พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่1011 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

บทที่1011 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

บทที่1011 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

ภาคใต้ เมืองเมฆา

บนรถแท็กซี่คันหนึ่ง รพีพงษ์กำลังอุ้มขวัญนลิน อารียานั่งอยู่ข้างๆพวกเขาทั้งสองคน และมองดูสองพ่อลูกอย่างมีความสุข

“หนูลิน มาเรียกพ่อสิลูก”รพีพงษ์มองไปที่เด็กหญิงตัวเล็กอายุหนึ่งปีกว่า แววตาเปี่ยมล้นไปด้วยความรัก

ดวงตาทั้งสองของเด็กหญิงตัวเล็กเบิกกว้างมองไปที่รพีพงษ์ หลังจากที่ได้ยินคำพูดของรพีพงษ์ ก็ยิ้มออกมา จากนั้นใช้น้ำเสียงอ่อนหวานแบบเด็กน้อยตะโกนว่า: “พ่อ….พ่อ”

รพีพงษ์หัวเราะอย่างมีความสุข ไม่มีอะไร ที่ทำให้ตัวเองมีความสุขมากกว่าการมองดูลูกสาวของตัวเอง

รพีพงษ์เหลือบมองรพีพงษ์อย่างแปลกประหลาด และเอ่ยปากพูดว่า: “ตลอดทางมานี้นายให้หนูลินเรียกนายว่าพ่อไปกี่ครั้งแล้ว ไม่อายใจเลยหรือไง เป็นเพราะนายทั้งนั้น หนูลินอายุหนึ่งปีกว่าแล้ว ยังเรียกเป็นแต่พ่อเท่านั้น คำพูดอื่นก็พูดไม่เป็น โง่จะตายอยู่แล้ว ก็ไม่รู้ว่าสืบทอดมาจากใคร”

รพีพงษ์หัวเราะเสียงดัง แล้วพูดว่า: “ลูกสาวของฉันฉลาดเป็นกรด ลูกพูดได้หลายคำมาก เพียงแต่ไม่อยากพูดเท่านั้นเอง”

อารียากลอกตาขาวใส่เขา คิดในใจรพีพงษ์ตามใจเด็กหญิงตัวน้อยเกินไปแล้ว

หนูลินไม่รู้ว่าแม่ของตัวเองกำลังรังเกียจเธอแม้แต่น้อย บนใบหน้ากลมเล็กยังเผยให้เห็นถึงรอยยิ้มซื่อๆ

ในเวลานี้ที่รพีพงษ์ออกจากสำนักงานใหญ่กลุ่มสิงโต ผ่านมาได้หนึ่งสัปดาห์แล้ว

รพีพงษ์กลับไปที่เกียวโตก่อนหนึ่งรอบ ไปพบหน้าทุกคนในคฤหาสน์ใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์ จากนั้นตรวจสอบสถานการณ์ในปัจจุบันของตระกูลลัดดาวัลย์ หลังจากนั้นก็พาอารียาและขวัญนลินทั้งสองคน มาถึงเมืองเมฆา ตั้งใจว่าจะไปเที่ยวเล่นสักพัก

เมืองเมฆาเป็นเมืองชายฝั่งทะเลที่สวยงาม ทิวทัศน์ที่นี่งดงามราวกับรูปวาด สภาพภูมิอากาศดี ที่สำคัญมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่าน และเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ชั้นนำระดับนานาชาติมายาวนาน

ระยะเวลาช่วงนี้ที่เมืองเมฆายังมีการแสดงคอนเสิร์ตของกลุ่มคนดังต่างๆ อารียาอยากจะดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ ดังนั้นครอบครัวของพวกเขาทั้งสามคนจึงเดินทางมาถึงที่เมืองเมฆา

ตอนนี้พวกเขาเพิ่งลงจากเครื่องบินได้ไม่นาน และตอนนี้กำลังจะไปหาโรงแรม

“พี่คนขับ ผมได้ยินมาว่าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลที่นี่ของพวกคุณไม่เลวเลย คุณส่งพวกเราไปที่นั่นเถอะ”รพีพงษ์พูดกับคนขับรถที่กำลังขับรถอยู่

คนขับรถได้ยินคำพูดของรพีพงษ์ ดวงตาก็เบิกกว้างขึ้น รีบพูดอย่างรวดเร็วว่า: “หนุ่มน้อย โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลนี้แห่งนี้อยู่ที่นี่ของพวกเรามีชื่อเสียงมากจริงๆ แต่ค่าใช้จ่ายในนั้นสูงมากเกินไป พักที่นี่หนึ่งคืน ไม่แน่อาจจะเป็นเงินเดือนหนึ่งเดือนของคุณ ถ้าหากพักที่ดีขึ้น เงินเดือนทั้งปีของคุณก็เกรงว่าจะไม่เพียงพอ คุณแน่ใจว่าจะไปโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลจริงๆเหรอ?”

เมื่อกี้นี้ตอนที่ครอบครัวรพีพงษ์พวกเขาทั้งสามคนขึ้นรถ คนขับรถก็สังเกตเห็นว่า พวกเขาสวมชุดธรรมดามาก มีแต่เด็กเท่านั้นที่สวมใส่ดีกว่า จึงคิดว่าพวกเขาเป็นคนธรรมดาที่มาท่องเที่ยวในเมืองเมฆา

ที่สำคัญที่สุดคือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ไม่เคยนั่งแท็กซี่มาก่อน

ดังนั้นถึงได้ตักเตือนรพีพงษ์

รพีพงษ์ยิ้มให้เขาเล็กน้อย และเอ่ยปากพูดว่า: “ไม่เป็นไรพี่คนขับ คุณส่งพวกเราไปก็พอ”

เมื่อคนขับรถเห็นรพีพงษ์ยืนกรานที่จะไป จึงไม่ได้พูดอะไร

แต่ในไม่ช้า พวกเขาก็นึกถึงความเป็นไปได้หนึ่งอย่าง ช่วงนี้เมืองเมฆากำลังจะจัดคอนเสิร์ตของกลุ่มคนดังที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่ง และมีดารานักแสดงหลายคนจองห้องพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

ทุกๆวันจะมีผู้คนจำนวนมากที่รออยู่ทางเข้าโรงแรม เพียงเพื่อมองดูใบหน้าของไอดอลของตัวเองแวบหนึ่ง

“พวกคุณน่าจะไปดูดาราใช่มั้ย?”คนขับรถถามโดยไม่คิด

“ดาราอะไรเหรอ?”รพีพงษ์ถามอย่างสงสัย

“พวกคุณไม่รู้เหรอ? ช่วงนี้ดาราหลายคนมาพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พวกคุณไม่ได้ไปดูดารา ถ้าอย่างนั้นไปทำอะไรเหรอ?”คนขับรถเอ่ยปากถาม

“ไปเช็คอินเข้าพัก”รพีพงษ์เอ่ยปากพูด

จู่ๆคนขับก็ดูประหลาดใจ ไม่ว่าเขาจะมองยังไง ก็รู้สึกว่ารพีพงษ์ดูไม่เหมือนคนที่สามารถพักอาศัยอยู่ในสถานที่แบบนั้นได้

แต่เขาก็ไม่ได้พูดมากเกินไป เพียงแค่พึมพำอยู่ในใจไม่กี่คำ จากนั้นก็ไม่ได้พูดอีก

หลังจากนั้นไม่นาน คนขับก็ปล่อยครอบครัวของพวกเขาทั้งสามคนลงข้างถนน เพราะในบริเวณหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลไม่อนุญาตให้แท็กซี่เข้ามาจอด ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเดินไป

หลังจากลงรถ รพีพงษ์มองอารียาแวบหนึ่ง เอ่ยปากถามว่า: “ถ้าหากฉันจำไม่ผิด ตระกูลพงศ์ธนธดาน่าจะถือหุ้นในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลนี้ด้วยใช่มั้ย?”

อารียาพยักหน้า แล้วพูดว่า: “น่าจะใช่ ก่อนที่พวกเราจะออกจากบ้าน พ่อบอกกับฉัน บอกว่าให้พวกเรามาถึงก็ไปพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล”

รพีพงษ์ยิ้มเล็กน้อย ในเมื่อตระกูลพงศ์ธนธดาถือหุ้นในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ถ้าอย่างนั้นก็สามารถช่วยลดปัญหาลงได้บ้าง

ดังนั้นเขาจึงหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา โทรศัพท์ไปหาชลาธิป

ถ้าหากเป็นที่ผ่านมา รพีพงษ์คงจะไม่มีทางคิดหาความสัมพันธ์แบบนี้ แต่ตอนนี้หนูลินมากับพวกเขา เพื่อให้ลูกสาวเล่นได้อย่างมีความสุข จุดมุ่งหมายสำคัญของรพีพงษ์จึงกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้

หลังจากที่โทรติด ชลาธิปก็รีบแสดงให้เห็นว่าเขาได้บอกกล่าวกับทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลก่อนแล้ว ที่สำคัญก่อนหน้าที่พวกเขาจะออกเดินทางมีการ์ดใส่ไว้ในกระเป๋าของเล่นของขวัญนลิน พวกเขาเอาการ์ดใบนั้นก็สามารถเช็คอินเข้าพักที่ห้องเพลสสิเดนท์สูทสุดหรูที่มีเพียงสองห้องในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลได้

รพีพงษ์ค้นกระเป๋าของเล่นของหนูลิน พบว่าการ์ดวีไอพีของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลจริงๆ

ทั้งสามคนเดินไปที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลด้วยกัน เมื่อเดินใกล้ถึงทางเข้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พวกเขาเห็นว่ามีคนกลุ่มใหญ่อยู่บริเวณรอบๆ และหลายคนถือป้ายอยู่ในมือ ดูแล้วก็คือมาไล่ตามดารา

“ไม่เข้าใจพวกเขาเหล่านี้จริงๆยืนอยู่ที่นี่มานานขนาดนี้ สุดท้ายแล้วก็แค่มองดูดาราเหล่านั้นแวบเดียว คนอื่นเขาไม่แม้แต่จะทักทายพวกเขาด้วยซ้ำ ทำแบบนี้คุ้มค่าจริงๆเหรอ?”รพีพงษ์กล่าวด้วยยิ้ม

อารียาก็แสดงท่าทางไม่เข้าใจ เอ่ยปากพูดว่า: “อาจเป็นเพราะพวกเราแก่แล้ว ไม่เข้าใจความคิดของคนหนุ่มสาวเหล่านี้”

รพีพงษ์หัวเราะเสียงดัง พวกเขาทั้งสองคนยังไม่ถึงสามสิบด้วยซ้ำ ก็เรียกว่าแกแล้ว ก็มีความละอายใจจริงๆ

ทั้งสามเดินมาที่ทางเข้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล และเดินตรงไปที่ประตูของโรงแรม

ผู้คนที่ไล่ตามดาราทั้งสองข้างกำลังเบิกตากว้างมองดูพวกเขาทั้งสาม เหมือนราวกับกำลังคิดว่าสามคนนี้เป็นดาราคนไหน

รพีพงษ์ไม่สนใจสายตาของคนเหล่านี้ ในเวลานี้หนูลินก็ง่วงนอนแล้ว เขาเพียงแค่อยากพาลูกสาวเข้าไปพักผ่อนโดยเร็วที่สุด

ขณะตอนที่พวกเขากำลังจะเข้าไปในโรงแรม ชายคนหนึ่งก็รีบพุ่งเข้ามา ขวางพวกเขาทั้งสามคนไว้

“พวกคุณกำลังจะทำอะไร? ที่นี่เป็นสถานที่ที่ไอดอลของพวกเราพักอาศัยอยู่ พวกคุณจะเข้าไปรบกวนการพักผ่อนของพวกเขาเหรอ?”ชายคนนั้นตะโกน

รพีพงษ์ขมวดคิ้ว เอ่ยปากพูดว่า: “พวกเรากำลังจะไปเช็คอินเข้าพัก คุณช่วยถอยไปด้วย”

ชายคนนั้นจ้องมองไปที่รพีพงษ์ตั้งแต่หัวจรดเท้า จากนั้นก็พูดด้วยน้ำเสียงดูถูก: “เสแสร้งอะไร นายรู้มั้ยว่าพักอยู่ที่นี่คืนหนึ่งใช้เงินเท่าไหร่? อย่างพวกนาย สามารถพักอาศัยสถานที่แบบนี้ได้ด้วยเหรอ?”

“อย่าคิดว่าฉันมองแผนการของพวกนายไม่ออก พวกนายก็แค่อยากใช้ในนามของการเช็คอินเข้าพักไม่ใช่เหรอ เข้าไปแอบถ่ายรูปไอดอลของพวกเรา ที่สำคัญนายเพื่อจะแอบถ่าย กลับยังพาเด็กมา ดูเหมือนว่าตอนนี้นักข่าวหนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก เพื่อแอบถ่าย ยิ่งอยู่ก็ยิ่งไม่มีขอบเขต!”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท