พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่825 อยากอยู่นานแค่ไหนก็นานแค่นั้น

บทที่825 อยากอยู่นานแค่ไหนก็นานแค่นั้น

บทที่825 อยากอยู่นานแค่ไหนก็นานแค่นั้น

รพีพงษ์และอุเอสึงิ ฮารุทั้งสองคนเดินตามจิรภัทรไปยังส่วนลึกของสำนักเทพยาเซียน ในใจก็อยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับบ่อน้ำที่จิรภัทรบอกเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสามก็เดินกลุ่มอาคารที่มากมายของสำนักเทพยาเซียน มาถึงสถานที่ที่มีหินกองอยู่ ซึ่งเป็นสถานที่เต็มไปด้วยต้นไม้

โดยทั่วไปไม่มีผู้คนปรากฏ เพราะเป็นเขตหวงห้าม ดังนั้นปกติแล้วลูกศิษย์ในสำนักเทพยาเซียนก็ไม่มีกล้ามาตามใจชอบ

ในไม่ช้า รพีพงษ์มองเห็นบ่อน้ำที่มีคลื่นสีเขียวมรกตที่เปล่งประกายอยู่ไม่ไกล แม้ว่าน้ำในบ่อจะใส แต่กลับเป็นสีเขียวมรกต รอบๆบ่อมีหินที่มีตะไคร่น้ำอยู่บ้าง สาเหตุอาจเป็นเพราะน้ำในสระน้ำมีอุณหภูมิค่อนข้างต่ำ รพีพงษ์มาถึงที่บริเวณนี้ ก็รับรู้ถึงความรู้สึกเยือกเย็นทันที

จิรภัทรยื่นมือชี้ไปที่บ่อน้ำนั้น เอ่ยปากว่า: “นี่คือบ่อน้ำที่มีอยู่ในสำนักเทพยาเซียนมาหลายพันปี น้ำในบ่ออุดมสมบูรณ์ไปด้วยคุณสมบัติของยามากมาย เนื่องจากการหล่อเลี้ยงของวัตถุดิบยามาหลายร้อยปี น้ำในบ่อนี้กลายเป็นน้ำอัศจรรย์ ต่อให้ดื่มเข้าไป ไม่ว่าโรคอะไรก็ไม่สามารถทำอะไรได้”

“ฤทธิ์ยาทางบ่อน้ำมีความสัมพันธ์กับสีของน้ำ เมื่อตอนนั้นที่ฉันเพิ่งเข้ามาในสำนักเทพยาเซียน น้ำที่นี่ยังคงเป็นสีเขียวเข้ม หลังปีใหม่ที่ผ่านมา ก็ค่อยๆกลายเป็นสีเขียวมรกต ก็ไม่รู้ว่าฤทธิ์ยาในบ่อน้ำจะอยู่ได้อีกกี่ปี”

“แน่นอนว่า พอเพียงสำหรับที่นายจะใช้”

รพีพงษ์พยักหน้า แล้วถามว่า: “ฉันจะต้องอยู่ในบ่อน้ำนี้นานแค่ไหน?”

“สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับการดูดซึมของร่างกายของแต่ละคน บางคนเข้าไปครึ่งวันไม่สามารถอดกลั้นมันไว้ได้ก็ออกมาแล้ว บางคนสามารถอยู่ในนั้นได้ถึงสองวันสองคืน ถึงยังไงสามารถยืนหยัดอยู่ในนั้นได้ยิ่งนานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีมากเท่านั้น แต่นายก็ไม่ต้องว่ากังวลจะอดตายถ้าอยู่ในนั้นตลอด ในบ่อน้ำนี้อุดมไปด้วยสารอาหาร นายอยู่ข้างในมันจะดูดซึมเข้าไปโดยอัตโนมัติ สามารถรักษาสภาพชีวิตของนายให้คงอยู่ตามขั้นปกติได้”

“นั่นก็หมายความว่า ฉันอยากเข้าไปอยู่นานแค่ไหนก็นานแค่นั้นเหรอ?”รพีพงษ์เอ่ยปาก

จิรภัทรพยักหน้า แล้วพูดว่า: “ถูกต้อง นายสามารถอยู่จนถึงเวลาที่นายรู้สึกเหมาะสมค่อยออกมา”

ในใจของเขารู้ว่าต่อให้รพีพงษ์จะแข็งแกร่งแค่ไหน ก็ไม่สามารถอดกลั้นทนฤทธิ์ยาในบ่อน้ำได้ ดังนั้นจึงไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ที่จะพูดอย่างนั้น

หลังจากที่ฟังคำของจิรภัทร ทันใดนั้นรพีพงษ์ก็รู้สึกอยากที่จะลองดู อยากดูว่าตัวเองจะสามารถอยู่ในบ่อน้ำได้นานแค่ไหน จึงเอ่ยปากว่า: “ฉันเข้าใจแล้ว ฉันจะเข้าไปเดี๋ยวนี้ พวกคุณไม่ต้องสนใจฉัน”

หลังจากพูดจบ เขาจะกระโดดลงไปในบ่อน้ำทันที

จิรภัทรรีบห้ามเขาไว้ เอ่ยปากว่า: “น้องรพีพงษ์ นายไม่สามารถเข้าไปแบบนี้”

รพีพงษ์มองไปที่จิรภัทรอย่างสงสัย เอ่ยปากถามว่า: “ถ้าอย่างนั้นฉันต้องเข้าไปยังไง?”

จิรภัทรยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดว่า: “นายสวมใส่เสื้อผ้าหลายชิ้นขนาดนี้ มีผลกระทบต่อการดูดซึมฤทธิ์ยาเป็นอย่างมาก ดังนั้นจะเข้าไป ต้องถอดเสื้อผ้าก่อน”

เมื่ออุเอสึงิ ฮารุที่อยู่ข้างๆได้ยินเขาพูดแบบนี้ ก็หน้าแดงทันที และพูดว่า: “ถ้า….ถ้าอย่างนั้น ฉันขอตัวไปก่อน ก็ไม่อยู่เกะกะที่นี่แล้ว”

จิรภัทรก็หัวเราะเสียงดัง แล้วพูดว่า: “ฉันก็ขอตัวไปก่อนเช่นกัน ฉันจะจัดให้ลูกศิษย์ของสำนักมาดูนายเป็นระยะๆ หากมีเหตุการณ์อะไร สามารถแจ้งฉันได้ตลอดเวลา”

รพีพงษ์พยักหน้า มองไปที่จิรภัทรและอุเอสึงิ ฮารุทั้งสองคนจากไป หลังจากแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่รอบๆ จึงถอดเสื้อผ้า และกระโดดลงไปในบ่อน้ำ

บ่อน้ำไม่ลึกเกินไป รพีพงษ์นั่งขัดสมาธิในบ่อน้ำ ระดับน้ำต่ำกว่าตำแหน่งหน้าอกของตัวเอง

ทันทีที่เขาเข้าไปในบ่อน้ำนี้ ก็รู้สึกได้ถึงฤทธิ์ยาที่มีอยู่ในบ่อน้ำพุ่งเข้าสู่รูขุมขนในร่างกายของตัวเองอย่างรวดเร็ว

น้ำในบ่อที่เดิมทีเย็นอยู่แล้ว หลังจากที่ฤทธิ์ยาได้ผล รพีพงษ์รู้สึกร้อนขึ้นเล็กน้อย

เขาหลับตาลงทันที ไหลเวียนพลังวิเศษเสน พยายามดูดซึมฤทธิ์ยาในบ่อน้ำนี้

แม้ว่าจะไม่รู้ว่าน้ำในบ่อนี้จะสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวเองได้หรือไม่ แต่ฤทธิ์ยาในบ่อน้ำเท่านั้นที่สามารถฝึกร่างกายได้ ก็เพียงพอแล้วสำหรับรพีพงษ์แล้ว

แบบนี้ การเพิ่มของรพีพงษ์เริ่มขึ้นในบ่อน้ำ อุเอสึงิ ฮารุก็อยู่ในสำนักเทพยาเซียน ซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นชั่วคราว

ตอนแรกจิรภัทรคิดว่ารพีพงษ์จะจุกตายอยู่ในบ่อน้ำเป็นเวลาสองวัน ก็จะออกมา แต่ผ่านไปสองวันแล้ว เขามาดูที่บ่อน้ำด้วยตัวเองแวบหนึ่ง พบว่ารพีพงษ์นั่งอยู่ข้างในโดยไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย ดูท่าทางเหมือนกับจะไม่ออกมา

“ผู้ชายคนนี้เป็นอัจฉริยะหนึ่งในล้าน อยู่ในนั้นเป็นเวลานานกว่าคนอื่นก็เป็นเรื่องปกติ ในเมื่อรับปากคนอื่นเขาแล้ว ต่อให้เขาจะอยู่ที่ไปอีกหลายวันก็ไม่เป็นไร”

บ่ายวันนั้น ผู้อาวุโสหลายคนมาถึงที่ตรงหน้าจิรภัทร ผู้อาวุโสคนหนึ่งในนั้นมองไปที่จิรภัทรอย่างจริงจัง และเอ่ยปากว่า: “เจ้าสำนัก รพีพงษ์แช่ตัวอยู่ในบ่อน้ำในสำนักเทพยาเซียนของเราเป็นเวลาห้าวันแล้ว ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป เขาจะดูดซึมฤทธิ์ยาในบ่อน้ำไปทั้งหมดหรือเปล่า”

จิรภัทรยิ้มเล็กน้อย บนใบหน้าเต็มไปด้วยความมั่นใจ เอ่ยปากว่า: “เรื่องนี้พวกท่านสบายใจได้ แม้ว่าฤทธิ์ยาในบ่อน้ำจะค่อยๆอ่อนลง แต่อย่างน้อยก็เพียงพอให้ลูกศิษย์ในสำนักใช้ได้เป็นหนึ่งร้อยครั้ง จะถูกรพีพงษ์คนเดียวดูดซึมไปหมดได้อย่างไร พวกท่านก็กังวลมากเกินไปแล้ว”

หลังจากผู้อาวุโสหลายคนได้ยินคำพูดของจิรภัทร ก็ไม่ได้อะไรจะพูดมากนัก ทำได้เพียงออกจากที่จิรภัทรด้วยสีหน้าที่แน่วแน่

ผ่านไปอีกห้าวัน จิรภัทรกำลังจัดการกับบางสิ่งอยู่ในห้องหนังสือของสำนักเทพยาเซียน ในเวลานี้มีลูกศิษย์คนหนึ่งวิ่งมาในห้องหนังสือ ตะโกนใส่จิรภัทรด้วยสีหน้าที่กังวล: “เจ้าสำนัก ไม่ดีแล้ว เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นที่บ่อน้ำ!”

มือของจิรภัทรหยุดลงทันที เงยหน้ามองไปทางลูกศิษย์คนนั้น เอ่ยปากว่า: “เกิดเรื่องอะไรขึ้น? รพีพงษ์เป็นอะไรเหรอ?”

“ไม่ใช่ แต่สีน้ำในบ่อเปลี่ยนไป ผู้อาวุโสหลายท่านบอกว่า ถ้าหากรพีพงษ์ยังคงแช่อยู่ต่อไป ฤทธิ์ยาในบ่อน้ำก็จะหมดไปอย่างสมบูรณ์”ลูกศิษย์เอ่ยปาก

จิรภัทรเบิกตากว้าง ลุกขึ้นทันที และอุทานว่า: “สีเปลี่ยนไปเหรอ? นี่มันเป็นไปไม่ได้!”

หลังจากพูดจบ เขาก็รีบออกจากห้องหนังสือ และรีบไปที่บ่อน้ำ

ในเวลานี้ผู้อาวุโสหลายคนกำลังรายล้อมรอบบ่อน้ำอยู่ มองไปที่น้ำและรพีพงษ์ที่อยู่ในบ่อน้ำด้วยสีหน้าที่เคร่งขรึม

หลังจากที่จิรภัทรมาถึงที่นี่ ก็รีบมองไปที่ในบ่อน้ำ พบว่าสีของน้ำในบ่อนั้นจางลงมาก แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่ศิษย์คนนั้นบอกมา

ในเวลานี้รพีพงษ์ยังคงนั่งสมาธิอยู่ในบ่อน้ำ หลับตาแน่น ราวกับว่าเข้าสู่สมาธิ และไม่รู้สึกถึงสถานการณ์โดยรอบแม้แต่น้อย

ที่สำคัญถ้าหากสังเกตดูอย่างละเอียด หลังจากที่เห็นด้านบนศีรษะของเขาแล้ว ก็มีหมอกจางๆลอยขึ้นมา ค่อนข้างลึกลับ

ผู้อาวุโสหลายคนเมื่อเห็นจิรภัทรมาถึง หนึ่งในนั้นกล่าวว่า: “เจ้าสำนัก หรือจะปลุกเขาขึ้นมาดี ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป บ่อน้ำล้ำค่าของพวกเรา ก็จะหมดฤทธิ์ไปจริงๆ”

เมื่อเจ้าสำนักได้ยินคำพูดของเขา บนใบหน้าก็เต็มไปด้วยความกระอักกระอ่วน ตอนนั้นเขารับปากรพีพงษ์ว่าอยากอยู่นานแค่ไหนก็อยู่นานแค่นั้น ตอนนี้ปลูกรพีพงษ์ขึ้นมา ก็ไม่รักษาสัญญาเกินไปแล้ว

ดังนั้นจึงจำใจแล้วพูดว่า: “รอไปก่อนเถอะ ไม่แน่ว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็จะตื่นขึ้นมาเอง พวกเราปลุกเขาขึ้นมามันจะส่งผลกระทบต่อเขา ถึงอย่างไร เขาก็น่าจะถึงขีดจำกัดแล้ว”

และแล้ว หลังจากห้าต่อมา

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน