พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่554 คุณชายได้โปรดให้อภัย

บทที่554 คุณชายได้โปรดให้อภัย

บทที่554 คุณชายได้โปรดให้อภัย

รุ่งขึ้นวันต่อมา

วิไลพรตื่นจากความฝัน เรื่องแรกที่ทำ ก็คือเปิดผ้าห่ม เช็คสภาพตัวเอง

เห็นเสื้อผ้าบนร่างของตัวเองไม่หายไปแม้แต่ชิ้นเดียว ก็เกิดอาการผิดหวังขึ้นมา

“คุณท่านคงไม่มีปัญหาด้านนั้นใช่ไหมเนี่ย? เมื่อคืนโอกาสดีขนาดนี้ เขาไม่ทำอะไรเลย?” วิไลพรพึมพำ

เธอลงจากเตียงไป แล้วขยับคอตัวเอง รู้สึกว่าคอแข็งๆ จากนั้นก็เดินออกจากห้องไป

ในขณะเดียวกันนี้เอง เธอนึกอะไรออกขึ้นมา จากนั้นก็หน้าแดง “ถ้าฉันจำไม่ผิดล่ะก็ ฉันได้เข้าห้องน้ำ แล้วร่างกายไม่มีกำลัง แล้วยังขอช่วยคุณชาย……” เมื่อเป็นงี้ วิไลพรดูกางเกงของตัวเอง มั่นใจแล้วว่าตัวเองไม่ได้ฉี่ใส่กางเกง หรือฉี่แล้วเช็ดแห้งแล้วจากนั้น ก็ถอนหายใจออกมา

ในเมื่อไม่ได้ฉี่ใส่กางเกง เมื่อคืนเธอก็เมาจนไม่มีแรงเข้าห้องน้ำ งั้นก็เป็นรพีพงษ์ที่ช่วยเธอ……เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ วิไลพรก็หน้าร้อนผ่าวขึ้นมา สาวสังคมอย่างเธอ เมื่อถึงเวลานี้ก็เขินอายออกมา

ผ่านไปซักพัก หลังจากที่วิไลพรรวบรวมสติกลับมาได้แล้ว ก็เดินออกไปด้านนอก

เธอเพิ่งออกไป ก็เห็นรพีพงษ์ที่เพิ่งออกมาจากห้องเช่นกัน ยิ้มอย่างมีเลศนัย เดินไปตรงหน้ารพีพงษ์ แล้วถาม “คุณชาย เมื่อคืนคุณ……ทำอะไรหรือเปล่า?”

รพีพงษ์มองบนต่อวิไลพร แล้วกล่าว “เปล่า”

“แหม อย่ามาโกหกฉันหน่อยเลย ฉันจำได้แม่นว่าเมื่อคืนจะเข้าห้องน้ำ ตอนนั้นนอกจากที่คุณช่วยฉันแล้ว ฉันไม่มีทางเข้าห้องน้ำเองแน่นอน ถึงกระทั่ง ฉันไม่สามารถถอดกางเกงได้ ยังพูดอีกว่าไม่ได้ทำอะไร คุณชาย คุณนี่เลวจริงๆ” วิไลพรตั้งใจพูดออกมา

รพีพงษ์เขินอาย ไอเบาๆ แล้วกล่าว “คุณอย่าพูดมั่ว คุณเข้าห้องน้ำไม่เกี่ยวกับผม”

วิไลพรเดินไปตรงหน้ารพีพงษ์ ยื่นมือไปจับปกเสื้อของรพีพงษ์ กล่าวพลางยิ้มว่า “คุณชาย มีนาเข้าใจค่ะ ในเมื่อคุณไม่ยอมพูด มีนาก็จะไม่พูดเช่นกัน นี่เป็นความลับระหว่างเราสองคน……”

เธอเพิ่งพูดจบ ในห้องอีกห้องหนึ่งมีผู้หญิงเดินออกมา หญิงคนนั้นเห็นวิไลพรและรพีพงษ์กำลัง “แนบชิดกัน” จึงรีบหันตัวกลับเข้าไปในห้อง

รพีพงษ์เห็นคนนั้น จึงรีบกล่าว “คุณมานี่หน่อย”

หญิงคนนั้นเซ็งนิดหน่อย ทำได้เพียงเดินเข้าไปที่พวกเขาทั้งสอง

วิไลพรมองไปที่หญิงคนนั้นอย่างแปลกใจ คนนั้นเป็นผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของบริษัทพวกเธอ ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้ปรากฏตัวที่นี่

“อธิบายให้เธอฟังหน่อย ว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นบ้าง” รพีพงษ์กล่าว

หญิงคนนั้นไออย่างเบาๆ แล้วหันไปที่วิไลพร เห็นได้ชัดว่ากำลังกลัว

“พูด” วิไลพรกล่าว

“เมื่อ……เมื่อคืนฉันทำงานล่วงเวลาที่บริษัท ในขณะที่กำลังตรวจเช็คไฟอยู่นั้น ก็เห็นคุณผู้ชายคนนี้ คุณผู้ชายท่านนี้บอกกับฉันว่าคุณเมา อยากเข้าห้องน้ำ จากนั้นฉันเลยพาคุณเขาห้องน้ำ……” หญิงคนนั้นกล่าวอย่างกล้าๆกลัวๆ

สีหน้าวิไลพรบูดบึ้ง เธอไม่คาดคิด ว่าเมื่อคืนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น คิดว่ารพีพงษ์พาเธอไปเข้าห้องน้ำแล้วต้องเกิดเรื่องสนุกขึ้นแน่นอน กลับไม่คิดว่ารพีพงษ์จะหาคนมา

เธอจ้องไปที่รพีพงษ์อย่างโมโห และสับสน สำหรับคุณชายของตน ในตอนแรกเธอเพียงคิดแค่ว่าสถานะรพีพงษ์นั้นพิเศษ เลยอยากลิ้มลอง ความสัมพันธ์แบบวันไนท์แสตนดูบ้าง เธอไม่คัดค้าน ยิ่งไปกว่านั้นนี่คือคุณชายของเทือกเขากิสนา

แต่ทว่าเธอไม่คาดคิดคือ คุณชายคนนี้ของเธอ ชั่งยึดมั่น นอกจากภรรยาของเขาแล้ว เขาก็ไม่เอาใครทั้งนั้น

นี่ทำให้เธอยิ่งอยากชนะมากขึ้น ตอนนี้เธอไม่เพียงแค่อยากจะมีอะไรกับรพีพงษ์เท่านั้น ในใจเธอบอกว่า เธอต้องทำให้รพีพงษ์เห็น ว่ามีเพียงแบบนี้ เธอถึงจะพิสูจน์เสน่ห์ในตัวเธอได้

“พอล่ะ ไม่ต้องพูดอะไรแล้ว เรื่องเมื่อคืน น่าจะยั่วโมโหคนนั้นที่ชื่อพสธรแล้วล่ะ เขาเอาคนมาหาเรื่องที่บริษัทพวกเธอแล้ว” รพีพงษ์กล่าว

วิไลพรเกรี้ยวกราด ในเมื่อพสธรมาหาเรื่อง งั้นเธอก็จะใช้พสธรเป็นที่ระบายอารมณ์

หลังจากที่มองรพีพงษ์ด้วยความภูมิใจแล้ว วิไลพรก็เดินไปที่ทางเดิน

ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์มองไปที่รพีพงษ์ แล้วรีบจากไป

พสธรผู้เป็นผู้บริหารของบริษัทความงามFFR คิดไปเองว่าเครื่องสำอางของตัวเองนั้นก็มีชื่อเสียง เมื่อคืนเขาถูกรพีพงษ์ต่อยไปขนาดนั้น จากนั้นก็ขอโทษ แน่นอนว่าต้องรู้สึกไม่พอใจอยู่แล้ว

แต่ทว่าเขาไม่รู้ บริษัทลานคอนกรุ๊ป เป็นแค่สิ่งที่วิไลพรอยากให้คนนอกรับรู้เท่านั้น คนนี้แม้กระทั่งคุณหนูตระกูลพงศ์ธนธดาก็ไม่อยู่ในสายตา จะกลัวบริษัทเครื่องสำอางเล็กๆนี่ได้อย่างไรกัน

พสธรอยากเพิ่มกำลังให้กับตัวเอง จึงได้พาท่านประธานของบริษัทเหล่านั้นที่ไปงานเลี้ยงเมื่อคืนมาด้วย พวกเขาปรึกษากันเรียบร้อยแล้ว ว่าจะทำให้บริษัทลานคอนกรุ๊ป วิไลพรรู้ถึงความเสียหายของตนเอง ถึงเวลานั้นเมื่อเธอเสียใจ พวกเขาก็จะได้ประโยชน์จากบริษัทลานคอนกรุ๊ปนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ทว่าสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึงก็คือ วิไลพรใช้อุบายที่เจ็บแสบกว่า ทำให้ทุกคนตะลึง

จากการพูดคุยในตอนเช้า พสธรได้ออกจากอาคารลานคอนอย่างผิดหวัง ตามที่รปภ.หน้าประตูของอาคารลานคอนพูดนั้น หลังจากที่พวกเขาได้ออกจากอาคารลานคอนแล้ว สิ่งแรกที่ทำคือ ช่วยกันต่อยพสธรอย่างรุนแรง

ช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น นักข่าวได้ประกาศด่วนถึงการล้มละลายของบริษัทความงามFFR และมีข่าวพสธรเจ้าของได้หนีไปแล้ว

และคนที่มากับพสธรหลายๆคนถึงแม้ไม่ล้มละลาย แต่ก็พบกับอุปสรรคจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ต้องทำกำไรใหม่ทั้งหมด เป็นความเพ้อฝันที่ยากเกินจะรับได้

เรื่องของบริษัทความงามFFR สำหรับบริษัทลานคอนกรุ๊ปแล้ว เป็นเพียงเรื่องเล็กเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นวิไลพรหรือรพีพงษ์ ล้วนไม่มีเรื่องนี้อยู่ในสายตา

พสธรได้รับการลงโทษแล้ว พวกเขาจะไม่เอาคิดเรื่องนี้อยู่ในหัว

ตอนนี้รพีพงษ์เป็นห่วงก็คือ เรื่องของอารียา เขาต้องหาอะไรมากดชลาธิปไว้ เพื่อจะได้ทำตามแผนการต่อไป

ในห้องทำงาน

รพีพงษ์นั่งตรงข้ามวิไลพร

วิไลพรกำลังต้มชา หลังจากที่ทำเสร็จแล้ว ได้ให้รพีพงษ์หนึ่งแก้ว

รพีพงษ์ดื่มชา จากนั้นถามว่า “ตอนนี้อารีอยู่ในมือของชลาธิป ดังนั้นเขาจึงไม่กลัวใดๆ ผมอยากแย่งอารีกลับมา ต้องกดชลาธิปให้ได้ก่อน คุณมีวิธีการอะไรไหม?”

วิไลพรยิ้ม แล้วกล่าว “ฉันไม่เห็นตระกูลธาดาวรวงศ์อยู่ในสายตา ตระกูลพงศ์ธนธดายิ่งกว่าตระกูลธาดาวรวงศ์เข้าไปอีก ฉันจะไม่มีวิธีจัดการได้ยังไงกัน”

“คุณชาย เพียงแค่คุณตกลงปลงใจกับฉัน ฉันจะให้คนไปทำลายตระกูลพงศ์ธนธดาตอนนี้เลย แล้วแย่งคนที่คุณคิดถึงกลับมา ว่าไง?”

รพีพงษ์มองบน จากนั้นก็เอาเหรียญออกมาจากเสื้อ เป็นป้ายบัญชาการเทพแห่งสงครามของเทือกเขากิสนานั้น

“ทำไม ตอนนี้ฉันให้คุณทำอะไรสักอย่าง จะต้องแลกกับความต้องการของคุณแล้วหรอ?”

วิไลพรเห็นป้ายบัญชาการเทพแห่งสงคราม ก็ชะงัก รู้ว่าตัวเองล้อเล่นเกินไปแล้ว เพราะช่วงนี้รพีพงษ์อะไรก็ได้ เธอเกือบลืมไปแล้วว่าคนที่อยู่ตรงหน้านั้น เป็นบุคคลที่สามารถตัดสินความเป็นความตายของเธอได้

เธอรีบยืนขึ้นจากที่นั่ง ก้มหัวให้รพีพงษ์ ด้วยสีหน้ารับผิดชอบ “คุณชาย ฉันลืมตัวเกินไป ขอคุณได้โปรดให้อภัย”

“ต่อไปอย่าล้อเล่นแบบนี้ก็พอแล้ว ในใจผมมีแค่ภรรยาคนเดียวเท่านั้น ถ้าคุณยังทำแบบนี้อีก ก็อย่าหาว่าผมใจร้ายก็แล้วกัน” รพีพงษ์กล่าว

“ค่ะ” วิไลพรรีบพยักหน้า

“พูดๆมาว่าคุณมีวิธีจัดการกับตระกูลพงศ์ธนธดายังไงดีกว่า” รพีพงษ์พูดต่อ

ครั้งนี้วิไลพรเริ่มตั้งใจ ไม่กล้าล้อเล่นกับรพีพงษ์อีกแล้ว แล้วกล่าว “ความจริง ถ้าจะจัดการตระกูลพงศ์ธนธดานั้นง่ายดายมาก ก็แค่ควบคุมธุรกิจที่ตระกูลพงศ์ธนธดาพึ่งพาอยู่ ชลาธิปก็จะมาอ้อนวอนคุณชายเอง”

“แล้วในมือฉัน ก็มีธุรกิจใหญ่ๆของบริษัทตระกูลพงศ์ธนธดาอยู่ ถ้ายกเลิกบุ๊คกิ้งเหล่านี้ จะทำให้ตระกูลพงศ์ธรธดาเคร่งเครียดอย่างมากเลยทีเดียว”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท