เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 25

ตอนที่ 25

ความคิดในหัวของถังลี่เสวี่ยหมุนด้วยความเร็วเต็มที่ เพื่อที่จะหาหนทางในการต่อสู้นี้

นี่ไม่ได้อยู่ในเกมที่เธอสามารถสแปมทักษะของเธอโดยหวังว่าจะโจมตีศัตรู และศัตรูของเธอก็ไม่ใช่ AI ที่โง่เขลาจากเกมบู๊จำพวก RPG

ระดับสติปัญญาของสัตว์ร้าย [ไม่ธรรมดา] ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แม้ว่าจะยังไม่สามารถเทียบกับมนุษย์ได้ แต่อย่างน้อยก็ยังเทียบได้กับโลมา อย่างไรก็ตามสัญชาตญาณการต่อสู้ของพวกเขาดีกว่ามนุษย์ส่วนใหญ่อย่างแน่นอน

ถังลี่เสวี่ยพยายามคัดลอกความสามารถในการบินของค้างคาวแฟลชแล้ว แต่สุดท้ายเธอก็ล้มเหลว

ที่จริงแล้วมันไม่ใช่ความสามารถของมัน แต่เหมือนกับทักษะที่ได้รับจากส่วนต่างๆของร่างกาย ดังนั้นเนื่องจากถังลี่เสวี่ยไม่มีปีก เธอจึงไม่สามารถคัดลอกการบินได้!

หลักการนี้ยังใช้กับปลา ถังลี่เสวี่ยสามารถคัดลอกทักษะ [ว่ายน้ำ] ได้ แต่เธอไม่สามารถคัดลอกความสามารถในการหายใจใต้น้ำได้เนื่องจากเธอไม่มีเหงือก

ถังลี่เสวี่ยได้พิจารณา [อัสนีน้ำแข็ง] แล้ว แต่ศัตรูของเธอในครั้งนี้ไม่ใช่หมาป่าน้ำแข็งที่นิ่งเฉย ในขณะที่พ่นน้ำแข็งอันแหลมคมนับไม่ถ้วนเหมือนก่อนหน้านี้ แต่เป็นสัตว์ร้ายที่เคลื่อนไหวเร็วมากซึ่งสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระบนท้องฟ้า

และ [อัสนีน้ำแข็ง] ของเธอไม่ใช่ปืนไรเฟิลที่มีกล้องโทรทรรศน์ที่เหมาะสม และเธอก็ไม่ใช่คนที่ได้รับการฝึกฝนในการดักจับวัตถุเคลื่อนไหว

ในระยะสั้นความน่าจะเป็นของเธอที่จะเข้าสู่เป้าหมายที่เคลื่อนที่เร็วของเธอนั้นน้อยกว่าชายตาบอดที่พยายามทำประตูเป้าในเกมปาเป้า

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่ข้ออ้างให้เธอยอมจำนนและยอมรับความพ่ายแพ้! เธอสามารถกำหนดกลยุทธ์การทำงานได้ในไม่กี่วินาที

‘เอาล่ะ … ง่ายๆ! ฉันต้องเล็งปีกของมันเท่านั้นใช่มั้ย! ง่าย!’

ถังลี่เสวี่ยเปิดแผงรายการทักษะของเธอและใช้หนึ่งในคะแนนทักษะของเธอเพื่อซื้อทักษะ [กระโดด]!

‘นี่มันมาอีกแล้ว!’

คราวนี้ถังลี่เสวี่ยไม่ได้หยุดนิ่ง หรือพยายามหลบเหมือนเมื่อก่อน เพราะเธอรู้ว่ามันไม่มีประโยชน์แล้วเธอจึงตัดสินใจพุ่งไปข้างหน้าไปหาค้างคาวแฟลชแทนด้วยความเร็วเต็มของเธอ!

ปังงงงง ~~!

-1020

HP: 2,300 / 4,500

การชนครั้งนี้หนักกว่าเดิมมาก และความเสียหายที่เธอได้รับก็สูงขึ้นเช่นกัน การชนนั้นทำให้ร่างเล็ก ๆ ที่มีขนยาวของเธอโยนขึ้นไปในอากาศแทนที่จะกลิ้งไปบนพื้นเหมือนเมื่อก่อน

ถังลี่เสวี่ยบังคับให้กลืนรสคาวของเลือดของเธอเองที่ปากของเธอกลับไปที่ลำคอของเธอในขณะที่ส่ายหัวเพื่อล้างอาการวิงเวียนศีรษะของเธอ

‘ได้เวลาแล้ว!’

การชนกันนั้นไม่เพียง แต่ส่งผลกระทบต่อถังลี่เสวี่ยแต่ยังรวมถึงค้างคาวแฟลชด้วย!

มันบังคับให้หยุดการเคลื่อนไหวสักสองสามวินาทีอและกระพือปีกเพื่อทรงตัวจากการชน

ถังลี่เสวี่ยพลิกร่างของเธออย่างชำนาญในอากาศและยิง [อัสนีน้ำแข็ง] ของเธอไปทางค้างคาวแฟลชที่กำลังตกตะลึง

เคล้งง ~~

[อัสนีน้ำแข็ง] แตกเป็นชิ้น ๆ เมื่อมันโดนปีกของค้างคาวนี้! และมันไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่การบินของมันก็สั่นคลอน!

ในขณะที่ร่างของถังลี่เสวี่ยตกลงกับพื้นหลังจากยิง [อัสนีน้ำแข็ง] จากกลางอากาศ แต่เธอก็กัดฟันทนต่อความเจ็บปวด และพุ่งเข้ามาอีกครั้งโดยใช้ความเร็วเต็มที่!

ค้างคาวแฟลชตื่นตระหนกเล็กน้อย มันกระพือปีกอย่างรวดเร็วเพื่อบินสูงขึ้น และรักษาระยะห่างจาก ถังลี่เสวี่ย

แต่ถังลี่เสวี่ยคาดการณ์ไว้นานแล้ว!

[กระโดด]!

เอฟเฟกต์ทักษะ [กระโดด] เหมือนกับ [พุ่ง] มันไม่ได้ทำให้ผู้ใช้สามารถกระโดดได้ เนื่องจากทุกคนสามารถกระโดดได้ แต่มันช่วยเพิ่มความสูงในการกระโดดของเธอให้สูงขึ้นสองเท่า!

ถังลี่เสวี่ยเข้ามาหาค้างคาวแฟลชเหมือนดาวหาง และค้างคาวแฟลชไม่คิดว่าถังลี่เสวี่ยสามารถกระโดดได้สูงขนาดนั้นจึงไม่มีเวลามากพอที่จะหลบ

[ฉีก]!

เขี้ยวอันแหลมคมของถังลี่เสวี่ยจมลงไปในปีกซ้ายของค้างคาวแฟลช และเธอก็เริ่มใช้งานทักษะการต่อสู้ระยะใกล้ของเธอซ้ำ ๆ ไปยังปีกขวาของมัน!

[กรงเล็บที่แหลมคม]!

[กรงเล็บที่แหลมคม]!

[กรงเล็บที่แหลมคม]!

[กรงเล็บที่แหลมคมเพิ่มเป็น Lv2]

ค้างคาวแฟลชไม่สามารถทนต่อการโจมตีของถังลี่เสวี่ยได้อีกต่อไป และมันก็เริ่มตกลงไปที่พื้นด้วยกัน

ตู้ม ~~

ถังลี่เสวี่ยยังคงใช้ทักษะ [ฉีก] ของเธอ และไม่ปล่อยให้ปีกซ้ายของมันหลุดจากปากของเธอ แม้ว่าทั้งคู่จะล้มลงบนพื้นก็ตาม

‘แกเก่งเรื่องการต่อสู้บนท้องฟ้าไม่ใช่เหรอ? ตอนนี้ฉันพาแกมาที่พื้น! แกจะทำอะไรได้นี่ห้ะ! ฮะ!’

ความแข็งแกร่งของถังลี่เสวี่ยนั้นแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ บนพื้น เนื่องจากเธอสามารถยืนได้โดยใช้อุ้งเท้าที่มีขนยาว 3 อุ้งเท้า และใช้อุ้งเท้าที่เหลืออีก 1 อันเพื่อจับค้างคาวแฟลช!

เธอฉีกปีกซ้ายของค้างคาวแฟลชออกจากกันโดยใช้ทักษะ [ฉีก] ของเธอ!

[ฉีกเพิ่มเป็น Lv2]

การต่อสู้ที่เหลือนั้นง่ายมาก เนื่องจากไม่มีการบิน ค้างคาวแฟลชก็สูญเสียความสามารถในการเคลื่อนที่ส่วนใหญ่ไปแล้ว และทักษะการโจมตีของมันมีเพียง [กัด] เท่านั้น

‘ฟู่ว… โอ้ พระเจ้า… ฉันสาบานว่านี่เป็นการต่อสู้ที่ยากที่สุดของฉันตั้งแต่ฉันเกิดใหม่มาจนถึงตอนนี้!’

อันที่จริงองค์ประกอบของความประหลาดใจจาก [อัสนีน้ำแข็ง] กำลังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์ของเธอ หากเธอใช้มันไปแล้วตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ ค้างคาวแฟลชก็จะระวังอยู่แล้ว และจะไม่สะดุ้งจนกว่าจะเสียสมดุล

‘เอ๊ะ … นั่นอะไรน่ะ?’

ถังลี่เสวี่ยหยิบหินอ่อนสีดำจากในตัวของค้างคาวแฟลช

หลังจากค้นหา [คู่มือมือใหม่ของโลกอมตะ] อย่างรวดเร็ว เธอก็พบว่าหินอ่อนสีดำเป็นแกนกลางของสัตว์ร้าย

แกนสัตว์ร้ายมีการใช้งานเช่นเดียวกับตันเถียนของมนุษย์ ตันเถียนจะถูกใช้เพื่อเก็บฉีของมนุษย์ในขณะที่แกนสัตว์ร้ายถูกใช้เพื่อเก็บพลังงานชีวิตของสัตว์ร้าย

‘นั่นหมายความว่าสิ่งนี้มี EXP จำนวนมากไม่ใช่หรือ? มาลองดูกันเลย … ‘

ถังลี่เสวี่ยยัดแกนสัตว์ร้ายสีดำเข้าไปในปากของเธอ ในทันทีที่ถังลี่เสวี่ยกลืนมันลงไป แกนสัตว์สีดำก็หลอมละลายในเวลาไม่นาน และพลังงานจำนวนมากก็ปะทุออกมาจากภายในร่างกายของถังลี่เสวี่ยแต่ระบบจะเปลี่ยนเป็น EXP ทันที

[ยินดีด้วย! คุณบรรลุระดับ 8, แต้มค่าสถานะ +15, คะแนนทักษะ+3]

‘โอ้! มันเป็นสิ่งที่ดี! ถ้าเพียงฉันแข็งแกร่งพอที่จะฆ่าสัตว์ร้ายตัวน้อยทั้งหมดในเจดีย์นี้ … ฉันจะได้รับกี่ระดับจากการกินแกนสัตว์ร้ายของพวกมัน!’

แต่เป็นเพียงความคิดที่ปรารถนาของเธอเท่านั้น ลืมเกี่ยวกับการเอาชนะพวกเขาทั้งหมด การเอาชนะเพียงครั้งเดียวก็ทำให้ร่างกายและความแข็งแกร่งของเธอเสียมากเกินไป

เธอกิน [ยาฟื้นฟู] อีกหนึ่งเม็ดซึ่งเหลือเพียงห้าเม็ดในคลังระบบของเธอ

ในขณะที่รออาการบาดเจ็บของเธอฟื้นตัวสักสองสามนาที ถังลี่เสวี่ยก็เริ่มคิดว่าเธอจะสำรวจสถานที่มืดที่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายตัวน้อยได้อย่างไร …

หลังจากคิดอย่างหนัก ก็ไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาอื่นได้ ถังลี่เสวี่ยก็เริ่มมองไปรอบ ๆ ทักษะนับพันที่ลงทะเบียนไว้ในแผงรายการทักษะ และเธอก็หาทักษะที่น่าสนใจที่เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันของเธออย่างสมบูรณ์

‘เฮ้อ … ถึงจะมีทักษะเช่นนี้ … ฉันควรจะเรียนรู้มันตั้งแต่นานมาแล้ว!’

ความสามารถของ [การมองเห็นเวลากลางคืน]!

‘ซื้อแน่นอน!’

[คุณได้รับความสามารถในการมองเห็นเวลากลางคืน!]

ด้วยความสามารถนี้ปัญหาทั้งหมดของเธอในการสำรวจเจดีย์ประหลาดนี้ได้รับการแก้ไข

ถังลี่เสวี่ยรอสองชั่วโมง เพื่อให้แน่ใจว่าสัตว์ร้ายตัวน้อยทั้งหมดที่อยู่ในเจดีย์ประหลาดกลับไปนอนแล้ว ในขณะที่เธอฟื้นความแข็งแกร่งของเธอกลับสู่จุดสูงสุด

เธอเปิดใช้งานทักษะ [ลักลอบ], [เก็บเสียง], [ลบกลิ่น] และ [การมองเห็นเวลากลางคืน] ก่อนที่จะเปิดประตูเจดีย์

เธอเริ่มสำรวจเจดีย์ด้วยความระมัดระวัง แต่ด้วยทักษะใหม่ของเธอ [การมองเห็นเวลากลางคืน] ร่วมกับ [เก็บเสียง] ของเธอเธอมั่นใจว่าตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี

เจดีย์ที่ไม่มีหน้าต่างนั้นไม่ได้กว้างใหญ่นัก แต่เต็มไปด้วยค้างคาวแฟลชอย่างน้อยหลายพันตัวอยู่ข้างในที่นี่ เกาะอยู่บนผนังและเพดาน

ใช่เช่นเดียวกับค้างคาวทั่วไปที่นอนเกาะอยู่บนเพดานถ้ำ ค้างคาวแฟลชก็ทำสิ่งนั้นเช่นกัน แต่มันก็สามารถนอนเกาะบนผนังได้เช่นกัน

ถังลี่เสวี่ยตัวสั่นด้วยความกลัว และสยองขวัญเมื่อเธอจำได้ว่าเธอถูกไล่ล่าโดยสัตว์ร้ายตัวน้อยเหล่านี้ในเวลาเดียวกันก่อนหน้านี้

กลิ่นปัสสาวะและอุจจาระเหม็นมากที่นี่! มันเป็นความทรมานจริงๆสำหรับจมูกที่บอบบางของถังลี่เสวี่ย และมันเกือบจะทำให้เธอเป็นลมไปหลายครั้งแล้ว

หลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งชั่วโมง ถังลี่เสวี่ยก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกหลังจากสำรวจเจดีย์แปลก ๆ เสร็จแล้ว เธอไม่ลืมที่จะปิดประตูหลังจากทำเสร็จ

‘อ๊ะอ๊ะอ๊ะ…. ง่วงนอน! อยากนอนเหลือเกิน! ต้องไปอีก 2 อาคาร และฉันจะเข้านอนทันทีหลังจากการสำรวจทั้งหมดนี้จบลง! รีบเร่งกันเถอะ! ‘

อาคารหลังที่สองเป็นโดมขนาดใหญ่เช่นเดียวกับสนามเบสบอลริ มฝีปากของถังลี่เสวี่ยกระตุกอย่างรุนแรงเมื่อเธอเห็นอาคารขนาดยักษ์นี้

‘ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการสำรวจอาคารขนาดใหญ่เช่นนี้! เฮ้อ… ‘

ถังลี่เสวี่ยกำลังเรียนรู้จากประสบการณ์เดิมของเธอในตอนนี้ เธอไม่เสียเวลาอีกต่อไป และเปิดใช้งานทักษะการแทรกซึมทั้งห้าของเธอ

[ลักลอบ]!

[ลบกลิ่น]!

[เส้นทางลับ]!

[เก็บเสียง]!

[ลบล้างตัวตน]!

เธอสามารถรักษาไว้ได้มากหรือน้อยกว่าสองนาที เมื่อเปิดใช้งานทั้งห้าแบบนี้ แต่อย่างน้อยเธอก็ต้องทำเช่นนี้เพื่อสำรวจสถานการณ์ภายในโดมยักษ์ก่อน ก่อนที่จะซ่อนตัวกลับไปอีกครั้งเพื่อพักผ่อนและเติมพลังความแข็งแกร่งของเธอ

นี่เป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดที่เธอคิดได้ในตอนนี้

แตกต่างจากเจดีย์ประหลาดก่อนหน้านี้ ประตูสองบานในโดมขนาดใหญ่นี้เปิดได้กว้างและด้านในก็สว่างมากเช่นกัน

แต่ถังลี่เสวี่ยไม่ได้ลดการป้องกันเลย ในทางกลับกันเธอระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เปิดกว้างและสว่างนั่นหมายความว่ามีคนอยู่ข้างใน

และการคาดเดาของถังลี่เสวี่ยก็ถูกต้องในครั้งนี้ ตั้งแต่ก่อนที่เธอจะก้าวเข้าไปในประตู เธอก็ได้ยินเสียงคนมากมายตะโกนจากข้างใน

“ไป ไป ไป! เร็วเข้า หรือจะไม่กินอาหารเช้า ในวันนี้!”

‘นี่… ที่นี่คือ…’

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท