เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 22

ตอนที่ 22

ปวดหัวจัง!

ถังลี่เสวี่ยอยากจะอ้วกออกมาในตอนนี้!

เธอนึกถึงประสบการณ์ของเธอ เมื่อเธอช่วยเสี่ยวเฮยในป่าแสงจันทร์มาก่อน

ภารกิจในครั้งนั้นยังมีความยากระดับ ‘ยาก’! และมันเป็นภารกิจที่เกือบจะล้มเหลว แต่เธอก็ทำสำเร็จได้โดยได้รับการช่วยเหลือจาก [สติกเกอร์นำโชค]!

หากไม่มี [สติกเกอร์นำโชค] เธอต้องค้นหายาแก้พิษที่ลึกเข้าไปในป่าแสงจันทร์ที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรอย่างแน่นอน! ความเสี่ยงเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นสูง และด้วยการลื่นล้มเพียงเล็กน้อยชีวิตของถังลี่เสวี่ยก็จะสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์!

เธอตื่นตระหนกเล็กน้อย แต่เมื่อเธอจำได้ว่าเธอยังมี [สติกเกอร์มหาโชค] อยู่ในคลังของเธอ เธอก็สงบลงอย่างรวดเร็ว มันเป็นเครื่องรางช่วยชีวิตที่แท้จริงของเธอ และไอเท็มโกงเพียงชิ้นเดียวของเธอที่จะทำภารกิจให้สำเร็จโดยไม่ได้รับบาดเจ็บเหมือนตอนที่เธอช่วยเสี่ยวเฮยมาก่อน

แต่ถังลี่เสวี่ยจำได้ว่า [สติกเกอร์นำโชค] มีระยะเวลาบัฟอยู่บ้าง และไม่นานเกินไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจทันทีว่าจะไม่ใช้มัน เว้นแต่สถานการณ์จะเร่งด่วนมาก และเธอก็ไม่มีทางเลือกอื่นอีกต่อไป!

เธอยังตัดสินใจที่จะใช้เวลาสองสามวันเพื่อทำความคุ้นเคยกับทักษะใหม่ที่ต้องมีสำหรับภารกิจก่อนที่จะไปสำรวจฟาร์มในภายหลัง

ถังลี่เสวี่ยใช้ 2 คะแนนทักษะของเธอเพื่อซื้อทักษะ [ลบกลิ่น] และทักษะ [เส้นทางลับ]!

[คุณได้รับความสามารถ ลบกลิ่น!]

[คุณได้รับความสามารถ เส้นทางลับ!]

‘เนื่องจากฉันมี 3 ทักษะที่ฉันวางแผนจะรวมในภายหลัง … เรามาซื้อทักษะอื่น ๆ อีก 2 ทักษะแล้วดูว่ามันจะรวมเป็นความสามารถขั้นเทพได้หรือไม่!’

อีกครั้งที่ถังลี่เสวี่ยใช้อีก 2 คะแนนทักษะของเธอในครั้งนี้เพื่อซื้อสกิล [เก็บเสียง] และสกิล [ลบล้างตัวตน] โดยไม่ลังเล!

[คุณได้รับความสามารถ เก็บเสียง!]

[คุณได้รับความสามารถ ลบล้างตัวตน!]

[ลักลอบ (Lv1), ลบกลิ่น (Lv1), เส้นทางลับ (Lv1), เก็บเสียง (Lv1), ลบล้างตัวตน (Lv1) สามารถรวมกันเป็นความสามารถขั้นเทพ [รูปแบบเทพ] โดยมีค่าทักษะ 42 แต้ม คุณต้องการรวมตอนนี้หรือไม่]

‘ใช่! ใช่แล้ว! ช่ายยยยย! มันสามารถรวมเป็นหนึ่งความสามารถขั้นเทพสุดยอด! แต่ว่า! คะแนนทักษะ 42 แต้ม?! ไม่จริงน่า! แม้แต่ [ดั้งเดิม: ความว่องไว] ก็ใช้เพียง 10 แต้มทักษะเท่านั้น! เข้าท่าดีเพราะความสามารถระดับเทพนี้ฟังดูมีพลังสุด ๆ ! แต่คะแนนทักษะไม่เพียงพอ! ลองตอบว่า ‘ใช่’ … ใช่! ‘

[ขออภัยคะแนนทักษะปัจจุบันของคุณยังไม่เพียงพอ!]

[คุณสามารถลองเพิ่มระดับทักษะที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อลดค่าใช้จ่ายสำหรับการรวมกัน!]

[หมายเหตุ 1: การเพิ่มระดับของทักษะแต่ละครั้งจะลดต้นทุนแต้มทักษะลง 1 หากคุณเพิ่มระดับทักษะ หลังจากที่ถึงระดับเชี่ยวชาญแล้ว ค่าใช้จ่ายจะลดลงอีกตามค่าใช้จ่ายในการเพิ่มระดับ!]

[หมายเหตุ 2: ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำสำหรับชุดค่าผสมคือ 0 หากระดับทักษะของคุณสูงเกินไปหรือคุณเพิ่มระดับหลายครั้งเกินไป คะแนนทักษะที่เหลือจะไม่ได้รับเงินคืน!]

‘????? !!!!!’

‘อืม … เดี๋ยวก่อน … ดังนั้นค่าผสมควรเป็น 50 คะแนนทักษะ? แต่เนื่องจากฉันเพิ่มระดับทักษะ [ซ่อน] เป็นระดับเชี่ยวชาญมันจึงลดลง 5 แต้มทักษะ ฉันจึงเพิ่มระดับเป็น [ลักลอบ] โดยใช้แต้มทักษะ 3 แต้ม ดังนั้นตอนนี้ค่าใช้จ่ายในการรวมกันก็ลดลง 3 แต้มทักษะด้วย? 50 – 8 = 42 แต้มทักษะเป็นต้นทุนรวมงั้นหรอ?! ‘

ดวงตาของถังลี่เสวี่ยสว่างขึ้น เมื่อความคิดในหัวของเธอเริ่มหมุนด้วยความเร็วเต็มที่จนกระทั่งเธอกระโดดด้วยความสุขเมื่อเธอตระหนักถึงบางสิ่งบางอย่าง

‘ถ้าฉันเพิ่มระดับทักษะที่จำเป็นอื่น ๆ ทั้ง 4 เป็นเชี่ยวชาญฉันจะได้รับแต้มทักษะ 20 แต้มลดลง! 42 – 20 = 22! ตอนนี้ดูเหมือนว่าเข้าถึงได้มากขึ้น! ฉันต้องการเพียง 22 แต้มทักษะเพื่อรวมเข้าด้วยกัน! หยาฮ่าฮ่าฮ่า ~~ ฉันฉลาดมาก! ตอนนี้ฉันมีแต้มทักษะ 13 แต้มแล้ว ฉันต้องการแต้มทักษะอีกเพียง 9 แต้มเท่านั้น! ‘

ถังลี่เสวี่ยยิ้มอย่างมีความสุขและตัดสินใจตรวจสอบสถานะปัจจุบันของเธอก่อนเข้านอน!

[สายพันธุ์: สุนัขจิ้งจองจันทรา]

[เกรด: ธรรมดา]

[ระดับ 7 (ชาวสะมาเรีย)]

เทคนิคการฝึกฝน: ไม่มี

ศิลปะการต่อสู้: ไม่มี

ความสามารถขั้นเทพ: [กระจกเงาแห่งจันทรา (อัสนีน้ำแข็ง)], [ดั้งเดิม:ความว่องไว]

[สถิติ]

HP: 4500/4500

ความแข็งแรง: 120

ความว่องไว: 160

ความทนทาน: 60

[ทักษะ: กัด (เชี่ยวชาญ), กรงเล็บที่แหลมคม (Lv1), ลักลอบ (Lv1), Sprint (Lv2), วินิจฉัย (Lv3), สมุนไพร (Lv3), ลบกลิ่น (Lv1), เส้นทางลับ (Lv1), เก็บเสียง (Lv1), ลบล้างตัวตน (Lv1)]

แต้มค่าสถานะ: 83

คะแนนทักษะ: 13

[ไอเทม: คู่มือมือใหม่ของโลกอมตะ, การ์ด Exp 2×2 เท่า (1 ชั่วโมง), ยาฟื้นฟู 7 อัน, ยาเพิ่มความแข็งแรง 5อัน, สติกเกอร์โชคร้าย 1 อัน, สติกเกอร์มหาโชค 1 อัน, ตั๋วลอตเตอรีบรอนซ์ 1อัน, ตั๋วลอตเตอรีเงิน 1 อัน, บัตรกำนัลการฝึกฝน 1อัน, 510 เหรียญเทพ, ของขวัญสำหรับผู้เริ่มต้นระดับ 10 แพ็คเกจ]

หลังจากยิ้มพอใจกับความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเธอ ถังลี่เสวี่ยก็แนบตัวลงบนร่างของเสี่ยวเฮยที่หลับอยู่ข้างเธอแล้วและนอนหลับสบายบน ‘หมอน’ อันอบอุ่นที่เธอชื่นชอบ

… ..

.

เช้าวันรุ่งขึ้นเสี่ยวเฮยปลุกถังลี่เสวี่ยเพื่อรับประทานอาหารหลังจากเตรียมเนื้อย่างที่เธอโปรดปรานด้วยตัวเอง แล้วเขาก็ออกไปอย่างรวดเร็วหลังจากรับประทานอาหารเช้าของตัวเองกับถังลี่เสวี่ย

ถังลี่เสวี่ยเริ่มทำความคุ้นเคยกับทักษะใหม่ทั้งหมดของเธอหลังจากที่เสี่ยวเฮยจากไป

หลังจากทดลองสองสามครั้งถังลี่เสวี่ยก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าไม่มีทักษะใดในระบบที่ไร้ประโยชน์! ทั้งหมดนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งและน่าอัศจรรย์อย่างแท้จริง!

ตัวอย่างเช่นทักษะ [ลบกลิ่น] นี้มันสามารถแยกกลิ่นทุกชนิดออกจากร่างกายของถังลี่เสวี่ย ทำให้ไม่สามารถติดตามตัวเธอได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่ามันจะมีความสามารถในการดมกลิ่นดีแค่ไหนก็ตาม! การติดตามเธอโดยใช้ความรู้สึกของสุนัขหมาป่าหรือหมีจะเป็นไปไม่ได้นับจากนี้ไปเมื่อเธอเปิดใช้งาน!

สำหรับทักษะ [เส้นทางลับ] ของเธอมันแปลกประหลาดยิ่งกว่า! ถังลี่เสวี่ยทดลองโดยการเดินบนทรายปกติเธอจะทิ้งรอยเท้าไว้ทุกที่ แต่ไม่มี เมื่อใช้ทักษะ [เส้นทางลับ]!

แม้แต่ถังลี่เสวี่ยเองก็ยังสับสนว่าทักษะนี้ทำงานอย่างไร และเธอเชื่อในทักษะนี้ไม่มีแม้แต่เครื่องตรวจจับลายนิ้วมือที่ทันสมัยที่จะสามารถติดตามเธอได้

สำหรับทักษะ [เก็บเสียง] นี้เป็นทักษะที่มีประโยชน์มากที่สุดในความคิดของถังลี่เสวี่ย เธอทดลองทักษะนี้โดยใช้ [กรงเล็บที่แหลมคม] ของเธอกับแจกันราคาแพงที่อยู่ใกล้ ๆ และผลลัพธ์ล่ะ? ไม่มีเสียงหลุดออกมา! ไม่มีเสียงแม้แต่นิดเดียว!

ถังลี่เสวี่ยโยนแจกันไปที่เสา

เพล้ง!

‘อืมมม … ตอนนี้มันเกิดเสียงเหรอ? ดูเหมือนว่ามีเพียงสิ่งที่ยังคงสัมผัสกับร่างกายของฉันเท่านั้นที่จะไม่ส่งเสียงใด ๆ …ลองดูอีกครั้ง! ‘

ถังลี่เสวี่ยถือแจกันราคาแพงอีกใบพร้อมอุ้งเท้าน่ารักเล็ก ๆ สองอันของเธอ และเริ่มทุบลงกับพื้น มันแตกออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ มากมาย แต่คราวนี้ไม่มีเสียงใด ๆ ออกมาอย่างน่าอัศจรรย์!

สุดท้ายสำหรับ [ลบล้างตัวตน] นี้… ถังลี่เสวี่ยยังไม่รู้ว่าทักษะนี้มีไว้เพื่ออะไร! แต่เนื่องจากทักษะอื่น ๆ ทั้งหมดมีประโยชน์มาก ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ทักษะนี้จะไร้ประโยชน์

และครั้งนี้ถังลี่เสวี่ยพูดถูกจริงๆ! ผู้ฝึกฝนที่อยู่เหนือหรือสัตว์อสูรระดับสูงบางตัวจะพัฒนา ‘ความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์’ ของตัวเอง และใช้มันได้เหมือนตาของพวกเขาเอง! พวกเขาสามารถสแกนโดยใช้ความรู้สึกอันศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา และค้นหากับดักที่ซ่อนอยู่หรือศัตรูที่ซ่อนอยู่ในขอบเขตความรู้สึกอันศักดิ์สิทธิ์ แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นก็ตาม!

คุณสมบัติที่แท้จริงของ [ลบล้างตัวตน] นี้คือทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถตรวจจับได้ด้วย ‘ความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์’ ไม่ว่ามันจะอ่อนไหวหรือแหลมคมแค่ไหนก็ตาม!

‘ฉันทำความคุ้นเคยกับทักษะใหม่ทั้งหมดแล้ว (ยกเว้นการลบล้างตัวตน) ดังนั้นฉันต้องรอจนกว่าจะมืด! หวังว่าทุกคน และสัตว์ร้ายในฟาร์มคงจะนอนหลับในตอนกลางคืน…โอ้ฉันเกือบลืมเพิ่มระดับทักษะ [กัด] ของฉันไปแล้ว! ฉันจะต้องให้มันกัด และกินสัตว์อสูรจอมซนในภายหลังฮ่าฮ่า ~~ ‘

[ทักษะการกัดถึงระดับเชี่ยวชาญแล้ว คุณต้องการอัพเกรดเป็น ฉีก โดยใช้แต้มทักษะ 3 แต้มหรือไม่]

‘ใช่!’

[ความสามารถในการกัดอัพเกรดเป็นความสามารถในการฉีก!]

ในขณะที่รอจนถึงค่ำ ถังลี่เสวี่ยตัดสินใจอ่านคู่มือมือใหม่ของโลกอมตะอย่างเกียจคร้านเกี่ยวกับ จิตวิญญาณการต่อสู้ แม้ว่าเธอจะยังมีหนทางอีกยาวไกลในการฟื้นร่างมนุษย์ และมีตันเถียนเป็นของตัวเอง แต่เธอก็อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆ

จิตวิญญาณการต่อสู้สำหรับมนุษย์ก็เหมือนกับความสามารถของสัตว์อสูร …

‘อะไรกันเนี่ย?! สัตว์ทุกตัวก็สามารถมีความสามารถระดับเทพได้เหมือนกันงั้นหรอ?! ‘

ถังลี่เสวี่ยคิดผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้…สำหรับสัตว์ป่าที่ดุร้ายความน่าจะเป็นในการปลุกความสามารถพิเศษของตัวเองคือ 0%! ดังนั้นในบรรดาสัตว์ป่าที่ดุร้าย มีเพียงถังลี่เสวี่ยเท่านั้นที่มีความสามารถพิเศษระดับเทพของเธอเอง!

ในขณะที่ความเป็นไปได้ที่สัตว์อสูรทุกตัวจะปลุกความสามารถพิเศษของตัวเองขึ้นมาคือ 30% ดังนั้นสัตว์อสูรเพียง 30% เท่านั้นที่สามารถใช้ความสามารถพิเศษระดับเทพได้

สำหรับสัตว์วิญญาณความน่าจะเป็นคือ 100%! ใช่สัตว์วิญญาณทุกตัวมีความสามารถพิเศษระดับเทพ เป็นของตัวเองอย่างแน่นอน

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ไม่ได้ใช้กับวิวัฒนาการโดยใช้ระบบ กล่าวอีกนัยหนึ่งทุกครั้งที่ถังลี่เสวี่ยวิวัฒนาการเธอจะได้รับความสามารถระดับเทพหนึ่งอย่างแน่นอน 100%!

ด้วยเงื่อนไขที่ว่าสายพันธุ์ของสุนัขจิ้งจอกที่เธอเลือกเป็นเส้นทางแห่งการวิวัฒนาการของตัวเองนั้นมีความสามารถพิเศษในการปลุกพลังของตัวเองถ้าไม่…ขอโทษด้วยนะเธอจะยังไม่ได้รับอะไรเลย!

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือถ้าเธอเลือกเส้นทางวิวัฒนาการราคาถูกโดยไม่มีข้อกำหนดในการวิวัฒนาการเธอก็จะไม่ได้รับความสามารถระดับเทพ!

‘ให้ตายเถอะ! ฉันเกือบพลาดความสามารถขั้นเทพในปัจจุบัน! ระบบนี้เต็มไปด้วยกับดักร้ายแรง! ฉันต้องระวังจริงๆ ในการเลือกในอนาคต! ‘

กลับมาที่หัวข้อของจิตวิญญาณการต่อสู้ แต่ละคนมีจิตวิญญาณการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองและจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้มักจะอยู่ในรูปแบบสัตว์ร้าย ในขณะที่บางคนที่หายากกว่าจะอยู่ในรูปแบบของพืช

จิตวิญญาณการต่อสู้ยังแบ่งตามระดับจากหนึ่งถึงสิบ อันดับหนึ่งต่ำที่สุดในขณะที่อันดับสิบเป็นสูงสุด

อันดับของจิตวิญญาณการต่อสู้นั้นเกี่ยวข้องกับหลาย ๆ อย่าง ยิ่งระดับของจิตวิญญาณการต่อสู้สูงขึ้นเท่าไหร่ ความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณการต่อสู้ก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น การฝึกฝนของพวกเขาก็จะเร็วขึ้นความเข้าใจศิลปะการต่อสู้ของพวกเขาก็จะเร็วขึ้นเท่านั้นและอื่น ๆ อีกมากมาย !

ในโลกอมตะสิ่งที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับต่ำมักถูกเรียกว่าขยะหรือถังขยะ ในขณะที่คนที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับสูงจะได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ

แต่คำพูดหลังจากนั้นทำให้ถังลี่เสวี่ยตะลึง

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ไม่มากไปกว่าความคิดแคบของผู้คนในโลกอมตะ และไม่มีอะไรมากไปกว่ากบที่อยู่ด้านล่างของบ่อน้ำ!

ตรงกันข้ามกับพวกเขาในโลกอันศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งระดับจิตวิญญาณการต่อสู้ต่ำลงเท่าไหร่ พวกเขาก็จะได้รับความนิยมมากขึ้นเท่านั้น! ผู้ที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับต่ำที่สุดจะได้รับคัดเลือกให้เป็นศิษย์ส่วนตัวของเทพเจ้าระดับสูง!

‘อะไรกันเนี่ย! ตอนนี้มันทำให้ฉันสงสัยจริงๆ และอยากรู้ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้นล่ะ?! ‘

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท