My Cold and Elegant CEO Wife – ตอนที่ 795 เริ่มต้นการปรุงยา

ตอนที่ 795 เริ่มต้นการปรุงยา

  เสียสติ

  คิ้วของฉิงเฟิงตึงขึ้นหลังจากได้ยินที่ฉินเซียนจื่อกล่าวแววตาของเขากลายเป็นจริงจัง

  ฉิงเฟิงก็เป็นผู้ฝึกยุทธ์คนหนึ่งและรู้ว่าการเสียสติระหว่างการฝึกนั้นหมายถึงอะไรมันเกิดขึ้นเมื่อผู้ฝึกใช้ทางลัดเพื่อเพิ่มพลัง ถ้าหากผู้ฝึกทำไม่สำเร็จ สุขภาพจิตและร่างกายจะได้รับความเสียหาย (ธาตุไฟเข้าแทรก ประมาณนั้นครับ)

  มันเป็นอันตรายอย่างยิ่งเมื่อผู้ฝึกยุทธ์เกิดอาการบ้าคลั่งถ้าหากคนผู้นั่นไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เขาอาจจะตาย

   คุณหนูฉินผมมีวิธีการปรุงยาอายุวัฒนะ แต่ไม่มีวัตถุดิบหรอกนะ 

   อย่ากังวลไปข้าจะจัดเตรียมให้ท่านเอง 

   ดีเลยคุณต้องเตรียมวัตถุดิบไว้หายชุดหน่อย ผมมีแค่วิธีการ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และอาจจะต้องเสียวัตถุดิบไปบ้าง  ฉิงเฟิงกล่าว

  จากนั้นเขาก็เอาปากกาและกระดาษเขียนวัตถุดิบนับร้อยชนิดวัตถุดิบเหล่านี้ใช้ในการสกัดยาอายุวัฒนะและเป็นวัตถุดิบของโอสถ มันซับซ้อนมาก

  เหตุผลที่ฉิงเฟิงต้องการวัตถุดิบจำนวนมากก็เพราะเขาจะต้องทดลองก่อนซึ่งมันย่อมล้มเหลวในช่วงแรกๆอย่างแน่นอนและจะต้องทำให้สูญเสียวัตถุดิบ มีเพียงหลังจากเขาได้รับประสบการณ์ที่เขาต้องการจนเพียงพอแล้ว เขาจึงจะสกัดยาอายุวัฒนะได้

  ฉินเซียนจื่อรวดเร็วมากเธอรีบออกไปเตรียมวัตถุดิบตามที่ฉิงเฟิงลิสต์รายการไว้

  วัตถุดิบที่ฉิงเฟิงเขียนมานั้นต่างก็เป็นของล้ำค่าอย่างยิ่งมันจะต้องเก่าและมีคุณภาพสูงเช่นเดียวกัน มันต้องเก็บจากป่าตามธรรมชาติและไม่สามารถผลิตเองได้

  อดพูดไม่ได้ว่าตำหนักโห่วเย่อหวงตี้นั้นมั่งคั่งอย่างมากฉินเซียนจื่อสามารถหาวัตถุดิบส่วนใหญ่ได้จากภายในคลังของนิกาย มีเพียง 3 อย่างเท่านั้นที่เธอไม่มี

  วัตถุดิบทั้งสามอย่างนั้นคือดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์, ผลไม้แห่งเพลิงและแก้วมังกร

  เมื่อฉินเซียนจื่อทิ้งวัตถุดิบลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ฉิงเฟิงก็ขมวดคิ้ว

   คุณหนูฉินยาอายุวัฒนะต้องใช้ส่วนผสม 9 ชนิด แต่คุณมีเพียงแค่ 6 ยังขาด ดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์ ผลไม้แห่งเพลิงและแก้วมังกร  ฉิงเฟิงถอนหายใจและกล่าว

  สีหน้าของฉินเซียนจื่อเปลี่ยนไปและกล่าวว่า วูฟคิง ทั้งสามอย่างนั้นเป็นวัตถุดิบในตำนานและคนส่วนใหญ่เพียงแค่เห็นมันจากในบันทึกเท่านั้น พวกเราไม่มีเบาะแสของมันเลย 

  ฉิงเฟิงพยักหน้าและเข้าใจดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์เติบโตขึ้นข้างทางเข้านรก (Entrance of Hell ที่ไหนวะนั่น ) ผลไม้แห่งเพลิงโตขึ้นในภูเขาไฟ และแก้วมังกรที่เป็นตำนานนั้นปรากฏขึ้นเพียงข้างๆถ้ำมังกรเท่านั้น

  ตำหนักโห่วเย่อหวงตี้ทรงอำนาจมากก็จริงอยู่แต่พวกเขาไม่ใช่ผู้ที่มาจากสวรรค์หรือผู้ปกครองโลกในเงามืด มันจึงไม่แปลกที่พวกเขาจะไม่สามารถหาวัตถุดิบล้ำค่าทั้งสามชนิดนี้ได้

  (หลังๆคนเหล่านี้จะมีบทเกริ่นไปตอนนี้เดี๋ยวจะงงกัน)

   คุณหนูฉินถ้าหากไม่มีส่วนผสมทั้งสาม โอกาสสำเร็จก็จะลดลงมากและประสิทธิภาพเหลือเพียงหนึ่งในห้าเท่านั้นนะ มันอาจจะช่วยยืดอายุของพ่อคุณได้แค่ประมาณเดือนเดียว 

  ฉิงเฟิงกล่าว

  ในการสกัดยาอายุวัฒนะจำเป็นต้องใช้ส่วนผสม9 ชิ้น วัตถุดิบที่ขาดไป 3 อย่างนั้นสำคัญที่สุด ฉิงเฟิงทำได้เพียงใช้วัตถุดิบอื่นทดแทน แต่สุดท้ายผลที่ได้ก็จะไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับยาที่สมบูรณ์   วูฟคิงยืดไปได้เพียงหนึ่งเดือนก็ยังดี พวกเราจะหาวัตถุดิบที่ขาดภายในหนึ่งเดือนนี้ 

  ฉินเซียนจื่อกล่าวด้วยน้ำเสียงขอบคุณ

  เธอคิดว่าพ่อของเธอจะตายอย่างแน่นอนและไม่คิดว่าชีวิตของเขาจะยืดออกไปได้อีกหนึ่งเดือนซึ่งมันดีพอสำหรับเธอแล้วช่วงเวลาที่เหลือยังพอให้เธอทำอะไรได้บ้าง

  หลังจากฉิงเฟิงคุยกับฉินเซียนจื่อจบเขาก็เริ่มการทำยาอายุวัฒนะ เขาเริ่มจากพื้นฐานที่สุดก่อนเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้ปรุงยา

  มีปัจจัยสำคัญสามประการที่จำเป็นในการปรุงยาหลักๆก็คือเตาปรุงยา วัตถุดิบและไฟ

  ตอนนี้เขาได้เตาปรุงยาและวัตถุดิบมาแล้วสิ่งเดียวที่เขาขาดก็คือไฟ

  ฉิงเฟิงบอกแก่ฉินเซียนจื่อให้นำศิลาแลงจำนวนมากมาให้และใส่พวกมันไว้ใต้เตาปรุงยา  ศิลาแลงเป็นหินที่สามารถติดไฟได้มันก่อตัวขึ้นหลังจากที่ภูเขาไฟปะทุ มันเป็นสีแดงและอาจปล่อยอุณหภูมิที่มีความร้อนสูงมากถึงพันองศา มันเพอร์เฟ็คมากในการปรุงยา

  ฉิงเฟิงจุดไฟใส่พวกมันอุณหภูมิก็เพิ่มขึ้นทันที

  เขาเริ่มด้วยการปรุงยาระดับเบสิกก่อนเขาใส่โสม หลินจือและส่วนผสมอื่นๆลงไปในเตาปรุงยา

  เขาดำเนินการตามขั้นตอนในตำราและเริ่มต้นได้ดีแต่ในระหว่างกลางขั้นตอน ฝาปิดเตาก็ลอยขึ้นและส่วนผสมก็ระเบิดออกด้วย

  เขาล้มเหลว

  ฉิงเฟิงขมวดคิ้วแน่นเขาล้มเหลวในครั้งแรก แม้แต่การปรุงยาระดับเบสิกสุดก็ตาม เขาพบว่ามันยากเย็นกว่าที่คิดมากจนเขาล้มเหลว

  แต่ฉิงเฟิงก็ไม่ยอมแพ้เขารู้ว่ามันเป็นเรื่องยากในการปรุงยา เพราะถ้าหากมันทำง่าย ทุกคนคงจะเป็นนักปรุงยากันหมดแล้ว

  ถึงแม้ฉิงเฟิงจะได้รับคำแนะนำจากตำราและข้อความที่จารึกไว้ข้างเตาแต่เขาก็สามารถพัฒนาได้อย่างช้าๆ โดยไม่ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากอาจารย์ใดๆ

  หลังจากความล้มเหลวครั้งแรกฉิงเฟิงไม่ได้เริ่มปรุงยาครั้งที่สองต่อในทันที แต่เขาหยุดเพื่อคิดถึงเหตุผลที่ทำให้เขาล้มเหลว

  เขากำลังทบทวนและนึกถึงสิ่งที่เขาพลาดไปในระหว่างกระบวนการและต้องการรู้ว่าข้อผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นที่ใด

  ความล้มเหลวนั้นไม่ใช่เรื่องเลวร้ายตราบเท่าที่เขาสามารถหาจุดผิดพลาดและปรับปรุงในครั้งต่อไป

  …

  ที่เชิงเขากู่เจิ้นเทียน ถังเจียงเฮอและเตี๋ยจงเทียนต่างก็กำลังรอคอย

  ทุกคนจะต้องแปลกใจแน่ถ้าพวกเขาพบว่าผู้นำตระกูลใหญ่และจ้าวนิกายต่างก็รอคอยเพื่อสังหารหลี่ฉิงเฟิงเพียงคนเดียว

   ท่านกู่ทำไมหลี่ฉิงเฟิงถึงยังไม่ออกมาอีก   ใบหน้าของเตี๋ยจงเทียนมืดมนมาก

  เขารออยู่ที่นี่เป็นเวลานานมากแล้วเพื่อที่จะฆ่าฉิงเฟิงแต่ฉิงเฟิงกลับหลบซ่อนตัวอยู่ในวิลล่าและไม่ออกมาเสียที ซึ่งทำให้เขาหงุดหงิดมาก

  จู่เจิ้นเทียนมองไปที่วิลล่าและกล่าวว่า จากข้อมูลที่ข้าได้มา หลี่ฉิงเฟิงกำลังปรุงยาอยู่ในภายวิลล่าเทียนซาน มันน่าจะกำลังปรุงยาอายุวัฒนะให้แก่จ้าวตำหนักโห่วเย่อหวงตี้ 

  ปรุงยา

  สีหน้าของทุกคนแปรเปลี่ยนไปพวกเขาต่างรู้ว่าฉิงเฟิงได้ตำราปรุงยาจากในสุสานราชายาทิพย์เซียวหยุน แต่ไม่รู้ว่าตำรานี้มีวิถีแห่งการปรุงยาอายุวัฒนะด้วย พวกเขาต่างก็ต้องการสิ่งนั้น ดังนั้น มันยิ่งมีเหตุผลที่ต้องฆ่าฉิงเฟิงเพิ่มขึ้นอีก   ท่านหัวหน้าตระกูลกู่ข้าคิดว่าพวกเราควรจะใช้กำลังบุกเข้าไปฆ่าหลี่ฉิงเฟิงซะและชิงตำราปรุงยาของมันมา  เจียงเชียนเต๋ากล่าว

  คิ้วของกู่เจิ้นเทียนขมวดแน่นและกล่าวว่า สถานที่นี้อยู่ในอาณาเขตของตำหนักโห่วเย่อหวงตี้ ถ้าหากบุกเราใช้กำลังบุกเข้าไปฆ่าคน จ้าวตำหนักย่อมไม่ยินดีเป็นแน่ พวกเราจะกลายเป็นศัตรูกับพวกเขาซะเปล่าๆ ข้าเกรงว่าจะได้ไม่คุ้มเสีย 

 

My Cold and Elegant CEO Wife

My Cold and Elegant CEO Wife

เรื่องย่อ : เรื่องราวของหลี่ฉิงเฟิง ราชันหมาป่าแห่งทวีปแอฟริกา สุดยอดนักสู้ผู้อยากล้างมือจากวงการมาเฟียมาใช้ชีวิตเป็นหนุ่มออฟฟิศอย่างสงบสุขและทำตามความตั้งใจของปู่ที่เคารพโดยการแต่งงานกับหลินเสวี่ย สาวงามอันดับหนึ่งแห่งเมืองทะเลตะวันออก แต่เขาก็ไม่อาจควบคุมชะตาชีวิตของตนเองได้ สุดท้ายเขาต้องผจญเรื่องราวการฆ่าฟันจากบรรดาศัตรูเก่าใหม่ ตลอดจนมีสัมพันธ์รักกับหญิงสาวอีกมากมายที่ผ่านเข้ามา มาร่วมติดตามเส้นทางชีวิตของหลี่ฉิงเฟิงว่าสุดท้ายเขาจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในโลกหล้าขนาดไหน !

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท