พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่ 1102 ห้องโถงแห่งความปรารถนา

บทที่ 1102 ห้องโถงแห่งความปรารถนา

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ รพีพงษ์ตื่นขึ้นมาจากการนอนหลับ เห็นว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ที่ปลายทางของห้องโถงจิตตานุภาพ รายล้อมไปด้วยความมืด เขาหยิบไฟฉายที่อยู่ด้านข้างขึ้นมา หลังจากนั้นก็เปิด หลังจากที่เห็นว่าตัวเองผ่านห้องจิตตานุภาพสำเร็จแล้วจริงๆ ในใจก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

“ไม่รู้ว่าฉันหลับไปนานแค่ไหนแล้ว” เมื่อคิดแบบนี้ รพีพงษ์มองไปที่นาฬิกาที่อยู่บนข้อมือของตัวเอง ด้านบนมีวันที่เรียบง่ายปรากฏขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ดูแล้ว เขาถึงรู้ว่า ตัวเองนอนอยู่ในสถานที่แห่งนี้เป็นเวลาสองวันเต็มๆ

เขารีบลุกขึ้นจากพื้นอย่างรวดเร็ว เพราะไม่ได้ทานอาหารมาเป็นเวลานาน ดังนั้นเขารีบเอาบิสกิตอัดแน่นและน้ำออกมาจากในกระเป๋าเป้ เพื่อเติมพลัง

เมื่อนึกย้อนถึงแรงโน้มถ่วงที่น่าสะพรึงกลัวของห้องโถงจิตตานุภาพนี้ ในใจของรพีพงษ์ก็รู้สึกหวาดกลัวอย่างฉับพลัน โดยเฉพาะถึงระยะห่างช่วงหลังๆ ทุกย่างก้าว เขาอยากที่จะส่งมอบชีวิตของตัวเองให้กับพญายม

ความรู้สึกแบบนั้นเจ็บปวดมากเกินไปแล้ว ทำให้ชีวิตของคนไม่มีความหมาย

ถ้าไม่ใช่ว่าในใจมีความเชื่อค้ำจุนอยู่ ตอนที่เขาเดินถึงสองในสาม น่าจะยอมแพ้แล้ว

อย่างไรก็ตามตอนนี้ตีเขาให้ตายยังไงก็ไม่ต้องการที่จะสัมผัสกับห้องโถงจิตตานุภาพที่น่าสะพรึงกลัวแบบนี้อีกครั้ง ถ้าหากมาอีกครั้ง เขาคงจะถูกแรงโน้มถ่วงที่น่าสะพรึงกลัวบดทับขยี้อย่างแน่นอน

ดังนั้นตอนนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่น ทำได้เพียงเดินไปข้างหน้าต่อไป

หลังจากที่ทานอิ่มดื่มอิ่ม รพีพงษ์ลุกขึ้นมาจากบนพื้น ถือไฟฉายส่องไปที่ช่องทางอีกด้านหนึ่ง พบว่าหุ่นเชิดตัวนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว ไม่รู้ว่าไปที่ไหน

ต่อจากนั้นเขาก็หันกลับไป มองไปที่ช่องทางที่มืดมนตรงหน้าแวบหนึ่ง ข้างในนี้กับช่องทางตอนที่มาคล้ายๆกัน ไม่รู้ว่าเดินต่อไป จะเจอกับสถานที่ที่คล้ายกับห้องโถงจิตตานุภาพอีกหรือเปล่า

หลังจากที่ปรับอารมณ์ของตัวเอง รพีพงษ์เคลื่อนไหวร่างกายอยู่ที่เดิมสักพัก ทำให้ความมีชีวิตชีวาของคนทั้งคนอยู่ในความตื่นตัว จากนั้นก็เดินต่อไปตามช่องทาง

ผ่านไปประมาณสองชั่วโมงกว่า รพีพงษ์มองเห็นแสงปรากฏขึ้นด้านหน้าอีกครั้ง

แต่ว่าเมื่อเทียบกับแสงเขียวจางๆเหล่านั้นของห้องโถงจิตตานุภาพก่อนหน้านั้น แสงของด้านหน้าดูเหมือนว่าจะ…..คลุมเครือมากไปบ้าง

เขาหอบเอาอารมณ์ที่อยากรู้อยากเห็นเดินไปที่แหล่งที่มาของแสง พบว่าข้างหน้าก็เป็นแค่ห้องโถงหนึ่งห้อง แต่ว่าบนกำแพงของห้องโถงนี้ มีเทียนจุดอยู่จำนวนมากมาย บนเทียนเหล่านั้นมีฝาครอบแก้วสีแดง ทำให้ทั่วทั้งห้องโถงมีความรู้สึกที่ท่วมท้นของแสงสีแดง

ถ้าอยู่ข้างนอก รพีพงษ์ยังสามารถปฏิบัติต่อแสงนี้ได้อย่างคลุมเครือ แต่ทว่าอยู่ในสถานที่แบบนี้ เขารู้สึกเพียงว่ามืดมนมากเท่านั้น

โดยทั่วไปแสงแบบนี้ปรากฏขึ้น ก็อยู่ไม่ไกลจากการปรากฏตัวของผีผู้หญิง

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ รพีพงษ์ก็นึกถึงระหว่างทางที่ตัวเองไปสำนักบ้อเก๊ก พบกับผีหญิงสาวในชุดแดง ก็ไม่รู้ว่าที่มาของผีหญิงสาวในชุดแดงคืออะไรกันแน่

ส่ายหัวอย่างแรง ไม่คิดถึงเรื่องยุ่งเหยิงเหล่านั้นอีกต่อไป รพีพงษ์มองไปที่รอบๆอย่างละเอียดถี่ถ้วน และต้องการดูว่าที่นี่ก็มีหุ่นเชิดอยู่หนึ่งตัวหรือเปล่า

แน่นอนว่า ตอนที่รพีพงษ์มองไปที่รอบๆ ลมที่หอมกรุ่นพัดโชยมา ต่อจากนั้น รพีพงษ์ก็รู้สึกว่ามีผ้าคลุมชีฟองคลุมอยู่บนใบหน้าของตัวเองชั้นหนึ่ง ต่อจากนั้นหญิงที่เซ็กซี่ยั่วยวนก็ปรากฏตัวขึ้นในสายตาของเขา

หญิงสาวคนนี้แต่งตัวโป๊ รูปลักษณ์ที่เย้ายวนใจ รพีพงษ์มองดูอย่างเคลิบเคลิ้ม

เขารีบหยิบผ้าคลุมชีฟองที่อยู่บนหัวของตัวเองลงมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นรีบยื่นไปที่ในมือของหญิงสาวคนนั้น แล้วพูดว่า: “ขอโทษ สิ่งของของคุณตก”

ในเวลาเดียวกันในใจก็เกิดความสงสัยขึ้นมา สาวสวยที่เย้ายวนใจขนาดนี้ หรือว่าก็เป็นหุ่นเชิดตัวหนึ่งเหรอ?

หลังจากที่หญิงสาวคนนั้นปรากฏตัวต่อหน้ารพีพงษ์ ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆทั้งนั้น ในแววตาก็ไม่มีความมีชีวิตชีวาแม้แต่น้อย เหมือนกับชายวัยกลางคนคนนั้นที่เขาเจอก่อนหน้านั้น

ในใจของเขาก็รู้ดีว่าตัวเองควรจะแสดงความตั้งใจที่อยากจะเข้าไปในห้องโถงนั้นออกมา หุ่นเชิดตัวนี้ถึงจะมีปฏิกิริยาออกมา ดังนั้นจึงก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว

ในขณะนี้ หญิงสาวคนนั้นเหมือนราวกับฟื้นคืนชีพขึ้นมา และรีบพุ่งตรงเข้าไปในอ้อมกอดของรพีพงษ์ ลมหอมกรุ่นพัดโชยมา รวมทั้งรูปร่างที่น่าภูมิใจของหญิงสาวคนนั้น เกรงว่าเป็นผู้ชายคนหนึ่งเห็นเข้า ก็คงจะอดไม่ไหว และยื่นมือไปรับเธอ

แต่ว่ารพีพงษ์ไม่ได้ทำ เหตุการณ์กะทันหันนี้ทำให้รพีพงษ์เกิดความสงสัยเล็กน้อย หญิงสาวคนนี้เซ็กซี่มีเสน่ห์จริงๆ แต่ว่ารพีพงษ์ก็รักเพียงอารียาคนเดียวมาแต่ไหนแต่ไร ดังนั้นต่อให้หญิงสาวคนนี้จะเสน่ห์มากแค่ไหน เขาก็ไม่มีทางเกิดความสนใจใดๆทั้งนั้น

เขารู้สึกเพียงว่าเรื่องนี้คงจะมีกลลวงอย่างแน่นอน

เขารีบถอยหลังออกไปหลายก้าว มองไปที่หญิงสาวคนนั้นด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความระมัดระวัง และเตรียมรับมือกับการเคลื่อนไหวอย่างกะทันหันของเธอ

เมื่อหญิงสาวเห็นว่ารพีพงษ์ไม่ได้กอดตัวเองเข้าไปในอ้อมกอด ดังนั้นเพียงแค่เดินโซเซอยู่บนพื้นสักพัก หลังจากที่ยืนนิ่งอีกครั้ง จากนั้นก็มองไปที่รพีพงษ์อย่างเขินอายเล็กน้อย เอ่ยปากถามว่า: “พี่ชาย พี่อยากจะเข้าไปข้างในนี้มั้ย?”

ในใจของรพีพงษ์รู้สึกประหลาดใจ คิดในใจว่าหุ่นเชิดตัวหนึ่งสามารถทำได้เหมือนกับคนจริงๆ ที่สำคัญท่าทางอารมณ์ที่แสดงถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก นี่ถือได้ว่าเป็นหุ่นเชิดชั้นยอดที่สุดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้แสดงความคิดในใจออกมา แต่พยักหน้าให้หญิงสาวคนนี้

หญิงสาวยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดว่า: “ห้องโถงด้านหน้าชื่อว่าห้องโถงแห่งความปรารถนา ความหมายแอบแฝงตามชื่อ ห้องโถงนี้ใช้ในการทดสอบความสามารถในการต่อต้านความปรารถนาของผู้คน”

“หลังจากที่เข้าสู่ห้องโถง ทุกความปรารถนาของพี่ ก็จะกลายเป็นคมลม จะผ่านทั่วทุกส่วนของร่างกายของพี่ แม้ว่าคมลมนี้จะเป็นของปลอม และร่างกายของพี่จะไม่ได้รับการบาดเจ็บ แต่ว่าความรู้สึกของพี่กลับเป็นของจริง”

“ความปรารถนายิ่งมาก พลังของคมลมก็ยิ่งแข็งแกร่ง ความเจ็บปวดที่พี่จะได้รับก็จะมากขึ้นเท่านั้น ถ้าหากต้องการจะผ่านห้องโถงแห่งความปรารถนา ทำได้เพียงควบคุมไม่ให้จิตใจของตัวเองเกิดการลุ่มหลงให้ติดใจในรสกิเลสตัณหา ไม่ให้เกิดความสนใจต่อสิ่งล่อใจภายนอกใดๆ”

“แต่ว่าเทียนบนกำแพงเหล่านั้น ชื่อว่าเทียนจุดใจ เทียนแบบนี้ จะเพิ่มความปรารถนาในหัวใจทุกส่วนของพี่ไม่มีขีดจำกัด อารมณ์ความรู้สึกความปรารถนาแบบปุถุชน​ทั่วไปของพี่ ภายใต้ผลของเทียนจุดใจ ก็จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่”

“ถ้าหากพี่ไม่สามารถควบคุมความปรารถนาของตัวเองได้ ท้ายที่สุดก็จะกลายเป็นหลงทางอยู่ในความปรารถนาของห้องโถงแห่งความปรารถนา ท้ายที่สุดวิญญาณก็จะถูกเฉือนด้วยคมลมและตายไป”

“ขอถามว่าพี่ชายยังจะไปต่อไปมั้ย?”

รพีพงษ์ยิ้มเล็กน้อย ถ้าตอนนี้มีการทดสอบอย่างอื่นอยู่ตรงหน้าเขา รพีพงษ์อาจจะมีความหวาดกลัว แต่ว่าถ้าเป็นการทดสอบต่อความปรารถนาของตัวเอง ถ้าอย่างนั้นรพีพงษ์กลับไม่ต้องการกังวลอะไรจริงๆ

ก่อนหน้านั้นตอนที่เขาถูกคนทั้งเมืองปฏิบัติเหมือนเป็นเศษสวะ เขาได้ฝึกฝนนิสัยให้สงบดุจน้ำ บนโลกใบนี้ ไม่มีสิ่งล่อใจใดๆ ที่สามารถพอที่จะล่อใจเขาได้อย่างง่ายดาย

เขาเป็นคนที่มีเหตุผล แม้ว่าความปรารถนาจะถูกเพิ่มไม่มีขีดจำกัด เขาก็รู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร

ดังนั้นการทดสอบนี้ สำหรับเขา เทียบเท่ากับว่าเป็นการส่งมอบคะแนนให้

เขายิ้มให้หญิงสาวคนนั้นเล็กน้อย แล้วพูดว่า: “ไปต่อ”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท