พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่ 1551 ความคิดของพ่อบ้าน

บทที่ 1551 ความคิดของพ่อบ้าน

อาจารย์และศิษย์พวกเขาทั้งสองคนมีความรักกันอย่างลึกซึ้ง รพีพงษ์ก็ไม่อยากที่จะเป็นก้างขวางคอที่นี่ เดินไปที่หลังภูเขาเลย

ปัณฑาติดตามอยู่ข้างกายรพีพงษ์ พูดถาม : “พวกคุณฆ่ามังกรดำนั่นแล้ว เก็บมุกมังกรของมังกรดำนั่นได้หรือยัง?”

“มุกมังกรนั่นสามารถช่วยฉันฝึกตนได้คือเรื่องจริง แต่ว่าประสิทธิภาพเท่าไหร่กันเชียว?”

“จะต้องช่วยได้มากอย่างแน่นอน ทั้งหมดอยู่ในมือของคุณแล้วใช่ไหม?”

การฆ่ามังกรดำก็ไม่ใช่คุณงามความดีของเขาเพียงคนเดียว ทำไมถึงได้อยู่ที่เขาทั้งหมดสองเม็ดเลยล่ะ?ปัณฑากำลังคิดอะไรอยู่กันแน่นะ?แม้ว่าจะต้องกอบโกยของที่ยึดมาได้ แต่ก็ไม่ต้องโลภขนาดนี้

ปัณฑาได้ยินมาว่ายังมีอีกเม็ดหนึ่งที่อยู่ในมือของบวรวิทย์ จู่ๆก็รู้สึกหดหู่ขึ้นมาบ้างแล้ว

ปากบ่นพึมพำ ถ้าหากทั้งสองเม็ดตกไปอยู่ในมือของเขาแล้วก็ดี มุกมังกรนั่นรวบรวมพลังของมังกรดำเอาไว้ ถ้าสามารถรวมทั้งสองเข้าด้วยกันได้ งั้นจะได้ยกระดับบรรลุถึงแดนบุณอย่างสมบูรณ์ก็ไม่ใช่แค่ความฝันแล้ว

เมื่อได้ยินปัณฑาพูดแบบนี้ รพีพงษ์ก็รู้สึกเหลือเชื่อมาก มุกมังกรสองเม็ดก็ไปสู่ความสมบูรณ์แบบ ความสามารถของมังกรดำนั่นพวกเขาก็เคยได้เห็นมันมาก่อน แต่ว่ามีความน่าหวาดกลัวขนาดนั้นเลยเหรอ?

“เรื่องเหล่านี้คุณรู้ได้ยังไงเหรอ?ใช้ชีวิตอยู่ในป่าหมอกมาโดยตลอดไม่ใช่เหรอ?”

“คุณก็อย่ามาดูถูกคนอื่นไปเชียว ฉันชีวิตมากว่าพันปีแล้ว ก็แค่ผลการฝึกตนไม่ได้สูงขนาดนั้น แต่สิ่งที่ฉันเคยพบเจอมา พวกคุณยังไม่เคยได้เจอมาอีกเยอะมาก”

รพีพงษ์ไม่มีกะจิตกะใจที่จะคิดมาก เขายืนยู่บนยอดภูเขาที่หลังเขาเลย มองดูในถ้ำแต่ละลูกล้วนแต่มีโซ่ตรวนทั้งนั้น

บนยอดถ้ำยังมีเวทมนตร์คาถาอีกด้วย และเวทมนตร์คาถาเหล่านี้จะต้องใช้ปราบปรามสัตว์เซียนเหล่านี้แน่นอน

เขาอยากรู้มาก ทำไมนราธิปถึงไม่ฆ่าสัตว์เซียนเหล่านี้ แล้วดูดจิตวิญญาณเทพของพวกเขา

ถึงอย่างไรก็ไม่มีสิ่งไหนที่สามารถทำให้เชื่องได้ เว้นชีวิตไว้ก็จะเป็นการทำให้เกิดหายนะได้ ฆ่าพวกเขาทิ้งก็ถือเป็นการผดุงความยุติธรรมในโลกแทนพระเจ้า

ความคิดนี้ก็ถูกบวรวิทย์ที่รีบตามมาดึงกลับมาแล้ว : “พวกสัตว์เหล่านี้แต่ละตัวช่างดุร้ายมาก คุณมีความมั่นใจที่จะรบชนะพวกเขาไหม?”

“ไม่ลองดูก็ไม่มีทางรู้ได้ หากมาทีละตัวก็ยังพอได้อยู่ แต่ถ้าหากเข้ามาพร้อมเกรงว่าจะจัดการยากหน่อย”

รพีพงษ์ไม่พูดเกินความจริงสักนิด และก่อนหน้านี้บวรวิทย์ก็เคยมาที่นี่ เคยเห็นสัตว์เซียนเหล่านี้ แต่เขานั้นเพียงแค่เห็นก็เกิดความกลัวแล้ว

วันนี้ท่านอาจารย์ของเขาต้องการพวกเขาไปฆ่าสัตว์เซียนเหล่านี้ ก็คือทำให้เขาลำบากใจ รพีพงษ์จึงตอบตกลงแล้ว เขาก็ยากที่จะปฏิเสธได้ หากทำแบบนั้นก็ช่างน่าขายขี้หน้ามากไปแล้ว

“ฉันคิดว่าก็น่าจะลองดู ฉันเชื่อว่าท่านอาจารย์ของฉันไม่มีทางที่ว่าเห็นคนกำลังลำบากแต่กลับว่าไม่เข้าไปช่วยหรอกนะ”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ในใจของรพีพงษ์ก็ถือว่าเข้าใจแล้ว ว่าทำไมอยู่ในสถานที่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังทิพย์อย่างสวรรค์แบบนี้ อายุของเขาและตัวเองก็ใกล้เคียงกัน แถมยังมีอาจารย์คอยชี้แนะ แต่ยังไม่สามารถบรรลุได้ ไม่กล้าไปลอง แม้แต่ชั้นสูงสุดที่อันตราย บั้นปลายของชีวิต เขาก็ยังไม่เคยไปลอง แล้วเขาจะสามารถบรรลุได้อย่างง่ายๆขนาดนั้นได้ยังไงกัน?

อยากจะบรรลุผลการฝึกตนขึ้นสูง งั้นก็ต้องโฉบเฉี่ยวไปมาระหว่างความเป็นกับความตาย ต้องต่อสู้ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

“พวกคุณไม่ต้องมัวอืดอาดยืดยาดกันแล้ว ฉันจะไปช่วยพวกคุณปล่อยสัตว์เซียนออกมา”

ระหว่างที่ปัณฑาพูดก็ได้กระโดดลงจากไหล่ของรพีพงษ์มาแล้ว ตรงไปยังถ้ำเพื่อทำการฉีกเวทมนตร์คาถา

นราธิปที่ยืนอยู่ไม่ไกลมาก มองวัยรุ่นสองคนนี้ เมื่อก่อนไม่ลงรอยกันเลย ตอนนี้ก็ยืนอยู่ด้วยกันพร้อมใจกันทำงามร่วมกัน นี่เป็นสิ่งที่เขาคิดไม่ถึงเลย

นี่คงเป็นความต้องการของพระเจ้าสินะ ตั้งแต่สมัยโบราณอธรรมไม่อาจสะกดข่มธรรมะได้ การต่อสู้ของสวรรค์กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว รพีพงษ์ไม่ใช่คนธรรมดา มาถึงสวรรค์แน่นอนว่ามีเหตุผลของการมาถึงสวรรค์

นราธิปก็ไม่สามารถคิดคำนวณได้ว่าตัวเองรับบทบาทเป็นอะไร เขารู้เพียงแค่ว่าพยายามทำตามสุดความสามารถของตัวเองเพื่อปกป้องความยุติธรรมของสวรรค์ และระหว่างนรเทพ ในเมื่อเส้นทางที่เลือกเดินมันไม่เหมือนกัน ก็ไม่สามารถที่จะร่วมงานกันได้

ขอเพียงแค่สัตว์เซียนทั้งสิบตัวออกมา แม้ว่านรเทพหาที่นี่เจอ เห็นพวกเขากำลังต่อสู้อยู่กับสัตว์เซียน ก็ไม่สามารถเชื่อมโยงพวกเขาและคนที่ฆ่ามังกรดำได้

เมื่อคิดถึงมังกรดำ ทันใดนั้นก็คิดถึงอะไรบางอย่างได้แล้ว ขมวดคิ้วแน่น เดินไปทางที่พวกเขาอยู่ทั้งหมด

จะไว้มุกมังกรนั่นของมังกรดำที่ตัวไม่ได้ นั่นก็จะเป็นการทิ้งหลักฐานที่ฆ่ามังกรดำไว้ ขอเพียงแค่นรเทพพบเจอ งั้นก็ไม่อาจจะแก้ตัวได้แล้ว

ภายในโรงเตี๊ยมในเมืองแฟรี่ เพียงครู่เดียวคนก็เข้ามาไม่น้อยแล้ว แม้แต่เถ้าแก่นั่นก็มาที่หน้างานเองด้วย ในช่วงเวลานี้ยุ่งมากเลยทีเดียว

ใบหน้าของเทวเทพกลับว่าเต็มไปด้วยความกังวล นันท์ธรพูดกล่าว : “ตอนนี้อยู่ข้างท่านอาจารย์ของเขา คิดๆดูแล้วก็ไม่น่าจะเป็นอะไร”

“คนของนรเทพจำนวนมากมาถึงที่นี่แล้ว ที่มาก็เพื่ออยากจะมาหาศัตรูเพื่อมังกรดำ หาที่นี่ไม่เจอ สักวันหนึ่งก็ต้องตามหาจนเจอ พละกำลังและนิสัยของนรเทพแม้ว่าจะไม่เคยได้เห็นกับตา แต่ว่าก็ได้ยินมาไม่น้อยเลย อยากจะฆ่าลูกชายคนนั้นของฉัน ก็ทำได้ง่ายดายเหมือนกับขยี้มด”

พูดไปพลางถอนหายใจไปพลาง เมื่อก่อนไม่ว่าจะมีเรื่องอะไร พ่อคนนี้ก็สามารถเป็นกำบังให้เขาได้ แต่วันนี้ทำได้เพียงพึ่งพาตัวของเขาเอง

ตัวการที่ก่อกรรมทำชั่วเรื่องทั้งหมดนี้ล้วนเป็นพ่อบ้านคนนั้น เทวเทพนึกถึงที่นี่ได้ ไม่มีใครไป ก็พาพ่อบ้านเตชิตนั่นขึ้นมาแล้ว

เดิมทีพ่อบ้านเตชิตก็คิดว่าทุกอย่างนี้น่าจะมาถึงจุดจบได้แล้ว เขาก็ทำตัวถ่อมตรงอย่างตรงไปตรงมา แต่เทวเทพก็นึกถึงเขาได้แล้ว

เขาคุกเข่าลงกับพื้นโขลกหัวไม่หยุดหย่อน : “เรื่องนี้เป็นความคิดของคุณชาย ผมก็แค่ทำตามคำสั่งที่คุณชายสั่งมาเท่านั้น ท่านจะโทษผมไม่ได้หรอกนะ?”

“ลูกชายที่ฉันเลี้ยงมากับมือมีนิสัยอย่างไง ฉันเองจะไม่รู้เลยงั้นเหรอ?ถ้าไม่ใช่เพราะแกคอยยุยงเขาให้ทำร้ายรพีพงษ์ แล้วจะบังเอิญทำพลาดไปฆ่ามังกรดำได้อย่างไรล่ะ ทำให้นรเทพขุ่นเคือง วันนี้ฉันไม่ฆ่าแก ทุบขาทั้งสองขาของแกให้หัก ต่อไปก็ให้แกขอทานเลี้ยงชีพ บทลงโทษนี้สำหรับแกแล้วก็เป็นการลงโทษที่ไม่เลวเลย”

พูดแล้ว เขาก็พูดตะโกนออกมา : “ใครก็ได้มานี่!”

พูดแล้ว คนประมาณสามสี่คนก็มาหักขาทั้งสองข้างของพ่อบ้านเตชิต ให้ถ้วยเขาไปใบหนึ่ง โยนไปที่หน้าประตู

เรื่องราวเปลี่ยนแปลงรุ่งเรืองตกต่ำไม่แน่นอน คิดไม่ถึงว่าเขาเป็นพ่อบ้านของตระกูลภูสรีดาวอยู่ดีๆ เพียงพริบตาเดียวก็กลายเป็นขอทานแล้ว

ทั้งหมดนี่รพีพงษ์เป็นคนทำ ถ้าไม่ใช่รพีพงษ์ ทุกอย่างนี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้น เขาไม่สามารถยอมวางมือยุติเรื่องราวแบบนี้ได้

ในเมื่อคนของนรเทพกำลังหาตัวรพีพงษ์ งั้นตัวเองจะไม่ชี้แนะพวกเขาได้อย่างไรกันล่ะ?

คนของนรเทพแต่ละคนต่างก็มีความสามารถอย่างมหัศจรรย์ ขอแค่เอาข่าวคราวนี้ทำเป็นเงื่อนไข พวกเขาจะต้องรักษาขาทั้งสองข้างของตัวเองให้หายดีได้แน่นอน และตัวเองก็ได้กลายมาเป็นสมาชิกของพวกเขาด้วย

ขอเพียงแค่เข้าไปถึงข้างกายของนรเทพ เอาใจนรเทพให้ดีๆ เขาก็ยังคงเหนือมนุษย์ได้ตามเดิม

เรื่องประจบสอพลอแบบนี้ เขาถนัดเลยเชียว มองไปที่สองขาของตัวเองอย่างไร้ความหวัง เงยหน้ามองดูแผ่นป้ายของตระกูลภูสรีดาว ในใจแอบสาบานว่าจะต้องแก้แค้นให้ได้

เขาเหมือนกับหนอนตัวหนึ่ง ที่ค่อยๆคืบคลานไปอย่างช้าๆ ทนกับความเจ็บปวดของขาที่หัก มุ่งหน้าไปยังโรงเตี๊ยม

คนที่รู้จักเขาเห็นเขาเป็นแบบนี้ ต่างก็ลุกขึ้นยืนพร้อมชี้ๆกัน กาลครั้งหนึ่งที่เคยรุ่งโรจน์ ทำร้ายคนมานับไม่ถ้วน วันนี้ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นผลกรรมของเขา

เขาตะเกียกตะกายมาถึงหน้าประตูโรงเตี๊ยม ก็รออยู่ที่นั่น รอตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยังพระอาทิตย์ตกดิน เห็นเพียงคนชุดดำมาเดินออกมา ทันใดนั้นก็กอดขาของคนเขาไว้แล้ว

“คนขอทานตัวเหม็นอย่างแก ไสหัวออกไปเดี๋ยวนี้นะ ก็ไม่ดูเลยว่ากูเป็นใคร อยากจะมาแตะต้องก็มาได้งั้นเหรอ?”

คนๆนั้นเตะเขาอย่างเต็มแรง ถ้าหากไม่ใช่เพราะว่ามีคำสั่ง เขาไม่ยอมมาสถานที่เล็กๆแน่นอน

พ่อบ้าน รีบเอ่ยปากพูดทันที : “ฉันสามารถให้ข้อมูลที่คุณต้องการได้นะ!”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท