Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร – ตอนที่ 344 คงสภาพกว่าร้อยปี !

ตอนที่ 344 คงสภาพกว่าร้อยปี !

TXV –
TXV– 344 คงสภาพกว่าร้อยปี !
ในโลงศพหยกมีผู้หญิงคนหนึ่งนอนโดยใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นจนแทบจะเรียกว่าเปลือยกายเลยก็ว่าได้ผิวของเธอขาวราวกับหิมะ ร่างกายของเธอดูคล้ายกับคนไม่มีเลือดอยู่ในตัวลักษณะคล้ายกับรูปปั้นน้ำแข็งแต่แม้ว่าร่างกายของเธอจะมีรูปร่างผอมแต่ก็ไม่ได้แห้งเหี่ยวจนเห็นกระดูกโดยรวมแล้วแม้ว่าจะขาวซีดจนเกินไปแต่เธอในตอนนี้ก็ถือว่าเซ็กซี่อย่างมาก เธอดูเหมือนคนที่นอนหลับเฉยๆเท่านั้น ถ้าไม่บอกว่าตายไปแล้วคงจะดูไม่ออกเลย
เซี่ยเหล่ยตกใจมากกับสิ่งที่เห็น เขาพูดกับตัวเองว่า ‘เจ้าหญิงหยงเหม่ยดูเหมือนว่าเธอจะมีอายุแค่ 20 ปี นี่เธอต้องตายแล้วงั้นเหรอ?’
ในหนังสือโบราณที่เซี่ยเหล่ยได้อ่านในตอนที่อยู่ในชนเผ่าเฮ็ปตาไลท์ มันไม่มีบันทึกเกี่ยวกับเรื่องราวของเจ้าหญิงหยงเหม่ยที่แน่ชัดรวมถึงประวัติความเป็นมาอื่นๆด้วย ดังนั้นจึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเธอตายแล้วหรือไม่ นั่นก็เพราะอาจจะมีเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับเธอก็เป็นได้
สายตาของเซี่ยเหล่ยมองไปที่คอของเจ้าหญิงหยงเหม่ย เธอสวมสร้อยคอที่ไม่ใช่สร้อยทองคำทั้งหมดแต่มันเป็นกลไกอะไรบางอย่างโดยที่รอบตัวของมันจะประดับไปด้วยเพชรและอัญมณีเม็ดใหญ่ รอบๆตัวของเจ้าหญิงหยงเหม่ยมีเครื่องประดับล้ำค่าอีกมากมายแต่น่าเสียดายที่เขาไม่เห็นโลหะสีเขียวหรือแม้แต่อะไรก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับ “AE” ที่เขากำลังตามหาอยู่เลย
”ไม่มีร่องรอยโบราณอย่างที่หนิงจิงเคยบอกไว้ มันไม่มีแม้แต่ตำราโบราณสำริดที่เคยกล่าว มันมีแต่เข็มนำทางเท่านั้น มันเป็นแบบนี้ได้อย่างไร? หรือว่าจะซุกซ่อนเอาไว้ที่อื่น” ด้วยความสงสัยเซี่ยเหล่ยก็เปิดฝาโรงออก
เมื่อเปิดฝาโลงออกแล้ว เซี่ยเหล่ยก็เห็นเธอโดยตรงอย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นเมื่อเห็นเธอในครั้งนี้เขาก็ต้องตะลึกอีกครั้งเพราะผิวของเธอนั้นเรียบเนียนและดูอ่อนโยนกว่าที่เขาคิด ด้วยความสงสัยเขาจึงลองใช้นิ้วจิ้มไปที่ต้นขาของเธอ ส่วนที่โดนจิ้มยุบลงไปตามแรงที่เขาออก หลังจากนั้นเขาก็หดมือกลับ ในทันทีที่หดมือกลับ ผิวหนังของเจ้าหญิงหยงเหม่ยก็คืนตัวอย่างรวดเร็ว มันกลับคืนสู่สภาพเดิมเหมือนกับว่าไม่เคยมีอะไรจิ้มลงไป
”ไม่น่าเชื่อ มันสามารถคืนตัวได้งั้นเหรอ?” เซี่ยเหล่ยพูดพร้อมความรู้สึกประหลาดใจ
แต่แล้วหางตาของเซี่ยเหล่ยก็สังเกตเห็นที่เปลือกตาของเธอมีการขยับเหมือนกับว่าเธอกำลังจะลืมตาด้วยสิ่งนี้ทำให้เขาตกตะลึงมากขึ้นไปอีก เขากระโดดถอยหลังออกไปหนึ่งก้าวเนื่องจากกลัวว่าเธอจะตื่นขึ้นมาแล้วเอามือของเธอบีบคอตัวเองเหมือนอย่างในภาพยนตร์
แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหญิงหยงเหม่ยไม่ได้ขยับแต่อย่างใดและดูเหมือนการขยับเปลือกตาของเธอก็อาจจะเป็นเขาที่ตาฝาดไปเอง
เซี่ยเหล่ยใช้เวลาสังเกตเจ้าหญิงหยงเหม่ยอยู่พักหนึ่งเพื่อให้แน่ใจหลังจากไม่พบสิ่ผิดปกติใดๆ เขาก็รีบเดินกลับเข้าไปและปลดสร้อยที่คอของเจ้าหญิงออก พร้อมกับเก็บใส่กระเป๋าอย่างรวดเร็วนั่นก็เพราะว่า เข็มนำทาง จะเป็นสิ่งสำคัญในการหาสมบัติชิ้นถัดไปที่ซ่อนอยู่
หลังจากนั้นเซี่ยเหล่ยยังได้หยิบเอาของมีค่าต่างๆมากมายที่อยู่ภายในโรงศพใส่ในกระเป๋าอีกด้วยเพราะมันสามารถทำเงินให้เขาได้เหมือนกับเป็นค่าเสียเวลาให้กับตัวเองที่ต้องมาทำภารกิจพิเศษอยู่ที่นี่ และเขาก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครรู้ว่าเขานำของมีค่าเหล่านี้ไป เนื่องจากที่นี่มีแค่เขาเพียงคนเดียว
หลังจากหยิบสิ่งของมีค่าไปแล้ว เขาก็กลับมามองที่ร่างของเจ้าหญิงหยงเหม่ยอีกครั้งดูเหมืองครั้งนี้เขาจะชินกับสภาพของเธอแล้วทำให้เขาไม่ค่อยจะตกใจเหมือนในครั้งแรกที่เห็นเธอ
แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ตกใจเหมือนกับครั้งแรกที่เห็นแล้วแต่ข้อสงสัยในตัวเธอก็ยังไม่จางหายไป เขาพูดกับตัวเองด้วยความสงสัยว่า “ถ้าเธอตายไปจริงๆแล้ว ร่างกายของเจ้าหญิงหยงเหม่ยจะคงอยู่สภาพเดิมได้อย่างไรกัน เพราะในความเป็นจริงเธอเป็นคนที่ควรจะตายไปแล้วสองถึงสามร้อยปีก่อน ซึ่งถ้าเป็นจริงดังว่าร่างของเธอก็ควรจะเน่าเปื่อยไปตั้งนานแล้ว ….หรือว่าในร่างกายของเธอจะมีอะไรบางอย่างผสมอยู่จึงทำให้ร่างของเธอไม่เน่าเปื่อยงั้นเหรอ?”
ความเป็นไปได้ที่มากที่สุดก็คือการใส่สารฆ่าจุลินทรีย์ในร่างกายของเธอ มันสามารถป้องกันไม่ให้ผิวหนังสลายตัวไปได้ซึ่งวิธีแบบนี้ในสมัยก่อนก็มีการใช้ทำมัมมี่ของประเทศอียิปต์
ด้วยความสงสัยทำให้เซี่ยเหล่ยกระตุกตาซ้ายทันทีพร้อมกับมองไปยังร่างกายของเจ้าหญิงหยงเหม่ย หลังจากสำรวจอยู่ครู่หนึ่งก็ไม่พบถึงตัวยาใดๆที่จะสามารถช่วยให้ร่างกายของเธอไม่เน่าเปื่อยได้ในขณะที่เขาเกือบจะถอดใจและยกเลิกการใช้ความสามารถ สายตาของเขาก็หันไปดูที่ศีรษะของเธอจู่ๆเขาก็ตกใจแบบสุดขีด!
ภายในปากของเจ้าหญิงมีโลหะอันลอยด์สีเขียวเต็มไปหมด เมื่อมองดูให้ดีแล้วมันก็คือโลหะโบราณที่หนิงจิงเคยบอกไว้ก่อนหน้านี้!
”เจ้าหญิง ผมขอโทษ ผมไม่ได้ต้องการทำแบบนี้หรอกนะ ถ้าจะโทษใครซักคนจริงๆแล้วควรจะเป็นผู้บริหารฉือซะมากกว่า เขาเป็นคนให้ผมทำแบบนี้…..” เซี่ยเหล่ยเปิดปากของเธอหลังจากนั้นก็หยิบโลหะโบราณออกจากปากของเธอ
หลังจากที่หยิบเอาโลหะโบราณออกจากปากของเธอแล้วริมฝีปากของเธอก็เริ่มแห้งอย่างรวดเร็ว!
”นี่มัน……” เซี่ยเหล่ยตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมากจนไม่สามารถพูดอะไรต่อได้เลย
ไม่ได้เป็นแค่เพียงริมฝีปากของเธอเท่านั้น ผิวหน้าของเจ้าหญิงหยงเหม่ยที่เคยเรียบเนียนและขาวราวกับหิมะได้เปลี่ยนเป็นสีเทาและกลายเป็นสีดำในที่สุด ความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนี้สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า!
ใช่ มันคือการระเหย!
สิ่งแรกที่เริ่มเปลี่ยนแปลงคือคือริมฝีปากของเธอถัดไปก็เป็นจมูก ใบหน้า หน้าอกและไปที่เท้าในที่สุดจนสุดท้ายแล้วผิวหนังของเธอก็ได้หายไปอย่างสิ้นเชิงเหลือไว้แต่โครงกระดูกเท่านั้น!
การบวนการนี้ใช้เวลาเพียงแค่ห้านาทีเท่านั้นแต่มันยังไม่สิ้นสุดเพียงแค่นั้น เพราะหลังจากนั้นอีกไม่นานกระดูกของเธอก็ได้สลายกลายเป็นขี้เถ้าสีเทาอมดำ!
ตลอดกระบวนการทั้งหมดเซี่ยเหล่ยมองดูอยู่นิ่งๆด้วยความรู้สึกตะลึงอย่างสุดขีด ใบหน้าและหน้าผากของเขาเต็มไปด้วยเหงื่อของความตื่นเต้นและตกตะลึง
สิ่งที่เกิดขึ้นนี้แม้แต่นักชีววิทยาหรือนักโบราณคดีที่เก่งและฉลาดที่สุดในโลกก็ไม่สามารถอธิบายมันได้!
”การที่ร่างกายของเจ้าหญิงหยงเหม่ยสามารถรักษาสภาพร่างกายไว้เหมือนกับว่ายังมีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปี มันจะเกี่ยวข้องกับอันลอยด์โบราณนี้หรือไม่นะ?” ดวงตาของเซี่ยเหล่ยในตอนนี้ได้เปลี่ยนจากดวงตาที่ประสบความสำเร็จกลายเป็นดวงตาที่มีแต่ความตกใจและความกลัว.ไอลีนโนเวล.
ไม่มีพระเจ้าอยู่ในโลกใบนี้ แต่เซี่ยเหล่ยก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ถึงได้เกิดเรื่องมหัศจรรย์แบบนี้ขึ้นได้
และไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไร จู่ๆเซี่ยเหล่ยก็มองกลับไปที่อันลอยด์โบราณอีกครั้ง ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่หลังจากนั้นเขาก็มองกลับไปเป็นครั้งที่สองพร้อมกับความสามารถตาซ้าย เกิดสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้กับเซี่ยเหล่ยอีกครั้ง ตาซ้ายของเขาก็รู้สึกเจ็บปวดเหมือนกับมีไฟเผาไหม้อยู่ภายในดวงตา แต่ก็โชคดีที่มันเป็นแค่ความรู้สึกเพียงแค่นั้นหลังจากนั้นการมองเห็นของเขาก็กลับเป็นสภาพปกติอย่างอัตโนมัติ
”นี่มันเกิดอะไรขึ้น!!” เซี่ยเหล่ยคิดขึ้นในหัวพร้อมกับความรู้สึกที่จะไม่พยายามมองทะลุมันอีกครั้งหลังจากนั้นเขาก็มองมันด้วยดวงตาที่ไม่ใช้ความสามารถใดๆอย่างละเอียด
อัลลอยด์โบราณนี้มีลักษณะภาพรวมคล้ายกับที่หนิงจิงเคยพูดเอาไว้ มันมีน้ำหนักเบามากแต่ก็รู้สึกได้ถึงความแข็งของมันแม้ว่ามันจะยังไม่ผ่านการศึกษาและทดสอบที่แน่ชัดแต่เซี่ยเหล่ยก็ถือว่าเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโลหะมาไม่น้อยด้วยประสบการณ์ของเขาจึงสามารถบอกได้ในทันที
ด้วยความแข็งของมันเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ามันเหมาะที่จะเป็นวัสดุสำหรับทำเครื่องบิน
หลังจากรู้ว่ามองต่อไปก็ไม่ได้อะไรเพิ่มเติม เขาก็ยอมแพ้และใส่มันเข้าไปในกระเป๋าเพื่อเตรียมศึกษาในเวลาต่อมา
หลังจากเก็บใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว เซี่ยเหล่ยก็เดินไปยังกล่องต่างๆที่ตั้งอยู่บริเวณอื่นเมื่อเข้าไปใกล้ๆแล้วก็พบว่าตัวกล่องถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี มันถูกชุบด้วยน้ำมันและเคลือบด้วยขี้ผึ้งทำให้ยังเห็นถึงลายไม้อย่างชัดเจนและที่ตัวกล่องไม่มีกุญแจล็อคใดๆ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายมากที่จะเปิดดูสิ่งที่อยู่ภายใน
ภายในกล่องเต็มไปด้วยเหรียญทองแม้ว่ามันจะมีความบริสุทธิ์เทียบไม่ได้กับทองคำในปัจจุบันแต่สีของมันก็ใกล้เคียงจนน่าตื่นเต้นไม่น้อย
เซี่ยเหล่ยก็ยังคงเดินไปดูกล่องอื่นๆด้วยเช่นกัน มันก็ยังคงมีเหรียญทองอยู่เต็มไปหมดทุกกล่องและก็มีอยู่กล่องหนึ่งที่มีเสื้อผ้าใส่เอาไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเสื้อผ้าของเจ้าหญิงหยงเหม่ยที่ใส่ในพิธีศพแต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาหลายร้อยปี สภาพของมันก็เปื่อยไปบ้างตามกาลเวลา
เซี่ยเหล่ยยิ้มและพูดว่า “เหรียญทองสองกล่องนี้เอาไว้ให้แคนลามี่ ส่วนอัญมณีที่อยู่ภายในโรงเก็บไว้เอง อันลอยด์โบราณก็จะมอบให้พวกเขาเพื่อจะได้ไม่ต้องมีอะไรติดค้างกันอีก”
นี่ถือเป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย
เมื่อจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เขาก็เตรียมเดินกลับออกไปด้วยเส้นทางที่ปลอดภัยอย่างที่เคยเดินในตอนเข้ามา
เนื่องจากเส้นทางที่ปลอดภัยจะต้องผ่านโรงศพหยกของเจ้าหญิงหยงเหม่ย เขาแวะไปที่โรงศพจากนั้นก็โค้งคำนับหนึ่งครั้งด้วยความรู้สึกผิดนั่นก็เพราะว่าถ้าเขาไม่ได้มา ณ ที่แห่งนี้และหยิบอัลลอยด์โบราณออกจากร่างของเธอ ร่างของเธอก็คงจะไม่สลายหายไปจนเหลือแต่ขึ้เถ้าแบบนี้แน่
จื๊ด จื๊ด ……
ภายในอุโมงค์ จู่ๆเซี่ยเหล่ยก็ได้ยินเสียงค้างคาวร้องอย่างแตกตื่น
เซี่ยเหล่ยตกใจและรีบหันไปทางประตูทางเข้าอย่างรวดเร็วหลังจากนั้นก็พยายามฟังเสียงอย่างระมัดระวัง หลังจากได้ยินเสียงเพียงไม่นานก็มีค้างคาวจำนวนมากบินเข้ามาภายในห้องพวกมันตรงมายังเซี่ยเหล่ยแต่ครั้งนี้ไม่ได้ทำร้ายเขา พวกมันกลับบินไปตรงบริเวณใกล้ๆกับโรงศพหยก
เซี่ยเหล่ยมองตามพวกมันไปทำให้พบว่าบริเวณนั้นมีช่องระบายอากาศอยู่จริงๆ มันมีขนาดพอที่จะให้ค้างคาวบินผ่านไปได้แน่นอนว่าที่นี่มีช่องระบายอากาศและดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าหนึ่งช่องที่อยู่ตรงหน้าเขา แต่ในความเป็นจริงเขาก็ไม่ได้สนใจที่จะค้นหาช่องระบายอากาศที่เหลือเพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย
หลังจากค้างคาวบินหนีไปจนหมดแล้วเซี่ยเหล่ยก็เดินกลับออกไปทางประตู หลังจากออกนอกห้องไปแล้ว เขาก็เดินกลับขึ้นไปทางอุโมงค์ที่เคยเดินมาแต่ได้ระยะทางเพียงแค่ยี่สิบเมตรเท่านั้นเขาก็ต้องหยุดเดินอย่างกระทันหัน
ห่างจากตัวเขาไปอีกยี่สิบเมตร มีผู้หญิงคนหนึ่งสวมหมวกและเสื้อผ้าหนังสีดำกำลังถือปืนและชี้ไปที่เขา ดวงตาของเธอกำลังสวมอุปกรณ์อินฟาเรดสำหรับมองภาพในตอนกลางคืนซึ่งความสามารถในการมองเห็นของเธอในตอนนี้ดีเทียบเท่าดวงตาของเซี่ยเหล่ยที่สามารถมองในอุโมงค์เลยก็ว่าได้
”ส่งกระเป๋าของคุณมาให้ฉันแล้วก็รีบไปซะ” ผู้หญิงคนนั้นพูดขึ้นในขณะที่กำลังเล็งปืนไปที่เซี่ยเหล่ย น้ำเสียงของเธอสื่อให้เห็นว่าเป็นภัยคุกคามอย่างมากกับตัวเขา
ในตอนนี้เซี่ยเหล่ยรู้สึกแย่มากที่ตัวเองคิดเรื่องนี้ไม่ได้ เขาน่าจะรู้ตัวตั้งแต่ตอนที่ค้างคาวบินหนีกันแล้วแต่เขาก็ไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้าด้วยเพราะเขาไม่ได้ยินเสียงอะไรแปลกๆอย่างเช่นเสียงเท้าในการเดินในอุโมงค์ที่มีแต่ความเงียบเลย…..
ด้วยความสงสัยสายตาของเซี่ยเหล่ยก็หันไปมองที่เท้าของผู้หญิงคนนั้น เขาพบว่าเธอไม่ได้ใส่รองเท้า เธอสวมแค่เพียงถุงเท้าและใช้ผ้าฝ้ายบางๆพันรอบเท้าเท่านั้น
นี่ถือเป็นวิธีที่ฉลาดมากในการลดเสียงการเดินในขณะนี้คิดได้อย่างเดียวว่าเธอเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี!
”คุณไม่ได้ยินงั้นเหรอ? ฉันบอกให้ส่งกระเป๋ามาเดี๋ยวนี้!” ผู้หญิงคนนั้นพูดขึ้นอีกครั้ง
ติดตามตอนต่อไป…………..

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Status: Ongoing

เซี่ยเหล่ยสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็กเขาจึงต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อดิ้นรนเอาตัวรอดและสิ่งที่สำคัญเขาต้องเลี้ยงดูน้องสาวของเขา แต่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น

เขาประสบอุบัติเหตุในโรงงานซึ่งทำให้ตาของเขาบอดแต่หลังจากที่เขาตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลเขาก็รู้ได้ทันทีเลยว่าตาเขาไม่ได้บอดแต่มันมีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้นมา !!

ในตอนนี้เขากำลังจะใช้ความสามารถพิเศษที่เขาได้มาในทางชั่วร้ายเพื่อสร้างชีวิตของเขาและน้องสาวให้ดีขึ้นเหมือนคนอื่นๆ

เซี่ยเล๋ยจะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งชั่วร้ายกับพลังที่เขาเพิ่งค้นพบหรือไม่ ?

ข้าจะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของข้าเอง !!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน