พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่920 ต่อสู้กับนิธินาถ

บทที่920 ต่อสู้กับนิธินาถ

บทที่920 ต่อสู้กับนิธินาถ

หงส์เห็นว่าการต่อสู้กำลังจะเริ่มขึ้น จึงรีบพูดกับรพีพงษ์ว่า: “นายต้องระวังให้มากๆ!”

จากนั้นก็วิ่งไปด้านข้างอย่างรวดเร็ว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้รพีพงษ์เสียสมาธิ

นิธินาถได้สร้างรอยมือที่แปลกประหลาดขึ้นบนมือข้างหนึ่ง จากนั้นลูบผ่านบนกริช คลื่นแสงปรากฏขึ้นบนกริช ทำให้กริชลอยขึ้นไปในอากาศโดยตรง บินพุ่งไปที่รพีพงษ์

ทุกคนรอบตัวเมื่อเห็นฉากนี้ ใบหน้าต่างก็เต็มไปด้วยตกตะลึง โดยปกติแล้วพวกเขาได้ยินเพียงว่าผู้นำตระกูลกิติมหาคุณชำนาญเรื่องกระบี่บิน ผู้คนไม่น้อยเพิ่งเคยเห็นกระบี่บินลอยขึ้นไปในอากาศเป็นครั้งแรก ดังนั้นแทบอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจแล้วเปล่งเสียงออกมา

“ได้ยินมานานแล้วว่าผู้นำตระกูลกิติมหาคุณชำนาญกระบี่บิน วันนี้มาเห็นเข้า สมกับคำร่ำลือจริงๆ”

“วิชาวิเศษแบบนี้ของผู้นำตระกูลกิติมหาคุณช่างน่ากลัวจริงๆ ความเร็วของกระบี่บินนั้นคาดว่าไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาจะสามารถเทียบได้ เด็กคนนั้นคงจะตกในที่นั่งลำบากแล้ว”

“ไม่ว่าเด็กคนนี้จะฆ่าคุณชายตระกูลกิติมหาคุณทำไม ตอนนี้เขาถือได้ว่าเป็นความแค้นของตระกูลกิติมหาคุณแล้ว กระบี่บินของผู้นำตระกูลกิติมหาคุณไม่ใช่เรื่องเล่นๆ วันนี้เด็กคนนี้ไม่มีทางมีจุดจบที่ดีแน่”

……

ธีรนุชจ้องมองไปที่รพีพงษ์ เห็นว่าเขาถือกระบี่อยู่ในมือ ดูถูกในทันที และเอ่ยปากพูดว่า: “กระบี่ของผู้นำตระกูลกิติมหาคุณเป็นอาวุธวิเศษ เขาอยากอาศัยกระบี่ธรรมดาเล่มนี้มาจัดการ อวดเก่งจริงๆ ฉันยังไม่เข้าใจว่าทำไมหลังจากที่เขาฆ่าคุณชายตระกูลกิติมหาคุณแล้ว ยังจะมางานประชุมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการฝึกวิชาเวทย์อีก หรือว่าเขาจงใจมาหาที่ตายเหรอ?”

เมื่อเมธีราได้ยินคำพูดของธีรนุช เอ่ยปากพูดว่า: “เด็กคนนี้ไม่ได้ธรรมดาอย่างที่เธอคิด ฉันรู้สึกว่าเขาไม่โง่ถึงขนาดพาตัวเองมาหาที่ตาย”

“คุณปู่ ผู้ชายคนนั้นทำให้ตระกูลกิติมหาคุณขุ่นเคืองใจ แล้วทำไมปู่ยังพูดแทนเขาอีก? ฉันรู้สึกว่าเขาไม่มีอะไรที่ซ่อนเร้นอยู่ ปู่ดูเขาพกกระบี่ติดตัวอยู่ ยอดฝีมือที่แท้จริง จะพกของแบบนี้ติดอยู่บนตัวได้อย่างไร”ธีรนุชพึมพำ

“เธอลองมองดูกระบี่ในมือของเขาดีๆอีกครั้ง”เมธีราเอ่ยปากพูด

สายตาของธีรนุชจับจ้องมองกระบี่ในมือของรพีพงษ์ ดวงตาของครั้งนี้หล่อนเบิกกว้างด้วยความประหลาดใจ เพราะด้านบนของกระบี่ เปล่งแสงออกมา และมีพลังที่ไม่อาจอธิบายเป็นคำพูดได้อยู่

“นี่….นี่มันเกิดอะไรขึ้น? หรือว่าเขาก็เป็นอาจารย์วิชาเวทย์คนหนึ่งเหรอ?”ธีรนุชพึมพำ

“เมื่อศิลปะการต่อสู้ถึงแดนหนึ่ง บรรลุถึงแดนดั่งเทพ คือสามารถพอที่เน่ยจิ้งจะแปลงร่าง กลายเป็นปรากฏการณ์ที่อัศจรรย์แบบนี้ได้ เพียงแต่ยอดฝีมือแดนดั่งเทพทั่วไปจะไม่พกอาวุธติดตัว แดนของเขาน่าจะอยู่ในระหว่างแดนปรมาจารย์และแดนดั่งเทพ ดังนั้นจำเป็นต้องมีอาวุธเป็นสื่อกลาง”เมธีราที่ผ่านประสบการณ์มาก่อน อธิบายให้ธีรนุช

“ไหนว่าแดนของผู้นำตระกูลกิติมหาคุณ แข็งแกร่งกว่ายอดฝีมือแดงดั่งเทพในศิลปะการต่อสู้ไม่ใช่เหรอ ชายคนนี้อยู่ในระหว่างแดนปรมาจารย์และแดนดั่งเทพ เมื่อเทียบกับผู้นำตระกูลกิติมหาคุณแล้วยังคงแย่กว่ามาก ต่อให้ความแข็งแกร่งของเขาจะไม่ธรรมดา สุดท้ายก็หนีชะตากรรมพ่ายแพ้อยู่ในกำมือของผู้นำตระกูลกิติมหาคุณไม่ได้”ธีรนุชเหมือนราวกับเห็นชะตากรรมครึ่งหนึ่งของรพีพงษ์ เอ่ยปากพูดมาหนึ่งประโยค

เมธีราไม่ได้พูดอะไรอีก เขาไม่เห็นด้วยกับคำพูดของธีรนุช แม้ว่าความแข็งแกร่งของรพีพงษ์ดูไปแล้วยังบรรลุไม่ถึงแดนดั่งเทพ แต่เขาก็มักรู้สึกเสมอว่าเด็กที่รู้พลังจิตวิญญาณเทพยังมีไม้ตายที่เขานึกไม่ถึง

กระบี่บินของนิธินาถเหมือนราวกับสายธารแห่งแสง บินพุ่งเข้าหาลำคอของรพีพงษ์ สายตาของรพีพงษ์ก็ระมัดระวัง ตอนที่กระบี่บินเล่มนั้นมาถึงตรงหน้ารพีพงษ์ เขายกมุรามาสะในมือขึ้นมาทันที ขวางกระบี่บินเล่มนั้นไว้

บนกระบี่บินนั้นพกพาพลังที่ทรงพลังไม่น้อยไปกว่ายอดฝีมือแดนดั่งเทพ ที่สำคัญความเร็วนั้นเร็วมาก หากเปลี่ยนแทนที่ด้วยเขาในแดนครึ่งดั่งเทพ ตอนนี้เกรงว่าหัวคนคงตกลงสู่พื้นแล้ว

ที่สำคัญรพีพงษ์มีพลังจิต รพีพงษ์รู้ทุกสิ่งทุกอย่างภายในรัศมีห้าเมตร ตราบใดที่กระบี่บินนี้เข้าไปในร่างกายของรพีพงษ์ภายในห้าเมตร รพีพงษ์สามารถสัมผัสถึงเส้นทางของมันได้อย่างชัดเจน ต้านทานมันได้อย่างง่ายดาย

นิธินาถเห็นว่ารพีพงษ์กลับต้านทานการโจมตีของเขาได้ บนใบหน้าเผยถึงสีหน้าประหลาดใจ พึมพำว่า: “คาดไม่ถึงว่าจะสามารถรับการโจมตีนี้จากฉันได้ ดูเหมือนว่าจะมีความสามารถจริงๆ แต่กระบี่บินนี้ของฉันไม่ได้เป็นเพียงแค่นี้ ดูว่านายจะสามารถประคับประคองอยู่ภายใต้กระบี่บินของฉันได้นานแค่ไหน!”

หลังจากพูดจบ กลยุทธ์ในมือของนิธินาถก็เปลี่ยนไป กระบี่บินเล่มนั้นก็บินตรงหน้ารพีพงษ์อีกครั้ง เริ่มกลอุบายชุดหนึ่ง

รพีพงษ์จับมุรามาสะไว้ ครอบคลุมพลังทั้งหมดของตัวเองไว้บนใบมีด กระบี่บินของนิธินาถนั้นทรงพลังมากจริงๆ ที่สำคัญระดับความคมห่างไกลจากการเทียบเคียงกับอาวุธธรรมดา รพีพงษ์สามารถรู้สึกได้ ถ้าไม่ใช่ว่าเขาครอบคลุมพลังทั้งหมดไว้บนใบมีด มุรามาสะคงจะไม่ทนได้ไม่กี่ครั้ง ก็คงจะใช้การไม่ได้

ชื่อเสียงของลูกพี่ใหญ่ในแวดวงวิชาเวทย์ ไม่ได้เปล่าประโยชน์จริงๆ

ทุกคนมองดูรพีพงษ์ที่ผ่านท่วงท่าของกระบี่บินได้ บนใบหน้าก็เผยให้เห็นความประหลาดใจ แสงบนกระบี่ของรพีพงษ์และแสงบนกระบี่บินทำให้ตาของพวกเขาพร่ามัว

ทุกคนต่างก็ไม่คาดคิดว่า รพีพงษ์กลับจะสามารถยืนหยัดอยู่ภายใต้กระบี่บินของนิธินาถได้นานขนาด ดูเหมือนว่าจะมีความสามารถที่แท้จริง

“พลังของกระบี่บินนั้นยอดเยี่ยมมาก เกรงว่าจะอยู่เหนือกว่ายอดฝีมือแดนดั่งเทพชั้นต้น ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป เกรงว่าฉันคงจะอยู่ได้อีกไม่นานเท่าไหร่ ที่พึ่งของเขาน่าจะเป็นกระบี่บินเล่มนี้ ความแข็งแกร่งบนตัวของเขาน่าจะไม่ได้ทรงพลังมาก เพียงแค่ฉันเข้าใกล้ร่างกายของเขา ปราบเขาไว้ได้ การต่อสู้ครั้งนี้ก็น่าจะจบลงแล้ว”

รพีพงษ์คิดหาวิธีจัดการจัดการกับมันได้อย่างรวดเร็ว พลังกระบี่บินของนิธินาถอยู่เหนือแดนดั่งเทพชั้นต้น รพีพงษ์ได้รับความช่วยเหลือจากพลังจิตถึงสามารถฝืนทนต้านทานได้

ที่ยิ่งไปกว่านั้นทุกคนในตระกูลกิติมหาคุณก็รายล้อมอยู่รอบๆ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ถ้าหากเขาใช้วิธีลับ ถึงตอนท้ายสุดเขาไม่สามารถจัดการกับทุกคนได้ สุดท้ายคนที่ตายก็ต้องเป็นเขาอย่างแน่นอน

ดังนั้นตอนนี้เขาทำได้เพียงเข้าใกล้นิธินาถให้เร็วที่สุด จัดการกับเขา

เมื่อคิดเช่นนี้ รพีพงษ์ก็รีบวิ่งพุ่งไปทางด้านข้างของนิธินาถ จากนั้นแสงบนกระบี่ในมือก็ส่องแสงสว่างไสว หลังจากนั้นรังสีแสงกระบี่ก็พุ่งเข้าไปครอบคลุมนิธินาถ

“ท่าดาวฟ้า!”

นิธินาถหรี่ตาลง จากนั้นมุทราก็เปลี่ยนไป กระบี่บินเล่มนั้นได้บินมาตรงหน้าเขา จากนั้นก็ฟันไปทางด้านหน้า เพื่อทำลายท่วงท่าของรพีพงษ์

รพีพงษ์ไม่ได้คิดว่าท่วงท่านี้ของตัวเองจะสามารถทำให้นิธินาถได้รับบาดเจ็บอะไร แต่เพียงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของนิธินาถเท่านั้นเอง

ท่วงท่ามุรามาสะในมือเขาเปลี่ยนไป ฟันไปที่นิธินาถอีกครั้ง แสงรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวของกระบี่ก็ปรากฏขึ้น ตกลงบนศีรษะของนิธินาถ

“ท่าเชิญพระจันทร์!”

กระบี่บินของนิธินาถพุ่งทะลุผ่านศีรษะของนิธินาถไป จากนั้นก็เหมือนกับแยกร่างออกจำนวนนับไม่ถ้วน อยู่บนสี่เหลี่ยมจัตุรัสกลายเป็นกระบี่บินที่ประกอบเป็นตาข่าย ต้านทานรังสีใบมีดทั้งหมดของรพีพงษ์ลงมา

ในขณะนี้ รพีพงษ์พุ่งไปอยู่ตรงหน้านิธินาถแล้ว เขาจ้องมองไปที่นิธินาถแวบหนึ่ง เอ่ยปากว่า: “กระบี่บินของแกทรงพลังจริงๆ แต่ในฐานะยอดฝีมือวิชาเวทย์ ความแข็งแกร่งการต่อสู้ในระยะประชิดแกคงจะไม่ชำนาญอย่างแน่นอน เมื่อมีคนประชิดตัว คงจะรับมือไม่ทัน”

“แกไม่ควรประมาทขนาดนี้”

ทันทีที่คำพูดของรพีพงษ์ลดลง มุรามาสะในมือก็สะสมพลังสำเร็จแล้ว กระบี่ลวงตาขนาดใหญ่ก็ปรากฏออกมา พร้อมกับสายฟ้าฟาด ฟาดฟันไปที่บนตัวนิธินาถ

“ท่าธันเดอร์!”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท