พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่717 สำเร็จ

บทที่717 สำเร็จ

บทที่717 สำเร็จ

หลังจากที่รพีพงษ์ฟาดฝ่ามือลงบนตัวนัทธสมแล้ว ตำแหน่งหน้าอกของนัทธสม รอยฝ่ามือที่จมลงก็ปรากฏขึ้นมาทันที จากนั้นพลังงานที่เหลืออยู่ของฝ่ามือดาวฟ้าก็แผ่กระจายไปยังทั่วร่างของนัทธสม กระจายผ่านไปที่ใด กระดูกก็หัก ในพริบตาเดียว ไม่มีกระดูกที่ดีอยู่ในร่างกายของนัทธสมแล้ว

นัทธสมที่แบกรับกับพลังที่น่าสะพรึงกลัวก็ตายในทันที ดวงตากลมทั้งสองที่เบิกกว้างของเขา ในฐานะอันดับที่สิบของอันดับคนโหดเหี้ยมอย่างเขา ก่อนที่จะตาย กลับแสดงสีหน้าท่าทางหวาดกลัวออกมา

รพีพงษ์ก็คาดไม่ถึงว่าพลังของฝ่ามือดาวฟ้าจะสะพรึงน่ากลัวขนาดนี้ จ้องมองไปที่ฝ่ามือของตัวเองด้วยความไม่เชื่อแวบหนึ่ง เดิมทีเขาคิดว่าฝ่ามือนี้อย่างมากก็แค่ฟาดลงไปอย่ามากก็แค่ทำให้นัทธสมบาดเจ็บสาหัส คาดไม่ถึงมันจะน่ากลัวขนาดนี้

ไม่น่าแปลกใจที่หนังสือกลยุทธ์เล่มนั้นจะตั้งใจทำสัญญาลักษณ์ที่กลยุทธ์ท่วงท่านี้ ที่แท้พลังของกลยุทธ์นี้ มันมีพลังอานุภาพมาก

อย่างไรก็ตามหลังจากใช้กลยุทธ์นี้แล้ว รพีพงษ์ก็รู้สึกว่าพลังวิเศษเสนและเน่ยจิ้งของในร่างกายตัวเองจะถูกดึงออกไป แม้ว่าพลังของกลยุทธ์นี้จะทรงพลัง แต่ว่าการใช้งานของร่างกายน่ากลัวมากเช่นกัน ด้วยความแข็งแกร่งในตอนนี้ของรพีพงษ์ สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียว

หนึ่งกลยุทธ์มีสามท่วงท่าที่บันทึกไว้ในหนังสือกลยุทธ์ ตามที่กล่าวมาข้างต้น พลังของกลยุทธ์ทั้งสามนี้หนึ่งท่วงท่าแข็งแกร่งกว่าหนึ่งท่า

ฝ่ามือดาวฟ้าเป็นเพียงรูปแบบแรก ก็มีพลังที่น่ากลัวเช่นนี้ รพีพงษ์ไม่กล้าจินตนาการเลยว่าสองท่วงท่าที่เหลืออยู่ด้านหลังมันจะน่าทึ่งเพียงใด

ร่างกายของนัทธสมค่อยๆล้มลงไปด้านหลัง และกลุ่มไออ้วนที่เฝ้ามองจากระยะไกลก็ตกตะลึง และไม่สามารถตอบสนองได้เป็นเวลานาน

“นะ…..นัทธสม ตายแล้วเหรอ?”

“ฝ่ามือเมื่อกี้นี้ กลับทำให้ฉันเกิดความรู้สึกเหมือนกำลังรอวันตาย ระ….รพีพงษ์ตกลงว่าเป็นใครกันแน่? ฉันเข้าสู่เน่ยจิ้งชั้นต้นมาหลายปีขนาดนี้ ไม่เคยได้ยินเรื่องฝ่ามือที่ทรงพลังขนาดนี้มาก่อนเลย”

“ฉันผิดไปแล้ว ฉันไม่คิดจะหนีอีกแล้ว จากนี้ไปแม้ว่าฉันจะถูกทุบตีตาย ก็จะไม่ออกจากเขาอารีแม้แต่ก้าวเดียว จากนี้ไปที่นี่ก็คือบ้านของฉัน”

……

“นัทธสมตายแล้ว!”อาคารใหญ่ที่คุก ในห้องตรวจตรา คนคนหนึ่งร้องอุทานออกมา

ใบหน้าของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เคร่งขรึม จับจ้องไปที่ภาพหน้าจอกล้องวงจรปิดอย่างแน่นิ่ง บรรยากาศก็ลดลงสู่จุดต่ำสุด

ฝ่ามือเมื่อกี้นี้ของรพีพงษ์ พวกเขาทั้งหมดสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะผ่านภาพกล้องวงจร พวกเขาจะไม่สามารถสัมผัสได้ถึงอานุภาพพลังของรพีพงษ์ แต่ทว่าพลังของฝ่ามือนั้น ผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็รู้ดี

พวกเขาต่างก็รู้ดีว่า หากฝ่ามือนั้นเปลี่ยนเป็นพวกเขามารับแทน จุดจบก็ไม่ได้ดีกว่านัทธสมมากนัก

“ดูเหมือนว่าวันเวลาของคุกที่ห้าของเรา จะเปลี่ยนไปจริงๆ หลายปีมานี้ นี่เป็นครั้งแรกของการมีอยู่ของปีศาจเช่นนี้ได้ปรากฏขึ้นที่นี่ หวังว่าเขาจะก่อความวุ่นวายข้างใน ก็โชคดีมากแล้ว”

“พวกคุณว่า มีความเป็นไปได้ไหมที่เขาจะกลายเป็นคนแรกของพวกเราที่ได้รับคะแนนเสียงเกินครึ่ง และได้รับการปล่อยตัว”

ทุกคนตกอยู่ในความเงียบทันที เห็นได้ชัดว่า ที่ผ่านมาพวกเขาอาจไม่เชื่อแน่นอน แต่ตอนนี้จิตใจของคนเหล่านี้เริ่มสั่นคลอนไม่มากก็น้อย

……

ชั้นบนสุดของคุก สำนักงานของผู้คุม

ในเวลานี้สงควนกำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะ จัดการกับพวกเอกสารบางอย่าง

ในเวลานี้เขาได้รับวิดีโอทางคอมพิวเตอร์ตรงหน้า คนที่ส่งวิดีโอมาให้เขาขอให้เขาดูวิดีโอนี้

สงควนเปิดวิดีโอนั้นผ่านๆ เมื่อมองเห็นฉากของเขาอารี ก็ยิ้มบางเบา

ช่วงนี้รพีพงษ์เป็นครองตำแหน่งราชา และสั่งให้ยอดฝีมือเน่ยจิ้งชั้นต้นทำสวนทำไร่เรื่องนี้กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ในฐานะผู้คุม สงควนก็ต้องได้ยินเรื่องนี้เป็นธรรมดา

เพียงแต่ว่าในฐานะปรมาจารย์ของเขา ความสุดยอดอะไรบ้างไม่เคยเห็นมาก่อน ก็เห็นเพียงแค่ว่ารพีพงษ์เป็นความสนุกสนานในการทำงานที่น่าเบื่อ

ตอนนี้เห็นในวิดีโอแล้ว นัทธสมที่อยู่ในอันดับสิบของอันดับคนโหดเหี้ยมยืนอยู่ตรงหน้ารพีพงษ์ เขาก็ไม่รู้สึกอะไร แล้วสิ่งที่เรียกว่าอันดับคนโหดเหี้ยม อยู่ในสายตาของเขา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากอันดับคนโหดเหี้ยมจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็ตาม แล้วจะแข็งแกร่งไปกว่าปรมาจารย์ได้อย่างไร

เขายังคงก้มหน้าก้มตาจัดการกับเอกสาร เพียงแค่เหลือบมองดูวิดีโอบนคอมพิวเตอร์เป็นครั้งคราว

จนกระทั่งรพีพงษ์ใช้ฝ่ามือดาวฟ้า ท่วงท่าเดียวคร่าชีวิตของนัทธสม สงควนถึงได้เงยหน้าขึ้นอย่างจริงจัง และหรี่ตามองไปที่ฉากในวิดีโอ

มีร่องรอยของความสงสัยในดวงตาของเขา จากนั้นเขาก็ใช้เมาส์เพื่อเล่นย้อนกลับไปฉากเมื่อกี้นี้

เมื่อเห็นว่ารพีพงษ์ใช่ฝ่ามือดาวฟ้า สงควนรู้สึกไม่สงบเล็กน้อย และบนใบหน้าก็ยังไม่กล้าที่จะเชื่อ ย้อนดูวิดีโอไปมาหลายครั้ง

“น่าสนใจดี ชายหนุ่มที่อายุยี่สิบกว่าคนหนึ่ง ที่มีระดับเน่ยจิ้งขั้นกลาง กลับระเบิดพลังท่วงท่าที่ใกล้เคียงกับปรมาจารย์ออกมา นอกจากตระกูลศิลปะการต่อสู้โบราณชั้นยอดและผู้ชำนาญที่ไม่มีใครเทียบได้แล้วของสำนัก นี่ยังเป็นครั้งที่ฉันได้เห็นคนรุ่นหลังที่ไม่รู้จักบรรลุมาถึงระดับนี้ได้”สงควนพึมพำ

“ถ้าให้เวลาเขาสักพัก เกรงว่าเขาอาจจะเติบโตได้ในระดับที่คนคาดไม่ถึง”

“เพียงน่าเสียดายที่ถูกส่งเข้ามาอยู่ในนี้ แต่หวังว่าชายหนุ่มคนนี้จะฉลาดขึ้น กลายเป็นคนแรกที่ได้รับการปล่อยตัวในประวัติศาสตร์ของคุกที่ห้า”

……

สองทุ่มตอนกลางคืน ที่ประตูใหญ่คุก กลุ่มคนจำนวนหนึ่งกำลังเข้าแถวเพื่อนำอาหารกล่อง

“ช่วงนี้พวกนายรู้จักเขาอารีนั้นหรือเปล่า มีคนชื่อรพีพงษ์เป็นครองตำแหน่งราชา ยังจับกลุ่มคนไปปลูกมันฝรั่งอยู่บนภูเขา กลุ่มคนยอดฝีมือเน่ยจิ้ง กลายเป็นเกษตรกร น่าตลกสิ้นดี”

“รพีพงษ์ก็ดื้อรั้นจริงๆ ทำแบบนี้ เป็นที่ชัดเจนว่ารนหาที่ตาย ก็เป็นเพราะเขาโชคดี ไม่ได้เผชิญกับยอดฝีมืออันดับคนโหดเหี้ยม ไม่อย่างนั้นเขาก็ตายไปนานแล้ว”

“ไม่แน่เขาอาจจะตายแล้ว วันนี้ตอนบ่าย ฉันได้ยินว่านัทธสมไปที่เขาอารี ในอันดับคนโหดเหี้ยม นัทธสมเป็นคนที่ชอบแย่งข้าวของของคนอื่น ตอนนี้มันฝรั่งของรพีพงษ์คงจะโตเต็มที่แล้ว ถ้าไม่เกิดเหตุสุดวิสัย รพีพงษ์คงตายด้วยเงื้อมมือของนัทธสมแล้ว”

“หึหึ ฉันก็รู้สึกว่ามันจะจบลงเช่นนี้ พวกยอดฝีมือตัวจริงที่ไม่ลงมือกับรพีพงษ์ คาดว่าก็คงรอให้มันฝรั่งโตเต็มที่ก่อน รพีพงษ์ก็คงจะนิ่งนอนใจสองเดือนแล้วก็ไม่มีใครสามารถมาแย่งยอดเขาของเขาได้ ช่างไร้เดียงสาจริงๆ”

……

ในขณะที่กลุ่มคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ เหนือที่ประตูใหญ่คุก มีการฉายภาพปรากฏขึ้น

เนื้อหาด้านบนการฉายภาพนั้นเรียบง่ายมาก ที่ด้านบนคือตัวอักษรขนาดใหญ่สามตัว “อันดับคนโหดเหี้ยม” และด้านล่างมีชื่อสิบคน

ในเวลานี้รายชื่ออันดับที่สิบ ได้เปลี่ยนจากนัทธสมเป็นรพีพงษ์

โดยทั่วไปเมื่ออันดับคนโหดเหี้ยมเกิดการเปลี่ยนแปลง ถึงจะปรากฏขึ้นที่นี่

“พวกนายดูสิอันดับคนโหดเหี้ยมที่ใหม่กว่า! ไม่มีนัทธสมแล้ว และกลายเป็น…..รพีพงษ์!”

“เชี่ยยยย เกิดอะไรขึ้น รพีพงษ์กลายเป็นอันดับสิบของอันดับคนโหดเหี้ยม?”

“พวกนายดูตัวอักษรเล็กๆหลังชื่อรพีพงษ์”

“ในปีที่หกสิบสามของการก่อตั้งคุกที่ห้า นัทธสมได้ท้าทายรพีพงษ์ ถูกรพีพงษ์ฟาดตายด้วยฝ่ามือเดียว กระดูกหักทั้งร่างและตาย”

ทุกคนที่เห็นตัวอักษรเล็กๆพวกนั้นต่างพากันสูดลมหายใจ ความหวาดกลัวยากที่จะปกปิด ก็โผล่ออกมาจากความรู้สึก

จนถึงเวลานี้ พวกเขาถึงได้รู้ว่า รพีพงษ์ที่ดื้อรั้นในสายตาของพวกเขา มีพลังที่พวกเขาไม่สามารถจินตนาการได้

เพียงชั่วข้ามคืน ชื่อรพีพงษ์นี้ กลายเป็นจุดเด่นของการพูดคุยของในหมู่ประชากรทั้งหมดในคุกที่ห้า

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท