Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร – 498 ของแท้กับของปลอม

498 ของแท้กับของปลอม

  ในที่สุดหลิงฮั่นก็มาถึง เขามาพร้อมกับคนในเครื่องแบบกลุ่มหนึ่ง แค่ยศบนบ่าของพวกเขาก็มากพอให้คนแถวนั้นกลัวได้แล้ว การปรากฏตัวของคนกลุ่มนี้ทำเอาเหล่านายตำรวจขนหัวลุกกันถ้วนหน้า

  คนพวกนี้มีตำแหน่งค่อนข้างสูงในกองทัพและเพียงแค่ออร่าของพวกเขาก็ทำให้ทั่วบริเวณเงียบกริบเป็นเป่าสากได้แม้ไม่เอ่ยอะไรเลยก็ตาม

  เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยืนนิ่งและไม่กล้าลากตัวเซี่ยเหล่ยไปไหนอีก

  มู๋เจียนเฟิงและเย่คุนอดเหลือบตามองกันไม่ได้ ทั้งคู่ต่างกระอักกระอ่วน

  แต่เย่คุนก็ดึงตัวเองกลับมาอยู่ในความสงบได้อย่างรวดเร็ว เขายิ้มอย่างเป็นมิตร  คุณหลิง ทุกท่านสวัสดีครับ มาที่นี่มีธุระอะไรรึเปล่าครับเนี่ย?    ในฐานะประธานบริษัทยุทโธปกรณ์ทหารแล้ว เย่คุนย่อมรู้จักคนจากกองทัพกลุ่มนี้ดีนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขารีบกลับมายิ้มร่าและตีสนิทคนใหญ่คนโตเหล่านั้นในทันควัน

  หลิงฮั่นมองเซี่ยเหล่ยที่ถูกใส่กุญแจมืออยู่แล้วขมวดคิ้ว  เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? ใครใส่กุญแจมือประธานเซี่ยกัน? 

   นั่นเพราะ…  เย่คุนเลี่ยงตอบคำถามนั้นไป  เรื่องก็คือโรงงานทหารอาชาสายฟ้าขโมยเทคโนโลยีที่เราจดสิทธิบัตรไปน่ะสิครับ ผมเลยพาคนของผมมาตรวจสอบเรื่องนี้ แล้วเราก็เจอหลักฐานเสียด้วย ผมอยากให้เขาหยุดเรื่องผิดกฎหมายพวกนี้ทันที ไม่ใช่แค่นั้นนะ เขายังทำร้ายคนของผมด้วย เพราะงั้นตำรวจจึงมาที่นี่เพื่อจับตัวเขาไปสอบสวนไงล่ะ 

  นายตำรวจจ้องเย่คุนเขม็งด้วยสีหน้าอึมครึม ก่อนหน้านี้เย่คุนพูดเป็นมั่นเป็นเหมาะแล้วว่าเขาจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง แต่ตอนนี้เขากลับเอาตัวรอดไปคนเดียว!    เซี่ยเหล่ยขโมยเทคโนโลยีที่เป็นสิทธิบัตรของบริษัทคุณเหรองั้นเหรอ ?  หลิงฮั่นหันไปมองเซี่ยเหล่ยอีกครั้งด้วยความประหลาดใจ เขาแทบไม่เชื่อหูตัวเอง

  ฝ่ายเซี่ยเหล่ยไม่ได้เถียงอะไร เขาเพียงแต่เงียบอยู่อย่างเดิม

  มู๋เจียนเฟิงแทรกขึ้น  คุณหลิง เป็นเรื่องจริงครับ ผมพอจะรู้สถานการณ์อยู่บ้าง ปืนไรเฟิลจู่โจม Gale ของโรงงานทหารอาชาสายฟ้าเป็นแบบเดียวกันเป๊ะกับปืนไรเฟิลจู่โจมเฉิงหวู่ของบริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์ของเรา ปืนเฉิงหวู่คือผลงานที่บริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์ร่วมมือสร้างกับแผนกวิจัยและพัฒนาของกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมจีนครับ แล้วเราก็มีออเดอร์ปืนจากเอมิเรตส์มูลค่า 2พันล้านด้วย เราไม่คิดเลยว่าโรงงานทหารอาชาสายฟ้าจะขโมยงานของเราแล้วแอบไปผลิตเองอย่างลับๆ เรื่องนี้มันซีเรียสมากนะครับ และผมก็คิดว่าเราจำเป็นต้องจับกุมเซี่ยเหล่ยไปสอบสวนด้วย    คนยศใหญ่เอนศีรษะไปคุยกับคนของเขาด้วยสีหน้าค่อนข้างผิดหวัง

  โรงงานทหารอาชาสายฟ้าถือเป็นม้ามืดในแวดวงอุตสาหกรรมการทหารของจีน และพูดได้เลยว่าพวกเขาเป็นเพียงแบรนด์เดียวของจีนที่ได้ไปโลดแล่นในตลาดโลกอย่างเต็มภาคภูมิ อีกทั้งตอนนี้ทางกองทัพก็กำลังต้องการไรเฟิลจู่โจม พวกเขาจึงให้ความสนใจกับโรงงานทหารอาชาสายฟ้าเป็นพิเศษ นี่จึงเป็นเหตุผลให้ตัวแทนกองทัพอย่างพวกเขาต้องมาดูผลงานสักหน่อย แต่สถานการณ์กลับพลิกเป็นหลังมือก่อนที่พวกเขาจะได้เห็นปืนไรเฟิลจู่โจมชื่อดังนั่นเสียอีก

  หลิงฮั่นถึงกับหน้าเสีย เขามองเซี่ยเหล่ย  จริงเหรอ? 

  ในที่สุดเซี่ยเหล่ยก็พูดบ้าง  แน่นอนว่าไม่จริงครับ ทำไมผมจะต้องไปขโมยสิทธิบัตรเขาแล้วใส่มันในสินค้าตัวเองแบบโต้งๆด้วยล่ะ? 

   ฮึ่ม! ไม่จริงงั้นเหรอ?  เย่คุนแสยะ  เรามีสิทธิบัตรนะ ปืนไรเฟิล Gale ของคุณเองก็เป็นหลักฐานชั้นดีเลยด้วย คุณยังกล้าปฏิเสธอีกเหรอ? เถียงกันไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก เก็บแรงไว้พูดในชั้นศาลดีกว่าน่า 

  เซี่ยเหล่ยพูดเสียงเรียบ  สิทธิบัตร? กระดาษแผ่นนึงมันจะไปทำอะไรได้? มันยกระดับความมั่นคงของชาติเราได้มั้ยล่ะ? มันยกระดับมาตรฐานการผลิตของเราได้รึเปล่า? ผมเอาหัวผมเป็นพนันเลยว่าไรเฟิลจู่โจมเฉิงหวู่ของคุณน่ะมันแค่ขยะดีๆนี่เอง ปืน Gale ของเรานี่สิที่เป็นไรเฟิลจู่โจมที่ดีที่สุดในโลก 

  เย่คุนเยาะเย้ย  ไร้สาระ คุณคิดว่าคำพูดคุณสำคัญกว่ากฎหมายงั้นเหรอ? แล้วเราจะมีกฎหมายสิทธิบัตรไปทำไมกันล่ะคุณ? 

   ผมไม่รู้หรอกนะว่าบริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์กับกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมจีนเอาพิมพ์เขียวงานของเราไปได้ยังไง แต่เรื่องนี้มันพิสูจน์ไม่ยากหรอกครับ  เซี่ยเหล่ยกล่าว  เย่คุน คุณกล้าเอาปืนเฉิงหวู่ของคุณมาทดสอบระยะยิงเทียบกับปืน Gale ของเรามั้ยล่ะครับ? ถ้าเทียบกันแล้วก็คงรู้ได้ทันทีเลยว่าใครปลอมกันแน่ 

  คำพูดเซี่ยเหล่ยทำเอามู๋เจียนเฟิงขมวดคิ้วแน่น จิ้งจอกเฒ่าเริ่มรู้สึกแล้วว่ามีบางอย่างผิดปกติแต่เขากลับมองไม่ออกเลยว่ามันคืออะไร รู้แค่ว่าคำพูดของเซี่ยเหล่ยทำให้เขายิ่งไม่สบายใจมากขึ้นทุกทีก็เท่านั้น

  เย่คุนเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน แต่ตอนนี้เขาก็คงถอยกลับไม่ได้แล้ว  นี่เราจะจัดการแข่งขันกันแค่เพราะว่าคุณพูดแค่นั้นน่ะเหรอ? คุณคิดว่าคุณเป็นใครกัน? คุณละเมิดลิขสิทธิ์เราแล้วยังจะขอให้เราทำตามความต้องการไร้สาระของคุณอีกเนี่ยนะ? คิดว่าตัวเองสำคัญขนาดนั้นเลยรึไง? 

   คุณเองก็ไม่กล้าแข่งกับผมแบบตัวต่อตัวเลยนี่ คุณกลัวเหรอ? ถ้าปืนมันเหมือนกันจริง แค่ให้ผู้เชี่ยวชาญเอาปืนไปทดสอบและเทียบประสิทธิภาพมันก็น่าจะเห็นได้ชัดแล้วนะว่าอันไหนคือของแท้และอันไหนคือของปลอม หรือที่คุณไม่กล้าเป็นเพราะคุณรู้ว่าปืนเฉิงหวู่นี่แหละที่เลียนแบบปืน Gale ของเรา?  เซี่ยเหล่ยพูดต่อ

  แต่เย่คุนไม่อยากจะเถียงอะไรกับเซี่ยเหล่ยอีกแล้ว เขาแผดเสียงอย่างฉุนเฉียว  จะยืนรออะไรกันล่ะ? จับเขาไปสิ! 

  นายตำรวจกลับยืนนิ่ง พวกเขาเพิ่งถูกเย่คุนหักหลังมาหมาดๆ แต่ตอนนี้เย่คุนเริ่มออกคำสั่งอีกแล้ว ใครจะปล่อยวางเรื่องก่อนหน้านี้แล้วเชื่อฟังเขาอีกล่ะ?

  เหล่าผู้ชมเหตุการณ์เริ่มหัวเราะเยาะ

   เขาไม่กล้าแม้แต่จะเทียบปืนเลยล่ะ หรือว่าพวกเขาจะผิดเองจริงๆ? 

   ไม่ว่าจะของแท้หรือปลอม ยังไงก็ควรเอามันมาลองเทียบกันไม่ใช่เหรอ? 

   นั่นน่ะสิ ถ้าจะเอาเรื่องนี้ขึ้นศาลก็ต้องมีหลักฐานสิจริงมั้ย? 

   ไม่เหมือนกับที่บริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์พูดไว้ตอนแรกเลยนี่ ทำไมเขาไม่เอามันมาเทียบกันตอนนี้เลยล่ะ?    ผู้คนที่เริ่มซุบซิบกันอยู่ตอนนี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนที่มาพร้อมกับเฉินตูเทียนหยินทั้งนั้น พวกเขากำลังช่วยกันประท้วงเพื่อให้อีกฝ่ายได้ยินสิ่งที่พูดกันอยู่

  เสียงสบประมาทดังขึ้นเรื่อยๆ ทำเอาเย่คุนและมู๋เจียนเฟิงหน้าเสีย เหล่านายตำรวจก็ยืนนิ่งเป็นหุ่น ไม่ได้ปล่อยตัวเซี่ยเหล่ยหรือจับเขาไป พวกเขาเองก็ไม่ใช่คนโง่แม้จะไม่รู้ตำแหน่งของหลิงฮั่นแต่ก็รู้ดีว่าคนที่มากับหลิงฮั่นล้วนเป็นคนยศสูงๆทั้งนั้น แล้วหลิงฮั่นที่เดินมาพร้อมกันจะไปมียศต่ำกว่าได้ยังไง? นี่จึงเป็นเหตุผลให้พวกเขาตัดสินใจยืนสังเกตการณ์ต่อไปก่อนจะเคลื่อนไหวอีกครั้ง

  หลิงฮั่นพูดขึ้น  เอาแบบนี้มั้ย… ปล่อยตัวเซี่ยเหล่ยก่อนอย่างแรก 

  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินดังนั้นก็ไขกุญแจมือให้เซี่ยเหล่ยทันทีโดยไม่ลังเล

  คนจากกองทัพซุบซิบอะไรกันเล็กน้อย ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะเดินไปกระซิบบอกบางอย่างกับหลิงฮั่นอีกทอด   โอเค งั้นเราจะไม่พูดถึงเรื่องใครขโมยอะไรใครนะ เพราะนั่นเป็นหน้าที่ของศาล แต่ก่อนเราจะไปกันไกลกว่านี้ พวกเราตัวแทนจากกองทัพต้องการดูปืนไรเฟิลจู่โจมของพวกคุณทั้งสองบริษัทก่อน  หลังจากหยุดไปครู่หนึ่ง เขาก็พูดต่อ  เตรียมกระสุนของคุณให้พร้อม แล้วไปที่สนามยิงกันเลย 

  เมื่อหัวหน้าใหญ่ของทหารพูดแบบนี้แล้วเย่คุนก็ไม่กล้าขัดคอ เขากัดฟันแน่นและพยักหน้ารับ ก่อนจะส่งคนไปเอากระสุนมา

  หลิงฮั่นดึงตัวเซี่ยเหล่ยกลับเข้ามาในบูธของโรงงานทหารอาชาสายฟ้าแล้วถามเขา  เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? 

   ที่ผมโทรหาคุณก่อนหน้านี้ก็เรื่องนี้แหละ เย่คุนกับมู๋เจียนเฟิงตั้งใจมาสร้างปัญหาให้บูธเรา  เซี่ยเหล่ยตอบพลางชี้ไปรอบๆบูธด้วยสีหน้าราวกับเป็นฝ่ายถูกกระทำ  คุณก็เห็นกับตาแล้ว นี่คือบูธที่พวกเขาจัดให้ผมแต่ตรงนี้มันไม่เหมาะจะจัดแสดงเอาซะเลย พวกเขาตั้งใจทำให้ผมขายหน้า ทั้งๆที่พนักงานทุกคนในบริษัทและผมเองก็ทำงานเพื่อการป้องกันประเทศ เราทำงานกันหนักมาก แต่ดูสิ เราได้อะไรตอบแทนมาล่ะ?  เซี่ยเหล่ยกล่าว

   มันจะมากไปแล้วนะ!  หลิงฮั่นเริ่มโมโหด้วยอีกคน ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นม้ามืดของวงการค้าอาวุธในระดับนานาชาติกลับต้องมาเจอสถานการณ์เลือกปฏิบัติและน่าอัปยศบนแผ่นดินบ้านเกิดตัวเองเสียอย่างนั้น นี่เป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริงๆ!

   และเรื่องทั้งหมดนี่ก็เป็นเพราะบริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์และกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมจีนติดสินบนพนักงานให้เป็นสายเพื่อขโมยเทคโนโลยีของเราไป พวกเขาพยายามจัดฉากผมและจับกุมผม ผมต้องการความยุติธรรมนะครับ!  เซี่ยเหล่ยยังคงแสดงท่าทีของฝ่ายถูกกระทำต่อไป

   ไม่ต้องห่วงนะ ถ้าสืบแล้วพบว่าเย่คุนกับมู๋เจียนเฟิงอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้พวกเขาไม่มีทางหนีไปไหนได้แน่  หลิงฮั่นกล่าว

  เซี่ยเหล่ยพยักหน้าและคิดในใจ ‘เราจะเอาหลักฐานที่มีออกมาใช้ ผลคดีจะต้องลงโทษเย่คุนและมู๋เจียนเฟิงแน่นอน!’

  กลุ่มคนยศสูงมองปืนในบูธของโรงงานทหารอาชาสายฟ้าแล้วหันไปกระซิบกระซาบอะไรกันบางอย่าง

  หนึ่งในพวกเขาหยิบปืนสไนเปอร์ไรเฟิล XL2500 ขึ้นมาด้วยท่าทางชื่นชม ส่วนอีกคนหยิบไรเฟิลจู่โจม Gale ขึ้นมาด้วยสีหน้าประหลาดใจ

  เซี่ยเหล่ยและเฉินตูเทียนหยินเหลือบมองกันแล้วก็ยกยิ้มน้อยๆที่แทบมองไม่เห็นให้กัน สถานการณ์กำลังเป็นไปตามที่เซี่ยเหล่ยวางแผนไว้ พวกเขาจึงกำลังอารมณ์ดีสุดๆ เพียงแต่ต้องคงท่าทางของคนถูกกลั่นแกล้งและถูกเข้าใจผิดเอาไว้ต่อไป

   แรงดีดเป็นศูนย์?  เขาร้องออกมาแล้วหันมามองเซี่ยเหล่ย  จริงเหรอ? 

  เซี่ยเหล่ยตอบอย่างสุภาพ  ใช่ครับท่าน ถ้าไม่จริงผมไม่กล้าพิมพ์ลงในโบรชัวร์แน่นอน     เป็นไปได้ยังไง?  อีกฝ่ายยังคงไม่เชื่อ

   ท่านครับ เดี๋ยวรอให้บริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์เอาปืนเฉิงหวู่ออกมาก่อนดีกว่า ถ้าได้ลองยิงแล้วท่านจะรู้เองว่าปืน Gale ของเราดีจริงรึเปล่า 

   ดี! ผมจะพิสูจน์มันกับมือเอง!  ชายคนนั้นพูดออกมาเสียงดัง น้ำเสียงเต็มไปด้วยความตื่นเต้น

  ถ้ากองกำลังจีนได้ใช้ปืน Gale ที่ไร้แรงดีดแบบนี้ กองทัพก็ต้องแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน! และคราวนี้ประเทศอื่นก็จะไม่กล้ามาท้าทายพลังของกองทัพจีนอีกแล้ว!

  หลิงฮั่นหยิบปืน Gale ขึ้นมาแล้วพลิกดูรอบๆ  เซี่ยเหล่ย ถ้าไรเฟิลจู่โจมของคุณมันดีมากจริงๆอย่างที่คุณบอก ผมจะเลื่อนยศให้คุณเป็นการยกย่องเกียรตินะ คุณควรได้เป็นบิดาแห่งไรเฟิลของประเทศเราเลยล่ะ 

  บิดาแห่งไรเฟิล?

  แก้มเนียนของเฉินตูเทียนหยินขึ้นสีแดงระเรื่อเมื่อได้ยินเช่นนั้น เธอไม่ได้พูดอะไรเพียงแต่คิดในใจ ‘ยกย่องเกียรติอะไรกัน? ฉันยังไม่รู้สึกถึงแรงเตะในท้องเลยสักนิด แต่เขาดันให้ชื่อเซี่ยเหล่ยว่าเป็นบิดาของไรเฟิลแล้ว ถ้าเซี่ยเหล่ยเป็นพ่อไรเฟิล งั้นฉันล่ะ?’

  บรรยากาศภายในบูธโรงงานทหารอาชาสายฟ้าเริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ในขณะที่บรรยากาศของฝั่งบริษัทฮั่นยุทโธปกรณ์กลับยิ่งตึงเครียดและมาคุราวกับเมฆฝนกำลังก่อตัวเป็นพายุใหญ่

  แต่เย่คุนกำลังหน้าดำคร่ำเคร่งยิ่งกว่าเมฆฝนเสียอีก  บ้าเอ๊ย! เราเกือบจะทำได้อยู่แล้วเชียว แต่หลิงฮั่นอะไรนั่นก็ดันมาขัดซะได้! 

  มู๋เจียนเฟิงขมวดคิ้ว  คุน เรื่องนี้ไม่ดีแน่ๆ คิดดูให้ดีอีกทีนะ แผนเราไม่มีช่องโหว่จริงๆใช่มั้ย? 

  เย่คุนนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะส่ายหน้า  ไม่ ไม่มีแน่นอน เรามีสิทธิบัตรแล้วก็มีออเดอร์จากต่างชาติด้วย เราพิสูจน์ได้ว่าเราเป็นคนออกแบบและผลิตไรเฟิลจู่โจมนี้ขึ้นมาเอง แต่จนถึงตอนนี้เซี่ยเหล่ยก็ยังไม่ได้ยื่นจดสิทธิบัตรอะไรเลย เพราะฉะนั้นเขาไม่มีอะไรมาพิสูจน์หรอกว่าปืนนี่เป็นการออกแบบของโรงงานทหารอาชาสายฟ้า ถ้าเอาเรื่องนี้ขึ้นศาลได้เมื่อไหร่ เขาตายแน่! 

   ‘งั้น…ปืนล่ะ มีปัญหาอะไรมั้ย? 

   ไม่มีทางมีปัญหาหรอก เราทดสอบแล้วทุกอย่างทำงานได้ดีเยี่ยม แล้วมันก็เป็นพิมพ์เขียวเดียวกันกับที่ใช้ผลิตปืนล็อตใหญ่ด้วย ทั้งเราทั้งเซี่ยเหล่ย ปืนมันดีไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว 

  มู๋เจียนเฟิงเงียบไปครู่หนึ่ง รู้สึกดีขึ้นบ้างเล็กน้อย  โอเค งั้นให้ใครก็ได้ไปบอกคนของโรงงานทหารอาชาสายฟ้าให้ไปที่สนามยิงปืนซะนะ 

  เย่คุนกวาดสายตาไปยังคนรอบๆเขา ก่อนจะหยุดสายตาลงที่เย่เสี่ยวฉี  เสี่ยวฉี ไปบอกพวกเขาทีว่าเราจะไปสนามยิงพร้อมกับปืนของเราแล้ว 

  เย่เสี่ยวฉียิ้มหวาน  ค่ะประธานเย่ ได้ทันทีเลยค่ะ 

 

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Status: Ongoing

เซี่ยเหล่ยสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็กเขาจึงต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อดิ้นรนเอาตัวรอดและสิ่งที่สำคัญเขาต้องเลี้ยงดูน้องสาวของเขา แต่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น

เขาประสบอุบัติเหตุในโรงงานซึ่งทำให้ตาของเขาบอดแต่หลังจากที่เขาตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลเขาก็รู้ได้ทันทีเลยว่าตาเขาไม่ได้บอดแต่มันมีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้นมา !!

ในตอนนี้เขากำลังจะใช้ความสามารถพิเศษที่เขาได้มาในทางชั่วร้ายเพื่อสร้างชีวิตของเขาและน้องสาวให้ดีขึ้นเหมือนคนอื่นๆ

เซี่ยเล๋ยจะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งชั่วร้ายกับพลังที่เขาเพิ่งค้นพบหรือไม่ ?

ข้าจะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของข้าเอง !!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน