เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 49

ตอนที่ 49

เปลือกตาของถังลี่เสวี่ยสั่นเล็กน้อย ขณะที่เธอค่อยๆ ฟื้นคืนสติ

เธอลืมตาขึ้นทันใด และกระโดดขึ้นด้วยความตกใจ จากนั้นจึงเริ่มตรวจสอบแขน ขา และร่างกายของเธอเอง

‘ฟู่… ขอบคุณพระเจ้า ฉันยังมีชีวิตอยู่! เสร็จแล้วสินะสำหรับครั้งนี้… ดูเหมือนว่าโชคของฉันในชีวิตนี้ดีกว่าโชคในชีวิตก่อนหน้าของฉันซะอีกนะเนี่ย’

ถังลี่เสวี่ยถอนหายใจด้วยความโล่งอก และเธอก็เปิดหน้าต่างระบบอย่างรวดเร็วเพื่อตรวจสอบสถานะปัจจุบันของเธอ…

[สายพันธุ์: จิ้งจอกจันทรา (ตันเถียน)]

[เกรด: ธรรมดา]

[ระดับ 2 (ชาวสะมาเรีย)]

ระดับการฝึกฝน: ขั้นที่ 6 ขั้นการชำระร่างกาย

เทคนิคการฝึกฝน: คู่มือลับระยะการชำระร่างกาย

วิญญาณธาตุ: เปลวไฟแห่งความภาคภูมิใจ (ขั้นต้น)

ศิลปะการต่อสู้: ไม่มี

ความสามารถอันศักดิ์สิทธิ์: [กระจกเงาแห่งจันทรา (ลูกไฟ)], [ดั้งเดิม: ความว่องไว], [ดั้งเดิม: ความทนทาน], [ร่างเทพ]

[สถิติ]

HP: 8,120/49,750

ความแข็งแรง: 243 (+180)

ความว่องไว: 237 (+180)

ความทนทาน: 300 (+180)

[ทักษะ: ฉีก (Lv3), กรงเล็บที่แหลมคม (Lv3), วิ่ง (Lv4), วินิจฉัย (Lv5), สมุนไพร (Lv3), กระโดด (เชี่ยวชาญ), การมองเห็นเวลากลางคืน (Lv4), การมองเห็นที่เพิ่มขึ้น (Lv4), การได้ยินที่เพิ่มขึ้น (Lv4), การได้กลิ่นที่เพิ่มขึ้น (Lv4), EXP ที่ใช้ร่วมกัน (Lv2), ปีน (Lv3), แผนที่ (LV2), ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น (Lv1), การสร้างความเสียหายที่เพิ่มขึ้น (Lv1), เสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ (Lv1)]

แต้มค่าสถิติ: 19

คะแนนทักษะ: 2

[ไอเทม: คู่มือมือใหม่ของโลกอมตะ, การ์ด Exp 5×2 เท่า (1 ชั่วโมง), ตุ๊กตาทดแทน 1 อัน, สติกเกอร์โชคร้าย 1 อัน, สติกเกอร์มหาโชค 2 อัน, ตั๋วลอตเตอรีบรอนซ์ 1อัน, ตั๋วลอตเตอรีเงิน 4 อัน, บัตรกำนัลการฝึกฝนแบบพรีเมียม 1 อัน, 2,158 เหรียญเทพ, แพ็คเกจของขวัญระดับกลาง ระดับ 20]

‘วิญญาณ…ธาตุ? นี่มันอะไรกันเนี่ย? และ… ฉันจะใช้สิ่งนี้ได้อย่างไร อะไรก็ตาม… ลืมมันไปก่อน ตอนนี้ HP ของฉันเหลือเพียง 8,120 เท่านั้น?! เรียกได้ว่าใกล้จะหมดแล้ว! ให้ตายสิ… จริงๆ แล้ว… ฉันเกือบถูกเจ้าสัตว์ไฟตัวน้อยตัวนี้ฆ่าซะแล้ว!’

แต่ถังลี่เสวี่ยค่อนข้างพอใจกับระดับการฝึกฝนของเธอในปัจจุบัน มันถึงระดับ 6 ขั้นการชำระร่างกาย แล้ว เธอเพียงต้องการเพิ่มระดับอีก 4 ระดับเพื่อปลุกจิตวิญญาณการต่อสู้ของเธอ!

นอกจากนั้นค่าสถานะความทนทานพื้นฐานของเธอยังสูงถึง 300 ทำให้ HP สูงสุดของเธอไปถึงเกือบ 50,000!

‘ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเปลวไฟประหลาดที่หลอมรวมเข้ากับร่างกายของฉันจากภายในสู่ภายนอก… ไม่เลวเลยจริงๆ! เฮ้อ… ดูเหมือนว่าค่าสถานะความทนทาน 300 แต้มจะถึงขีดจำกัดสูงสุดของการหลอมร่างกายโดยใช้เปลวไฟนั้นแล้วสินะ แต่ค่าสถานะความทนทานของฉันควรจะมากกว่า300! ดังนั้นฉันสามารถเพิ่มมันให้สูงขึ้นด้วยคะแนนสถานะฟรีของฉัน‘

ถังลี่เสวี่ยตัดสินใจที่จะไม่คิดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง และเริ่มคิดถึงปัญหาที่น่ารำคาญที่สุดของเธอในตอนนี้…

HP ปัจจุบันของเธอต่ำเกินไป!

ยิ่งไปกว่านั้นนี่ไม่ใช่ในเกม! ในเกมเมื่อ HP ลดลงต่ำเกินไป มันจะไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเธอเลย แต่ในความเป็นจริง เมื่อ HP ของเธอลดลงต่ำเกินไป หมายความว่าเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และการเคลื่อนไหวของเธอจะเสียหายอย่างรุนแรง!

ตอนนี้เธอไม่สามารถเปิดใช้งานทักษะ [วิ่ง] ของเธอได้ และความเร็วของเธอลดลงเหลือหนึ่งในสิบจากปกติ!

โชคดีที่บาดแผลทั้งหมดของเธอเป็นแผลไฟไหม้ ถ้าเป็นแผลกรีด ตอนนี้เธอคงเลือดออกตายอยู่ตรงนี้แน่ๆ!

‘ช่างน่าปวดหัวเสียจริง… และ… ฉันกินยาฟื้นฟูหมดแล้วด้วย! ดีจริงๆเล๊ย?! เฮ้อ… ตอนนี้ฉันควรทำอย่างไรดีล่ะ!’

ในท้ายที่สุดถังลี่เสวี่ยตัดสินใจเปิดหน้าต่างรายการทักษะของเธอ และค้นหาทักษะการรักษาบางอย่าง เช่น การฟื้นฟูหรืออะไรทำนองนั้น…

เธอสามารถหาทักษะ [การรักษาตัวเอง] ได้ และเธอใช้คะแนนทักษะของเธอเพื่อซื้อจากรายการทักษะ

[คุณได้รับความสามารถในการรักษาตัวเอง!]

หลังจากสังเกตมาระยะหนึ่ง ถังลี่เสวี่ยพบว่าผลของความสามารถ [การรักษาตัวเอง] นั้นไม่ได้ยอดเยี่ยมขนาดนั้น มันรักษาเธอเพียง 1% ของ HP สูงสุดของเธอทุก ๆ 10 วินาที กล่าวอีกนัยหนึ่งทักษะนี้รักษา 497 HP ของเธอทุก ๆ 10 วินาที

‘ก็… ดีกว่าไม่มีอะไรเลย ฉันคิดว่านะ… ไปต่อกันเถอะ! ฉันเกรงว่าเวลาของฉันใกล้จะหมดแล้ว!’

ถังลี่เสวี่ยไม่รู้ว่าเธอหมดสติไปนานแค่ไหน เธอจึงตัดสินใจใช้ [ร่างเทพ] ของเธอก่อน เพื่อออกจากห้องนี้และดูสถานการณ์ภายนอก

ปากของถังลี่เสวี่ยกระตุกอย่างรุนแรง เมื่อเธอตรวจดูสภาพแวดล้อมรอบตัว และพบว่าห้องนิรภัยที่แข็งแรงซึ่งเต็มไปด้วยการป้องกันความร้อนก่อนหน้านี้ ได้ละลายและเสียรูปจนจำไม่ได้แล้วตอนนี้

‘เป็นเรื่องมหัศจรรย์จริงๆ ที่ฉันสามารถอยู่รอดได้ภายใต้เปลวไฟอันรุนแรงนั้น… ฉันนึกสภาพตัวเองไม่ออกจริงๆ แม้แต่ห้องเหล็กหนาทึบก็ยังกลายเป็นแบบนี้!’

ถังลี่เสวี่ยเดินผ่านประตูเหล็กกลมหนาที่บิดเบี้ยวและกลับไปที่ห้องเก็บยา

ตามปกติแล้วสุนัขล่าเนื้อแห่งนรกหลายตัวกำลังลาดตระเวนรอบห้อง 12 ตัว โดยถังลี่เสวี่ยได้ฆ่าไปแล้ว 1 ตัว

‘ฉันควรฆ่าพวกมันทั้งหมดตอนนี้หรือไม่? ด้วยสถานะของฉันที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก การจัดการกับพวกเขาทีละคนอย่างรวดเร็วไม่น่าจะเป็นปัญหา… แต่มันคงจะแย่ถ้าทำเสียงดังหรือเสียงอึกทึกเหมือนก่อนหน้านี้และ… ไม่ดีกว่า! ฉันมีแผนที่ดีกว่านั้น ฮิฮิฮิ… กลับไปที่สวนสมุนไพรกันก่อนเถอะ!’

ถังลี่เสวี่ยตัดสินใจที่จะปล่อยพวกมันไปก่อนในตอนนี้ และเงาที่โปร่งใสของเธอก็เดินผ่านประตูห้องเก็บยาอย่างง่ายดายราวกับหมอก เธอตกใจมากเมื่อพบว่าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนนี้ต่างจากเมื่อก่อน มีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนจำนวนมากที่ประจำการอยู่นอกห้องเก็บยาตอนนี้ เพื่อปกป้องมัน

‘ไอ้บ้าเอ้ย! โชคดีที่ตอนนี้ฉันตัดสินใจถูกต้องแล้ว และไม่ได้ทำอะไรโดยด่วน! และมันคงจะไม่ดีแน่ๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพวกนี้ วิ่งเข้ามาในขณะที่ฉันกำลังต่อสู้กับสุนัขล่าเนื้อพวกนั้น!‘

ด้วย [ร่างเทพ] ของเธอพร้อมกับ [อำพลาง] ทักษะติดตัวของเธอที่เปิดใช้งาน ไม่มีใครสามารถสังเกตเห็นเธอได้แม้แต่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่เฝ้าอยู่นอกห้องเก็บยา ดังนั้นถังลี่เสวี่ยจึงสามารถเคลื่อนที่ไปมาได้อย่างง่ายดาย

ถังลี่เสวี่ยวิ่งกลับไปที่สวนสมุนไพร และโชคดีที่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนทั้งหมดประจำการอยู่หน้าประตูห้องเก็บยา และไม่มีใครเฝ้าอยู่ที่สวนสมุนไพรแห่งนี้เลย

ถังลี่เสวี่ยยืนอยู่หน้ากำแพงกระจกของสวนสมุนไพร แต่เธอไม่ได้รุกล้ำโดยไม่ได้คิดเหมือนเมื่อก่อนเพราะเธอตระหนักดีถึงอันตรายของต้นไม้ที่น่ากลัวที่อยู่ข้างในนั้น

‘ยังไงก็ตาม แมนเดรกหาฉันเจอได้ยังไงตอนที่ฉันเปิดใช้งาน [ร่างเทพ] และ [อำพลาง] ??’

เธอครุ่นคิดอย่างหนัก และพบว่ามีสองสิ่งที่ทักษะของเธอไม่สามารถปกปิดได้อย่างสมบูรณ์

นั้นก็คือ…เจตนา และลมหายใจ!

หากเธอจ้องไปที่ใครบางคนด้วยเจตนาฆ่าอย่างรุนแรง มีโอกาสที่ใครบางคนนั้นจะสามารถตระหนักถึงมัน และพบเธอได้หากบุคคลนั้นคือผู้เชี่ยวชาญ แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่พืชโง่ ๆ เหล่านั้นจะใช้ทักษะขั้นสูงแบบนี้เพื่อตรวจจับเธอ

ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ ลมหายใจ

แม้จะเปิดใช้งาน [ร่างเทพ] และ [อำพลาง] แล้ว เธอก็ยังต้องการหายใจใช่ไหม? แมนเดรกเหล่านั้นต้องใช้ข้อเท็จจริงนี้เพื่อติดตามตำแหน่งที่แม่นยำของเธอ และปล่อยเสียงกรีดร้องอันน่าสยดสยองเมื่อเธอยืนใกล้มัน!

‘แล้วแมนเดรกเหล่านั้นจะติดตามฉันโดยใช้ลมหายใจของฉันได้อย่างไร? บางทีพวกมันอาจไวต่อกระแสลมที่อยู่ใกล้ หรือบางทีพวกเขาอาจตรวจพบว่าปริมาณออกซิเจนรอบตัวพวกมันลดลงรึเปล่า? อะไรก็ตาม… นั่นไม่สำคัญ! ประเด็นคือฉันต้องกลั้นหายใจเมื่อเข้าใกล้พวกมันเท่านั้น! ฮิฮิฮิ…’

เนื่องจากถังลี่เสวี่ยรู้อยู่แล้วว่าเธอต้องทำอะไร เธอจึงไม่ลังเลอีกต่อไป และเดินผ่านกำแพงกระจกหนาทึบเข้าไปยังสวนสมุนไพร

ส่วนพืชส่วนแรกคือส่วนก๊าซพิษที่เต็มไปด้วยหญ้าสีม่วง!

‘ให้โลกนี้… เอ่อ… สวนนี้ลุกเป็นไฟ! หึหึ…’

[ลูกไฟ]!

บูม~~!

ทักษะ [ลูกไฟ] ของถังลี่เสวี่ยระเบิด และเปลวไฟก็เริ่มลามไปทั่วอย่างรวดเร็ว เผาหญ้าสีม่วงให้กลายเป็นความว่างเปล่าอย่างรวดเร็ว!

‘เอ๊ะ… อื้อหือ… เดี๋ยวก่อน… นี่… เปลวไฟสีน้ำเงินเข้มนี้ค่อนข้างจะคุ้นเคย! หืมมมมมม!’

ใช่ [ลูกไฟ] ของถังลี่เสวี่ยไม่ได้เป็นสีแดงเข้มเหมือนของสุนัขล่าเนื้อแห่งนรกอีกต่อไป แต่กลายเป็นสีน้ำเงินเข้มเหมือนของเปลวไฟแห่งความภาคภูมิใจ!

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท