออก​ไป หงอ​วิ๋น​ก็​หยิบ​แผ่น​หนัง​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​ใช้นิ้วชี้​วาดเขียน​ ไม่นาน​นัก​ บน​แผ่น​หนัง​ก็​ปรากฏ​แผนที่​อาณาเขต​รอบ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ขึ้น​มา

“เผ่า​เวท​ จะไปหาเรื่อง​ไม่ได้​…” หงอ​วิ๋น​ส่ายหน้า​ หาก​ขุม​กำลัง​ที่​สหาย​น้อย​ลู่​เซิ่งสร้าง​ขึ้น​ตั้งตัว​โดดเดี่ยว​ต่อไป​ ย่อม​ไม่ใช่แผนที่​ดี​

ใน​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ หาก​ไม่พึ่งพา​อุทยาน​ปีศาจก็​เข้า​ร่วมกับ​เผ่า​เวท​ หรือไม่​ก็​มีผู้วิเศษ​เป็น​เบื้องหลัง​

ที่​เหลือ​ต่อให้​เป็น​จอม​อริยะ​อย่าง​เขา​ ก็ได้​ทำได้​แต่​ปกป้อง​ตัวเอง​เท่านั้น​

หาก​สหาย​น้อย​ลู่​เซิ่งต้องการ​ขยาย​ขุม​กำลัง​ ก็​ต้อง​เลือก​ที่​พึ่งพา​ไม่เลว​สัก​แห่ง​ ส่วน​จะเข้าร่วม​ฝั่งไหน​ ขึ้นอยู่กับ​การตัดสินใจ​ของ​เจ้าตัว​แล้ว​

หงอ​วิ๋น​มอง​แผนที่​บน​แผ่น​หนัง​

เหนือ​ลัทธิ​แสงสว่าง​คือ​เผ่า​เวท​เจิงมู่ ทางขวา​คือ​เผ่า​เวท​พิรุณ​ไฟที่​พบ​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​ ทางซ้าย​คือ​สัตว์​เทพ​ราชา​ปีศาจชื่อ​จู้ ด้านล่าง​คือ​เผ่า​พฤกษา​ปีศาจ

รอบด้าน​มีขุม​กำลัง​ยิ่งใหญ่​ทั้งสิ้น​ ทั้ง​ยังมี​เขต​ปกครอง​เบื้องหลัง​อีก​ ก่อนหน้านี้​เขา​พบ​ว่า​ ขุม​กำลัง​รอบข้าง​ต่าง​ก็​ตรวจสอบ​ตื้นลึกหนาบาง​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​อยู่​ หาก​พวกเขา​ตรวจสอบ​เจอ​ว่า​ไม่มีเบื้องหลัง​ใดๆ​…เช่นนั้น​ก็​ยุ่งยาก​แล้ว​

แม้เบื้องหลัง​ของ​ขุม​กำลัง​พวก​นี้​จะทราบ​ว่า​เขา​ผู้​เป็น​จอม​อริยะ​อยู่​ที่นี่​ ก็​ไม่ได้​นำพา​มาก​นัก​ อย่างไร​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ๆ ก็​มีจอม​อริยะ​อยู่​ไม่มาก​ แต่​ก็​ไม่น้อย​ หาก​ไปหาเรื่อง​เข้า​ ก็​ไม่ได้​มีหน้ามีตา​ขนาด​นั้น​ อย่าง​มาก​สุด​ก็​แค่​ยอม​ล่าถอย​ไป ไม่มาหาเรื่อง​ตอน​เขา​อยู่​เท่านั้น​

ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ไม่อาจ​ช่วย​ลู่​เซิ่งไปได้​ตลอด​ ร่าง​แปลง​ของ​เขา​เพียงแค่​ผ่าน​มาแถว​นี้​ชั่วคราว​เท่านั้น​ ยัง​มีธุระ​ของ​เขา​ที่​ต้อง​จัดการ​อีก​

ลึก​ไปใต้ดิน​กว่า​สิบ​หมี่​

ลู่​เซิ่งขดตัว​เหมือนกับ​กำลัง​จำศีล​ รอบตัว​มีกรวด​ หิน​ ดิน​ ทราย​ และ​พืช​ที่​กำลัง​แตกหน่อ​

หลังจาก​ประสาน​บันทึก​ลับ​ที่​ได้มา​ทั้งหมด​เข้าด้วยกัน​ ลู่​เซิ่งก็​เข้ามา​ใต้ดิน​ลึก​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ปรับ​สภาพร่างกาย​และ​จิตใจ​อย่าง​ช้าๆ

ปัจจุบันนี้​เขา​เริ่ม​การ​ยกระดับ​ครั้ง​ที่สอง​ได้​แล้ว​

ณ ใต้ดิน​ ทั่ว​ร่าง​เริ่ม​มีไอ​หมอก​สีแดง​อ่อน​ลอย​ออกมา​หลาย​สาย​

“ดี​ปบลู​” ลู่​เซิ่งปรับ​จิตใจ​สงบ​ เรียก​เครื่องมือ​ปรับเปลี่ยน​ออกมา​

อินเตอร์​เฟซดี​ปบลู​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​เขา​

“คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ ขั้น​สร้าง​รากฐาน​ช่วง​สมบูรณ์​ (คุณสมบัติพิเศษ​ โปรย​เสน่ห์​ใส่สิ่งมีชีวิต​ตาม​ธรรมชาติ​ที่อยู่​ต่ำกว่า​ระดับ​สร้าง​รากฐาน​ ความ​ปราดเปรียว​เพิ่มขึ้น​ เสน่ห์​เพิ่มขึ้น​ พละกำลัง​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​ คุณสมบัติ​ป้องกัน​เพิ่มขึ้น​อย่าง​มาก​)”

“ระดับ​สร้าง​รากฐาน​เป็น​แค่​มอด​ข้าว​สำหรับ​ที่นี่​ แม้แต่​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ก็​เป็นได้​แค่​คน​เต้นรำ​ให้​คนอื่น​เท่านั้น​ สถานที่​แห่ง​นี้​ช่างอันตราย​เกินไป​จริงๆ​…” ลู่​เซิ่งหวน​นึกถึง​โลก​ใบ​นั้น​ที่​ได้​ทำความเข้าใจ​ก่อนหน้านี้​

อย่า​ว่าแต่​ระดับ​แก่น​ทองคำ​เลย​ จอม​อริยะ​อย่าง​บรรพชน​หงอ​วิ๋น​ก็​ตาย​เพราะ​โชคร้าย​เช่นกัน​

ต่ำกว่า​จอม​อริยะ​ ก็​คือ​เซียน​ทองคำ​ ถัด​จากนั้น​คือ​เซียน​นภา​ เซียน​ปฐพี​ เซียน​มนุษย์​ ต่อมา​ค่อย​เป็น​ เทพ​จำแลง​ ทารก​กำเนิด​ แก่น​ทองคำ​ สร้าง​รากฐาน​ และ​หลอม​ปราณ​

เหล่านี้​ล้วน​เป็นการ​แบ่งระดับ​ที่​รู้​มาจาก​หงอ​วิ๋น​

เป็น​เพียง​การ​แบ่ง​ขอบเขต​อย่าง​คร่าวๆ​ แต่​ขอบเขต​ไม่ได้​แสดงถึง​พลัง​ทั้งหมด​ เผ่า​ปีศาจจำนวน​ไม่น้อย​ของ​ที่นี่​ต่าง​ก็​มีอิทธิฤทธิ์​แต่กำเนิด​แข็งแกร่ง​สุดขีด​ การ​ฆ่าคน​ข้าม​ขอบเขต​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​สามัญยิ่ง​

“ถ้าหาก​เป็น​โลก​โกลาหล​จริงๆ​ อย่างนั้น​ก็​ยุ่งยาก​แล้ว​ สถานที่​ผีสาง​นี่​ใหญ่​เกินไป​ ไม่รู้​ว่า​ต้นไม้​ยักษ์​กับ​ดวงตา​แห่ง​ความเลวทราม​ที่​เรา​ต้องการ​ตามหา​อยู่​ไหน​ สถานการณ์​แบบนี้​ต้อง​รีบ​สร้าง​ขุม​กำลัง​ให้​ยิ่งใหญ่​ขึ้น​โดยเร็ว​ที่สุด​ หรือไม่​ก็​ขอยืม​ขุม​กำลัง​อื่น​ช่วย​ค้นหา​” ลู่​เซิ่งขมวดคิ้ว​

“อีก​ทั้ง​ที่นี่​ยังมี​ผู้​เข้มแข็ง​ดุจ​หมู่​เมฆ ไม่ได้​สบาย​ไปกว่า​โลก​มาร​สวรรค์​เลย​”

หาก​สู้กัน​ซึ่งหน้า​ เขา​ไม่เกรงกลัว​ผู้ใด​ แต่ว่า​ที่นี่​มีอิทธิฤทธิ์​ลอบ​เล่นงาน​อยู่​มากมาย​ หาก​ไม่ระวัง​นิดเดียว​ก็​อาจ​โดน​พลิกคว่ำ​ได้​โดยง่าย​

ก่อนหน้านี้​เขา​บรรลุ​ถึงระดับ​ทารก​กำเนิด​ ถือเป็น​ผู้ยิ่งใหญ่​ใน​โลก​ปราณ​วิญญาณ​ใบ​นั้น​ได้​แล้ว​ แต่​เมื่อ​มาอยู่​ที่นี่​ ระดับ​ทารก​กำเนิด​เป็น​เพียงแค่​ระดับ​เริ่มต้น​เท่านั้น​

สถานที่​ผีสาง​นี่​ มีเซียน​มนุษย์​และ​เซียน​ปฐพี​เดิน​เพ่นพ่าน​เต็มไปหมด​ เซียน​นภา​พอ​จะนับ​ได้​ว่า​เป็น​วี​รุ​บุรุษ​น้อย​ เซียน​ทองคำ​ถึงค่อย​ก้าว​ขึ้น​เวที​ พอ​จะเริ่ม​มีตัวตน​บ้าง​

ตัวละคร​หลัก​ที่​แท้จริง​ไม่ใช่จอม​อริยะ​หรือ​เซียน​ทองคำ​ หาก​แต่​เป็น​ผู้วิเศษ​มหา​วิถี​ต่างหาก​ ต่อให้​ไม่ใช่มหาเทพ​ ตง​หวง​และ​ตี้จ​วิน​จาก​อุทยาน​ปีศาจที่​เป็น​ผู้วิเศษ​ ก็​ครอบครอง​พลัง​แห่ง​ดวง​ดาวค้างฟ้า​ ยังมี​ค่าย​กล​สิบสอง​เทพ​มาร​สวรรค์​ที่​สิบสอง​บรรพชน​เวท​ครอบครอง​ สามารถ​อัญเชิญ​ร่าง​จริง​ของ​ผา​น​กู่​ออกมา​ได้​ มีอานุภาพ​ไร้​สิ้นสุด​

เมื่อ​จอม​อริยะ​เหล่านี้​ผนึก​กำลัง​กัน​ สามารถ​ระเบิด​พลัง​ระดับ​ผู้วิเศษ​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​หมดจด​ ดังนั้น​จึงปกครอง​ดินแดน​แห่ง​หนึ่ง​ได้​

ส่วน​ผู้วิเศษ​ที่​เหลือ​ มีสามพิสุทธิ์​ ไท่​ซ่างเหล่า​จวิน​ หยวน​ฉื่อ​เทียน​จวิน​ ทง​เทียน​เจียว​จู่ นอกจากนี้​ใน​ภายหลัง​ยังมี​จุ่น​ถี หนี่ว์​วา​ และ​ฮงจวิน​

“แค่​ผู้วิเศษ​ก็​มีตั้ง​มากมาย​แล้ว​ จอม​อริยะ​ก็​เยอะแยะ​ เช่น​ สิบสอง​บรรพชน​เวท​ มหาเทพ​ตง​หวง​ ตี้จ​วิน​ ซีเห​อ​ คุ​นเผิง ​ หมิง​เห​อ​ หลัว​โหว​ ข่ง​ซวน​ นี่​เป็น​พวก​ที่​มีชื่อเสียง​ พวก​ที่​มีชื่อเสียง​ยังมี​เยอะ​กว่า​นี้​…”

ลูเซิ่ง​หนักใจ​

“ที่​ยุ่งยาก​ที่สุด​คือ​ ไม่รู้​ว่า​จอม​อริยะ​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ หาก​ลงมือ​สุดกำลัง​ ก็​ไม่รู้​ว่า​จะมีอานุภาพ​เท่า​ระดับ​อนธการ​ของ​โลก​มาร​สวรรค์​หรือไม่​”

ลู่​เซิ่งวางแผน​ว่า​หลังจาก​ออกจาก​การ​กัก​ตน​แล้​วจะ​ไปคุย​กับ​หงอ​วิ๋น​อย่าง​ละเอียด​ดู​ ก่อนหน้านี้​เขา​ถามเลียบ​ๆ เคียง​ๆ แต่​ส่วนใหญ่​คำตอบ​ของ​หงอ​วิ๋น​แตก​ต่างกัน​มาก​

คำบรรยาย​ล้วน​เป็นการ​เอา​ดินแดน​แห่ง​ความโกลาหล​มาเปรียบเทียบ​ทั้งสิ้น​

แต่​โลก​บรรพกาล​นั้น​ใหญ่​เกินไป​ จาก​คำพูด​ของ​หงอ​วิ๋น​ ใน​แต่ละ​ทวีป​ หาก​เขา​เหิน​บิน​สุดกำลัง​โดย​ไม่ใช้อิทธิฤทธิ์​ อย่าง​น้อย​ต้อง​ใช้เวลา​ถึงหนึ่ง​ปี ถึงจะข้าม​จาก​อีก​ทวีป​หนึ่ง​ไปถึงทวีป​หนึ่ง​ได้​

และ​ทวีป​ต่างๆ​ ก็​ยังมี​พื้นที่​แตก​ต่างกัน​ไปอีกด้วย​ กำลัง​รองรับ​แตกต่าง​ไปจาก​ดาวเคราะห์​ใน​โลก​มาร​สวรรค์​ ที่นี่​บางแห่ง​แข็งแกร่ง​อย่าง​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​ บางแห่ง​ก็​อ่อนแอ​ไร้​ซึ่งกำลัง​ยิ่ง​ แตก​ต่างกัน​อย่าง​มหาศาล​

เมื่อ​ไม่อาจ​บรรยาย​ได้​ ลู่​เซิ่งก็​พอ​รู้​คร่าวๆ​ ว่า​ สถานที่​ผีสาง​นี่​มีสัตว์​เทพ​ สัตว์​วิเศษ​ดำรงอยู่​มากมาย​ สัตว์​เทพ​มากมาย​มีขนาด​ร่าง​มโหฬาร​ อย่างเช่น​เผ่า​มังกร​กับ​เผ่า​หงส์​ แค่​ขนาด​ตัว​ก็​ปาไปมากกว่า​พัน​หมี่​แล้ว​ ถ้าถิ่น​ที่อยู่อาศัย​เล็ก​เกินไป​ ก็​ไม่อาจ​รองรับ​สัตว์​ยักษ์​แบบ​นั้น​ได้​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท