บทที่ 907 ความขัดแย้ง (1)

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

“เป็น​อะไร​ไป แม้แต่​ท่าน​ก็​ไม่เข้าใจ​หรือ​” ลู่​เซิ่งแเผย​สีหน้า​แปลกใจ​

“เข้าใจ​กับ​ผี​เจ้าสิ! สายเลือด​ของ​เผ่า​หงส์​เพลิง​ ถูก​เจ้าปู้ยี้​ปู้ยำ​จน​กลายเป็น​อะไร​ไปแล้ว​เนี่ย​!” หงอ​วิ๋น​พุ่ง​เข้าไป​คิด​จะตบ​ใส่สัก​ฉาด​

แต่​เขา​ก็​ข่ม​กลั้น​ตัวเอง​ไว้​

หงอ​วิ๋น​ข่ม​กลั้น​ความโมโห​ ชี้ไปทาง​ศูนย์​ใหญ่​ลัทธิ​แสงสว่าง​

“ตอนนี้​ลัทธิ​เจ้ามีเรื่อง​ให้​จัดการ​มากมาย​ ข้า​มีธุระ​ด่วน​ ต้อง​รีบ​ไปเอา​ร่าง​แยก​คืน​ ถ้ามีอะไร​ ให้​ไปหา​ข้า​ที่​ถ้ำเมฆาอัคคี​ ขอ​ลาก่อน​สหาย​ลู่​! ขอให้​โชคดี​”

ว่าแล้ว​ เขา​ก็​หมุนตัว​กลายเป็น​เมฆแดง​ก้อน​หนึ่ง​ เหิน​ออก​ไป

ลู่​เซิ่งมอง​เขา​ที่​พูด​จบ​แล้ว​เผ่นหนี​ไปอย่าง​สบ​สัน​งุงง ไม่รู้​ว่า​หงอ​วิ๋น​หมายความว่า​อะไร​

“นอกจากนี้​ทาง​ที่​ดี​เจ้าอย่า​ให้​เผ่า​หงส์​เพลิง​เห็น​สภาพ​เจ้าใน​ตอนนี้​ดีกว่า​…ไม่อย่างนั้น​ข้า​ว่า​เจ้าได้​ถูก​พวกเขา​ฆ่าตายทั้งเป็น​แน่​”

เสียง​หงอ​วิ๋น​ลอย​มา

“เหอะ​…” ลู่​เซิ่งไม่ตอบรับ​ไม่ปฏิเสธ “คน​ที่​ไม่เข้าใจ​อีก​คน​แล้ว​หรือ​ เผ่า​หงส์​เพลิง​หรือ​ พวกเขา​เพียงแค่​หลงทาง​เท่านั้น​”

เขา​ก้มหน้า​ลูบ​คำ​สี่คำ​บน​ร่าง​ นี่​เป็น​ตัวหนังสือ​สี่ตัว​ที่จะ​รวมตัวกัน​บน​ร่าง​เมื่อ​สัตว์​เทพ​หงส์​เพลิง​เกิด​มา เป็น​คำ​สี่คำ​ที่​แสดงถึง​คุณสมบัติ​อัน​ล้ำค่า​ที่สุด​ของ​สายเลือด​หงส์​เพลิง​

และ​ตอนนี้​ สี่คำ​นี้​ก็​บ่งบอก​ว่า​พลัง​เสน่ห์​กระจาย​ทั่ว​ทิศ​ หมายความว่า​ สิ่งที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​อิทธิฤทธิ์​สายเลือด​ของ​เขา​ ก็​คือ​พลัง​เสน่ห์​นี้​!

น่าเสียดาย​ที่​หงอ​วิ๋น​ไม่ได้ยิน​คำพูด​ของ​เขา​แล้ว​ ท่าน​บรรพชน​รู้สึก​ว่า​ตน​ได้รับ​การ​กระทบกระเทือน​ทาง​โลกทัศน์​อย่าง​หนัก​ ต้อง​รีบ​ไปหา​ที่​ปรับ​สมดุล​ให้​กลับมา​เหมือนเดิม​

ลู่​เซิ่งดัด​คอ​ส่งเสียงดัง​กร๊อบ​ๆ

“เอาล่ะ​ ตอนนี้​ควร​ไปดู​หน่อย​แล้ว​ว่า​ปัญหา​ที่​หงอ​วิ๋น​พูดถึง​คือ​อะไร​”

เขา​ก้าว​เท้า​ไปข้างหน้า​ พลัน​ร่าง​ถูก​เปลวเพลิง​สีแดง​กลุ่ม​หนึ่ง​ห่อหุ้ม​เปล่า​งแสงสีแดง​พุ่ง​ขึ้น​ท้องฟ้า​ เหาะ​เหิน​ออก​ไป

ตรง​ที่​ลู่​เซิ่งกัก​ตน​ห่าง​จาก​ศูนย์​หลัก​ลัทธิ​แสงสว่าง​ไม่ไกล​นัก​ โดยเฉพาะ​หลังจาก​เขา​ควบคุม​แสงหงส์​เพลิง​ใน​ความทรงจำ​ที่​ถ่ายทอด​ได้​ ความเร็ว​ของ​เข​สก็​ทวี​ขึ้น​มาก​ ใช้เวลา​ไม่ถึงครึ่ง​นาที​ก็​มาถึงศูนย์​หลัก​แล้ว​

แสงเพลิง​สีแดง​ร่อน​ลง​หน้า​ปาก​ถ้ำเนินเขา​ขาว​แผ่วเบา​ ก่อน​จะกลายเป็น​ร่าง​กำยำ​สูงใหญ่​ภายใต้​สายตา​ตื่นตระหนก​ของ​นก​ยักษ์​เฝ้าประตู​สอง​ตัว​

“ข้า​ลู่​เซิ่ง ตอนนี้​กัก​ตน​เสร็จ​แล้ว​ พวก​เจ้าไปแจ้งราชา​ปีศาจหัวหน้า​เผ่า​ทุก​เผ่า​ให้​มาชุมนุม​ทันที​ ห้าม​ใคร​ขาด​แม้แต่​คนเดียว​” ลู่​เซิ่งกำชับ​เสียง​ขรึม​ อย่างไร​ก็​กลายร่าง​เป็น​มนุษย์​แล้ว​ ต้อง​อธิบาย​สักหน่อย​

“ขอรับ​!”

นก​ยักษ์​สอง​ตัว​จำกลิ่นอาย​บน​ร่าง​ลู่​เซิ่งได้​ จึงรับคำ​เสียงดัง​ ก่อน​หันหลัง​วิ่ง​ออก​ไป

ลู่​เซิ่งเดิน​เข้าไป​ใน​ถ้ำ องครักษ์​นก​ไร้​ขน​ที่​เฝ้ายาม​พา​กัน​โค้ง​หัว​คำนับ​

หลังจาก​รอ​อยู่​ใน​โถงประชุม​สักพัก​หนึ่ง​ เหล่า​ราชา​ปีศาจ สามโลกบาล​ สี่ธรรมบาล​ ก็​ทยอย​มาถึง

นก​ยักษ์​หลาย​ตัว​เข้ามา​ เมื่อ​เห็น​สภาพ​ของ​ลู่​เซิ่งใน​ตอนนี้​ ต่าง​ก็​ก้มหน้า​ไม่กล้า​มอง​มาก​ ปีศาจนก​ที่​อ่อนแอ​ส่วนหนึ่ง​ก็​ยิ่ง​ถูก​ความ​น่าเกรงขาม​แปลกประหลาด​บน​ตัว​ลู่​เซิ่งสยบ​จน​ตัวสั่น​ระริก​

นี่​คือ​ความ​น่าเกรงขาม​ของ​ราชา​แห่ง​ร้อย​ปักษา​ ที่​บัง​เกิดขึ้น​โดยอัตโนมัติ​หลังจาก​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ถูก​กระตุ้น​ ไม่เกี่ยวกับ​พลัง​ฝึกปรือ​อย่าง​อื่น​ หาก​แต่​เป็นการ​กด​ข่ม​ทาง​คุณสมบัติ​สายเลือด​ล้วน​ๆ

ไม่นาน​นัก​ ผู้นำ​จาก​แต่ละ​เผ่า​ก็​มาถึง

ห้า​ราชา​ปีศาจ บวก​กับ​สามโลกบาล​ และ​สี่ธรรมบาล​ ทั้งหมด​สิบสอง​ที่นั่ง​ แต่ละ​ตัว​นั่ง​อยู่​บน​ตำแหน่ง​ของ​ตัวเอง​ สายตา​จับจ้อง​ไปที่​ลู่​เซิ่ง

“ท่าน​เจ้าลัทธิ​ เผ่า​เจิงมู่นั่น​รังแก​พวก​นก​เกินไป​แล้ว​! พวก​มัน​ใช้การ​ล่า​เป็น​ข้ออ้าง​ สังหาร​บริวาร​ใน​เผ่า​ข้า​ไปสิบ​สามตัว​ ข้า​ไปถก​สาเหตุ​กับ​มัน​ กลับ​ถูก​จอม​เวท​เจิงมู่นั่น​ยิง​ธนู​ใส่หัว​ข้า​!” ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​โมโห​ บน​หัว​ยัง​พัน​ผ้าพันแผล​สีขาว​มีเลือด​ซึมอยู่​ ร่างกาย​เต็มไปด้วย​รอย​ถลอก​ มองดู​ทุลักทุเล​ยิ่ง​

“ทาง​ข้า​ก็​เจอ​ปัญหา​เช่นกัน​” ราชา​ปีศาจซัน​กัว​สีหน้า​อมทุกข์​ “ช่วงนี้​ใน​อาณาเขต​ของ​ข้า​มักจะ​มีสมาชิก​สูญหาย​อย่าง​ไร้​สาเหตุ​ ตามหา​ก็​ไม่เจอ​ จนกระทั่ง​ตอนนี้​ หายตัว​ไปเป็นราย​ที่​เก้า​แล้ว​…”

“หลาย​วัน​ก่อนหน้านี้​ทาง​ข้า​มีทูต​จาก​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​มา มัน​ต้องการ​ให้​ข้า​สวามิภักดิ์​กับ​พวก​มัน​ และ​ส่งบรรณาการ​ให้​มัน​ทุกปี​ ไม่อย่างนั้น​มัน​จะทำให้​พวกเรา​เห็นดี​!” ราชา​ปีศาจอีก​ตน​กล่าว​อย่าง​โกรธเกรี้ยว​เช่นกัน​

ปกติ​แล้ว​ลู่​เซิ่งจะโยน​เรื่อง​พวก​นี้​ให้​หงอ​วิ๋น​จัดการ​ แต่​ตอนนี้​หงอ​วิ๋น​ไปแล้ว​ เขา​พลัน​รู้สึก​ว่า​การพัฒนา​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ใน​ปัจจุบัน​ได้​มาถึงคอขวด​อย่าง​ร้ายแรง​เสียแล้ว​

อาณาเขต​ที่​ขยับขยาย​ได้​ไปถึงขีดจำกัด​แล้ว​ และ​เริ่ม​เกิด​การกระทบกระทั่ง​กับ​ขุม​กำลัง​ใหญ่​ที่อยู่​รอบข้าง​

“ถ้าไม่มีอะไร​เหนือ​ความคาดหมาย​ ปัญหา​เล็กน้อย​ที่​เกิดขึ้น​พวก​นี้​ต่าง​เป็นการ​หยั่งเชิง​ของ​ขุม​กำลัง​แถว​นี้​เท่านั้น​” ลู่​เซิ่งเอ่ย​อย่าง​สงบ​

“ท่าน​เจ้าลัทธิ​ พวกเรา​ควร​ทำ​อย่างไร​ดี​” ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​ถาม

“ปะทะ​กลับ​ พวกเรา​ต้อง​แสดง​พลัง​ของ​ตัวเอง​ ถึงจะทำให้​มัน​เกิด​ความ​กริ่งเกรง​” ลู่​เซิ่งรู้​สาเหตุ​ของ​เรื่อง​พวก​นี้​ดี​ มีแต่​ต้อง​แสดง​พลัง​ที่​ทำให้​อีก​ฝ่าย​กริ่งเกรง​เท่านั้น​ ถึงจะป้องกัน​ไม่ให้​อีก​ฝ่าย​มาหาเรื่อง​ได้​อีก​

“แต่ว่า​ จอม​เวท​ของ​เผ่า​เจิงมู่…มีพลัง​แข็งแกร่ง​…เบื้องหลัง​ยังมี​เผ่า​ที่​ยิ่งใหญ่​กว่า​เป็น​โล่​คุ้มกัน​อี​ก.​..” ใช่ว่า​ราชา​ปีศาจห​ลัน​ไม่อยาก​ปะทะ​ตีโต้​ แต่​เพราะ​พลัง​ไม่มาก​พอ​ก็ได้​แต่​จนปัญญา​

“ไม่เป็นไร​ จัดการ​เผ่า​เวท​เจิงมู่ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​” ลู่​เซิ่งสั่งการ​ “หมิง​จ้าว​ เจ้าไปหยั่งเชิง​เผ่า​เวท​เจิงมู่นั่น​กับ​ราชา​ปีศาจห​ลัน​เห​อ​ด้วยตัวเอง​สักครั้ง​”

“ขอรับ​!” หมิง​จ้าว​เป็นหนึ่ง​ใน​สามโลกบาล​ และ​เป็น​ผู้​ที่​ลู่​เซิ่งปรับเปลี่ยน​ได้​สำเร็จ​ที่สุด​ พลัง​ย่อม​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​ อยู่​ใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ขั้นสูงสุด​ตั้งแต่แรก​แล้ว​

การ​ให้​เขา​ไป เป็นการ​ข่มขวัญ​เผ่า​เจิงมู่อย่างหนึ่ง​

อย่างไร​สำหรับ​ขุม​กำลัง​เล็ก​ๆ ราชา​ปีศาจระดับ​แก่น​ทองคำ​ก็​กลายเป็น​หัวหน้า​ของ​เผ่าพันธุ์​ส่วนหนึ่ง​ได้​

และ​หาก​ลัทธิ​ธิแสงสว่าง​บอ​กว่า​จะส่งมาแล้ว​ส่งมาออก​จริงๆ​ ย่อม​มีกองกำลัง​หนาแน่น​สุด​เปรียบ​ปาน​

“ส่วน​ทาง​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​ ข้า​จะไปเจอ​เอง​” ลู่​เซิ่งหันไป​มอง​ราชา​ปีศาจอีก​ตน​ และ​กล่าว​เสียง​เบา​

ถึงแม้หลังจากนี้​ขอบเขต​ปรมาจารย์​จะเกิด​ประโยชน์​น้อยลง​ และ​การ​ก้าว​ข้าม​ระดับ​จะลดลง​ แต่​สำหรับ​ลู่​เซิ่งแค่​ใช้ระดับ​ธรรมดา​ก็​เพียง​พอที่จะ​กำจัด​จิ้งจอก​ปีศาจระดับ​แก่น​ทองคำ​ได้​แล้ว​

ยิ่ง​ความสามารถ​ที่​ใช้ได้​มีมากมาย​และ​แข็งแกร่ง​มาก​เท่าไร​ สถานการณ์​ที่​เขา​รับมือ​ได้​ก็​เพิ่มขึ้น​ตาม​ไปด้วย​เท่านั้น​

พลัง​ของ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​เป็น​อย่างไร​ เขา​ไม่รู้​ แต่​ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​ระดับ​แก่น​ทองคำ​ขั้นสูงสุด​ กระตุ้น​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ได้​แล้ว​ กาย​เนื้อ​มีการ​ยกระดับ​ขึ้น​อย่าง​ใหญ่หลวง​จาก​คัมภีร์​จิต​งามเลิศ​ที่​ได้รับ​การปรับปรุง​

พลัง​ต่อสู้​ย่อม​เหี้ยมหาญ​อย่าง​แน่นอน​ สิ่งที่​น่าเป็นห่วง​เพียง​หนึ่งเดียว​ก็​คือ​ สถานที่​บัดซบ​นี้​ให้ความสำคัญ​กับ​อิทธิฤทธิ์​และ​ของ​วิเศษ​

สุดยอด​อิทธิฤทธิ์​และ​ของ​วิเศษ​สามารถ​กำจัด​อีก​ฝ่าย​โดย​ก้าว​ข้าม​ขอบเขต​ได้​หลาย​ขั้น​ อย่างเช่น​ ยี่สิบ​สี่ไข่มุก​ตรึง​สมุด​ ธงห้า​สีก่อน​กำเนิด​ สิบสอง​แท่น​บัว​ กิ่ง​สัต​รัตนา​ แผนผัง​เห​อ​ถูจัต​ถุรัส​ลั่ว​ซู ระฆัง​โกลาหล​ เป็น​อาวุธ​เทพ​สะท้าน​ฟ้าโดยแท้​

มีดสั้น​สังหาร​เซียน​ กรรไกร​มังกร​ทอง​ เหรียญทอง​เสก​สมบัติ​ เจ็ด​เกาทัณฑ์​หัว​ตะปู​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า​หน่อย​ ก็​ไร้​เทียมทาน​เช่นเดียวกัน​

ดังนั้น​ใน​สถานที่​บัดซบ​แห่ง​นี้​ พลัง​ฝึกปรือ​จึงไม่ใช่สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ สิ่งที่​สำคัญ​มีแต่​อิทธิฤทธิ์​ที่​เหี้ยมหาญ​ที่​มาก​พอ​ หรือไม่​ก็​เอา​ของ​วิเศษ​มาใช้ป้องกัน​หรือ​โจมตี​เท่านั้น​

ณ ที่​แห่ง​นี้​ พลัง​ฝึกปรือ​ของ​วิชา​ต่างๆ​ เป็น​เพียง​พลัง​ฝึกปรือ​ธรรมดา​เหมือนกับ​เชื้อเพลิง​ที่​พวก​รถยนต์​ใช้

ส่วน​พวก​ของ​วิเศษ​หรือ​อิทธิฤทธิ์​ ก็​คือ​เครื่องมือ​ต่างๆ​ อย่าง​พวก​ เครื่องบิน​รบ​ รถ​หุ้ม​เกราะ​ รถถัง​ หรือ​หุ่น​ยนตร์​

มีแต่​เติม​เชื้อเพลิง​ให้​อิทธิฤทธิ์​หรือ​ของ​วิเศษ​เท่านั้น​ ถึงจะแสดง​อานุภาพ​อัน​น่ากลัว​ที่อยู่​เหนือ​จินตนาการ​ออกมา​ได้​

ลู่​เซิ่งกระตุ้น​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ก่อน​กำเนิด​ ย่อม​ได้รับ​อิทธิฤทธิ์​สอง​อย่าง​

อย่าง​แรก​ คือ​อัคคี​เทพ​ทักษิณ​ หงส์​เพลิง​ที่​ปกครอง​ทิศใต้​ ดังนั้น​อัคคี​เทพ​ทักษิณ​จึงเป็นไฟ​ที่​เป็น​สัญลักษณ์​ของ​มัน​

อย่าง​ที่สอง​ คือ​กระดอง​เต่า​บน​หลัง​ของ​เขา​ ลู่​เซิ่งเรียก​มัน​ว่า​ฆ้อง​เสียง​เสนาะ​ หาก​ตี​ที​หนึ่ง​ จะทำให้​คน​ลืม​ความทุกข์​ความกังวล​ มีผล​สงบจิตสงบใจ​ ขจัด​จิต​มาร​ระดับ​หนึ่ง​ น่าเสียดาย​ที่​ประสิทธิผล​ด้าน​การ​โจมตี​ไม่ชัดเจน​นัก​

ดังนั้น​ ลู่​เซิ่งจึงมีท่าที​ระมัดระวัง​ต่อ​เผ่า​กุย​เห​อ​ที่​มีเบื้องหลัง​

ทางเหนือ​ของป่า​ต้นไม้​ยักษ์​ ริม​ทะเลสาบ​วาฬ​คู่​

ปีศาจนก​ของ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​กับ​นก​ยักษ์​ไร้​ขน​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ แยกกัน​ยึดครอง​สอง​ฝั่ง สอง​ฝ่าย​ประจันหน้า​กัน​ ต่าง​ก็​มีกองกำลัง​นก​ปีศาจกว่า​ร้อย​ตน​

เผ่า​กุ่ย​เห​อ​เป็น​เผ่า​นกสองหัว​ขน​สีดำ​อม​ม่วง​ สูงกว่า​สอง​หมี่​ บางส่วน​คอย​บิน​วนเวียน​อยู่​บน​ท้องฟ้า​ บางส่วน​เกาะ​คาคบ​ดูลาดเลา​ อีก​ส่วน​ยืน​อยู่​บน​ก้อนหิน​ สายตา​จับจ้อง​ลัทธิ​แสงสว่าง​ที่อยู่​ตรงข้าม​

ด้านใน​ค่าย​นก​ยักษ์​ลัทธิ​แสงสว่าง​มีสะเก็ด​ไฟสีแดง​อ่อน​หลาย​สาย​ ล่องลอย​ตาม​ลม​ กลิ่นอาย​หงส์​สีเพลิง​สูงศักดิ์​บริสุทธิ์​แผ่​กระจาย​กลาง​สะเก็ด​ไฟ ทำให้​ปีศาจนก​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​รู้สึก​ครั่นเนื้อครั่นตัว​อยู่​เนืองๆ​

หลังจาก​นก​ยักษ์​ใน​ลัทธิ​แสงสว่าง​ปรับตัว​กับ​กลิ่นอาย​ใหม่​นี้​ได้​แล้ว​ ก็​ไม่หวั่นเกรง​อีกต่อไป​ อย่างไร​ก็​มีการ​ปลูกถ่าย​เนื้อเยื่อ​จากร่าง​หลัก​ใน​ตัว​ลู่​เซิ่งอยู่แล้ว​ ความสามารถ​ใน​การปรับตัว​ของ​พวกเขา​ย่อม​เพิ่มขึ้น​ตามเวลา​ที่​ผ่าน​ไป

ลู่​เซิ่งนั่งขัดสมาธิ​บน​หิน​สีขาว​ทรง​สี่เหลี่ยมจัตุรัส​จ้องมอง​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​ที่อยู่​อีก​ฟาก​

“เจ้าลัทธิ​ของ​เรา​มาถึงแล้ว​ เผ่า​กุ่ย​เห​อจง​ส่งคน​ที่​พูด​ได้​ออกมา​”

ฮุ่น​เหยา​หนึ่ง​ใน​สามโลกบาล​เดิน​ออกมา​ ใช้เสียง​กังวาล​ดุจ​ระฆัง​ตะโกน​ไปอีก​ฝั่ง

เวลานี้​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​โกลาหล​เล็กน้อย​ เหมือน​เกิด​ความ​สับสน​และ​ตกใจ​ต่อ​กลิ่นอาย​หงส์​เพลิง​ที่​กระจาย​ออก​มาจาก​ตัว​ลู่​เซิ่งอยู่​บ้าง​

“กลัว​กับ​ผี​อะไร​! ยุค​ของ​มังกร​หงส์​ได้​ผ่าน​ไปนาน​แล้ว​! แค่​ปีศาจนก​สายเลือด​หงส์​เพลิง​ตน​เดียว​ พวก​เจ้าต่าง​ก็​มีสายเลือด​ของ​เทพ​ปีศาจกุ่ย​เชอ​ มีอะไร​ต้อง​กลัว​กัน​!?”

ราชา​ปีศาจขน​ดำ​ร่าง​ใหญ่โต​กว่า​ปีศาจนก​ตัว​อื่นๆ​ เดิน​ออกมา​

ตา​ฉาย​ประกาย​ดุร้าย​ กวาดสายตา​มอง​ เมื่อ​เอ่ย​สั่งสอน​ สายตา​ก็​ตกไป​อยู่​บน​ร่าง​ลู่​เซิงที่อยู่​อีก​ฝั่ง

“ข้า​คือ​กุ่ย​หรู​ ผู้อาวุโส​อันดับ​สอง​ของ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​ ลัทธิ​แสงสว่าง​นัด​มาคุย​กัน​ที่นี่​ มีเรื่อง​อะไร​สามารถ​บอกกล่าว​ได้​เลย​”

ลู่​เซิ่งตั้งสมาธิ​พิจารณา​อีก​ฝ่าย​ ดู​จาก​กลิ่นอาย​ความ​น่าเกรงขาม​ที่​กระจาย​อยู่​ กุ่ย​หรู​ตน​นี้​อยู่​ใน​ขอบเขต​ทารก​กำเนิด​เป็น​อย่าง​น้อย​

ครอบครอง​สายเลือด​เทพ​ปีศาจกุ่ย​เชอ​ กอปร​กับ​ถึงขอบเขต​ทารก​กำเนิด​ ก็​มีเหตุผล​ที่​สามารถ​เผชิญหน้า​กับ​พันธมิตร​ลัทธิ​แสงสว่าง​ที่​มีราชา​ปีศาจระดับ​แก่น​ทองคำ​ได้​โดย​ไร้​ความเกรงกลัว​

“ข้า​คือ​เจ้าลัทธิ​แสงสว่าง​ลู่​เซิ่ง” ลู่​เซิ่งประสานมือ​ ถือว่า​ทำความเคารพ​แบบ​แปลก​ๆ “ที่​นัด​ท่าน​มา ก็​เพื่อ​อธิบาย​ถึงเรื่อง​ไม่น่ายินดี​ซึ่งเกิดขึ้น​จาก​การกระทบกระทั่ง​กับ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​”

“หือ​” กุ่ย​หรู​งุนงง​ จากนั้น​ก็​ยิ้ม​ เดิมที​นึก​ว่า​จะมาสู้กัน​ นึกไม่ถึง​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะว่านอนสอนง่าย​เช่นนี้​ “พวก​เจ้าจะอธิบาย​อย่างไร​”

“เป็น​เช่นนี้​ ก่อนหน้านี้​ลัทธิ​แสงสว่าง​ของ​ข้า​ขยับขยาย​เร็ว​เกินไป​ ทำให้เกิด​ความขัดแย้ง​กับ​เผ่า​ท่าน​ ข้า​จึงขอ​เป็นตัวแทน​ลัทธิ​แสงสว่าง​ แสดง​ความ​ขอโทษ​อย่าง​สุดซึ้ง​ต่อ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ”​ ลู่​เซิ่งโค้ง​ตัว​ก้ม​ต่ำ​ให้​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สีหน้า​จริงใจ​

“อย่างนั้น​หรือ​ รู้​ว่า​ไม่ถูก​ก็ดี​ ถ้าไม่ใช่พวก​เจ้าขยายอำนาจ​เร็ว​เกินไป​ พวกเรา​ก็​คว​ไม่ก่อเรื่อง​มากมาย​ขนาด​นี้​” กุ่ย​หรู​ผลัก​ความผิด​ให้​กับ​ลัทธิ​แสงสว่าง​อย่าง​ไม่เกรงใจ​

“ใช่ ถูกต้อง​จริงๆ​ ทั้งหมด​เป็น​ความผิด​ของ​ลัทธิ​เรา​ ดังนั้น​ครั้งนี้​ เพื่อ​แสดง​คำขอโทษ​ต่อ​เผ่า​กุ่ย​เห​อ​ พวกเรา​จึงได้​จัด​ของขวัญ​ที่​ดี​ที่สุด​มามอบให้​เผ่า​ท่าน​ เพื่อ​เป็นการ​ชดเชย​” ลู่​เซิ่งพูด​จบ​ก็​ปรบ​มือเบา​ๆ

นก​ยักษ์​ของ​ลัทธิ​แสงสว่าง​ที่อยู่​ด้านหลัง​ พา​กัน​หาม​กระถาง​สำริด​สามขา​ขนาดใหญ่​มา กระถาง​โคลงเคลง​ บรรจุ​ของเหลว​สีแดง​ใสแจ๋ว​เรืองแสง​สีทอง​อ่อน​ไว้​จน​เต็ม​

……………………………………….

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

ยอดวิถีแห่งปีศาจ

Status: Ongoing

โปรแกรมปรับแต่งเกมในโลกเดิมกลายเป็นความสามารถพิเศษในหัวเขา และเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกที่เต็มไปด้วยภูตผีมารปีศาจนี้ ผู้ใดขวางเขา มันผู้นั้นเป็นมารปีศาจ เมื่อเป็นมารปีศาจ ก็ต้องตาย!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท