พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่863 ฉันอายุหนึ่งร้อยห้าสิบปีกว่าแล้ว

บทที่863 ฉันอายุหนึ่งร้อยห้าสิบปีกว่าแล้ว

บทที่863 ฉันอายุหนึ่งร้อยห้าสิบปีกว่าแล้ว

เมื่อได้ยินเหตุผลที่ธัชธรรมพูด รพีพงษ์ก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออกทันที เขากลับรู้สึกว่าตัวเองสามารถเพียงพอที่จะบรรลุถึงแดนที่ไม่เคยมีใครบรรลุถึงมาก่อน ดังนั้นจึงมาหาตัวเองเพื่อให้เข้าร่วมกลุ่มสิงโต สิ่งนี้ทำให้รพีพงษ์รู้สึกเหมือนถูกหลอก

“ผู้อาวุโสล้อเล่นแล้ว แดนเทพที่ไม่เคยมีใครบรรลุถึงมาก่อน ฉันเพียงแค่มีความสามารถที่ดีกว่าคนอื่นเท่านั้น ดังนั้นผู้อาวุโสอย่าได้สร้างแรงกดดันให้คนรุ่นหลัง”รพีพงษ์เอ่ยปาก

เขาตั้งใจจะไม่บอกเรื่องที่ตัวเองมีพลังวิเศษเสนอยู่ ในตอนนั้นอาจารย์เคยบอก พลังมหัศจรรย์เกี่ยวข้องกับเรื่องยิ่งใหญ่ไปทั่ว ไม่สามารถที่จะบอกกับคนอื่นได้ ธัชธรรมเป็นเจ้านายของกลุ่มสิงโต ความแข็งแกร่งลึกระดับก้นสมุทร ถ้าหากเขารู้ว่าตัวเองมีพลังวิเศษแบบนี้อยู่ในตัว ไม่แน่อาจเกิดปัญหา

ต่อให้จะบอกจริงๆ ก็ต้องรอหลังจากที่รพีพงษ์แน่ใจเบื้องลึกของกลุ่มสิงโตก่อน

“อายุของฉันนายก็น่าจะมองออก ปีนี้ฉันอายุหนึ่งร้อยห้าสิบกว่า ต่อให้พึ่งพากำลังยึดมั่นไว้ คาดว่าก็คงจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่สิบปี ก่อนที่จะตาย ฉันต้องการหาคนสืบทอดให้กลุ่มสิงโต อุปนิสัยและความสามารถของนายล้วนดี เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด”ธัชธรรมพูดต่อ

รพีพงษ์จิบชาที่เพิ่งยกขึ้นมาตรงหน้าไปหนึ่งคำ หลังจากที่ได้ยินคำพูดของธัชธรรม

เกือบแทบจะพ่นออกมา

เขาจ้องมองไปที่ธัชธรรมอย่างระมัดระวังแวบหนึ่ง ไม่ว่าจะมองยังไงท่าทางชายชราคนนี้อายุเพียงแค่หกสิบเจ็ดสิบกว่า ภาพในหัวของรพีพงษ์ คนอายุหนึ่งร้อยกว่า น่าจะนอนอยู่บนเตียงแล้วขยับไม่ได้ถึงจะถูก

และธัชธรรมยังพูดอย่างมั่นใจว่าตัวเองมีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่สิบปี หรือว่าเขารู้สึกว่าอายุขัยของตัวเองมีสองร้อยปีถึงจะปกติเหรอ?

“ผู้อาวุโส ถ้าท่านไม่บอก ฉันมองไม่ออกจริงๆว่าท่านอายุร้อยห้าสิบปีกว่าแล้ว ท่านดูไปแล้วยังอายุน้อยจริงๆ”รพีพงษ์เอ่ยปากว่า

ธัชธรรมยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดว่า: “ความแข็งแกร่งมีผลในการเพิ่มอายุขัย ฉันสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานขนาดนี้ ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร ถ้านายสามารถบรรลุถึงแดนเทพ เวลาของชีวิต คงจะยืนยาวกว่าฉันมาก”

รพีพงษ์รู้สึกสงสัยในใจอย่างฉับพลัน เอ่ยปากว่า: “ถ้าอย่างนั้นความแข็งแกร่งตอนนี้ของคนผู้อาวุโส บรรลุถึงระดับไหน?”

ตามการคาดเดาของรพีพงษ์ ชายชราคนนี้สามารถกลายเป็นเจ้านายของกลุ่มสิงโต ความแข็งแกร่งคงจะไม่อ่อนแออย่างแน่นอน บางทีอาจถึงระดับขั้นสูงของแดนเทพ

ธัชธรรมยิ้มให้กับรพีพงษ์เล็กน้อย แล้วพูดว่า: “คำนวณไปแล้ว ความแข็งแกร่งของฉัน อยู่ห่างจากแดนเทพ น่าจะเหลือเพียงก้าวเดียว เพียงแต่ศักยภาพของฉันถึงที่สุดแล้ว เพียงแต่ก้าวเดียว ก็ไม่มีโอกาสก้าวข้ามออกไปได้”

รพีพงษ์เบิกตากว้างทันที คาดไม่ถึงเจ้านายท่านนี้จะอยู่ห่างจากแดนเทพเพียงแค่ก้าวเดียว สิ่งนี้ทำให้รพีพงษ์อดเดาไม่ได้ว่าชายชราตรงหน้าตัวเองคนนี้สามารถจะฆ่าตัวเองตายด้วยการฟาดฝ่ามือเดียวหรือไม่

“เวลาของฉันไม่มากแล้ว ที่สำคัญตอนนี้กลุ่มสิงโตยังประสบกับปัญหาหนึ่งอย่าง ปัญหายากนี้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของทั้งโลก ฉันมาหานาย เพื่อเตรียมรับมือกับปัญหานี้”ธัชธรรมพูดต่อ

“ปัญหาอะไร?”รพีพงษ์เอ่ยปากถาม

“ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะบอกนาย รอถึงเวลาแล้ว นายก็จะรู้เอง ตอนนี้สิ่งที่นายต้องทำคือ เข้าร่วมกลุ่มสิงโตของเรา ยอมรับการฝึกอบรมของกลุ่มสิงโต ในอนาคตตอนที่กลุ่มสิงโตต้องการนาย สามารถพอที่จะแสดงผล เมื่อโลกที่เผชิญกับอันตราย และนาย จะเป็นคนที่สามารถกอบกู้โลกไว้ได้”ธัชธรรมเอ่ยปาก

รพีพงษ์ยักไหล่ แล้วพูดว่า: “ให้ฉันเข้าร่วมกลุ่มสิงโตก็ได้ แต่หน้าสำคัญที่จะให้กอบกู้โลกแบบนี้ ช่างมันเถอะ”

เมื่อธัชธรรมเห็นรพีพงษ์รับปากเข้าร่วมกลุ่มสิงโต ดวงตาก็เปล่งประกาย ไม่ว่ารพีพงษ์จะยอมเป็นผู้รับช่วงต่อหรือไม่ และรับหน้าที่ภารกิจต่อต้านกับปัญหาใหญ่ในอนาคต ตราบใดที่รพีพงษ์เข้าร่วมกลุ่มสิงโต ก็ยิ่งมีความหวัง

เดิมทีเขายังต้องการชักชวนรพีพงษ์ดีๆ รพีพงษ์ถึงจะเต็มใจเข้าร่วมกลุ่มสิงโต คาดไม่ถึงว่าจะรับปากง่ายดายแบบนี้ ดูเหมือนว่าคำพูดที่ตัวเองพูดไป ยังมีผลอยู่บ้าง

และในใจรพีพงษ์เองก็รู้ดีว่า ตัวเองเข้าร่วมกลุ่มสิงโต ก็เพื่อหยกโยงจิตชิ้นที่สามเท่านั้นเอง และรับรู้ความลับของโลกนี้ผ่านกลุ่มสิงโต

มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเอ่ยปากขอหยกโยงจิตกับธัชธรรม ดังนั้นทำได้เพียงแค่เข้าร่วม จากนี้ไปยังมีโอกาสแสวงหา เอาหยกโยงมาอยู่ในกำมือ

“ไม่เป็นไร เพียงแค่นายเต็มใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มสิงโต ในอนาคตนายจะเข้าใจสิ่งที่ฉันพูดในตอนนี้ เมื่อตอนที่นายรู้ว่าปัญหาเรื่องนั้นคืออะไร ต่อให้ฉันไม่พูด นายก็จะเป็นคนลุกยืนออกมาเอง”ธัชธรรมเอ่ยปาก

แบบนี้ หลังจากการสนทนาสั้นๆ รพีพงษ์ก็ถือได้ว่าเข้าร่วมกลุ่มสิงโตแล้ว กลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของพวกเขา กระบวนการที่เป็นทางการ ต้องรอหลังจากที่กลับไปที่ประเทศแล้วค่อยไปจัดการ

ธัชธรรมบอกว่าตัวเองจะมีธุระที่ต้องไปทำ รพีพงษ์สามารถเลือกที่จะกลับไปประเทศจีนก่อนได้ และก็สามารถที่จะไปพร้อมกันกับธัชธรรมได้

รพีพงษ์ยังคงมีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับชายชราที่มีชีวิตอยู่มาหนึ่งร้อยห้าสิบปีคนนี้เป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงบอกว่าจะไปพร้อมกับเขา ดูว่าธัชธรรมมาทำธุระอะไรที่ประเทศญี่ปุ่นกันแน่

ธัชธรรมก็ไม่ได้ว่าอะไร หลังจากที่ทั้งสองคนทานอาหารเสร็จ ก็รีบมุ่งหน้าไปที่ในเขตชานเมืองโตเกียว

ระหว่างทางรพีพงษ์ถามธัชธรรมว่ากำลังจะไปทำธุระอะไร ธัชธรรมบอกว่าจะไปหาเพื่อนเก่าคนหนึ่ง ขอสิ่งของบางอย่าง

สามารถเพียงพอที่จะเป็นเพื่อนกับธัชธรรมได้ กลัวเพียงแต่ว่าจะไม่ใช่คนธรรมดา ไม่แน่บางทีอาจเป็นแดนดั่งเทพเคยหนึ่ง รพีพงษ์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าความแข็งแกร่งของตัวเองดีขึ้นจริงๆ เริ่มตั้งแต่ที่ไม่เข้าใจแดนดั่งเทพแม้แต่น้อย จนถึงสัมผัสกับระดับยอดฝีมือแดนดั่งเทพอยู่บ่อยๆ

หลายสิ่งหลายอย่าง หลังจากที่ตัวเองไปถึงระดับหนึ่งแล้ว จึงจะเข้าใจสิ่งต่างๆที่อยู่เหนือระดับนั้นได้

เช่นเดียวกันกับความแข็งแกร่งของรพีพงษ์ตอนที่มีเพียงเน่ยจิ้งชั้นต้น รู้สึกว่าแดนปรมาจารย์เป็นตำนาน และหาพบได้ยากมาก แต่หลังจากที่เขาบรรลุถึงแดนปรมาจารย์ที่แท้จริง เรื่องราวที่เขาสัมผัสถึงก็แตกต่างกัน แดนปรมาจารย์อยู่ในสายตาของเขา ก็ถือได้ว่าไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งอะไร

หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็มาถึงชานเมืองโตเกียว มาถึงเชิงเขาที่มีคนพลุกพล่านพอสมควร จุดนี้เป็นจุดชมวิวเล็กในเขตชานเมืองโตเกียว จำนวนนักท่องก็ยังถือได้ว่าพอสมควร สามารถมองเห็นผู้คนมากมายปีนขึ้นไปบนภูเขา

“พวกเรากำลังจะขึ้นไปบนภูเขาเหรอ?”รพีพงษ์เอ่ยปากถาม

“รออยู่ที่นี่ น่าจะมีคนมารับ เพื่อนเก่าคนนี้ของฉันที่อยู่ลึกลับ ฉันรู้เพียงว่าเขาอยู่แถวนี้ สถานที่รายละเอียดไม่ค่อยแน่ชัด แต่ฉันได้แจ้งเขาไปล่วงหน้าแล้ว”ธัชธรรมตอบกลับ

รพีพงษ์พยักหน้า และไม่พูดอะไร

เขาก้มหน้าเล่นมุรามาสะในมือของตัวเอง ตอนนี้เขาก็มีความต้องการต่อแดนดั่งเทพที่แท้จริง เนื่องจากออกมาอยู่ข้างนอก ถือดาบอยู่ตลอดเวลา ก็ยังเป็นเรื่องยุ่งยาก

แตกต่างจากแดนดั่งเทพที่แท้จริง ยกมือก็แปลงร่างเป็นดาบออกมาได้หนึ่งเล่ม

หลังจากนั้นไม่นาน เสียงที่ชัดเจนดังมาจากด้านหลังทั้งสอง

“ชายชราคนนั้น ท่านคือธัชธรรมเหรอ?”

รพีพงษ์และธัชธรรมต่างก็หันกลับมา มองเห็นหญิงสาวในชุดสีส้มยืนอยู่ไม่ไกล เบิกตากว้างจ้องมองพวกเขาทั้งสอง

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน