My MCV and Doomsday – ตอนที่ 493

ตอนที่ 493

Chapter 493: รอคอยการประมูลที่สูงที่สุด
“กัปตันเจียง! ตรงนี้ครับ!”เมื่อรถมินิบัสของเจียงลู่ฉีก็จอดลง เฮอจุนฮงและพี่สาวเฉียนก็เดินไปหาพวกเขาในทันที เพียงเวลาไม่นานที่เจียงลู่ฉีลงมาจากรถ เขาก็เห็นชายตัวเตี้ยกำลังมองมาที่เขาอยู่

“ตั้งแต่ที่นายเชิญฉันมาที่นี่นั่นก็หมายความนายหาสิ่งที่ฉันต้องการพบแล้วใช่ไหม?”เจียงลู่ฉีถาม

“พวกเรานิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์ระดับ 2 ก้อนหนึ่งแล้วครับ”

“เยี่ยม”เจียงลู่ฉีพึงพอใจกับการทำงานของเฮอจุนฮงมาก เขามีอยู่แล้วก้อนหนึ่งและพร้อมกับก้อนที่สองแล้ว เงื่อนไขในการอัพเกรดรถมินิบัสของเขาก็ผ่านไปครึ่งหนึ่งแล้ว

“กัปตันเจียง…”เฮอจุนฮงต้องการที่จะพูดคุยอะไรบางอย่างกับเจียงลู่ฉี แต่ฟานยี่ตงก็ขัดเขา

“ยินดีที่ได้รู้จักครับ กัปตันเจียง”ฟานยี่ตงยิ้มและเหลือบตามองไปที่เฮอจุนฮงด้วยสายตาที่มีความหมาย ในตอนแรกฟานยี่ตงคิดว่าศัตรูของเฮอจุนฮงนั้นจะเป็นคนที่ทรงพลังอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วมันก็เป็นแค่ผู้รอดชีวิตธรรมดาทั่วไปคนหนึ่ง ฟานยี่ตงก็เริ่มคิดว่าเฮอจุนฮงเป็นแค่คู่ต่อสู้ที่กำลังดิ้นรนในการต่อสู้จนต้องการสิ่งของมากมายหลายอย่างในการปกป้องตัวของเขาเอง

เจียงลู่ฉีก็เดาได้ว่าชายตัวเตี้ยนั้นคือใครจากการแสดงออกที่น่ารังเกียจของเฮอจุนฮง

“ผมได้ยินมาว่ากัปตันเจียงต้องการนิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์ระดับ 2 มันเป็นเรื่องที่บังเอิญมากเลยครับที่ผมมีมันอยู่ก้อนหนึ่ง”ฟานยี่ตงพูดและหลังจากนั้นเขาก็หงายมือและนิวเคลียสเลือดก็ปรากฏอยู่ในฝ่ามือของเขา

เจียงลู่ฉีก็เหลือบตามองไปที่นิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์และเมล็ดพันธุ์แห่งดวงดาวก็แจ้งเขามา ‘ตรวจพบการไหลเวียนพลังงานกลายพันธุ์ระดับ 2’

เจียงลู่ฉีก็ยังคงใจเย็นอยู่ ตั้งแต่นิวเคลียสที่หายากที่สุดหาเจอแล้ว เขาก็ต้องการที่จะพูดคุยเรื่องธุรกิจกับพวกเขา

“กัปตันเจียง คุณต้องการที่จะพูดคุยกันไหมครับ?”ฟานยี่ตงถาม

“กัปตันเจียง ทางนี้ครับ”เฮอจุนฮงก็รับหน้าที่เป็นคนนำทางและเขาก็จัดโต๊ะและสั่งชามารอไว้แล้ว

หลังจากเดินเข้าไปด้านในร้านอาหาร พวกเขาก็มาถึงสนามหลังบ้าน ในสนามหญ้านั้นก็มีสายน้ำที่ไหลอยู่ใต้สะพานเล็กๆ มันก็มีศาลาแห่งหนึ่งตั้งอยู่ใจกลางพร้อมกับโต๊ะและเก้าอี้ที่อยู่ด้านใน หญิงสาวหลายคนก็แต่งตัวเรียบร้อยและสวมเสื้อผ้าที่สะอาดสะอ้านและยืนอยู่ข้างกัน เพียงเวลาไม่นานที่พวกเธอเห็นเจียงลู่ฉีและเพื่อนร่วมทางของเขาแล้ว พวกเธอก็รีบเดินไปดึงเก้าอี้ให้กับพวกเขาในทันที หลังจากที่พวกเขานั่งลง หญิงสาวเหล่านี้ก็ต่างหยิบชุดชาออกมาและเริ่มที่จะเทชาให้กับพวกเขา

เจียงลู่ฉีก็มองไปที่แก้วชาที่อุ่นๆพร้อมกับชาที่ใสแจ๋วอยู่ด้านใน “ราคาเท่าไหร่?”เจียงลู่ฉีถาม

“ฮ่าๆ กัปตันเจียงเป็นคนตรงๆจริงๆ!”ฟานยี่ตงยิ้ม

เขานั่งอยู่บนเก้าอี้ แต่ขาของเขาก็ลอยอยู่กลางอากาศ แต่เพียงเวลาไม่นานหญิงสาวคนหนึ่งก็มาช่วยโดยการก้มหัวลงไปและคลานลงไปบนพื้นโดยไม่ได้แสดงปฏิกิริยาอะไรออกมา

ฟานยี่ตงก็เหยียบไปบนแผ่นหลังของหญิงสาวและก็เคาะไปที่โต๊ะด้วยมือของเขาและพูดออกมา “คุณก็น่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะได้ของแบบนี้มา สมาชิกของผมห้าคนนั้นเสียสละชีวิตไปเพื่อมันและรถของผมก็ถูกทำลายไปคันหนึ่งในการที่จะได้รับมันมา กัปตันเจียง คุณจะต้องรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีทีมไหนต้องการที่จะไปฆ่าซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 2 แม้ว่าคุณจะได้รับการช่วยเหลือจากพี่ชายฮงในการแพร่กระจายข่าวแล้วก็ตาม โดยปราศจากกระสุนที่เพียงพอแล้วมันก็ไม่มีทีมไหนกล้าที่จะรับภารกิจนี้ ไม่ต้องพูดถึงเลยว่า…”

“ผมไม่ได้โม้นะแต่ว่าในพื้นที่เจียงหนิงทั้งหมดนี้ มีเพียงแค่ไม่กี่ทีมเท่านั้นที่มีความสามารถในการล่าซอมบี้กลายพันธุ์ระดับ 2 อย่างไรก็ตาม ทีมของผมก็ไม่ได้มีปัญหาในการจัดการกับพวกมัน”ฟานยี่ตงพูดออกมาอย่างสบายๆ

“โอ้ ในอีกความหมายหนึ่ง นิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์ระดับ 2 น่าจะเป็นของไร้ประโยชน์สำหรับนาย ตั้งแต่ที่มันไร้ประโยชน์แล้วละก็นายควรที่จะให้ราคาที่เหมาะสมกับพวกเรามาซะ นายต้องการที่จะปั่นราคางั้นเหรอ?”เจียงจู้อิงขมวดคิ้วและพูดออกมา ที่จริงแล้วคำพูดของฟานยี่ตงนั้นทำให้เธอไม่มีความสุขมาก

“สาวงามครับ สิ่งที่เธอพูดออกมามันไม่ถูกเลย ความต้องการของสินค้านั้นแสดงให้เห็นว่าคนจำนวนมากนั้นต้องการที่จะจ่ายมันด้วยราคาที่แตกต่างกัน มันเป็นกฏเหล็กสำหรับคนซื้อและคนขาย สำหรับราคาที่สูงที่คุณพูดถึงอยู่ ฉันสามารถบอกได้ตรงๆกับคุณเลยว่าสิ่งนี้มันไม่ถูกอย่างแน่นอน ถ้าคุณไม่สนใจสินค้าของผมแล้วละก็คุณสามารถตั้งภารกิจได้แบบฟรีๆและก็รอดูได้เลยว่ามันจะมีทีมไหนยอมรับมันไหม”ฟานยี่ตงพูดอย่างไม่ใส่ใจ

‘ปัง!’

ทันใดนั้นเจียงลู่ฉีก็ทุบอะไรบางอย่างลงไปบนโต๊ะ

“อะไร?”ฟานยี่ตงก็กระวนกระวายใจ เขาก็จ้องไปที่เจียงลู่ฉีและหลังจากนั้นก็เหลือบตามองไปบนสิ่งของที่วางไว้บนโต๊ะซึ่งมันก็คือนิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์

ทันทีที่เขาเห็นมัน เขาก็ไปจับกระเป๋าเสื้อของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ โชคดีที่นิวเคลียสของเขายังอยู่ด้านใน ในเวลาเดียวกันเขาก็ประหลาดใจ เขารู้สึกได้เลยว่าเจียงลู่ฉีนั้นทรงพลังกว่าตัวของเขา

“นี่คือนิวเคลียสเลือดระดับ2 ที่ฉันพึ่งฆ่ามันไปเมื่อวานนี้”เจียงลู่ฉีพูดออกมาอย่างไม่ใส่ใจ มันเหมือนกับว่าเขาพึ่งพูดถึงสิ่งที่เขาพึ่งกินไปเมื่อวานนี้

เฮอจุนฮงตกตะลึง ถ้าเขารู้ว่าทีมของเจียงลู่ฉีมีความแข็งแกร่งขนาดนี้แล้วละก็เขาก็คงจะรีบขึ้นไปชั้นบนเพื่อขอทาขอวอนเขาแล้ว

ฟานยี่ตงก็มึนงงด้วยเช่นกัน เขาก็ไม่ได้คาดคิดเลยว่าเจียงลู่ฉีจะมีอยู่ก้อนหนึ่ง

ฟานยี่ตงก็มองไปที่เจียงลู่ฉีแล้วก็ประเมินความแข็งแกร่งของทีมที่ไม่รู้จักนี่ใหม่

“มันไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่นะ ในการได้รับนิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์”เจียงลู่ฉีพูดเพิ่มเข้าไปและก็เก็บนิวเคลียสของเขากลับไป

ฟานยี่ตงก็เงียบสงัด แต่เขาก็หัวเราะออกมาในไม่ช้า “กัปตันเจียงครับ คุณนี่สมกับชื่อเสียงของคุณจริงๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายควรที่จะตกลงในการซื้อขายทั้งสองฝั่ง ในความจริงแล้วมันก็มีลูกค้าอีกคนหนึ่งติดต่อผมมาเมื่อเช้านี้ เขาก็ต้องการนิวเคลียสนี้ด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าเขาน่าจะมาในไม่ช้านี้แล้วละครับ”

“ลูกค้าอีกคนหนึ่ง?”เจียงลู่ฉีขมวดคิ้ว เขาสงสัยว่าทำไมมันถึงมีคนสนใจนิวเคลียสเลือดกลายพันธุ์กัน

เจียงลู่ฉีก็มองไปที่เฮอจุนฮงที่คิดว่าฟานยี่ตงควรที่จะตกตะลึงกับการกระทำของเจียงลู่ฉี “กัปตันเจียง ผมก็ไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”เฮอจุนฮงก็อธิบายออกมาอย่างรวดเร็วที่สุดที่เป็นไปได้

ฟานยี่ตงเป็นชายที่ชั่วร้ายอย่างแท้จริงและเขาก็ทำให้เจียงลู่ฉีรู้สึกหงุดหงิดได้ เขาเดาว่าฟานยี่ตงกำลังรอคนจ่ายที่สูงที่สุดอยู่

ในเวลาเดียวกัน เสียงเครื่องยนต์ก็ดังออกมาจากด้านนอกประตู จากเสียงที่เขาได้ยินแล้วเจียงลู่ฉีก็ประเมินว่ามันมีรถทั้งหมดสามคน หนึ่งในนั้นเป็นรถคันเล็ก แต่อีกสองคันเป็นรถใหญ่

“โอ้ เยี่ยมเลย กัปตันเจียงรออีกสักพักหนึ่งนะครับ”ฟานยี่ตงยืนขึ้นและเดินออกมาอย่างมีความสุข

เพียงเวลาไม่นานเสียงฝีเท้าที่ทรงพลังก็ดังมาจากด้านนอก

เจียงลู่ฉีก็เงยหน้าขึ้นไปและเขาก็มึนงง กลุ่มคนที่พึ่งมาถึงนั้นติดอาวุธกันทุกคนและสวมชุดยูนิฟอร์มลายพรางพร้อมกับแผ่นหลังที่ยืดตรงและดวงตาที่เย็นชา พวกเขาดูแตกต่างไปจากผู้รอดชีวิตธรรมดาทั่วไปที่อยู่ด้านในและด้านนอกตึก นี่คือความแตกต่างระหว่างกองทัพและกองทัพคนธรรมดาทั่วไป หัวหน้าเจ้าหน้าที่นั้นเป็นชายที่อยู่อายุสี่สิบปี

“กลับกลายว่ามันเป็นกองทัพ”เจียงลู่ฉีเข้าใจ นอกจากเขาแล้วมันก็มีเพียงแค่กองทัพเท่านั้นที่สนใจนิวเคลียสเลือด เขาเดาว่าเจ้าหน้าที่เหล่านั้นน่าจะเป็นของพื้นที่ปลอดภัยของเจียงหนิง เจียงลู่ฉีก็คิดว่ามันน่าจะต้องใช้เวลาหลายวันในการไปยังพื้นที่ปลอดภัย เขาไม่ได้คาดคิดเลยว่าจะพบกับสมาชิกของกองทัพเจียงหนิงเร็วขนาดนี้ นอกจากนี้แล้วก็พบอีกฝ่ายแบบนี้อีกด้วย…

My MCV and Doomsday

My MCV and Doomsday

Status: Ongoing

เรื่องย่อของเนื้อเรื่อง วันโลกาวินาศ กำลังมาถึง…ไวรัสเก่าแก่ได้ถูกปลดปล่อยมาบนโลกและหลังจากนั้นโลกก็ไม่เหมือนเดิม ซอมบี้ สัตว์ป่าที่ดุร้ายและผู้คนที่กลายพันธุ์เจียงหลี่ฉี ตื่นขึ้นมาในวันหนึ่งและพบกับเมล็ดแห่งดวงดาว ในความคิดของเขา เทคโนโลยีสีดำที่สามารถช่วยเขาได้ในหลายๆทาง และสิ่งที่สำคัญของมันก็ควบคู่กับการอัพเกรดยานพาหานะ! [อะไร? คุณคิดว่ามันคือรถเมล์คันเล็กๆที่ธรรมดางั้นหรือ? ผิดแล้ว มันคือ รถก่อสร้างเคลื่อนที่ได้ ( MCV ) มันมีประสิทธิภาพในการสังหารหมู่ซอมบี้และอะไรก็ตามที่ขวางทางเขา มันคืออาวุธที่ยอดเยี่ยมมากเลยละ!] ติดตามเจียงและรถของเขาในเส้นทางการเอาชีวิตรอด!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท