My Cold and Elegant CEO Wife – ตอนที่ 829 ซวนเทียนจือ จ้าวนิกายเจ็ดล้ำลึก

ตอนที่ 829 ซวนเทียนจือ จ้าวนิกายเจ็ดล้ำลึก

  วันต่อมาฉิงเฟิงตื่นแต่เช้าและขับรถไปที่เมืองเทียนจิงโดยมีหลินเสวี่ยและจางเหมียวชุนติดไปด้วย

  เดิมทีฉิงเฟิงไม่ต้องการให้หลินเสวี่ยมาด้วยเพราะเขาต้องการให้เธอพักผ่อนที่บ้านอย่างไรก็ตาม ในเมื่อเธอไม่ยอมฉิงเฟิงจึงต้องตามใจเธอ

  เมืองเทียนจิงเป็นหนึ่งในสี่เมืองใหญ่ของหัวเซี่ยซึ่งมีประชากรนับสิบล้านคนเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรือง, ธุรกิจกำลังพัฒนาและที่สำคัญที่สุดคือมันเป็นที่ตั้งของทั้ง 4 นิกายที่แข็งแกร่งซึ่งมีสถานะสูงส่งในยุทธภพ

  ที่ตั้งของการแข่งขันวันนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยแพทย์ของเมืองเทียนจิงมันคือมหาวิทยาลัยแพทย์อันดับหนึ่งของประเทศ ทุกๆปีจะมีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญมากมายที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนี้  วันนี้เป็นวันที่วุ่นวายโกลาหลมากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วประเทศต่างก็มารวมตัวกันที่นี่เพื่อรอชมการแข่งขันระหว่างเย่หยุนซันและหลี่ฉิงเฟิง มีทั้งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไขข้อกระดูก, ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยา, นรีแพทย์, กุมารแพทย์และอื่นๆอีกมากมาย

  นอกเหนือจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์สื่อ หนังสือพิมพ์ ช่องทีวีที่มาจากทั่วประเทศต่างก็มาที่นี่เพื่อสัมภาษณ์และทำข่าวการแข่งขันในครั้งนี้

  เหตุผลที่มีฝูงชนมากมายมารวมตัวกันก็เป็นเพราะเย่หยุนซันนั่นเองเขาเป็นประธานสมาคมแพทย์ของประเทศและเป็นที่รู้จักกันดี ชื่อเสียงของเขาดึงดูดผู้คนได้มากมาย

  ในฝูงชนมีบางคนที่สวมใส่เสื้อผ้าธรรมดาแต่กลิ่นอายของพวกเขากลับเต็มไปด้วยพลังงาน คนเหล่านี้คือผู้ฝึกยุทธ์ที่มาจากนิกายต่างๆ

  ดูเหมือนว่าการแข่งขันนี้จะทำให้ผู้ฝึกยุทธ์โบราณจากนิกายต่างๆมารวมตัวกัน  เมื่อฉิงเฟิงและคนอื่นๆมาถึงมหาวิทยาลัยแพทย์ก็พบว่าลั่วหนี่ชิงมายืนรออยู่ที่ประตูแล้ว

  ใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยเสน่ห์ผิวขาวใสดุจคริสตัล มันไร้ตำหนิแม้แต่จุดเดียว หน้าอกใหญ่และเรือนร่างที่อ่อนนุ่มทำให้เธอดูมีเสน่ห์อย่างสุดขั้วภายใต้ชุดเดรสสีแดงเข้ารูป

  เมื่อรู้ว่าวันนี้จะได้เจอฉิงเฟิงเธอใช้เวลาแต่งตัวมากขึ้นเป็นพิเศษเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การแสดงออกของเธอดูไม่ดีเล็กน้อยเมื่อเธอเห็นหลินเสวี่ยมาด้วย เธอไม่คิดว่าเขาจะพาภรรยามาด้วย

   วูฟคิงการแข่งขันในวันนี้ดูเหมือนจะไม่ชอบมาพากล คุณต้องระวังให้มาก 

  ลั่วหนี่ชิงยิ้มเล็กน้อยและกล่าวเตือนฉิงเฟิง

  ฉิงเฟิงพยักหน้าเขารู้สึกได้ถึงกลิ่นอายที่แข็งแกร่งจากผู้ฝึกยุทธ์ในหมู่ฝูงชน ผู้อ่อนแอที่สุดอยู่ในขั้นใต้สวรรค์และมีแกรนด์มาสเตอร์อย่างน้อยสามคน  แกรนด์มาสเตอร์บนโลกมีทั้งหมดเพียงแค่81 คน การที่ได้เห็นพวกเขาปรากฏตัวขึ้นพร้อมกันถึงสามคนก็บ่งบอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

  ฉิงเฟิง,หลินเสวี่ยและจางเหมียวชุนเดินไปที่ห้องจัดการแข่งขัน ภายในห้องโถงผู้คนมากมายมารวมตัวกันอยู่แล้ว ในที่นั่งด้านหน้ามีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์จากทั่วประเทศ ส่วนที่นั่งอื่นๆโดยรอบเป็นเหล่ามหาเศรษฐี คนชั้นสูงและตัวแทนของขั้วอำนาจที่แตกต่างกัน

   อาจารย์ไม่ได้พบกันเสียนาน ขาเป็นไงบ้าง   ทันใดนั้นเสียงพูดเยาะเย้ยก็ดังขึ้น

  เมื่อหันไปมองข้างหลังพวกเขาก็พบชายวัยกลางคนอายุประมาณสี่สิบปี ใบหน้าของเขาขาวและไร้หนวดเครา เขาสวมแว่นสายตากรอบทองพร้อมกับเชิดศีรษะขึ้น บ่งบอกถึงความเย่อหยิ่งและภาคภูมิใจในตัวเอง

  ชายวัยกลางคนคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเย่หยุนซันประธานสมาคมแพทย์ของประเทศ  เมื่อเห็นเขาใบหน้าของจางหยุนเหอก็เปลี่ยนไปและกล่าวออกมาอย่างโกรธเคืองว่า  ไอ้คนชั่วช้าสารเลว แกหักหลังฉันมานานหลายปีแถมยังไล่ฉันออกจากสมาคมแพทย์หัวเซี่ย แกแม้แต่เนรคุณอาจารย์ผู้สอนสั่งมาวางยาพิษฉัน ! 

   อาจารย์คุณไม่มีหลักฐานว่าผมวางยา แถมยังด่าทอผมเสียๆหายๆอีก ระวังผมจะฟ้องร้องคุณข้อหาหมิ่นประมาทนะครับ 

   ไอ้คนทรยศวันนี้หลี่ฉิงเฟิงจะช่วยฉันเอาชนะแก ให้แกคุกเข่าขอขมาต่อหน้าฉัน! 

   อาจารย์ทักษะการแพทย์ของหลี่ฉิงเฟิงนั้นอ่อนด้อยนัก ผมว่าคุณคงต้องผิดหวังเสียกระมัง  เย่หยุนซันแสยะยิ้มและมองฉิงเฟิงอย่างเย้ยหยัน

   

  หึไอ้แก่หนังเหนียวคนนี้กล้าด่าคนอย่างฉัน หลังจากจบการแข่งขันวันนี้ฉันจะเก็บมันซะ อย่าคิดว่าจะได้ออกไปจากเมืองเทียนจิงง่ายๆ    เย่หยุนซันคิดในใจอย่างโหดเหี้ยม

  ฉิงเฟิงสังเกตเห็นเย่หยุนซันและเข้าใจแผนชั่วของเย่หยุนซันทันที

   เย่นหยุนซัน,แกทำตัวไร้ความเคารพอาจารย์ตัวเองแบบนี้ได้อย่างไร ไอ้คนเนรคุณคนที่แสนบัดซบเอ้ย  ฉิงเฟิงหันไปมองเขาและกล่าวด้วยรอยยิ้มที่เย็นชา เมื่อคนคนนี้เป็นศัตรู แน่นอนว่าเขาย่อมไม่ไว้หน้า

   หลี่ฉิงเฟิงสินะผมเคยเห็นคุณจากรูปถ่ายแล้ว คุณทำร้ายลูกชายของผมที่เมืองตงไห่และเอาชนะเย่จวินลูกพี่ลูกน้องของผม วันนี้ผมจะเอาชนะคุณต่อหน้าทุกคนทั่วประเทศและทำให้คุณต้องคุกเข่าต่อหน้าผม  เย่หยุนซันกล่าวด้วยรอยยิ้มเยือกเย็น

   ไอ้พวกชอบประตูหลังเอ้ยการแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า เลิกเสียเวลาเถอะ 

  ฉิงเฟิงโบกมือและเดินไปข้างหน้าโดยไม่สนใจเย่หยุนซัน

  บัดซบมันกล้าด่าฉันว่าคนเนรคุณ  เย่หยุนซันใบหน้ากลายเป็นเย็นชาและบิดกระตุก

  ทันใดนั้นเองชายสูงวัยคนหนึ่งก็เดินมาตรงหน้าเย่หยุนซันและกล่าวว่า หยุนชัน คนๆหนึ่งที่เจ้าจะได้พบในวันนี้เป็นผู้ฝึกวิทยายุทธ จำการรักษาที่ข้าสอนไว้ให้ดี 

   ขอรับท่านจ้าวนิกาย การแสดงออกทางสีหน้าของเย่หยุนซันเปลี่ยนไปในพริบตาและกล่าวกับชายสูงวัยผู้นั้นด้วยความเคารพ

  ต่อหน้าผู้อาวุโสคนนี้เย่หยุนซันกลัวเกินกว่าจะพูดอะไรไม่ดีออกไปชายชราคนนี้คือจ้าวนิกายเจ็ดลึกล้ำ, ซวนเทียนจือ มันเป็นหนึ่งในนิกายชั้นหนึ่งในยุทธภพ เช่นเดียวกัน เขาทรงพลังอย่างมาก

  ในยุทธภพเองนิกายชั้นหนึ่งยังแบ่งออกเป็นหลายระดับระดับต่ำ กลาง สูงและสูงสุด

  เช่นเดียวกับนิกายหมัดเหล็กมันเป็นเพียงนิกายชั้นหนึ่งระดับสูงในขณะที่นิกายเจ็ดล้ำลึกนั้นอยู่ในระดับสูงสุด พวกมันทรงอำนาจกว่านิกายหมัดเหล็ก  ในยุทธภพซวนเทียนจือคืออันดับ 15 ของการจัดอันดับแกรนด์มาสเตอร์ทั้ง 81 ความแข็งแกร่งของเขายังนับได้ว่าห่างไกลจากเซวี่ยอู่เต๋าไม่น้อย ซึ่งในครั้งนี้เขาจะลงมือจัดการกับหลี่ฉิงเฟิงด้วยตัวเอง

  ……….

  การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นในห้องโถงใหญ่ของมหาวิทยาลัยแพทย์เมืองเทียนจิงและสามารถจุคนได้หลายหมื่นคน

  เนื่องจากเป็นการแข่งขันระดับชาติกรรมการทุกคนจึงเป็นที่รู้จักกันดี กรรมการทั้งสาม ได้แก่ คุณหนูแห่งตำหนักโห่วเย่อ ฉินเซียนจื่อ, จ้าวนิกายเจ็ดล้ำลึก ซวนเทียนจือและหัวหน้าตระกูลกู่ กู่เจิ้นเทียน

  เมื่อฉิงเฟิงได้เห็นว่ากรรมการคนแรกคือฉินเซียนจื่อเขาก็ดีใจไม่น้อยเพราะพวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

  อย่างไรก็ตามความดีใจของเขาก็ลดลงทันทีเมื่อได้เห็นกรรมการคนที่สองและสาม   

  บัดซบเย่หยุนซันคนนี้ทำตัวน่าเกลียดนัก มันเรียกซวนเทียนจือกับกู่เจิ้นเทียนมาเป็นผู้ตัดสิน

   

  ฉิงเฟิงพึมพำออกมาด้วยความไม่พอใจเห็นได้ว่าทั้งซวนเทียนจือกับกู่เจิ้นเทียนมีปัญหากับเขา ดังนั้นการแข่งขันครั้งนี้ย่อมไม่ยุติธรรมต่อเขาอย่างแน่นอน

  เมื่อหลินเสวี่ยเห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปของฉิงเฟิงเธอจึงถามว่า คุณคะ เกิดอะไรขึ้น  

   ไม่มีอะไรผมแค่เห็นศัตรูสองคนเท่านั้น  ฉิงเฟิงกล่าวอย่างสงบโดยไม่บอกเธอว่าใครคือศัตรูของเขา

  เขารู้ว่าหลินเสวี่ยติดตามเขามาที่นี่เพื่อเอาใจช่วยเธอไม่ได้รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องของผู้ฝึกยุทธ์โบราณ ดังนั้นการจะบอกหรือไม่บอกเธอนั้นไม่ได้ต่างกัน วันนี้เขาคงต้องพึ่งพาตัวเอง

 

My Cold and Elegant CEO Wife

My Cold and Elegant CEO Wife

เรื่องย่อ : เรื่องราวของหลี่ฉิงเฟิง ราชันหมาป่าแห่งทวีปแอฟริกา สุดยอดนักสู้ผู้อยากล้างมือจากวงการมาเฟียมาใช้ชีวิตเป็นหนุ่มออฟฟิศอย่างสงบสุขและทำตามความตั้งใจของปู่ที่เคารพโดยการแต่งงานกับหลินเสวี่ย สาวงามอันดับหนึ่งแห่งเมืองทะเลตะวันออก แต่เขาก็ไม่อาจควบคุมชะตาชีวิตของตนเองได้ สุดท้ายเขาต้องผจญเรื่องราวการฆ่าฟันจากบรรดาศัตรูเก่าใหม่ ตลอดจนมีสัมพันธ์รักกับหญิงสาวอีกมากมายที่ผ่านเข้ามา มาร่วมติดตามเส้นทางชีวิตของหลี่ฉิงเฟิงว่าสุดท้ายเขาจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในโลกหล้าขนาดไหน !

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท